TOP 5 Gối Cho Người Thoái Hoá Đốt Sống Cổ Tốt Nhất

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Lương y Phùng Hải Đăng | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội - Mỹ Đình
Theo dõi IHR trên goole news

Gối cho người thoái hóa đốt sống cổ phải là những chiếc gối chuyên dụng, có thiết kế và độ cao phù hợp, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chấn thương ở cổ. Việc sử dụng có thể giúp điều chỉnh cột sống khi nằm. Đồng thời giúp phục hồi tình trạng và giảm các cơn đau ở vùng cổ.

Gối cho người thoái hóa đốt sống cổ
Thông tin cơ bản về cách lựa chọn và 5 gối cho người thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất

Vì sao cần chọn gối cho người thoái hóa đốt sống cổ?

Thoái hóa đốt sống cổ là một bệnh lý thường gặp, thuộc nhóm bệnh thoái hóa hệ thống xương cột sống. Bệnh lý này thể hiện cho tình trạng hao mòn các đĩa đệm cột sống ở cổ do lão hóa. Bệnh phổ biến ở người lớn tuổi, đặc biệt là những người ít vận động, sinh hoạt hay lao động sai tư thế, có tiền sử chấn thương cột sống.

Các khớpđĩa đệm, diện đốt sống, dây chằng… hư hỏng/ hao mòn tạo điều kiện cho các gai xương hình thành trên bề mặt đốt sống. Sự va chạm giữa các đốt sống do hao mòn khiến bệnh nhân đau nhức nghiêm trọng, kèm theo cảm giác co thắt và cứng cổ. Trong trường hợp gai xương chèn ép vào rễ/ dây thần kinh, bệnh nhân còn có cảm giác tê bì, châm chích từ cổ vai gáy xuống các chi.

Theo các bác sĩ chuyên khoa xương khớp, bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ cần lựa chọn gối nằm phù hợp. Bởi điều này sẽ mang đến những lợi ích sau:

  • Giữ cho cổ và đầu luôn ở tư thế đúng trong khi ngủ
  • Không tác động tiêu cực đến chấn thương, giúp máu huyết lưu thông dễ dàng. Điều này giúp hạn chế tình trạng tê bì, đau đầu và chóng mặt sau khi ngủ dậy
  • Không kích thích cơn đau trong khi ngủ và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể
  • Làm dịu các cơn đau nhức khó chịu ở vùng cổ gáy
  • Hạn chế phát sinh tình trạng co thắt, cứng cổ, vẹo cổ hay đau cổ sau khi ngủ dậy
  • Mang đến cảm giác dễ chịu, cải thiện chất lượng giấc ngủ giúp người bệnh ngủ ngon và sâu hơn
  • Hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ.

Chính vì thế, cần lưu ý lựa chọn gối phù hợp cho người thoái hóa đốt sống cổ để phục hồi tình trạng và giảm nhẹ các triệu chứng.

Lựa chọn gối phù hợp giúp giữ cho cổ và đầu luôn ở tư thế đúng trong khi ngủ
Lựa chọn gối phù hợp giúp giữ cho cổ và đầu luôn ở tư thế đúng trong khi ngủ, giảm đau do thoái hóa đốt sống cổ

Cách chọn gối cho người thoái hóa đốt sống cổ

Gối cho người thoái hóa đốt sống cổ phải là những chiếc gối chuyên dụng dành riêng cho bệnh nhân, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không làm ảnh hưởng đến chấn thương ở vùng cổ. Đồng thời mang đến lợi ích cho việc giảm đau và giảm cảm giác cứng cổ, khó vận động.

Dưới đây là một số hướng dẫn giúp lựa chọn gối phù hợp cho người bị thoái hóa đốt sống cổ:

1. Chất liệu của ruột gối

Người bị thoái hóa đốt sống cổ nên lựa chọn những chiếc gối có ruột được sản xuất từ 100% cao su non (mút hoạt tính). Bởi những chiếc gối này vừa bền vừa có độ đàn hồi tốt, hỗ trợ đầu và cổ trong mọi tư thế ngủ.

Ngoài ra những chiếc gối làm từ cao su non không quá mềm, không quá cứng, tạo cảm giác dễ chịu khi ngủ. Bên cạnh đó chúng còn giúp hỗ trợ lưu thông máu và không làm ảnh hưởng đến chấn thương.

2. Chất liệu vỏ gối

Ngoài ruột gối, người bệnh cũng cần chú ý đến chất liệu của vỏ gối. Tốt nhất nên lựa chọn vỏ gối được làm từ những chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi và thoát khí tốt. Điều này giúp hạn chế tình trạng bí bách, mang đến sự thoải mái và mát mẻ trong khi ngủ.

Có thể lựa chọn vỏ gối được làm từ chất liệu cao su non hoặc bamboo fiber để mang đến sự thoải mái và êm ái nhất khi sử dụng. Ngoài ra người bệnh nên lựa chọn vỏ gối có khả năng khử mùi tự nhiên và kháng khuẩn.

3. Kiểu dáng gối nằm

Những chiếc gối cho người thoái hóa đốt sống cổ được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên gối hình lượn sóng và gối dạng bầu dục truyền thống là hai kiểu dáng gối tốt và được dùng phổ biến nhất.

  • Gối hình lượn sóng: Gối này có tác dụng hỗ trợ cổ và đầu trong tất cả các tư thế ngủ, nâng đỡ và điều chỉnh tư thế cột sống tốt nhất. Ngoài ra dùng gối hình lượn sóng còn giúp huyết khí lưu thông tốt, giảm đau nhức và hạn chế tình trạng cứng cổ sau khi ngủ dậy.
  • Gối dạng bầu dục truyền thống: Những chiếc gối dạng bầu dục truyền thống giúp điều chỉnh tư thế cột sống cổ, làm dịu cơn đau ở cổ và vai gáy, mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đồng thời hạn chế tình trạng tê bì và cứng cổ sau khi ngủ dậy.
Gối hình lượn sóng
Gối hình lượn sóng là những chiếc gối giúp hỗ trợ cột sống tốt và được dùng phổ biến nhất

4. Kích thước gối

Người bị thoái hóa đốt sống cổ nên lựa chọn gối có kích thước phù hợp, không quá cao và không quá thấp. Khi nằm, lưng, ngực và đầu phải thẳng và cùng một hướng. Điều này giúp tạo nên tư thế chuẩn khi ngủ, hạn chế tình trạng co thắt và đau nhức. Đồng thời bảo vệ cột sống hiệu quả, tránh làm ảnh hưởng đến tổn thương ở cổ.

Theo các bác sĩ và chuyên gia xương khớp, gối cho người thoái hóa đốt sống cổ nên có chiều cao từ 3 – 5 cm (kích thước này bao gồm cả độ lún khi đặt đầu). Ngoài ra gối phải có chiều rộng và chiều dài thích hợp. Khi nằm có thể tì vai, giữ cho vai luôn ở vị trí cân bằng và phân tán áp lực. Điều này giúp hạn chế tình trạng đau vai gáy sau khi ngủ dậy.

TOP 5 gối cho người thoái hóa đốt sống cổ

Dưới đây là danh sách 5 loại gối tốt nhất cho người thoái hóa đốt sống cổ, giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng, giảm đau và mang đến giấc ngủ ngon.

1. Gối cao su Liên Á Contour

Gối cao su Liên Á Contour được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên, có độ đàn hồi phù hợp, độ cao vừa phải và được thiết kế ở dạng sóng nước. Việc sử dụng loại gối này có thể giúp cố định cột sống, hỗ trợ đầu và cổ trong mọi tư thế ngủ. Từ đó mang đến sự thoải mái và êm ái, giảm cảm giác đau đớn, người bệnh ngủ ngon và ngủ sâu hơn.

Với thiết kế hình gợn sóng, gối cao su Liên Á Contour sở hữu cấu trúc với một bên cao một bên thấp. Người bệnh có thể tùy chỉnh gối nằm để giữ độ cao và lựa chọn tư thế phù hợp với tình trạng sức khỏe, thói quen và sở thích.

Gối cao su Liên Á Contour
Gối cao su Liên Á Contour mang đến cảm giác dễ chịu, giúp cố định cột sống, hỗ trợ đầu và cổ trong khi ngủ

Một số ưu điểm khác của gối cao su Liên Á Contour:

  • Kiểu dáng của gối giúp ôm sát từng bộ phần của cơ thể khi nằm.
  • Gối có phần giữa trũng. Thiết kế này giúp nâng đỡ phần đầu, ngăn ngừa và giảm cảm giác đau đớn ở cổ
  • Gối được thiết kế với cấu trúc hàng triệu lỗ thông hơi ở mặt gối, mang đến cảm giác mát mẻ và thoải mái khi nằm, không gây bí bách khó chịu.
  • Gối cao su Liên Á Contour có màu sắc trang nhã và kiểu dáng sang trọng.

Giá tham khảo: 208.000đ.

2. Gối cao su Kim Cương Ovany

Gối cao su Kim Cương Ovany là một trong những loại gối tốt nhất cho người thoái hóa đốt sống cổ. Loại gối này được làm từ 100% cao su thiên nhiên cao cấp, có độ bền cao và độ đàn hồi thích hợp.

Bên cạnh đó, gối cao su Kim Cương Ovany có độ cao vừa phải, được thiết kế ở dạng bầu dục truyền thống. Việc sử dụng loại gối này có thể giúp hỗ trợ phần đầu, vai và cổ, không làm gián đoạn quá trình lưu thông máu. Đồng thời không làm ảnh hưởng đến tổn thương ở đốt sống cổ.

Ngoài ra gối cao su Kim Cương Ovany có hàng nghìn lỗ thông hơi trên bề mặt, mang đến cảm giác thoáng mát và thoải mái khi nằm. Hơn thế, gối có bề mặt mềm mại, giúp giữ thẳng cổ một cách tự nhiên và nâng đỡ phần đầu êm ái. Gối không trượt hoặc lệch khi nằm, không kích thích cảm giác đau trong khi ngủ.

Vật liệu làm gối không chỉ thân thiện với môi trường mà còn có khả năng kháng khuẩn và làm sạch khuẩn cao. Chính vì thế người bị thoái hóa đốt sống cổ có thể lựa chọn gối cao su Kim Cương Ovany để hỗ trợ quá trình chữa bệnh.

Giá tham khảo: 590.000đ.

Gối cao su Kim Cương Ovany
Gối cao su Kim Cương Ovany được thiết kế ở dạng bầu dục truyền thống, phù hợp với người có chấn thương ở cổ

3. Gối cao su Dunlopillo

Nếu muốn tìm một loại gối cho người thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất, người bệnh có thể tham khảo và cân nhắc sử dụng gối cao su Dunlopillo. Loại gối này thuộc thương hiệu Dunlopillo – một trong những thương hiệu nhập khẩu, mang đến trải nghiệm tốt nhất về gối nệm cao cấp.

Gối Dunlopillo cho người thoái hóa cột sống cổ được sản xuất từ cao su thiên nhiên cao cấp, có hình gợn sóng nhẹ, phần giữa gối hơi trũng xuống để ôm sát và hỗ trợ đầu. Phần gợn sóng hơi nhô cao để hỗ trợ cổ, giúp hạn chế các tình trạng đau, điển hình như đau cổ, nhức mỏi cơ, đau vai gáy, nhức mỏi xương khớp.

Gối cao su Dunlopillo
Gối cao su Dunlopillo có phần giữa hơi trũng xuống giúp ôm sát và hỗ trợ đầu, giảm nhức mỏi

Ngoài ra gối cao su Dunlopillo còn nổi bật với độ đàn hồi tốt, mềm mại, có độ cứng và mềm vừa phải. Điều này mang đến cảm giác dễ chịu, êm ái khi nằm. Từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp máu huyết lưu thông tốt.

Những chiếc gối thuộc thương hiệu Dunlopillo đều có cấu trúc chữa lỗ thoát hơi, giúp bề mặt luôn thoáng mát, khô ráo và sạch sẽ. Không gây ra tình trạng bí bách và giảm tình trạng tích tụ vi khuẩn trên bề mặt gối.

Giá tham khảo: 875.000đ.

4. Gối Memory Foam Doona

Đây là một trong những loại gối tốt và phù hợp với người bị thoái hóa đốt sống cổ. Loại gối này thuộc thương hiệu Doona, được thiết kế ở dạng gợn sóng. Gối có độ đàn hồi tốt và sử dụng độ cao phù hợp, mang đến lợi ích cho người có vấn đề ở cột sống và vùng đầu cổ.

Gối Memory Foam Doona
Gối Memory Foam Doona mang đến giấc ngủ ngon, giúp giảm đau mỏi vai gáy, đau cứng cổ do thoái hóa cột sống

Với thiết kế phù hợp, gối Memory Foam Doona ôm khít phần đầu và cổ khi nằm, giúp duy trì đường cong sinh lý của cột sống, giữ tư thế chuẩn trong suốt thời gian ngủ. Ngoài ra việc sử dụng loại gối này còn mang đến những lợi ích sau:

  • Mang đến khả năng nâng đỡ tốt nhất, giảm đau mỏi vai gáy, đau cứng cổ do thoái hóa cột sống
  • Phòng ngừa cứng cổ, trật khớp vaicăng cơ cổ sau khi ngủ dậy
  • Hỗ trợ lưu thông máu, giảm cảm giác tê bì khó chịu
  • Hạn chế phát sinh cơn đau trong khi ngủ, tạo cảm giác thoải mái và mang đến giác ngủ tuyệt vời
  • Hỗ trợ cải thiện bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Giá tham khảo: 815.000đ.

5. Gối cao su dợn sóng A Vạn Thành

Gối cao su dợn sóng A Vạn Thành nằm trong TOP 5 gối cho người bị thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất. Bởi loại gối này có thiết kế và độ cao phù hợp giúp căn chỉnh cột sống khi ngủ và bảo vệ cột sống cổ tối đa.

Với thiết kế gợn sóng và chất liệu từ 100% cao su thiên nhiên, loại gối cao su dợn sóng A Vạn Thành còn mang đến những lợi ích sau:

  • Giúp hỗ trợ đầu, cổ và vai. Điều này giúp giảm áp lực tì vào cổ và vùng gáy
  • Mang đến sự thư giãn, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, hỗ trợ cải thiện bệnh thoái hóa đốt sống cổ
  • Gối cao su dợn sóng A Vạn Thành được đổ khuôn nguyên gối, có cấu trúc 2 mặt chứa nhiều lỗ thông khí giúp thông thoáng dễ chịu, mang đến cảm giác mát mẻ khi nằm
  • Mang đến sự thư giãn tuyệt vời, giúp người bệnh ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn
  • Có tính đàn hồi cao, luôn giữ phẳng mặt gối, không bị xẹp lún hay biến dạng trong suốt giấc ngủ. Từ đó giảm bớt áp lực và cảm giác khó chịu ở vùng đầu và cổ.

Ngoài ra gối cao su dợn sóng A Vạn Thành có lớp áo bảo vệ bên ngoài là vải cotton, lớp áo bảo vệ bên trong là thun mềm mại/ cotton, có zipper giúp tháo rời dễ dàng.

Giá tham khảo: 660.000đ.

Gối cao su dợn sóng A Vạn Thành
Gối cao su dợn sóng A Vạn Thành giúp bảo vệ và căn chỉnh cột sống khi ngủ, mang đến cảm giác mát mẻ khi nằm

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoái hóa đốt sống từ Y học cổ truyền hiệu quả, an toàn HÀNG ĐẦU hiện nay

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là thành quả nghiên cứu bài bản nhiều năm liền của đội ngũ y bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc dựa trên cốt thuốc chữa đau nhức xương khớp bí truyền của người Tày, cùng hàng chục phương thuốc cổ quý giá và y pháp bậc thầy của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông.

Bài thuốc được VTV2 đưa tin là giải pháp ĐỘT PHÁ trong điều trị thoái hóa đốt sống cổ và các bệnh lý xương cơ khớp mãn tính nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội sau:

Về thành phần: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là sự kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG của hơn 50 vị thuốc quý, trong đó có nhiều bí dược của người Tày – Bắc Kạn lần đầu tiên được nghiên cứu, ứng dụng tại Việt Nam gồm: Thau pú lùa, Cây tào đông, Dây thau pinh, nhiều vị thuốc Tầm gửi (kháo cài, cây nghiến, cây liến, cây gạo…). 100% thành phần thuốc từ THẢO DƯỢC tự nhiên đạt chuẩn GACP – WHO được thu hái từ vườn chuyên canh dược liệu sạch do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc quy hoạch, KHÔNG phụ thuộc thuốc – KHÔNG nhờn thuốc – KHÔNG tác dụng phụ, phù hợp với nhiều đối tượng.

Về công dụng: Bài thuốc Quốc dược phục cốt khang sở hữu công thức CHUYÊN BIỆT gồm 3 nhóm thuốc Bổ thận hoàn – Quốc dược Giải độc hoàn – Quốc dược Phục cốt hoàn tạo chiếc KIỀNG 3 CHÂN vững chắc, ĐẶC TRỊ thoái hóa đốt sống cổ chuyên sâu khắc phục triệu chứng đau nhức, sưng đỏ, cứng khớp gối, tác động sâu vào tạng phụ, loại bỏ căn nguyên, đồng thời tái tạo và phục hồi sụn khớp, bồi bổ tăng cường sức khỏe phòng ngừa tái phát.

3 nhóm thuốc kết hợp điều trị thoái hóa đốt sống cổ từ gốc
3 nhóm thuốc kết hợp điều trị thoái hóa đốt sống cổ từ gốc

Về dạng bào chế: Khác với các bài thuốc thang truyền thống phải đun sắc cồng kềnh, tốn nhiều thời gian, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được bào chế dưới dạng cao tinh chất hoặc viên hoàn đóng lọ tiện dụng, dễ dùng, dễ bảo quản, tiết kiệm thời gian và tăng cường hấp thu đến 3 lần.

Về phác đồ điều trị: Trung tâm xây dựng phác đồ điều trị HOÀN CHỈNH kết hợp cồn xoa bóp thảo dược giảm đau, sưng viêm nhanh chóng, trị liệu YHCT như xoa bóp, bấm huyệt, massage… và xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học giúp gia tăng hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian phục hồi. Trong suốt quá trình điều trị, người bệnh được bác sĩ đồng hành, tư vấn cho đến khi khỏi bệnh.

Bài thuốc được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn, cho phản hồi tích cực và chương trình VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin là giải pháp chữa bệnh xương khớp số 1 hiện nay.

Bác Phùng Thị Giang (70 tuổi, Hà Nội) bị thoái hóa đốt sống cổ, từng bị tê nửa người bên trái, không thể nâng được cánh tay chia sẻ kinh nghiệm thoát bệnh:

Xem ngay: Chuyên gia, người bệnh phản hồi hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ bệnh xương khớp

Bệnh nhân khắp cả nước thoát đau nhức xương khớp nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được kê đơn trực tiếp bởi các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Vì vậy, bệnh nhân vui lòng liên hệ theo những cách dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

Trên đây là danh sách 5 gối cho người thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất. Với những thông tin này, hi vọng người bệnh có thể lựa chọn một chiếc gối phù hợp với tình trạng, giúp hỗ trợ đầu, vai và cột sống cổ. Từ đó cải thiện bệnh lý, kiểm soát cơn đau và mang đến giấc ngủ tuyệt vời nhất.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua