15 loại hoa quả tốt cho người bệnh gout nên ăn mỗi ngày [ĐIỂM DANH]

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Bệnh nhân bị gout được khuyên nên ăn nhiều hoa quả để tăng cường bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cần thiết. Từ đó giúp giảm tích tụ axit uric, giảm viêm, giảm sưng đỏ, đau khớp. Đồng thời phòng ngừa các đợt gout cấp và hỗ trợ quá trình chữa bệnh. Tuy nhiên người bệnh cần lưu ý lựa chọn các hoa quả ít purin. Dưới đây là 15 loại hoa quả tốt cho người bệnh gout nên ăn mỗi ngày.

NÊN ĐỌC: Mách bạn địa chỉ điều trị bệnh Gout bằng Y học cổ truyền uy tín nhất hiện nay

15 loại hoa quả tốt cho người bệnh gout
Danh sách các loại hoa quả tốt cho người bệnh gout, nên ăn mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng

Nguyên tắc lựa chọn hoa quả tốt cho bệnh nhân bị gout

Để lựa chọn hoa quả tốt cho bệnh nhân bị gout, người bệnh cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Lựa chọn những loại hoa quả chứa ít hoặc hoàn toàn không chứa nhân purin
  • Dùng những loại hoa quả chứa hàm lượng flavonoid cao để tăng khả năng giảm viêm và đau nhức, đặc biệt là những trường hợp tổn thương nặng do bệnh gout.
  • Thường xuyên tiêu thụ những loại hoa quả chứa nhiều chất xơ để tăng khả năng chuyển hóa protein và giảm tích tụ axit uric.
  • Ưu tiên sử dụng những loại hoa quả giàu chất chống oxy hóa. Chất này giúp giảm tổn thương do gout và chống thoái hóa sớm.
  • Lựa chọn và sử dụng hoa quả chứa hoạt chất chống viêm, giảm đau và có khả năng giảm acid uric trong máu.
  • Thường xuyên ăn những loại trái cây nhiều nước để lợi tiểu và tăng khả năng giải độc và đào thải acid uric của thận.
  • Không lựa chọn và sử dụng những loại hoa quả chứa nhiều oxalat. Vì chất này có thể kết hợp với axit uric dẫn đến sỏi thận, tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh gout.
    • Hoa quả chứa oxalat cao (26 – 99mg): Quả sung, mơ khô.
    • Hoa quả chứa oxalat vừa phải (10 – 25mg): Mâm xôi, mận, xoài…
    • Hoa quả chứa oxalat thấp (5 – 10mg): Việt quất, bưởi, nho, dứa, dưa hấu, quả mơ tươi, quả đào, cherry, táo.

Danh sách 15 loại hoa quả tốt cho người bệnh gout, nên ăn mỗi ngày

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với người bệnh gout, bệnh nhân nên bổ sung nhiều loại hoa quả để hỗ trợ điều trị bệnh.

Phần lớn các loại hoa quả không có hoặc có hàm lượng purin thấp và rất tốt cho người bị gout. Bên cạnh đó những loại hoa quả này còn chứa nhiều vitamin (đặc biệt là vitamin C) và các khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, tăng sức đề kháng, giảm nồng độ axit uric trong máu, đảm bảo quá trình chuyển hóa và bài tiết axit uric của thận. Từ đó giúp nâng cao khả năng điều trị bệnh gout.

Cụ thể các loại hoa quả tốt cho người bệnh gout:

1. Dưa hấu

Dưa hấu được đánh giá là một trong những loại hoa quả tốt nhất cho người bị gout. Bởi loại hoa quả này chứa nhiều nước, vị ngọt và tính mát có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, tốt cho thận, giúp quá trình chuyển hóa và đào thải axit uric diễn ra thuận lợi. Điều này ngăn chặn quá trình tích tụ các tinh thể muối urat natri trong các mô và hạn chế bùng phát các đợt viêm cấp của bệnh gout.

Hơn thế các nghiên cứu cho thấy, dưa hấu gần như không có nhân purin. Điều này giúp phòng ngừa tình trạng rối loạn chuyển hóa và giảm nguy cơ kích thích sản sinh axit uric quá mức.

Ngoài ra trong dưa hấu còn chứa vitamin và một lượng lớn kali. Hàm lượng nước trong dưa hấu cùng những thành phần dinh dưỡng này có khả năng làm dịu các triệu chứng của bệnh gout ở giai đoạn cấp tính. Mặt khác, kali còn có tác dụng thúc đẩy quá trình đào thải axit uric và độc tố ra khỏi cơ thể, mang đến nhiều lợi ích cho đường tiết niệu.

Dưa hấu
Dưa hấu có tính mát, nhiều nước, giúp giải nhiệt, lợi tiểu, tốt cho thận, tăng cường quá trình chuyển hóa và đào thải axit uric

2. Quả lê

Lê thuộc nhóm các loại hoa quả kiềm tính, vị ngọt, mát và rất tốt cho bệnh nhân bị gout, đặc biệt là những người mắc bệnh gout cấp. Việc thường xuyên ăn loại quả này có thể giúp người bệnh tăng cường chức năng đào thải axit uric của thận qua nước tiểu. Đồng thời giúp thanh nhiệt cơ thể và loại bỏ nhiều độc tố khác.

Ngoài ra quả lê còn chứa nhiều nước, giàu vitamin (vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin K) và nhiều khoáng chất thiết yếu như đồng canxi, mangan, folate. Trong đó việc bổ sung nhiều nước lê có thể giúp bạn lợi niệu, giảm áp lực lên thận, tăng cường chức năng chuyển hóa và đào thải độc tố của thận.

Vitamin C và vitamin K có tác dụng giảm viêm khớp, làm dịu cơn đau, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Ngoài ra vitamin K còn có tác dụng duy trì chức năng xương khớp và sức khỏe tổng thể, tăng hiệu quả chữa lành tổn thương và hỗ trợ giảm sưng khớp.

Hơn thế lê thuộc nhóm hoa quả chứa hàm lượng purin thấp. Trung bình chỉ có 12 mg acid uric trong 100 gram quả lê.

3. Quả táo

Tương tự như lê, táo cũng là loại hoa quả kiềm tính, giàu acid malic, tốt cho những người có nồng độ axit uric cao và đang mắc bệnh gout. Kết quả nghiên cứu cho thấy, acid malic có khả năng điều chỉnh nồng độ acid uric trong, giảm nguy cơ bùng phát các đợt viêm cấp của bệnh gout.

Ngoài ra táo rất giàu vitamin, kali, chất chống oxy hóa cùng hai hợp chất quan trọng gồm ketone, hydrocarbon. Đây đều là những thành phần tốt cho quá trình chuyển hóa và loại bỏ axit uric, tăng cường sức khỏe xương, phòng ngừa tình trạng viêm khớp và thoái hóa khớp.

Hàm lượng purin trong quả táo tương đối thấp. Theo kết quả nghiên cứu, trung bình 100 gram quả táo chỉ có 14mg acid uric. Chính vì thế bệnh nhân bị gout được khuyên nên ăn từ 1 – 2 quả táo sạch mỗi ngày.

Quả táo
Quả táo là loại hoa quả kiềm tính, giàu chất acid malic, tốt cho những người có nồng độ axit uric cao và đang mắc bệnh gout

4. Dứa

Để giảm viêm và cải thiện nhiều triệu chứng khó chịu khác của bệnh gout, người bệnh có thể thêm quả dứa vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Kết quả nghiên cứu cho thấy dứa chứa nhiều vitamin C và chất xơ có tác dụng giảm viêm, giảm sưng tấy, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa protein, tăng cường sức khỏe và miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài ra enzim bromelian trong dứa cũng có khả năng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và chuyển hóa protein, phòng ngừa tình trạng tích tụ axit uric trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Hơn thế trong loại quả này còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và mang đến nhiều lợi ích khác, bao gồm:

  • Kali, acid folic: Tăng cường quá trình đào thải axit uric, chữa lành tổn thương và đẩy nhanh quá trình liền sẹo ở các mô do chịu ảnh hưởng của những đợt gout cấp.
  • Các axit hữu cơ (axit citric, axit malic): Tăng cường chức năng đào thải của thận.
  • Vitamin A và vitamin B: Tăng cường sức khỏe tổng thể và tốt cho hệ miễn dịch.

5. Nho

Nho giàu dưỡng chất và rất tốt cho những bệnh nhân bị gout hoặc đang có vấn đề về nồng độ axit uric trong cơ thể. Các thành phần dinh dưỡng nổi bật của nho gồm vitamin C, vitamin A, chất chống oxy hóa, chất xơ, kali và chất sắt. Những thành phần này có tác dụng phòng ngừa và giảm triệu chứng viêm sưng ở các khớp, hạn chế bùng phát các đợt viêm khớp cấp và làm dịu cơn đau.

Nho
Ăn nhiều nho giúp phòng ngừa và giảm triệu chứng viêm sưng ở các khớp, hạn chế bùng phát các đợt gout cấp

Ngoài ra việc thường xuyên ăn nho hoặc uống nước ép nho còn giúp bạn lợi tiểu, giảm áp lực lên thận, giải độc, giảm tích tụ axit uric trong máu, tăng lưu thông máu và ổn định sức khỏe tổng thể.

Hàm lượng nước và chất xơ trong quả nho đã được chứng minh là có khả năng điều chỉnh quá trình loại bỏ axit uric trong máu và chuyển hóa protein. Từ đó phòng ngừa tích tụ tinh thể muối urat natri, phòng ngừa và giảm viêm ở các khớp.

Hơn thế nho được xếp vào danh sách những loại quả kiềm tính, rất ít nhân purin (khoảng 17 mg acid uric trong 100 gram nho). Do đó để cải thiện bệnh gout, người bệnh nên ăn từ 50 – 100 gram nho mỗi ngày.

6. Bưởi

Không chỉ giàu vitamin C, bưởi còn chứa nhiều kali. Đây chính là một trong những thành quan trọng góp phần giảm axit uric và cải thiện các triệu chứng của bệnh gout. Cụ thể hàm lượng kali trong bưởi có tác dụng làm dịu tình trạng viêm sưng và thúc đẩy quá trình đào thải axit uric qua nước tiểu.

Hàm lượng vitamin C trong bưởi có tác dụng nâng cao sức khỏe, ổn định hoạt động chống viêm và chống nhiễm khuẩn của hệ miễn dịch. Đồng thời giảm đau và rút ngắn thời gian chữa lành tổn thương ở các khớp hư tổn do gout.

Ngoài ra bưởi còn giàu chất xơ. Đây chính là thành phần góp phần chuyển hóa thức ăn và tiêu hủy hàm lượng protein dư thừa trong cơ thể, kiểm soát cân nặng, phòng ngừa và giảm nguy cơ mắc bệnh gout hiệu quả.

7. Việt quất

Việt quất chính là một trong những loại hoa quả tốt cho người bệnh gout nên ăn mỗi ngày. Trong loại hoa quả này chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ khớp và mô mềm khỏi tổn thương do các gốc tự do, hạn chế thoái hóa khớp. Đồng thời giảm đau và cải thiện tình trạng sưng khớp do bệnh gout.

Bên cạnh đó quả việt quất còn chứa hoạt chất anthocyanin, giàu vitamin C, chất xơ và các khoáng chất. Đây điều là những thành phần tốt cho người bị gout và có hàm lượng axit uric cao. Đặc biệt hoạt chất anthocyanin có tính kháng viêm mạnh, giảm nồng độ axit uric trong máu và hỗ trợ giảm đau nhức khớp xương.

Việt quất
Việt quất giàu chất chống oxy hóa, hạn chế thoái hóa khớp, giảm đau và cải thiện tình trạng sưng khớp do bệnh gout

8. Cherry (quả anh đào)

Cherry giàu anthocanis. Đây là một chất chống viêm mạnh có khả năng cải thiện tình trạng viêm sưng ở các khớp. Đồng thời hạn chế các đợt gout cấp. Bên cạnh đó chất này còn có tác dụng phòng ngừa tình trạng tích tụ ti thể nhỏ của axit uric.

Ngoài ra trong quả cherry còn chứa một lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ và kali. Những thành phần dinh dưỡng này không chỉ có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng thể mà còn giảm viêm, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm khớp, thoái hóa khớp và bệnh gout.

9. Dâu tây

Nồng độ axit uric trong máu và mức độ nghiêm trọng của bệnh gout sẽ giảm đáng kể nếu bạn ăn từ 50 – 100 gram dâu tây mỗi ngày. Điều này được lý giải như sau: Trong dâu tây chứa một lượng lớn vitamin C và chất chống oxy hóa. Cả hai thành phần này không chỉ có tác dụng cải thiện viêm sưng mà còn có tác dụng phòng ngừa và chữa lành tổn thương khớp do gout.

Bên cạnh đó hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa trong dâu tây còn có tác dụng điều chỉnh nồng độ axit uric, ổn định chức năng của hệ xương khớp, giải nguy cơ thoái hóa khớp và viêm khớp.

Ngoài ra kết quả nghiên cứu còn cho thấy trong dâu tây chứa một lượng lớn quecritin (hàm lượng này cao hơn rất nhiều so với những loại trái cây khác. Quecritin là một hoạt chất có khả năng cải thiện tình trạng sưng khớp hiệu quả.

Dâu tây
Dâu tây giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp giảm viêm sưng, phòng ngừa và chữa lành tổn thương khớp do gout

10. Chuối

Chuối là loại hoa quả tốt cho người bệnh gout. Bởi loại hoa quả này chứa một lượng lớn kali. Trong khi đó kali sau khi được đưa vào cơ thể sẽ nhanh chóng phát huy khả năng chuyển hóa hàm lượng axit uric thành dạng lỏng. Cuối cùng axit uric được chuyển đến thận để thực hiện quá trình bài tiết và thoát khỏi cơ thể thông qua nước tiểu.

Ngoài ra chuối còn được đánh giá là một loại trái cây giàu vitamin C, ít fructose và có khoảng 105 calo mỗi loại. Vì thế việc ăn từ 1 – 2 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp bạn đảm bảo bổ sung đủ lượng vitamin C cần thiết. Từ đó giúp tăng cường sức khỏe, giảm viêm do gout và kích thích quá trình loại bỏ axit uric ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh kali và vitamin C, một số thành phần quan trọng khác cũng được tìm thấy trong mỗi quả chuối, gồm vitamin B6, magie,acid folic. Những chất này góp phần giảm đau hiệu quả, tăng cường sự dẻo dai, sức bền và sức khỏe xương khớp, chống mệt mỏi do gout và cải thiện sức khỏe tổng thể.

11. Ổi

Ổi là loại hoa quả được khuyên dùng cho những bệnh nhân mắc bệnh gout và có nồng độ axit uric cao. Bởi loại quả này rất giàu vitamin (đặc biệt là vitamin C, vitamin A và vitamin B1) và các chất chống oxy hóa. Việc thường xuyên ăn quả ổi sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe, cải thiện khả năng chống viêm và tăng cường chức năng của hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho thấy ăn ổi mỗi ngày giúp người bị gout giảm nồng độ axit uric trong máu, chống nhiễm khuẩn, chữa lành tổn thương ở các khớp viêm sưng. Đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh gout và phòng ngừa thoái hóa khớp sớm.

Ngoài ra trong quả ổi còn chứa canxi và kali. Nếu bổ sung đủ lượng canxi cần thiết, người bệnh có thể tăng mật độ xương, tăng sức bền và độ dẻo dai cho ổ khớp. Hơn thế các chất này còn đẩy nhanh tiến độ chữa lành tổn thương ở các khớp xương hư tổn và phòng ngừa loãng xương.

Đối với kali, việc bổ sung đủ thành phần dinh dưỡng này sẽ giúp bạn hỗ trợ thận trong việc loại bỏ độc tố, dung hòa nồng độ axit uric, phòng ngừa tích tụ các tinh thể muối và hỗ trợ tốt quá trình điều trị bệnh gout.

Ổi
Ăn ổi mỗi ngày giúp người bị gout giảm nồng độ axit uric trong máu, chống nhiễm khuẩn, chữa lành tổn thương ở các khớp

12. Quả lý gai

Theo kết quả nghiên cứu, quả lý gai chứa một lượng nhỏ nhân purin (16 mg axit uric/ 100 gram quả lý gai) và có khả năng điều chỉnh sự tích tụ của các tinh thể muối ở những mô khớp. Chính vì thế loại quả này được khuyên nên sử dụng cho những người có nồng độ axit uric cao và bệnh nhân mắc bệnh gout (bao gồm cả bệnh gout cấp và bệnh gout mãn tính).

Bên cạnh đó trong thành phần của quả lý gai chứa các hoạt chất gồm tannins, polyphenols, flavonoids. Trong đó flavonoids có tác dụng giảm đau, điều trị các bệnh viêm nhiễm (bao gồm cả viêm khớp do gout và bệnh viêm khớp thông thường), điều hòa các quá trình chuyển hóa của cơ thể. Ngoài ra chất này còn có tác dụng chống oxy hóa, giảm nồng độ cholesterol trong máu và làm bền thành mạch.

Polyphenols là chất chống oxy hóa có tác dụng giảm tổn thương khớp và mô mềm xung quanh do sự tấn công của các tế bào tự do. Đồng thời làm giảm huyết áp. Vì thế bạn nên thêm quả lý gai vào chế độ ăn uống nếu đang trong quá trình điều trị bệnh gout.

13. Quả đào

Đào cũng là một loại hoa quả tốt cho người bệnh gout, nên ăn mỗi ngày vì nó chỉ chứa 21mg axit axit uric/ 100 gram đào (hàm lượng purin thấp). Bên cạnh đó quả đào chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho quá trình điều trị bệnh gout. Cụ thể như, beta – carotene, axit folic, niacin, vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), vitamin C và chất xơ.

Chất xơ có tác dụng đẩy nhanh tiến độ chuyển hóa protein, giảm khả năng lắng đọng nồng độ axit uric trong máu. Vitamin C, vitamin nhóm B, vitamin A và beta – carotene có tác dụng giảm viêm, tăng cường sức khỏe tổng, giảm tổn thương và chống oxy hóa.

Ngoài ra trong quả đào còn chứa nhiều khoáng chất gồm magie, canxi, mangan, photpho, kẽm, sắt, đồng và một hàm lượng lớn kali. Nhờ đó loại quả này có tác dụng duy trì sức khỏe và chức năng của khớp, củng cố quá trình tái khoáng, duy trì độ cứng của xương. Đồng thời giúp ổn định khớp, giảm tổn thương do bệnh gout và giảm lượng axit uric.

Một số tác dụng khác của quả đào gồm: Hạ cholesterol, giảm lo âu và ngăn chặn stress, chống viêm, chống khô mắt, ngăn ngừa lão hóa thần kinh, ngăn sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư.

Quả đào
Quả đào giàu thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, chứa hàm lượng purin thấp khoảng 21mg axit axit uric/ 100 gram

14. Quả mơ tươi

Quả mơ tươi chứa nhân purin và hàm lượng oxalat thấp (5 – 10mg). Chính vì thế loại quả này là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những bệnh nhân bị gout. Việc thường xuyên đưa quả mơ tươi vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn loại bỏ bớt nồng độ axit uric trong cơ thể. Từ đó hạn chế bùng phát các đợt viêm cấp và giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh gout.

Bên cạnh đó việc thường xuyên ăn quả mơ sẽ giúp bạn bổ sung một lượng vitamin, khoáng chất và chất lỏng cần thiết. Theo kết quả nghiên cứu, ăn 2 quả mơ mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung những thành phần sau: Kali, vitamin C, vitamin E, vitamin E, chất xơ… Những chất này không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ đào thải axit uric, giảm nguy cơ và tăng khả năng điều trị bệnh gout.

Một số thành phần khác trong quả mơ tươi như lutein, beta-carotene và zeaxanthin có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giảm tổn thương và phòng ngừa thoái hóa khớp. Beta cryptoxanthin và flavonoid (axit chlorogen, quercetin, catechin) giúp chống viêm, tăng khả năng giảm viêm và đau nhức, ổn định các quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Hơn thế trong quả mơ còn chứa nhiều kali và canxi, giúp phòng ngừa thoái hóa mô sụn, cải thiện sức khỏe xương khớp, tăng mật độ xương, giảm axit uric và ức chế các enzyme phá hủy tế bào xương.

Lưu ý: Bệnh nhân bị gout chỉ nên ăn quả mơ tươi, không nên ăn mơ khô. Vì mơ khô có hàm lượng oxalat cao, có thể gây sỏi thận và tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh gout

15. Quả bơ

Quả bơ – một loại hoa quả tốt cho người bệnh gout và được khuyên nên ăn hàng ngày. Bởi quả bơ chứa hàm lượng axit oleic cao. Đây là chất chống oxy hóa mạnh có khả năng ức chế hoạt động của gốc tự do và giảm viêm trong cơ thể. Bên cạnh đó chất này còn có khả năng cải thiện tốt tình trạng đau nhức khớp do những cơn gout cấp.

Ngoài ra quả bơ còn chứa nhiều kali, vitamin E cùng các thành phần dinh dưỡng khác. Chúng có tác dụng thúc đẩy sự phục hồi của sụn khớp, giảm cholesterol, duy trì cân nặng an toàn, hỗ trợ trị gout ở những người thừa cân béo phì.

Hơn thế kali chiếm khoảng 14% quả bơ. Hàm lượng này đủ khả năng hỗ trợ quá trình chuyển hóa và bài tiết axit uric ra khỏi cơ thể, giảm viêm và ngăn bệnh gout tiến triển. Bên cạnh đó quả bơ chứa hàm lượng purin thấp (19 mg axit uric/ 100 gram bơ). Vì thế loại quả này rất phù hợp cho những người bị gout cấp và mãn tính.

Tham khảo: Hành Trình 11 Năm Chiến Thắng Bệnh Gút (Gout) Của Vị Giám Đốc Xây Dựng Về Hưu

Quả bơ
Hàm lượng kali trong quả bơ giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa và bài tiết axit uric, giảm viêm và ngăn bệnh gout tiến triển

Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học chỉ mang tính chất hỗ trợ, giúp bệnh gút nhanh chóng được cải thiện, không giải quyết được căn nguyên gây bệnh. Do đó, để điều trị dứt điểm bệnh gút, người bệnh cần sử dụng bài thuốc ĐẶC TRỊ đã được KIỂM CHỨNG về HIỆU QUẢ và mức độ AN TOÀN. 

ĐẬP TAN bệnh Gút CHẤM DỨT đau nhức với bài thuốc thảo dược Quốc dược Phục cốt khang kết hợp với chế độ ăn khoa học

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được đội ngũ y bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên phương thuốc bí truyền của người Tày. Với sự kết hợp hàng chục bài thuốc cổ phương khác cùng kiến thức y học hiện đại, bài thuốc được hoàn thiện, phù hợp với cơ thể người bệnh hiện đại.

Quốc dược Phục cốt khang điều trị dứt điểm bệnh Gout
Quốc dược Phục cốt khang điều trị dứt điểm bệnh Gout

Điểm NỔI BẬT làm nên thành công của bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là LẦN ĐẦU TIÊN sở hữu công thức VƯỢT TRỘI gồm 3 nhóm thuốc QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN (Đặc trị trị Gout), QUỐC DƯỢC BỔ THẬN (Thuốc bổ), QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN (Thuốc giải độc, tiêu viêm, điều trị triệu chứng Gout). 

Nhờ sự phối chế đặc biệt theo nguyên tắc Y học cổ truyền, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang mang lại hiệu quả điều trị TOÀN DIỆN với cơ chế ĐA CHIỀU. Bài thuốc tấn công trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh gout, điều trị triệu chứng đau nhức, tăng cường chuyển hóa nhân purin và đào thải axid uric, chống tái phát với công dụng:

  • Giải độc, tiêu viêm, lưu thông khí huyết, đặc trị bệnh gout từ gốc.
  • Dứt điểm triệu chứng sưng đau, nóng đỏ, biến dạng khớp.
  • Kiểm soát axit uric máu, đưa chỉ số về ngưỡng vô hại và duy trì toàn trong thời gian dài, ngăn tái phát.
  • Làm lành tổn thương sụn khớp, tái tạo và phục hồi ổ khớp, mạnh gân, cường cốt.
  • Làm tan tinh thể muối Urat, giảm dần các hạt tophi tại ổ khớp, khắc phục tình trạng biến dạng khớp.
  • Ngăn chặn biến chứng do gout….

XEM NGAY: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ bệnh gout cấp và mãn tính RÚT NHANH cơn đau

Bài thuốc phối chế hơn 50 “biệt dược” tốt bậc nhất đối với bệnh Gout. Trong đó có nhiều bí dược quý hiếm LẦN ĐẦU TIÊN được nghiên cứu và ứng dụng điều trị bệnh gout tại Việt Nam. Một số chủ dược như: Sâm quản trọng, Thủy xương bồ, Tầm gửi cây nghiến, Tầm gửi cây gạo, bí dược tầm gửi kháo cài, Dương xỉ, Dây đau xương, Thiên niên kiện, Hầu vĩ tóc, bạc sau, rau má…

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang sử dụng 100% dược liệu SẠCH chuẩn hóa GACP-WHO. 80% dược liệu cung ứng từ Dược liệu Quốc gia Vietfarm, 20% còn lại khai thác trực tiếp từ rừng tự nhiên. Dược liệu được kiểm định khắt khe về chất lượng dược tính, mức độ an toàn trước khi được ứng dụng. Nhờ vậy, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang an toàn, không tác dụng phụ.

XEM NGAY: Giải mã 50 bí dược LẦN ĐẦU TIÊN được ứng dụng trong bài thuốc gout Quốc dược Phục cốt khang

Bên cạnh sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang, bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp tư vấn chế độ dinh dưỡng, hướng dẫn chi tiết và cung cấp tài liệu về thực đơn dành cho người bệnh gout khoa học. Bác sĩ trực tiếp đồng hành cùng người bệnh cho đến khi khỏi bệnh. Người bệnh sẽ nhận thấy tình trạng bệnh được cải thiện qua từng giai đoạn:

Quốc dược Phục cốt khang điều trị bệnh Gout theo giai đoạn
Quốc dược Phục cốt khang điều trị bệnh Gout theo giai đoạn

Trên 95% bệnh nhân sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang chấm dứt cơn đau gout cấp và mãn tính. Rất nhiều người bệnh phản hồi tốt về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang sau khi sử dụng:

Ông Nguyễn Minh Tuấn (62 tuổi, Huế) mắc bệnh gout suốt 15 năm đã điều trị thành công nhờ bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Ông Tuấn chia sẻ: “Sau 2 tuần sử dụng thuốc Quốc dược Phục cốt khang, tôi thấy các khớp chân êm  hơn, không còn đau nhức. Sau khoảng 2 tháng dùng liên tục, tôi không thấy bị cơn đau nào nữa nên rất mừng. Sau 3 tháng, tôi đi xét nghiệm máu và không ngờ rằng chỉ số acid uric đã hạ từ 500 – 600 xuống còn có 310. Đặc biệt, bài thuốc này hoàn toàn từ thảo dược nên lành tính, tôi thấy trong người vẫn khỏe mạnh, không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào”

Người bệnh gửi tin nhắn về cho Trung tâm Thuốc dân tộc thông báo hiệu quả sau khi sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang:

XEM NGAY: Người bệnh phản hồi hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị bệnh Gout

Mời bạn đọc xem thêm thông tin bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang qua video sau:

 

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Tại Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: 024 7109 66990987 173 258
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. SĐT: 028 7109 66990961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xem thêm:

  • Bài Thuốc Chữa Bệnh Gout Quốc Dược Phục Cốt Khang Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?
  • Hành Trình 11 Năm Chiến Thắng Bệnh Gút (Gout) Của Vị Giám Đốc Xây Dựng Về Hưu

Bình luận

  1. Ngọc Lan says: Trả lời


    Bố tôi bị gout hơn 3 năm nay, cũng tìm hiểu mấy chỗ , toàn thuốc đắt chứ phải không đâu, nhưng mỗi tội cứ hay ăn thoải mái , không chịu kiêng khem gì có chán không chứ, cứ bảo có thuốc đây rồi lo gì :/ nên bệnh mãi cứ không khỏi nổi chứ.

    1. Thành Nguyễn says: Trả lời


      Cái này em phải giải thích cho bố hiểu và đưa ra nhiều bằng chứng thực tế hơn cho bố thấy rồi từ đó mới biết sợ được. 1 phần bệnh gout này càng để lâu thì tình trạng bệnh sẽ càng nặng, khi mà biến dạng khớp gây liệt chi rồi thì hồi đấy có kiêng khem cũng muộn.

  2. Nguyễn Linh says: Trả lời


    Chồng chị dùng thuốc ở đây rồi à chị? có tiến triển tốt không ạ? em cũng nghe nhiều về nhà thuốc này rồi nhưng cũng phân vân quá. nếu khỏi được thì chị cho em xin địa chỉ chỗ này rồi em qua khám luôn với.

  3. LOAN thanh says: Trả lời


    lúc đầu mình cũng giống b á, sau liều đến lấy thuốc cho ck uống, 4 tháng là khỏi đến giờ luôn, thấy nhiều người bị nặng cũng khỏi được.

  4. Nguyễn Nga says: Trả lời


    Em thấy chứ chế dộ ăn uống cũng là 1 phần thôi, quan trọng vẫn là thuốc kia kìa. chứ ông em cực kì chú trọng sức khỏe luôn, từ lúc phát hiện đến giờ,, kiêng không sót 1 cái gì, ăn uống cực kì healthy thế mà cũng có đỡ đâu. nên nói chung để tốt nhất là phải kết hợp được cả 2.

  5. Nhân Đình Phạm says: Trả lời


    Tôi cũng đang tìm hiểu để chữa bằng đông y nhưng chưa biết được thuốc đông y nào tốt, cho xin thông tin thuốc với?

  6. Hoài Anh says: Trả lời


    Muốn được biết về thuốc chữa như nào, cả thời gian sử dụng thuốc bao lâu nữa, mong được tư vấn

  7. Nguyễn Quang Ninh says: Trả lời


    Rau củ thì làm gì có đạm mà phải kiêng ? Tôi xưa giờ chỉ kiêng mỗi thịt cá chứ hoa quả ăn bình thường, thậm chí ăn nhiều để bù lại lượng kalo bị thiếu

    1. Đàm Dương says: Trả lời


      Không phải đâu bác nhé, rau củ quả đa số là tốt cho người bị gout nhưng cũng có một số loại củ quả không nên ăn vì có chứa chất đạm, như quả chuối và nấm, 2 loại này có chứa thành phần đạm rất cao

    2. Lê Thành Nghị says: Trả lời


      Vậy ngoài ra còn phải kiêng những thực phẩm nào nữa, tôi mới đi khám về bị chuẩn đoán bị gút, acid uric cao vọt, thấy nhiều người bị tàn phế vì bệnh này mà lo lắng quá

    3. Nguyễn Trường says: Trả lời


      Bác đi khám bác sĩ phải tư vấn về chế độ ăn uống cho mình chứ, vì bệnh gout chế độ ăn rất quan trọng, chiếm đến 50% hiệu quả điều trị bệnh, gửi bác tham khảo bài này nhé https://ihr.org.vn/acid-uric-cao-nen-an-gi-3916.html

  8. Công Tuấn says: Trả lời


    Tôi từ ngày biết mình bị gút là kiêng đủ thứ trên đời, ngày nào cũng tìm hiểu về chế độ ăn uống hợp lý cho người bị gút thế mà bệnh tình vẫn không thuyên giả, dù uống thuốc thường xuyên nhưng xương khớp vẫn đau âm ỉ cả ngày lẫn đêm, nhất là ngón chân cái, mọi người có biết loại thuốc nào hiệu quả chữa dứt điểm được bệnh gút không ?

    1. Bảo Minh says: Trả lời


      Gout nó giống như bệnh mãn tính theo mình suốt đời nên phải học cách sống chung với nó thôi, cố gắng điều trị ổn định càng lâu dài càng tốt, ngày xưa tôi cũng giống như bác, dù ăn uống rất kiêng khem, dùng thuốc đều đặn nhưng vẫn đau suốt, hồi đầu mới bị thì dùng thuốc có đỡ nhưng sau có lẽ nhờn nên thuốc không còn tác dụng nữa, mà đau nhất là về đêm và gần sáng, đêm nào cũng đau vật vã đến mất ngủ, dù tôi đi khám ở nhiều viện dùng từ tây y đến đông y đủ cả nhưng tình trạng cũng không khả quan hơn là mấy, mấy tháng trước gặp người quen họ mới mách cho dùng thuốc quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc, nghe người ta bảo chữa khỏi và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ nên bệnh tình ổn định được 2 năm nay rồi nên tôi cũng đến khám và mua thuốc về dùng thử thì đúng là có hiệu quả thật dù tác dụng của nó hơi chậm, chừng 2-3 tuần các cơn đau bắt đầu giảm, tần suất thưa dần, cứ thế đến hết 3 tháng thì hoàn toàn không thấy đau nhức gì nữa, đêm lại có thể ngủ ngon giấc, tôi đi xét nghiệm lại thì chỉ số acid uric đã suýt soát về với ngưỡng bình thường, chưa biết lâu dài thế nào nhưng so với thuốc tây thì hiệu quả hơn hẳn, chỉ có cái thời gian uống thuốc nó lâu thành thử bị sốt ruột thôi

    2. Trịnh Phương says: Trả lời


      Quan trọng là sau khi ngưng thuốc có bị đau trở lại không, như tôi dùng thuốc tây chữa gout theo đợt, nhưng khi dừng thuốc chỉ được 1 2 tháng nó lại đau trở lại, thuốc nào uống ban đầu cũng hiệu quả nhưng ngừng dùng thuốc cái là biết liền

    3. Trần Thái says: Trả lời


      Tôi dùng quốc dược phục cốt khang khỏi được hơn 1 năm nay chưa tái lại lần nào rồi, miễn là sau khi ngừng thuốc mọi người vẫn phải giữ chế độ ăn uống lành mạnh chứ nhiều ông đỡ cái lại ăn uống thả phanh thì sớm muộn cũng bị lại

    4. Quốc Khánh says: Trả lời


      Theo bác sĩ giải thích cho tôi cái thuốc quốc dược phục cốt khang này khác với các loại thuốc khác ở chỗ cơ chế điều trị của nó đánh nguyên nhân gây bệnh và có giai đoạn phòng ngừa tái phát nên giúp bệnh ổn định được lâu dài, tôi dùng thuốc này từ tháng 5 năm ngoái, bây giờ vẫn chưa bị đau lại, đương nhiên là như bác ở trên nói mình cẫn phải ăn uống kiêng khem theo đúng lời bác sĩ dặn. đợt tôi chữa những 4 tháng cơ mà.bệnh nặng thì phải xác định theo lâu hơn

  9. Nguyễn Phươngk says: Trả lời


    Tôi nghe nói người bị gout không nên ăn những quả chua như cam, chanh, cóc,… có phải không ?

  10. Quỳnh Ngô says: Trả lời


    Những loại trái cây này mình được ăn thoải mái hay có phải giới hạn lượng ăn bao nhiêu một ngày không ?

    1. Huỳnh Khải says: Trả lời


      Ăn thoải mái thôi, chứ giờ đã kiêng thịt kiêng cá rồi mà đến hoa quả cũng không được ăn thoải mái để mà chết ah, ngoài những bữa chính ra, ngày nào tôi cũng ăn 3 bữa phụ hoa quả, acid uric luôn giữ ở mức tốt không có vấn đề gì

    2. Hoàng Nam says: Trả lời


      Uk thì những loại quả này nó không gây tăng acid uric nhưng bác ăn nhiều đề phòng lại dính thêm cả tiểu đường nữa là dở, như bác nhà tôi kìa, một lúc 2 bệnh là kiêng hết, cá thịt hoa quả ngay cả cơm cũng kiêng

    3. Anh Thư says: Trả lời


      Theo tôi nghĩ chỉ nên ăn rau xanh là thoải mái thôi, củ quả cũng cần ăn có giới hạn, những loại quả kể trên có lượng đường khá cao nên tốt nhất không nên ăn quá nhiều

  11. Duy Mười says: Trả lời


    Hoa quả bây giờ cũng toàn là loại phun hóa chất nhập từ trung quốc về có dám ăn đâu, loại nhập khẩu chính hãng thì không có tiền mua, loanh quanh cũng chỉ mấy loại, ổi, bơ, bưởi là ăn được thôi

  12. Linh Trang says: Trả lời


    Ngoài chế độ ăn uống ra có bài thuốc giân dan nào có thể chữa được bệnh gút không, ngày trước tôi nghe có người bày nghiền cây xương rồng lấy nước uống để chữa gout nhưng không biết thật hư thế nào nên chưa dám thử

    1. Đoàn Long says: Trả lời


      Xương rồng để trị thoái hóa thoát vị thôi chứ gout thì phải dùng lá lốt hoặc lá tía tô giã ra rang nóng và đắp vào các khớp xương bị đau

    2. Phan Minh Lợi says: Trả lời


      Bệnh gout nguyên nhân của nó là do axit uric tăng cao vậy nên chỉ đắp thuốc bên ngoài không thể nào khỏi được, ngày trước tôi được thầy lang mách cho dùng cây lược vàng sắc nước uống thấy hiệu quả khá tốt, nhưng có đợt rộ thông tin dùng lá lược vàng lâu ngày bị tích độc nên không dám dùng nữa

    3. Tuấn Anh says: Trả lời


      Bệnh gout chỉ cần cố gắng thay đổi chế độ ăn uống luyện tập đều đặn, khoa học thì không cần dùng đến bấy kì thuốc hay mẹo dâ gian gì cả bệnh sẽ tự ổn định
      – Kiêng các loại thịt đỏ, hải sản, chỉ nên ăn những loại thịt trắng, thịt gia cầm, tốt nhất là ức gà
      -Bổ sung nhiề rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước, những loại quả tốt nhất cho bệnh gout gồm táo, bưởi, dâu tây
      – Tập thể dục thể thao thường xuyên, ngày ít nhất 1h, chơi nhũng môn nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, cầu lông,

    4. Võ Long says: Trả lời


      Kiêng hải sản thì có cần kiêng cá không ? Có loại cá nào tốt cho người bị gout khồng vậy ?

  13. Dương says: Trả lời


    Đây là những loại quả ít purin vậy xin hỏi những loại quả nào nhiều purin để tôi tránh dùng?

  14. Tạ Quang Anh says: Trả lời


    2-3 tháng là thời gian trung bình còn lâu hơn có thể đến 4 tháng, nói chung còn phụ thuộc vào bệnh của bác với khả năng đáp ứng thuốc, cái này đi khám bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho

  15. Nguyễn Cường says: Trả lời


    Tôi dùng thuốc tất cả 3 tháng là kết thúc liệu trình, thật ra uống thuốc hết 2 tháng là đã hết đau nhức rồi, nhưng đi khám lại bác sĩ vẫn chỉ định phải dùng thêm 1 hoặc 2 tháng nữa để điều trị dứt điểm với phòng bệnh tái lại, tiền thuốc nhiều nên tôi chỉ đăng ký lấy thêm 1 tháng nữa để duy trì cũng may mắn là đến bây giờ chân cẳng vẫn tốt không bị sưng hay đau nhức gì

  16. Trọng says: Trả lời


    Thuốc này có bán bên ngoài không, hay phải ra tận hà nội mới mua được ? Tôi bị gout chục năm nay rồi không biết còn cơ hội chữa khỏi nữa không ?

  17. Trịnh Hùng says: Trả lời


    Bố cháu uống hết 3 tháng thuốc gout đỗ minh acid uric từ 520 giảm xuống còn 400, không còn đau nhức gì cả, ngày trước bố cháu đau nặng lắm, đau lâu ngày quá cứng hết các khớp bàn ngón tay chân lại, giờ bố ổn định rồi, đang trong giai đoạn phục hồi chức năng nữa thôi

  18. Chú Công says: Trả lời


    Thuốc này một liệu trình hết bao nhiêu tiền ? Tôi cũng đang tìm hiểu thuốc này mà không thấy trang nào có đề cập đến giá cả

  19. Hoàng Lộc says: Trả lời


    Tôi mới đọc được một bài thấy nói bệnh gout có một số loại rau phải kiêng, vậy còn hoa quả thì sao, có loại nào cần phải kiêng không ?

    1. Nguyễn Thắng says: Trả lời


      Thông tin có chính xác ko vậy bạn? Tôi bị gout lâu rồi nhưng trước đến nay chỉ kiêng những loại thực phẩm giàu đạm như thịt đỏ, hải sản, nội tạng… chứ chưa bao giờ nghe đến bệnh gout phải kiêng rau xanh hay hoa quả cả. Thậm chí họ còn khuyến khích người bệnh gout nên bổ sung nhiều rau xanh hoa quả hơn mức bình thường

    2. Bình Dương says: Trả lời


      Chủ tus nói đúng đó ah. Ba mình bị gout, mình đưa ba đi khám thì bác sĩ cũng có dặn rau củ có một số loại phải kiêng. Ví dụ như cải bó xôi, rau giá, măng tây, thêm một số loại nữa vì chứa nhiều purin. Cụ thể mọi người có thể vào xem bài này https://ihr.org.vn/benh-gout-nen-an-rau-gi-4066.html . Còn hoa quả hình như nên kiêng ăn chuối thì phải

    3. Đèn Nội Thất VN says: Trả lời


      Chuối rất tốt cho bệnh gout nhé, bác sĩ điều trị cho tôi còn khuyên nên ăn từ 1-2 quả chuối 1 ngày

  20. Nguyễn Bảo says: Trả lời


    Chào mọi người. Xin hỏi mọi người ở đây đã ai dùng thuốc quốc dược phục cốt hoàn của trung tâm thuốc dân tộc chữa khỏi được gout chưa. Tôi bị gout đến nay tròn 5 năm, dùng chán chê thuốc tây mà acid uric vẫn không kiểm soát được, xương khớp thì đau ngày một nặng, giờ có người mách cho thuốc quốc dược này dùng mà không biết hiệu quả thế nào, lần đầu tiên nghe thấy vụ đông y chữa gout

    1. Lâm Trương says: Trả lời


      Thuốc này dùng tốt đó bác. Không phải kiểu tác dụng hiệu quả nhanh như thuốc tây nhưng nó ổn định được bệnh về lâu dài. Ngày xưa tôi cũng dầm dề thuốc tây mãi, đổi hết đơn thuốc này sang đơn thuốc khác nhưng chỉ được thời gian đầu, xong không biết nhờn thuốc hay sao mà các đợt gout cấp phát thường xuyên, acid uric tăng không kiểm soát, có thời điểm vọt lên gần 700. Thế mà tôi dùng thuốc quốc dược phục cốt khang một đợt từ năm ngoái đến nay bệnh vẫn chưa có dấu hiệu tái phát lại.Nói chung mình không có chuyên môn nên cũng không nắm được thuốc nó điều trị theo cơ chế như thế nào nhưng bệnh ổn định được là tốt rồi nhưng bác nào rượu bia thì bỏ đi nhé tôi giờ bỏ hẳn rồi không uống một giọt nào chứ không thì thuốc tiên cũng chả khỏi được

    2. Nguyễn Tiến says: Trả lời


      Tôi đang dùng thuốc quốc dược phục cốt khang được 1 tháng thấy tiến triển tốt lắm, đỡ đau đi đáng kể. Ngoài việc thời gian đầu dùng thuốc giảm đau hơi chậm ra thì không có gì để chê được, thuốc dùng hiệu quả tốt, không tác dụng phụ như thuốc tây, từ ngày dùng thuốc còn cảm giác người khỏe ra, dù là đông y nhưng là dạng bào chế sẵn nên dùng rất tiện

    3. Nguyễn Độ says: Trả lời


      Thuốc có giúp hạ acid uric được không hay chỉ giảm đau thôi. Nếu dùng thuốc quốc dược phục cốt khang thì có cần phải dùng thêm thuốc tây nữa ko ?

    4. An Thịnh Phát says: Trả lời


      Quốc dược phục cốt khang vừa tác dụng giảm đau, phục hồi khớp xương và hạ acid uric. Chính vì có tác dụng kiểm soát acid uric nên bệnh mới ổn định được lâu dài, còn chỉ giảm đau đơn thuần thì khác gì thuốc tây đâu. Tôi cũng phải tìm hiểu kĩ lắm rồi mới dám bỏ ngang thuốc tây rồi chuyển qua thuốc đông y là vậy. Uống 1 liệu trình acid uric từ 590 xuống 410. Nửa năm nay chỉ số ốn định như vậy không tăng

    5. Tạ Hồng Phong says: Trả lời


      Nguyễn Độ, có tác dụng hạ acid uzic nhé. Tôi uống mới 1 tháng thuốc thôi chưa đến kì kiếm tra lại nhưng nóng ruột quá nên đi xét nghiệm xem có tiến triển gì không, kết quả từ hơn 500 xuống còn 460, vẫn cao nhưng như vậy là đáp ứng quá tốt rồi. Mà chỉ dùng duy nhất thuốc quốc dược phục cốt khang thôi không có phải dùng thêm thuốc tây

    6. Tonny says: Trả lời


      Tôi bị gout lâu năm, ở tay có nối nhiều cục tophi, không biết dùng thuốc quốc dược phục cốt khang có thể hết được những u cục này hay không. Tôi thấy trên bài có phản hồi của bệnh nhân là thuốc có cả tác dụng này ai dùng rồi kiểm chứng giúp

    7. Đinh Việt says: Trả lời


      Như tôi thì không hết được hoàn toàn nhưng những cục tophi nhỏ cũng tiêu đi kha khá, những cục lớn thì không hết được mà chỉ giảm kích thước, được như vậy cũng là quá tốt rồi. Bác nào bị nhẹ thì tôi nghĩ khả năng sẽ khỏi hoàn toàn được đấy

  21. Nguyễn Nam Cường says: Trả lời


    Nếu điều chỉnh chế độ ăn hợp lý, kiêng hết các loại thực phẩm chứa nhiều purin thì có thể khỏi được bệnh gout không ?

  22. Nguyễn Thảo says: Trả lời


    Những loại hoa quả trên là được ăn thoải mái, không ảnh hưởng gì đến bệnh gút phải không ?

    1. Phạm Thị Trang says: Trả lời


      Không hại đến bệnh gout nhưng lại có nguy cơ tiểu đường rất cao. Ví vậy nên ăn với lượng vừa đủ. Bệnh gout đã kiêng khem khổ sở rồi giờ thêm bệnh tiểu đường nữa là nhịn luôn đấy

    2. Duy Anh says: Trả lời


      Tôi là ví dụ điển hình đây, từ ngày bị gout phải kiêng cá thịt, thế là lại bù vào bằng ăn nhiều cơm, rồi hoa quả, sữa. Thế là đúng 1 năm sau khi bị gout lại mắc thêm bệnh tiểu đường. Bây giờ thực phẩm phải kiêng đến 80% mới thấy khổ, cái mồm làm hại cái thân nên các bác rút kinh nghiệm ăn với lượng vừa phải thôi

    3. Nguyễn Thưởng says: Trả lời


      Ai có thực đơn cho người bị gout chia khẩu phần ăn cụ thể không ? Xem mọi người nói nên ăn này rồi hạn chế ăn kia nhưng không biết cụ thể lượng ăn cho 1 người bao nhiêu là chuẩn

    4. Trương Nam Phương says: Trả lời


      Tôi nghe bảo bệnh gout nên kiêng hoa quả chua chỉ nên ăn hoa quả có vị ngọt là đúng hay sai ?

    5. Đinh Thành says: Trả lời


      Hình như là đúng đó, trên bài cũng có nói không nên chọn quả chứa nhiều oxalat vì làm tăng nguy cơ sỏi thận. Mà chứa nhiều oxalat thì thường có vị chua

  23. Nguyễn Chuẩn says: Trả lời


    Tôi đang có ý định sắp tới chuyển qua đông y điều trị gout. Tôi muốn hỏi ở Hà Nội có phòng khám hay bệnh viện nào chuyên điều trị gout bằng đông y không mn có kinh nghiệm giới thiệu giúp

    1. Hảo Nông Lâm says: Trả lời


      Tôi điều trị ở trung tâm thuốc dân tộc địa chỉ b31, ngõ 70 nguyễn thị định thấy kết quả khả quan phết, chưa hết liệu trình nhưng xương khớp nhẹ đi thấy rõ, bác sĩ ở đây cũng toàn là bác sĩ giỏi có tiếng trong nghề, bác sĩ khám và điều trị cho tôi là bác sĩ Tuyết Lan, tôi có xem thông tin trên mạng thì biết bác trước kia từng công tác tại bệnh viện yhct trung ương về hưu rồi chuyển về đây công tác. Bác sĩ giỏi và nhiệt tình lắm, tư vấn rất kĩ từ dùng thuốc đến cả chế độ ăn uống sinh hoạt, trong quá trình dùng thuốc gặp vấn đề gì gọi hỏi bác sĩ thoải mái

    2. Bùi Kiên says: Trả lời


      Chỗ trung tâm thuốc dân tộc này có cả cơ sở ở trong Sài Gòn phải không ?

  24. Lê Lộc says: Trả lời


    Hoa quả thì vậy còn các loại thực phẩm khác thì sao ? Bệnh gút nên và không nên ăn những loại thực phẩm nào. Dạo này đêm và sáng sớm tôi hay có biểu hiện đau nhức ngón chân cái. Sáng nay đi khám phát hiện bị gút. Đến khám bệnh viện đông bệnh nhân nên chưa trao đổi với bác sĩ được nhiều, bác sĩ mới dặn chung chung là kiêng những đồ nhiều đạm chứ không biết cụ thể thế nào

    1. Thanh Liêm says: Trả lời


      Hầu như thịt cá tôm cua là kiêng tất. Chỉ trừ thịt gà, thịt lợn thì vẫn ăn với lượng vừa phải, tuần 2-3 lần. Cá thì chỉ nên ăn cá đồng. Còn rau và hoa quả vẫn ăn bình thường

    2. Nguyễn Tiến Huy says: Trả lời


      Cái này bác nên lên mạng tham khảo 1 bài viết tổng quan về chế độ ăn uống cho người bị bệnh gout hoặc mua sách về đọc sẽ nói chi tiết và cụ thể.

    3. Lê Thắng says: Trả lời


      Mấy bữa nay tôi cũng hay bị đau ngón cái, nhà bảo có khi bị gout rồi, giờ lên mạng đọc comment của bác xong càng lo hơn. Liệu 35 tuổi có khi nào bị gout không nhỉ ?

  25. Hoàng Mạnh says: Trả lời


    Ăn uống dù kiêng khem đến mấy mà không tìm được thuốc điều trị tốt thì cũng vứt. Lúc phát hiện mình bị bệnh cho đến hiện tại đã 3 năm, ăn uống bóp mồm bóp miệng kiêng dữ lắm mà bệnh đã không ổn còn nặng thêm, thuốc uống bao nhiêu cũng chẳng bõ, chán quá

    1. Bá Lộc says: Trả lời


      Bạn thử mua thuốc quốc dược phục cốt khang về dùng xem. Tôi dùng thuốc này mà khỏi gút được cả năm nay rồi, vẫn định kì 3 tháng đi kiểm tra sức khỏe 1 lần nhưng chưa có dấu hiệu tái phát . Không dám mạnh miệng là dứt điểm vĩnh viễn nhưng với bệnh mạn tính thì khỏi được đến đâu hay đến đó thôi. Loại này là thuốc đông y nên không có tác dụng phụ, dùng thoải mái, có điều hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của mình nữa, cứ thử dùng xem thế nào, biết đâu hợp lại khỏi được bệnh

    2. Sơn Nguyễn says: Trả lời


      Thuốc có đắt không ? Thấy trên mạng nhiều dạo này râm ran thuốc này mà tìm mãi không thấy giá. Theo đông y chắc xác định tốn kém nhờ. Lương công nhân ba cọc ba đồng chẳng biết có theo nổi không, từ khi bị bệnh tiền thuốc còn nhiều hơn tiền ăn

    3. Nguyễn Hậu says: Trả lời


      Không có giá cụ thể cho từng người vì phụ thuộc vào đơn thuốc bác sĩ kê. Đơn thuốc của tôi hết 2 triệu cộng thêm 200k tiền khám ban đầu là 2,2 triệu. Thật sự thì giá cũng hơi đắt nên tôi cũng đắn đo một hồi mới quyết định lấy thuốc, nhưng khi dùng rồi thì đúng không hối hận, 3 tháng là giải quyết xong xuôi. Chịu khó tốn kém một lần mà khỏi được bệnh còn hơn cứ uống thuốc triền miên từ ngày này sang ngày khác. Cụ thê hơn thì tham khảo bài này https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-chua-benh-gout-quoc-duoc-phuc-cot-khang-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html

    4. Nguyễn Duy Lâm says: Trả lời


      Vậy là uống đúng 3 tháng khỏi rồi là không cần phải dùng thuốc duy trì nữa phải không ?

    5. Nguyễn Hậu says: Trả lời


      Đúng rồi, uống hết 3 tháng bác sĩ bệnh ổn định là bác sĩ cho ngưng thuốc, không cần dùng duy trì ngày một như thuốc tây. Nhưng bệnh ổn vẫn phải duy trì chế độ ăn uống kiêng như cũ không được thả cửa

    6. Hoàng Thụ says: Trả lời


      Thời gian trung bình là 3 tháng, có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người. Chắc do tôi cơ địa hợp thuốc mới 1 tháng hơn mà đã khỏi đau hẳn rồi, acid uric cũng gần về mức bình thường, bác sĩ bảo đà này thì chắc mất tầm 2 tháng là ổn áp hoàn toàn

    7. Thiện says: Trả lời


      Tôi muốn mua thuốc quốc dược phục cốt khang thì mua ở đâu ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua