Diện chẩn chữa đau khớp háng: Giải pháp hiệu quả từ YHCT

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Diện chẩn chữa đau khớp háng là phương pháp kết hợp giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại, giúp kiểm soát cơn đau, phục hồi sức khỏe khớp và tránh các rủi ro phát sinh. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về phương pháp này, người bệnh có thể tham khảo.

chữa đau khớp háng bằng diện chẩn
Tìm hiểu phương pháp diện chẩn chữa đau khớp háng 

Diện chẩn chữa đau khớp háng có hiệu quả không?

Diện chẩn là tên rút gọn của phương pháp Diện Chẩn – Điều khiển Liệu Pháp, chẩn đoán và điều trị bệnh thông qua các sinh huyệt trên khuôn mặt. Các sinh huyệt là điểm đau hay điểm nhạy cảm tương ứng với các khu vực đau đớn, bệnh tật, bị tổn thương trên khuôn mặt. Tập hợp các sinh huyệt được gọi là đồ hình phản chiếu.

Thông qua các nghiên cứu, diện chẩn tin rằng, khuôn mặt là điểm thông tin và kiểm soát toàn bộ hoạt động của cơ thể. Dựa trên đồ hình phản chiếu, diện chẩn xác định các bộ phận ngoại vi và nội tạng trong cơ thể, từ đó làm giảm các triệu chứng bệnh cũng như nâng cao sức khỏe.

Ngày nay, diện chẩn đã mở rộng ra trị liệu toàn thân, đặc biệt là giúp kiểm soát các triệu chứng đau nhức xương khớp, viêm khớp gối, đau khớp háng, chấn thương tay – chân. Liệu pháp diện chẩn cũng giúp tăng cường lưu thông máu, các chất dinh dưỡng, từ đó nâng cao sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Diện chẩn chữa đau khớp háng mang lại một số lợi ích, chẳng hạn như:

  • Tăng cường lưu thông máu, mang oxy đến các cơ, khớp, dây chằng, dây thần kinh, từ đó cải thiện cơn đau ở khớp hàng
  • Hỗ trợ quá trình tự chữa lành của cơ thể, hỗ trợ ngăn ngừa cơn đau, viêm khớp háng tái phát
  • Góp phần đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, hỗ trợ thanh nhiệt, tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại bệnh tật

Bên cạnh hiệu quả điều trị đau khớp háng, diện chẩn cũng giúp người bệnh ngủ ngon hơn, hỗ trợ thư giãn và nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, diện chẩn không sử dụng thuốc và không xâm lấn vào cơ thể, do đó rất an toàn, ít tác dụng phụ và phù hợp với nhiều đối tượng bệnh. Tuy nhiên trước khi áp dụng phương pháp diện chẩn chữa đau khớp háng, người bệnh nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc thầy thuốc để được hướng dẫn cụ thể.

Cách thực hiện diện chẩn chữa đau khớp háng

Phương pháp diện chẩn chữa đau khớp háng cần được thực hiện đúng phương pháp, kỹ thuật và quy trình để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh các rủi ro phát sinh. Cách diện chẩn đau khớp háng như sau:

1. Diện chẩn theo đồ hình phản chiếu ngoại vi

Hệ thống đồ hình phản chiếu ngoại vi của cơ thể tương ứng với các bộ phận như vai, cột sống, cánh tay, đôi chân, khớp háng, khớp gối. Dựa theo đồ hình phản chiếu ngoại vi, thầy thuốc có thể tác động lên các huyệt vị nhất định, từ đó kiểm soát cơn đau nhức xương khớp do viêm hoặc tổn thương khớp háng. Trong diện chẩn, khu vực đau sẽ được tác động thông qua hình phản chiếu ngoại vi trên khuôn mặt mà không gây ra bất cứ phản ứng phụ nào, từ đó giúp kiểm soát cơn đau mà không gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng.

Theo đồ hình phản chiếu ngoại vi, khớp hàng tương ứng với viền mũi ở nữ giới và khu vực từ viền mũi qua bờ môi trên ở nam giới. Do đó, nếu người bệnh thường xuyên đau nhức khớp háng, có thể sử dụng cây dò huyệt dò tại khu vực này để xác định điểm đau. Tại điểm đau có thể ấn và giữ trong 10 – 15 giây để kích thích quá trình tự chữa lành, kiểm soát cơn đau ở khớp háng và ngăn ngừa các triệu chứng liên quan.

3. Diện chẩn tác động lên các sinh huyệt

Để diện chẩn chữa đau khớp háng hiệu quả nhất, người bệnh nên đến cơ sở diện chẩn được cấp phép để được chẩn đoán và có kế hoạch diện chẩn an toàn, phù hợp. Dưới đây là phác đồ cơ bản khi diện chẩn đau khớp háng, người bệnh có thể tham khảo:

Diện chẩn chữa đau khớp háng
Diện chẩn chữa đau khớp háng có thể giúp khai thông tắc nghẽn, giảm đau và chống viêm hiệu quả 
  • Khớp háng tắc nghẽn, máu không thể lưu thông: Tác động lên bộ Thông nghẽn nghẹt trong Diện chẩn (huyệ 14, 275, 61, 19) sau đó tác động lên huyệt 74. Sau khi tác động lên huyệt cần hơ huyệt 74 trong 10 giây.
  • Để phục hồi mô sụn ở khớp háng: Dò, ấn lên các huyệt 16, 61, 290, 127, 156 để kích thích cơ thể tạo hormone, kích thích và tạo tạo sụn khớp ở háng. Sau khi bấm huyệt cần hơ huyệt 74 khoảng 10 giây để tăng khả năng đàn hồi, chịu lực và kích thích quá trình tự chữa lành của cơ thể.
  • Tăng khả năng phục hồi: Bấm bộ Bổ âm huyết để tăng cường lưu lượng máu và chất dinh dưỡng đến khớp háng. Tác động lên các huyệt 22, 127, 63, 7, 43, 17, 19, 64, 39, 1, 290, 74.

Có thể thực hiện diện chẩn chữa đau khớp háng nhiều lần mỗi ngày. Sau khi diện chẩn cần hơ nóng huyệt 74 trong 10 giây để rút ngắn thời gian chữa lành khớp háng.

3. Diện chẩn theo phác đồ quân bình năng lượng

Phác đồ diện chẩn chữa đau khớp háng được sử dụng để khai thông bế tắc trong cơ thể, điều trị suy nhược, nâng cao sức khỏe thần kinh và phục hồi chức năng vận động linh hoạt ở các khớp. Trong phác đồ này bao gồm 3 phác đồ nhỏ: Hưng phấn (thăng), Ức chế (giáng) và Tiêu viêm – tiêu độc.

Phác đồ này giúp giảm đau nhanh chóng, hiệu quả và góp phần cải thiện sức khỏe tinh thần, giúp ngủ ngon và tăng cường chất lượng cuộc sống. Sau khi thực hiện phác đồ, người bệnh sẽ có cảm giác khỏe mạnh, thoải mái và không còn bệnh tật.

Cách thực hiện phương pháp:

  • Xoa dầu cù là (dầu gió hoặc cao nóng) sau đó hơ nóng các sinh huyệt ở vùng cột sống.
  • Ấn, day và hơ các sinh huyệt hưng phấn thần kinh ở trán.
  • Khi hơ ngải cần đặt điếu ngải cách mặt da từ 1 – 1.5 cm, hơ 3 lần, mỗi lần 10 giây.
  • Các sinh huyệt ở trán cần day vài chục vòng để khởi động rồi mới hơ nóng, hơ khoảng 30 giây cho tất cả các sinh huyệt.
  • Dùng đầu dò của cây dò dây chấm vào dầu cù là sau đó day (hoặc ấn mạnh) lên sinh huyệt xung quanh miệng trong 30 giây để tăng cường năng lượng trong cơ thể.
  • Dùng đầu dò của cây dò chấm vào dầu cù là sau đó ấn mạnh lên bán cầu đại não và trán trong 1 phút, sau đó hơ nóng.
  • Dùng đầu dò ấn mạnh vào sinh huyệt ở bọng bàn tay trong 30 giây.

Lưu ý:

  • Các sinh huyệt ở cột sống thì xoa dầu cù là trong khi các huyệt ở trán chỉ cần hơ nóng là được.
  • Đau khớp háng bên nào thì tác động lên bên cơ thể tương ứng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chữa đau khớp háng bằng diện chẩn cần lưu ý gì?

Khi thực hiện diện chẩn chữa đau khớp háng cần tác động với lực vừa phải, đúng các sinh huyệt và đúng theo thứ tự diện chẩn. Điều này giúp nâng cao hiệu quả kiểm soát cơn đau mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, để tránh các rủi ro phát sinh, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Phương pháp này cần một thời gian nhất định để đạt hiệu quả tốt nhất. Kiên trì diện chẩn theo hướng dẫn và lời khuyên của thầy thuốc.
  • Diện chẩn chỉ phù hợp với các cơn đau nhức nhẹ và không có dấu hiệu biến chứng. Nếu các triệu chứng nghiêm trọng, hãy đến bệnh viện để được chẩn đoán và có kế hoạch điều trị phù hợp.
  • Diện chẩn chỉ giúp kiểm soát các triệu chứng, không thể điều trị nguyên nhân gây đau khớp háng.
  • Khi thực hiện diện chẩn cần đến cơ sở y tế được cấp phép để tránh các rủi ro phát sinh.
  • Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên tập thể dục và nghỉ ngơi phù hợp để hỗ trợ kiểm soát cơn đau khớp háng.

Diện chẩn chữa đau khớp háng phù hợp với các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình và không có dấu hiệu biến chứng. Phương pháp này không xâm lấn vào cơ thể, không dùng thuốc, do đó không có tác dụng phụ và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, người bệnh cần chú ý đến phản ứng của cơ thể trong quá trình điều trị bệnh. Nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường, hãy liên hệ với bác sĩ và có kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua