Top 7 Ghế Massage Cho Người Thoát Vị Đĩa Đệm Chất Lượng

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm được sử dụng để giảm căng thẳng, đau lưng và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về các loại ghế massage hiệu quả, chất lượng và chi phí phù hợp để có kế hoạch chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm
Ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm có tác dụng giảm đau và giúp người bệnh thư giãn 

Thoát vị đĩa đệm có nên ngồi ghế massage không?

Biện pháp massage lưng cho người thoát vị đĩa đệm có thể giúp làm giảm căng thẳng, cải thiện các cơn đau lưng, chống viêm, giúp người bệnh hoàn thành các chương trình vận động, vật lý trị liệu nhằm cải thiện sức khỏe thể chất. Mặc dù tốt nhất người bệnh nên được massage từ một nhà trị liệu massage xoa bóp được cấp phép, tuy nhiên hiện này có một số loại ghế, máy mát xa cho người thoát vị đĩa đệm mang lại hiệu quả cao.

Trong hầu hết các trường hợp, ghế massage là một mặt hàng xa xỉ và không phù hợp với thu nhập trung bình của người dân. Tùy nhiên đối với một số người, những lợi ích mà ghế massage mang lại có thể vượt xa chi phí.

Massage bằng tay có thể mang lại hiệu quả cao trong việc giảm đau lưng. Tương tự, các thiết bị, máy massage được thiết kế để hỗ trợ giảm đau và thư giãn tại nhà mà không cần sự tương tác giữa người với người. Việc được massage riêng tự tại nhà cùng sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, là những lý do chính khiến một số người lựa chọn ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm là phương tiện hàng đầu để cải thiện các triệu chứng.

Theo các nghiên cứu, người bệnh thoát vị đĩa đệm có thể sử dụng ghế massage với cường độ phù hợp. Điều này sẽ mang đến một số lợi ích như:

  • Tăng cường lưu thông máu: Các thao tác từ máy massage có thể làm tăng lưu lượng máu, giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết đến các mô và cơ.
  • Tăng cường lưu thông bạch huyết: Máy massage sẽ tác động lên các cơ bắp giúp các bạch huyết lưu thông trong cơ thể tốt hơn, từ đó giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Giảm căng thẳng và cải thiện tính linh hoạt: Xoa bóp và massage có thể làm dịu các cơ bị căng, cứng. Các tác động khi massage cũng giúp các cơ được thư giãn, từ đó ngăn ngừa các cơn đau, tổn thương.
  • Tăng Endorphin: Một trong những công dụng tốt nhất của máy massage là tăng nồng độ endorphin. Điều này góp phần mang đến những suy nghĩ tích cực, vui vẻ, thoải mái, giúp phục hồi các triệu chứng thoát vị đĩa đệm nhanh hơn, hỗ trợ giảm đau và giảm lo lắng.

Ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm mang lại nhiều lợi ích về cả thể chất lẫn tâm lý, góp phần điều trị nhiều chứng đau thông thường và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tiêu chí chọn ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm

Trước khi chọn mua máy massage cho người thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần chú ý một số tiêu chí để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Dưới đây là một số hướng dẫn chung để xác định loại ghế massage phù hợp nhất:

  • Thoải mái: Một số ghế có thể có hình dạng hoặc đường viền phù hợp hơn với cơ thể hoặc nhu cầu của các đối tượng cụ thể. Do đó, hãy ngồi xuống và chọn ghế massage mang đến cảm giác thoải mái nhất. Ngoài ra, người dùng cần chú ý, chọn chiếc ghế không quá lớn, không quá nhỏ cũng như xem xét các vật liệu được sử dụng để đảm bảo những trải nghiệm tốt nhất.
  • Cường độ xoa bóp: Hãy đảm bảo ghế massage có cường độ xoa bóp phù hợp, không gây đau hoặc khó chịu. Để massage mạnh, hãy tìm các ghế có kỹ thuật cao và chuyển động mạnh. Tuy nhiên, nếu yêu thích những trải nghiệm nhẹ nhàng, người bệnh nên chọn các con lăn, cường độ và chuyển độ nhẹ hơn.
  • Cài đặt trước và khả năng điều chỉnh của ghế mát-xa: Nên dành thời gian trao đổi với kỹ thuật viên về các chương trình cài đặt sẵn của ghế để đảm bảo sử dụng máy hiệu quả nhất. Ngoài ra, có một số máy massage có thể tự điều chỉnh nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
  • Phụ kiện đi kèm: Một số ghế massage sẽ có các phụ kiện như chỗ để chân kéo dài, chân cắm điện thoại, máy tính bảng. Trong khi một số ghế khác sẽ cung cấp các vị trí thoải mái hơn, chẳng hạn như tư thế ngả lưng với hai chân nâng cao sẽ mang đến sự thoải mái hơn cho người hẹp ống sống. Thậm chí một số máy massage cho người thoát vị đĩa đệm còn cung cấp các chế độ massage riêng cho chân, bàn chân. Do đó, người dùng nên tham khảo về các phụ kiện kèm theo và có sự lựa chọn phù hợp nhất.
  • Ghế Full Body Zero Gravity: Các loại ghế massage không trọng lực mang lại rất nhiều lợi ích cho người thoát vị đĩa đệm. Ghế không chỉ mang đến hiệu quả massage mà còn giúp đặt cơ thể ở vị trí gần như không trọng lượng, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, từ đó giảm đau, giảm viêm, giảm căng thẳng.
  • Bề ngoài của ghế: Ghế massage có nhiều kích cỡ và hình dạng. Các chất liệu phổ biến bao gồm da, gỗ, da tổng hợp, nhựa hoặc là sự kết hợp giữa các loại vải và các chất liệu khác. Người dùng có thể lựa chọn các chất liệu và hình dạng phù hợp nhất nhằm mang đến sự thoải mái khi sử dụng.
  • Phạm vi giá: Như đã biết, hầu hết các loại ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm đều có giá cao, do đó người dùng nên cân nhắc, so sánh, để có sự lựa chọn phù hợp.

Gợi ý 7 ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Có nhiều loại ghế massage trị thoát vị đĩa đệm trên thị trường có thể giúp giảm đau lưng và các triệu chứng thoát vị đĩa đệm khác. Danh sách dưới đây sẽ gợi ý 7 loại ghế được đánh giá tốt nhất trên thị trường, người bệnh có thể cân nhắc:

1. Tree Boss BS-218 – Ghế massage thư giãn

Giá bán tham khảo: 26 triệu đồng / Ghế

Tree Boss BS-218 là ghế massage trị thoát vị đĩa đệm, đau lưng, mang đến sự thoải mái và thư giãn cho người dùng. Sản phẩm tự hào với công nghệ cao, nhiều tính năng thư giãn, điều khiển thông minh, tiếng ồn thấp và phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

máy massage cho người thoát vị đĩa đệm
Tree Boss BS-218 là ghế massage với công nghệ cao và chi phí hợp lý

Một số tính năng nổi bật của ghế:

  • Công nghệ AI, mang đến nhiều sự điều chỉnh, chế độ massage và có thể mô phỏng các thao tác khi trị liệu xoa bóp chuyên nghiệp.
  • Cung cấp 5 liệu pháp tự động được tích hợp sẵn và có thể điều chỉnh dễ dàng, nhằm đáp ứng nhu cầu xoa bóp, thư giãn, giảm đau, thậm chí là trị liệu thoát vị đĩa đệm.
  • Nhiệt hồng ngoại carbon nano có thể làm ấm siêu vi phân các huyệt vị trên cơ thể, tác động sâu đến các lớp cơ, tế bào, từ đó cải thiện sức khỏe cơ bắp, tăng tính linh hoạt và phục hồi khả năng vận động.
  • Chế độ body scan giúp ghi nhận đa dạng các kích thước cơ thể, cân nặng, thói quen sử dụng và đưa ra các chương trình phù hợp nhất cho người dùng.
  • Công nghệ 3D mô phỏng chuyển động chân thực, với các bi lăn 3D thông minh, khả năng chuyển động linh hoạt, mang đến cảm giác thư giãn tối đa, cải thiện các cơn đau lưng, làm dịu hông và hạn chế các trải nghiệm không thoải mái.
  • Chế độ massage không trọng lực (Zero Gravity) giúp giảm áp lực lên cột sống, đưa các đĩa đệm về vị trí ban đầu mà không gây ảnh hưởng đến cấu trúc tự nhiên của cơ thể.

Ngoài ra, BS-218 cũng được đánh giá cao về đường ray hình chữ S dài 95 cm, ôm sát đường cong tự nhiên của cột sống. Ghế cũng có chức năng massage chân đa điểm chuyên sâu, nhằm hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu và phục hồi các chuyển động linh hoạt.

2. Human Touch Super Novo – Máy massage cho người thoát vị đĩa đệm

Giá bán tham khảo: 245 triệu đồng / Ghế

Máy massage cho người thoát vị đĩa đệm Human Touch Super Novo có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với các không gian nhỏ và vừa. Ghế được thiết kế với công nghệ tiết kiệm không gian, cho phép người dùng ngả người, thư giãn, nghỉ ngơi mà không tạo ra nhiều khoảng trống không cần thiết.

thoát vị đĩa đệm có nên ngồi ghế massage
Human Touch Super Novo được tích hợp các công nghệ cao, mang lại hiệu quả giảm đau và thư giãn tối đa

Một số tính năng và công nghệ nổi bật của sản phẩm:

  • Dễ điều khiển: Các chế độ điều khiển của máy massage rất dễ sử dụng, phù hợp với cả trẻ em và người cao tuổi.
  • Công nghệ massage ba chiều: Thiết bị này có thể xoa bóp, làm dịu toàn bộ chiều dài cột sống xuống tận vùng đùi, bắp chân, nhằm mang đến sự thoải mái nhất.
  • Tương thích với Alexa: Human Touch Super Novo là một trong những chiếc ghế massage đầu tiên tương thích với Alexa thông qua sự trợ giúp của Virtual Therapist. Người dùng sẽ tận hưởng tính năng nhận dạng giọng nói trên thiết bị này cho phép kết nối với Alexa. Điều này giúp người dùng có cảm giác như đang trị liệu với một nhà trị liệu ảo ở nhà. Sản phẩm cũng lý tưởng cho những người có thị lực hạn chế, người lớn tuổi mắt kém hoặc mong muốn điều khiển chiếc ghế thông qua giọng nói.
  • Hệ thống massage theo đường chữ S và chữ L: Công nghệ này giúp máy nhắm vào lưng dưới, lưng trên, gân kheo và mông một cách hiệu quả, từ đó mang lại cảm giác massage trị liệu tốt nhất.
  • Trị liệu bằng nhiệt: Các cơn lăn chân sẽ được làm nóng, giúp tăng cường lưu thông máu huyết, giảm đau và viêm tốt hơn. Ghế cũng có một chương trình bấm huyệt được tối ưu hóa nhắm vào bắp chân, đầu gối và bàn chân.

Super Novo đi kèm với rất nhiều thuộc tính tuyệt vời mang lại hiệu quả mát-xa tốt, giúp giảm đau lưng và đau cổ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, ghế có giá khá cao và tính năng ra lệnh bằng giọng nói có nhiều điểm hạn chế.

3. KLC K6688 – Ghế massage trị đau lưng

Giá bán tham khảo: 65 triệu đồng / Ghế

KLC K6688 được đánh giá là một trong những ghế massage trị thoát vị đĩa đệm có nhiều tính năng nhất trên thị trường. Sản phẩm được tích hợp nhiều chức năng và được giả lập như có một nhà trị liệu ảo tại nhà với có mức giá phải chăng nhất. Bên cạnh đó, ghế cũng có chế độ massage không trọng lực, tính năng chỉ có trên các thiết bị cao cấp.

ghế massage trị thoát vị đĩa đệm
KLC K6688 được tính hợp công nghệ massage không trọng lực nhằm tác động sâu đến các mô, cơ, từ đó giảm đau hiệu quả

Một số tính năng nổi bật của sản phẩm:

  • Điều khiển bằng giọng nói với tiếng Việt được tích hợp, cho phép dùng kích hoạt tính năng massage mà không cần sử dụng bảng điều khiển.
  • Công nghệ massage không trọng lực, giúp giảm áp lực lên cột sống và đưa đĩa đệm về vị trí ban đầu.
  • Massage nhiệt hồng ngoại, tác động sâu đến các cơ ở hông, lưng, cổ, vai gáy, hỗ trợ điều trị các triệu chứng thoát vị đĩa đệm cũng như hỗ trợ phục hồi chức năng vận động linh hoạt.
  • Hệ thống 28 túi khí giúp ôm trọn lấy cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng căng cơ, giảm đau nhức xương khớp, chuột rút và xua tan cảm giác mệt mỏi.
  • Bảng điều khiển thông minh, hệ thống nút bấm khoa học, với 12 chương trình massage, giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, KLC K6688 cũng được đánh giá cao về chất liệu da cao cấp, công nghệ body scan giúp xác định các huyệt vị chính xác giúp giảm đau hiệu quả. Sản phẩm cũng có thể kết nối bluetooth, đồng hóa âm nhạc với hệ thống loa cao cấp, mang lại hiệu quả thư giãn tốt nhất.

4. Azaki E200 – Ghế massage trị thoát vị đĩa đệm Nhật Bản

Giá bán tham khảo: 48 triệu đồng / Ghế

Azaki E200 là máy mát xa cho người thoát vị đĩa đệm được trang bị công nghệ massage 4D thế hệ mới, với con lăn silicon cao cấp và cánh tay robot di chuyển linh hoạt có thể mở rộng sang 2 bên nhằm giúp xoa bóp toàn bộ cơ thể tốt nhất. Ghế cũng được trang bị công nghệ Body Scanning với các vi xử lý AI, giúp xác định các huyệt đạo, tác động với lực phù hợp, từ đó cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm.

máy mát xa cho người thoát vị đĩa đệm
Azaki E200 giúp xoa bóp, massage và thư giãn toàn bộ cơ thể

Những công nghệ và tính năng nổi bật của ghế massage:

  • Công nghệ massage không trọng lực Zero Gravity, giúp giảm áp lực lên cột sống, tăng cường tuần hoàn máu và phục hồi các triệu chứng thoát vị đĩa đệm.
  • Tích hợp 6 chương trình massage giúp thư giãn, điều trị đau nhức xương khớp, đau lưng, viêm khớp hiệu quả. Đồng thời, ghế cũng giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ điều trị các triệu chứng thoát vị đĩa đệm ghê tê chân, tê bì chân tay.
  • Hệ thống túi khí toàn thân, mang lại hiệu quả massage vượt bật, mềm mại, thoải mái như tương tác với nhà trị liệu massage.
  • Chế độ trị liệu nhiệt hồng ngoại tác độ lên đùi, đầu gối, bắp chân, cột sống, giúp kích thích lưu thông máu, hỗ trợ giảm đau, căng cơ và cứng khớp.

Azaki E200 được đánh giá cao về các thuộc tính massage hiện đại, tích hợp nhiều vị trí ngả lưng massage không trọng lực và massage 3D, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất người dùng.

5. Okachi Luxury JP-I99 – Ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm

Giá bán tham khảo: 78 triệu đồng / Ghế

Okachi Luxury JP-I99 là ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm cao cấp, thiết kế sang trọng, được tích hợp loa phát nhạc, các nút điều khiển nhanh và bánh xe di chuyển dễ dàng. Bên cạnh đó, ghế cũng được thiết kế để tiết kiệm không gian, có thể đặt vừa vặn trong phòng mà không gây cảm giác bừa bộn, mất cân bằng.

Dụng ghế massage có tốt không
Okachi Luxury JP-I99 với thiết kế thông minh, chất liệu cao cấp và tích hợp các chương trình massage thoát vị đĩa đệm thông minh

Công nghệ và tính năng nổi bật của ghế:

  • Công nghệ massage 4D Plus với các chuyển động chuyên nghiệp, giúp tác động sâu đến các tế bào, mô sâu, mang lại hiệu quả giảm đau, thư giãn tối đa.
  • Hệ thống robot massage với 4 cánh tay có thể nâng không gian 6 chiều, giúp người dùng có tư thế thoải mái nhất khi sử dụng sản phẩm.
  • Công nghệ AI thông minh với các chế độ massage, xoa bóp, ấn huyệt, miết, day, giúp tăng cường lưu thông máu, giảm viêm và cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm hiệu quả.
  • Hệ thống túi khí hiện đại, giúp ôm trọn lấy cơ thể, cánh tay, vùng vai, bắp chân, bàn chân, giúp thư giãn tối đa các nhóm cơ.
  • Công nghệ massage không trọng lực với tư thế duỗi chân thoải mái, toàn diện, giảm thiểu các tác động lên cột sống, giúp phục hồi các tư thế tự nhiên, chống cong vẹo và điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả.
  • Điều khiển bằng giọng nói với tiếng Việt, giúp người lớn tuổi có thể sử dụng máy massage bằng những khẩu lệnh đơn giản nhất.

Okachi Luxury JP-I99 là ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm mang lại hiệu quả cao, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng và có thể tự do tùy chỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

6. Tokuyo JC-3730 – Máy mát xa cho người thoát vị đĩa đệm

Giá bán tham khảo: 112.8 triệu đồng / Ghế

Tokuyo JC-3730 là ghế massage cao cấp đến từ Nhật Bản, có thể giúp thư giãn cột sống một cách nhẹ nhàng, từ đó đưa các đĩa đệm về vị trí ban đầu. Với các chế độ massage đa dạng, ghế giúp giảm đau lưng, cải thiện tình trạng cứng khớp, giúp tăng độ dẻo dai và phục hồi đường cong cột sống bình thường.

ghế massage dành cho người già
Tokuyo JC-3730 có thể cải thiện các cơn đau lưng, đau vai gáy và nhiều vấn đề cột sống khác

Tính năng nổi bật của sản phẩm:

  • Công nghệ massage không trọng lực giúp thư giãn sâu, tăng cường lưu thông máu, giảm đau, giảm áp lực lên cột sống.
  • Tích hợp nhiều bài tập massage chuyên sâu, giúp thư giãn cơ thể, cải thiện các cơn đau nhức xương khớp hiệu quả. Ngoài ra, ghế cũng giúp xoa bóp eo, lưng, điều trị đau vai gáy, đau lưng, hỗ trợ giãn thư giãn tốt nhất.
  • Công nghệ nhiệt hồng ngoại Nano giúp sưởi ấm cơ thể, tăng cường lưu thông máu, giảm đau, chống viêm.
  • Massage vùng thắt lưng, mông, đùi với hệ thống 33 túi khí, hỗ trợ xoa bóp nhẹ nhàng tương tự như thao tác của nhà trị liệu.
  • Công nghệ Body Scan có thể xác định vóc dáng, kích thước huyệt vị và tăng hiệu quả điều trị đau nhức cơ thể.

Tokuyo JC-3730 tập trung vào việc massage cột sống với công nghệ hiện đại nhất. Bên cạnh đó với chất liệu da EPU sinh học, rất an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Bên cạnh đó, ghế cũng có tuổi thọ lên đến 20 – 30 năm và rất thân thiện với môi trường.

7. Synca KaGra J6900 – Ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm cao cấp

Giá bán tham khảo: 235 triệu đồng / Ghê

Synca KaGra J6900 là ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm cao cấp đến từ Nhật Bản, mang đến hiệu quả giảm đau, thư giãn tối ưu nhất. Chiếc này là lựa chọn hoàn hảo nhằm mang lại hiệu quả thư giãn tối đa, giúp xua tan mệt mỏi và cải thiện chất lượng cuộc sống.

ghế massage điều trị thoát vị đĩa đệm có tốt không
Synca KaGra J6900 giúp cải thiện các cơn đau nhức xương khớp, đau lưng, đau cột sống và giúp nâng cao chất lượng cuộc sống

Công nghệ và tính năng nổi bật của sản phẩm:

  • Tư thế không trọng lực giúp mang đến những khoảnh khắc thư giãn tốt nhất, giúp cải thiện các cơn đau nhức mà không gây tác động đến cột sống.
  • Kỹ thuật massage hiện đại với công nghệ con lăn 4D, mang đến các chuyển động ấn, day, miết, dọc theo chiều dài của cột sống, giúp tác động sâu đến các mô, cơ tương tự như bàn tay con người.
  • Kỹ thuật massage tiêu chuẩn Nhật Bản, giúp cải thiện tuần hoàn máu, thư giãn các cơ, tập trung vào khu vực cần trị liệu.
  • Hệ thống cảm biến kép, giúp dò tìm chính xác các huyệt đạo và điều chỉnh lực tác động phù hợp.

Ngoài ra, ghế cũng có tính năng sưởi ấm, kết hợp với loa bluetooth không dây, giúp mang đến những trải nghiệm thư giãn tối đa. Ghế cũng được đánh giá cao về thiết kế an toàn với thú nuôi trong nhà, có các nắp che gầm chân nhằm đảm bảo thú nuôi không kẹt vào các khe ghế. Có thể nói, Synca KaGra J6900 là một sự lựa chọn phù hợp cho người bị đau lưng, thoát vị đĩa đệm hoặc cần thư giãn, giảm áp lực.

Lưu ý khi sử dụng máy massage cho người thoát vị đĩa đệm

Các loại ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm nhận được sự đánh giá cao về hiệu quả cải thiện cơn đau cũng như giúp thư giãn. Tuy nhiên, một số loại ghế có thể gây hại cho lưng nếu sử dụng hàng ngày hoặc lạm dụng quá mức.

Điều quan trọng là sử dụng ghế massage điều độ hoặc theo chỉ dẫn của nhà trị liệu. Việc ngồi ghế massage quá nhiều có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ, thậm chí là gây đau đớn nhiều hơn. Theo khuyến cáo, người bệnh chỉ nên sử dụng ghế massage 2 – 3 lần một tuần, mỗi lần 20 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần lưu ý:

  • Duy trì cân nặng khỏe mạnh để giảm áp lực lên cột sống và các đĩa đệm, từ đó ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm tái phát.
  • Thực hiện các tư thế tốt, luôn giữ cột sống thẳng để tránh đau lưng và các vấn đề cột sống khác.
  • Duy trì vận động, kéo giãn cột sống và tập thể dục để giúp giảm đau cũng như nâng cao sức khỏe cột sống.

Các loại ghế massage cho người thoát vị đệm có thể giúp giảm đau, hỗ trợ thư giãn và nâng cao sức khỏe tinh thần. Tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc nhà trị liệu để được tư vấn loại ghế phù hợp nhất.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua