TOP 10 Đai Chống Gù Lưng Tốt Nhất Hiện Nay Ở Nước Ta

Theo dõi IHR trên goole news

Để phòng ngừa và giảm nhẹ đường cong cột sống, người bệnh có thể sử dụng đai chống gù lưng theo hướng dẫn của bác sĩ. Đây là một dòng sản phẩm giúp hỗ trợ lưng và điều chỉnh tư thế hiệu quả. Từ đó giúp xương cột sống phát triển đúng cách, hạn chế đau lưng và tránh đường cong thêm nghiêm trọng.

Đai chống gù lưng
Danh sách các loại đai chống gù lưng tốt nhất hiện nay, cách sử dụng và giá bán tham khảo

Đai chống gù lưng là gì?

Đai chống gù lưng (hay áo chống gù lưng) là một thiết bị được dùng để bảo vệ đoạn cột sống ngực, giữ lưng và vai ở tư thế tốt, điều chỉnh độ thẳng của lưng. Khi dùng có thể giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị gù lưng và cong vẹo cột sống học đường. Đồng thời hạn chế đau lưng và đau vai gáy do ảnh hưởng từ cột sống bất thường.

Ở trẻ em và bệnh nhân bị gù lưng, đai chống gù lưng còn giúp xương cột sống phát triển đúng cách, hỗ trợ cơ lưng, hạn chế kéo đốt sống ra khỏi vị trí trung lập. Từ đó giúp ngăn ngừa đường cong thêm nghiêm trọng.

Hầu hết đai chống gù lưng có nhiều kích thước, dùng được cho cả người lớn và trẻ em. Một số sản phẩm có chất liệu mềm mại hơn, chỉ dành riêng cho trẻ nhỏ.

10 đai chống gù lưng tốt nhất hiện nay

Gù lưng là thuật ngữ thể hiện cho đường cong bất thường của cột sống, thường gặp ở đoạn cột sống ngực – lưng và cột sống thắt ngực. Tình trạng này chủ yếu xảy ra ở trẻ nhỏ và vị thành niên. Tuy nhiên gù lưng cũng có thể phát triển ở người lớn, đặc biệt là người lớn tuổi.

Thông thường chứng gù lưng (đặc biệt là gù lưng do tư thế) có thể được ngăn ngừa và giảm nhanh bằng đai lưng. Dưới đây là một số đai chống gù lưng tốt nhất:

1. Đai chống gù lưng Sewoomi

Đai chống gù lưng Sewoomi là một sản phẩm của Hàn Quốc (gồm áo và đai), được dùng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị lưng tôm ở người lớn và trẻ em. Sản phẩm có dây đeo đàn hồi tốt. Khi dùng có thể giữ cho lưng, vai và cổ ở tư thế chuẩn, hỗ trợ cột sống và cơ lưng. Từ đó điều chỉnh dáng ngồi/ đứng, cải thiện đường cong bất thường của cột sống.

Sewoomi có hệ thống dây điều chỉnh kép. Chúng giúp cho việc cố định cột sống linh hoạt và tốt nhất. Đồng thời hỗ trợ kéo dài cột sống và giúp xương phát triển tốt.

Bên cạnh đó sản phẩm được làm từ chất liệu thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu trong lần đầu tiên sử dụng. Không gây bí bách và kích ứng da. Ngoài ra đai chống gù lưng Sewoomi được thiết kế ở dạng bo tròn. Vì thế sản phẩm không chỉ giúp cố định cột sống mà còn bảo vệ da, không gây vết hằn dẫn đến ngứa ngáy.

Đai chống gù lưng Sewoomi
Đai chống gù lưng Sewoomi giúp giữ cho lưng, vai và cổ ở tư thế chuẩn, hỗ trợ điều trị lưng tôm

Hướng dẫn sử dụng

  • Mở các miếng dán dính của đai
  • Đứng thẳng, mang đai vào vai
  • Dán các miếng dính để cố định. Chỉnh sửa sao cho đai nằm ở trung tâm của lưng và ôm sát vào lưng.

Giá tham khảo: 1.190.000đ.

2. Đai chống gù lưng Dorape

Nếu muốn tìm đai chống gù lưng tốt nhất hiện nay, người bệnh có thể tham khảo đai Dorape. Sản phẩm này được thiết kế ở dạng nịt, nhiều kích thước và màu sắc, phù hợp với cả người lớn và trẻ em.

Đai chống gù lưng Dorape có quai đeo chắc chắn, giúp cố định ở phần lưng trên, hỗ trợ đưa các đốt sống bị lệch trở về vị trí trung tính. Từ đó cải thiện độ cong bất thường, duy trì tư thế tốt trong sinh hoạt.

Ngoài ra sản phẩm còn giúp hỗ trợ nâng đỡ cột sống, giảm áp lực cho các cơ và dây chằng, hỗ trợ giảm đau lưng và đau vai gáy. Dorape được làm từ vải sợi, thoáng khí và có độ đàn hồi, tạo cảm giác dễ chịu ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài.

Đai chống gù lưng Dorape
Đai chống gù lưng Dorape có tác dụng cố định ở phần lưng trên, đưa các đốt sống trở về vị trí trung tính

Hướng dẫn sử dụng

  • Mở các miếng dán dính của đai
  • Đứng thẳng trong khi mang đai
  • Lần lượt mang đai vào hai vai
  • Điều chỉnh để đai nằm ở trung tâm của lưng
  • Dán các miếng dính để cố định, giúp đai ôm sát vào phần lưng tôm.

Giá tham khảo: 350.000đ.

3. Đai chống gù lưng Chest Belt

Đai chống gù lưng Chest Belt được thiết kế ở dạng áo giữ thẳng lưng. Sản phẩm phù hợp với người đang bị chứng lưng tôm (gù lưng) hoặc có nguy cơ, chẳng hạn như trẻ đang trong giai đoạn phát triển, nhân viên văn phòng…

Chest Belt có hệ thống dây co giãn được thiết kế bản to và bố trí khoa học. Phần đai giữa lưng giúp các đốt sống về vị trí trung lập trong khi các dây bên (phía trên của đai) giúp kéo vai ra phía sau và giữ cho cổ thẳng.

Chính vì thế, việc kiên trì sử dụng Chest Belt mỗi ngày có thể giúp cố định cột sống, giữ vai, cổ và lưng thẳng. Đồng thời giúp điều chỉnh và duy trì tư thế tốt, hỗ trợ đưa đốt sống về vị trí trung tính, phòng ngừa lưng tôm và ngăn đường cong thêm tồi tệ.

Đai chống gù lưng Chest Belt
Đai chống gù lưng Chest Belt phù hợp với trẻ đang trong giai đoạn phát triển và người lớn

Hướng dẫn sử dụng

  • Mở các miếng dán dính của đai
  • Đứng thẳng trong khi mang đai
  • Mang đai vào hai vai, điều chỉnh dây đai để ôm sát vai và lưng trên
  • Dán miếng dính ở bụng để cố định, giúp đai ôm sát vào lưng

Giá tham khảo: 295.000đ.

4. Đai chống gù lưng Nhật Bản Jorzilano

Jorzilano là một loại đai chống gù lưng Nhật Bản. Nhờ có chất liệu thoáng mát cùng khả năng cố định và điều chỉnh lưng hiệu quả, Jorzilano trở thành sản phẩm được dùng phổ biến và đánh giá tốt nhất.

Những lợi ích đạt được khi sử dụng sản phẩm:

  • Cố định cột sống, giữ lưng thẳng, ngăn cổ cúi và vai cuộn về phía trước
  • Bảo vệ và hỗ trợ cột sống, ngăn ngừa tổn thương
  • Điều chỉnh tư thế, tập thói quen ngồi thẳng lưng
  • Giảm đau lưng, đau vai gáy và nhiều biểu hiện khác liên quan đến cột sống
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị gù lưng.

Đai chống gù lưng Jorzilano được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Nhật, quai đai chắc chắn. Vì thế sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng. Bên cạnh đó Jorzilano mềm mịn, không gây kích ứng, phù hợp với người lớn và trẻ em bị gù lưng, mới phẫu thuật.

Đai chống gù lưng Nhật Bản Jorzilano
Đai chống gù lưng Nhật Bản Jorzilano cos khả năng cố định và điều chỉnh lưng cong hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng

  • Mở các miếng dán dính của đai
  • Đứng thẳng trong khi mang đai
  • Mang đai vào hai vai, điều chỉnh dây đai
  • Lần lượt kéo nhẹ và dán miếng dính ở bụng để đai phát huy hiệu quả cố định, giữ lưng thẳng trong các hoạt động.

Giá tham khảo: 497.000đ.

5. Đai chống gù lưng Bodywellness

Để ngăn ngừa và giảm độ cong của cột sống, người bệnh có thể sử dụng đai chống gù lưng Bodywellness. Sản phẩm này có thiết kế đơn giản, chất liệu mềm mại và đàn hồi, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mang đến cảm giác dễ chịu, không gây bức bí khi dùng. Thân đai được làm từ chất liệu da công nghiệp, hỗ trợ đệm và tạo sự êm ái cho lưng.

Đai lưng Bodywellness có dây điều chỉnh được thiết kế khoa học, giúp đai ôm chặt vào phần lưng tôm. Từ đó hỗ trợ đẩy đốt sống lưng về vị trí đúng, ngăn đường cong cột sống phát triển.

Ngoài ra sản phẩm còn có khả năng điều chỉnh tư thế ở người có thói quen ngồi khom lưng và vẹo lưng, cố định lưng trong tư thế thẳng. Đồng thời giúp giảm nhẹ cảm giác đau lưng khó chịu. Đai chống gù lưng Bodywellness đặc biệt phù hợp với trẻ đang trong giai đoạn phát triển.

Đai chống gù lưng Bodywellness
Đai chống gù lưng Bodywellness có thiết kế khoa học, giúp đai ôm chặt vào phần lưng tôm giảm đường cong

Lưu ý khi dùng

  • Tháo đai lưng Bodywellness khoảng 10 – 15 phút sau mỗi 3 tiếng. Điều này giúp hạn chế đai gây hằn đỏ và gây mỏi.
  • Không nên mang đai khi ăn uống hoặc khi ngủ.

Hướng dẫn sử dụng

  • Mở các miếng dán dính của đai
  • Đứng thẳng
  • Mang đai vào hai vai, điều chỉnh dây đai
  • Kéo các dây hỗ trợ và dán miếng dính.

Giá tham khảo: 345.000đ.

6. Đai chống gù lưng tư thế MiDoctor

MiDoctor đặc biệt phù hợp với bệnh nhân bị gù lưng tư thế. Sản phẩm có thiết kế đơn giản nhưng tiện dụng, hỗ trợ lưng tốt. Cụ thể đai chống gù lưng tư thế MiDoctor giúp giữ cho lưng luôn trong tư thế chuẩn khi đứng và ngồi, cải thiện vóc dáng. Đồng thời ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị gù lưng cho người lớn và trẻ em.

Một số lợi ích khác:

  • Cải thiện cảm giác đau mỏi ở vùng vai gáy và đau lưng trên
  • Điều chỉnh cổ và vai được thẳng đều
  • Duy trì tư thế đúng, hỗ trợ xương cột sống phát triển đúng cách
  • Định hình, giảm áp lực lên lưng, ngăn ngừa các bệnh lý ở cột sống.

Đai lưng MiDoctor được thiết kế với các đai đeo có thể điều chỉnh được, phù hợp với các đối tượng có nguy cơ hoặc đang có lưng tôm. Chẳng hạn như nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, tài xế lái xe.

Sản phẩm giúp điều chỉnh cột sống bằng tác động vật lý, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, MiDoctor sử dụng vật liệu mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu khi dùng.

Đai chống gù lưng tư thế MiDoctor
Đai chống gù lưng tư thế MiDoctor giúp giảm đường cong bằng cách giữ cho lưng luôn trong tư thế chuẩn

Hướng dẫn sử dụng

  • Mở các miếng dán dính của đai
  • Đứng thẳng và mang đai vào hai vai, điều chỉnh dây đai
  • Kéo các dây hỗ trợ và dán miếng dính.

Giá tham khảo: 245.000đ.

7. Đai chống gù lưng A33 Tynor

Đây là một trong những sản phẩm nổi bật của Tynor, được nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ. Sản phẩm này được thiết kế ở dạng áo chỉnh dáng (dựa trên giải phẫu của lưng), cố định cột sống có thanh nẹp cứng.

A33 Tynor được thiết kế từ chất liệu cao cấp, bền bỉ theo thời gian. Có thể điều chỉnh các dây đai để đảm bảo vừa khít với cơ thể, cố định và hỗ trợ lưng tốt nhất. Đai không chèn ép vùng nách, mềm mại, không xô lệch nẹp và không gây kích ứng da.

Đai chống gù lưng A33 Tynor có mặt sau cứng, điều chỉnh cho từng tư thế chuyển động và đảm bảo lực kéo lưng. Nhờ đó sản phẩm có tác dụng cố định lưng và vai ở tư thế đúng, giảm gù lưng, duy trì đường cong tự nhiên của cột sống.

Ở người lớn tuổi, sản phẩm còn giúp giảm nguy cơ thoái hóa cột sống. A33 Tynor có thể được dùng như một chiếc áo lót giúp giữ cho lưng thẳng. Sản phẩm mềm, xốp và nhẹ, tạo cảm giác thoải mái và thông thoáng khi mặc.

Đai chống gù lưng A33 Tynor
Đai chống gù lưng A33 Tynor không chèn ép vùng nách, cố định và hỗ trợ lưng tốt nhất

Hướng dẫn sử dụng

  • Lấy sản phẩm ra khỏi hộp
  • Dán hai dây đai (dây trên) để tạo ra vòng khung cho vai
  • Đứng thẳng khi mang đai
  • Lần lượt mang đai vào hai vai
  • Kéo nhẹ hai dây đai (phía dưới) để điều chỉnh, giúp đai ôm sát vào lưng
  • Dán miếng dính dưới ngực để cố định đai
  • Điều chỉnh nhẹ nhàng.

Giá tham khảo: 385.000đ.

8. Đai chống gù lưng DYNA

Đai chống gù lưng DYNA là sản phẩm ngăn ngừa và giảm nhẹ đường cong cột sống của Ấn Độ, thuộc thương hiệu Dynamic. Sản phẩm phù hợp với cả người lớn (nam, nữ) và trẻ bị gù lưng.

Đai DYNA nên được dùng khi ngồi lâu, không đúng tư thế, lưng có dấu hiệu gù nhẹ, khòm lưng. Ngoài ra sản phẩm cũng được dùng để hỗ trợ sau phẫu thuật chỉnh sửa lưng, vỡ xương bả vai, gãy xương đòn, trật khớp ức – đòn.

Những lợi ích khi sử dụng:

  • Cố định lưng và vai, hỗ trợ cổ
  • Điều chỉnh tư thế kém, duy trì đường cong tự nhiên của cột sống
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị lưng tôm, ngăn đường cong thêm tồi tệ
  • Giảm nhẹ triệu chứng đau nhức của chứng gù lưng
  • Bảo vệ cột sống, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý, chẳng hạn như thoái hóa cột sống.

Đai chống gù lưng DYNA có nhiều kích thước. Trong đó size P được dùng cho trẻ sơ sinh (trường hợp gù lưng bẩm sinh). Đai mềm và êm ái, không gây đau hay khó chịu cho trẻ.

Đai chống gù lưng DYNA
Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị chứng lưng tôm bằng đai chống gù lưng DYNA của Ấn Độ

Hướng dẫn sử dụng

  • Lấy sản phẩm trong hộp và mở các miếng dán dính của đai
  • Đứng thẳng
  • Mang đai vào hai vai, điều chỉnh dây đai
  • Kéo các dây hỗ trợ và dán miếng dính sao cho đai ôm sát vào hình dáng cơ thể.

Giá tham khảo: 330.000đ.

9. Đai chống gù lưng thông minh Nhật Bản HG65

Đây là một sản phẩm được dùng phổ biến cho trẻ em. Với thiết bị cảm biến thông minh phía sau, sản phẩm này có khả năng phát hiện dáng ngồi sai lệch, phát tín hiệu cảnh báo. Cụ thể như dáng ngồi khom lưng, cúi người, vẹo lưng sang một bên, cúi cổ, ngửa lưng quá mức…

Việc điều chỉnh tư thế khi được cảnh báo có thể giúp ngăn ngừa dị dạng cột sống, tránh lưng nhô ra hay tạo đường cong bất thường. Điều này còn giúp tạo thói quen ngồi thẳng lưng, phòng ngừa các chứng đau ở cột sống.

Ngoài ra đai chống gù lưng thông minh Nhật Bản HG65 còn giúp ổn định, nâng đỡ cột sống, vai và cổ. Từ đó giảm áp lực cho phần trên cơ thể, ngăn ngừa các cơ bị kéo căng quá mức, tạo điều kiện cho cột sống phát triển khỏe mạnh.

Đai chống gù lưng thông minh Nhật Bản HG65
Đai chống gù lưng thông minh Nhật Bản HG65 cảm biến phía sau giúp phát hiện dáng ngồi sai lệch

Hướng dẫn sử dụng

  • Lấy sản phẩm trong hộp
  • Mở các miếng dán dính của đai
  • Đứng thẳng khi mang đai
  • Mang đai vào hai vai, điều chỉnh dây đai để sản phẩm ôm sát vào lưng
  • Bấm nút nguồn để đai thông minh hoạt động. Các cảnh báo được thiết lập với chế độ rung.

Giá tham khảo: 450.000đ.

10. Đai chống gù lưng cho trẻ em John Boehner

Đây là một loại đai chống gù lưng cao cấp thuộc thương hiệu OEM, xuất xứ Trung Quốc. Sản phẩm này có thiết kế dành riêng cho trẻ em bị gù lưng và có tư thế xấu. John Boehner nổi bật với 4 tính năng chính gồm điều chỉnh lực, định hình tốt, hỗ trợ kẹp lưng và tháo rời dễ dàng.

Đai chống gù lưng cho trẻ em John Boehner có các đai được làm từ sợi và chất liệu vải mềm (Lycra), có lỗ thông thoáng. Khi dùng giúp tạo cảm giác dễ chịu và ngăn ngừa tổn thương do ma sát. Sản phẩm có kẹp nhựa giúp điều chỉnh và giữ cho lưng luôn thẳng, ngăn gù lưng và vẹo cột sống ở trẻ em.

Bên cạnh đó, thanh chống keel giúp hỗ trợ cấu trúc tổng thể và tăng cường định hình lưng. Điều này giúp điều chỉnh vai và giảm nhẹ các đường cong bất thường của cột sống. Đai John Boehner có độ bám dính mạnh, bền hơn và chống rách.

Đai chống gù lưng cho trẻ em John Boehner
Đai John Boehner có kẹp nhựa giúp điều chỉnh và giữ cho lưng luôn thẳng, chống gù lưng cho trẻ em

Hướng dẫn sử dụng

  • Lấy sản phẩm trong hộp
  • Mở các miếng dán dính của đai
  • Đứng thẳng. Thắt dây đai lớn, ngang bụng
  • Kéo đồng thời hai dây đai vai từ vùng nách đến vai
  • Giữ cho dây đeo vai bắt chéo phía dưới xương sườn
  • Dán dây đeo vai vào thắt lưng

Giá tham khảo: 280.000đ.

Lưu ý khi dùng đai chống gù lưng

Khi dùng đai chống gù lưng cho trẻ em và người lớn, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Lựa chọn đai chống gù lưng phù hợp với tình trạng. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
  • Mang đai mỗi ngày cho đến khi điều chỉnh được tư thế và đường cong bất thường của lưng.
  • Không nên mang đai liên tục trên 10 tiếng đồng hồ. Nên tháo đai mỗi 3 tiếng 1 lần, thư giãn trong 10 phút. Tham khảo ý kiến bác sĩ để có tần suất mang đai phù hợp.
  • Không nên mang đai khi ăn và ngủ.
  • Mang đai chống gù lưng là phương pháp giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị lưng tôm. Dùng sản phẩm khi có chỉ định, không thay thế cho những phương pháp khác.
  • Tháo đai nếu cảm thấy khó chịu, ngứa da do các vết hằn.

Nhìn chung đai chống gù lưng mang đến nhiều lợi ích trong việc điều chỉnh tư thế, ngăn ngừa và trị chứng lưng tôm (gù lưng). Sản phẩm giúp giảm nhẹ đường cong, giảm đau, ổn định cột sống và vai. Đồng thời ngăn các bệnh lý khác ở cột sống. Tuy nhiên đai lưng cần được dùng theo hướng của bác sĩ chuyên khoa, nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua