Ăn chuối tốt cho bệnh gout – Nhưng cần ăn đúng cách [CHUYÊN GIA] hướng dẫn

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Ăn chuối tốt cho bệnh gout nhưng cần đảm bảo ăn đúng cách để hỗ trợ hiệu quả quá trình kiểm soát bệnh. Bởi một số ít thành phần trong loại trái cây này có thể gây cản trở quá trình đào thải acid uric của cơ thể.

ăn chuối tốt cho bệnh gout
Ăn chuối đúng cách có thể hỗ trợ tốt cho quá trình kiểm soát bệnh gout

Thành phần dưỡng chất có trong quả chuối

Chuối là một loại trái cây nhiệt đới được nhiều người ưa thích do có vị ngọt và mùi thơm hấp dẫn. Đặc biệt loại quả này chứa một hàm lượng rất lớn các thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Thực tế, việc ăn chuối có thể giúp cải thiện sức khỏe xương khớp, tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và tốt cho tim mạch.

Theo phân tích, trong 100g quả chuối có chứa hàm lượng dưỡng chất như sau:

  • Năng lượng: 88 kcal
  • Vitamin C: 8.7mg
  • Vitamin A: 64 IU
  • Vitamin B6: 0.4mg
  • Canxi: 5mg
  • Chất béo bão hòa: 0.1g
  • Chất béo không bão hòa đa: 0.1g
  • Chất béo không bão hòa đơn: 0.1g
  • Kali: 358mg
  • Chất xơ: 2.6g
  • Đường: 12g
  • Sắt: 0.3g
  • Protein: 1.1g
  • Magie: 27mg

Vì sao ăn chuối tốt cho bệnh gout?

Gout là bệnh rối loạn chuyển hóa nhân purin có xu hướng tiến triển dai dẳng và mãn tính. Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe trên VTV2, VTC2, Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020) cho biết, hiện vẫn chưa thể điều trị dứt điểm nhưng việc điều chỉnh chế độ ăn uống kết hợp dùng thuốc hoàn toàn có thể giúp kiểm soát tốt tiến triển của bệnh.

Trong đó, bệnh nhân gout được khuyên là nên bổ sung các loại thực phẩm chứa ít nhân purin vào chế độ ăn. Quả chuối là loại trái cây thơm ngon có hàm lượng purin thấp rất phù hợp với bệnh nhân gout.

bị gout ăn chuối được không
Người bị bệnh gout có thể ăn chuối để hỗ trợ kiểm soát tiến triển của bệnh

Các chuyên gia cho biết, ăn chuối tốt cho bệnh gout do trong loại quả này có chứa nhiều thành phần dưỡng chất hữu ích. Ngoài cung cấp năng lượng, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể thì còn củng cố sức khỏe xương khớp và thúc đẩy quá trình đào thải acid uric dư thừa.

Dưới đây là các thành phần của chuối đặc biệt tốt cho quá trình kiểm soát bệnh gout:

1. Kali

Chuối là một nguồn cung cấp kali rất dồi dào cho cơ thể. Trong 1 quả chuối chứa đến khoảng 422mg kali. Đây là khoáng chất tan rất tốt trong nước, góp phần chính vào sự trao đổi điện học ở tế bào. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Kali có thể hỗ trợ hòa tan và đào thải acid uric dư thừa qua đường tiết niệu. Từ đó hạn chế sự lắng đọng các tinh thể muối urat tại khớp, cải thiện tình trạng sưng viêm.

2. Vitamin C

Trung bình 1 quả chuối có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 10.3mg vitamin C. Việc bổ sung đầy đủ vitamin C mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gout lên tới 17%. Hơn nữa còn làm giảm tần suất xuất hiện các cơn gout cấp ở người bệnh.

Ngoài ra, vitamin C còn đem lại hiệu quả tốt với việc hỗ trợ kiểm soát acid uric trong máu. Bởi trên thực tế, loại vitamin này đóng vai trò quan trọng với việc tăng cường chức năng thận để có thể đào thải acid uric qua đường nước tiểu tốt hơn.

3. Acid folic

Qua phân tích, các nhà nghiên cứu cho biết, bình quân trong 1 quả chuối có chứa tới khoảng 24mg acid folic. Đây là thành phần dưỡng chất mang lại rất nhiều lợi ích cho việc kiểm soát và ngăn ngừa biến chứng bệnh gout.

Thực tế, acid folic cùng với một số dẫn xuất của nó có khả năng ức chế enzyme xanthine oxidase. Trong khi đó, enzyme xanthine oxidase là một chất rất cần thiết trong quá trình chuyển hóa nhân purin thành acid uric.

Ngoài ra, acid folic trong quả chuối còn có khả năng chống oxy hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi các tổn thương ở mô sụn khớp. Đặc biệt là có thể hỗ trợ phá vỡ các tinh thể muối urat lắng đọng tại khớp để ngăn ngừa biến chứng tại khớp do nổi hạt tophi.

Các lợi ích khác của quả chuối với sức khỏe

Ngoài tác dụng hỗ trợ quá trình kiểm soát tiến triển của bệnh gout thì quả chuối còn đem lại rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Cụ thể như:

– Cải thiện hệ tiêu hóa:

Một quả chuối cỡ trung có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 3g chất xơ. Đây là thành phần có liên quan tới rất nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là cải thiện hệ tiêu hóa. Pectin trong chuối là một loại chất xơ hòa tan giúp kích thích các lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa và hỗ trợ ngăn ngừa ung thư ruột kết.

ĐỌC NGAY: Bị gout do ăn uống, tiệc tùng cuối năm – Chuyên gia VTV2 mách bạn cách chữa hay từ thảo dược

lợi ích của quả chuối
Quả chuối chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe

– Tăng cường sức khỏe xương khớp:

Hàm lượng canxi trong quả chuối mặc dù không quá lớn nhưng lại rất hữu ích với việc giữ cho xương khớp chắc khỏe. Ngoài ra, chuối còn chứa rất nhiều fructo-Oligosaccharides – một loại không bị tiêu hóa ở ruột già. Thành phần này có khả năng kích thích các men vi sinh có lợi trong đường tiêu hóa. Đồng thời làm tăng cường khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.

– Hỗ trợ giảm cân:

Chuối được biết đến là một loại thực phẩm đặc biệt thân thiện với quá trình giảm cân. Lượng tinh bột lớn trong chuối giúp cơ thể no lâu hơn. Từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn, tránh tình trạng ăn nhiều gây tăng cân.

– Hỗ trợ sức khỏe tim mạch:

Chuối chứa lượng lớn chất xơ, folate, kali và các chất chống oxy hóa thực sự tốt cho hoạt động của tim. Hàm lượng kali trong chuối cao trong khi natri lại thấp giúp bảo vệ hệ thống tim mạch, đặc biệt là có thể ngăn ngừa bệnh huyết áp cao.

Ngoài ra, lượng chất xơ dồi dào trong chuối còn có khả năng làm giảm cholesterol xấu. Một lượng magie trong loại quả này cũng được chứng minh là khá quan trọng với sức khỏe tim mạch.

– Một số tác dụng khác:

  • Hỗ trợ kiểm soát đường huyết
  • Cải thiện sức khỏe của thận
  • Tăng cường thị lực
  • Chống oxy hóa và chống thiếu máu
  • Làm đẹp da
  • Kiểm soát và ổn định huyết áp
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi
  • Kích thích ăn ngủ ngon
  • Tăng lượng cơ cho cơ thể
  • Giải độc cơ thể và chống ung thư

Cần ăn chuối đúng cách khi bị bệnh gout

Như đã đề cập, ăn chuối rất tốt cho bệnh gout, có thể hỗ trợ quá trình kiểm soát tiến triển của bệnh. Tuy nhiên cần ăn đúng cách để nhận được nhiều lợi ích và hạn chế các vấn đề rủi ro phát sinh. Bởi thực tế, một số ít thành phần trong loại quả này có thể gây cản trở quá trình đào thải acid uric của cơ thể.

Đặc biệt, hàm lượng đường trong chuối là tương đối cao, cứ 100g chuối có tới 12g đường. Các nhà nghiên cứu đã phân tích thấy mối liên quan giữa hàm lượng đường cao với việc gia tăng nồng độ acid uric trong máu. Điều này có thể khiến cho bệnh gout tiến triển nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, hàm lượng kali trong chuối tương đối cao, việc bổ sung quá nhiều chất này có thể ảnh hưởng đến chức năng thận. Từ đó làm giảm tốc độ đào thải acid uric của cơ thể.

bị gout nên ăn chuối thế nào
Người bị gout nên ăn chuối vừa chín tới, tuyệt đối không ăn chuối quá chín

Để nhận được nhiều lợi ích từ chuối, bệnh nhân gout nên đảm bảo việc bổ sung loại trái cây này đúng cách. Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý:

  • Người bị gout chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả chuối cỡ trung mỗi ngày.
  • Hàm lượng dưỡng chất trong chuối chín được đánh giá là cao hơn nhiều so với chuối xanh. Tuy nhiên bệnh nhân gout chỉ nên ăn chuối vừa chín tới. Tránh ăn chuối quá chín bởi hàm lượng đường lúc này tăng lên rất nhiều.
  • Người bệnh có thể nghiền chuối chín để thay thế cho bơ hay dầu ăn trong các món nước. Cách này ngoài mang đến hương vị thơm ngon thì còn tốt hơn cho sức khỏe.
  • Chuối mặc dù chứa nhiều năng lượng nhưng tuyệt đối không nên ăn khi bụng đói. Bởi nó có thể gây kích thích dạ dày và làm phát sinh các triệu chứng khó chịu.
  • Thời điểm thích hợp nhất để ăn chuối là vào sau bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Người bị gout có thể thêm vài lát chuối vào bột yến mạch hay ngũ cốc trong bữa sáng để tăng cường thêm nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Đồng thời kích thích vị giác giúp ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều chuối vào bữa sáng bởi hàm lượng serotonin trong loại quả này có thể gây buồn ngủ, mất tập trung.
  • Nếu đang bị đau đầu thì cần tránh ăn chuối, bởi một số acid amin trong chuối có thể gây giãn tĩnh mạch. Từ đó khiến cho tình trạng đau đầu trở nên nghiêm trọng hơn.

Người bị gout nên ăn loại chuối nào?

Chuối là một loại cây ăn quả được trồng rất phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt ở Đông Nam Á. Riêng Việt Nam là một nước nhiệt đới nên cũng rất phù hợp cho việc trồng chuối. Ở nước ta có rất nhiều loại chuối khác nhau có hàm lượng dưỡng chất cũng khác nhau.

Như đã phân tích, việc ăn chuối đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là với những người mắc bệnh gout. Tuy nhiên không phải bất cứ loại chuối nào cũng tốt và nên ăn.

ĐỌC NGAY: Mách bạn địa chỉ VÀNG chữa bệnh gout uy tín, chất lượng bằng thảo dược thiên nhiên

bị gout nên ăn chuối gì
Người bị bệnh gout có thể lựa chọn chuối ngự để bổ sung vào chế độ ăn uống

Người bị gout có thể lựa chọn bổ sung vào chế độ ăn uống một số loại chuối dưới đây:

  • Chuối tiêu: Là loại chuối được trồng phổ biến nhất ở nước ta, quả chuối tiêu có hình dáng cong lưỡi liềm và dài khoảng 10cm. Khi chưa chín có màu xanh đậm và dần chuyển sang màu vàng khi chín. Phần thịt chuối còn màu vàng nõn, vị ngọt dịu và mùi thơm đặc trưng.
  • Chuối ngự: Loại chuối này có kích thước quả hơi nhỏ, hình tròn, phần đầu quả có râu màu đen. Nải chuối ngự thường có ít quả hơn so với các loại chuối khác.
  • Chuối cau: Có hình dáng khá giống với chuối ngự nhưng quả nhỏ và hàm lượng dinh dưỡng cũng thấp hơn. Quả chuối cau thường chỉ to bằng ngón tay cái, tròn và vỏ mỏng.
  • Chuối sứ: Còn được gọi với tên khác là chuối hương. Loại chuối này có quả to, tròn, dài vào khoảng từ 5 – 6cm. Ở giữa quả thường xuất hiện vài đốm đen có kích thước bằng đầu tăm.
  • Chuối laba: Đây cũng là một lựa chọn tốt cho những người bị gout. Chuối laba có hình dáng dài và cong lưỡi liềm, phần thịt rất dẻo và thơm, khi chín sẽ có màu xanh đậm.

Một số món ăn từ chuối tốt cho bệnh nhân gout

Việc chỉ ăn chuối đơn thuần có thể khiến cho nhiều người bị nhàm chán. Lúc này, nên dùng chuối để chế biến thành các món ăn thơm ngon giúp cải thiện khẩu vị. Dưới đây là một số món ăn từ chuối rất tốt cho những người mắc bệnh gout:

– Món kem chuối:

  • Chuẩn bị 2 quả chuối chín, 1 hộp sữa chua, 50ml nước cốt dừa và 1 ít lạc rang.
  • Chuối đem lột vỏ rồi thái thành khoanh khoảng 1cm.
  • Sữa chua đem trộn đều với nước cốt dừa, lạc rang bóc vỏ và đập dập
  • Múc 1 thìa hỗn hợp sữa chua và nước cốt dừa cho vào 1 chiếc hộp nhỏ sau đó rải 1 lớp chuối lên
  • Tiếp tục thêm 1 thìa hỗn hợp sữa chua là nước cốt dừa lên phủ kín rồi cứ thực hiện lần lượt đến khi hết nguyên liệu
  • Sau đó rắc lạc rang lên rồi dùng thìa ấn cho lạc dính vào phần kem
  • Đem hộp lem cất vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 3 – 4 giờ cho đông cứng lại
  • Khi ăn chỉ cần cắt thành từng miếng nhỏ và thưởng thức

– Món sinh tố chuối cherry:

  • Chuẩn bị 300g cherry, 2 – 3 quả chuối chín và 1 ít đá viên
  • Cherry cần rửa thật sạch rồi tách bỏ phần hạt đi
  • Chuối đem bóc vỏ rồi thái thành từng miếng nhỏ
  • Cho hỗn hợp chuối, cherry và đá viên vào máy xay nhuyễn
  • Đổ sinh tố ra cốc và thưởng thức

– Món chuối dầm sữa chua:

  • Chuẩn bị 1 quả chuối chín và 1 hũ sữa chua không đường
  • Chuối đem bóc vỏ, cắt nhỏ rồi nghiền nát
  • Thêm sữa chua vào trộn đều lên rồi ăn trực tiếp

Với người bị bệnh gout, khi chế biến các món ăn từ chuối tuyệt đối không nên thêm đường. Bởi vốn dĩ chuối đã có sẵn một lượng đường tương đối lớn, đủ để tạo vị ngọt cho các món ăn. Việc bỏ thêm đường có thể làm tăng nồng độ acid uric trong máu khiến bệnh tình chuyển biến xấu.

Có thể thấy rằng, ăn chuối tốt cho bệnh gout nhưng cần chú ý ăn đúng cách để đảm bảo hiệu quả. Việc bổ sung chuối với lượng vừa đủ và đúng cách sẽ hỗ trợ làm giảm nồng độ acid uric trong máu, đồng thời giúp xương khớp chắc khỏe. Hơn nữa chuối còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt với khác cho sức khỏe.

Tham khảo thêm: 15 loại hoa quả tốt cho người bệnh gout – Nên ăn mỗi ngày

Tuy nhiên, lương y Tuấn khuyên rằng, để điều trị DỨT ĐIỂM bệnh gout, người bệnh nên sử dụng bài thuốc đặc trị, chế độ ăn uống chỉ là phương pháp hỗ trợ người bệnh giúp thuốc phát huy hiệu quả cao hơn hoặc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Hiện nay, bài thuốc Gout Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là phương pháp chữa bệnh gout được nhiều người bệnh tin dùng, bài thuốc này cũng đã xuất hiện trên nhiều trang báo uy tín như suckhoedoisong.vn, doisongphapluat.com,…

TRIỆT ĐỂ bệnh gout – “ĐÁNH BAY” cơn đau với bài thuốc Gout Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường

Hơn 150 năm trước, bài thuốc Gout Đỗ Minh được ra đời sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, bài bản của người sáng lập nên nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Cố lương y Đỗ Minh Tư. Đến nay, bài thuốc được lương y Tuấn hoàn thiện và nâng tầm, trở thành phương pháp chữa bệnh gout HIỆU QUẢ, AN TOÀN vượt bậc.

Nối về bài thuốc Gout Đỗ Minh, giới chuyên môn YHCT đánh giá đây là phương pháp chữa bệnh dành cho mọi đối tượng người bệnh, lành tính với cả người có sức đề kháng yếu, suy giảm miễn dịch, người có bệnh lý nền.

Sở dĩ, có được điều này là bởi Gout Đỗ Minh được nghiên cứu bài bản, phối hợp hơn 30 vị thảo dược quý theo nguyên lý Quân – Thần – Tá – Sứ, thảo dược kết hợp với nhau nhuần nhuyễn để phát huy cao nhất dược tính thực vật:

Thành phần dược liệu trong bài thuốc Gout Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Thành phần dược liệu trong bài thuốc Gout Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Điểm đặc biệt, để cho hiệu quả cao nhất, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã chủ động xây dựng các vườn dược liệu sạch, canh tác theo phương pháp HỮU CƠ thuần nông, giúp cây thuốc sinh trưởng tự nhiên nhất. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường CAM KẾT không sử dụng thảo dược nhập ngoại hay dược liệu không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng đến người bệnh.

Sau khi thu hái, 30 vị thuốc quý trải qua quy trình đun sắc suốt 24 giờ để cho ra thành phẩm cao thuốc đặc sánh mịn, kết hợp 3 loại nhỏ trong một liệu trình:

ĐỌC NGAY: Bài thuốc Gout Đỗ Minh có tốt như lời đồn? [REVIEW CHI TIẾT] từ người bệnh

Liệu trình bài thuốc Gout Đỗ Minh Đường

Lương y Tuấn cho biết, liệu trình chữa bệnh “3 trong 1” này mang đến cơ chế tác động 2 chiều: vừa tấn công – vừa phòng thủ, làm tốt nhiệm vụ TIÊU THỐNG PHONG – ĐỒNG DƯỠNG CỐT.

Đặc biệt, trong phác đồ điều trị bệnh gout của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tùy thuộc vào từng thể trạng bệnh khác nhau mà lương y Tuấn sẽ kê liệu trình NHẮC LẠI hàng năm (thông thường 1-2 lần trong năm) để hỗ trợ người bệnh tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Suốt hơn 150 năm qua, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã giúp hơn 150.000 quý ông Việt khỏi bệnh gout, hiệu quả của bài thuốc nam Gout Đỗ Minh ngày càng được công nhận rộng rãi hơn nữa. Bạn đọc có thể tham khảo 1 số phản hồi từ người bệnh thực tế:

[XEM NGAY] Thần kỳ khỏi bệnh gout nặng sau 4 tháng kiên trì dùng Gout Đỗ Minh

[XEM THÊM] Gout 20 năm đau “chết đi sống lại” – Anh Dũng đã khỏi bệnh bằng thuốc nam Đỗ Minh Đường

Hay một số phản hồi của người bệnh qua zalo, tin nhắn của đơn vị và trên hệ thống trang tin:

Phản hồi của người dùng về Gout Đỗ Minh
Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Gout Đỗ Minh trên hệ thống trang tin
Phản hồi của người dùng về Gout Đỗ Minh
Phản hồi của người dùng về Gout Đỗ Minh qua zalo nhà thuốc

Để biết thêm nhiều phản hồi khác, bạn đọc có thể truy cập vào:

  • Fanpage nhà thuốc Đỗ Minh Đường: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong
  • Kênh youtube Đỗ Minh Đường: https://www.youtube.com/channel/UCGK8NNm6oUCmKyDRHGD6cMw
  • Website nhà thuốc: https://dominhduong.org/ hoặc https://dominhduong.com/

Hiện nay, bài thuốc Gout Đỗ Minh được kê theo đơn thuốc ĐỘC QUYỀN của lương y Tuấn, để nhận được phác đồ điều trị chính xác nhất, hãy liên hệ trực tiếp đến đơn vị qua:

  • Địa chỉ cơ sở Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
  • Hotline: 0963 302 349
  • Địa chỉ cơ sở Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh
  • Hotline: 0932 088 186

XEM NGAY:

Bình luận

  1. Đặng Thúy Quỳnh says: Trả lời


    Bị bệnh gout ăn nhiều thịt gà có tốt không ạ? Tôi có sở thích ăn thịt gà, giờ tôi đã kiêng bò với hải sản rồi kiêng thêm thịt gà nữa thì không biết ăn gì luôn

  2. Ngọc Lan says: Trả lời


    Bố tôi bị gout hơn 3 năm nay,con cái lo cho từ khoản ăn uống đến thuốc thang, bảo bố ăn nhiều chuối với hoa quả các thứ ko nghe, cứ bảo có thuốc đây rồi lo gì :/ nên bệnh mãi cứ không khỏi nổi chứ.

    1. Thành Nguyễn says: Trả lời


      ăn chuối hay kiêng khem chỉ là hỗ trợ thoi em, ko phải cái quyết định đâu. Nhưng uống thuốc gì thì uống vẫn phải kiêng nữa. Cái này em phải giải thích cho bố hiểu và đưa ra nhiều bằng chứng thực tế hơn cho bố thấy rồi từ đó mới biết sợ được. 1 phần bệnh gout này càng để lâu thì tình trạng bệnh sẽ càng nặng, khi mà biến dạng khớp gây liệt chi rồi thì hồi đấy có kiêng khem cũng muộn.

  3. Ngọc anh says: Trả lời


    bị gout ăn chuối tốt á, ông chồng em lười ăn hoa quả lắm, cũng ko chịu kiêng khem gì,đến khi đi khám bác sĩ Tuấn của Đỗ Minh Đường dưới bài kìa, bác sĩ nói rõ hơn ,giải thích cặn kẽ cho nên về mới nghe, ăn uống cũng tự giác, không phàn nàn gì nữa

    1. Nguyễn Linh says: Trả lời


      Chồng chị dùng thuốc ở đây rồi à chị? có tiến triển tốt không ạ? em cũng nghe nhiều về nhà thuốc này rồi nhưng cũng phân vân quá. nếu khỏi được thì chị cho em xin địa chỉ chỗ này rồi em qua khám luôn với.

      1. Hồng Thắm says: Trả lời


        Ông nhà tôi cũng uống thuốc của Đỗ Minh Đường. cũng hơn 6 tháng nay rồi ấy chứ, đi khám lại bảo acid uric trong máu oki, ở đây cũng nhiều người dùng thuốc đều khỏi mà. Trước tôi cũng xem dữ trời báo https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-do-minh-duong-chua-gout-co-tot-khong-gia-bao-nhieu.html

  4. Nguyễn Nga says: Trả lời


    Em thấy chứ chế dộ ăn uống cũng là 1 phần thôi, quan trọng vẫn là thuốc kia kìa. chứ ông em cực kì chú trọng sức khỏe luôn, từ lúc phát hiện đến giờ,, ăn uống cực kì healthy, lúc nào chuối chiếc hoa quả cũng đầy thế mà cũng có đỡ đâu. nên nói chung để tốt nhất là phải kết hợp được cả 2.

    1. Jeni Phạm says: Trả lời


      Đúng rồi, anh cũng đang định nói, dù ăn uống quan trọng thật nhưng quan trọng nhất vẫn là thuốc đánh vào trực tiếp bệnh kìa. nếu mà thuốc không tốt thì kiêng khem kiểu zời gì vẫn vậy cả thôi. anh đổi bao nhiêu loại thuốc từ thuốc ngoại đến thuốc ta rồi mà có ăn thua đâu. đang timd hiều Thuốc Đỗ Minh Đường đây , thấy nhiều người nói rõ cụ thể quá trình dùng thuốc ở đây luôn, nhiều người khen thuốc tốt https://centerforhealthreporting.org/do-minh-duong-chua-benh-gout-345377245374.html

  5. Tùng Oanh says: Trả lời


    Thấy nhà thuốc Đỗ Minh Đường có nhiều người dùng thuốc ở đây mà khỏi rồi quá nhỉ? chắc có khi thuốc tốt thật rồi. chắc cũng đến khám xem thử chứ để mãi không chữa như này tình trạng nặng thêm lại khổ

  6. Đình ÂN says: Trả lời


    đây cũng đang xem nhà thuốc này này, thấy nhiều người khỏi phết

  7. Hồng quốc toản says: Trả lời


    Gout mà dùng thuốc đông y cải thiện được không thế? Mấy loại thuốc tây mà uống hoài uống mãi chả khỏi được đây, tin được thuốc đỗ minh này không chứ>

    1. LOAN thanh says: Trả lời


      lúc đầu mình cũng giống b á, sau liều đến lấy thuốc cho ck uống, 4 tháng là khỏi đến giờ luôn, thấy nhiều người bị nặng cũng khỏi được.

  8. Thanh Hường says: Trả lời


    Thuốc đỗ minh đường đó là thuốc đông y thì hơi ngại khoản sắc thuốc nhỉ, em nói thật không phải lười chứ 2 vợ chồng em đi làm từ sớm đến tối muộn mới về, em còn đi sớm hơn chồng nên nếu mua thuốc này về cho chồng uống thì không biết sắc thuốc vào thời gian nào?

    1. Đỗ Nho says: Trả lời


      Tôi đang uống thuốc gout đỗ minh cả 3 loại đều là thuốc cao mà chứ có loại nào thang sắc đâu, nhà thuốc họ làm sẵn thuốc cho mình để tiện dùng luôn rồi, thuốc cao kia lọ nhỏ gọn mang đi làm cũng được, chỉ cần hòa nước nóng cho tan là uống được

  9. Nhân Đình Phạm says: Trả lời


    Tôi cũng đang tìm hiểu để chữa bằng đông y nhưng chưa biết được thuốc đông y nào tốt, cho xin thông tin thuốc với?

    1. An phan Thị says: Trả lời


      Tôi thấy có nhà thuốc Đỗ Minh Đường này mọi người đang kháo nhau là chữa gout tốt, họ chữa bằng bài thuốc nam gia truyền, các báo đưa thông tin luôn này https://vtc.vn/doi-pho-voi-benh-gout-lau-nam-nho-bai-thuoc-gout-do-minh-14537720-nam-tuoi-ar6064537724537724.html

  10. Hoài Linh says: Trả lời


    Đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong bài này chữa hay lắm. Nhà thuốc này chữa gout bằng bài thuốc gia truyền 150 năm đời . Ông anh mình điều trị ở đây khỏi được cả năm nay rồi đấy, không thấy kêu đau nhức gì nữa mà thấy bảo đi xét nghiệm chỉ số ổn định rồi

    1. Hoài Anh says: Trả lời


      Muốn được biết về thuốc chữa như nào, cả thời gian sử dụng thuốc bao lâu nữa, mong được tư vấn

      1. Lâm thao says: Trả lời


        Lên mạng tìm nhà thuốc đỗ minh đường là được bạn ơi, thời buổi nào rồi, gọi bs trực tiếp tư vấn cho. Bên đó họ khám free nên cứ thoải mái.
        web nhà thuốc cho ai cần: https://dominhduong.org/

        1. Long Nguyễn says: Trả lời


          Tôi vừa vào trang của nhà thuốc này thấy nhiều người để lại phản hồi bảo chữa ở nhà thuốc này khỏi được không biết thực hư thế nào https://dominhduong.org/benh-gout-khong-con-la-noi-lo-nho-bai-thuoc-gia-truyen-do-minh-duong-4133.html

    2. Ngô Dương says: Trả lời


      Trước em có theo 1 bên đông y cứ nghe dùng thuốc đến gần cả năm mà bệnh vẫn cứ thế, vẫn cứ đau nhức., cũng mới được mách cho đến Đỗ Minh Đường đây, đang dùng thuốc được hơn tháng thì cũng thấy có chuyển biến tốt rồi, mong sao là cũng được như bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua