Bị đau nhói ở lòng bàn chân: Nguyên nhân và cách trị

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Phương Mai | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ sở TP Hồ Chí Minh
Theo dõi IHR trên goole news

Có nhiều nguyên nhân khiến bệnh nhân bị đau nhói ở lòng bàn chân. Tuy nhiên hầu hết đều liên quan đến dây thần kinh và cơ bàn chân. Thông thường cơn đau có thể nhanh chóng thuyên giảm khi nghỉ ngơi, chườm lạnh và hạn chế áp lực lên chân tổn thương. Trong nhiều trường hợp khác, người bệnh cần dùng thuốc kết hợp bài tập kéo giãn hoặc phẫu thuật để điều trị.

ĐỌC NGAY: VTV2 đưa tin ĐÃ CÓ bài thuốc quý điều trị dứt điểm mọi vấn đề xương khớp 

Bị đau nhói ở lòng bàn chân
Bị đau nhói ở lòng bàn chân do đâu? Các nguyên nhân thường gặp và hướng dẫn cách trị

Bị đau nhói ở lòng bàn chân do đâu?

Dựa trên giải phẫu học, cấu tạo của bàn chân khá phức tạp. Mỗi bàn chân gồm 26 xương, 30 khớp, dây chằng, gân và gần 100 . Sự kết nối của các bộ phận cho phép bàn chân cân bằng trọng lượng và hấp thụ lực từ các bước đi. Đồng thời giúp đứng thẳng và thực hiện các hoạt động sinh hoạt.

Tuy nhiên do chịu nhiều áp lực và có cấu trúc phức tạp nên lòng bàn chân dễ bị tổn thương kèm theo cảm giác đau nhói khi có yếu tố tác động. Mặt khác, nếu có biến chứng hoặc chấn thương ở chân, tình trạng kích ứng và đau bàn chân có thể xảy ra bất kỳ lúc nào khi người bệnh đứng.

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến bệnh nhân bị đau nhói ở lòng bàn chân:

1. Viêm cân gan bàn chân

Viêm cân gan bàn chân là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến nhân bị đau nhói ở lòng bàn chân. Bệnh lý này thể hiện cho tình trạng mô dọc theo vòm chân, kết nối xương gót chân với ngón chân (cơ bàn chân) bị viêm.

Tình trạng viêm khiến bệnh nhân có cảm giác đau nhói ở gót chân hoặc/ và phần dưới. Cơn đau thường sắc nét và nặng nề nhất khi đứng lên và bước đi sau khi ngủ dậy. Thông thường người bệnh sẽ được dùng thuốc kết hợp chăm sóc, vật lý trị liệu để điều trị.

Viêm cân gan bàn chân
Bị đau nhói ở lòng bàn chân thường do viêm cân gan bàn chân gây tổn thương dảy mô dọc theo vòm chân

2. Đau cổ chân

Đau cổ chân được xác định là nguyên nhân tiềm ẩn khiến bệnh nhân bị đau nhói ở lòng bàn chân. Đối với trường hợp này, đau và viêm sẽ bắt đầu từ bóng bàn chân, sau đó lan rộng xuống vòm chân.

Bất cứ ai cũng có thể bị đau cổ chân. Tuy nhiên cơn đau sẽ phổ biến hơn ở những người thường xuyên vận động mạnh khiến lòng bàn chân căng thẳng. Cụ thể như vận động viên chạy, nhảy xa hoặc nhảy cao. Thông thường đau bàn chân sẽ biến mất sau vài ngày nghỉ ngơi.

3. U thần kinh Morton

U thần kinh Morton là vị trí mà những dây thần kinh của bàn chân bị tổn thương hoặc kích thích. Điều này khiến mô xung quanh các dây thần kinh dày lên kèm theo cảm giác đau nhói và tê ở ngón chân, lòng bàn chân.

Các triệu chứng nhận biết u thần kinh Morton gồm đau nhói, tê, bỏng rát, sờ thấy cục u nhỏ hoặc cảm giác như có cục u dưới bàn chân.

4. Bong gân ở chân

Bong gân cũng là nguyên nhân gây đau nhói ở lòng bàn chân. Đây là tình trạng rách hoặc căng giãn quá mức của dây chằng sau chấn thương hoặc do chịu nhiều áp lực. Điều này khiến bệnh nhân bị đau ở lòng bàn chân, đôi khi đau toàn bộ bàn chân kèm theo bầm tím và sưng to.

5. Gãy xương

Gãy xương bàn chân có thể là nguyên nhân gây đau nhói ở lòng bàn chân. Đây là tình trạng nứt/ gãy hoàn toàn một trong các xương thuộc bàn chân. Gãy xương thường xảy ra khi có va đập mạnh, chấn thương hoặc bàn chân chịu một lực lớn.

Đối với trường hợp gãy xương, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau nhức nặng nề, đau thấu trong xương ngay khi tổn thương xảy ra. Điều này khiến người bệnh co rút chân, không thể cử động và đứng dậy. Cơn đau thường kèm theo sưng và bầm tím sau khi xương gãy.

Gãy xương
Gãy xương do căng thẳng hoặc va đập mạnh, chấn thương là nguyên nhân gây sưng to và đau nhói ở lòng bàn chân

6. Bệnh lý thần kinh ngoại biên

Bệnh nhân có thể bị đau nhói ở lòng bàn chân do bệnh lý thần kinh ngoại biên. Đối với trường hợp này hệ thống dây thần kinh kết nối ngón chân và bàn chân với não bị kích ứng, hoạt động sai hoặc tổn thương. Từ đó tạo ra những cơn đau nhức nghiêm trọng, phức tạp và khó kiểm soát.

Đau nhức do bệnh lý thần kinh ngoại biên thường xảy ra do bệnh tật và chấn thương. Hầu hết các trường hợp đều bị đau kèm theo cảm giác bỏng rát, ngứa ran và khó chịu như dao đâm.

7. Nổi mụn cóc ở lòng bàn chân

Cảm giác đau nhói có thể xảy ra khi lòng bàn chân nổi mụn cóc. Bệnh lý này khiến cấu trúc bên trong da thay đổi, làm một hoặc nhiều mảng da dưới lòng bàn chân bị khô và gồ lên dạng nốt.

Mụn cóc nổi trên những điểm chịu lực khiến lòng bàn chân đau nhói khi đứng lâu hoặc đi bộ. Để điều trị, người bệnh cần tiến hành tiểu phẫu loại bỏ mụn cóc.

8. Hội chứng đường hầm cổ chân

Dây thần kinh chày sau ở mắt cá chân, đi qua ống xơ xương. Sau đó phân chia thành dây thần kinh gan chân trong và dây thần kinh gan chân ngoài. Chúng có nhiệm vụ dẫn truyền tín hiệu từ bàn chân, ngón chân đến não và ngược lại.

Hội chứng đường hầm cổ chân là tình trạng đau nhức dọc theo đường đi của dây thần kinh chày sau. Cơn đau thường nghiêm trọng, khó kiểm soát và lan tỏa toàn bộ lòng bàn chân.

Hội chứng này xảy ra khi dây thần kinh trong đường hầm cổ chân bị tổn thương do chèn ép. Thông thường đau lòng bàn chân do hội chứng đường hầm cổ chân kèm theo cảm giác châm chích, tê bì, ngứa ran và khó chịu.

9. Căng cơ ở bàn chân

Căng cơ ở bàn chân xảy ra khi các cơ thuộc bàn chân bị căng giãn quá mức do chấn thương, bàn chân lật vào trong khi vận động, lòng bàn chân chịu áp lực lớn. Tình trạng này khiến bệnh nhân có cảm giác đau nhói ở lòng bàn chân kèm theo co cứng, sưng, khó cử động. Tuy nhiên cơn đau có thể nhanh chóng thuyên giảm khi dùng thuốc hoặc chườm lạnh và nghỉ ngơi.

Căng cơ ở bàn chân
Căng cơ ở bàn chân khiến bệnh nhân có cảm giác đau nhói kèm theo co cứng, sưng cổ chân và lòng bàn chân, khó cử động

10. Cấu tạo bàn chân bẹt

Ở những người bình thường, vòm chân sẽ có cấu tạo hình cung. Điều này giúp áp lực từ trọng lượng được phân bố đều ở cả hai bên. Đồng thời giúp con người đứng vững và thực hiện linh hoạt các hoạt động.

Đối với những bệnh nhân có dị tật bàn chân bẹt, vòm chân sẽ có cấu tạo như một mặt phẳng. Từ đó khiến các xương ở cẳng chân xoay chuyển, khớp háng và cột sống bị lệch, cơ thể mất cân bằng. Điều này tạo ra cơn đau ở lòng bàn chân, mắt cá và nhiều vị trí khác của cơ thể.

11. Một số nguyên nhân khác

Bị đau nhói ở lòng bàn chân có thể xảy ra do một số nguyên nhân khác, bao gồm:

  • Biến chứng thần kinh ở bệnh nhân bị tiểu đường
  • Chấn thương lòng bàn chân
  • Thường xuyên mang giày cao gót, giày có đế cứng hoặc quá nhỏ
  • Viêm khớp
  • Đau khớp bàn ngón chân
  • Vòm chân cao
  • Thừa cân béo phì

Bị đau nhói ở lòng bàn chân – Khi nào gặp bác sĩ?

Cơn đau ở lòng bàn chân thường chỉ thoáng qua và có thể không cần điều trị y tế. Tuy nhiên nếu đau liên tục vài ngày hoặc đau nhức dữ dội làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường, người bệnh nên đến bệnh viện để được thăm khám kỹ lưỡng.

Ngoài ra người bệnh cũng nên gặp bác sĩ chuyên khoa khi:

  • Cơn đau tái phát hoặc ngày càng trở nên tồi tệ hơn.
  • Cơn đau không có dấu hiệu thuyên giảm sau 2 tuần điều trị tại nhà.
  • Đau ở lòng bàn chân kèm theo mất cảm giác hoặc ngứa ran.
  • Buồn nôn, chóng mặt, sưng hoặc sốt có liên quan đến cơn đau ở lòng bàn chân
  • Bị tiểu đường. Bởi những vấn đề ở chân thường nặng nề hơn đối với những bệnh nhân bị tiểu đường.
  • Đau nhức nghiêm trọng ở lòng bàn chân sau một chấn thương hoặc tai nạn.
Thăm khám nếu đau liên tục vài ngày
Thăm khám nếu đau liên tục vài ngày, đau dữ dội làm ảnh hưởng đến khả năng đi lại hoặc cơn đau ngày càng trở nên tồi tệ

Chẩn đoán nguyên nhân gây đau nhói ở lòng bàn chân

Để chẩn đoán nguyên nhân gây đau nhói ở lòng bàn chân, bác sĩ sẽ bắt đầu thăm khám sức khỏe, xác định mức độ đau và độ nhạy cảm của lòng bàn chân. Thông thường người bệnh sẽ được yêu cầu mô tả triệu chứng khi bác sĩ chạm vào chân, yêu cầu đi lại và duỗi các ngón chân.

Ngoài ra trong thời gian thăm khám, bác sĩ sẽ quan sát, tìm kiếm những biểu hiện bên ngoài như sưng tấy, viêm, bầm tím, các chấn thương, móng chân mọc ngược… để góp phần chẩn đoán nguyên nhân gây đau.

Sau khi khám lâm sàng, bệnh nhân sẽ được chỉ định một số kỹ thuật chẩn đoán để quan sát xương, khớp và mô mềm trong bàn chân. Từ đó xác định chính xác tình trạng, nguyên nhân và hướng điều trị hiệu quả.

Một số kỹ thuật chẩn đoán thường được chỉ định:

Điều trị đau nhói ở lòng bàn chân

Thông thường những người bị đau nhói ở lòng bàn chân sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc, dùng liệu pháp hoặc thuốc trong 2 tuần trước khi áp dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu hơn.

1. Biện pháp chăm sóc

Một số biện pháp chăm sóc có thể giúp bạn giảm đau hiệu quả, bao gồm:

  • Chườm lạnh: Chườm lạnh phù hợp với những bệnh nhân bị đau nhói ở lòng bàn chân sau chấn thương, đau do viêm và bong gân. Biện pháp này có tác dụng giảm viêm, sưng và đau nhức hiệu quả. Hướng dẫn: Dùng khăn bông hoặc túi vải chứa đầy đá lạnh, đặt lên lòng bàn chân trong 15 phút, mỗi ngày 4 lần.
  • Nghỉ ngơi: Đối với chân, người bệnh cần tránh đi lại, vận động nhiều hoặc thực hiện những động tác làm tăng áp lực lên bàn chân đau. Thay vào đó, người bệnh nên nghỉ ngơi, đặt một chiếc gối dưới mắt cá để nâng chân đau cao hơn tim. Điều này giúp hỗ trợ giảm đau và hạn chế tổn thương tiến triển.
  • Cố định chân: Nẹp chân có thể được sử dụng để cố định bên chân đau trong khi ngủ và nghỉ ngơi. Biện pháp này giúp ổn định cấu trúc khớp, cơ và dây chằng, hạn chế những hoạt động làm tăng tổn thương. Đồng thời cải thiện cơn đau hiệu quả.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh: Bệnh nhân bị đau nhói ở lòng bàn chân được khuyên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và nhiều dinh dưỡng để hỗ trợ điều trị. Việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng có thể duy trì hệ xương khắc khỏe, tăng độ dẻo dai của cơ, dây chằng. Đồng thời tăng khả năng chống viêm và làm dịu cơn đau. Ngoài ra nước chanh, thực phẩm có nghệ và chất chống oxy hóa cũng được khuyên bổ sung hàng ngày. Vì những loại thực phẩm này có thể giúp giảm viêm cho cơ thể, hạn chế triệu chứng sưng nóng ở lòng bàn chân.
  • Bài tập kéo giãn: Chuyên gia vật lý trị liệu có thể hướng dẫn một số bài tập kéo giãn cho bệnh nhân bị đau nhói lòng bàn chân do viêm gan bàn chân. Biện pháp này giúp cải thiện độ chắc khỏe và dẻo dai cho cơ, xương. Đồng thời ổn định khớp, giúp giảm đau và tăng khả năng vận động cho bệnh nhân.
Bài tập kéo giãn
Thường xuyên thực hiện các bài tập kéo giãn để giảm đau nhức, cải thiện độ chắc khỏe và độ dẻo dai cho cơ, xương

2. Liệu pháp bổ sung

Xoa bóp và châm cứu có thể được thực hiện trong quá trình điều trị đau ở lòng bàn chân.

  • Xoa bóp: Nhẹ nhàng xoa bóp lòng bàn chân giúp tăng lưu thông máu, đả thông kinh mạch, giảm đau nhức, co cứng và khó chuyển động bàn chân. Vì thế biện pháp này nên được thực hiện mỗi ngày 15 phút để cải thiện cơn đau.
  • Châm cứu: Một số nghiên cứu cho thấy, liệu pháp châm cứu giúp giảm đau lòng bàn chân hiệu quả, đặc biệt là đau do viêm cân gan chân. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp giảm đau tạm thời và cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn cao.

3. Sử dụng thuốc

Nếu cơn đau không thuyên giảm sau nhiều ngày chăm sóc và trị liệu, bệnh nhân có thể được yêu cầu điều trị với những loại thuốc sau:

  • Tylenol (acetaminophen): Tylenol được dùng phổ biến cho những người bị đau nhói ở lòng bàn chân. Đây là thuốc giảm đau không kê đơn, có tác dụng giảm đau, sưng và hạ sốt.
  • Thuốc chống viêm không steroid (NSAID): NSAID được dùng cho những trường hợp có cơn đau nghiêm trọng hơn. Thuốc này có tác dụng giảm đau (ở mức trung bình) và điều trị sưng viêm.
  • Thuốc giảm đau nhóm Opioid: Một số thuốc giảm đau nhóm Opioid như Oxycodone hoặc Hydrocodone được dùng cho những cơn đau nặng và có biến chứng bàn chân nghiêm trọng. Thuốc có khả năng giảm đau nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên Opioid chỉ được dùng khi cần thiết và dùng theo quy định để tránh nghiện.
  • Tiêm cortison: Tiêm cortison sẽ được chỉ định nếu điều trị bảo tồn thất bại ở những bệnh nhân bị u thần kinh và viêm cân gan chân. Thuốc này có tác dụng giảm đau và chống viêm mạnh.
Sử dụng thuốc
Sử dụng các thuốc giảm đau và chống viêm nếu cơn đau không thuyên giảm sau nhiều ngày chăm sóc và trị liệu

4. DỨT ĐIỂM đau nhói ở lòng bàn chân, KHÔNG TÁI PHÁT bằng bài thuốc Y học cổ truyền HOÀN CHỈNH [ĐÃ KIỂM CHỨNG]

Với mong muốn mang tới giải pháp điều trị dứt điểm đau nhói ở lòng bàn chân, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc đặc trị Quốc dược Phục cốt khang. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang phát triển từ cốt thuốc xương khớp của đồng bào dân tộc Tày – Bắc Kạn cùng hàng chục bài thuốc cổ phương quý. Quá trình phân tích, nghiên cứu được thực hiện bài bản dưới sự hỗ trợ đắc lực của khoa học hiện đại. 

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được phối chế đỉnh cao tạo công thức ĐỘC ĐÁO gồm 3 nhóm thuốc BỔ THẬN – GIẢI ĐỘC – ĐẶC TRỊ cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ:

  • QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN: Loại bỏ phong – hàn – thấp – nhiệt, những căn nguyên gây đau nhức xương khớp, điều trị dứt điểm triệu chứng đau nhói ở lòng bàn chân. Đồng thời, nhóm thuốc bổ sung canxi, tăng cường dưỡng chất giúp tái tạo sụn khớp tự nhiên, phục hồi vận động. 
  • QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN: Nhóm thuốc bổ thận, nâng cao vinh vệ, mạnh gân cường cốt.
  • QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN: Tinh chất thảo dược thẩm thấu giải độc, tiêu viêm, thanh lọc cơ thể, giảm đau nhức hiệu quả. 

Xem thêm: Sự đột phá của bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang trong điều trị bệnh xương khớp

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được gia giảm thành phần linh hoạt dựa theo thể trạng, căn nguyên gây bệnh. Bài thuốc hiệu quả với mọi thể đau nhói ở lòng bàn chân: đau do viêm gân bàn chân, đau do bong gân, đau cổ chân,…

Quốc dược Phục cốt khang chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Nhiều thượng dược xương khớp góp mặt trong bài thuốc như Kê huyết đằng, Phác mạy liến, Co bát vạ, Cây tào đông,…

Bảng thành phần sở hữu nhiều bí dược quý hiếm lần đầu tiên được ứng dụng

Theo thống kê, trên 95% bệnh nhân xương khớp dứt điểm đau nhức, phục hồi vận động sau 1 liệu trình từ 2 – 3 tháng điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Người bệnh cảm nhận rõ hiệu quả theo từng giai đoạn. 

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, phác đồ xương khớp của Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 Chất lượng cuộc sống bảo chứng và giới thiệu là giải pháp điều trị bệnh xương khớp HOÀN CHỈNH và AN TOÀN nhất hiện nay.

Xem chi tiết qua Video sau:

Phản hồi của bác Trình Thị Thúy Điều (65 tuổi) điều trị KHỎI HẲN viêm khớp cổ chân sau thời gian ngắn sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Từng bị đau không nhấc được chân vì tràn dịch khớp gối, thoái hóa khớp, bác Trịnh Thị Sánh (Mỹ Đức, Hà Nội) đã dứt điểm đau nhức, đi lại bình thường sau 1 tháng sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Lắng nghe chia sẻ của bác Sánh qua Video dưới đây:

Xem thêm: Phản hồi của bệnh nhân khắp cả nước về hiệu quả bài thuốc xương khớp Quốc dược Phục cốt khang

Để được tư vấn chi tiết về phác đồ điều trị đau nhói ở lòng bàn chân, người bệnh vui lòng liên hệ tới các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc để được tư vấn.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024) 7109 6699098 717 3258
  • Tp. Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. SĐT, Zalo: (028) 7109 66990961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

CHIA SẺ VẤN ĐỀ XƯƠNG KHỚP BẠN GẶP PHẢI ĐỂ GẶP CHUYÊN GIA TƯ VẤN TRỰC TIẾP

3. Tích cực bổ sung dưỡng chất thông qua các dòng sản phẩm viên uống

Hiện nay, một số sản phẩm tốt cho xương khớp và sức khỏe được chuyên gia khuyên dùng hàng đầu mà bạn đọc có thể tham khảo như: 

Viên uống Hoạt huyết Phục cốt hoàn 

Sản phẩm bào chế từ thảo dược quý thiên nhiên đảm bảo tiêu chuẩn GACP kết hợp quy trình đóng gói khép kín đảm bảo tính an toàn cao. Đặc biệt về công dụng, sản phẩm vừa đẩy lùi, vừa phòng ngừa các bệnh về xương khớp từ đó góp phần trả lại cuộc sống bình thường cho người bệnh.

Công dụng: 

  • Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng các bệnh lý liên quan đến sức khỏe xương khớp như viêm đa khớp dạng thấp, đau khớp, đau thần kinh tọa, thoái hóa khớp…
  • Bổ sung chất nhầy dịch khớp giúp tăng hiệu quả hoạt động khớp, tái tạo sụn khớp từ đó thúc đẩy khớp khỏe mạnh và vận động linh hoạt.
  • Cải thiện sức khỏe và hệ miễn dịch cho cơ thể từ đó vừa cải thiện, vừa phòng ngừa các bệnh về xương khớp.

Giá bán tham khảo: Hoạt huyết Phục cốt hoàn hiện nay đang được bán với giá 750.000đ và được phân phối chính hãng tại siêu thị DrVitamin với SIÊU ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT đang chờ bạn săn đón.

5. Điều trị ngoại khoa

Một thủ thuật có thể được chỉ định cho những bệnh nhân bị đau nhói lòng bàn chân do mụn cóc. Phương pháp này giúp loại bỏ phần da tổn thương, kích thích tái tạo tế bào mới. Từ đó điều trị và ngăn ngừa cơn đau tái phát.

Phẫu thuật ít khi được chỉ định cho những trường hợp đau lòng bàn chân do viêm, chấn thương, u thần kinh, bệnh lý thần kinh ngoại biên. Tuy nhiên phương pháp này có thể cần thiết cho những người bị gãy xương, dây thần kinh bị chèn ép và thất bại trong điều trị bảo tồn.

Mặc dù xảy ra bởi nhiều nguyên nhân nhưng hầu hết các trường hợp bị đau nhói ở lòng bàn chân đều có đáp ứng tốt với điều trị bảo tồn. Vì thế để sớm khắc phục tình trạng, người bệnh nên thăm khám và áp dụng các phương pháp thích hợp ngay khi cơn đau xuất hiện. Bệnh nhân không nên chậm trễ trong quá trình điều trị để tránh đau mãn tính và phát sinh những vấn đề nghiêm trọng hơn.

CHIA SẺ VẤN ĐỀ XƯƠNG KHỚP CỦA BẠN ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ CHUYÊN KHOA TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tham khảo thêm:

Bình luận

  1. Thiên An says: Trả lời


    2 tuần trở lại đây mình bị đau nhói lòng bàn chân, tuy nhiên công việc của mình là x viên lễ tân nên bắt buộc phải đi giày cao gói cả ngày. Mỗi lần đi cao gót xong đứng hàng giờ đồng hồ mình cảm tưởng chân mình như sắp gãy ra luôn :(( ai biết cách nào khắc phục được vấn đề này thì chỉ mình với ạ. Mình cảm ơn nhiều.

    1. Phạm Vân says: Trả lời


      Bạn lên shopee mua miếng lót dày bằng silicol ý, nhét vào bên trong, đi êm mà nhẹ hẳn, không đau tẹo nào.

    2. Nguyễn Ngọc Anh Thu says: Trả lời


      Mỗi tối chị ngâm chân bằng nước ấm tầm 15p, gần đến giờ đi ngủ thì chị dùng dầu nóng xoa bóp 2 bàn chân, ngày nào cũng chăm chỉ làm đều là đỡ đau dần đấy ạ. Ngoài ra, chị mua thêm lọ phấn rôm ấy, trước khi đi làm thì đổ phấn vào trong giày, nó sẽ làm giảm độ ma sát của lòng bàn chân với bề mặt giày thì chân chị cũng sẽ bớt đau hơn đó

  2. Chu Thư says: Trả lời


    Tôi cũng bị đau nhói lòng bàn chân nhưng lúc đau lúc không, với chả thấy bầm tím hay có biểu hiện gì bất thường bên ngoài da, không biết liệu có phải bị tổn thương phía bên trong hay không

    1. Phạm Thảo Linh says: Trả lời


      thế thì em phải đi khám, bs cho làm chụp chiếu các thứ thì mới kiểm tra chính xác được bên trong có vấn đề gì không để còn chữa kịp thời. Nhiều khi bên trong có khi bị viêm mà mình không biết đấy

  3. Đồng Hồng Hạnh says: Trả lời


    Mọi người đừng nghĩ bị đau nhức lòng bàn chân nó đơn giản mà chủ quan nhé. Như em bị đau nhức suốt 1 tháng mà cứ nghĩ đơn giản chắc do thay đổi thời tiết thôi nên kệ, đến cái hôm thấy chân hơi phù phù em sợ quá mới qua TT Thuốc dân tộc ở Nguyễn Thị Định khám thử thì bs bảo em bị viêm khớp đó ạ. Nghe bs nói xong mà em đứng hình luôn, mới 25t đầu mà đã dính phải cái bệnh như người già huhu. Thế là từ 1 đứa chưa bao giờ phải động vào thuốc như em cuối cùng phải dùng thuốc nam gần 2 tháng trời mới ổn, nhưng cũng may là còn ổn chứ nếu không đỡ chắc em khóc mất.

    1. Thiên Thiên Trần says: Trả lời


      Cho mình xin thông tin thuốc bạn dùng với bạn Hạnh ơi? Mình cũng bị y như bạn ấy, đau nhức lòng bàn chân, ban đầu chủ quan với ngại đi khám, xong đến lúc đau quá mới lò dò ra viện khám thì đúng chuẩn nhận ngay quả viêm khớp. Mình thì có dùng thuốc của viện rồi, dùng những 3 đợt nhưng thấy mỗi lần dùng thì hết đau được tầm 2,3 tháng rồi lại bắt đầu bị lại. Nên đợt này mình tính không lấy thuốc của viện nữa mà chuyển qua thuốc khác xem như thế nào. Bạn dùng thuốc mà khỏi rồi thì cho mình xin thông tin thuốc, được thì mình cũng qua chỗ bạn khám để mua thuốc xem, để khỏi được như bạn thì tốt quá

      1. Đồng Hồng Hạnh says: Trả lời


        Thuốc em dùng là thuốc này này https://thuocdantoc.vn/benh/quoc-duoc-phuc-cot-khang-chua-benh-xuong-khop, cũng may nhà em có người nhà chữa xương khớp ở bên này rồi nên mới biết bên này để qua khám luôn. Mọi người ai bị mấy bệnh về xương khớp thì có thể tham khảo thử xem tn, em thấy thuốc tốt phết, trộm vía uống không thấy phản ứng hay tác dụng phụ gì cả

        1. Tracy Phạm says: Trả lời


          Thuốc này là bác sĩ ở TT Thuốc dân tộc kê luôn cho bạn dùng hả ? hay là bạn mua ngoài ?

          1. Cua Vân says:


            Quốc dược phục cốt khang muốn mua ngoài cũng chả mua được ấy Tracy ạ :)) vì nó là thuốc độc quyền của TT Thuốc dân tộc mà, ngoài TT này ra thì không còn chỗ nào bán nữa đâu

          2. Thái Hà says:


            Uầy độc quyền thì không lo hàng giả hàng nhái rồi, thuốc chính chủ luôn còn gì nữa. Xịn xò phết nhể :)) chứ mình là đứa chúa sợ mấy loại thuốc phân phối tràn lan nhé, không thể tin tưởng nổi

        2. Lann Lann says: Trả lời


          Thuốc này từ bao nhiêu tuổi thì bắt đầu dùng được ạ ?

  4. Đỗ Tùng says: Trả lời


    Đau nhức nghiêm trọng, vượt ngoài sức chịu đựng là có khi phải mổ đấy mọi người nhỉ ?

  5. Phạm Đức Long says: Trả lời


    Khoảng 1 tuần nay lòng bàn chân tôi luôn cảm thấy đau nhức, cứ mỗi lần đi nhấc gót chân lên là đau điếng cảm tưởng như các dây thần kinh sắp đứt đến nơi. Nhiều người mách tôi đi làm vật lí trị liệu xoa bóp bấm huyệt vài buổi là khỏi, không biết có hiệu quả thật không nên vẫn đang phân vân quá

    1. Trần Thu Hằng says: Trả lời


      Em mách anh 1 địa chỉ khám đông y ở HN làm vât lý trị liệu cực kì ổn, trước bố em bị tê bì, đau nhức hết cả 2 cẳng chân hơn 4 tháng trời mà qua đây bấm huyệt 1 tuần là hết luôn đó ạ. Phòng khám đó tên là Đông Phương y pháp ở b31 ngõ 70 nguyên thị đinh, thanh xuân anh nhé. Anh vào link này tham khảo thêm cho rõ này https://www.dongphuongyphap.com/dong-phuong-y-phap.html Anh mới bị đau nhức lòng bàn chân thì em nghĩ qua đây làm khoảng 5 buổi có khi là ổn đấy

      1. Trâm Anh says: Trả lời


        Không biết ở Đông phương y pháp kĩ thuật viên làm vât lí trị liệu thế nào chứ tôi làm vật li trị liệu nhiều nơi thấy kĩ thuật viên nhiều người tay nghề kém lắm, hên xui mới được người giỏi làm cho. Chứ phải người nào còn non, mới vào nghề làm vừa đau vừa chả đỡ được bệnh.

        1. Thi Nhân MLP says: Trả lời


          Riêng khoản vltl của Đông phương y pháp thì chả có gì để chê Trâm Anh ạ. Nhà mình từ ông cho đến bố mình mỗi lần làm vltl là toàn qua đây. Bác sĩ và kĩ thuật viên ở đông phương y pháp toàn người dày dặn kinh nghiệm cả nên họ làm cẩn thận với chuyên nghiệp lắm. Từ thao tác, cử chỉ đều dứt khoát đâu ra đấy, còn nếu ai mà tay nghề non nhìn thao tác lúng túng phát là biết liền à :)) . ở đây có hẳn bác sĩ Doãn Hồng Phương là học trò xuất sắc của PGS Nguyễn Tài Thu đó

      2. Mai_Hanu says: Trả lời


        Bấm huyệt có đau lắm không ạ ? bạn em bảo muốn phát khóc luôn :(( nghe cư thấy sợ sợ chả dám làm :((

        1. Phởn says: Trả lời


          Lúc đầu thì sẽ khá đau em ạ, vì bấm huyệt người ta bấm mạnh mà. Nhưng em làm quen sang đến buổi thứ 3 là không thấy gì nữa đâu như kiểu bị chai sạn rồi ý. Sau quen có khi còn nghiện, nghiện cái cảm giác đau lúc bấm :)) như chị đi bấm huyệt mà người ta bấm đúng vào mấy chỗ đau là chị sướng lắm =))) như được gãi đúng chỗ ngứa vậy :))

  6. Trịnh Hân says: Trả lời


    Mấy loại thuốc liệt kê trong này, dùng thì phải được bác sĩ chỉ định phải không ? chứ không được phép tự ý dùng nhỉ

    1. Hiền says: Trả lời


      đúng rồi, thuốc tây hay có tác dụng phụ, tự ý dùng vớ vẩn bệnh không khỏi có khi còn hại này hại kia mệt thêm, nên phải có chỉ định của bs thì hãy dùng

  7. Tuấn Anh says: Trả lời


    Mụn cóc lòng bàn chân là mụn như nào ? có giống mụn trứng cá trên mặt, nặn được ra nhân không ?

    1. Trần Mai Linh says: Trả lời


      Mụn cóc nó là mụn thịt, như kiểu những cái u nhỏ mọc trên bề mặt da ý ông, không nặn được, vớ vẩn làm nó chảy máu hay xước xát có khi còn nhiễm trùng, gây nguy hiểm đến tính mạng nữa đấy chứ chả chơi

    2. Bunny Byung says: Trả lời


      mụn cóc chỉ có đi vào viện đốt mới hết thôi chứ không tự năn được bạn nhé, nó không đơn giản như mụn trứng cá đâu

  8. Lâm Vũ says: Trả lời


    mình cứ lần nào chơi bóng rổ xong là đều bị căng cơ bàn chân, đau và khó chịu lắm, mình khắc phục bằng cách quấn khăn xô mỏng hoặc dán cao vào rồi mà vẫn bị, không hiểu thế nào, sợ 1 thời gian nữa liệt bàn chân không đi nổi thì tèo. Có ai biết cách nào cải thiện vấn đề này không ?

    1. Lưu Thuỳ Nhi says: Trả lời


      Mỗi lần mà bị căng cơ thì cậu dùng túi chườm lạnh, chườm tầm 20p là dịu. Tối trước khi đi ngủ cậu xoa bóp bằng dầu nóng Trường Sơn là đỡ đó. Ngoài ra trước khi chơi thì cậu tập dãn cơ, khởi động trước là ngon ngay

  9. Sou says: Trả lời


    Tuần trước lòng bàn chân mình đau nhức, tê tê, cảm giác cứ nhói nhói và khó chịu hơn từng ngày xong sang hôm thứ 4 thì nó sưng khá to, làm mình không thể đứng nổi vì quá khó chịu. Mình đi khám, chụp chiếu các thứ xong thì bs kết luận mình bị viêm xương bàn chân, bs kê cho mình mấy loại thuốc tây để uống và 1 loại xịt giảm đau nhưng mình dùng thuốc được 2 hôm thì bị sốt với tiêu chảy, sợ quá nên dừng ngay. Cơ địa mình vốn yếu từ nhỏ nên cứ có kháng sinh vào người là mình bê xê lết luôn hic :(( giờ đang không biết dùng thuốc gì cho người đỡ mệt mỏi mà vẫn khỏi được bệnh đây :((

    1. Nguyễn Thuỷ says: Trả lời


      thuốc tây dùng hay bị tác dụng phụ lắm, ai khoẻ thì không sao chứ cơ địa yếu là vật ngay, thiết nghĩ bác nên đổi thử sang dùng thuốc nam xem sao, thuốc nam thì thời gian bệnh khỏi lâu hơn thuốc tây chút nhưng được cái dùng không mệt, không bị phản ứng. Với cả các bệnh về xương tôi thấy chữa bằng thuốc nam ngon nghẻ hơn đấy

    2. Lê Thị Hạnh says: Trả lời


      Chị đổi sang dùng thuốc quốc dược phục cốt khang xem thế nào, bố em trước bị viêm xương khớp, dùng thuốc này 2 tháng là khỏi đấy, trong khi cơ địa bố em cũng không phải khoẻ, bị nhiều bệnh nền lắm mà trộm vía dùng thuốc này cứ nhẹ như không, chả thấy phản ứng gì cả, thích lắm chị ạ. Thông tin về thuốc bố em dùng có ở trong bài này này, chị tham khảo thử xem https://ihr.org.vn/bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang-dac-tri-benh-xuong-khop-dot-pha-tu-y-hoc-co-truyen-19210.html

      1. Phạm Thị Tuyết Anh says: Trả lời


        Thuốc này mới ít tuổi liệu dùng có sợ ảnh hưởng gì về sau không Hạnh ? vì thường mình thấy thuốc nam phần lớn người già dùng nhiều hơn ý

        1. Sokachi Quỳnh says: Trả lời


          Thế thì bạn hơi nhầm rồi Tuyết Anh, giờ người trẻ cũng chuộng thuốc nam lắm vì nó lành và cũng không gây phản ứng phụ, cũng chả ảnh hưởng gì sau này cả nha. Chị gái tôi 27t, bị đau khớp gối, dùng quốc dược phục cốt khang 1 tháng mà đỡ đây nè

      2. phan thương thương says: Trả lời


        Thuốc này giá cũng mắc phết đấy, tháng trước mình mua 1 liệu trình mà gần 2tr, nhưng được cái dùng 1 liệu trình bệnh khỏi luôn nên không tốn thêm tiền mua thêm thuốc hehe :))

        1. Linh 906 says: Trả lời


          không rẻ nhưng dùng xong bệnh dứt điểm hẳn thì cũng đáng, còn hơn cứ dai dẳng tái đi tái lại còn tốn nhiều tiền hơn. Bố mình bị viêm khớp cũng dùng thuốc này mà trộm vía 2 năm nay thay đổi thời tiết chả thấy bị lại chút nào, thuốc tốt thật ấy

  10. Yến Kim says: Trả lời


    Nếu bị u thần kinh morton thì có phải phẫu thuật cắt u không và liệu có nguy hiểm đến tính mạng không ạ ?

    1. Cường says: Trả lời


      Trước tôi từng bị rồi này, phải vào viện làm tiẻu phẫu, bác sĩ cắt 1 số dây chằng nối với xương Yến nhé. Cắt xong thì chân đỡ đau và giảm sưng hẳn

    2. Nam__098 says: Trả lời


      Bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng, có điều đau và rất khó chịu, để lâu không chữa thì khó khỏi hoàn toàn được, nhiều người đau quá không chịu được, bs còn phải cho tiêm thuốc giảm đau

  11. Huế Trần says: Trả lời


    Tiêm cortison liệu có gây ảnh hưởng gì đến sức khoẻ không mọi người nhỉ ?

  12. 𝓜𝓲𝓮❁𝓑𝓵𝓲𝓷𝓴 says: Trả lời


    Đọc hơi dài nên bạn có thể cắt bớt ạ nhưng nếu bài này bắt buộc như thế thì cho mình xin lỗi ạ! Mình cảm ơn nhiều ạ! Bài thì khá ok và mình làm cũng rất hiệu quả ạ! Mình cảm cảm ơn rất nhiều

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua