Gout do tiệc tùng cuối năm: Chuyên gia chỉ nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa HAY cho quý ông

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Tình trạng gout do tiệc tùng cuối năm là nỗi ám ảnh khiến nhiều quý ông phải khổ sở chịu đựng những cơn đau gout dữ dội. Vậy đâu là những triệu chứng điển hình và làm sao để điều trị tốt nhất, ngừa biến chứng? Để gỡ rối cho bạn đọc, chuyên trang chúng tôi đã liên hệ đến chuyên gia hàng đầu trong điều trị bệnh gout – Lương y Đỗ Minh Tuấn – Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020.

Gout vì tiệc tùng, rượu bia – Những triệu chứng không thể làm ngơ

Người bệnh gout khổ sở vì tiệc tùng, rượu bia cuối năm là vấn đề không hiếm gặp, đặc biệt là ở các quý ông. Những chia sẻ sau đây chắc chắn cũng là nỗi niềm hàng ngàn bệnh nhân gout mỗi khi đến dịp tiệc tùng, tất niên cuối năm:

Anh Nguyễn Văn Linh (Nhân viên truyền thông, Hà Nội): “Đặc tính công việc mình giao tiếp nhiều, cuối năm xếp kín lịch tất niên, tiệc tùng. Trước tôi có dấu hiệu bị Gout nhưng mới ở giai đoạn nhẹ, đi khám ở viện rồi lấy thuốc uống cũng “cầm chừng” bệnh được rồi. Nhưng mấy buổi nhậu ăn uống vô tội vạ quá, tôi lại bị đau, khớp sưng nóng lên. Có ai cũng gặp tình trạng thế này không mọi người?

Chú Đỗ Văn Nho (62 tuổi, đã về hưu): “Tôi bị gout 3 năm nay rồi, chạy chữa hết thuốc nọ thuốc kia, tưởng về hưu rồi an nhàn là đỡ. Thế mà đợt vừa rồi nhiều đám cưới, ăn uống, rượu bia nhiều là tái phát lại ngay. Giờ không biết nên dùng thuốc bệnh viện kê hay có cách nào chữa dứt luôn không?”

Tiệc tùng cuối năm - Nỗi ám ảnh không của riêng quý ông nào
Tiệc tùng cuối năm – Nỗi ám ảnh không của riêng quý ông nào

Có thể thấy, gout do rượu, tiệc tùng cuối năm là nỗi ám ảnh của mọi quý ông, gây khổ sở vì phải chịu đựng những cơn đau gout dữ dội, các khớp sưng nóng, thậm chí không đi được, phải lết, dìu,… Đây đều là những biểu hiện thường gặp nhất khi tái phát gout do ăn uống, tiệc tùng. 

Với kinh nghiệm đã thăm khám cho hàng ngàn bệnh nhân gout, chuyên gia của chúng tôi – lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh – Thầy thuốc nam uy tín 2020) đặc biệt lưu ý với các quý ông cần CẢNH GIÁC với những triệu chứng điển hình sau:

  • Khớp bị viêm và sưng đỏ: Đây là triệu chứng tái phát gout do rượu ở mức độ nhẹ mà đa số quý ông mắc phải. Phần khớp bị ảnh hưởng trở nên sưng, mềm, đỏ và hơi đau. Triệu chứng này thường xuất hiện đột ngột, tiến triển nặng nhất trong khoảng 12 – 24h. Nhưng trong một số trường hợp, các triệu chứng có thể kéo dài từ 7 – 10 ngày.
  • Đau khớp dữ dội: Bệnh gout thường ảnh hưởng đến khớp lớn của ngón chân cái, nhưng nó có thể xảy ra ở bất kỳ khớp nào. Một số trường hợp bị lan sang cả mắt cá chân, đầu gối, khuỷu tay, cổ tay và ngón tay. Cơn đau có thể nghiêm trọng nhất trong vòng 4 – 12 giờ đầu sau khi khởi phát.
  • Đau âm ỉ, kéo dài: Sau cơn đau dữ dội của đợt cấp, bệnh nhân sẽ có biểu hiện đau âm ỉ trong thời gian sau đó, cơn đau có thể vài ngày hoặc vài tuần, tần suất lần sau sẽ đau và kéo dài hơn lần trước.
  • Phạm vi chuyển động hạn chế: Nếu không được điều trị kịp thời, các cơn đau gout sẽ lặp đi lặp lại gây ra nhiều đau đớn và khó chịu kéo dài. Cùng với đau khớp, viêm, đỏ và sưng, bệnh gout mãn tính sẽ làm giảm khả năng vận động của khớp.Ám Với các triệu chứng tái phát bệnh gout do tiệc cuối năm kể trên, lương y Tuấn CẢNH BÁO các quý ông tuyệt đối không chủ quan. Tốt nhất, cần thăm khám KỊP THỜI để điều trị, tránh để tình trạng gout vì rượu tái phát triền miên, chuyển biến thành bệnh gout mãn tính.

Gout vì tiệc tùng cuối năm tái phát do đâu? Có nguy hiểm không?

Nói về nguyên nhân các cơn đau gout tái phát dữ dội sau mỗi trận rượu bia, tiệc tùng,… trước tiên lương y Tuấn lý giải, sở dĩ bệnh gout hình thành do sự gia tăng quá mức của nồng độ axit uric trong máu. Axit uric vốn được sản xuất trong quá trình phân hủy purin – một hợp chất hóa học được tìm thấy nhiều trong một số loại thực phẩm như thịt, nội tạng động vật, hải sản hay các chất kích thích. Quá trình này diễn ra mạnh mẽ khi người bệnh tiêu thụ rượu bia hay đồ ăn có hàm lượng đạm cao, vì vậy triệu chứng bệnh gout tái phát càng dữ dội vì tiệc tùng dịp cuối năm.

Các triệu chứng đau khớp âm ỉ, viêm, sưng đỏ,… có thể tái phát ngay sau mỗi cuộc nhậu chỉ từ 4 – 8h. Có những trường hợp sau 3 – 4 ngày mới xuất hiện những triệu chứng này. Về bản chất, tái phát gout do rượu, gout do ăn uống so với bệnh gout cấp – mãn tính thông thường không có khác biệt. Thế nhưng, không ít quý ông chủ quan, cố để các cơn đau gout tự khỏi. 

Trả lời thắc mắc “Gout vì rượu bia, tiệc tùng nguy hiểm không?”, lương y cảnh báo người bệnh chớ chủ quan mà cả nể trên bàn rượu. “Sướng miệng” thì cũng sớm “hại thân”, nếu không cẩn trọng, các quý ông có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng nghiêm trọng vì bệnh gout tái phát triền miên như:

  • Người bệnh sưng đau, cứng các khớp
  • Biến dạng khớp
  • Cơn đau gout dữ dội kéo dài khiến bệnh nhân không thể di chuyển, hoạt động nhanh nhẹn như bình thường
  • Nhiễm trùng hạt tophi – một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh gout.

TÌM ĐỌC: Khổ sở vì gout do tiệc tùng cuối năm – QUÝ ÔNG tham khảo ngay bài thuốc được chuyên gia VTV2 khuyên dùng

Nhiều quý ông khổ sở vè triệu chứng bệnh gout do tiệc tùng, rượu bia
Nhiều quý ông khổ sở vè triệu chứng bệnh gout do tiệc tùng, rượu bia

Ông cho biết, các triệu chứng gout do tiệc tùng, rượu bia tái phát nhiều lần sau đó thì là dấu hiệu khá nguy hiểm, cảnh báo nguy cơ dẫn đến căn bệnh gout mãn tính. Vì vậy người bệnh cần áp dụng phác đồ điều trị chuyên sâu để chấm dứt triệu chứng và tăng cường sức đề kháng, bổi bổ cơ thể từ sâu bên trong.

Cố vấn y khoa VTV2 hướng dẫn quý ông chữa gout tái phát do rượu bia, tiệc tùng cuối năm

Có cơ hội được thăm khám cho hàng trăm người bệnh, lương y Tuấn cho biết tình trạng tái phát gout do tiệc tùng hoàn toàn có thể chữa dứt điểm. Tuy nhiên, người bệnh cần lựa chọn được đúng phương pháp phù hợp với thể trạng cơ địa. Tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, hiện đang áp dụng bài thuốc 150 năm tuổi Gout Đỗ Minh với hiệu quả vượt bậc, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của người bệnh.

Gout Đỗ Minh – Bí quyết 150 năm xua tan nỗi lo tiệc cuối năm cho quý ông Việt

Theo lời của lương y Tuấn, bài thuốc Gout Đỗ Minh ra đời cách đây hơn 150 năm, đến nay lương y Tuấn đã cùng các cộng sự tối ưu toàn diện liệu trình Gout Đỗ Minh nhằm phù hợp nhất với cơ địa người bệnh hiện đại. Tuy nhiên, bài thuốc vẫn giữ nguyên vẹn tinh hoa YHCT của cơ chế chữa bệnh thuần Việt do ông cha lưu truyền lại. 

  • Chữa gout TẬN GỐC theo cơ chế “TIÊU THỐNG PHONG – ĐỒNG DƯỠNG CỐT” 

Để điều trị dứt điểm các triệu Gout, nhà thuốc Đỗ Minh Đường tuân thủ chặt chẽ hướng chữa bệnh của YHCT, chú trọng tấn công vào căn nguyên gây bệnh, vừa chữa vừa phòng, làm tốt nhiệm vụ TIÊU THỐNG PHONG – ĐỒNG DƯỠNG CỐT

Quyết không “chạy đua”, áp dụng công nghệ thế hệ 2, 3 như nhiều nhà thuốc nam khác để tối ưu bài thuốc, nhà thuốc Đỗ Minh Đường CAM KẾT Gout Đỗ Minh là bài thuốc thuần Việt 100% với sự kết hợp nhuần nhuyễn 3 loại thuốc:

THAM KHẢO: Bài thuốc Gout Đỗ Minh Đường có tốt như LỜI ĐỒN? Chi phí bao nhiêu? 

Những điểm VÀNG ưu Việt của liệu trình thuốc nam chữa gout tiệc tùng cuối năm
Những điểm VÀNG ưu Việt của liệu trình thuốc nam chữa gout tiệc tùng cuối năm

Ngoài 3 loại thuốc kể trên, đội ngũ lương y nhà thuốc còn gia giảm thêm thuốc tăng sức đề kháng hoặc cao thuốc tiêu viêm giải độc,… sao cho phù hợp nhất với thể trạng từng người bệnh để hỗ trợ bài thuốc chữa Gout phát huy hiệu quả cao nhất. Đồng thời, người bệnh cần chú ý kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và duy trì hiệu quả điều trị bệnh với LIỆU TRÌNH NHẮC LẠI mỗi năm 1-2 lần để hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa nguy cơ tái phát. 

  • Bài thuốc nam THUẦN VIỆT– Sử dụng 100% thảo dược trong nước

Lý giải kỹ hơn vì sao bài thuốc Gout Đỗ Minh có thể đảm bảo được hiệu quả với mọi đối tượng người bệnh, lương y Tuấn cho biết dòng họ Đỗ Minh từ bao đời nay luôn đề cao tinh thần “thuốc nam cho người Việt”. Thay vì sử dụng thảo dược nhập ngoại (không kiểm soát được chất lượng), nhà thuốc Đỗ Minh Đường chỉ dùng những cây thuốc nam được trồng trên đất Việt để điều chế thuốc. 

Bài thuốc Gout Đỗ Minh được kết hợp bởi hơn 50 dược liệu quý hàng đầu dùng trong điều trị bệnh gout. Thảo dược được ươm trồng theo phương thức HỮU CƠ, canh tác trên các vùng thổ nhưỡng, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên dược liệu lành tính, thân thiện với cơ địa người Việt. 

Đó là lý do suốt nhiều năm qua, bài thuốc Gout Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn quý ông dứt điểm hoàn toàn các cơn đau gout, ngăn ngừa bệnh gout tái phát do tiệc tùng cuối năm, rượu bia. Trong đó, có không ít trường hợp là người mắc bệnh lý nền có sức đề kháng suy giảm mà không hề lo các tác dụng phụ hay kích ứng cơ thể.

  • +150.000 người thoát cảnh tái phát gout vì rượu, tiệc tùng cuối năm nhờ bài thuốc Gout Đỗ Minh

Để mọi người hình dung rõ hơn về hiệu quả của bài thuốc Gout Đỗ Minh, chúng tôi xin trích dẫn 1 số ý kiến phản hồi từ người bệnh từng bị tái phát gout do tiệc tùng. Điển hình là trường hợp của anh Nguyễn Văn Linh (Nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cho biết:

“Tôi dùng thuốc Gout Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường được 2 tháng thấy đỡ đau khớp hơn. Hiện tại tôi vẫn đang dùng tiếp liệu trình cuối của lương y Tuấn để theo dõi xem dứt điểm bệnh không. Khi dùng thuốc, tôi thấy không bị mất ngủ hay đau dạ dày như trước dùng thuốc Tây. Thuốc hơi đắt nhưng dùng hiệu quả, người khỏe khoắn hơn hẳn nên tôi thấy cũng đáng tiền”.

Cùng chung cảnh ngộ với anh Luận, chúng tôi còn biết được chú Đỗ Văn Nho (U62, đẫ về hưu) cũng điều trị thành công gout tái phát do rượu nhờ bài thuốc này. 

“Uống đến tháng thứ 2 là chân ít đau, chắc cơ địa khá hợp thuốc, chú thấy cơ bản là đỡ được đến 70%. Giờ thì thi thoảng vẫn nhâm nhi được ít thịt rượu khi nhà có tiệc tùng mà không sợ đau khớp dữ dội nữa.”

ĐỌC NGAY: Khổ sở vì bệnh gout, tôi đã KHỎI HẲN nhờ bài thuốc thảo dược của Đỗ Minh Đường

Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Gout Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Gout Đỗ Minh

Không chỉ dừng lại ở 2 liệu trình điều trị, anh Luận và chú Nho còn tin tưởng theo sát liệu trình nhắc lại thuốc Gout Đỗ Minh hàng năm để giữ vững hiệu quả chữa bệnh và cải thiện sức khỏe toàn diện. Trên các bài đăng của fanpage nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chúng tôi cũng “gom nhặt” được rất nhiều phản hồi của người bệnh. Bạn đọc có thể tham khảo thêm. 

Để được tư vấn liệu trình chữa bệnh tốt nhất bằng bài thuốc nam Gout Đỗ Minh, tốt nhất, hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường, các lương y giải đáp 24/7:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, HN
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: https://dominhduong.org | https://dominhduong.com
  • Facebook: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Chữa bệnh gout bằng thuốc Tây hiệu quả NHANH CHÓNG

Một số loại thuốc Tây thường được các cơ sở y tế chỉ định cho người bị gout do rượu, ăn uống như:

  • NSAID: Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) giúp làm giảm cả đau và viêm, những loại thuốc thường được sử dụng điều trị Gout là: Aspirin, Celecoxib, Ibuprofen, Indomethacin, Ketoprofen, Naproxen,… Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ gồm buồn nôn, tiêu chảy và loét dạ dày.
  • Colchicine: Colchicine (Colcrys) là một loại thuốc được sử dụng chủ yếu để điều trị bệnh Gout. Thuốc có công dụng ngăn chặn sự hình thành các tinh thể urate. Tuy nhiên, colchicine cũng gây ra tác dụng phụ bao gồm buồn nôn, nôn và tiêu chảy. Nó thường được chỉ định cho những bệnh nhân không thể sử dụng thuốc chống viêm không steroid (NSAID).
  • Corticosteroid:  Thuốc chỉ được chỉ định trong trường hợp bệnh nhân không thể dùng NSAID hoặc colchicine.  Corticosteroid dùng cho bệnh gout bao gồm: Dexamethasone, Methylprednisolone, Prenisonolone, Prenison,…
  • Chất ức chế Xanthine oxyase: Chất ức chế xanthine oxyase làm giảm lượng axit uric do cơ thể sản xuất. 
  • Probenecid:Probenecid (Probalan) là một loại thuốc giúp thận loại bỏ axit uric trong máu hiệu quả hơn. Nhưng nó cũng gây ra một số tác dụng phụ là phát ban, đau dạ dày và sỏi thận.
Chữa gout bằng thuốc Tây cho hiệu quả nhanh chóng
Chữa gout bằng thuốc Tây cho hiệu quả nhanh chóng

Chữa Gout tại nhà bằng mẹo dân gian

Để giảm đau và cải thiện một số triệu chứng khó chịu khác do bệnh gout gây ra, người bệnh có thể tham khảo một số cách chữa bệnh gout bằng mẹo dân gian ngay tại nhà. Cụ thể:

Cách sử dụng đậu xanh chữa Gout tại nhà:

Tác dụng: Kháng viêm, cải thiện tình trạng sưng đau ở các khớp, thúc đẩy quá trình phục hồi xương khớp, cải thiện khả năng đi lại và vận động của bệnh nhân.

Nguyên liệu: Đậu xanh.

Cách thực hiện: 

Mang đậu xanh vo và rửa thật sạch. Sau đó tiến hành ninh nhừ đậu xanh, không thêm đường, muối hoặc các gia vị khác. Người bệnh gout ăn 2 bát đậu xanh mỗi ngày (buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ).

Cách sử dụng lá tía tô điều trị bệnh gout

Tác dụng: Lợi tiểu, chống viêm, giảm đau và sưng khớp và hỗ trợ quá trình đào thải axit uric trong máu.

Nguyên liệu:

  • Lá tía tô với liều dùng tùy chỉnh
  • Muối hạt.

Cách thực hiện: Mang lá tía tô rửa sạch, để ráo nước. Tiến hành giã nát lá tía tô trong cối cùng với một ít muối hạt. Người bệnh tái phát gout do tiệc tùng đắp hỗn hợp lá tía tô và muối lên những khu vực có khớp bị sưng, viêm. Lưu ý nên sử dụng băng gạc để băng cố định.

Chữa bệnh gout bằng bài thuốc từ lá tía tô
Chữa bệnh gout bằng bài thuốc từ lá tía tô

Những cách chữa gout bằng bài thuốc dân gian kể trên đều rất an toàn và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà, giúp người bệnh thuyên giảm các cơn đau gout. Tuy nhiên, lương y Tuấn nhấn mạnh mẹo dân gian thông thường hay các loại thuốc Tây chỉ có hiệu quả với những trường hợp gout nhẹ, cấp tính. Nếu tái phát gout do tiệc tùng cuối năm nhiều lần, mọi người cần tham khảo ý kiến từ chuyên gia để được tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất.

[XEM NGAY] Ám ảnh Gout tiệc tùng cuối năm – Hàng ngàn quý ông Việt tìm đến bài thuốc VÀNG này

Để được tư vấn liệu trình chữa bệnh tốt nhất bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, người bệnh hãy liên hệ ngay đến địa chỉ chúng tôi cung cấp dưới đây (hiện có nhiều tài khoản giả mạo nhà thuốc Đỗ Minh Đường nên bạn đọc cần cẩn thận). 

ĐỌC NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua