5 Gối Cho Người Thoát Vị Đĩa Đệm Cổ Giảm Đau, Ngủ Ngon

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Sử dụng gối cho người thoát vị đĩa đệm cổ có thể tạo sự thoải mái, nâng đỡ cổ, giảm bớt áp lực, ngăn ngừa cơn đau hiệu quả và giúp người bệnh ngủ ngon hơn. Dưới đây là tổng hợp các loại gối tốt nhất dành cho người thoát vị đĩa đệm cổ, người bệnh có thể tham khảo.

Cách chọn gối cho người thoát vị đĩa đệm cổ

Chọn gối phù hợp là điều cần thiết để giữa cổ ở vị trí thẳng hàng và trung tính khi ngủ. Nếu không có gối tựa phù hợp, cấu trúc cổ sẽ bị căng thẳng, điều này có thể làm trầm trọng lên các triệu chứng thoát vị đĩa đệm cổ, dẫn đến đau cổ, cứng cổ.

Điều quan trọng là chọn một chiếc gối có độ cao và độ chắc chắn phù hợp với kích thước, tư thế ngủ và sở thích cá nhân của người bệnh.

gối cho người thoát vị đĩa đệm cổ
Gối cho người thoát vị đĩa đệm cổ có tác dụng nâng đỡ cổ và cải thiện cơn đau hiệu quả

Để chọn loại gối phù hợp cho người thoát vị đĩa đệm cổ, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Khi nằm ngủ ngửa: Một chiếc gối thấp và êm ái sẽ tốt nhất cho tư thế này. Người bệnh có thể hỗ trợ cổ bằng cách đặt một chiếc khăn cuộn nhỏ hoặc gối dạng tròn nhỏ bên dưới cổ. Có thể cho khăn đã cuộn tròn vào bên trong áo gối để định hình cổ, đầu và ngăn ngừa cơn đau thoát vị đĩa đệm.
  • Khi nằm ngủ nghiêng: Khi nằm nghiêng, người bệnh nên kê một chiếc gối cao hơn để cổ và đầu thẳng hàng qua vai để giữ tư thế tốt nhất. Ngoài ra, người bệnh cũng nên kê một chiếc khăn cuộn tròn ở bến dưới cổ để hỗ trợ và cải thiện cơn đau. Khi nằm, đặt một tay lên gối và đặt một chiếc gối khác ở giữa hai đầu gối để hỗ trợ thêm cho cột sống.
  • Khi nằm sấp: Nằm sấp khi ngủ là tư thế không được khuyến khích vì có xu hướng làm cong lưng, gây căng thẳng cho cổ và dẫn đến đau đầu. Tuy nhiên thay đổi thói quen ngủ có thể là một điều khó khăn và gây khó ngủ. Nếu không thể thay thế tư thế ngủ, hãy dùng gối phẳng mềm hoặc không sử dụng gối. Một lựa chọn khác là để một chiếc mỏng bên dưới trán để mũi được nâng lên khỏi giường và đầu, cổ được giữ trung tính hơn. Ngoài ra, phần hông và bụng nên được kê lên bằng một chiếc gối mỏng để duy trì đường cong bình thường ở cột sống.
  • Khi ngủ ngồi: Các loại gối kê cổ hình móng ngựa có thể tránh mỏi cổ khi ngủ ở tư thế ngồi, chẳng hạn như khi ngồi trên máy bay hoặc xe ô tô. Những chiếc gối này có thể hỗ trợ đầu không bị lệch quá xa về một bên, giữ cột sống cổ lươn ở vị trí trung tính. Gối kê cổ cần có thiết kế nhỏ để giữ đầu luôn thẳng, vuông góc với vai và đầu khi bị đẩy về phía trước.

Top 5 loại gối cho người thoát vị đĩa đệm cổ

Dưới đây là 5 loại gối dùng cho người thoát vị đĩa đệm cổ tốt nhất mà người bệnh có thể tham khảo:

1. Gối Foam Doona Restful Gel Cool

Gối Foam Doona Restful Gel Cool là gối cho người thoát vị đĩa đệm cổ được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Gối có thiết kế hỗ trợ nâng đỡ cổ và vai của người dùng, nhờ đó hạn chế tác động lên cột sống cổ, ngăn ngừa các cơn đau liên quan. Ngoài ra, Foam Doona Restful Gel Cool cũng có thể ngăn ngừa tình trạng ngáy ngủ, giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Mua gối cho người thoái hóa đốt sống cổ
Gối Foam Doona Restful Gel Cool có thể nâng đỡ cổ, vai gáy, cải thiện cơn đau và giúp người bệnh ngủ sâu hơn

Ruột gối được làm Memory Foam 100% nguyên chất, có tác dụng nâng đỡ đầu. Khi sử dụng, gối có thể hỗ trợ nâng đỗ đầu, cổ, vai, gáy, giúp người bệnh luôn thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, gối cũng được trang bị một lớp Gel Silicone mát lạnh, có tác dụng làm mát, giúp người bệnh thư giãn, không gây hầm bí, nóng bức vào những ngày hè.

Vỏ gối được làm từ vải Polyester. Đây là một loại sợi tổng hợp, có khả năng chống nhăn, chống bụi và nấm. Vỏ gối có thể giặt bình thường, rất nhanh khô và gần như không gây khó khăn nào khi vệ sinh.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Đặt gối ở nơi bằng phẳng, thoáng khí, tránh nơi có nhiệt độ cao và nơi quá ẩm mốc.
  • Không giặt ruột rối, nếu cần vệ sinh hãy lau bằng khăn ẩm, sau đó đặt ở nơi có nắng nhẹ hoặc dưới bóng râm. Không đặt gối dưới ánh nắng trực tiếp.
  • Vỏ gối có thể giặt với xà phòng bình thường và phơi ở nơi có nắng.

Giá bán tham khảo: 772.000 đồng (kích thước: 55 x 35)

2. Gối iCool pillow của Aeroflow

Gối iCool pillow của Aeroflow là sự kết hợp giữa Contour Foam và Memory Foam, sở hữu nhiều tính năng vượt trội, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng.

Memory Foam có khả năng đàn hồi chậm, giúp định hình đầu, cổ, vai, gáy và cột sống đúng vị trí. Tính năng này cũng có thể điều chỉnh hơi thở, làm giảm áp lực cho các điểm tì nén, nhằm giúp người bệnh thư giãn, ngăn ngừa cơn đau và tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Contour Foam là thành phần hỗ trợ cho Memory Foam, có tính năng nâng đỡ hình dáng của khung xương đầu và vai gáy. Điều này có thể hạn chế các áp lực lên cột sống cổ, cải thiện tình trạng đau nhức vai gáy và ngăn ngừa các triệu chứng thoát vị đĩa đệm trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, gối có cấu tạo đặc biệt, giúp khí quản lưu thông tự do, hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu và giúp người bệnh ngủ ngon hơn.

Gối dành cho người thoát vị đĩa đệm
Gối iCool pillow của Aeroflow tạo cảm giác thư giãn, thoải mái, giúp giảm stress và tăng cường chất lượng giấc ngủ

Đặc điểm của gối iCool pillow Aeroflow:

  • Có thiết kế hai tầng, hỗ trợ nâng đỡ đầu, cổ trong suốt quá trình sử dụng
  • Tạo hình đặc biệt, phù hợp với cấu cột sống tự nhiên
  • Sử dụng chất liệu vải iCool với các đường dệt độc đáo, hỗ trợ tản nhiệt và giúp khách hàng thoải mái nhất khi sử dụng.

Ngoài ra, iCool pillow được đánh giá là phù hợp với khí hậu nhiệt đới quanh năm ở Việt Nam. Khi sử dụng không gây hầm bí, khó chịu, bao gồm trong những mùa oi bức nhất.

Hướng dẫn sử dụng gối iCool pillow của Aeroflow để tăng độ bền:

  • Đặt gối ở bề mặt phẳng để tránh gây ảnh hưởng đến cấu trúc của gối
  • Đặt gối ở nói không thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp
  • Không đặt gối ở nơi có chứa dung môi, axit hay các chất gây cháy khác
  • Thường xuyên vệ sinh gối bằng cách lâu bằng khăn ẩm, vỏ gối có thể giặt bình thường

Giá bán tham khảo: 860.000 đồng (kích thước: 40 x 60)

3. Gối Vandino Memory Foam

Gối Vandino Memory Foam có tính năng đàn hồi đặc biệt, có tác dụng định hình phần đầu, cổ, vai, gáy vào đúng tư thế và ngăn ngừa các vấn đề đau cổ cũng như hạn chế các rủi ro liên quan đến thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây ra.

Chiếc gối này phù hợp với nhiều tình trạng sức khỏe, chẳng hạn như người đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, đau mỏi cổ và đặc biệt phù hợp với người lớn tuổi nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Gối cho người thoát vị đĩa đệm lưng
Gối Vandino Memory Foam phù hợp cho người thường xuyên bị nhức mỏi vai gáy hoặc đau, cứng cổ khi ngủ

Gối có thiết kế lượn sóng, vô cùng mềm mại và có hương thơm nhẹ. Khi sử dụng có thể giúp giảm áp lực lên cột sống cổ, ôm sát cơ thể và ngăn ngừa các cơn đau. Ngoài ra, gối cũng có tác dụng ngăn ngừa nấm mốc, côn trùng, tránh kích ứng da và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, vỏ gối được làm từ vải Tencel cao cấp. Đây là loại vải cellulose lấy từ thân cây tre, bạch đàn, với công nghệ dệt hiện đại nhất, giúp vải có độ mịn cao, hút ẩm tốt, thích hợp với những người có làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, hương thơm tự nhiên nhẹ nhàng của vỏ gối cũng giúp người dùng thư giãn và đi vào giấc ngủ tốt hơn.

Cách sử dụng gối Vandino Memory Foam hiệu quả nhất:

  • Đặt gối ở nơi bằng phẳng với phần cao hơn ở gần cổ.
  • Khi nằm, đầu để ở giữa gối để giúp phát huy công dụng tối đa của gối.
  • Tránh để gối tiếp xúc với nước và ánh nắng mặt trời. Không giặt gối, khi cần vệ sinh thì dùng khăn ẩm để lau nhẹ nhàng. Nếu gối bị bẩn, có thể dùng kem đánh răng và khăn ẩm để lau vết bẩn, tuy nhiên không được cho gối vào máy giặt hoặc nước.
  • Áo gối có thể giặt bằng tay với nước và xà phòng. Tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh và nước xả vải. Khi phơi nên để mặt trái và tránh nắng gắt để đảm bảo độ mềm mịn cũng như hương thơm của gối.

Giá bán tham khảo: 448.000 đồng (kích thước 50 x 30)

4. Gối Orthopedic Massage

Gối Orthopedic Massage có tên đầy đủ là Vandino Memory Foam Ort. Đây là loại gối cho người thoát vị đĩa đệm cổ với thiết kế dạng gai, hỗ trợ nâng đỡ, massage đầu cổ, cải thiện tình trạng mệt mỏi, giúp thư giãn và tăng cường chất lượng giấc ngủ. Gối đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên bị đau cổ vai gáy, người lớn tuổi hoặc những người có các bệnh lý cơ xương khớp, chẳng hạn như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ hoặc gai cột sống. Khi sử dụng, gối có thể định hình phần đầu cổ và vai gáy vào đúng vị trí, ngăn ngừa tình trạng sai tư thế, giúp người bệnh ngủ ngon và sâu hơn.

Tư thế ngủ cho người thoát vị đĩa đệm cổ
Gối Orthopedic Massage với thiết kế dạng gai, có tác dụng massage, tăng cường lưu thông máu và giảm đau cổ

Ruột gối được làm từ chất liệu Memory foam, vô cùng mềm mại, êm ái, giúp người dùng thoải mái, dễ chịu và nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Gối cũng có khả năng đàn hồi tốt, ôm sát vào vùng đầu cổ, vai gáy trong suốt quá trình ngủ, nhằm hạn chế các tác động của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống ngực, cổ và thắt lưng.

Gối Orthopedic Massage có thiết kế lượn sóng, hỗ trợ nâng đỡ cột sống và giúp cột sống cổ luôn ở trạng thái tốt nhất. Chiếc gối này cũng giúp vùng cổ họng mở rộng, giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn, từ đó hạn chế tình trạng ngáy ngủ và tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, thiết kế dạng gai đặc biệt trên bề mặt gối có thể hỗ trợ massage, tăng cường lưu thông máu lên não, cải thiện sức khỏe tinh thần và tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Vỏ gối được làm từ vải tencel cao cấp, có độ mịn màng cao và hương thơm tự nhiên nhẹ nhàng. Vỏ gối cũng đạt chứng nhận OEKO-TEX của châu Âu, không gây kích ứng da và không chứa các chất độc hại cho người sử dụng cũng như không gây ô nhiễm môi trường.

Hướng dẫn sử dụng gối hiệu quả nhất:

  • Đặt gối ở nơi bằng phẳng với phần cao hơn đặt ở gần cổ.
  • Khi nằm, đặt đầu ở giữa gối để đạt hiệu quả cải thiện các cơn đau cổ hiệu quả nhất.
  • Tránh đặt gối ở nơi có nhiệt độ cao, ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có độ ẩm cao, dễ gây ẩm mốc.
  • Không giặt gối, khi cần vệ sinh thì dùng khăn ẩm để lau và phơi gối ở nơi có nắng nhẹ.
  • Vỏ gối có thể giặt bình thường, nhưng tránh giặt bằng máy giặt và phơi dưới bóng râm. Ngoài ra, tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh khi giặt vỏ gối để đảm bảo chất lượng sử dụng.

Giá bán tham khảo: 511.000 đồng (kích thước: 34 x 51)

5. Gối Aeroflow fCloud

Gối Aeroflow fCloud được sản xuất từ Memory Foam kết hợp cùng bông Microfiber, mang lại sự êm dịu, mềm mại tốt đa, giúp người dùng luôn thoải mái và có chất lượng giấc ngủ tốt nhất. Ngoài ra, Aeroflow fCloud còn có tác dụng nâng đỡ tự nhiên, phân tán lực tác động lên cột sống và ngăn ngừa các cơn đau liên quan đến tình trạng thoát vị đĩa đệm.

Gối dành cho người đau lưng
Gối Aeroflow fCloud mang lại cảm giác mềm mịn, thoải mái và giúp người dùng thư giãn tối đa khi sử dụng

Ruột gối được làm từ Memory Foam, có tác dụng hấp thụ lực tác động, nâng đỡ cột sống và tăng cường quá trình lưu thông máu. Phần bông Microfiber bao quanh bên ngoài có sự mềm mại và thông thoáng cao, có tác dụng chống hầm bí, giúp người dùng có chất lượng giấc ngủ tốt nhất.

Vỏ gối của Aeroflow fCloud có thiết kế hiện đại, dễ vệ sinh và bảo quản.

Hướng dẫn sử dụng gối Aeroflow fCloud:

  • Đặt gối ở nơi bằng phẳng, khô ráo và thoáng mát
  • Không đặt gối ở nơi có dung môi, axit hoặc vật liệu dễ cháy.
  • Không giặt gối, nếu cần vệ sinh thì dùng khăn ẩm để lau. Vỏ gối có thể giặt bằng tay và phơi dưới bóng râm hoặc nắng nhẹ.

Giá bán tham khảo: 897.000 đồng (kích thước: 43 x 63)

Trên đây là tổng hợp Top 5 loại gối cho người thoát vị đĩa đệm cổ với chất lượng cao và chi phí tốt nhất. Hy vọng thông qua bài chia sẻ có thể giúp người bệnh chọn được loại gối phù hợp, cải thiện các cơn đau cổ và tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Tham khảo thêm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua