Các Dụng Cụ Chống Gù Lưng Hiệu Quả – Được Tin Dùng

Theo dõi IHR trên goole news

Các dụng cụ chống gù lưng được thiết kế để hỗ trợ giữ khung xương trong một tư thế ổn định và phù hợp nhất. Điều này có thể góp phần cải thiện các triệu chứng đau nhức xương khớp, rèn luyện tư thế tốt và điều chỉnh cột sống trở lại vị trí tự nhiên. 

dụng cụ chống gù lưng
Các loại dụng cụ chống gù lưng giúp điều chỉnh tư thế cột sống và giúp người bệnh thoải mái hơn

Các loại dụng cụ chống gù lưng hiệu quả

Có một số dụng cụ chống gù lưng và điều chỉnh tư thế được đánh giá cao về chất lượng, khả năng đeo, kích cỡ và mức độ thoải mái. Dưới đây là một số sản phẩm phổ biến và được nhiều người tin dùng:

1. Dụng cụ chống gù lưng khi ngồi học

Dụng cụ chống gù lưng khi ngồi học có thể giúp tránh được các thói quen xấu như cúi đầu, nằm dài trên bàn khi học tập. Tư thế này có thể dẫn đến tật gù lưng, cận thị cũng như cong vẹo cột sống học đường.

Sản phẩm có chiều cao có thể điều chỉnh 9 – 20 cm, thích hợp cho các tầm vóc cơ thể khác nhau. Phần tiếp giáp với cổ được lót đệm mềm, hạn chế va chạm hoặc khó chịu khi sử dụng. Ngoài ra, dụng cụ chống gù lưng này được thiết kế kẹp trên bàn, có thể tháo rời và sử dụng tại nhiều vị trí khác nhau.

Dụng cụ chống gù lưng cho trẻ em
Dụng cụ chống gù lưng này được sử dụng cho trẻ em và người thường xuyên ngồi bàn giấy

Hiệu quả của dụng cụ:

  • Khắc phục tình trạng gù lưng và tư thế xấu.
  • Góp phần tạo dáng ngồi đẹp và định hình cột sống
  • Sản phẩm dễ sử dụng, giá cả phù hợp và có độ bền cao.

2. Võng cổ kéo giãn cột sống

Võng cổ là dụng cụ chống gù lưng giúp kéo giãn cột sống cổ và giảm bớt căng thẳng ở cổ, vai, gáy. Chỉ cần sử dụng dụng này mười phút mỗi ngày để phòng ngừa nguy cơ cổ bị gù hoặc vẹo cột sống.

Với võng cổ, bạn có thể thư giãn bất cứ lúc nào tại các không gian khác nhau. Bạn chỉ cần 10 phút để thư giãn và giúp cổ dễ chịu hơn. Dụng cụ này cũng giúp tăng cường tính linh hoạt của cổ, giúp giảm căng thẳng, cải thiện tư thế cột sống cũng như tăng cường sức khỏe ở cổ, lưng và vai.

Dụng cụ chống cận thị
Võng cổ giúp kéo giãn cột sống cổ, hỗ trợ thư giãn vai gáy và điều chỉnh tư thế lưng trên

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Giảm đau lưng, vai hoặc cổ
  • Ngăn ngừa nguy cơ chèn ép các dây thần kinh
  • Giảm căng thẳng cho cổ và lưng trên khi ngồi làm việc suốt ngày
  • Giảm mức độ căng thẳng ở cột sống và cải thiện cơn đau đầu

Cách sử dụng đơn giản như sau:

  • Bước một: Luồn dây võng quanh đầu giường, tay nắm cửa hoặc bất cứ vật dụng chắc chắn khác.
  • Bước hai: Luồn dây đeo ở phía muốn nằm và khóa cố định để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Bước ba: Đặt đầu lên võng cổ để đầu lơ lửng trong khoảng không, nhắm mắt và thư giãn.

3.  Đai chống gù lưng

Đai chống gù lưng là dụng cụ điều chỉnh tư thế truyền thống, được sử dụng phổ biến và mang lại hiệu quả tương đối tốt. Những loại dụng cụ chống gù lưng này được sử dụng bên trong quần áo, không quá cồng kềnh và không gây sự chú ý khi sử dụng, do đó nhiều người tin dùng.

Đai chống gù lưng
Đai chống gù lưng là dụng cụ truyền thống được sử dụng để cố định cột sống lưng trên

Các loại đai lưng cho phép điều chỉnh độ căng và định vị của nẹp, tuy nhiên các dụng cụ này cũng có sẵn với nhiều kích thước khác nhau đề phù hợp với nhiều tầm vóc cơ thể của người dùng. Các chất liệu sử dụng thường thoáng khí, ốm sát cơ thể, vừa vặn quá lưng và có dây đai đệm bên dưới cánh tay để cố định đai mà không gây ảnh hưởng đến chuyển động.

4. Vòng đeo chống gù thông minh

Vòng đeo chống gù thông minh là dụng cụ chống gù lưng sử dụng các cảm biến để chủ động phát triển các tư thế tốt thông qua áp theo dõi theo thời gian thực. Các thiết bị này được đánh giá cao nhờ sự thoải mái, tiện lợi khi so với các loại đai truyền thống.

Vòng đeo chống gù lưng thông minh có thể hạn chế nguy cơ gù lưng, vẹo cột sống và góp phần cải thiện nhiều tình trạng sức khỏe như đau lưng, đau nhức xương khớp, đau cơ hoặc mệt mỏi.

Đai chống gù lưng Nhật Bản chính hãng
Vòng đeo chống gù thông minh sử dụng các cảm biến phát tín hiệu và giúp người dùng điều chỉnh tư thế chủ động

Nguyên lý hoạt động của dụng cụ chống gù lưng thông minh là phát tín hiệu hướng dẫn và nhắc nhở khi người dùng ở tư thế không chính xác. Điều này giúp người dùng chủ động phát triển các thói quen tốt, duy trì tư thế đúng và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Các dụng cụ này có thể theo dõi hoạt động ở đốt sống ngực từ 1 – 7 và sử dụng thuật toán để phán đoán các tư thế. Khi liên tục phát hiện các tư thế sai khoảng 5 – 20 độ, cảm biến sẽ phát tín hiệu nhắc nhở bằng cách rung để khi tư thế được điều chỉnh.

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Thiết kế nhẹ nhàng, tiếp xúc thoải mái, phù hợp thời trang và dễ dàng phối hợp với quần áo. Ngoài ra, với thiết kế nhẹ, thiết bị này không gây áp lực lên cổ, không gây kích ứng da và có thể sử dụng liên tục trong một thời gian dài.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng, bao gồm cả trẻ em, thanh thiếu niên và nhân viên văn phòng.
  • Có thể kết nối với điện thoại thông minh, dễ dàng cài đặt nhắc nhở, chế độ rung và thời gian điều chỉnh phù hợp nhất với từng cá nhân.
  • Nhận diện được nhiều tư thế khác nhau, chẳng hạn như ngồi, đứng, cúi đầu, viết hoặc sử dụng máy vi tính, để có sự điều chỉnh thích hợp.
  • Lưu lại thói quen của người dùng lên ứng dụng  và có kế hoạch điều chỉnh tư thế phù hợp nhất.

5. Ghế chống gù lưng Nhật Bản

Ghế chống gù lưng là dụng cụ điều chỉnh thói quen ngồi xấu, khuyến khích các tư thế lành mạnh khi ngồi học, làm việc trong thời gian dài. Ghế được thiết kế đệm thoải mái khi sử dụng, với chân trong tư thế quỳ và có đệm đầu gối. Thiết kế này được đánh giá là phân bố tốt trọng lượng cơ thể mà định hình cột sống hiệu quả.

ghế chống gù lưng
Ghế chống gù lưng có thiết kế công thái học, nhằm phân bố trọng lượng cơ thể cân bằng và tăng cường chức năng cột sống

Ghế chống gù lưng có thiết kế công thái học độc đáo, với chất liệu và cấu tạo vững chắc, có thể chịu trọng lượng tối đa lên đến 120 kg. Ghế này được khuyến khích sử dụng trọng độ tuổi từ 8 – 70, chiều cao từ 130 – 185 cm và trọng lượng tối ưu là khoảng 90 kg. Do đó, dụng cụ chống gù lưng này có thể sử dụng cho nhiều thành viên trong gia đình nhằm cải thiện tư thế hiệu quả.

Các dụng cụ chống gù lưng được sử dụng để hỗ trợ phần lưng trên nhằm ngăn ngừa các tư thế sai lệch cột sống. Ngoài ra, các loại dụng cụ này cũng có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng đau vai gáy, đau cổ cũng như giúp người dùng thư giãn. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng, người dùng nên trao đổi với bác sĩ hoặc người có chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua