16 tuổi còn tăng chiều cao không? (Thực đơn, các bài tập…)

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Vũ Phương Ngọc
Theo dõi IHR trên goole news

16 tuổi còn tăng chiều cao không là câu hỏi thường gặp. Bởi tuổi 16 là thời gian cuối đối với giai đoạn dậy thì. Thông thường những trẻ ở độ tuổi này có thể tiếp tục phát triển chiều cao nhưng thường chậm và kém hiệu quả hơn so với giai đoạn đỉnh điểm (9 – 13 tuổi). Chính vì thế trẻ cần được chăm sóc đặc biệt và đúng cách để phát triển về thể chất, đạt được chiều cao tối đa khi trưởng thành.

16 tuổi còn tăng chiều cao không?
Tìm hiểu 16 tuổi còn tăng chiều cao không? Thực đơn, các bài tập và một số cách tăng chiều cao

16 tuổi còn tăng chiều cao không?

Nam nữ 16 tuổi còn tăng chiều cao không là câu hỏi thường gặp của nhiều bạn trẻ. Trong quá trình phát triển của mỗi người, có ba giai đoạn giai chiều cao phát triển mạnh mẽ và rõ rệt nhất, bao gồm giai đoạn bào thai, giai đoạn từ sơ sinh đến 3 tuổi và giai đoạn tiền dậy thì – dậy thì. Mức độ tăng trưởng chiều cao của trẻ sẽ phụ thuộc vào những yếu tố tác động sau:

  • Gen di truyền: Gen di truyền được cho là yếu tác động chủ yếu vào quá trình phát triển chiều cao của trẻ nhỏ (khoảng 23%). Tuy nhiên đây không phải là yếu tố quyết định chiều cao cuối cùng của một cá thể.
  • Chế độ dinh dưỡng: Yếu tố này có khả năng tác động mạnh mẽ và giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ một cách vượt trội (khoảng 32%). Vì thế ăn uống lành mạnh và đủ chất có thể giúp trẻ đạt chiều cao tối đa khi đến tuổi trưởng thành.
  • Hoạt động thể chất: Hoạt động thể chất chiếm khoảng 20% khả năng phát triển về thể chất (bao gồm cả tăng trưởng chiều cao) của trẻ nhỏ. Những trẻ có thói quen vận động và hoạt động thể chất ngay từ khi còn nhỏ sẽ có chiều cao vượt trội hơn so với những trẻ thiếu vận động.
  • Chất lượng giấc ngủ: Chất lượng giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố góp phần đẩy nhanh sự phát triển về chiều cao và trí tuệ của trẻ nhỏ. Bởi khi ngủ sâu giấc, hormone tăng trưởng sẽ được tăng tiết bởi tuyến yên, thúc đẩy tăng chiều cao của trẻ. Ngoài ra ngủ đủ giấc còn giúp quá trình phục hồi tế bào và phát triển xương khớp của trẻ sẽ diễn ra nhanh và thuận lợi hơn.

Các nghiên cứu cho thấy, trẻ có thể tăng ít nhất 7cm/ năm trong độ tuổi tiền dậy thì và dậy thì. Cụ thể nữ giới có thể tăng từ 7 – 10cm mỗi năm từ trước 8 tuổi. Trong độ tuổi từ 11 – 12, quá trình phát triển chiều cao của nữ vượt trội hơn và đạt đỉnh điểm. Đối với nam giới, chiều cao tăng từ 10 – 15cm mỗi năm, bắt đầu từ trước 9 tuổi và đạt đỉnh điểm ở độ tuổi từ 13 – 14.

Khi bước sang độ tuổi 16, chiều cao của cả nam lẫn nữ đều tiếp tục phát triển nhưng có xu hướng chậm lại và kém rõ rệt hơn khi quan sát. Cụ thể tăng từ 5 – 7cm/ năm đối với nam giới và 3 – 5cm/ năm đối với nữ giới từ tuổi 16. Khi bước sang độ tuổi 20, hầu như cả nam và nữ chỉ tăng từ 1 – 3cm mỗi năm (thường 1cm), sau đó ngừng quá trình phát triển.

Chính vì thế trẻ 16 tuổi có thể tiếp tục tăng chiều cao. Đặc biệt chiều cao của trẻ sẽ đạt tối đa khi đến tuổi trưởng thành nếu áp dụng các biện pháp chăm sóc và phát triển chiều cao phù hợp.

Trẻ 16 tuổi có thể tiếp tục tăng chiều cao
16 tuổi có thể tiếp tục tăng chiều cao khi áp dụng các biện pháp chăm sóc và phát triển chiều cao phù hợp

Các cách tăng chiều cao ở tuổi 16

Để duy trì quá trình phát triển chiều cao ở tuổi 16, bạn cần áp dụng một số biện pháp tăng chiều cao được liệt kê dưới đây:

1. Chế độ ăn uống khoa học và đủ chất

Để chiều cao tăng vượt trội ở tuổi 16, bạn cần duy trì chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo bổ sung các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển thể chất và chiều cao. Cụ thể:

+ Thực phẩm bổ sung chất đạm

Chất đạm (protein) là nền tảng cho quá trình hình thành, phát triển cơ, xương và sụn. Thành phần dinh dưỡng này được tạo nên từ 20 acid amin. Trong đó 9 – 11 acid amin được bổ sung thông qua các loại thực phẩm, phần còn lại do cơ thể sản xuất.

Sau khi được đưa vào cơ thể, protein sẽ nhanh chóng tham gia vào quá trình xây dựng cơ bắp, thúc đẩy tế bào xương phát triển và tạo điều kiện thuận lợi cho sự bồi đắp và giãn nở của sụn. Từ đó đẩy nhanh quá trình phát triển chiều cao của trẻ.

Ngoài ra các nghiên cứu cho thấy, protein còn tham gia vào quá trình cấu thành và tổng hợp hormone tăng trưởng, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Điều này giúp nâng cao sức khỏe tổng thể, hoàn thiện quá trình phát triển chiều cao và trí não.

Tuy nhiên, những trẻ trong độ tuổi phát triển cần sử dụng protein nạc (protein không mỡ). Những thực phẩm giàu protein tốt và nên được tiêu thụ:

  • Thịt nạc
  • Ức gà
  • Sữa và chế phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua…)
  • Yến mạch
  • Hạnh nhân
  • Một số loại rau xanh (rau bina, bông cải xanh…)
  • Cá hồi
  • Cá ngừ
  • Cá mòi

+ Thực phẩm giàu canxi

Canxi là khoáng chất cần thiết cho quá trình xây dựng, phát triển và duy trì hệ xương khỏe mạnh. Cụ thể khoáng chất này tham gia vào quá trình tạo xương, giúp xương to và dài hơn. Từ đó cải thiện chiều cao hiệu quả cho trẻ em và thanh thiếu niên. Đối với những trẻ từ 16 tuổi, cần đảm bảo bổ sung đủ 1000 – 1200mg canxi mỗi ngày để sớm đạt chiều cao lý tưởng.

Một số loại thực phẩm giúp đáp ứng nhu cầu bổ sung canxi của cơ thể:

  • Các loại hạt (hạt vừng, hạt chia): Đáp ứng 9% nhu cầu canxi mỗi ngày. Ngoài ra nhóm thực phẩm này còn giúp bổ sung thêm axit béo omega-3 giúp phát triển trí não và thị lực.
  • Phô mai: 28 gram phô mai giúp đáp ứng 5 – 20% nhu cầu canxi mỗi ngày. Ngoài ra phô mai còn rất giàu protein và vitamin D3 (thành phần cải thiện khả năng hấp thụ canxi của cơ thể).
  • Sữa chua: Một cốc 245 gram sữa chua nguyên chất đáp ứng 30% nhu cầu canxi của cơ thể và đáp ứng 45% nhu cần canxi khi dùng sữa chua ít béo. Ngoài ra thực phẩm này còn giúp bổ sung thêm vitamin B2, vitamin B12, kali, protein và phốt pho.
  • Cá mòi đóng hộp: Đáp ứng 35% nhu cầu canxi khi dùng 92 gram.
  • Cá hồi đóng hộp: Đáp ứng 21% nhu cầu canxi khi dùng 85 gram cá hồi có xương.
  •  Các loại đậu: Một cốc đậu nấu chính (khoảng 172 gram) chứa 244mg canxi, đáp ứng 245 nhu cầu canxi hàng ngày.
  • Hạnh nhân: Đáp ứng 8% nhu cầu canxi khi dùng 22 hạt hạnh nhân.
  • Rau lá xanh (rau bó xôi, rau chân vịt): Đáp ứng 25% nhu cầu canxi hàng ngày khi dùng 190 gram.
  • Rau dền: Ăn 132 gram lá rau dền nấu chín giúp đáp ứng 28% nhu cầu canxi mỗi ngày. Ngoài ra loại rau này còn giúp bổ sung thêm vitamin A, vitamin C, chất sắt, phốt pho, magie, mangan.
  • Đậu phụ: Ăn 126 gram đậu phụ có thể đáp ứng đến 86% nhu cầu bổ sung canxi mỗi ngày.
  • Sữa: Sữa giàu canxi, vitamin D3, vitamin A, protein. Khi uống 237ml sữa bò có thể bổ sung 276 – 352mg canxi và 237ml sữa dê giúp bổ sung 327mg canxi.

+ Thực phẩm giàu kẽm

Kết quả nghiên cứu cho thấy, thiếu kẽm làm chậm sự phát triển thể chất của trẻ, tăng nguy cơ còi xương và thấp bé. Bởi thành phần dinh dưỡng này làm tăng khả năng hấp thu và đưa canxi vào xương từ máu. Từ đó giúp hệ xương phát triển, trẻ cao lớn vượt trội.

Do đó, đối với người từ 16 tuổi, bạn cần tăng cường bổ sung kẽm thông qua chế độ ăn uống để đảm bảo hệ xương khớp và chiều cao phát triển vượt trội.

Một số loại thực phẩm giàu kẽm nên bổ sung vào chế độ ăn uống:

  • Thịt (đặc biệt là thịt đỏ): Đáp ứng 44% nhu cầu bổ sung kẽm khi ăn 100mg thịt bò.
  • Động vật có vỏ (hến, hàu, cua, sò…): 6 con hàu cung cấp 32mg kẽm, tương đương 295 nhu cầu bổ sung kẽm của một ngày.
  • Các cây họ đậu: 100 gram đậu lăng nấu chín cung cấp 125 lượng kẽm yêu cầu.
  • Các loại hạt: Cung cấp từ 31 – 43% lượng kẽm khi ăn 100 gram hạt gai dầu.
  • Một số loại thực phẩm giàu kẽm khác: Sữa, sôcôla đen, trứng, ngũ cốc nguyên hạt, hạt khô…

+ Thực phẩm giàu vitamin

Để tăng chiều cao ở tuổi 16, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống chứa đa dạng các loại vitamin. Đặc biệt nên tăng cường bổ sung những loại vitamin được liệt kê dưới đây:

  • Vitamin D: Vitamin D tăng khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Thực phẩm bổ sung: Sữa, lòng đỏ trứng, tôm, hàu, nấm, cá hồi, dầu gan cá tuyết, cá ngừ đóng hộp…
  • Vitamin K: Tăng tốc độ vận chuyển canxi vào xương. Thực phẩm bổ sung: Các loại rau màu xanh, trứng…
  • Vitamin A: Đảm bảo phát triển về trí não, thị giác và thể chất. Thực phẩm bổ sung: Dầu gan cá, ớt chuông, bông cải xanh, cà rốt, khoai lang, gan bò, đậu mắt đen, rau bina…
  • Vitamin nhóm B: Tăng cường hệ miễn dịch, tham gia vào quá trình sản sinh hormone tăng trưởng. Thực phẩm bổ sung: Cá hồi, hàu, trai, hến, gan, trứng, sữa, thịt bò…
  • Vitamin C: Tăng cường sức đề kháng và cải thiện khả năng chuyển hóa các chất. Thực phẩm bổ sung: Ớt chuông đỏ, bông cải xanh, cam, kiwi, các loại quả mọng. nho đen…
Chế độ ăn uống khoa học và đủ chất
Chế độ ăn uống khoa học và đủ chất giúp đẩy nhanh quá trình phát triển hệ xương, tăng chiều cao ở tuổi 16

2. Uống nhiều nước

Bên cạnh chế độ ăn đủ chất, bạn cần đảm bảo uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để chiều cao phát triển rõ rệt ở tuổi 16. Các nghiên cứu cho thấy, nước lọc có tác dụng thanh nhiệt, loại bỏ độc tố, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh và đạt hiệu quả hơn. Từ đó đảm bảo quá trình phát triển chiều cao, thể chất và trí não diễn ra thuận lợi.

Để tránh căng tức bụng, cần chia đều 2,5 lít nước thành nhiều lần uống. Ngoài ra nên uống 2 ly nước ấm vào buổi sáng, lúc mới thức dậy và khi bụng rỗng. Điều này giúp làm sạch hệ tiêu hóa và tăng khả năng đào thải chất độc ra bên ngoài.

3. Tắm nắng

Chỉ một lượng nhỏ vitamin D được tìm thấy trong chế độ ăn uống. Vì thế bạn cần tắm nắng sáng hoặc hoạt động thể chất dưới ánh nắng mặt trời để bổ sung thêm loại vitamin này. Vitamin D giúp hàm lượng canxi trong thực phẩm được hấp thụ tốt hơn. Đồng thời kết hợp vitamin K2 tăng khả năng vận chuyển canxi vào xương. Điều này giúp cải thiện chiều cao vượt trội.

Một số lưu ý khi tắm nắng:

  • Chỉ nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khung giờ từ 6h – 7h sáng.
  • Tắm nắng 15 – 20 phút mỗi ngày, tránh để da đỏ rát.

4. Chơi thể thao

Vận động và chơi thể thao là một trong những cách tăng chiều cao rõ rệt ở tuổi 16. Các chuyên gia khuyến cáo, trong độ tuổi phát triển trẻ nên vận động 60 phút mỗi ngày với những môn thể thao sau:

  • Chạy bộ: Chạy bộ (đặc biệt là chạy nước rút) giúp các khớp xương được kéo giãn, tạo điều kiện cho tế bào xương phát triển và sụn giãn nở. Ngoài ra bộ môn này còn kích thích tuyến yên tăng sản sinh hormone tăng trưởng, giúp chiều cao phát triển rõ rệt.
  • Nhảy dây: Thực hiện động tác bật cao liên tục khi nhảy dây giúp duỗi cơ và giải phóng cơ bắp. Đồng thời giúp xương và sụn phát triển tối đa.
  • Bật nhảy tại chỗ: Tương tự như nhảy dây, việc bật nhảy tại chỗ có thể giúp bạn duỗi cơ, kéo giãn xương và các khớp. Đồng thời hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả.
  • Bơi lội: Nếu muốn tăng chiều cao vượt trội ở tuổi 16, bạn nên bơi lội 60 phút mỗi ngày, ít nhất 2 ngày. Bộ môn này giúp thân và các chi của người tập hoạt động dưới nước với cường độ cao, đồng thời duỗi cơ và kéo giãn các khớp. Điều này kích thích thích xương phát triển và giúp chiều cao tăng vọt.
  • Tập xà đơn: Tập xà đơn là bài tập tăng chiều cao cho nam và nữ hiệu quả. Bài tập này có tác dụng kéo giãn cột sống và duỗi các cơ xung quanh. Đồng thời giãn độ cứng của lưng, tăng cường sức cơ và kích thích sự phát triển của xương.
  • Bóng rổ: Bóng rổ là bộ môn không thể thiếu trong quá trình tăng chiều cao ở tuổi dậy thì và sau 16 tuổi. Bộ môn này giúp cải thiện chiều cao bằng cách kéo giãn khớp xương và cột sống, kích thích xương phát triển và cải thiện sự giãn nở của các đĩa đệm thông qua động tác bật nhảy và vươn người.

Lưu ý:

  • Khởi động trước khi chơi thể thao để thư giãn các khớp xương, làm nóng cơ thể, phòng ngừa chuột rút và chấn thương.
Bóng rổ
Bóng rổ giúp kéo giãn khớp xương và cột sống, kích thích xương phát triển và tăng chiều cao vượt trội

5. Yoga

Một số tư thế yoga đã được chứng minh có khả năng kéo giãn cột sống, duỗi cơ, kích thích tăng trưởng các tế bào xương và cải thiện chiều cao sau tuổi 16 hiệu quả . Bên cạnh đó yoga còn có tác dụng cải thiện tâm trạng, giúp dễ ngủ, tăng quá trình trao đổi chất, nâng cao sức khỏe tổng thể và kích thích tuyến yên sản sinh các hormone tăng trưởng.

Một số bài tập yoga thường được áp dụng:

+ Pranamasana (tư thế cầu nguyện)

Pranamasana (tư thế cầu nguyện) có tác dụng thư giãn và điều chỉnh tư thế.

  • Đứng thẳng ở mép thảm tập
  • Thư giãn vai và mở rộng ngực
  • Khi hít vào, nâng tay và áp hai lòng bàn tay vào nhau, đặt trước ngực
  • Giữ tư thế này trong 3 phút.
Pranamasana (tư thế cầu nguyện)
Pranamasana (tư thế cầu nguyện)

+ Hastapadasana (tư thế gập người về phía trước)

Hastapadasana (tư thế gập người về phía trước) có tác dụng kéo giãn cơ, cột sống và các khớp ở tay, chân.

  • Đứng thẳng, giơ hai tay cao khỏi đầu, hít thở đều
  • Uốn cong cơ thể về phía trước khi thở ra
  • Bàn tay chạm gót chân hoặc đặt dưới sàn cạnh hai bàn chân
  • Giữ tư thế này trong 30 giây.
Hastapadasana (tư thế gập người về phía trước)
Hastapadasana (tư thế gập người về phía trước)

+ Hasta Uttanasana (tư thế giang tay)

Hasta Uttanasana (tư thế giang tay) có tác dụng duỗi cơ, cải thiện độ dẻo dai cho cột sống và tăng chiều cao hiệu quả.

  • Đứng thẳng, giơ hai tay cao khỏi đầu, hít thở đều
  • Từ từ uốn cong người và đưa hai tay ra phía sau cơ thể hết mức có thể, giữ bắp tay gần tai
  • Giữ tư thế này trong 30 giây.
Hastauttanasana (tư thế giang tay)
Hasta Uttanasana (tư thế giang tay)

+ Tư thế Plank

Tư thế Plank giúp cải thiện cơ bắp, tăng cường sức cơ ở cánh tay, lưng và bụng, hỗ trợ tăng chiều cao.

  • Nằm sấp trên sàn, chống khuỷu tay
  • Dùng lực nâng toàn bộ thân người, gót chân và cẳng tay chạm sàn. Lưu ý giữ thẳng lưng, cổ và chân
  • Giữ tư thế này từ 30 – 60 giây.
Tư thế Plank
Tư thế Plank

+ Bhujangasana (tư thế rắn hổ mang)

Bhujangasana (tư thế rắn hổ mang) có tác dụng kéo giãn phần thân trên của cơ thể, duỗi cơ, kích thích xương và sụn giãn nở.

  • Nằm sấp trên sàn, chân duỗi thẳng, cánh tay co và đặt trước mặt
  • Nâng và uốn cong phần thân trên của cơ thể, khuỷu tay thẳng, chân và bàn tay chạm sàn
  • Hơi ngã cổ về phía sau, mắt nhìn lên trần nhà
  • Giữ tư thế này từ 30 – 60 giây.
Bhujangasana (tư thế rắn hổ mang)
Bhujangasana (tư thế rắn hổ mang)

+ Adho Mukha Svanasana (tư thế chó hướng xuống)

Adho Mukha Svanasana (tư thế chó hướng xuống) nên được bắt đầu sau khi kết thúc tư thế rắn hổ mang. Tư thế này có tác dụng kéo giãn các khớp và cơ ở vùng lưng, hông và bụng. Đồng thời kích thích sự phát triển của các xương.

  • Nằm sấp trên sàn
  • Dùng lực nên toàn bộ thân người, bàn chân và bàn tay chống sàn sao cho cơ thể tạo thành tư thế “V” ngược
  • Giữ tư thế này từ 30 – 60 giây, hít thở đều.
Adho Mukha Svanasana (tư thế chó hướng xuống)
Adho Mukha Svanasana (tư thế chó hướng xuống)

+ Child Pose (tư thế em bé)

Child Pose (tư thế em bé) có tác dụng giãn cơ và thư giãn các khớp xương.

  • Quỳ gối, đặt mông trên bàn chân
  • Chống tay tay và trượt thẳng về phía trước hết mức có thể, giữ lưng và cánh tay thẳng
  • Hít thở đều
  • Giữ tư thế này trong 60 giây.
Child Pose (tư thế em bé)
Child Pose (tư thế em bé)

6. Ngủ sớm và đủ giấc

Để tăng chiều cao ở tuổi 16, chất lượng giấc ngủ cần được đảm bảo. Cụ thể bạn cần ngủ trước 23 giờ, ngủ đủ 8 – 9 tiếng mỗi đêm, 15 – 30 phút vào ban ngày. Trong khi ngủ say, quá trình sản sinh hormone tăng trưởng – Growth hormone (GH) sẽ diễn ra. Hormone này có khả năng thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao vượt trội. Thông thường, nồng độ Growth hormone (GH) sẽ tăng cao khi ngủ say và ngủ lâu.

Bên cạnh đó trong khi ngủ, quá trình phục hồi và phát triển các tế bào sẽ diễn ra. Điều này giúp phát triển hệ xương, giãn nở sụn khớp và đảm bảo chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

7. Thay đổi thói quen sống

Một số thói quen lành mạnh có thể góp phần cải thiện chiều cao và hạn chế những bất thường trong quá trình phát triển hệ xương. Cụ thể:

  • Không uống rượu bia: Không nên uống rượu bia nếu muốn tăng chiều cao ở tuổi 16. Bởi lượng cồn trong những loại thức uống này có thể làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ và vận chuyển khoáng chất vào xương của cơ thể. Từ đó khiến chiều cao kém phát triển so với các bạn đồng trang lứa.
  • Không hút lá: Thành phần trong thuốc lá làm tăng nguy cơ phá hủy xương và tiêu xương do giảm hấp thụ dinh dưỡng và đào thải canxi ra khỏi cơ thể. Điều này khiến trẻ không thể phát triển chiều cao.
  • Giữ tư thế tốt: Trong sinh hoạt và khi ngủ, bạn cần giữ tư thế đúng, luôn giữ thẳng lưng để cân bằng trọng lượng, đồng thời mở rộng vai và giữ đầu hướng về phía trước. Điều này giúp giảm áp lực và hạn chế cong vẹo cong vẹo cột sống, duy trì khả năng phát triển tự nhiên của cơ thể.
  • Duy trì trọng lượng an toàn: Nên ăn uống đủ chất để phòng ngừa suy dinh dưỡng và còi xương. Mặt khác bạn cần kiểm soát cân nặng ở mức an toàn, tránh thừa cân béo phì làm tăng áp lực lên cột sống và ảnh hưởng đến khả năng phát triển bình thường của hệ xương.
  • Không tiêu thụ thực phẩm kém lành mạnh: Không nên ăn thực phẩm chiên rán, bánh kẹo, thức ăn nhanh, thức ăn nhiều muối hoặc nhiều chất béo… Bởi đây là nhóm thực phẩm làm giảm khả năng hấp thụ canxi.
  • Kiểm soát căng thẳng: Căng thẳng quá mức làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, quá trình trao đổi chất và khả năng tiết hormone tăng trưởng. Vì thế cần ngồi thiền, nghe nhạc, chia sẻ với người thân để kiểm soát căng thẳng.
Child Pose (tư thế em bé)
Child Pose (tư thế em bé)

8. Uống sữa tăng chiều cao

Một số loại sữa có thể giúp bạn tăng cường bổ sung vitamin D, canxi, kẽm và một số khoáng chất khác nhằm phát triển chiều cao vượt trội ở tuổi 16. Bao gồm:

+ Sữa Asumiru

Sữa Asumiru là sữa tăng chiều cao ở tuổi dậy thì, phù hợp với trẻ từ 13 đến 16 tuổi. Loại sữa này giúp đáp ứng nhu cầu bổ sung canxi và kẽm của cơ thể. Từ đó cải thiện hệ xương và giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Ngoài ra loại sữa này còn chứa DHA, Arginine (amino axit), Placenta, Casein Phospho Peptide, Menaquinone tự nhiên. Đây đều là những thành phần giúp hoàn thiện chức năng miễn dịch, tăng hấp thụ khoáng chất, cải thiện cơ bắp và hệ xương.

  • Giá bán tham khảo: Sữa Asumiru có giá 900.000 – 990.000 VNĐ/ túi 180 gram.

+ Sữa Milo Úc

Sữa Milo Úc là sữa bổ sung dinh dưỡng và tăng chiều cao, phù hợp với trẻ từ 6 – 16 tuổi. Loại sữa này chứa hàm lượng cao canxi, protein, vitamin B1, vitamin C và chất sắt, có khả năng đáp ứng nhu cầu bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe và sức đề kháng, đẩy nhanh quá trình phát triển chiều cao.

Ngoài ra sữa Milo Úc có thể được dùng vào giữa các bữa ăn chính để bổ sung năng lượng, tăng phát triển về trí não và thể chất.

  • Giá bán tham khảo: Sữa Milo Úc có giá 249.000 – 350.000 VNĐ/ lon 1 kg.

+ Sữa Fami Canxi

Sữa Fami Canxi có tác dụng bổ sung vitamin và khoáng chất, cải thiện hệ xương cho người lớn tuổi và tăng chiều cao cho trẻ từ 3 – 16 tuổi. Sản phẩm này là sự kết hợp của chiết xuất đậu nành cùng hàm lượng cao canxi, vitamin D, vitamin B, kẽm, magie. Đây đều là những thành phần dinh dưỡng giúp xây dựng và phát triển hệ xương, tăng chiều cao vượt trội cho trẻ em và người sau độ tuổi dậy thì.

  • Giá bán tham khảo: Sữa Fami Canxi có giá 150.000 – 170.000 VNĐ/ thùng 36 hộp.

Xem thêm

9. Sử dụng sản phẩm bổ sung

Sử dụng sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất cũng là một trong những giải pháp tăng chiều cao vượt trội ở tuổi 16. Sản phẩm này phù hợp với những trẻ kém hấp thu dinh dưỡng qua thực phẩm hoặc không thể bổ sung đủ thành phần dinh dưỡng cần thiết do một số nguyên nhân khác. Tuy nhiên sản phẩm bổ sung cần được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Một số sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất, giúp tăng chiều cao ở tuổi 16:

  • Canxi nano: Canxi nano là loại canxi được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, có kích thước siêu nhỏ và dễ hấp thu (gấp 200 lần so với thông thường). Việc sử dụng có thể giúp đảm bảo bổ sung đủ hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Một trong những sản phẩm hỗ trợ bổ sung canxi được các phụ huynh yêu thích và sử dụng chính là viên uống Kirkland Calcium từ Mỹ. Sản phẩm có thành phần từ canxi và vitamin D3, giúp hệ xương phát triển chắc khỏe, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ bữa ăn hàng ngày.

Giá bán tại Dr Vitamin: 489.000 VNĐ

  • MK7: MK7 là vitamin K2. Phần lớn các sản phẩm chứa MK7 đều có nguồn gốc từ đậu tương đen. Chất này có tác dụng gắn canxi về xương, phát triển khung xương hiệu quả và cải thiện chiều cao. Ngoài ra chất này còn giúp phòng ngừa lắng đọng canxi vào thành mạnh.

Bạn đọc có thể tham khảo sản phẩm viên uống hỗ trợ tăng chiều cao Doctor Plus dành cho lứa tuổi dậy thì. Sản phẩm có chứa hàm lượng vitamin K2, nano canxi, vitamin D3 dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển hệ xương.

Giá bán tại Dr Vitamin: 1.149.000 VNĐ (FREESHIP TOÀN QUỐC)

  • Vitamin D3: Vitamin D3 là loại vitamin dễ tan trong dầu, có khả năng thúc đẩy quá trình canxi của cơ thể.

Để tìm kiếm sản phẩm vitamin D3 chính hãng, ba mẹ có thể tìm hiểu dòng vitamin D3 của hãng Puritan’s Pride từ Mỹ. Sản phẩm là sự kết hợp của 3 nguyên tố canxi, vitamin D3 và magie, giúp cơ thể phát triển toàn diện, cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho xương khớp và hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

Sản phẩm đang được bán với mức giá chỉ 249.000 VNĐ/ hộp 100 viên tại Dr Vitamin

  • Chondroitin: Chondroitin có tác dụng xây dựng và phát triển sụn khớp, tạo điều kiện thuận lợi cho các đầu xương dài ra. Từ đó cải thiện chiều cao hiệu quả.
Sản phẩm viên uống tăng chiều cao GH Creation từ Nhật Bản được nhiều phụ huynh tìm kiếm
Sản phẩm viên uống tăng chiều cao GH Creation từ Nhật Bản được nhiều phụ huynh tìm kiếm

Mua sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tốt nhất cho con bạn ở đâu?

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ ở lứa tuổi dậy thì là một trong những xu hướng được nhiều phụ huynh yêu thích và tin tưởng. Đặc biệt, các loại vitamin và khoáng chất như canxi, vitamin D3, K2 được các chuyên gia y tế khuyến khích đưa vào chế độ dinh dưỡng của bé, hỗ trợ quá trình tăng chiều cao tự nhiên, khỏe mạnh, không tạo áp lực và mệt mỏi.

Các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao được lưu hành phổ biến tại thị trường Việt Nam, có chức năng đa dạng, phù hợp với nhiều độ tuổi. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những dòng sản phẩm bị làm giả nhiều nhật, đe dọa sức khỏe của hàng ngàn khách hàng. Lợi dụng thói quen chuộng đồ rẻ, mua hàng theo cảm tính, nhiều cơ sở sản xuất và phân phối hàng giả đã dễ dàng đánh lừa nhiều người tiêu dùng để trục lợi, gây hoang mang cho cộng đồng và làm giảm uy tín của nhiều thương hiệu.

Để yên tâm khi mua sắm các thực phẩm bảo vệ sức khỏe nói chung và hỗ trợ tăng chiều cao cho bé nói riêng, phụ huynh có thể ghé thăm siêu thị Dr Vitamin – một trong những địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín hàng đầu tại Việt Nam. 

Khác với những cơ sở cung cấp hoặc các trang thương mại điện tử mua bán vitamin và khoáng chất thông thường, Dr Vitamin thu hút hàng triệu người dùng Việt Nam nhờ những ưu điểm sau:

  • Quy mô sản phẩm đa dạng về cả thương hiệu và chức năng
  • Nguồn gốc được đảm bảo chính hãng, có đủ tem, mã vạch từ nhà sản xuất. Khách hàng có thể kiểm tra thông qua ứng dụng iCheck
  • Sản phẩm được thông qua quy trình giám định chất lượng chặt chẽ, có gắn tem thương hiệu riêng để làm minh chứng
  • Sản phẩm nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng với gần 5000 lượt người mua quay trở lại trong tháng
  • Dr Vitamin là đối tác chiến lược của nhiều cơ sở y tế uy tín trên cả nước, góp phần hỗ trợ quá trình điều trị bệnh lý hiệu quả.
Phản hồi từ khách hàng của Dr Vitamin
Phản hồi từ khách hàng của Dr Vitamin
Dr Vitamin là đơn vị hợp tác của nhiều cơ sở y tế uy tín trên cả nước
Dr Vitamin là đơn vị hợp tác của nhiều cơ sở y tế uy tín trên cả nước

Bạn đọc đang quan tâm tới các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao vui lòng liên hệ tới hotline của Dr Vitamin để được hỗ trợ nhanh chóng và chi tiết nhất về sản phẩm đang quan tâm.

Trên đây là thông tin giúp giải đáp vấn đề “16 tuổi còn tăng chiều cao không? (Thực đơn, các bài tập…)”. Nhìn chung trẻ 16 tuổi có thể tiếp tục tăng chiều cao nhưng chậm hơn so với độ tuổi từ 9 – 13. Nếu kiên trì áp dụng các biện pháp chăm sóc và phát triển chiều cao phù hợp, chiều cao của trẻ có thể ở mức tối đa khi đến tuổi trưởng thành.

XEM NGAY

Bình luận

  1. Nguyễn Huyền says: Trả lời


    Thông tin trong này có đúng không nhỉ chứ nghe đồn hết tuổi 15 là dừng cao rồi dù có làm thế nào cũng không cao được nữa, con tôi năm nay 16 tuổi mà thấp người quá muốn tăng chiều cao mà sợ hết cách

    1. Tre Xanh says: Trả lời


      Độ tuổi này muốn cao thì cần kiên trì, nó sẽ không tăng nhanh vọt như tuổi dậy thì cơ mà không phải không có cách đâu. Nói tóm lại là 16 tuổi thì vẫn cứ cao được nhé

    2. Mỹ Giang Tô says: Trả lời


      Có ai ở tuổi 16 mà đã tăng chiều cao thành công chia sẻ em bí quyết tóm tắt với để em áp dụng cho bé nhà, bài hơi dài nên em cũng hơi ngại đọc hi hi, em thấy có một số bài tập nên cũng chưa biết nên tập bài nào

    3. Thanh Hiền says: Trả lời


      Tóm lại là siêng tắm nắng, tập thể dục, ăn đồ nhiều canxi, uống sữa với bổ sung thực phẩm tăng chiều cao bác nhé. Gọn gàng vậy chứ không phải ai cũng làm cho đủ được hết đâu. Nhưng mà làm gì thì cũng phải kiên trì, nhất là món tăng chiều cao thfi càng phải kiên trì mỗi ngày

      1. Chuyên Bột Matcha says: Trả lời


        Bài tập thể dục em thấy nhiều quá trời, bài nào tăng chiều cao hiệu quả nhất cả nhà mách em với nha

      2. Thảo My says: Trả lời


        Cứ tìm mấy bài nào mà nó kéo căng cái cột sống ra á, plank, hít xà, bơi lội, chơi bóng rổ này nọ. Mình cũng cho con đi chơi thể thao thấy khỏe người mà có vẻ cũng cải thiện tư thế nên cháu nó trông cao thêm. Còn nữa bai tập nào thì cũng cần phải phù hợp với cơ địa nữa

  2. Đồng T. Thu Hà says: Trả lời


    Muốn tăng chiều cao thì mình dùng thực phẩm chức năng loại nào thì hợp các bác nhỉ

    1. Hoàng Dung Mi says: Trả lời


      Cứ tìm dòng canxi + vitamin D mà uống nhé, canxi tốt cho xương thì không nói rồi, uống vitamin D nó hỗ trợ hấp thụ canxi tốt hơn đó

    2. Thủy Lê says: Trả lời


      Giới thiệu bác bộ này nè, https://drvitamin.vn/p/combo-phat-trien-chieu-cao-tuoi-day-thi-gh-creation-ex-ostelin-calcium-vitamin-d3 siêu thần thánh luôn, 1 lọ canxi, 1 là GH phát triển chiều cao, hai hãng này thì quá nổi tiếng rồi, giúp cao hơn và giúp xương chắc khỏe. Em mua cho bé nhà em uống được 6 tháng thấy tăng thêm 5cm á, cháu nó cũng kết hợp tập thể dục các kiểu đồ nữa, em còn cho bé uống thêm 1 lọ nữa để duy trì liệu trình 1 năm. Mấy bác mua hàng thfi cứ đặt ở dr vitamin như em cho yên tâm, hàng chính hãng, em có check rồi, tem mác, mã đồ đầy đủ luôn. Thêm nữa là giao hàng siêu nhanh nhé, em ở Sài Gòn, shop ở Hà Nội mà ship có 4 ngày tới rồi, mới đầu cũng lo giao sai hàng mà mở ra không có gì phải phàn nàn, đủ hàng, đúng loại lại còn bọc kỹ không bể đổ gì trơn á

    3. Nhung Saphie says: Trả lời


      Mua combo này có đc miễn ship k vậy và ở đây có đc check hàng trước khi nhận k

    4. Đậu Nành says: Trả lời


      Combo 2 lọ là miễn ship, thêm bbeen dr vitamin đang có khuyến mãi giảm giá đó, khuyên mấy chế nên mua theo liệu trình 1 năm 3 GH + 1 canxi nhé, cái này cứ dùng 1 năm

  3. Hoàng Anh Tuấn says: Trả lời


    Dr vitamin chỉ là shop bán online thôi ạ? Có cửa hàng không mình muốn qua coi hàng trực tiếp rồi sau mua online chứ giờ nhiều chỗ bán hàng tào lao quá

    1. Vương says: Trả lời


      Vừa bán online vừa có showroom ở nhiều nơi luôn, bác yên tâm đi, nhiều trang web uy tín review chỗ này rồi, uy tín lắm, xem thử nè bác https://nhatnamyvien.com/sieu-thi-dr-vitamin-viet-nam-24540.html

    2. Trung Quan says: Trả lời


      Toi mua hang o dr vitamin deu duoc kiem hang truoc khi nhan, co loi thi khieu nai voi shipper, o day ho lam an rat uy tin va chat luong

    3. Nguyễn Thị Lành says: Trả lời


      Có địa chỉ ở Hà Nội và TP HCM đó, còn nếu bạn ở xa thì bạn cũng có thể đặt mua online đượ mà, thời buổi dịch dã như này không nhất thiết là lúc nào cũng phải đến tận nơi để mua đâu. Mấy loại này là giờ cứ chọn chỗ uy tín mà mua thôi chứ mấy chỗ hàng giả thì có dùng mắt thường cũng chả thấy được

  4. Phan Cẩm Tú says: Trả lời


    Có loại nào mà uống tăng chiều cao cấp tốc không nhỉ, chứ sao em uống nhiều loại cả năm hơn rồi chả cải thiện gì cả

    1. Vy87 says: Trả lời


      Dùng nubest tall https://drvitamin.vn/p/nubest-tall đi bạn nè, sản phẩm tăng chiều cao cấp tốc hơi bị hot bên Mỹ đó, thấy con của bạn mình 14 tuổi nó uống một thời gian 3 lọ tăng lên 5cm nhé. Nhưng cũng phải nói lại là con mình đang độ tuổi dậy thì nên bé cũng dễ tăng hơn lại còn lá bé nam nữa

      1. Ánh Tuyết says: Trả lời


        Ui, thuốc này mấy hồi hay nhờ bạn mua bên kia gửi về để tránh hàng giả nè. Chẳng biết dr vitamin hàng hóa ra sao nhỉ, đảm bảo không ta

      2. Mè Đen says: Trả lời


        Chuẩn hàng nhập đó chị, chị nhận cứ check mã thoải máii, hàng có tem phụ tiếng việt đầy đủ và cụ thể. Chỉ có điều mấy hàng này của Mỹ nên không có hộp giấy ở bên ngoài thôi

  5. Nguyễn Thảo Dương says: Trả lời


    Mình có đứa em năm nay 18 tuổi, nó bị thấp người mà còn xương yếu nữa, thêm cái hệ tiêu hóa cũng chả tốt thì dùng loại thuốc nào ok

    1. Quý Đông says: Trả lời


      Kirkland Calcium 600mg D3, cái này nè bạn, bổ sung lượng canxi lớn, loại này chủ yếu giúp bổ sung canxi thôi còn tăng chiều cao thì không tác dụng nhiều

    2. Cánh Đồng Hoa says: Trả lời


      Thấy giá có chưa đến 500k mà 500 viên liền, tính ra rẻ nhỉ, mỗi ngày 1 viên có khi cả năm không có hết được. Một lọ này có khi phải mua cho cả nhà dùng mới có thể hết được

  6. Phan Lê Thùy Vy says: Trả lời


    Em 17 tuổi thì có còn tăng chiều cao được nữa không, nếu được chỉ giúp em dùng loại thuốc nào hợp, không tác dụng phụ chỉ em nha

    1. Dương Salavi says: Trả lời


      Dùng dòng dr plus của nubest nha, từ 10-20 tuổi cứ bơi vào dùng loại này, bổ sung canxi mà còn tốt cho trí não nữa đó

    2. Shop Đồ Si says: Trả lời


      DĐang dùng tới lọ thứ 2 rồi đây, thấy xương khỏe hẳn, không bị nóng còn tăng chiều cao thì phải từ từ không nôn nóng được vì mình 19 tuổi cũng qua độ tuổi trổ giò nhanh rồi

  7. Yuno says: Trả lời


    Cho hỏi thuốc GH tăng chiều cao trong này dùng liệu có hiệu quả không, bé nhà mình gần 16 tuổi mà lại vừa còi vừa thấp mới chán chứ

    1. An An says: Trả lời


      Vậy thì không chỉ uống mỗi GH của Nhật đâu mà còn phải kết hợp thêm nhiều thứ như vitamin này, canxi này, xem lại hệ tiêu hóa của bé có vấn đề gì hay không nữa. Con đang tuổi phát triển mà còi với thấp thì mệt lắm

    2. Thỏ Meap says: Trả lời


      Thêm khoản tập luyện thể dục thể thao cho bé tập hàng ngày nữa ý, từ đó giúp cơ thể phát triển và hấp thụ đồ ăn tốt hơn, rèn luyện mỗi ngày nhé

    3. Huỳnh Ngọc Duyen says: Trả lời


      Ngoài uống thêm loại canxi này đi nhé, cung cấp đủ chất, vừa canxi vừa vitamin D luôn, 2 trong 1 tốt đủ đường, thông tin cụ thể hơn thì địc bài này https://drvitamin.vn/p/ostelin-calcium-vitamin-d3

      1. Vy Weeding says: Trả lời


        Sao thấy giá cao hơn nhiều chỗ nhỉ, chắc là do chính sách giá khác nhau á hen, chứ hàng giống nhau nhỉ

      2. Hảo Nguyễn says: Trả lời


        Mấy hàng nước ngoài này nay giả nhiều lắm nhen, rồi còn hàng xách tay nói hàng chuẩn mà chưa chắc đâu, mình bị lần rồi nên nay cứ lên dr vitamin mua cho an tâm

  8. Tuyền 1990 says: Trả lời


    Mọi người phải hiểu rõ một vấn đề muốn tăng chiều cao thì cần phải chú ý vấn đề gì và khai thác vấn đề đó, chúng ta đang thiếu ở đâu thì cần bổ sung ở đó. Nếu hàng ngày đang không thể dục thì bây giờ cần phải thể dục, không đi ngủ sớm thì giờ cần đi ngủ sớm, ăn uống không đủ chất thì giờ cần bổ sung. Cần kết hợp nhiều thứ mới giúp cơ thể cao và khỏe mạnh được

  9. thành_10 says: Trả lời


    em 16 tuổi cao 1m61 thì lên lớp 12 em có cao lên được hơn 1m7 không ạ, em dậy thì đầu năm lớp 9, em là nam ạ

    1. Nguyễn Quý says: Trả lời


      Có cao đó em, em ăn đủ chất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao, tập tành chơi bóng rổ, các bài tập vươn người thì sẽ cao lên nhé

    2. Đình Đình says: Trả lời


      Cao hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm như dinh dưỡng, thể thao, ngủ nghỉ. Tuổi của em vẫn còn cao nhưng nên tận dụng tối đa khả năng vì qua tuổi dậy thì lại khó cao. Em nên uống thêm viên hỗ trợ tăng trưởng chiều cao để phát huy tốt hơn

      1. thành_10 says: Trả lời


        em cũng định uống thêm thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao nhưng em đọc thấy có nhiều loại quá nên không biết mua loại nào cả ạ

      2. Đỗ Thị Mai Hương says: Trả lời


        Em chị lúc độ tuổi em, chiều cao khá hạn chế nên gia đình đầu tư cho ăn uống đầy đủ dinh dưỡng như thịt nạc, ức gà, hạnh nhân, cá hồi….các thức ăn giàu canxi, sữa, phô mai, các chế phẩm từ sữa, uống nhiều nước và đăng ký thêm lớp học bơi. Nhờ chế độ dinh dưỡng và tập luyện này mà em chị có cao lên nhưng chiều cao tăng chậm, để tận dụng thời gian còn đang độ tuổi phát triển thì nhà chị có hỏi thăm và được giới thiệu cho mua viên uống nubest tall nữa. Đúng là nhờ uống nubest, kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện như trước mà em chị cao vọt lên sau một cái hè. Chiều cao em chị vẫn tăng đều và giờ sắp chạm đến mốc 1m8 rồi đó em. Chị nghĩ em có thể tham khảo phương pháp ăn uống và uống thêm viên nubest như em chị thì khả năng cao lên được đấy. Nubest này hàng mỹ được đánh giá khá tốt, em tham khảo thêm thông tin ở đây https://ihr.org.vn/nubest-tall-12809.html

      3. trúc anh says: Trả lời


        viên nubest tall này uống có an toàn không mọi người, xưa giờ chưa cho con uống mấy loại thực phẩm chức năng như vậy bao giờ

      4. Hứa Hoài Nam says: Trả lời


        Viên uống này do tập đoàn sức khỏe lớn của Hoa Kỳ sản xuất, mà hàng bên đó thì biết rồi, kiểm tra các khâu kỹ lắm. Hơn nữa thành phần viên uống chủ yếu collagen, nhung hươu, chất thúc đẩy tăng trưởng và thảo dược, rất an toàn nha

  10. Đặng Chi says: Trả lời


    Xưa nay tôi vẫn xây dựng thực đơn ăn uống khoa học, bổ sung nhiều loại protein tốt, canxi, các loại nước ép hoa quả cho con nhưng sao bé nhà tôi vẫn bị lùn, cháu sắp 17 tuổi rồi, có cách nào cải thiện chiều cao không

    1. Tâm Tâm says: Trả lời


      Đôi khi thiếu hoocmon tăng trưởng, cần phải bổ sung để thúc đẩy chiều cao bạn ạ. Bạn mua viên uống doctor plus cho uống thêm xem sao, tôi thấy loại này tốt đấy

    2. Lăng Quỳnh Trang says: Trả lời


      Con mình cũng nhờ uống viên doctor mới cao lên được vài centi nữa đấy, chứ ăn uống đôi khi nhìn tưởng đủ chất chứ thực tế vẫn thiếu đó bạn

    3. Mến Vlogs says: Trả lời


      Bạn hướng cho bé tập thêm yoga, bài tập rắn hổ mang, tư thế giang tay, cúi gập người sẽ giúp xương giãn dần ra, chiều cao sẽ tăng lên thôi, tập luyện kiên trì hnagf ngày nhé chứ đừng có tập luyện mấy hôm rồi chán và bỏ

    4. trịnh thanh hậu says: Trả lời


      viên uống doctor plus này mọi người biết mua ở đâu không, đầu tư 1 hộp cho con xem có cao lên được không

    5. Diễm says: Trả lời


      Mua bên drvitamin ấy bạn, tôi mua 2 hộp bên đấy rồi, hàng chuẩn nên uống cao lên nha, mua chỗ khác không biết có đảm bảo không

    6. Hồng Nhưng says: Trả lời


      Nhiều loại hỗ trợ giúp tăng chiều cao quá nên thực sự chả biết như thế nào, hàng doctoc này của Mỹ chắc là ổn đấy nhỉ, có khi chắc tôi cũng mua cho bé con 1 lọ xem thế nào

  11. LÊ LINH says: Trả lời


    EM DẬY THÌ TỪ NĂM 13 TUỔI, GIỜ ĐÃ HƠN 16 TUỔI MÀ CHIỀU CAO MỚI CÓ 1M42, EM SỢ MÌNH CAO KHÔNG LÊN NỔI 1M5 MẤT. EM CÓ ĐĂNG KÝ 1 LỚP YOGA NHƯNG CHỦ YẾU CHỈ TẬP KHỎE NGƯỜI CHỨ CHIỀU CAO KHÔNG TĂNG, GIỜ EM UỐNG THÊM SỮA MILO ÚC THÌ CÓ CAO KHÔNG Ạ

    1. Như Quyên says: Trả lời


      Milo úc có hàm lượng canxi cao cùng với các vitamin, khoáng chất rất tốt cho việc phát triển chiều cao, em nên mua uống nhé và vẫn tiếp tục tập yoga, cố gắng tập các bài có lợi cho phát triển chiều cao như tư thế cầu nguyện, tư thế chó, plank

    2. Quỳnh Thi says: Trả lời


      Tuổi em giờ mới bắt đầu uống sữa tính ra cũng chậm rồi nhưng có còn hơn không, ngoài uống sữa thì em phải ăn uống đủ chất, thực đơn trên bài có viết khá chi tiết rồi và đặc biệt muốn cao thì em phải ngủ sớm nhé

      1. Phương Ngoan says: Trả lời


        Mình vừa lùn vừa ốm, nhìn người bé tí tẹo như con nít vậy đó, muốn tăng chiều cao với mập hơn một chút mà khó quá

      2. Khánh says: Trả lời


        Bạn bị suy dinh dưỡng và thiếu chất quá nhiều nên mới không phát triển bề ngang lẫn bề dọc đó. Bây giờ bạn ăn nhiều các loại thịt nạ, cá hồi, yến mạch, rau xanh, hạnh nhân, đậu phụ, các loại đậu, sữa chua vào, mỗi sáng tập thể dục 30p – 1 tiếng, tăng cường tắm nắng mới mỗi người để cơ thể đủ chất, khỏe, tăng đề kháng thì chiều cao, cân nặng mới cải thiện, combo cứ phải gọi là đầy đủ thì mới có thể cao được

      3. Vương Đình Hạnh says: Trả lời


        Uống sữa mỗi ngày, nếu được thì cứ uống sữa thay nước nhé và tập luyện hàng ngày là cũng giúp cải thiện chiều cao đáng kể đấy

  12. My điệu says: Trả lời


    Sau khi hỏi thăm trên group thì được nhiều người mách cho viên uống tăng chiều cao GH nhưng lại không biết mua ở đâu, nghe bảo giá cũng cao mà sợ mua không đúng hàng chuẩn lại phí tiền

    1. vong thi xuan says: Trả lời


      cung tim hieu may cho nhung dung la cha biet nhu the nao, rat nhieu cho ban, gia thi moi cho mot kieu nen dung khong biet duong nao ma lan luon

    2. Trần Kim Duyên says: Trả lời


      Giá thì các chỗ chênh nhau không có nhiều, thấy trên shopee cũng bán mà hàng trên shopee thường là hàng không chuẩn nhất, thực sự rât đau đầu khi mua mấy loại ngoại nhập này, sợ mua phải hàng giả kinh

      1. Nhi Nguyễn says: Trả lời


        Mua bên dr vitamin đi, hàng bên đây chất lượng
        Giao hàng cũng khá nhanh
        Đóng gói chắc chắn, cẩn thận
        Chất lượng thì bên đây hàng siêu chuẩn
        Giá cả thì tốt, hợp lý

      2. Tâm Di says: Trả lời


        Mua bên Drvitamin cho yên tâm bạn ơi, hàng thì thị trường bán đa dạng, nhiều nơi bán nhưng tìm được chỗ uy tín để mua là rất khó. Sau nhiều lần lựa chọn tôi cũng tin tưởng Drvitamin và đúng là từ khâu tư vấn để ship hàng, hướng dẫn sử dụng, chất lượng hàng để không chê đâu được. Bạn có thể đọc thêm bài đánh giá về shop này ở đây nhé https://drbacsi.com/dich-vu-tu-van-chuyen-nghiep-tai-drvitamin/

      3. Diễm Hiền says: Trả lời


        Ô thế hàng ship có lâu không bạn ơi, ở Hải Phòng mua thì mấy ngày có hàng vậy

      4. Thiên Tú says: Trả lời


        Thường thì 2-4 ngày là nhận được hàng rồi, trừ khi chậm do dịch thôi, mà ở Hải Phòng thì gần mà, có khi đặt 1 ngày là có thôi

      5. Hồ Khánh Bảo Ngân says: Trả lời


        Bên Dr Vitamin bán 1 hộp GH Ex bao nhiêu tiền thế mọi người, mà 1 hộp uống được trong bao lâu

      6. Lê Tương says: Trả lời


        Drvitamin bán 1 hộp gh 720k nhé, có 270 viên trong 1 hộp như vậy, uống được 3 tháng đó, vị chi 1 ngày chưa đến 10k cũng rẻ nhỉ

  13. hà nhi says: Trả lời


    Mình tưởng tăng chiều cao thường người ta sẽ nói nhiều đến canxi, thấy trong bài này có nhắc đến cả vitamin d3, thực không biết thế nào luôn

    1. Vân An_1985 says: Trả lời


      Vitamin là giúp hấp thụ canxi đó, thường thì sẽ là kết hợp với nhau vì thiều vitamin d3 canxi không hấp thụ hết đó

  14. Giang says: Trả lời


    Bình thường em hay đi phòng gym để tập thể dục mà giờ dịch dã này chả đi được, chán thế không biết, người đã lùn có mẩu rồi

    1. Trương Thị Yến says: Trả lời


      Tập mấy bài tập tại gia đó, trong bài cũng có hướng dẫn đó, đâu nhất thiết là cần đi phòng gym đâu, hoặc đơn giản nhất là mua cái xà đơn để tự tập luyện tại nhà

  15. TRần Kha Văn says: Trả lời


    Dạ chào mọi người, em năm nay vừa tròn 16 tuổi mà chiều cao khá khiêm tốn, giờ em muốn cao lên thì uống viên GH có khả năng không ạ. Hằng ngày em vẫn tập nhảy dây, giãn cơ và tập bài rắn hổ mang, bật nhảy ạ

    1. Vui Vui says: Trả lời


      Viên uống GH của Nhật đang được ưa chuộng về hiệu quả thực tế của nó đó e, e đã tập các bài tập rồi thì uống thêm GH và ăn uống phù hợp, đủ dinh dưỡng sẽ cao lên nhé

    2. Thảo Đoan says: Trả lời


      Bạn kết hợp uống viên GH https://drvitamin.vn/p/gh-creation với canxi https://drvitamin.vn/p/ostelin-calcium-vitamin-d3 này sẽ giúp tăng chiều cao nhanh nhé, tôi đang uống thấy cao lên nhanh lắm

    3. Kim Nhân says: Trả lời


      16 tuổi mà lại là con trai thì vẫn còn cao lên được, vẫn chưa hết tuổi cao đâu, cứ ăn uống thể dục thể thao đầy đủ, rồi uống canxi và gh tăng chiều cao của nhật là cao lên ít nhất 5cm nữa

  16. Đai Dương Xanh says: Trả lời


    Giai đoạn tuổi 16 thì chiều cao cũng dần chậm phát triển lại rồi nên các bố, các mẹ nên tích cực bổ sung đủ chất cho con và mua thêm các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ nhé

  17. Lục Văn Tới says: Trả lời


    16 tuổi cao m61 có cao lên nữa ko ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

0987827327

Chia sẻ
Bỏ qua