Nệm Cho Người Thoát Vị Đĩa Đệm – Loại Nào, Hãng Nào?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Nệm cho người bị thoát vị đĩa đệm phải có độ cứng vừa phải, nệm không quá mỏng, có độ đàn hồi tốt và phù hợp với cột sống. Khi sử dụng nệm phù hợp, cột sống sẽ được nâng đỡ tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái và mang đến giấc ngủ ngon. Đồng thời hỗ trợ giảm đau lưng và ngăn ngừa cơn đau tái diễn.

Nệm cho người thoát vị đĩa đệm
Nệm cho người thoát vị đĩa đệm có khả năng hỗ trợ cột sống, ngăn đau lưng, mang đến sự thoải mái và giấc ngủ sâu

Vai trò của nệm với người bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là thuật ngữ chỉ tình trạng nhân nhầy cột sống thoát ra khỏi bao xơ qua vết đứt/ rách. Từ đó hình thành một khối vị chèn ép lên rễ thần kinh và gây hẹp ống sống. Tình trạng này khiến người bệnh đau đớn lan rộng. Ngoài ra dây thần kinh bị chèn ép còn tạo cảm giác tê bì, châm chích và ngứa ran. Những trường hợp nặng có thể bị hạn chế khả năng vận động và tăng nguy cơ liệt chi.

Bệnh chủ yếu xảy ra do quá trình lão hóa làm xơ hóa những tổ chức cấu thành nên đĩa đệm. Mô đĩa đệm không thể tự tái tạo, bao xơ mất tính liên kết với diềm xương khiến nhân nhầy dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu. Ngoài ra tác động lực lên mô xơ hóa có thể khiến bao xơ bị nứt rách và dẫn đến thoát vị đĩa đệm.

Để kiểm soát các triệu chứng và tăng chất lượng cuộc sống, người bệnh được yêu cầu vật lý trị liệu kết hợp dùng thuốc trị thoát vị đĩa đệm. Ngoài ra người bệnh còn được hướng dẫn sử dụng nệm phù hợp để hỗ trợ chữa bệnh.

Việc lựa chọn nệm phù hợp cho người bị thoát vị đĩa đệm có thể mang đến những lợi ích dưới đây:

  • Giúp cột sống được nâng đỡ tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ, không bị đau nhức khi ngủ
  • Tránh những tác động tiêu cực đến cột sống trong khi nghỉ ngơi và khi ngủ
  • Hỗ trợ giảm đau lưng và ngăn ngừa cơn đau tái diễn
  • Giữ được đường cong sinh lý tự nhiên của cột sống
  • Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm tiến triển.

Cách lựa chọn nệm cho người thoát vị đĩa đệm

Một số lưu ý dưới đây có thể giúp bạn lựa chọn nệm phù hợp cho người bị thoát vị đĩa đệm:

  • Nệm có độ cứng vừa phải

Người bị thoát vị đĩa đệm không nên lựa chọn nệm quá cứng vì sẽ gây đau và khó chịu cho những vùng tiếp xúc với nệm. Cụ thể như vai, lưng và hông. Ngoài ra dùng nệm quá cứng không thể nâng đỡ cột sống tự nhiên, làm cột sống bị cong, gây đau lưng và khiến bệnh thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng hơn.

Không nên lựa chọn nệm quá mềm để tránh lưng bị lún xuống khi nằm, tăng nguy cơ cong vẹo cột sống.

  • Độ dày vừa phải

Nệm cho người thoát vị đĩa đệm phải có độ dày vừa phải. Lựa chọn nệm quá mỏng không thể nâng đỡ cột sống khi ngủ. Đồng thời tạo cảm giác khó chịu và đau lưng.

Lựa chọn nệm có độ dày vừa phải, không quá mỏng
Lựa chọn nệm có độ dày vừa phải, không quá mỏng để nâng đỡ cột sống khi ngủ
  • Nệm cao su, đa tầng, bông ép hoặc nệm lò xo

Người bị thoát vị đĩa đệm vần lưu ý đến loại nệm và chất liệu của nệm. Tốt nhất nên lựa chọn những chiếc nệm được làm từ cao su tự nhiên. Bởi những chiếc đệm này có độ đàn hồi tốt, có khả năng nâng đỡ cột sống tự nhiên, duy trì đường cong sinh lý.

Ngoài ra những chiếc đệm bằng cao su còn thông thoáng, tạo cảm giác thoải mái và mang đến giấc ngủ sâu. Đồng thời giảm cảm giác đau lưng và ngăn đau tái phát. Có thể dùng nệm đa tầng, bông ép hoặc nệm lò xo có độ cứng vừa phải để nâng đỡ hệ thống xương khớp khi nằm ngủ.

  • Nệm có độ thông thoáng khí cao

Nệm cho người thoát vị đĩa đệm nên có độ thông thoáng khí cao để tạo cảm giác êm ái và thoải mái, không bị bí hơi. Đồng thời mang đến khả năng điều chỉnh nhiệt độ, ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè.

Nệm cho người thoát vị đĩa đệm

Dưới đây là một số loại nệm cho người bị thoát vị đĩa đệm tốt nhất, hãng sản xuất và giá bán:

1. Nệm (mattress) KYMDAN

Đây là một trong những loại nệm tốt nhất cho người thoát vị đĩa đệm. Loại nệm này thuộc thương hiệu KYMDAN. Loại nệm này có thân được làm từ latex cao su thiên nhiên do UL – Underwriters Laboratories, USA kiểm nghiệm. Không pha trộn cao su nhân tạo hay cao su tổng hợp.

Nệm (mattress) KYMDAN có độ đàn hồi tối ưu, duy trì ba đường cong tự nhiên và hỗ trợ nâng đỡ cột sống, không gây cong võng. Đồng thời giảm đau lưng, ngăn bệnh thoát vị đĩa đệm tiến triển, mang đến cảm giác thoải mái và cho bạn một giấc ngủ ngon.

Bên cạnh đó loại nệm này có cấu trúc tối ưu, khoảng cách giữa các gân chịu lực hợp lý giúp lực phân bố đều khắp bề mặt tiếp xúc. Điều này giúp giảm thiểu các điểm áp lực, giữ tư thế nằm đúng, cột sống và cơ thể được nâng đỡ tối ưu.

Nệm (mattress) KYMDAN không chứa những thành phần độc hại (chằng hạn như thạch tín, thủy ngân, cadimi…), không tồn tại chất nitrosamine và không phát sinh khí Radon. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho người bệnh. Ngoài ra loại nệm này còn có khả năng kháng côn trùng và kháng cháy, không có mùi hôi cao su, có tính dẻo dai.

Giá tham khảo: 16.660.000đ (kích thước 160 x 200 x 5 cm)

Nệm (mattress) KYMDAN
Nệm (mattress) KYMDAN có thân được làm từ latex cao su thiên nhiên giúp ngăn bệnh thoát vị đĩa đệm tiến triển

2. Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn

Nệm Dunlopillo Marilyn là nệm phù hợp cho người bị thoát vị đĩa đệm, có độ đàn hồi tốt cùng khả năng nâng đỡ cột sống và giảm đau. Loại nệm này được sản xuất với hệ thống lò xo độc quyền tích hợp cao su ba vùng tạo sự cân bằng cho trọng lượng. Đồng thời giữ cột sống ở tư thế thẳng nhất, mang đến giấc ngủ ngon và nâng đỡ cơ thể tối ưu.

Ngoài ra Dunlopillo Marilyn sử dụng công nghệ NormActive, có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, tăng cảm giác thoải mái cho người bệnh. Nệm có những hạt dẫn hấp thụ electron diễn ra qua quá trình ion hóa, chúng được thải vào không khí.

Một số ưu điểm khác của nệm lò xo Dunlopillo Marilyn:

  • Sử dụng Tencel. Đây là một loại sợi cellulose tự nhiên, lấy từ tinh hoa của những cây gỗ bạch đàn. Loại sợi này hấp thụ độ ẩm và nhiệt tốt, thích hợp với làn da nhạy cảm.
  • Sử dụng công nghệ NormaBlock với các Actif Edge Guard Foam.
  • Mềm mại, dễ chịu và êm ái khi nằm, ấm áp như len
  • Hoàn toàn tự nhiên.

Giá tham khảo: 9.196.000đ (kích thước 100 x 200 x 25 cm)

Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn
Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn có độ đàn hồi tốt, có khả năng nâng đỡ cột sống tối ưu và giảm đau

3. Nệm cao su Dunlopillo Latex World Pure

Loại nệm này được sản xuất bởi Công ty Dunlopillo Vietnam với thiết kế với hai lớp cao su đặc biệt. Trong đó lớp dưới là cao su Dura Aire. Loại cao su này được thiết kế phân vùng, thoáng khí, tối ưu việc nâng đỡ cơ thể cũng như cột sống người. Điều này mang đến giấc ngủ ngon, giảm đau do bệnh thoát vị đĩa đệm.

Lớp trên cùng của nệm Dunlopillo Latex World Pure là cao su Dtech Comfort. Đây là lớp cao su được phát triển độc quyền bởi Dunlopillo. Loại cao su này không chỉ sang trọng mà còn mang đến sự thoải mái cho bạn suốt cả đêm, duy trì tư thế tốt, tăng chất lượng giấc ngủ. Đồng thời giúp phân bổ lực hợp lý thông qua những điểm tiếp xúc trên cơ thể.

Ngoài ra nệm cao su Dunlopillo Latex World Pure còn có vải bọc chứa viên nang Probiotic. Chúng có tác dụng đẩy lùi vi khuẩn và nấm, làm sạch các chất gây dị ứng, tạo môi trường ngủ lành mạnh.

Chính vì những lợi ích nêu trên, Dunlopillo Latex World Pure được đánh giá là nệm cho người thoát vị đĩa đệm tốt và an toàn nhất.

Lưu ý khi dùng và bảo quản nệm cao su Dunlopillo Latex World Pure:

  • Đặt nệm trên bề mặt phẳng, thoáng mát và khô ráo, tránh xa nguồn nhiệt cao.
  • Xoay đầu nằm mỗi 3 tháng 1 lần để trải đều lực ép lên nệm.
  • Vệ sinh nệm 6 tháng 1 lần. Không ngâm giặt nệm trong nước. Không phơi nệm dưới ánh nắng mặt trời để tránh biến dạng ruột nệm.

Giá tham khảo: 23.422.000đ (kích thước 140 x 200 x 20 cm)

Nệm cao su Dunlopillo Latex World Pure
Nệm cao su Dunlopillo Latex World Pure được thiết kế với hai lớp cao su đặc biệt gồm Dura Aire và Dtech Comfort

4. Nệm cao su Kim Cương xuất khẩu Princess Massage 7 ‘Zone

Nếu muốn tìm nệm cho người bị thoát vị đĩa đệm, bạn có thể tham khảo nệm cao su Kim Cương xuất khẩu Princess Massage 7 ‘Zone. Đây là một loại nệm được làm từ 100% cao su thiên nhiên, được thiết kế theo công thức 7 vùng tác động giúp massage ở đầu, cổ, vai, lưng, đùi, hông và chân khi nằm. Từ đó tạo ra cảm giác thoải mái, mang đến giấc ngủ sâu và giảm đau lưng.

Ngoài ra với những núm tròn nhỏ, loại nệm này có thể giúp bạn massage toàn bộ cơ thể trong tất cả tư thế. Nệm cao su thiên nhiên Kim Cương có độ đàn hồi tối ưu. Điều này giúp giúp hỗ trợ cột sống, duy trì đường cong tự nhiên, giảm bệnh thoát vị đĩa đệm tiến triển. Đồng thời giúp cột sống và hệ xương khớp chắc khỏe, ngăn vẹo lưng và đau lưng sau khi ngủ.

Nệm cao su Kim Cương xuất khẩu Princess Massage 7 ‘Zone do hãng Kim Cương sản xuất. Sản phẩm đã được kiểm tra về độ an toàn và tính hiệu quả, được các nước trên thế giới như Đức, Thụy Sỹ, Úc… chứng nhận.

Giá tham khảo: 19.200.000đ (kích thước 160 x 200 x 10 cm)

Nệm cao su Kim Cương xuất khẩu Princess Massage 7 'Zone
Nệm cao su Kim Cương xuất khẩu Princess Massage 7 ‘Zone rất tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm

5. Nệm cao su Vạn Thành Massage Unique Plus

Loại nệm cho người thoát vị đĩa đệm này được phát triển và sản xuất bởi Vạn Thành – một trong những thương hiệu cung cấp nệm lớn và uy tín nhất nước ta. Nệm cao su Vạn Thành Massage Unique Plus có thành phần là 100% cao su thiên nhiên, không pha trộn cao su nhân tạo, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Với thiết kế đặc biệt, loại nệm này có khả năng nâng đỡ có thể và cột sống, ôm sát mọi đường cong, giúp phân bố trọng lượng cơ thể hợp lý. Chính vì thế mà nệm cao su Vạn Thành Massage Unique Plus rất tốt cho việc bảo vệ cột sống lưng, kiểm soát cơn đau và ngăn bệnh thoát vị đĩa đệm phát triển. Đồng thời giúp duy trì tư thế đúng, thư giãn và có giấc ngủ tuyệt vời.

Nệm cao su Vạn Thành Massage Unique Plus có công nghệ kháng khuẩn và vi nấm, cấu trúc bọt hở và hàng triệu lỗ thông hơi. Điều này giúp điều chỉnh nhiệt độ, lưu thông khí tối đa, tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông và thông thoáng vào mùa hè.

Bên cạnh đó, nệm cao su Vạn Thành có độ đàn hồi hoàn hảo, độ cứng phù hợp, cho phép bạn chuyển động cơ thể tự nhiên, thay đổi tư thế ngủ một cách thoải mái, giảm áp lực lên vùng tiếp xúc với nệm. Từ đó đảm bảo lưu thông máu hiệu quả, không gây đau nhức do nằm sai tư thế, bảo vệ sức khỏe.

Giá tham khảo: 14.127.000đ (kích thước 160 x 200 x 10 cm)

Nệm cao su Vạn Thành Massage Unique Plus
Nệm cao su Vạn Thành Massage Unique Plus có thành phần là 100% cao su thiên nhiên, rất tốt để bảo vệ cột sống lưng

6. Nệm Foam Nhật Bản Oyasumi Aki

Nệm Foam Nhật Bản Oyasumi Aki là một sản phẩm nổi bật của tập đoàn Inoac (Nhật Bản). Loại nệm này có cấu trúc 3 tầng giúp xương sống được hỗ trợ tối ưu.

  • Tầng Absorption Foam: Tầng Absorption Foam có độ dày 2 cm, được thiết kế với cơ chế tự thích nghi khi cơ thể chuyển động. Từ đó đảm bảo nâng đỡ cơ thể tối ưu, hỗ trợ cột sống, giảm áp lực lên các điểm tiếp xúc với bề mặt nệm.
  • Tầng Keep-Foam: Tầng Keep-Foam có độ dày 4cm. Tầng này có độ bền cao, giúp nâng đỡ những khu vực chịu áp lực lớn (như hông và vai). Từ đó duy trì đường cong tự nhiên của cột sống, ngăn đau lưng, giảm cảm giác mệt mỏi, mang đến giấc ngủ ngon cho người bị thoát vị đĩa đệm.
  • Tầng Ico-Foam: Tầng Ico-Foam có độ dày 9m, được thiết kế theo cấu trúc Profile-cutting. Tầng này có tác dụng tăng cường sự thoáng khí, nâng đỡ cân bằng cho cơ thể khi ngủ, điều chỉnh nhiệt độ, phù hợp dùng 4 mùa.

Đệm Foam Nhật Bản Oyasumi Aki có độ bền cao, vỏ bọc polyester chống nhăn và kháng bụi, giải phóng triệt để mọi áp lực. Do mang đến nhiều lợi ích nên Foam Nhật Bản Oyasumi Aki trở thành một trong những nệm cho người bị thoát vị đĩa đệm tốt nhất.

Giá tham khảo: 12.042.000đ (kích thước 160 x 200 x 15 cm)

Nệm Foam Nhật Bản Oyasumi Aki
Nệm Foam Nhật Bản Oyasumi Aki có cấu trúc 3 tầng giúp xương sống được hỗ trợ tối ưu

7. Nệm Kim Cương EU.Foam Relaxes 1M

Nệm Kim Cương EU.Foam Relaxes 1M phù hợp với người bị thoát vị đĩa đệm gây đau lưng và giảm chất lượng giấc ngủ. Loại nệm này là sự kết hợp giữa Foam đàn hồi chậm và Foam đàn hồi cao. Từ đó tạo nên một sản phẩm chất lượng và đạt tiêu chuẩn Châu Âu EU. Foam.

EU.Foam Relaxes 1M có chiều cao lý tưởng. Lớp nền nâng cao giúp tăng khả năng phân vùng cơ thể. Trong đó mỗi lớp đệm có tác dụng hỗ trợ nâng đỡ cột sống, phân bố đều lực tác động và giảm áp lực những điểm tỳ như vai, hông…

Ngoài ra lớp foam đàn hồi chậm của nệm được tích hợp núm massage giúp tạo cảm giác thoải mái khi ngủ, giảm đau nhức lưng, cải thiện giác ngủ. Đồng thời tăng lưu thông máu và ngăn bệnh thoát vị đĩa đệm tiến triển xấu. Lớp foam đàn hồi giúp nâng đỡ tốt hơn cho hông.

Áo bọc Jacquard chần mút tạo bề mặt tiếp xúc mềm mại. Bên cạnh đó nệm Kim Cương EU.Foam Relaxes 1M còn có khả năng chống khuẩn và kháng nấm rất tốt.

Giá tham khảo: 4.128.000đ (kích thước 160 x 200 x 15 cm)

Nệm Kim Cương EU.Foam Relaxes 1M
Nệm Kim Cương EU.Foam Relaxes 1M có tác dụng hỗ trợ nâng đỡ cột sống, giúp giảm đau lưng

8. Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington

Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington nằm trong danh sách nệm cho người thoát vị đĩa đệm tốt nhất, nên sử dụng. Đây là một loại đệm lò xo cao cấp, có độ cao 38cm, sử dụng hệ thống lò xo túi IPS, cao su Talasilver Wave, cao su Talasilver và công nghệ Aegis.

Với hệ thống lò xo thép được xử lý qua công nghệ Châu Âu, loại đệm này có độ bền bỉ cao, có khung chắc chắn giúp cơ thể được nâng đỡ ở mọi tư thế nằm. Đồng thời ngăn ngừa đau nhức cơ thể và các bệnh cơ xương khớp, bảo vệ cột sống và hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm.

Ngoài ra sự kết hợp giữa lò xo và cao su mang đến sự êm ái tuyệt vời, phân bổ trọng lượng hợp lý. Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington có thiết kế xếp tầng giúp hỗ trợ tối ưu từng vùng cơ thể, phù hợp với nhiều thể trạng và nhiều cân nặng khác nhau.

Một số ưu điểm khác của nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington:

  • Công nghệ Hypo – allergenic giúp lưu thông khí thông minh, có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ, không gây bí bách.
  • Tính năng Ergo-Pressure giúp tăng tuần hoàn máu
  • Có khả năng kháng khuẩn vượt trội nhờ công nghệ Dunlopillo TalasilverTM, hạn chế tối đa vi khuẩn phát triển trên bề mặt nệm, không gây dị ứng.
  • Mang đến sự thoải mái tối ưu, tăng chất lượng giấc ngủ.
  • Hỗ trợ nhẹ nhàng nhưng chắc chắn với hệ thống lò xo túi song song 38cm.

Giá tham khảo: 40.972.000đ (kích thước 120 x 200 x 38 cm)

Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington
Dunlopillo Royal Kensington là nệm lò xo cao cấp, mang đến sự êm ái tuyệt vời, phân bổ trọng lượng hợp lý

Trên đây là danh sách các nệm tốt cho người thoát vị đĩa đệm. Hầu hết sản phẩm đều có khả năng hỗ trợ cột sống tốt đa, ngăn đau lưng, mang đến sự thoải mái và giấc ngủ sâu, ngăn tình trạng thoát vị thêm nghiêm trọng. Vì thế bạn có thể lựa chọn một chiếc nệm phù hợp để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua