10 Cách Chữa Đau Khuỷu Tay Tại Nhà – Giảm Đau Nhanh

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Phương Mai | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ sở TP Hồ Chí Minh
Theo dõi IHR trên goole news

Chườm lạnh, sử dụng nhiệt ấm, nghỉ ngơi, dùng thuốc không kê đơn… là những cách chữa đau khuỷu tay tại nhà đơn giản, giúp giảm đau nhanh. Những cách này có tác dụng giảm viêm, sưng và giảm hoạt động của dây thần kinh. Từ đó cải thiện cơn đau nhanh và hiệu quả, tăng tốc độ phục hồi tổn thương.

Cách chữa đau khuỷu tay tại nhà
Những cách chữa đau khuỷu tay tại nhà giúp xoa dịu tình trạng cứng khớp, giảm viêm và đau nhức

Hướng dẫn 10 cách chữa đau khuỷu tay tại nhà

Đau khuỷu tay là tình trạng thường gặp, xảy ra do nhiều nguyên nhân. Trong đó va đập, té ngã, lạm dụng khớp khi chơi thể thao là những nguyên nhân phổ biến. Ngoài ra cơn đau cũng có thể là kết quả của những bệnh lý nghiêm trọng, cần được kiểm tra và điều trị y tế sớm. Cụ thể như viêm khớp (viêm khớp dạng thấp, bệnh gout, viêm xương khớp…), trật khớp, gãy xương, khuỷu tay quần vợt, viêm bao hoạt dịch khuỷu tay, giãn dây chằng khuỷu tay

Tùy thuộc vào nguyên nhân, vị trí và mức độ nghiêm trọng của tổn thương, người bệnh có thể gặp những cơn đau nhói năng nề và kéo dài hoặc đau âm ỉ kèm theo nhiều biểu hiện nghiêm trọng khác. Thường gặp gồm sưng, đỏ và nóng ở vùng da quanh khớp tổn thương, hạn chế khả năng vận động, cứng khớp

Thông thường những trường hợp bị đau sau chấn thương (như bong gân, giãn dây chằng…) có thể giảm đau nhanh bằng những cách chữa đau khuỷu tay tại nhà. Đối với những cơn đau nghiêm trọng hơn hoặc đau do một số tình trạng bệnh lý, người bệnh có thể áp dụng những cách này để hỗ trợ điều trị, hạn chế phát sinh cơn đau trong tương lai.

Dưới đây là 10 cách chữa đau khuỷu tay tại nhà đơn giản, giúp giảm đau nhanh và hiệu quả:

1. Nghỉ ngơi và nâng cao tay

Đây là một cách chữa đau khuỷu tay tại nhà đơn giản. Tuy nhiên cách này lại rất hiệu quả đối với vùng khuỷu tay bị viêm hoặc kích ứng quá nhiều. Khi bị đau khuỷu tay, người bệnh cần thả lỏng cánh tay, ngừng mọi hoạt động đang thực hiện và nằm thư giãn. Điều này giúp giảm áp lực lên khớp, thư giãn xương và mô mềm. Từ đó xoa dịu cảm giác đau đớn hiệu quả.

Ngoài ra trong khi nghỉ ngơi, người bệnh cần đặt một chiếc gối nhỏ hoặc khăn cuộn ở cổ tay sao cho khuỷu tay được nâng cao hơn tim. Điều này giúp hạn chế tình trạng sưng tấy, tích tụ máu gây ra những vết bầm tím.

Khi cơn đau thuyên giảm, người bệnh nên chuyển động khuỷu tay nhẹ nhàng hoặc thực hiện hoạt động hàng ngày. Tránh những chuyển động và cử động có thể làm nặng hơn tình trạng kích ứng gân. Nếu cảm thấy đau khi thực hiện, bạn nên dừng lại và bắt đầu chậm rãi.

Không nên bất động liên tục trong thời gian dài. Việc duy trì vận động sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng cứng khớp, hạn chế phát sinh cơn đau trong tương lai.

Nghỉ ngơi và nâng cao tay
Nghỉ ngơi và nâng cao tay giúp giảm áp lực lên khớp, thư giãn xương và mô mềm, xoa dịu cơn đau hiệu quả

2. Chườm lạnh

Nếu bị đau khuỷu tay, hãy duy trì biện pháp chườm lạnh. Đây là cách chữa đau khuỷu tay tại nhà hiệu quả, nên được áp dụng trong vòng 48 giờ đầu. Nhiệt lạnh có thể giúp co mạch, giảm tuần hoàn máu đến vị trí tổn thương. Điều này giúp giảm sưng hiệu quả.

Ngoài ra thường xuyên chườm lạnh lên vị trí tổn thương còn giúp giảm viêm, gây tê và hạn chế hoạt động của dây thần kinh. Từ đó giúp cơn đau thuyên giảm đáng kể. Khi thực hiện, nên quấn đá vào một miếng khăn bông hoặc vải. Chườm túi đá lên vị trí đau từ 15 – 20 phút/ lần, 3 – 4 lần/ ngày.

Có thể sử dụng đậu Hà Lan đông lạnh để chườm lên vị trí đau. Bởi chúng có khả năng giữ lạnh rất tốt và tự tạo hình theo hình dạng bạn cần. Điều này giúp giảm viêm, sưng và đau hiệu quả hơn.

Lưu ý: Không nên chườm đá trực tiếp lên da. Bởi nhiệt độ quá thấp có thể làm tổn thương da.

3. Sử dụng nhiệt ấm

Một số cách dùng nhiệt ấm như chườm ấm hay tắm với nước ấm đều mang đến hiệu quả cao trong việc giảm đau khuỷu tay do nguyên nhân bệnh lý. Biện pháp này có tác dụng thư giãn dây thần kinh và mạch máu, giãn mạch, kích thích lưu thông máu. Từ đó tạo điều kiện cho những tế bào bị tổn thương tự chữa lành và giảm đau hiệu quả.

Ngoài ra chườm ấm còn giúp thư giãn gân cơ và khớp xương, hạn chế tình trạng cứng khớp, giảm sưng và cải thiện khả năng cử động khuỷu tay bị đau. Đối với biện pháp tắm nước ấm, việc thường xuyên áp dụng có thể giúp toàn bộ các khớp xương và nhiều cơ quan khác trong cơ thể được thư giãn, cải thiện tinh thần và chống đau hiệu quả.

Chườm ấm nên được thực hiện 3 – 4 lần/ ngày, mỗi lần 20 phút. Có thể kết hợp với tắm nước ấm mỗi ngày 1 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Lưu ý: Không nên dùng nhiệt quá cao để tránh tình trạng bỏng da.

Tắm nước ấm
Tắm nước ấm giúp thư giãn gân cơ và khớp xương, giảm đau, hạn chế cứng khớp khó vận động

4. Nén và cung cấp sự hỗ trợ

Giao thức RICE là một trong những khuyến nghị hàng đầu cho những bệnh nhân bị đau khuỷu tay do chấn thương và bệnh lý, đặc biệt là khuỷu tay quần vợt. Trong đó R là nghỉ ngơi (Rest), I là chườm lạnh (Ice), C là nén (Compression) và E là nâng cao (Elevate).

Khi thực hiện nén, cơ của bạn sẽ được thư giãn giúp cải thiện tình trạng mỏi cơ. Từ đó giảm nhanh cảm giác khó chịu, dễ dàng hơn khi thực hiện các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài ra nén khuỷu tay bị đau còn có tác dụng cố định khớp tổn thương và giữ ấm cho khớp. Điều này giúp hạn chế tình trạng cứng khớp và giảm đau. Đồng thời tránh những chuyển động xấu làm tăng độ nhạy cảm của khớp. Do đó nén và hỗ trợ là cách chữa đau khuỷu tay tại nhà hiệu quả, nên được áp dụng.

Khi thực hiện, bạn cần dùng băng ép quanh khuỷu tay bị tổn thương, nên quấn đủ chật để cảm nhận được sức ép. Sau khi thực hiện băng bó, hãy kiểm tra những cử động ở ngón tay để chắc rằng bạn có thể cử động tốt.

Màu da và nhiệt độ của cánh tay dưới phải giống với cánh tay bên kia hoặc giống với phần còn lại của cánh tay ép. Nếu cảm thấy phần dưới của cánh tay ép lạnh hơn da hoặc phần còn lại của cánh tay, hãy tháo băng ngay lập tức để tránh gây nguy hiểm.

5. Thay đổi hoạt động

Thay đổi hoạt động là cách chữa đau khuỷu tay tại nhà nên được thực hiện. Cụ thể trong thời gian điều trị đau khuỷu tay, người bệnh nên dành nhiều thời gian thư giãn, thực hiện những cử động hay chuyển động nhẹ nhàng để tránh đau nhức phát sinh.

Tuyệt đối không thực hiện những động tác làm tăng áp lực lên khuỷu tay. Cụ thể như nâng, kéo hoặc đẩy vật nặng, chơi những bộ môn thể thao tiếp xúc hoặc thực hiện những bài tập thể dục có cường độ nặng, cần dùng nhiều sức ở cánh tay.

Trong thời gian điều trị đau khuỷu tay, người bệnh cần tránh lặp đi lặp lại một vài động tác xấu để không làm tăng áp lực lên khớp tổn thương. Đối với vận động viên, bạn chỉ nên quay lại luyện tập khi cơn đau đã thuyên giảm. Đồng thời cân bằng giữa thời gian luyện tập và nghỉ ngơi để tránh cơn đau tái phát.

Ngoài ra bạn cần khởi động kỹ trước khi chơi thể thao. Điều này giúp tăng tính linh hoạt cho khớp và nâng cao độ dẻo dai của các dây chằng, kích thích lưu thông máu. Từ đó giúp giảm đau và hạn chế chấn thương khi luyện tập.

Khởi động kỹ trước khi chơi thể thao
Khởi động kỹ trước khi chơi thể thao để ngăn ngừa tổn thương, tránh đau khuỷu tay tái phát

6. Đệm khuỷu tay

Chống tay lên bề mặt cứng có thể khiến khuỷu tay thêm kích ứng và viêm, làm nặng nề hơn cảm giác đau đớn. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng miếng đệm lót khuỷu tay khi ngủ hoặc khi làm việc để cải thiện tình trạng.

Dùng miếng đệm lót hoặc quấn quanh khuỷu tay giúp hạn chế tình trạng va đập và tỳ đè lên bề mặt cứng, giảm áp lực lên khuỷu tay. Từ đó giúp giảm đau, hạn chế tình trạng kích ứng và viêm tiến triển.

Ngoài ra khi được bảo vệ bởi miếng đệm khuỷu tay, những tổn thương trong ổ khớp có thể tự chữa lành. Đồng thời giữ ấm, giảm sưng, cải thiện tính linh hoạt và giảm nguy cơ tái phát cơn đau trong tương lai.

7. Xoa bóp

Massage, xoa bóp nhẹ nhàng là một trong cách chữa đau khuỷu tay tại nhà hiệu quả. Khi được tác động bởi một lực thích hợp, các khớp xương, dây chằng, mạch máu và sẽ được thư giãn, giảm độ nhạy cảm và xoa dịu cơn đau.

Ngoài ra biện pháp xoa bóp còn có tác dụng cải thiện lưu thông máu, giảm sưng, làm tan máu bầm, cải thiện khả năng vận động và tính linh hoạt cho khuỷu tay. Điều này tạo điều kiện cho những tổn thương tự chữa lành và hạn chế tình trạng cứng khớp.

Đối với biện pháp xoa bóp, người bệnh nên thực hiện mỗi ngày từ 1 – 2 lần, mỗi lần 20 phút. Khi thực hiện nên dùng lực vừa phải. Không nên tác động quá mạnh để tránh gây đau. Nếu có cảm giác đau đớn khi xoa bóp, hãy thực hiện từ từ hoặc dừng lại.

Xoa bóp
Thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng giúp thư giãn, tăng lưu thông máu, giảm đau và cải thiện chức năng vận động

8. Thiết lập chế độ ăn uống phù hợp

Các nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nhẹ triệu chứng và thúc đẩy chữa lành tổn thương ở xương khớp. Bởi trong thực phẩm, các loại vitamin và chất béo như vitamin C, vitamin E, axit béo omega-3… có khả năng chống viêm, xoa dịu cơn đau, giảm nguy cơ thoái hóa khớp. Đồng thời tăng khả năng miễn dịch, duy trì chức năng xương khớp và sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra protein, vitamin D và các khoáng chất như canxi, magie, kẽm, mangan… có khả năng xây dựng khối cơ và khung xương chắc khỏe. Đồng thời tăng mật độ xương, hạn chế đau nhức (trong đó có đau khuỷu tay) và phòng ngừa các bệnh xương khớp. Cụ thể như viêm xương khớp, loãng xương

Bên cạnh đó thường xuyên bổ sung chất chống oxy hóa từ thực phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa, góp phần duy trì sức khỏe của khớp xương và các mô mềm. Khi sử dụng cho người bị đau khuỷu tay, chất này có thể hỗ trợ điều trị căn nguyên và giảm đau hiệu quả.

Chính vì những lợi ích nêu trên, thiết lập chế độ ăn uống phù hợp chính là cách chữa đau khuỷu tay tại nhà hiệu quả. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm nên và không nên ăn trong thời gian điều trị đau khuỷu tay:

Nhóm thực phẩm nên ăn

  • Thực phẩm giàu vitamin C, D, E: Cam, kiwi, dâu tây, bông cải xanh, khoai tây, dưa lưới vàng, ớt chuông đỏ, cà chua, tôm, nấm, lòng đỏ trứng, cá ngừ, cá hồi, dầu gan cá tuyết, hạnh nhân, đậu phộng, nho đen, quả bơ, quả xoài, quả mâm xôi…
  • Thực phẩm chứa nhiều protein: Ức gà, hạnh nhân, sữa, bông cải xanh, phô mai, trứng, yến mạch…
  • Thực phẩm giàu canxi: Cá hồi, cá mòi, các loại đậu, rau lá xanh, hạnh nhân, sữa chua, sữa, phô mai, các loại hạt, tôm cua…
  • Thực phẩm giàu axit béo omega-3: Trứng cá muối, dầu gan cá tuyết, cá ngừ, cá hồi, cá mòi, cá trích, hàu, hạnh nhân…
  • Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: Cam, táo, việt quất, dâu tây, quả mâm xôi, đậu đỏ, trà, ớt chuông, cà chua, bông cải xanh, yến mạch, quả óc chó, hạnh nhân…

Nhóm thực phẩm, đồ uống nên kiêng

  • Món ăn nhiều dầu mỡ hoặc chất béo không lành mạnh
  • Thức ăn chế biến sẵn và chứa chất bảo quản
  • Đồ ăn nhiều đường hoặc nhiều muối
  • Đồ uống có cồn
  • Nước ngọt có ga

9. Tập thể dục nhẹ nhàng và kéo giãn

Để chữa đau khuỷu tay tại nhà, người bệnh nên thường xuyên thực hiện những bài tập thể dục nhẹ nhàng và kéo giãn, tốt cho quá trình phục hồi khuỷu tay. Việc luyện tập nên được áp dụng sau khi tình trạng viêm và đau thuyên giảm.

Khi luyện tập đúng cách, người bệnh có thể hạn chế tình trạng viêm và đau khuỷu tay tái phát, tăng cường cơ bắp tay. Đồng thời cải thiện khả năng vận động sau tổn thương.

Dưới đây là những bài tập thể dục nhẹ nhàng và kéo giãn thích hợp:

Nắm chặt tay

Bài tập này giúp xây dựng các cơ của cẳng tay, cải thiện sức mạnh và khả năng thực hiện các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

  • Ngồi thẳng, đặt cẳng tay lên mặt bàn
  • Cầm một quả bóng nhỏ hoặc một chiếc khăn cuộn lại
  • Thực hiện động tác bóp khăn và giữ trong vòng 10 giây
  • Thả khăn, lặp lại động tác 10 lần
  •  Đổi bên và thực hiện tương tự với cánh tay còn lại.
Bài tập nắm chặt tay
Bài tập nắm chặt tay giúp xây dựng các cơ và cải thiện sức mạnh

Nghiêng và duỗi thẳng

Bài tập nghiêng và duỗi thẳng chủ yếu tác động lên cơ ngửa. Đây là một cơ lớn của cẳng tay gắn vào khuỷu tay. Cơ này giúp duy trì khả năng xoay lòng bàn tay lên trên, giúp tay chuyển động dễ dàng và linh hoạt hơn.

  • Ngôi trên ghế, tay cầm một quả tạ khoảng 2 pound theo chiều dọc, đặt khuỷu tay lên đầu gối
  • Để trọng lượng của quả tạ hỗ trợ xoay cánh tay ra ngoài, lòng bàn tay hướng lên trên
  • Xoay bàn tay về hướng khác, lòng bàn tay hướng xuống dưới
  • Lặp lại động tác 20 lần. Đổi bên tay và thực hiện tương tự

Lưu ý: Cố gắng giữ yên cánh tay trên và khuỷu tay trong khi tập chuyển động cho cánh tay dưới của bạn.

Bài tập nghiêng và duỗi thẳng
Bài tập nghiêng và duỗi thẳng giúp tay chuyển động dễ dàng và linh hoạt hơn

Mở rộng cổ tay (Wrist extension)

Bài tập mở rộng cổ tay tác động vào những cơ duỗi cổ tay. Từ đó tăng khả năng mở rộng khớp và giảm đau.

  • Ngồi trên ghế, đặt khuỷu tay lên đầu gối, cầm một quả tạ nặng 2 pound trong khi lòng bàn tay hướng xuống
  • Cuộn cổ tay về phía cơ thể để mở rộng cổ tay trong khi giữ lòng bàn tay hướng xuống. Giữ nguyên phần còn lại của cánh tay
  • Trở lại vị trí ban đầu, lặp lại 10 lần. Đổi bên.

Uốn cong cổ tay (Wrist flexion)

Bài tập uốn cong cổ tay tác động vào cơ gấp cổ tay. Đây là một nhóm cơ có vị trí và hình thức hoạt động đối lập với cơ duỗi cổ tay. Khi tác động vào nhóm cơ này, người bệnh có thể giảm đau và viêm hiệu quả, cải thiện khả năng gập khớp.

  • Ngồi trên ghế, đặt khuỷu tay lên đầu gối, cầm một quả tạ nặng 2 pound trong khi lòng bàn tay hướng lên
  • Cuộn cổ tay về phía cơ thể để uốn cong cổ tay trong khi vẫn giữ nguyên lòng bàn tay hướng lên. Cố định phần còn lại của cánh tay
  • Trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 10 lần và đổi bên
  • Lặp lại thêm 10 lần trong khi lòng bàn tay hướng xuống.
Bài tập mở rộng cổ tay và uốn cong cổ tay
Bài tập mở rộng cổ tay và uốn cong cổ tay giúp chuyển động khớp linh hoạt và giảm đau

Xoắn khăn

Bài tập xoắn khăn giúp tăng cường sức cơ, cải thiện khả năng vận động của khớp khuỷu tay. Đồng thời giảm đau và giảm kích thích dẫn đến viêm.

  • Ngồi trên ghế, cuộn một khăn bông dài và giữ chặt bằng hai tay, thả lỏng vai
  • Dùng lực từ hai tay để xoắn khăn theo hướng ngược nhau tương tự như đang vắt nước
  • Lặp lại động tác 10 lần
  • Tiếp tục thực hiện động tác 10 lần nhưng theo hướng khác.
Bài tập xoắn khăn
Bài tập xoắn khăn có tác dụng tăng sức cơ và cải thiện khả năng vận động của khuỷu tay

10. Dùng thuốc giảm đau không kê đơn

Người bệnh có thể cân nhắc dùng thuốc giảm đau không kê đơn khi:

  • Những biện pháp nêu trên không mang đến hiệu quả sau 3 ngày áp dụng
  • Đau nhức nghiêm trọng
  • Cơn đau có xu hướng tăng dần mức độ nghiêm trọng theo thời gian

Dùng thuốc giảm đau không kê đơn là cách chữa đau khuỷu tay tại nhà đơn giản, thường mang đến hiệu quả điều trị cao. Dưới đây là một số loại thuốc có thể mang đến lợi ích trong quá trình cắt giảm cơn đau, bao gồm:

  • Thuốc bôi chứa capsaicin

Bôi một lớp thuốc chứa capsaicin kết hợp xoa bóp đều và nhẹ nhàng có thể giúp người bệnh giảm sưng viêm và đau nhanh. Bởi thành phần hoạt chất trong loại thuốc này còn tác dụng ức chế phản ứng viêm, thư giãn các dây thần kinh và xoa dịu cơn đau. Ngoài ra dùng thuốc chứa capsaicin còn giúp cải thiện vận động, hạn chế chứng khớp.

  • Paracetamol

Paracetamol là thuộc giảm đau thông thường, được sử dụng cho những trường hợp có cơn đau nhẹ và trung bình. Thuốc này có tác dụng ức chế dẫn truyền tín hiệu đau về não bộ. Từ đó giúp giảm đau hiệu quả. Ngoài ra thuốc Paracetamol còn có tác dụng hạ sốt rất tốt.

  • Thuốc chống viêm không steroid (NSAID)

Đây là nhóm thuốc giảm đau chống viêm không kê đơn thường được sử dụng. Thuốc này phù hợp với những bệnh nhân bị đau khuỷu tay do viêm hoặc có triệu chứng viêm, đau ở mức độ trung bình.

Thuốc chống viêm không steroid có tác dụng giảm đau, viêm và sưng, thường mang đến hiệu quả sau 2 – 3 liều dùng. Tuy nhiên thuốc này có thể gây tác dụng phụ lên hệ tiêu hóa. Do đó người bệnh cần dùng NSAIDs theo hướng dẫn của dược sĩ.

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID)
Dùng thuốc chống viêm không steroid (NSAID) cho những trường hợp bị đau khuỷu tay do viêm hoặc có triệu chứng viêm

Phần lớn các trường hợp đều có đáp ứng tốt với những cách chữa đau khuỷu tay tại nhà. Các nghiên cứu cho thấy, việc áp dụng đều đặn có thể giúp bệnh nhân giảm nhanh tình trạng sưng, viêm và đau đớn. Đồng thời cải thiện chức năng vận động.

Phác đồ HOÀN CHỈNH điều trị DỨT ĐIỂM đau khớp khuỷu tay từ bài thuốc thảo dược Quốc dược Phục cốt khang kết hợp với trị liệu YHCT và chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học

Theo Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn (Phó giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc), các phương pháp chữa đau khuỷu tay tại nhà ở trên chỉ có tác dụng giảm đau tức thời, không giải quyết được gốc bệnh gây đau khuỷu tay. Để điều trị DỨT ĐIỂM tình trạng đau khớp khuỷu tay cần phối hợp sức mạnh của bài thuốc đặc trị Quốc dược Phục cốt khang, tri liệu YHCT như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu… và chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học.

Quốc dược Phục cốt khang – Bài thuốc thảo dược Y học cổ truyền ĐẶC TRỊ viêm đau khớp khuỷu tay

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là thành quả nghiên cứu nhiều năm liền của đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Xuất phát từ đề tài: “Ứng dụng tinh hoa y học dân tộc vào điều trị bệnh xương khớp”, bài thuốc được hoàn thiện và ứng dụng vào điều trị các bệnh lý xương khớp trong nhiều năm liền. Kết quả khảo sát cho thấy, hơn 95% người bệnh vận động linh hoạt, hết đau nhức, không tái phát sau 2 – 5 tháng sử dụng Quốc dược Phục cốt khang. Bài thuốc sở hữu những ưu điểm vượt trội sau:

  • Hòa quyện và kế thừa tinh hoa Y học bản địa, Y học cổ truyền và Y học hiện đại, trong đó nổi bật nhất là bài thuốc bí truyền chữa đau nhức xương của dân tộc Tày – Bắc Kạn, được phân tích và thử nghiệm bài bản dưới ánh sáng của khoa học hiện đại.
  • Sở hữu bảng thành phần HOÀN CHỈNH kết hợp sức mạnh 3 nhóm thuốc BỔ THẬN – GIẢI ĐỘC – ĐẶC TRỊ Quốc dược Bổ thận hoàn – Quốc dược Giải độc hoàn – Quốc dược Phục cốt hoàn đặc trị chuyên sâu từng bệnh lý xương khớp giúp làm lành tổn thương, loại bỏ đau nhức, sưng viêm, cứng khớp, tái tạo và phục hồi sụn khớp, ngăn ngừa tái phát.

  • Bảng thành phần VÀNG phối chế hơn 50 thảo dược thiên nhiên quý giá, có dược tính mạnh. 100% thỏa dược được kiểm nghiệm chặt chẽ trước khi đưa vào bào chế, đảm bảo chuẩn sạch, không chứa chất độc, an toàn, không gây tác dụng phụ, phù hợp với nhiều đối tượng như: người già, trẻ em, người có thể trạng yếu… Một số thành phần bí dược lần đầu được nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam: Cây tào đông, Kê huyết đằng, Dây Thau pinh, Phác mạy liến, Phác kháo cài

  • Bài thuốc được gia giảm linh hoạt về thành phần, liều lượng phù hợp với tình trạng sức khỏe và mức độ nặng nhẹ của bệnh.
  • Dạng bào chế hiện đại gồm cao tinh chất và viên hoàn đóng lọ kín đáo, tiện dụng, tăng cường khả năng thẩm thấu gấp 3 lần so với các dạng thuốc thang truyền thống.

Phác đồ điều trị bệnh xương khớp HOÀN CHỈNH giúp khắc phục đau khớp khuỷu tay nhanh chóng

Bên cạnh thuốc uống đặc trị Quốc dược Phục cốt khang, Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp các liệu pháp Y học cổ truyền khác để tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị. Trong đó:

  • Xoa bóp với cồn thảo dược đặc hiệu: giúp giãn cơ, lưu thông khí huyết, kháng viêm và giảm đau tại chỗ. Cồn thảo dược giúp kiểm soát các triệu chứng sưng tấy, đau nhức do các bệnh lý xương khớp.
  • Trị liệu Y học cổ truyền: Các liệu pháp trị liệu tinh hoa Y học cổ truyền như châm cứu, bấm huyệt, ngải cứu, thủy châm, cấy chỉ được Trung tâm Thuốc dân tộc ứng dụng bài bản. Vật lý trị liệu giúp giảm đau, thư giãn gân cơ, giải phóng rễ thần kinh, hỗ trợ tái tạo và phục hồi xương khớp, tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị.
  • Xây dựng và tư vấn chế độ dinh dưỡng, bài tập phù hợp: Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, mỗi người bệnh sẽ được bác sĩ xây dựng, tư vấn chế độ dinh dưỡng, bài tập phù hợp nhất với bệnh lý gặp phải. Bác sĩ đồng hành cùng người bệnh cho đến khi khỏi bệnh.
  • Phác đồ điều trị đặc biệt dành cho bệnh nhân xương khớp nặng: Đối với bệnh nhân xương khớp nặng, mãn tính, khó khăn trong vận động, Trung tâm Thuốc dân tộc xây dựng phác đồ điều trị đặc biệt và dịch vụ điều trị tại nhà. Người bệnh được thăm khám, gia giảm các vị thuốc theo tỷ lệ đặc biệt. Các vị thuốc được lấy trực tiếp từ núi đá và rừng nguyên sinh lâu năm dược tính cao, hiệu quả gấp nhiều lần thảo dược nuôi trồng. Để được áp dụng phác đồ đặc biệt, người bệnh cần đăng ký trước với Trung tâm.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đã được chứng minh hiệu quả trên thực tế:

Chị Bùi Ngọc Bích (51 tuổi – Giảng viên Đại học Sư phạm TPHCM) bị viêm khớp ngón tay và phục hồi vận động linh hoạt sau 2 tháng sử dụng thuốc Quốc dược Phục cốt khang:

Tiến sĩ Alox, Nguyên Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Canon Châu Á bị viêm đau khớp gối do thoái hóa, từng áp dụng nhiều biện pháp Tây y tại Singapore suốt 3 năm không hiệu quả, đã thoát bệnh sau 2 tháng theo đuổi phác đồ của Trung tâm Thuốc dân tộc:

Xem ngay: Chuyên gia, người bệnh phản hồi hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ bệnh xương khớp

Bệnh nhân khắp cả nước thoát đau nhức xương khớp nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được kê đơn trực tiếp bởi các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Vì vậy, bệnh nhân vui lòng liên hệ theo những cách dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

Tuy nhiên nếu cơn đau không thuyên giảm hoặc có nghi ngờ đau khuỷu tay do những tình trạng nghiêm trọng, người bệnh cần di chuyển đến bệnh viện và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua