Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không? Giải đáp

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như tần suất, tư thế và tình trạng sức khỏe tổng thể. Điều quan trọng là quan hệ đều đặn, phù hợp và trao đổi với bác sĩ nếu cần thiết để có kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không? Bác sĩ giải đáp

Theo các nghiên cứu khoa học, quan hệ tình dục là một hoạt động thể chất, làm tăng nhịp tim và đòi hỏi sự kết hợp của nhiều , xương, khớp khác nhau. Vậy quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không?

phụ nữ quan hệ nhiều có bị đau lưng không
Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không phụ thuộc vào tư thế, tần suất và sức khỏe tổng thể

Theo các chuyên gia, không có bằng chứng khoa học cho thấy việc quan hệ tình dục nhiều có tác động tiêu cực đến hệ xương khớp. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho biết, hoạt động tình dục thường xuyên và điều độ có thể mang đến một số lợi ích sức khỏe cho hệ xương khớp.

Cụ thể, ở nữ giới, quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp nồng độ estrogen cao hơn, một loại hormone giúp tăng cường sức khỏe xương khớp. Các nghiên cứu ở nam giới cho thấy, nam giới quan hệ tình dục điều độ có mức viêm nhiễm thấp hơn, có thể góp phần điều trị một số bệnh bệnh lý mãn tính, bao gồm viêm đau khớp.

Theo đó, quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp hệ xương khớp khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là quan hệ điều độ và tuân thủ các nguyên tắc an toàn để tránh các vấn đề sức khỏe phát sinh. Ngoài ra, người bệnh cần chú ý đến các biểu hiện của cơ thể, tránh các hoạt động gây đau đớn, khó chịu.

Nếu có bất cứ lo lắng hoặc thắc mắc nào liên quan đến vấn đề quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không, người bệnh nên hỏi ý kiến của bác sĩ để được tư vấn, hướng dẫn phù hợp nhất.

Có thể bạn cần biết: Thoái Hóa Cột Sống Có Quan Hệ Được Không? Góc Giải Đáp

Người bệnh xương khớp cơ nên quan hệ nhiều không?

Đối với người có vấn đề về xương khớp, đặc biệt là các tình trạng khô khớp, đau lưng, thoái hóa cột sống hoặc các bệnh lý xương khớp khác, quan hệ nhiều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe theo nhiều cách khác nhau.

Cụ thể các hoạt động tình dục có thể gây áp lực lên khu vực lưng, hông, đầu gối. Điều này có thể làm tăng đau đớn, cứng khớp cũng như ảnh hưởng đến các chuyển động linh hoạt. Bên cạnh đó, hoạt động tình dục không đúng tư thế, quan hệ lâu hoặc quá nhiều, cũng có thể gây áp lực lên hệ xương khớp và gây khó chịu.

Điều quan trọng là quan hệ điều độ, đúng tư thế. Ngoài ra, nếu lo lắng quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc hỏi ý kiến của bác sĩ để được tư vấn phù hợp.

Lời khuyên để quan hệ tình dục an toàn khi có vấn đề xương khớp

Để các hoạt động tình dục an toàn, thỏa mãn khi có các vấn đề xương khớp, cột sống, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như:

1. Tần suất quan hệ phù hợp

Tần suất quan hệ tình dục phụ thuộc vào mong muốn và nhu cầu của mỗi cá nhân trong mối quan hệ. Do đó, không có tần suất quan hệ chung cho tất cả các trường hợp và điều quan trọng là cả hai đều cảm thấy thoải mái với tần suất quan hệ hiện tại.

bị bệnh xương khớp có quan hệ được không
Quan hệ với tần suất phù hợp và tư thế thoải mái để tranh gây ảnh hưởng đến hệ xương khớp

Một số cặp đôi có thể cần quan hệ mỗi tuần trong khi những cặp đôi khác có tần suất quan hệ thấp hơn. Sự khác nhau về tần suất quan hệ của các cặp đôi cũng liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như mức độ sức khỏe, căng thẳng, áp lực công việc và sự tương tác trong mối quan hệ.

Điều quan trọng là cả hai đều cảm thấy thoải mái và hài lòng với tần suất quan hệ. Do đó, hãy trò chuyện với bạn tình để xác định nhu cầu, tần suất và xây dựng lịch trình quan hệ phù hợp nhất.

Nếu có bất cứ lo lắng, thắc mắc nào về tần suất quan hệ và tình trạng sức khỏe, hãy trao đổi với bạn tình hoặc đến bệnh viện để được chẩn đoán phù hợp.

2. Tư thế quan hệ

Khi có vấn đề về xương khớp, tư thế quan hệ tình dục có thể cần được điều chỉnh để tránh gây thêm đau đớn hoặc tổn thương không cần thiết. Các tư thế quan hệ tốt cho người đau nhức xương khớp bao gồm:

  • Tư thế nằm: Trong tư thế này, người có vấn đề xương khớp nên nằm phía dưới và người kia ngồi phía trên. Điều này có thể giảm áp lực lên các khớp, chẳng hạn như hông và đầu gối.
  • Tư thế úp thìa: Trong tư thế này, cả hai nằm nghiêng khi quan hệ. Điều này sẽ giảm áp lực lên cột sống, hông và thắt lưng.
  • Tư thế nằm sấp: Người có vấn đề xương khớp trong tư thế nằm sấp, có thể kê gối bên dưới bụng để bộc lộ cơ quan sinh dục và tránh gây ảnh hưởng đến cột sống.

Ngoài ra, hãy chú ý đến phản ứng của cơ thể và tránh quan hệ tình dục khi bị đau đớn, khó chịu. Nếu bị đau, hãy thông báo với bạn tình để xác định tư thế quan hệ tình dục phù hợp, an toàn mà không gây ảnh hưởng đến hệ xương khớp.

Nếu cần thiết, hãy trao đổi với bác sĩ để xác định tư thế an toàn, phù hợp nhất.

3. Nghỉ ngơi nếu cần thiết

Nếu cảm thấy mệt mỏi, đau đớn khi quan hệ, hãy trao đổi với bạn tình và nghỉ ngơi để cơ thể có thời gian phục hồi. Nghỉ ngơi là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe và mang đến sự thoải mái nhất cho cả hai.

Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không
Nếu bị đau đớn, hãy dành thời gian nghỉ ngơi và trao đổi với bạn tình

Một số lưu ý bao gồm:

  • Sau khi quan hệ, nghỉ ngơi và thư giãn trong một khoảng thời gian ngắn để cơ thể được phục hồi.
  • Uống đủ nước sau khi quan hệ để giúp cơ thể cân bằng và tránh biểu hiện khô âm đạo hoặc mệt mỏi. Nước cũng cần thiết để giúp loại bỏ các chất lỏng dư thừa trong cơ thể.
  • Sau khi quan hệ, hãy đảm bảo thực hiện vệ sinh cá nhân bình thường để giữ vùng kín sạch sẽ và tránh mọi vấn đề liên quan đến vi khuẩn.
  • Nếu bị đau nhức xương khớp sau khi quan hệ, hãy trao đổi với bạn tình để nhận được sự chăm sóc phù hợp. Các thao tác như xoa bóp, massage nhẹ nhàng có thể giúp thư giãn, giảm đau cũng như tăng sự gắn kết.

Có thể bạn quan tâm: Đau Xương Sau Khi Quan Hệ Do Đâu?

4. Trò chuyện với bạn tình nếu cần thiết

Nếu lo lắng quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không, hãy trò chuyện với bạn tình và có kế hoạch phòng ngừa phù hợp. Giải thích cho bạn tình về cơn đau nhức đang trải qua, khu vực bị ảnh hưởng cũng như các hoạt động khiến cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu cần thiết, hãy nhờ sự hỗ trợ từ bạn tình. Trao đổi với việc thay đổi tư thế, điều chỉnh các hoạt động để giảm đau và mang đến sự thỏa mãn cho cả hai. Thông qua việc chia sẻ và hiểu lẫn nhau, người bệnh và bạn tình có thể tìm ra cách để điều chỉnh và vượt qua cơn đau nhức xương khớp khi quan hệ.

Nếu cơn đau nhức xương khớp nghiêm trọng, hãy đến bệnh viện hoặc trao đổi với bác sĩ để được tư vấn phù hợp nhất.

5. Có biện pháp phòng ngừa phù hợp

Để giảm thiểu tác động của hoạt động tình dục đến hệ xương khớp, người bệnh cần lưu ý:

  • Duy trì cân nặng hợp lý có thể giảm áp lực lên các khớp và ngăn ngừa nguy cơ đau nhức.
  • Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai của cơ bắp, giúp hỗ trợ xương khớp.
  • Chọn tư thế quan hệ phù hợp, nhẹ nhàng, không gây áp lực lên các khớp.
  • Tăng cường độ ẩm cho khớp bằng cách sử dụng kem bôi hoặc gel bôi trơn có chứa hyaluronic acid có thể giúp tăng cường độ ẩm cho khớp, giúp giảm đau nhức.
  • Nếu bạn bị đau nhức xương khớp sau khi quan hệ tình dục, hãy nghỉ ngơi và chườm đá lên vùng đau nhức. Nếu cơn đau không giảm hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến xương khớp không phụ thuộc vào nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, tư thế quan hệ cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh. Nếu cần thiết, hãy trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn và tư vấn phù hợp.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua