Sữa Milo Có Tăng Chiều Cao Không? Nên Uống Khi Nào?

Theo dõi IHR trên goole news

Các sản phẩm sữa thường chứa nhiều canxi, vitamin D3 và các khoáng chất khác có thể hỗ trợ tăng chiều cao. Vậy uống sữa Milo có tăng chiều cao không và nên uống khi nào để đạt được chiều cao như mong muốn? Phụ huynh có thể tham khảo một số thông tin cơ bản trong bài viết để có kế hoạch tăng chiều cao cho bé phù hợp.

sữa Milo có tăng chiều cao không
Tìm hiểu thông tin uống sữa Milo có tăng chiều cao không để có kế hoạch bổ sung phù hợp

Uống sữa Milo có tăng chiều cao không?

Milo được nghiên cứu và phát triển bởi Tập đoàn Nestle, Thụy Sỹ, là sự kết hợp giữa sữa tiệt trùng, hương vị cacao và các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ, bao gồm tăng trưởng chiều cao tối đa.

Để xác định sữa Milo có tăng chiều cao không, trước hết cần xem xét thành phần trong loại sữa này có chứa các yếu tố tăng chiều cao hay không. Cụ thể, theo bảng thành phần được công bố của nhà sản xuất, sữa Milo có chứa:

  • Trong một hộp milo pha sẵn có chứa 50% lượng canxi
  • Trong 100 gram bột Milo có chứa 1.000 mg canxi

Trong khi đó lượng canxi có trong các loại sữa và sản phẩm sữa khác như sau:

  • 100 gram sữa tươi nguyên chất có chứa 104 mg canxi
  • 100 gram sữa tươi có chứa 100 mg canxi
  • Trung bình trong 100 ml sữa tươi đóng hộp từ các thương hiệu khác có chứa khoảng 100 – 200 mg canxi

Và lượng canxi được tìm thấy trong các loại thực phẩm như sau:

  • 100 gram tôm, tép khô có chứa 2.000 mg canxi
  • 100 gram tôm chứ 1.120 mg canxi
  • 100 gram cải chíp có chứa 157 mg canxi
Uống sữa milo có tăng chiều cao không
Milo chứa lượng canxi cao gấp nhiều lần so với các sản phẩm sữa khác

Do đó, theo thống kê cho thấy, khi so sánh với các loại sữa khác, Milo có hàm lượng canxi cao hơn gấp nhiều lần và tương đương với hàm lượng có trong một số loại thực phẩm tăng chiều cao (tôm, tép).

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng cho biết thêm, Milo cũng chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin D và các khoáng chất hỗ trợ tăng chiều cao khác, chẳng hạn như kẽm, sắt và phốt pho. Các khoáng chất này cần thiết cho sự phát triển của xương, cũng như giúp xương chắc khỏe và phòng ngừa một số bệnh xương khớp khác.

Do đó, uống sữa Milo thường xuyên có thể cung cấp một lượng canxi vừa đủ để giúp trẻ phát triển chiều cao cũng như sự phát triển toàn diện của trẻ.

Nên uống sữa Milo khi nào để tăng chiều cao?

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, mỗi ngày trẻ nên uống từ 2 hộp Milo hoặc 2 – 3 gói bột sữa để giúp tăng trưởng chiều cao tốt nhất. Ngoài ra, Milo được sử dụng cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên và nên uống vào buổi tối để hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng.

Người lớn uống sữa Milo có tốt không
Theo khuyến cáo, nên uống sữa Milo vào buổi tối để cơ thể hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng

Bên cạnh đó, khi uống sữa Milo vào buổi tối có thể mang đến một số lợi ích khác như:

  • Dạ dày có thể hấp thụ được tối đa các chất dinh dưỡng có trong sữa, đặc biệt là chất đạm để tăng cường phát triển cơ bắp và giúp xương chắc khỏe hơn.
  • Uống sữa trước 11 giờ tối sẽ giúp cơ thể hấp thụ tối đa lượng canxi có trong sữa và giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tối đa.
  • Milo cũng có chứa tryptophan có thể ức chế các hoạt động tư duy của não bộ vào ban đêm, giúp não thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn.
  • Sữa Milo cũng chứa nhiều vitamin, canxi, có thể làm giảm căng thẳng và hỗ trợ tăng cường giấc ngủ, giúp cơ thể được nghỉ ngơi cũng như phát triển tối đa.

Kết hợp sữa Milo và chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng chiều cao

Mặc dù uống sữa Milo có thể hỗ trợ tăng chiều cao, tuy nhiên cần kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để giúp cơ thể phát triển tốt nhất. Để uống sữa Milo tăng chiều cao tốt nhất, phụ huynh có thể tham khảo kế hoạch như sau:

1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Gen di truyền, yếu tố dinh dưỡng là điều quan trọng nhất có thể ảnh hưởng đến chiều cao của một người. Bên cạnh việc bổ sung sữa, phụ huynh cần xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp để giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Một số nhóm dinh dưỡng cần thiết để tăng chiều cao cho trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì bao gồm:

  • Nhóm bột đường, chiếm khoảng 60 – 70% các loại thực phẩm, bao gồm gạo, ngô, sắn và các loại khoai, như khoai tây, khoai lang.
  • Chất béo, chiếm khoảng 20 – 25% khẩu phần ăn, thương có nhiều trong dầu thực vật, bở, đậu phộng và các loại hạt chứa nhiều axit béo omega 3 lành mạnh.
  • Nhóm đạm, chiếm khoảng 10 – 15% thường có nhiều trong cá, thịt, trứng, sữa, đậu và các loại ngũ cốc tăng chiều cao. Ngoài ra, các loại hải sản như tôm, cua, rạm, thường chứa nhiều canxi và các dưỡng chất cần thiết để phát triển chiều cao, do đó phụ huynh nên cho trẻ sử dụng thường xuyên.
  • Vitamin và khoáng chất cần thiết để phát triển chiều cao thường có nhiều trong các loại rau, củ, quả, đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm, chẳng hạn như cải chíp, súp lơ, cải bó xôi, chuối, quýt và kiwi.
Cách pha sữa Milo để tăng chiều cao
Bổ sung các loại thực phẩm tăng chiều cao để phát triển chiều cao tốt nhất

Các loại thực phẩm tăng chiều cao phổ biến bao gồm:

  • Cà rốt chứa nhiều vitamin có thể giúp bảo tồn canxi xương và giúp xương chắc khỏe hơn.
  • Trái cây tươi chứa nhiều vitamin thiết yếu, khoáng chất và các chất xơ hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện của trẻ.
  • Các loại quả mọng như dâu tây, có thể giúp tăng trưởng các tế bào và hỗ trợ phát triển chiều cao.
  • Các loại hạt như hạt diêm mạch, yến mạch, hạnh nhân, các loại đậu đều chứa nhiều protein thực vật, có thể sửa chữa các mô và xương tăng chiều cao nhanh chóng.
  • Trứng chứa lượng protein dồi dào, có thể giúp tăng trưởng chiều cao tối đa.
  • Thịt gà có thể giúp xây dựng khối lượng cơ bắp, hỗ trợ xương và giúp trẻ đạt chiều cao tối đa.
  • Các sản phẩm sữa khác, bao gồm sữa chua và phô mai, có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển chiều cao.

2. Xây dựng lối sống khoa học

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, xây dựng lối sống khoa học là cách tốt nhất để tăng trưởng chiều cao. Ở tuổi dậy thì, giấc ngủ là điều cực kỳ quan trong để cơ thể phát triển. Do đó, trẻ cần ngủ trước 22 giờ và ngủ đủ 8 – 11 tiếng mỗi ngày.

Ngủ trước 11 giờ là thời gian tốt nhất để tuyến yên tiết ra các hormone tăng trưởng và giúp cơ thể tạo ra các tế bào mới.

3. Thường xuyên tập thể dục

Kết hợp với việc uống sữa Milo đều đặn và có chế độ dinh dưỡng phù hợp, trẻ cần thường xuyên vận động, tập thể dục để phát triển chiều cao tối đa. Tập thể dục thường xuyên có thể tăng cường cơ bắp và xương, có thể thúc đẩy quá trình sản xuất hormone HGH và giúp cơ thể tăng trưởng tốt nhất.

Uống sữa milo vào thời điểm nào để tăng chiều cao
Duy trì tập thể dục và vận động để giúp xương chắc khỏe, cũng như hỗ trợ phát triển chiều cao tốt nhất

Trẻ em và trẻ dậy thì nên tập thể dục ít nhất một giờ mỗi ngày. Để tăng chiều cao, các bài tập nên tập trung vào:

Ở độ tuổi trưởng thành, tập thể dục có thể giúp xương chắc khỏe hơn, hạn chế nguy cơ loãng xương và phòng ngừa một số bệnh lý cơ xương khớp liên quan.

Uống sữa Milo có thể bổ sung một lượng canxi và khoáng chất vừa đủ để tăng trưởng chiều cao. Tuy nhiên bên cạnh đó, trẻ cũng cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, thường xuyên tập thể thao cũng như nghỉ ngơi hợp lý để phát triển chiều cao tối đa.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua