TOP 5 Gối Kê Lưng Thoát Vị Đĩa Đệm – Hỗ Trợ Cột Sống

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm có tác dụng nâng đỡ thắt lưng, cải thiện tình trạng khó chịu, đau lưng và ngăn ngừa các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn. Dưới đây là những chiếc gối hỗ trợ thắt lưng tốt nhất 2022, người bệnh có thể tham khảo.

gối kê lưng thoát vị đĩa đệm
Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm có thể hỗ trợ cột sống và giảm đau

Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm là gì?

Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm hỗ trợ thắt lưng và dưới của lưng, để giúp giảm cũng như giúp người bệnh ngủ ngon hơn. Gối có thể xóa bỏ khoảng cách giữa lưng dưới và giường hoặc ghế, giúp cột sống giữ được đường cong tự nhiên. Nếu không được hỗ trợ, cột sống có thể uốn cong quá mức, dẫn đến đau đớn.

Theo một số nghiên cứu, gối hỗ trợ thắt lưng có thể cải thiện khoảng 76% cơn đau và tăng cường sức khỏe lưng dưới. Ngoài việc giảm đau thắt lưng, gối kê lưng thoát vị đĩa đệm có thể tăng cường chất lượng giấc ngủ và cải thiện sức khỏe tổng thể của người bệnh.

Top 5 gối kê lưng thoát vị đĩa đệm tốt nhất 2022

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có thể dẫn đến đau thắt lưng, khó khăn khi cúi gập người hoặc gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Tuy nhiên có nhiều loại gối hỗ trợ cột sống thắt lưng có thể cải thiện các triệu chứng, giúp nâng đỡ lưng, cải thiện cơn đau, ngăn ngừa tình trạng lệch cột sống và tổn thương cơ lưng do tư thế kém.

Các loại gối kê lưng thoát vị đĩa đệm có thể sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau, chẳng hạn như ở văn phòng, trên xe ô tô hoặc khi nằm ngủ. Cụ thể, các loại gối phổ biến và tốt nhất bao gồm:

1. Everlasting Comfort Lumbar Support Pillow

Everlasting Comfort Lumbar Support Pillow là chiếc gối hỗ trợ thắt lưng đa năng, có thể giúp giảm đau thắt lưng mãn tính và ngăn ngừa các cơn đau trong tương lai. Gối có tác dụng làm giảm căng thẳng và áp lực lên cột sống bằng cách hỗ trợ độ cong tự nhiên của cuộc sống, giúp các cơ được nghỉ ngơi và ở vị trí trung tính khi ngồi hoặc nằm. Ngoài ra, gối cũng giúp tăng cường sức mạnh cột sống và duy trì các tư thế thích hợp nhất.

Gối kê lưng văn phòng
Everlasting Comfort Lumbar Support Pillow có thể hỗ trợ cải thiện cơn đau lưng  mãn tính

Chiếc gối kê lưng thoát vị đĩa đệm này có thiết kế đơn giản với lớp mút hoạt tính, độ đàn hồi tốt, giúp lưu thông không khí, tạo cảm giác mát mẻ và thư giãn khi sử dụng. Ngoài ra, lớp vỏ gối cũng được tạo thành từ các lưới thoáng khí, giúp tránh hầm bí, nóng bức khi sử dụng.

Gối được đánh giá là phù hợp với những người có kích cỡ trung bình với nhiều màu sắc khác nhau để khách hàng lựa chọn.

  • Chất liệu: Memory Foam
  • Mức độ vững chắc: Trung bình
  • Giá bán tham khảo: 1.885.000 – 2.066.000 đồng.

Ưu điểm: 

  • Có lớp phủ lưới thoáng khí và có thể giặt được
  • Có hai dây đai điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nhược điểm:

  • Kích thước tương đối lớn với người thấp bé (dưới 140 cm)

2. Cushion Lab Extra Dense Lumbar Pillow

Cushion Lab Extra Dense Lumbar Pillow được sử dụng để kê lưng khi ngồi làm việc cả ngày. Chiếc gối này có thể hỗ trợ thắt lưng tốt nhất và thoải mái như đang ngồi trên ghế sofa bất kể người dùng ngồi ở tư thế nào.

Gối có hình dáng độc đáo phù hợp với cả lưng dưới và lưng trên cũng như giúp cột sống luôn ở vị trí trung lập. Chiếc gối dường như được thiết kế riêng để hỗ trợ lưng cho các bề mặt không bằng phẳng, chẳng như ghế sofa hoặc ghế ngồi làm việc ở văn phòng.

Kê gối dưới lưng giảm đau
Cushion Lab Extra Dense Lumbar Pillow có thiết kế đặc biệt phù hợp cho nhiều vị trí sử dụng khác nhau

Cushion Lab Extra Dense Lumbar Pillow được thiết kế bởi một chuyên gia vật lý trị liệu, nhằm cải thiện tình trạng đau lưng liên quan đến thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống lưng, căng cơ hoặc các cơn đau do lạm dụng quá mức. Chất liệu của gối là bọt hoạt tính độc quyền có độ đàn hồi cao, sau đó được phủ một lớp hỗn hợp polyester-rayon bền cho nhiều lần giặt.

Gối Cushion Lab Extra Dense Lumbar Pillow đắt hơn một chút so với các loại gối kê lưng thoát vị đĩa đệm khác. Tuy nhiên gối mang hiệu quả giảm đau tốt, hỗ trợ cột sống tối đa cũng như giúp người bệnh làm việc thoải mái hơn.

  • Chất liệu: Memory Foam
  • Mức độ vững chắc : Trung bình đến chắc chắn
  • Giá bán tham khảo: 2.919.000 đồng

Ưu điểm: 

  • Hình dáng công thái học đặc biệt
  • Hỗ trợ tốt cho các bề mặt không bằng phẳng
  • Có thể hỗ trợ lưng dưới, giữa và trên

Nhược điểm:

  • Đắt hơn các loại gối khác

3. Qutool Lumbar Support Pillow cho ghế văn phòng

Qutool Lumbar Support Pillow cho ghế văn phòng là gối công thái học văn phòng, có thể điều chỉnh cột sống thắt lưng, giảm đau lưng liên quan đến thoát vị đĩa đệm cột sống lưng và nhiều bệnh lý khác. Gối có thể hỗ trợ thắt lưng cho những người ngồi trong thời gian dài, đặc biệt là những người có tính chất công việc cần ngồi nhiều, chẳng hạn như nhân viên văn phòng hoặc tài xế.

Gối dành cho người thoát vị đĩa đệm
Qutool Lumbar Support Pillow phù hợp cho nhân viên văn phòng hoặc người sử dụng máy tính nhiều

Qutool Lumbar Support Pillow có kích thước vừa phải, hình dạng công thái học độc đáo, giúp cột sống luôn ở trong trạng thái đường cong tự nhiên. Gối cũng cao hơn chiều cao trung bình của các loại gối kê lưng thoát vị đĩa đệm khác, có thể bao phủ chiều cao của lưng ghế và hỗ trợ cột sống tốt đa.

Chất liệu mút hoạt tính của gối có độ dày vừa phải và chắc chắn. Ngoài ra, gối có dây cố định vào ghế ở trên cùng và ở dưới, để không bị trượt ra khỏi vị trí cố định. Bên cạnh đó, lớp vải bọc dạng lưới cũng giúp thoáng khí, ngăn ngừa tình trạng nóng bức và giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất trong suốt thời gian sử dụng.

  • Chất liệu: Memory Foam
  • Mức độ vững chắc: Trung bình đến vững chắc
  • Giá bán tham khảo: 2.188.000 đồng

Ưu điểm:

  • Lưng cao có thể hỗ trợ ghế ngồi văn phòng hoặc ghế cho người hay chơi game
  • Có dây đai có thể điều chỉnh và mở rộng
  • Có thể đảo ngược linh hoạt để hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của người dùng

Nhược điểm:

  • Gối có thể hơi cao so với một số người hoặc một số loại ghế
  • Có thể hơi cứng và độ đàn hồi kém hơn so với các loại gối kê lưng thoát vị đĩa đệm khác.

4. Samsonite Ergonomic Lumbar Support Pillow

Samsonite nổi tiếng với những chiếc vali, tuy nhiên thương hiệu này cũng sản xuất gối kê lưng thoát vị đĩa đệm. Gối Ergonomic Lumbar Support của Samsonite được làm từ mút hoạt tính và được bao phủ bằng vải lưới có thể giặt được. Chiếc gối này có nhiều đặc điểm chất lượng như các thương hiệu đắt tiền khác chẳng hạn như, khuôn hình có đường nét ôm sát vào cột sống, giúp giảm áp lực và căng thẳng cho lưng dưới khi ngồi trong thời gian dài.

Gối nâng đỡ cột sống thắt lưng
Gối Ergonomic Lumbar Support của Samsonite có thể hỗ trợ lưng tốt với mức giá phải chăng

Chiếc gối này tương đối nhẹ, có thể tháo ra và đặt ở nhiều vị trí ngồi khác nhau. Gối cũng có dây đai cố định, giúp người dùng thoải mái nhất khi sử dụng.

Chiếc gối này phù hợp để hỗ trợ thắt lưng ở nhiều vị trí như phòng khách, văn phòng hoặc xe ô tô. Ngoài ra, gối Ergonomic Lumbar Support có mức giá khá thấp so với các sản phẩm hỗ trợ thắt lưng khác.

  • Chất liệu: Memory Foam
  • Mức độ vững chắc: Mềm đến trung bình
  • Giá bán tham khảo: 1.250.000 đồng

Ưu điểm:

  • Dễ dàng di chuyển
  • Phù hợp cho ghế văn phòng, phòng khách và cả xe ô tô
  • Chi phí thấp

Nhược điểm:

  • Thiết kế đơn giản
  • Không chắc chắn đối với một số người dùng

5. Gối chữa thoát vị đĩa đệm lưng bác sĩ Loan

Gối chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của bác sĩ Loan (Gối lưng Doctorloan) là sản phẩm hỗ trợ điều trị, cải thiện các triệu chứng, điều chỉnh độ cong của cột sống và giúp người bệnh được thư giãn tối đa.

Chiếc gối tựa lưng này chủ yếu được làm từ mút nhập khẩu từ nước ngoài, đã được kiểm định về chất lượng, do đó đảm bảo an toàn, không gây kích ứng da trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra, gối cũng có tỷ số nén cao, chịu được sức ép từ người sử dụng mà không gây biến dạng.

Gối chữa thoát vị đĩa đệm bác sĩ Loan
Gối lưng Doctorloan có thể cải thiện cơn đau thắt lưng mãn tính và giúp người bệnh ngủ ngon hơn

Gối lưng Doctorloan được sản xuất dừa vào công nghệ Neck – Up System & Kurve Design và phần ruột gối có thể tạo thành một lực đàn hồi giúp đưa cột sống trở về cấu trúc bình thường. Theo các chuyên gia, điều này có thể giúp lưu lượng máu lưu thông tốt hơn, khiến cột sống trở nên linh hoạt mà không cần phẫu thuật điều chỉnh.

Ngoài ra, gối có thiết kế với sáu lỗ thoáng khí, có thể giúp không khí lưu thông tốt, tránh hầm bí và gây khó chịu cho người bệnh.

Tác dụng của gối lưng Doctorloan:

  • Cải thiện tình trạng đau thắt lưng, các triệu chứng thoát vị đĩa đệm
  • Hỗ trợ thư giãn cột sống, điều trị tê bì chân tay, đau lưng lan xuống mông, đau thần kinh tọa và nhiều vấn đề sức khỏe khác
  • Tăng cường tuần hoàn máu
  • Ngăn ngừa tình trạng trượt đốt sống lưng

Cách sử dụng gối lưng Doctorloan:

  • Nghiêng người nằm xuống, sau đó kê gối vào phần lưng bị thoát vị đĩa đệm
  • Nằm ngửa ngay ngắn trên gối trong 15 – 45 phút
  • Nghiêng người để rút gối ra, thư giãn thêm 5 – 10 phút

Giá bán tham khảo: 2.580.000 đồng

Trên đây là tổng hợp các loại gối kê lưng thoát vị đĩa đệm tốt nhất năm 2022. Hy vọng thông qua bài viết, người bệnh có thể chọn được loại gối phù hợp, cải thiện cơn đau và tăng cường chất lượng cuộc sống.

Đối với các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm đau nhức nặng nề, để điều trị dứt điểm đau nhức, phục hồi chức năng vận động cho cột sống, người bệnh nên tìm đến các biện pháp đặc trị chuyên sâu. Dưới đây là bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm của Y học cổ truyền được bào chế hoàn toàn từ thảo dược quý hiếm trong tự nhiên, có tác dụng điều trị chuyên sâu thoát vị đĩa đệm, rất tốt trong việc cải thiện khả năng vận động cho nam giới được các chuyên gia nam học tư vấn và khuyên dùng mà quý bạn đọc có thể tham khảo và sử dụng:

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ thoát vị đĩa đệm được VTV2 đưa tin, hàng triệu người bệnh tin dùng

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là thành quả đầy tâm huyết của đội ngũ y, bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm sau nhiều năm miệt mài xây dựng đề tài khoa học “Ứng dụng thảo dược quý hiếm vào điều trị bệnh lý thoát vị đĩa đệm tại Việt Nam”. Bài thuốc đã mở ra cho nền Y học cổ truyền Việt Nam bước đột phá trong công tác ứng dụng những cây thuốc tự nhiên của dân tộc vào điều trị tận gốc thoát vị đĩa đệm cho người Việt.

Quốc dược Phục cốt khang được kế thừa và phát triển từ cốt thuốc chữa đau nhức xương khớp bí truyền của người Tày – Bắc Kạn cùng hàng chục phương thuốc cổ quý giá và y pháp lừng danh của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Dưới sự hỗ trợ đắc lực của khoa học hiện đại, bài thuốc được đưa vào phân tích bài bản, làm mới công thức thuốc để phát huy tối đa hiệu quả với cơ địa, thể bệnh, thể trạng của người Việt hiện đại.

Chương trình VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm AN TOÀN – KHÔNG XÂM LẤN – HIỆU QUẢ nhất hiện nay.

Xem phóng sự qua video sau:

 

Quốc dược Phục cốt khang được kết hợp từ bộ 3 nhóm thuốc ĐỘT PHÁ vừa đặc trị chuyên sâu, vừa bồi bổ toàn diện, phục hồi địa đệm và dự phòng tái phát lâu dài. Trong đó:

  • Quốc dược Phục cốt hoàn – ĐẶC TRỊ thoát vị đĩa đệm: Công dụng tiêu viêm, giảm đau, giải quyết các triệu chứng thoát vị đĩa đệm, bổ sung canxi, dưỡng chất nuôi dưỡng cột sống, củng cố bao xơ, phục hồi chức năng đĩa đệm đồng thời ngăn ngừa thoái hóa xương khớp.
  • Quốc dược Giải độc hoàn – Loại bỏ căn nguyên, kiểm soát đau nhức: Khu phong, trừ tà, giải độc, giảm đau, tiêu viêm, thông kinh hoạt lạc, giải phóng sự chèn ép của trên các dây thần kinh.
  • Quốc dược Bổ thận hoàn – Bổ thận, mạnh gân cốt: Bổ can thận, lưu thông khí huyết, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng gân cơ, xương khớp, phục hồi chính khí, ngăn sự xâm nhập của các yếu tố ngoại tà, dự phòng tái phát.

Xem chi tiết: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang chữa thoát vị đĩa đệm có tốt không?

Các nhóm thuốc được gia giảm linh hoạt thành phần, liều lượng phù hợp với cơ chế bệnh sinh và thể trạng của từng bệnh nhân. Do đó bài thuốc có tính cá nhân hóa cao, điều trị hiệu quả cho cả bệnh nhân mãn tính lâu năm, đã áp dụng nhiều phương pháp không khỏi.

Quốc dược Phục cốt khang được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên. Hơn 50 vị thuốc tốt nhất trong tăng cường sức mạnh xương khớp và phục hồi vận động được kết hợp theo tỷ lệ “vàng”, nhiều vị thuốc LẦN ĐẦU được phát hiện và đưa vào ứng dụng bài bản tại Việt Nam, tiêu biểu như: Thau pú lùa (Kê huyết đằng), Tào đông (cây đào rừng), Dây thau pinh, Các loại tầm gửi Phác kháo cài – phác mạy nghiến – phác mạy liến…

Tất cả thảo dược đều được thu hái trực tiếp tại hệ thống vườn dược liệu SẠCH đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO. Mỗi vị thuốc đều được kiểm nghiệm dược tính nghiêm ngặt, CAM KẾT không gây tác dụng phụ, an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ người bệnh.

Bên cạnh việc điều trị thoát vị đĩa đệm bằng thuốc uống, Trung tâm Thuốc dân tộc còn kết hợp cho bệnh nhân thực hiện các phương pháp trị liệu xoa bóp cồn thảo dược, châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ… và chế độ dinh dưỡng, bài tập khoa học tăng hiệu quả giảm đau, rút ngắn thời gian điều trị, tăng cường vận động linh hoạt.

Hơn 95% người bệnh sử dụng Quốc dược Phục cốt khang đã thoát khỏi đau nhức, phục hồi vận động chỉ sau 2-3 tháng điều trị. Nghệ sĩ ưu tú Phú Thăng cùng đông đảo bệnh nhân trên cả nước đã gửi về Trung tâm những phản hồi tích cực sau thời gian điều trị.

XEM THÊM: Phản hồi thực tế của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang chỉ được kê đơn duy nhất bởi bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc. Vì vậy, người bệnh nên liên hệ với Trung tâm để được bác sĩ đầu ngành tư vấn trực tiếp.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: 024 7109 6699 – 098 717 3258

Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, Q.Phú Nhuận. SĐT: 028 7109 6699 – 0961 825 886

Website: thuocdantoc.org​ | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua