Thay Khớp Háng Ở Bệnh Viện Nào Tốt Nhất? 10 Địa Chỉ Uy Tín

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Phan Đình Long | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội - Mỹ Đình
Theo dõi IHR trên goole news

Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108… có thể giúp trả lời thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất. Thay khớp háng mang đến hiệu quả tối đa cho bệnh nhân có khớp háng hư hỏng nặng. Tuy nhiên cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để được phẫu thuật an toàn và hiệu quả, hạn chế biến chứng.

Thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất
Tìm hiểu thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất, thông tin liên hệ

Thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất tại TP HCM?

Thay khớp háng là phương pháp sử dụng khớp háng nhân tạo (vật liệu giả, có cấu trúc tương tự) để thay thế cho khớp háng của bạn. Phương pháp này phù hợp với những bệnh nhân bị chấn thương nặng hoặc có bệnh lý (như thoái hóa khớp háng, hoại tử vô mạch chỏm xương đùi…) khiến khớp háng bị hỏng nặng, điều trị nội khoa không hiệu quả.

Phẫu thuật thay khớp háng mang đến hiệu quả tối ưu, giúp lấy lại khả năng nâng đỡ và chức năng vận động của khớp háng. Tuy nhiên phương pháp này tiềm ẩn rủi ro. Vì thế người bệnh cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để được điều trị hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Vậy thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất tại TP HCM? Dưới đây là những địa chỉ uy tín:

1. Bệnh viện Chợ Rẫy

Nếu muốn thay khớp háng, người bệnh có thể đến Bệnh viện Chợ Rẫy để được thăm khám kỹ lưỡng và chỉ định phẫu thuật. Bệnh viện này có tiền thân là Hopital Municipal de Cho lon, được thành lập từ năm 1900.

Sau nhiều năm phát triển, Bệnh viện Chợ Rẫy ngày nay nằm tại các khu tòa nhà nhiều tầng, hoạt động với nhiều chuyên khoa. Bệnh viện chuyên tiếp nhận những trường hợp nặng. Chẳng hạn như thay khớp gối, thay khớp háng toàn phần và bán phần do hỏng khớp, viêm khớp háng/ thoái hóa khớp háng trên nền chấn thương cũ.

Bệnh viện Chợ Rẫy sử dụng trang thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ máy móc tiên tiến và phòng phẫu thuật vô khuẩn. Bên cạnh đó bệnh viện còn là nơi hội tụ nhiều chuyên gia, Giáo sư, Phó giáo sư và đội ngũ bác sĩ giỏi.

Sự kết hợp của những yếu tố này mang đến hiệu quả tốt nhất cho quá trình chẩn đoán và chữa trị. Đồng thời chăm sóc sức khỏe hậu phẫu và giảm thiểu những biến chứng sau phẫu thuật thay khớp háng.

Thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất - Bệnh viện Chợ Rẫy
Các y bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy đều có nhiều kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao

Thời gian làm việc

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: Từ 7h00 đến 16h00
  • Thứ Bảy: Từ 7h00 đến 11h00

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: (84-028) 3855 4138 – (84-028) 3855 4137

2. Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM

Đây là một trong những bệnh viện chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình được đánh giá tốt nhất, có khả năng phẫu thuật thay khớp háng an toàn và hiệu quả. Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM được thành lập vào năm 1985, từ Bệnh viện Trần Hưng Đạo kết hợp với khoa Chấn thương Chỉnh hình thuộc Bệnh viện Bình Dân.

Hiện tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM phát triển thành bệnh viện chuyên khoa Hạng I, đồng thời là tuyến cuối về Chấn thương chỉnh hình của khu vực phía Nam. Bệnh viện trang bị đầy đủ thiết bị y tế và máy móc hiện đại, phục vụ cho quá trình chẩn đoán, điều trị nội và khoa.

Hơn thế, bệnh viện hoạt động với đội ngũ y bác sĩ có đủ đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Do đó người bệnh có thể yên tâm thăm khám và phẫu thuật thay khớp háng tại bệnh viện này. Sau mổ, bệnh nhân được hướng dẫn phục hồi chức năng tích cực để sớm lấy lại khả năng vận động.

Thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất - Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM
Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM chính là một trong những địa chỉ thay khớp háng tốt nhất

Thời gian làm việc

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: Từ 7h00 đến 20h00
  • Thứ Bảy: Từ 7h00 đến 12h00

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 929 đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028.39235791 – 39235821 – 39237007

3. Bệnh viện Nhân dân 115

Để giải đáp “Thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất tại TP HCM?”, người bệnh có thể đến Bệnh viện Nhân dân 115. Đây là bệnh viện Đa khoa hạng I, trực thuộc Sở Y tế TP HCM.

Bệnh viện đang hoạt động với 10 phòng chức năng, 26 khối lâm sàng và 7 khối cận lâm sàng. Đối với thay khớp háng, người bệnh đến khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình để được khám và chỉ định phẫu thuật.

Thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất - Bệnh viện Nhân dân 115
Bệnh viện Nhân dân 115 không chỉ có đội ngũ bác sĩ giỏi mà còn có máy móc và thiết bị y tế hiện đại

Để đảm bảo chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả, Bệnh viện Nhân dân 115 đầu tư trang bị nhiều nhiều máy móc và thiết bị y tế hiện đại. Cụ thể:

  • PET CT
  • Siêu âm màu
  • C-ARM
  • X-quang kỹ thuật số
  • X-quang cao tần
  • Máy CT đa lát cắt
  • Máy chụp cộng hưởng tử 1.5 Tesla (MRI)…

Bệnh viện Nhân dân 115 có đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong việc chẩn đoán, điều trị nội khoa và phẫu thuật. Ngoài ra bệnh viện còn chuyên mở hội nghị hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện và mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Thời gian làm việc

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: Từ 7h00 đến 16h00 (nhận bệnh nhân từ 7h00)

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3865 2368 – 028 3865 4139 – 028 3865 5110

4. Viện Chấn thương Chỉnh hình – Bệnh viện Quân y 175

Những trường hợp có khớp háng hỏng nặng, cần phẫu thuật có thể đến Viện Chấn thương Chỉnh hình – Bệnh viện Quân y 175 để thực hiện. Thay khớp háng là một trong những hoạt động chuyên môn của bệnh viện. Tại đây người bệnh sẽ được thăm khám kỹ lưỡng, đánh giá mức độ thương tổn của khớp. Sau đó chỉ định phương pháp chữa trị thích hợp.

Khi thay khớp háng tại Viện Chấn thương Chỉnh hình – Bệnh viện Quân y 175, người bệnh sẽ được trao đổi thông tin và tiến hành thay khớp với chuyên gia/ bác sĩ chuyên khoa giỏi. Đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện có đủ trình độ và kinh nghiệm, giàu y đức, hỗ trợ người bệnh tối đa.

Viện Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện Quân y 175
Thay khớp háng tại Viện Chấn thương Chỉnh hình – Bệnh viện Quân y 175 mang đến hiệu quả cao và an toàn

Bệnh viện Quân y 175 có cơ sở vật chất khang trang, phòng khám chữa trị rộng rãi, sạch sẽ và đầy đủ trang thiết bị y tế cần thiết. Điều này giúp quá trình chẩn đoán và phẫu thuật thay khớp diễn ra suôn sẻ.

Sau phẫu thuật thay khớp háng, người bệnh sẽ được hướng dẫn đến khoa Phục hồi chức năng để tiến hành trị liệu, giúp hồi phục hoàn toàn.

Thời gian làm việc

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: Sáng từ 7h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 16h30
  • Thứ Bảy: Từ 7h00 đến 11h30 (tạm thời nghỉ)

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 786 đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh

5. Bệnh viện FV

Người bệnh có thể đến khoa Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện FV để tiến hành thăm khám và phẫu thuật thay khớp háng. Những trường hợp nhẹ hơn có thể đến khoa Cơ Xương Khớp để được điều trị nội khoa.

Khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện là chuyên khoa chuyên tiếp nhận và điều trị các chấn thương. Đồng thời theo dõi và khắc phục những bệnh lý liên quan đến hệ thống cơ xương khớp.

Bệnh viện FV được bác sĩ Jean-Marcel Guillonc và các bác sĩ người Pháp thành lập vào tháng 3 năm 2003. Bệnh viện này hoạt động với 30 chuyên khoa, 220 giường bệnh và hơn 950 nhân viên, trong đó có 130 bác sĩ Việt Nam và nước ngoài.

Thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất - Bệnh viện FV
Bệnh viện FV có khả năng thay khớp háng và hướng dẫn phục hồi chức năng thành công

Về cơ sở vật chất, Bệnh viện FV trang bị đầy đủ thiết bị y tế phục vụ cho quá trình chẩn đoán và điều trị. Cụ thể:

  • Khoa Chẩn đoán hình ảnh: Máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla MRI, máy chụp cắt lớp vi tính, máy siêu âm, máy đo mật độ xương
  • Phòng mổ: Hệ thống dao mổ nội soi, máy X-quang C-arms, hệ thống dao, thiết bị cưa và khoan có độ chính xác cao…

Sau phẫu thuật thay khớp háng, người bệnh sẽ được hướng dẫn đến khoa Phục hồi chức năng để được cung cấp những liệu trình phục hồi chức năng chuyên biệt. Từ đó giúp sớm phục hồi chức năng và vận động.

Thời gian làm việc

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: Từ 8h00 đến 17h00
  • Thứ 7: Từ 8h00 đến 12h00

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: (028) 54 11 33 33

Thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất tại Hà Nội?

Đối với những trường hợp sinh sống ở khu vực phía Bắc, người bệnh có thể đến những địa chỉ dưới đây để được khám và phẫu thuật thay khớp háng.

1. Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức có thể giúp giải đáp “Thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất tại Hà Nội?”. Bệnh viện này được thành lập từ năm 1902. Trong suốt thời gian phát triển, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức ngày nay là một trung tâm y tế chuyên sâu, hạng Bệnh viện chuyên khoa đặc biệt.

Hiện tại bệnh viện hoạt động với quy mô 1500 giường bệnh, 2200 thầy thuốc, nhân viên y tế và cán bộ. Trong đó có: Thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa 221, Giáo sư 5, Phó giáo sư 32, Tiến sĩ 40.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức có nhiều chuyên khoa. Đối với phẫu thuật thay khớp háng, người bệnh sẽ được chẩn đoán và điều trị tại Viện Chấn thương Chỉnh hình. Nơi đây tập trung đội ngũ bác sĩ phẫu thuật giỏi, giúp thay khớp háng an toàn, hạn chế rủi ro.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức
Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tiến hành thay khớp háng tại Viện Chấn thương Chỉnh hình

Ngoài ra tại khoa Chẩn đoán hình ảnh và khu vực Gây mê hồi sức, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức trang bị nhiều máy móc và thiết bị hiện đại. Điều này mang đến kết quả chẩn đoán chính xác, hỗ trợ phẫu thuật an toàn và hiệu quả.

Máy móc và thiết bị hiện đại gồm

  • CT Scanner 64 dãy
  • Máy chụp cắt lớp vi tính CT Scanner 256 dãy, 512 lát cắt
  • Máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, 3.0 Tesla
  • Hệ thống siêu âm
  • Máy chụp mạch số hóa nền thế hệ mới
  • 42 bàn mổ
  • 50 giường hồi sức
  • Robot trong phòng mổ, hệ thống kính hiển vi phẫu thuật
  • Hệ thống phòng mổ ORI, Hybrid
  • Phương tiện hồi sức cho những trường hợp phức tạp

Thời gian làm việc

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: Buổi sáng từ 7h00 đến 12h30, buổi chiều từ 13h30 đến 16h00

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: (84- 24) 38.253.531 (84-24) 38.248.308

2. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Nếu muốn thăm khám và thay khớp háng tại bệnh viện chuyên khoa sâu, người bệnh có thể đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để được tư vấn. Đây là bệnh viện Đa khoa hạng đặc biệt, đồng thời là tuyến cuối của ngành Quân y. Bệnh viện tiếp nhận, thăm khám và chữa bệnh cho tất cả cán bộ và người dân có nhu cầu.

Hiện tại, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hoạt động với nhiều viện và chuyên khoa. Đối với phẫu thuật thay khớp háng, bệnh nhân sẽ được tiếp nhận tại Viện Chấn thương – Chỉnh hình (B1).

Tại đây người bệnh được thay khớp háng với bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm, đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi và an toàn. Điều này giúp hạn chế rủi ro, ngăn tổn thương tổn mềm trong quá trình thay khớp.

Sau phẫu thuật điều trị, bệnh nhân được chuyển đến phòng hồi sức, theo dõi tình trạng. Khi khớp háng và vết mổ ổn định, chương trình vật lý trị liệu được thực hiện để bệnh nhân sớm trở lại hoạt động thể chất.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã thay khớp háng thành công cho hàng trăm trường hợp

Thời gian làm việc

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: Buổi sáng từ 6h30 đến 11h30, buổi chiều từ 13h30 đến 17h00

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số điện thoại: 069. 572400

3. Bệnh viện Bạch Mai

Nếu có nhu cầu phẫu thuật thay khớp háng, người bệnh có thể đến khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây chuyên tiếp nhận và điều trị những trường hợp có khớp xương hư hỏng nặng. Những trường hợp nhẹ có thể được điều trị nội khoa. Những trường hợp nặng hơn được phẫu thuật thay khớp và phục hồi chức năng sau điều trị.

Tại Hà Nội nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung, Bệnh viện Bạch Mai được đánh giá là cơ sở khám chữa bệnh tốt và uy tín. Bởi bệnh viện này tập trung bác sĩ chuyên khoa giỏi, Giáo sư, Phó Giáo sư cùng các chuyên gia. Các bác sĩ có khả năng đánh giá bệnh lý và lập phác đồ chữa trị hiệu quả.

Thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất - Bệnh viện Bạch Mai
Bệnh viện Bạch Mai có hơn 600 ca thay khớp háng và thay khớp gối toàn phần thành công

Trong phẫu thuật thay khớp háng, bệnh nhân được gây mê và thay khớp với các bác sĩ giỏi, có khả năng hạn chế tối đa rủi ro trong phẫu thuật. Chẳng hạn như tổn thương mô mềm, tổn thương mạch và dây thần kinh…

Hơn thế, phòng mổ của bệnh viện được trang bị đầy đủ thiết bị y tế vô khuẩn cùng các máy móc hiện đại. Điều này giúp hỗ trợ tối đa cho quá trình thay khớp. Kết quả thống kê cho thấy, có hơn 600 ca thay khớp háng và thay khớp gối toàn phần đã được thực hiện thành công.

Thời gian làm việc

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: Buổi sáng từ 6h30 đến 12h00, buổi chiều từ 13h30 đến 18h00

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 78 đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 8424 3869 3731

4. Bệnh viện Xanh Pôn

Để giải đáp thắc mắc thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất tại Hà Nội, người bệnh có thể đến Bệnh viện Xanh Pôn. Đây là nơi tập trung đội ngũ chuyên gia và bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó các y bác sĩ tại bệnh viện còn là những người giàu y đức, tận tình hỗ trợ người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh.

Trong Bệnh viện Xanh Pôn, người bệnh sẽ được thay khớp háng tại khoa Chấn thương Chỉnh hình (tiền thân là khoa Xương – Bỏng). Khoa này là đơn vị tiên phong triển khai thành công những kỹ thuật mới ở nước ta.

Khoa Chấn thương Chỉnh hình – Bệnh viện Xanh Pôn có khả năng tiếp nhận và thực hiện những kỹ thuật khó trong phẫu thuật. Chẳng hạn như:

  • Phẫu thuật thay khớp (thay khớp háng, thay khớp gối…)
  • Phẫu thuật nội soi khớp
  • Phẫu thuật chỉnh hình nhi
  • Phẫu thuật kết xương ít xâm lấn
  • Những kỹ thuật mới như phẫu thuật thay khớp ngón tay, thay toàn bộ khớp khuỷu…
Bệnh viện Xanh Pôn
Bệnh viện Xanh Pôn chuyên phẫu thuật thay khớp, phẫu thuật nội soi khớp… với các kỹ thuật mới

Hiện tại khoa Chấn thương chỉnh hình tiếp nhận hơn 2000 ca phẫu thuật và 20.000 lượt khám mỗi năm. Vì những lợi ích nêu trên, người bệnh có thể cân nhắc đến Bệnh viện Xanh Pôn để được hướng dẫn.

Thời gian làm việc

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: Buổi sáng từ 7h30 đến 11h00, buổi chiều từ 13h00 đến 17h00

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 12 Chu Văn An, Ba Đình, Hà Nội
  • Số điện thoại: 02438233075 – 02438233073

5. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Khoa Chấn thương chỉnh hình – Y học thể thao của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có khả năng tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho những trường hợp thay khớp háng. Khoa này có quy mô 40 giường bệnh, nhiều phòng mổ và đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nói chung và khoa Chấn thương chỉnh hình – Y học thể thao nói riêng tập trung đội ngũ bác sĩ giỏi. Trong đó các bác sĩ nòng cốt và giỏi nhất của bệnh viện là những giảng viên đang công tác tại trường Đại học Y Hà Nội.

Đối với những chấn thương nặng và cần thay khớp, bệnh viện triển khai những kỹ thuật mổ hiện đại, mang đến hiệu quả cao. Ngoài ra trang thiết bị hỗ trợ thay khớp là những trang thiết bị hiện đại và tiên tiến hàng đầu thế giới. Chẳng hạn như hệ thống định vị phẫu thuật navigation, hệ thống phẫu thuật thay khớp bằng robot.

Thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tập trung đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị tiên tiến hàng đầu thế giới

Trong quá trình phẫu thuật, các kỹ thuật mổ tiên tiến được cân nhắc, đảm bảo phù hợp với từng tình trạng bệnh. Điều này giúp ca mổ diễn ra nhanh chóng, chính xác, an toàn.

Sau mổ, người bệnh phục hồi sớm hơn, sẹo mổ ngắn và giảm cảm giác đau đớn. Ngoài ra người bệnh sẽ được vật lý trị liệu để phục hồi hoàn toàn.

Thời gian làm việc

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: Từ 7h30 đến 17h00
  • Thứ Bảy: Từ Từ 7h30 đến 11h30

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0982873112

Trên đây là các thông tin quan trọng giúp giải đáp “Thay khớp háng ở bệnh viện nào tốt nhất?“. Những bệnh viện nêu trên đều quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong phẫu thuật điều trị. Bên cạnh đó các trang thiết bị y tế hiện đại giúp quá trình chẩn đoán và phẫu thuật diễn ra chính xác, an toàn và hiệu quả hơn.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua