Top 7 Nệm Cho Người Đau Thần Kinh Tọa Nằm Êm, Dễ Ngủ

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Nệm cho người đau thần kinh tọa được thiết kế để hỗ trợ giảm đau, kiểm soát các triệu chứng và giúp người bệnh đi vào giấc ngủ nhanh chóng, chất lượng hơn. Bài viết dưới đây đưa ra một số lời khuyên về các loại nệm phù hợp nhất, người bệnh có thể tham khảo và có sự lựa chọn tốt nhất.

Nệm cho người đau thần kinh tọa
Nệm cho người đau thần kinh tọa cần đáp ứng tiêu chí thoải mái và không gây áp lực lên cột sống 

Gợi ý 7 nệm cho người đau thần kinh tọa êm, dễ ngủ

Ngủ đủ giấc và chất lượng là cách tốt nhất để kiểm soát các triệu chứng đau thần kinh tọa. Tuy nhiên, nếu cơn đau nghiêm trọng, người bệnh có thể gặp khó khăn khi xác định tư thế thoải mái để đi vào giấc ngủ hoặc ngủ suốt đêm mà không thức giấc.

Hiện tại có rất nhiều để xuất về các loại nệm hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa, tuy nhiên điều quan trọng là xác định sản phẩm phù hợp nhất với từng tình trạng. Dưới đây là một số gợi ý, người bệnh có thể tham khảo.

1. Nệm cao su Vạn Thành Massage Unique Plus

Giá bán tham khảo: 18.280.000 đồng / Cái

Nệm cao su Vạn Thành Massage Unique Plus có thành phần chính là cao su thiên nhiên 100%, an toàn, không pha trộn và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Nệm cũng không chứa hóa chất và các thành phần nhân tạo, từ đó mang đến nhiều tính năng nổi trội, vượt bật so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Với thiết kế đa tầng, nệm giúp phân phối đều trọng lượng cơ thể, ôm sát mọi đường cong tự nhiên của cột sống, từ đó hỗ trợ thắt lưng, góp phần điều trị đau lưng và các vấn đề cột sống, đau thần kinh, tổn thương mô mềm. Nệm cao su Vạn Thành Massage Unique Plus cũng được đánh giá là nệm cho người đau thần kinh tọa tốt nhất, giúp thư giãn, giảm đau cũng như nâng cao chất lượng giấc ngủ của người bệnh.

Nệm có cấu trúc bọt hở bao gồm hàng triệu lỗ thông hơi li ti, giúp lưu thông không khí tối đa, từ đó mang đến sự mát mẻ vào mùa hè cũng như ấm áp vào màu đông. Nệm cũng được áp dụng công nghệ kháng khuẩn và vi nấm. Điều này giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào bên trong nệm, giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe phát sinh.

Sử dụng nệm Vạn Thành Massage Unique Plus, người bệnh có thể thay đổi nhiều tư thế nằm để tạo sự thoải mái nhất định mà không gây áp lực lên cột sống, đĩa đệm, dây thần kinh. Ngoài ra, nệm cũng có độ đàn hồi cao, hỗ trợ giảm áp lực lên các vùng cột sống cổ, vai, gáy, thắt lưng, hông, từ đó nâng cao sức khỏe, ngăn ngừa tình trạng đau nhức do nằm ngủ sai tư thế.

2. Nệm Foam Nhật Bản Oyasumi Aki

Giá bán tham khảo: 12.250.000 – 20.280.000 đồng / Cái

Nệm Foam Nhật Bản Oyasumi Aki là sản phẩm được phát triển với mục tiêu nâng đỡ cấu trúc cột sống, xương một cách tự nhiên nhất. Sản phẩm là sự kết hợp của ba lớp foam, được thiết kế với cơ chế thích nghi với các chuyển động của cơ thể, nâng đỡ, chịu trọng lượng cũng như tăng cường sự thoát khí, mang đến cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

nệm cho người đau lưng
Nệm Foam Nhật Bản Oyasumi Aki hỗ trợ đường cong tự nhiên của cột sống và ngăn ngừa cơn đau thần kinh tọa

Sản phẩm này đạt tiêu chuẩn chất lượng tại Nhật Bản, giúp phân bố trọng lượng cơ thể đều khi nằm trên nệm. Điều này ngăn ngừa áp lực lên các vùng cột sống nhất định, từ đó ngăn ngừa các vấn đề cột sống cũng như góp phần kiểm soát các triệu chứng đau thần kinh tọa. Nệm Foam Nhật Bản Oyasumi Aki cam kết nâng đỡ cơ thể ở trạng thái tự nhiên nhất, mang đến giấc ngủ sâu và chất lượng nhất.

Nệm cũng được đánh giá cao về độ thoáng khí và độ ẩm, không gây ra cảm giác ẩm hoặc mồ hôi khi nằm. Ngoài ra, nệm được sản xuất với vật liệu an toàn, không gây dị ứng và có độ bền cao, lên đến 80.000 lần sử dụng liên tục. Do đó, nếu đang tìm loại nệm cho người đau thần kinh tọa chất lượng, bền bỉ và an toàn, người bệnh có thể cân nhắc chọn Oyasumi Aki.

3. Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington

Giá bán tham khảo: 37.695.000 đồng / Cái

Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington được sản xuất để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất. Cụ thể, nệm có thiết kế sang trọng, chất liệu an toàn, cao cấp mang đến cảm giác thoải mái đặc biệt khi sử dụng.

Nệm được sản xuất với công nghệ sóng điện từ lưu hóa cao su, điều này giúp nệm có cấu trúc đồng nhất, độ bền cao và cực kỳ thoải mái khi sử dụng. Bên cạnh đó, nệm có công nghệ nano bạc có khả năng kháng khuẩn, không gây dị ứng, mang đến giấc ngủ chất lượng, an toàn.

Nệm Dunlopillo Royal Kensington là sự pha trộn của các chất liệu tự nhiên và cuộn dây hỗ trợ, từ đó hỗ trợ cải thiện các vấn đề cột sống. Theo các đánh giá, nệm hỗ trợ tốt tất cả các tư thế nằm, từ nằm ngửa, nằm nghiêng. Với hệ thống lò xo túi độc lập, nệm tạo nên một nền tảng phân vùng cơ thể, ngăn ngừa áp lực lên cột sống, thắt lưng, hông, đùi và bắp chân. Do đó, Dunlopillo Royal Kensington là một gợi ý phổ biến về các loại nệm cho người đau thần kinh tọa.

Đặc biệt, Dunlopillo Royal Kensington có hệ thống phân vùng cơ thể với lớp Hexa Gel, giúp ngăn ngừa cảm giác nóng bức, ẩm ướt, khó chịu khi sử dụng trong mùa hè hoặc nằm trong thời gian dài. Bên cạnh đó, nệm cũng được bổ sung công nghệ loại bỏ vi sinh vật, nấm mốc, từ đó bảo vệ da, ngăn ngừa dị ứng, mề đay mẩn ngứa hiệu quả.

4. Nệm Kim Cương EU.Foam Relaxes 1M

Giá bán tham khảo: 7.780.000 đồng / Cái

Nệm Kim Cương EU.Foam Relaxes 1M là một trong những loại nệm cho người đau thần kinh tọa phổ biến nhất. Nệm là sự kết hợp giữ foam có độ đàn hồi cao và chậm đạt tiêu chuẩn châu Âu, từ đó giúp nâng đỡ cột sống, ngăn ngừa áp lực và chấn thương liên quan.

Với cấu trúc đa tầng, nệm có thể nâng đỡ cơ thể từ đầu đến chân, góp phần giải tỏa áp lực, căng thẳng, nhức mỏi, tê bì. Nệm Kim Cương phù hợp với mọi thể trạng, độ tuổi và tình trạng sức khỏe khác nhau, bao gồm các vấn đề cột sống, đau cơ, đau thần kinh. Bên cạnh đó, nệm cũng có tính năng kháng khuẩn, kháng nấm, chống bụi bẩn, do đó đảm bảo an toàn cho người dùng.

Bề mặt nệm cũng được thiết kế với các núm massage, giúp giảm đau và thư giãn toàn bộ cơ thể. Ngoài ra, bên ngoài nệm là lớp áo lực Jacquard mang đến cảm giác mềm mại, dễ chịu và góp phần giúp người đau thần kinh tọa có giấc ngủ chất lượng nhất.

5. Nệm cao su Hybrid Iki Flip Liên Á

Giá bán tham khảo: 5.190.000 đồng / Cái

Nệm cao su Hybrid Iki Flip Liên Á có cấu trúc đa tầng, mang đến cảm giác thoải mái, êm ái, dễ chịu khi sử dụng. Bên cạnh đó, Hybrid Iki Flip Liên Á là một lựa chọn nệm cho người đau thần kinh tọa phổ biến, tối ưu với chi phí phù hợp.

Nệm hybrid Liên Á có kết cấu cao su đa tầng với ba lớp bao gồm Taikyu Foam dày 10 cm, Minto Foam dày 2.5 cm và lớp cao su thiên nhiên 100% hỗ trợ nâng đỡ nệm, đảm bảo tư thế nằm tối ưu, khả năng đàn hồi cao. Điều này hỗ trợ ngăn ngừa cảm giác hầm bí, nóng bức, cũng như góp phần ngăn ngừa các cơn đau lưng, tổn thương cột sống.

nệm cho người già đau lưng
Nệm cao su Hybrid Iki Flip Liên Á hỗ trợ kiểm soát các cơn đau lưng, đau hông, đau thần kinh tọa hiệu quả 

Ngoài ra, đối với người có thân nhiệt cao, nệm Liên Á là một sự lựa chọn phù hợp. Với các rãnh thoát nhiệt được bố trí hợp lý giúp không khí lưu thông xuyên suốt, mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn. Ngoài ra, nệm cũng có độ lún và bật nẩy từ cao su tự nhiên, giúp đảm bảo độ đàn hồi tốt, ổn định vị trí cột sống bình thường, ngăn ngừa tình trạng cong vẹo, xô lệch.

Đối với người đau thần kinh tọa, Nệm cao su Hybrid Iki Flip Liên Á cũng góp phần giảm đau và ngăn ngừa các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn. Với thiết kế hiện đại, nệm không gây áp lực lên cột sống thắt lưng, giảm thiểu trọng lượng lên hông và giúp người bệnh có giấc ngủ chất lượng.

6. Nệm đa tầng Hanvico Gemma

Giá bán tham khảo: 13.104.000 đồng

Nệm đa tầng Hanvico Gemma là một trong những dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Hanvico. Được sản xuất với công nghệ hiện đại, vật liệu tự nhiên chất lượng cao, nệm mang đến cảm giác thoải mái, chắc chắn, êm ái nhất khi sử dụng.

Nệm được thiết kế với lò xo túi độc lập, lớp bảo vệ riêng, lớp cao su latex siêu mềm cùng với foam cường lực, tăng độ bật nẩy, giải tỏa căng thẳng và mang đến sự thoải mái tối đa khi sử dụng. Ngoài ra, nệm cũng được trang bị công nghệ kháng khuẩn, chống thấm, ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc gây dị ứng, ngứa da.

Nệm có cấu trúc đa tầng tiện nghi với lớp cao su tự nhiên, thoáng khí, thông hơi tốt, giúp chống lại vi khuẩn và nấm, giúp nệm không có mùi khó chịu trong suốt quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, với foram cường lực nệm có độ nảy tốt, không gây lún, giúp người bệnh có thể thay đổi tư thế nằm thường xuyên mà không gây ảnh hưởng để người nằm bên cạnh.

Ngoài ra, nệm cũng có hệ thống mút chịu lực được tăng cường nhằm mở rộng diện tích sử dụng mà không gây áp lực lên cột sống. Đối với người đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm hoặc có vấn đề về cột sống, Hanvico Gemma góp phần giảm áp lực lên cột sống, giúp giảm đau, ngăn ngừa các tổn thương phát sinh và hỗ trợ giấc ngủ sâu, chất lượng.

7. Nệm cao cấp Sông Hồng Back Essential

Giá bán tham khảo: 5.460.000 đồng / Cái

Sông Hồng Back Essential là nệm cho người đau thần kinh tọa phổ biến và nhận được sự đánh giá cao từ người tiêu dùng. Nệm là sản phẩm cao cấp, được thiết kế để thay thế nệm lò xo truyền thống, mang lại sự êm ái, thoải mái, không gây lún, khó chịu và đặc biệt là không gây ảnh hưởng đến cấu trúc bình thường của cột sống người.

đau thần kinh tọa nên nằm tư thế nào
Sông Hồng Back Essential là nệm cao cấp hỗ trợ cột sống, hỗ trợ kiểm soát và phòng ngừa cơn đau thần kinh tọa 

Với cấu trúc bông ép, Sông Hồng Back Essential có độ đàn hồi tương tự như nệm lò xo nhưng lại có độ mềm mại ổn định từ bông ép, giúp nệm mang đến cảm giác thoải mái khi nằm ngủ suốt cả đêm.

Sông Hồng Back Essential cũng có lớp vỏ nệm co giãn 4 chiều, thoáng khí cùng công nghệ kháng khuẩn, kháng vi nấm, giúp ngăn ngừa các triệu chứng dị ứng, ngứa da hoặc nổi mề đay do bụi bẩn, côn trùng.

Ngoài ra, Sông Hồng Back Essential có thiết kế đa tầng độc đáo, độ bền cao, làm mát tốt, không gây hầm bí, nóng bức vào mùa hè. Bên cạnh đó, nệm cũng có cấu trúc foam Memory dày 3 – 4 cm, giúp hỗ trợ cột sống tốt đa, góp phần cải thiện các cơn đau nhức do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống và đau thần kinh tọa.

Cân nhắc khi chọn nệm cho người đau thần kinh tọa

Hiện tại có nhiều loại nệm cho người đau thần kinh tọa với các kiểu dáng và chất liệu khác nhau, mỗi loại đều có ưu – nhược điểm riêng. Do đó, khi chọn nệm người bệnh cần chú ý một số vấn đề như:

  • Mức độ hỗ trợ: Một tấm nệm có độ cứng vừa phải, không sụt lún sẽ hỗ trợ cột sống tốt hơn, tránh gây ảnh hưởng đến đường cong tự nhiên và góp phần kiểm soát các triệu chứng đau thần kinh tọa. Nếu có thể, người bệnh nên chọn một tấm nệm hỗ trợ dọc theo đường cong tự nhiên của cột sống và giữ cột sống ở đúng vị trí để ngăn ngừa tình trạng đau lưng dưới.
  • Độ cứng vừa phải: Nệm quá cứng sẽ gây đau nhức ở các vùng chịu lực, chẳng hạn như hông và vai. Trong khi đó nệm quá mềm có thể gây áp lực lên cột sống và khiến tình trạng đau thần kinh tọa trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó hãy chọn nệm có độ cứng vừa phải hoặc nệm đa tầng để đảm bảo không gây áp lực lên cột sống.
  • Áo bọc nệm mềm mại: Một chiếc áo bọc nệm mềm mại sẽ tạo nên sự thoải mái và giúp người bệnh có giấc ngủ chất lượng hơn. Một số loại áo bọc chất lượng cao cũng giúp giảm nhiệt mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông, góp phần tăng cường sức khỏe.

Nói chung, việc chọn nệm cho người đau thần kinh tọa cần đáp ứng tiêu chí thoải mái, không gây khó chịu, áp lực lên cột sống và đảm bảo giấc ngủ ngon. Nếu cần thiết, người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn và gợi ý về loại nệm phù hợp.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua