Bệnh gout ăn được thịt gì? (heo, bò, trâu, dê, chó…) [CHUYÊN GIA] hướng dẫn

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Các loại thịt là một loại thực phẩm phổ biến và bổ dưỡng. Tuy nhiên, một số loại thịt giàu đạm, chứa nhiều nhân purin và không phù hợp với người bệnh gout. Do đó, người bệnh nên tìm hiểu bệnh gout ăn được thịt gì và cần kiêng thịt gì để có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

NÊN ĐỌC: Bài thuốc Nam bí truyền ĐẶC TRỊ bệnh gout cấp và mãn tính RÚT NHANH cơn đau

Bệnh gout ăn được thịt gì
Bệnh gout ăn được thịt gì và cần tránh thịt gì?

Bệnh gout ăn được thịt gì?

Bệnh gout là một dạng viêm khớp gây đau đớn, xảy ra do tích tụ quá nhiều acid uric trong khớp và hình thành các tinh thể acid bên trong hoặc xung quanh khớp. Acid uric là một sản phẩm phụ cơ thể tạo ra khi phân hủy purin có trong một số loại thực phẩm, chẳng hạn như thịt nội tạng và thịt đỏ.

Mặc dù một số loại thịt có thể làm gia tăng nồng độ acid uric trong máu, tuy nhiên người bệnh có thể tiêu thụ thịt với một số lượng nhất định. Cụ thể một số loại thịt mà người bệnh có thể tiêu thụ bao gồm:

  • Thịt trắng: Các loại thịt trắng thường có hàm lượng purin thấp và lượng đạm thấp. Do đó, người bệnh gout có thể tiêu thụ các loại thịt trắng với số lượng vừa phải.
  • Thịt gia cầm: Thịt gia cầm, chẳng hạn như thịt ức gà có hàm lượng purin thấp hơn các loại thịt đỏ hoặc thịt lợn. Vì vậy các loại thịt gia cầm được xem là phù hợp với người bị bệnh gout. Tuy nhiên, khi chế biến thịt, người bệnh cần loại bỏ phần da, mỡ và chỉ sử dụng phần thịt nạc. Ngoài thịt gà, thịt vịt, ngỗng, ngang cũng là thịt gia cầm lành tính phù hợp cho người bệnh gout.
  • Thịt cá sông: Cá sông, cá nước ngọt thường lành tính, có hàm lượng purin thấp và phù hợp cho người bệnh gout. Các loại cá phổ biến chẳng hạn như cá chép, các quả, cá chi trắm,…

Người bệnh gout nên kiêng thịt gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu thông tin người bệnh gout nên ăn thịt gì, người bệnh cần tìm hiểu và tránh các loại thịt có thể gây ảnh hưởng đến các triệu chứng bệnh. Cụ thể, các loại thịt người bệnh cần tránh bao gồm:

Xem thêm: Mách bạn địa chỉ điều trị bệnh Gout bằng Y học cổ truyền uy tín nhất hiện nay

Bệnh gút có ăn được thịt bò không
Người bệnh gout nên hạn chế tiêu thụ các loại thịt nội tạng
  • Thịt dê: Thịt dê có vị ngọt, tính nóng và có thể hỗ trợ lưu thông máu, giữ ấm. Ngoài ra, thịt dê cũng giàu đạm và có chứa một hàm lượng purin tương đối cao. Khi tiêu thụ, lượng purin này sẽ bị phân hủy thành acid uric và dẫn đến các cơn gout cấp, do đó người bệnh gout cần tránh. Nếu trong cơn gout cấp và tiêu thụ thịt dê, các triệu chứng có thể trở nên nghiêm trọng hơn và gây đau đớn dữ dội.
  • Thịt bò: Thịt bò rất giàu các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất như kẽm, vitamin, phosphat và sắt. Tuy nhiên, thịt bò cũng chứa hàm lượng purin cao, do đó người bệnh gout nên hạn chế tiêu thụ để tránh gây ảnh hưởng xấu đến các triệu chứng bệnh.
  • Thịt mèo, chó: Theo thống kê, thịt chó và mèo có hàm lượng purin cao hơn rất nhiều lần khi so với thịt lợn hoặc thịt đỏ. Do đó, tiêu thụ thịt chó và mèo có thể khiến các triệu chứng bệnh gout trở nên nghiêm trọng hơn. Theo khuyến cáo, người bệnh không nên tiêu thụ các loại thịt này, đặc biệt là trong cơn gout cấp.
  • Cá biển: Các loại cá biển, chẳng hạn như cá hồi, cá cơm, cá ngừ, cá trích là những loại cá có hàm lượng purin cao, do đó không tốt cho người bệnh gout.
  • Hải sản: Các loại hải sản thường có hàm lượng purin cao và không phù hợp với người bệnh gout. Do đó, người bệnh nên tránh hoặc hạn chế tiêu thụ hải sản, chẳng hạn như tôm và động vật có vỏ.
  • Thịt nội tạng: Các loại thịt nội tạng chẳng hạn như gan, phổi, tim thường có hàm lượng purin rất cao (trên 150 mg / 100 thịt). Ngoài ra, các loại thịt nội tạng cũng chứa nhiều chất béo và không phù hợp cho người bệnh gout. Do đó, người bệnh nên hạn chế tiêu thụ các loại thịt nội tạng, bao gồm cả nước luộc hoặc nước hầm thịt.
  • Đùi gà: Đùi gà và da gà là các bộ phận chứa nhiều acid uric và có thể gây bùng phát cơn gout cấp. Do đó, người bệnh nên hạn chế tiêu thụ để tránh gây tăng acid uric máu.

Lưu ý khi sử dụng thịt cho người bệnh gout

Người bệnh gout có thể tiêu thụ các loại thịt với một số lượng phù hợp. Tuy nhiên để hạn chế tình trạng bùng phát các cơn gout, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề như:

1. Người bệnh gout nên tiêu thụ bao nhiêu thịt?

Người bệnh gout không cần phải kiếng tất cả các loại thịt, tuy nhiên cần sử dụng với liều lượng phù hợp. Theo khuyến cáo, người bệnh không nên tiêu thụ quá 150 gram thịt mỗi ngày và nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ để tránh gây kích ứng cơn gout.

Các loại thịt hải sản hoặc cá biển, người bệnh chỉ nên tiêu thụ 100 gram mỗi ngày và không quá 3 lần mỗi tuần.

2. Cách chế biến thịt cho người bệnh gout

Các phương pháp nấu ăn cũng đóng một vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của người bệnh gout. Khi sử dụng thịt, cần nấu chín để loại bỏ vi khuẩn và tránh gây ra các cơn gout cấp.

THAM KHẢO NGAY: Bệnh gout ăn gì? Kiêng gì để bệnh không tiến triển nặng [LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA]

Bệnh gút có an được thịt ngan không
Người bệnh gout nên tiêu thụ thịt kết hợp với các loại rau để tăng cường chất dinh dưỡng cần thiết

Khi chế biến thịt, các phương pháp được ưu tiên bao gồm hấp và luộc. Bên cạnh đó, người bệnh cần tránh chiên hoặc nướng, bởi vì cách chế biến này có thể làm tăng hàm lượng purin trong món ăn và gây ảnh hưởng đến người bệnh gout.

Để tăng cường hương vị và bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác, người bệnh nên chế biến kết hợp thịt và các loại rau, củ. Một số loại rau cũng có hàm lượng purin cao, tuy nhiên purin trong rau được chứng minh là không gây ảnh hưởng đến bệnh gout, do đó người bệnh có thể tiêu thụ thường xuyên.

Tham khảo: Hành Trình 11 Năm Chiến Thắng Bệnh Gút (Gout) Của Vị Giám Đốc Xây Dựng Về Hưu

Xây dựng chế độ dinh dưỡng cho người bệnh gout

Sau khi xác định được thông tin người bệnh gout ăn được thịt gì và cần tránh thịt gì, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề, chẳng hạn như:

  • Sử dụng các loại thực phẩm ít purin, chẳng hạn như rau quả, trái cây tươi, các loại đậu, ngũ cốc và sữa ít béo;
  • Hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều purin, chẳng hạn như thịt nội tạng, cá cơm, hải sản;
  • Không tiêu thụ nước hầm xương, nước luộc thịt, đặc biệt là thịt nội tạng;
  • Tổng lượng đạm tiêu thụ trong mỗi khẩu phần ăn là 150 gram, chẳng hạn như 100 gram thịt hoặc 100 gram cá. Nếu bữa ăn có thịt cần tránh sử dụng cá.
  • Tránh sử dụng bia và rượu ngũ cốc, chẳng hạn như vodka hoặc whisky.
  • Hạn chế hoặc tránh sử dụng các sản phẩm có hàm lượng fructose cao như soda và một số loại nước trái cây, ngũ cốc và thức ăn nhanh.

Một chế độ ăn với hàm lượng thịt tiêu thụ phù hợp sẽ góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa tổng hợp acid uric. Tuy nhiên, bệnh gout do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó chế độ ăn nhiều thịt đỏ chỉ là một yếu tố nguy cơ. Do đó, để điều trị dứt điểm, người bệnh gout cần kết hợp dùng thuốc song song với chế độ dinh dưỡng và luyện tập khoa học. Dưới đây là một số bài thuốc mà người bệnh có thể tham khảo.

Bài thuốc Y học cổ truyền Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ bệnh gout [Hiệu quả đã được kiểm chứng]

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc kể từ khi được ứng dụng vào phác đồ điều trị bệnh gout kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện khoa học đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau gout cấp và mãn tính.

Bài thuốc là thành quả của đề tài nghiên cứu chuyên sâu được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ Y học cổ truyền đầu ngành. Chủ nhiệm đề tài là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Trung tâm CNC Bệnh viện YHCT Trung ương. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu và phát triển trên nền tảng nhiều bài thuốc cổ truyền, nổi bật là phương thuốc bí truyền của người Tày – Bắc Kạn, Y pháp Hải Thượng Lãn Ông cùng kiến thức y khoa hiện đại.

Quốc dược Phục cốt khang điều trị dứt điểm bệnh Gout
Quốc dược Phục cốt khang điều trị dứt điểm bệnh Gout

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang nổi bật ở khả năng điều trị bệnh Gout cấp và mãn tính hiệu quả với 3 nhóm thuốc Quốc dược Phục cốt hoàn, Quốc dược Bổ thận hoàn, Quốc dược Giải độc hoàn tạo ra 3 MŨI NHỌN: Điều trị căn nguyên gây bệnh gout, kiểm soát acid uric – Điều trị triệu chứng đau nhức – Làm lành tổn thương, tái tạo ổ khớp, chống tái phát. Sự kết hợp 3 nhóm thuốc tạo cơ chế điều trị ĐA CHIỀU với công dụng:

  • Tăng cường chuyển hóa nhân purin, đào thải acid uric, điều trị căn nguyên gây bệnh Gout từ bên trong cơ thể.
  • Đánh tan tinh thể muối urat, ngăn chặn sự hình thành muối tại ổ khớp
  • Thông huyết mạch, thông kinh hoạt lạc, tiêu dịch, tiêu viêm, giảm đau, loại bỏ các triệu chứng đau nhức, sưng tấy do bệnh gout.
  • Làm xẹp hạt tophi (nếu có), làm lành tổn thương, tái tạo và phục hồi ổ khớp, phục hồi vận động.
  • Bổ đều tạng phủ, cân bằng âm dương, tăng cường thể trạng, chống tái phát đau do Gout.
Công thức thuốc 3 trong 1 điều trị bệnh Gout từ gốc
Công thức thuốc 3 trong 1 điều trị bệnh Gout từ gốc

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đem lại hiệu quả TOÀN DIỆN nhờ việc sở hữu bảng thành phần hơn 50 vị thuốc Nam đầu bảng đào thảo acid uric, giải độc, tiêu viêm, giảm đau như: bồ công anh, kim ngân cành, hồng xanh, vỏ gạo, bạc sau, nhân trần, rau má… Trong đó có nhiều bí dược lần đầu tiên được nghiên cứu và ứng dụng trong bài thuốc đặc trị bệnh gout như: Thủy xương bồ, Dương xỉ, Dây đau xương, Tầm gửi cây gạo, Tầm gửi cây nghiến, Sâm quản trọng….  

Trung tâm Thuốc dân tộc CAM KẾT sử dụng dược liệu sạch trong điều trị bệnh an toàn, không tác dụng phụ. Dược liệu được sử dụng trong bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO. Trong đó, 80% cung ứng từ Trung tâm Dược liệu Quốc gia Vietfarm, 20% dược liệu hiếm khai thác từ rừng tự nhiên trong dự án hợp tác với người bản địa.

XEM NGAY: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ bệnh gout cấp và mãn tính RÚT NHANH cơn đau

Người bệnh sẽ từng bước cảm nhận được hiệu quả bài thuốc một cách TOÀN DIỆN sau 2-4 tháng. 95% người bệnh phục hồi toàn diện sau 2-3 tháng, số ít còn lại mất nhiều thời gian hơn do chưa tuân thủ đúng chỉ định. Rất nhiều người bệnh đã phản hồi hiệu quả cảu bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang.

XEM NGAY: Người bệnh phản hồi hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị bệnh Gout

Trong buổi quyên góp từ thiện mới đây tại Trung tâm Thuốc dân tộc mới đây, Ông Đoàn Ngọc Hải đã có dịp trải nghiệm khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền và sử dụng thuốc Quốc dược Phục cốt khang để kiểm soát acid uric trong máu, phục hồi chức năng gan thận. [XEM CHI TIẾT TRẢI NGHIỆM KHÁM CHỮA BỆNH CỦA ÔNG ĐOÀN NGỌC HẢI TẠI ĐÂY]

Mời bạn đọc xem thêm thông tin chi tiết bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang qua video sau:

Nếu bạn đang gặp vấn đề liên quan đến bệnh gout, hãy liên hệ với Trung tâm Thuốc dân tộc để được tư vấn MIỄN PHÍ.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Tại Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: 024 7109 66990987 173 258
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. SĐT: 028 7109 66990961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xem thêm: Bài Thuốc Chữa Bệnh Gout Quốc Dược Phục Cốt Khang Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu? Mua Ở Đâu?

Bình luận

  1. Ngọc Lan says: Trả lời


    Bố tôi bị gout hơn 3 năm nay, cũng tìm hiểu mấy chỗ , toàn thuốc đắt chứ phải không đâu, nhưng mỗi tội cứ hay ăn thoải mái , không chịu kiêng khem gì có chán không chứ, cứ bảo có thuốc đây rồi lo gì :/ nên bệnh mãi cứ không khỏi nổi chứ.

    1. Thành Nguyễn says: Trả lời


      Cái này em phải giải thích cho bố hiểu và đưa ra nhiều bằng chứng thực tế hơn cho bố thấy rồi từ đó mới biết sợ được. 1 phần bệnh gout này càng để lâu thì tình trạng bệnh sẽ càng nặng, khi mà biến dạng khớp gây liệt chi rồi thì hồi đấy có kiêng khem cũng muộn.

  2. Tùng Oanh says: Trả lời


    Thấy nhà Trung tâm Thuốc dân tộc có nhiều người dùng thuốc ở đây mà khỏi rồi quá nhỉ? chắc có khi thuốc tốt thật rồi. chắc cũng đến khám xem thử chứ để mãi không chữa như này tình trạng nặng thêm lại khổ

  3. Đình ÂN says: Trả lời


    đây cũng đang xem trung tâm này này, thấy nhiều người khỏi phết

  4. Ngọc anh says: Trả lời


    Zồ lên hay zồ xuống, gout này thì kiêng vẫn phải kiêng thôi. ông chồng em lúc đầu nói kiêng thì không chịu đâu, đến khi đi khám bác sĩ Tuấn của Trung tâm thuốc dân tộc dưới bài kìa, bác sĩ nói rõ hơn ,giải thích cặn kẽ cho nên về mới nghe, ăn uống cũng tự giác, không phàn nàn gì nữa

    1. Nguyễn Linh says: Trả lời


      Chồng chị dùng thuốc ở đây rồi à chị? có tiến triển tốt không ạ? em cũng nghe nhiều về nhà thuốc này rồi nhưng cũng phân vân quá. nếu khỏi được thì chị cho em xin địa chỉ chỗ này rồi em qua khám luôn với.

      1. Hồng Thắm says: Trả lời


        Ông nhà tôi cũng uống thuốc của Trung tâm Thuốc dân tộc. cũng hơn 6 tháng nay rồi ấy chứ, đi khám lại bảo acid uric trong máu oki, ở đây cũng nhiều người dùng thuốc đều khỏi mà. Trước tôi cũng xem dữ trời báo https://ihr.org.vn/dut-diem-benh-gout-bang-bai-thuoc-thao-duoc-thien-nhien-19052.html

  5. Hồng quốc toản says: Trả lời


    Gout mà dùng thuốc đông y cải thiện được không thế? Mấy loại thuốc tây mà uống hoài uống mãi chả khỏi được đây, tin được thuốc đỗ minh này không chứ>

    1. LOAN thanh says: Trả lời


      lúc đầu mình cũng giống b á, sau liều đến lấy thuốc cho ck uống, 4 tháng là khỏi đến giờ luôn, thấy nhiều người bị nặng cũng khỏi được.

  6. Nguyễn Nga says: Trả lời


    Em thấy chứ chế dộ ăn uống cũng là 1 phần thôi, quan trọng vẫn là thuốc kia kìa. chứ ông em cực kì chú trọng sức khỏe luôn, từ lúc phát hiện đến giờ,, kiêng không sót 1 cái gì, ăn uống cực kì healthy thế mà cũng có đỡ đâu. nên nói chung để tốt nhất là phải kết hợp được cả 2.

    1. Jeni Phạm says: Trả lời


      Đúng rồi, anh cũng đang định nói, dù ăn uống quan trọng thật nhưng quan trọng nhất vẫn là thuốc đánh vào trực tiếp bệnh kìa. nếu mà thuốc không tốt thì kiêng khem kiểu zời gì vẫn vậy cả thôi. anh đổi bao nhiêu loại thuốc từ thuốc ngoại đến thuốc ta rồi mà có ăn thua đâu. đang timd hiều Thuốc dân tộc đây , thấy nhiều người nói rõ cụ thể quá trình dùng thuốc ở đây luôn, nhiều người khen thuốc tốt https://www.thuocdantoc.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-phac-do-hoan-chinh-dac-tri-benh-gut.html

  7. Thanh Hường says: Trả lời


    Thuốc quốc dược phục cốt khang đó là thuốc đông y thì hơi ngại khoản sắc thuốc nhỉ, em nói thật không phải lười chứ 2 vợ chồng em đi làm từ sớm đến tối muộn mới về, em còn đi sớm hơn chồng nên nếu mua thuốc này về cho chồng uống thì không biết sắc thuốc vào thời gian nào?

    1. Đỗ Nho says: Trả lời


      Tôi đang uống thuốc gout quố dược phục cốt khang cả 3 loại đều là thuốc cao mà chứ có loại nào thang sắc đâu, nhà thuốc họ làm sẵn thuốc cho mình để tiện dùng luôn rồi, thuốc cao kia lọ nhỏ gọn mang đi làm cũng được, chỉ cần hòa nước nóng cho tan là uống được

  8. Nhân Đình Phạm says: Trả lời


    Tôi cũng đang tìm hiểu để chữa bằng đông y nhưng chưa biết được thuốc đông y nào tốt, cho xin thông tin thuốc với?

    1. An phan Thị says: Trả lời


      Tôi thấy có Trung tâm Thuốc dân tộc này mọi người đang kháo nhau là chữa gout tốt, họ chữa bằng bài thuốc quốc dược phục cốt khang được nghiên cứu kỹ rồi.

  9. Hoài Linh says: Trả lời


    Đến trung tâm thuốc dân tộc trong bài này chữa hay lắm. Nhà thuốc này chữa gout bằng bài thuốc quốc dược phục cốt khang . Ông anh mình điều trị ở đây khỏi được cả năm nay rồi đấy, không thấy kêu đau nhức gì nữa mà thấy bảo đi xét nghiệm chỉ số ổn định rồi

    1. Hoài Anh says: Trả lời


      Muốn được biết về thuốc chữa như nào, cả thời gian sử dụng thuốc bao lâu nữa, mong được tư vấn

      1. Lâm thao says: Trả lời


        Lên mạng tìm nhà thuốc đỗ minh đường là được bạn ơi, thời buổi nào rồi, gọi bs trực tiếp tư vấn cho. Bên đó họ khám free nên cứ thoải mái.
        web nhà thuốc cho ai cần: https://www.thuocdantoc.org/

        1. Long Nguyễn says: Trả lời


          Tôi vừa vào trang của trung tâm này thấy nhiều người để lại phản hồi bảo chữa ở nhà thuốc này khỏi được không biết thực hư thế nào

    2. Ngô Dương says: Trả lời


      Trước em có theo 1 bên đông y cứ nghe dùng thuốc đến gần cả năm mà bệnh vẫn cứ thế, vẫn cứ đau nhức., cũng mới được mách cho đến trung tâm thuốc dân tộc đây, đang dùng thuốc được hơn tháng thì cũng thấy có chuyển biến tốt rồi, mong sao là cũng được như bạn

  10. Thân Văn Hòa says: Trả lời


    Bệnh gout cũng cần phải kiêng thịt gà ah ? Vậy mà lâu nay cứ nghĩ với các loại thịt trắng như thịt gà thì người bệnh gout được ăn thoải mái chứ ?

    1. Vũ Khiêm says: Trả lời


      Thịt trắng chỉ bao gồm thịt ức gà thôi bác nhé, còn phần còn lại của thịt gà như đùi hay cổ cánh thì hàm lượng purin rất cao, nhất là đùi gà

    2. Lê Thái Dương says: Trả lời


      Không phải người bệnh gout được ăn thoải mái các loại thịt trắng đâu. Vì các loại thịt này có lượng đạm thấp vậy nên có thể ăn với lượng vừa phải. nếu ăn với lượng quá nhiều hoặc tiêu thụ hàng ngày thì cũng có thể bùng phát cơn gout cấp. Tóm lại là phải biết cân đối điều chỉnh chế độ ăn cho hợp lý

    3. Nguyễn Hồng says: Trả lời


      Thịt trắng là bao gồm những loại thịt gì vậy các bác ?

  11. Duy Bằng says: Trả lời


    Từ khi biết mình bị gout là tôi bỏ hẳn thịt cá tôi chuyển qua ăn chay nhưng không hiểu vì sao bệnh vẫn không thể ổn định được. Xương khớp vẫn đau liên miên, tuần trước đi xét nghiệm acid uric vẫn chạm mức 500

    1. Đỗ Văn Dương says: Trả lời


      Chế độ ăn uống kiêng khem tốt nhưng cũng cần kết hợp với thuốc điều trị tốt nữa. Chỉ kiêng không thì nói thật có chan cơm với nước bệnh vẫn không ổn định nổi. Tôi cũng đang khổ sở vì bệnh gout nó hành, chắc chỉ ai bị bệnh này mới thấu được đau đớn như thế nào. Đổi rất nhiều đơn thuốc rồi nhưng chắc do chưa tìm được đúng thuốc nên chẳng thấy ăn thua gì. Anh chị em bị gout đang điều trị thuốc nào tốt giới thiệu giúp tôi

    2. Thành Trung says: Trả lời


      Tôi đang dùng thuốc quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc thấy tốt lắm. Dùng 1 tháng nay thấy cơn đau gần như dứt hẳn rồi, chỉ còn khớp ngón chân cái về đêm vẫn hơi âm ỉ chút nhưng vẫn ngủ tốt, ngày trước là nó đau đến mất ăn mất ngủ. Trong 1 tháng dùng thuốc cũng chưa thấy phát đợt đau cấp nào. Thuốc này được cái là đông y nên an toàn không có tác dụng phụ, chỉ có điều thời gian đầu mới dùng thì hiệu quả giảm đau hơi chậm, phải dùng cỡ 1 tuần mới bắt đầu có chuyển biến tốt lên, hết tháng thuốc đầu tôi đi xét nghiệm lại acid uric đã giảm từ 545 xuống còn dưới 500. Đang cố gắng dùng đúng đủ hết liệu trình xem có ổn được không.

    3. Nguyễn Đạo says: Trả lời


      Chỉ sợ là dứt thuốc nó lại bị trở lại thôi. Lúc bị bệnh cho đến nay tôi không nhớ nổi đã dùng qua bao nhiêu loại thuốc từ thuốc tây thuốc tàu, rồi cả các loại thực phẩm chức năng, lúc uống thì bệnh kiểm soát tốt nhưng ngưng thuốc ít lâu lại bị lại. Thành ra giờ mất hết niềm tin vào thuốc thang

    4. Hùng Phong says: Trả lời


      Hiện tại mình cũng đang dùng thuốc quốc dược phục cốt khang này, trước mắt là thấy có tiến triển tốt còn không biết kết quả thế nào. Nhưng ông bạn mình dùng thuốc này khỏi gout đến vài ba năm nay rồi nên khi mình bị cái ông ấy mách cho điều trị bằng thuốc này luôn không dùng thuốc tây, ông ấy bảo thuốc tây vừa nhiều tác dụng phụ mà nó điều trị theo kiểu ăn xổi, chủ yếu chỉ chữa triệu chứng tạm thời. Nói chung thấy người ta điều trị có kết quả tôt rồi nên cứ nghe theo xem thế nào. Trên trang này có bài đánh giá cụ thể của chuyên gia về bài thuốc quốc dược phục cốt khang đây, mn có thể vào tham khảo https://chuabenhviemkhop.com/danh-gia-hieu-qua-bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang-dieu-tri-benh-gout.html

    5. Trần Trung says: Trả lời


      @Nguyễn Đạo, cứ yên tâm mà dùng thuốc nhé. Bệnh gout của tôi ổn định được cả năm nay nhờ dùng cái quốc dược phục cốt khang này đấy, acid uric luôn duy trì ở mức đẹp 380, xương khớp cũng không đau nhức gì nữa, đợt tôi dùng thuốc nó còn giúp tiêu nhỏ cả các hạt tophi ở tay. Nhưng giờ bệnh ổn rồi vẫn phải giữ thói quen ăn uống kiêng khem như trước, thoải mái là tái phát liền

  12. Dương Lý says: Trả lời


    Cá biển phải kiêng vậy cá đồng vẫn ăn được bình thường phải không ?

    1. Nguyễn Đức Long says: Trả lời


      Tôi thấy như tôi bị gút vẫn ăn tất cả các loại cá bình thường, chỉ kiêng mỗi thịt mà có sao đâu nhỉ

    2. Ngọc Bảo says: Trả lời


      Chưa đến lúc thôi, cỡ cá biển có lượng đạm cao như cá cơm, cá hồi mà bác ăn liên tục vài bữa là biết liền. Ngày xưa do không biết tôi ăn cá hồi sashimi, ăn với lượng không nhiều đâu thế mà đau cấp luôn, từ đó khiếp không dám đụng nữa

    3. Nguyễn Dương says: Trả lời


      Ăn sashimi là siêu nhạy luôn đó. Bệnh gout nên tránh ăn sashimi, nướng, rán. Nên nấu canh hoặc hấp sẽ làm giảm lượng purin

    4. Bùi Tân says: Trả lời


      Cho mọi người tham khảo nhé https://ihr.org.vn/benh-gout-an-duoc-ca-gi-4482.html . Trong bài này nó có chia cụ thể từng nhóm cá theo hàm lượng purin để mình biết ăn với lượng bao nhiêu hợp lý

    5. Lê Thị Mai says: Trả lời


      Người bị gout có ăn được cá chép không? Ba tôi mới phẫu thuật xong phải ăn cháo mà các loại cháo thịt đều không ăn được, các loại cháo hạt thì không có chất, nhà định nấu cá chép cho ba bồi bổ không biết có ảnh hưởng gì đến bệnh gout không ?

  13. Phạm Linh says: Trả lời


    T có tìm hiểu thông tin thấy nói các loại thịt có hàm lượng purin cao thực tế người bị gút vẫn ăn được nhưng ăn với lượng ít có đúng không. Ví dụ như thịt bò tôi có thể ăn tuần 1 lần có được không ?

    1. Mai Tùng says: Trả lời


      Đúng bác nhé, những loại thịt có lượng purin ở mức cao có thể ăn nhưng cần hạn chế, 1 tuần em vẫn ăn thịt đỏ 1,2 lần, nhưng mỗi lần chỉ dám ăn vài miếng cho bớt thèm thôi không dám ăn nhiều, chủ yếu khẩu phần ăn vẫn là cá và rau củ

    2. Bùi Văn Ngọc says: Trả lời


      Lý thuyết thì vẫn ăn được đấy, ăn ít và chia nhỏ khẩu phần ăn nhưng theo tôi bệnh đã vậy rồi thì nên kiêng tuyệt đối các loại thịt có hàm lượng đạm cao như thịt đỏ, hải sản, nội tạng… biết nó có hại cho sức khỏe mình rồi thì cố làm gì

  14. Đỗ Y says: Trả lời


    Thuốc quốc dược phục cốt khang uống bao lâu sẽ khỏi được bệnh gout? Ai dùng thuốc này rồi cho tôi đánh giá cụ thể với. Thấy mấy nay lướt trang nào về bệnh gout cũng thấy có nhắc đến thuốc này

    1. Tống Phát says: Trả lời


      Tôi uống 3 tháng thì mọi thứ ổn áp. Không dám dùng từ khỏi vì bệnh này nó là mạn tính và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng từ khi ngưng thuốc đến nay được 5 tháng thì vẫn chưa thấy có dấu hiệu tái phát, dĩ nhiên là bây giờ vẫn phải tuân thủ ăn uống kiêng khem nhưng đỡ khắt khe hơn trước đây

    2. Hoàng Sâm says: Trả lời


      Nhanh thì 2-3 tháng. Chậm thì 4-5 tháng. Dùng thuốc đông y phải xác định kiên trì, không có thời gian và liệu trình cố định .Thời gian điều trị dài ngắn còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh và đáp ứng thuốc từng người.

    3. Nguyễn Văn Dương says: Trả lời


      Mình đang tìm mua thuốc này cho bố mà hỏi mấy hiệu thuốc đều không có bán, xin hỏi ở TP Thái Bình có chỗ nào bán thuốc này không? Tìm trên mạng thì họ bảo phải đến tận trung tâm thuốc dân tộc ngoài hà nội mua

    4. Trần Quang Hải says: Trả lời


      Thuốc quốc dược phục cốt khang là thuốc bán theo đơn của bác sĩ kê vậy nên bạn nên đưa bố đến tận trung tâm là tốt nhất, bác sĩ chuyên khoa thăm khám tư vấn cho cụ thể, Trước tôi xem trên mạng thấy nhiều người khen tốt nên tôi cũng tìm mua ở mấy nhà thuốc vì nghĩ thuốc dạng bào chế sẵn rồi thì mua về dùng như mấy loại thực phẩm chức năng thôi nhưng thực tế không phải, thuốc gồm nhiều bài thuốc nhỏ, tùy tình trạng bệnh mỗi người bác sĩ sẽ kê đơn phối hợp thuốc và liều lượng khác nhau, đơn thuôc bác sĩ kê cho tôi gồm 3 loại: thuốc đặc trị gout, thuốc bổ thận với thuốc giải độc.

    5. Đào Mạnh says: Trả lời


      Trung tâm thuốc dân tộc vẫn bán thuốc online mà. Trung tâm có bác sĩ tư vấn và gửi thuốc về tận nhà cho những bệnh nhân không đến khám được. Tôi mới đặt thuốc bên này vào hôm qua xong. Tư vấn online nhưng bác sĩ nhiệt tình lắm. Số điện thoại đặt thuốc đây 014 7109 6699

    6. Bích Thúy says: Trả lời


      Gía thì sao? 1 liệu trình điều trị hết tổng bao nhiêu tiền ?

  15. Phạm Trung says: Trả lời


    Nếu acid uric cao nhưng không có biểu hiện đau xương khớp thì có phải kiêng không ? Hôm rồi t có gọi người về lấy máu kiểm tra sức khỏe tại nhà thì thấy chỉ số acid uric hơi cao 448

    1. Nguyễn Quyết Thắng says: Trả lời


      Cùng thắc mắc. Tôi bị acid uric cao lâu rồi nhưng không có biểu hiện đau khớp. Tôi xem trên mạng thì họ bảo như vậy chưa phải là bệnh gout. Tôi cũng có hạn chế ăn đồ đạm lại nhưng vẫn không giảm được acid uric, cho tôi hỏi tình trạng như tôi thì dùng thuốc nào

    2. Quân V says: Trả lời


      Axit uric cao là có nguy cơ bị gút đó các bác. Nên thay đổi chế độ ăn uống càng sớm càng tốt. Cũng có đợt tôi bị axit uric cao nhưng về ăn kiêng giảm thịt 1 tháng đi xét nghiệm lại về bình thường. Còn nếu tăng cao quá thì phải dùng thuốc, cái này nên đi khám hỏi bác sĩ cụ thể sẽ chính xác hơn

  16. Nguyễn Nhựt Hào says: Trả lời


    Còn những loại thực phẩm khác thì sao, như rau củ quả, các loại hạt thì loại nào nên ăn và không nên ăn ????

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua