Đau nhức từ mông xuống bắp chân (trái – phải) là bị gì?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Phương Mai | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ sở TP Hồ Chí Minh
Theo dõi IHR trên goole news

Đau nhức từ mông xuống bắp chân (trái – phải) thường xảy ra do chấn thương hoặc thoát vị đĩa đệm chèn ép dây thần kinh, đau thần kinh tọa. Tùy thuộc vào nguyên nhân, cơn đau có thể nhẹ hoặc nghiêm trọng kèm theo cảm giác tê bì và châm chích ở chi dưới. Để điều trị, người bệnh cần dùng thuốc/ phẫu thuật kết hợp vật lý trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Đọc ngay: Bác sĩ đầu ngành 40 năm kinh nghiệm tư vấn cách vượt qua bệnh xương khớp

Đau nhức từ mông xuống bắp chân (trái - phải)
Tìm hiểu đau nhức từ mông xuống bắp chân (trái – phải) là bị gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Đau nhức từ mông xuống bắp chân là bị gì?

Đau nhức từ mông xuống bắp chân (trái – phải) là tình trạng đau nhức ở mông lan rộng xuống hông. Cơn đau thường âm ỉ kèm theo cảm giác châm chích và tê bì. Tình trạng này xảy ra khi dây thần kinh bị tổn thương do chấn thương hoặc bệnh lý, đặc biệt là dây thần kinh tọa.

Thông thường để điều trị, người bệnh được yêu cầu sử dụng thuốc, áp dụng biện pháp giảm nhẹ tại nhà kết hợp vật lý trị liệu. Đôi khi phẫu thuật có thể được chỉ định để giải quyết cơn đau và căn nguyên.

Nguyên nhân gây đau nhức từ mông xuống bắp chân

Đau nhức từ mông xuống bắp chân (trái – phải) thường xảy ra do một số nguyên nhân sau:

  • Đau thần kinh tọa

Phần lớn các trường hợp đau nhức từ mông xuống bắp chân trái/ phải xảy ra do đau thần kinh tọa. Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài và dày nhất của cơ thể người. Chúng bắt đầu từ thắt lưng, ngang qua mông, xuống bắp chân và kết thúc ở bàn chân. Vì thế khi bị tổn thương, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức nặng nề từ lưng và mông xuống chân. Đau kèm theo cảm giác tê bì và châm chích ở chi bị ảnh hưởng.

Đau do tổn thương dây thần kinh tọa thường nghiêm trọng hơn khi vận động, đi lại, lên xuống cầu thang và khom lưng. Đôi khi nhói lên như điện giật. Đau giảm nhẹ khi nghỉ ngơi.

Đau thần kinh tọa
Đau thần kinh tọa khiến bệnh nhân bị đau nhức nặng nề từ lưng và mông xuống chân, kèm theo tê bì và châm chích

Xem ngay: Bài thuốc Nam điều trị đau thần kinh tọa hiệu quả và an toàn

  • Thoái hóa cột sống thắt lưng

Thoái hóa cột sống thắt lưng là tình trạng hao mòn đĩa đệm và sụn khớp do quá trình lão hóa tự nhiên. Ở những vị trí hao mòn, các tế bào xương có mu hướng phát triển nhanh để bù đắp. Điều này khiến gai cột sống hình thành, chèn ép và làm tổn thương dây thần kinh tọa. Triệu chứng phổ biến nhất gồm tê bì, rối loạn cảm giác và đau nhức từ mông xuống bắp chân hoặc bàn chân. Ngay khi thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường người bệnh nên chủ động thăm khám điều trị thoái hóa cốt sống lưng sớm, để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

  • Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau nhức từ mông xuống bắp chân (trái – phải). Bệnh lý này thể hiện cho hiện tượng nhân nhầy thoát vị từ bao xơ nứt/ rách gây chèn ép và tổn thương dây thần kinh. Từ đó gây đau ở mông lan xuống bắp chân.

Bệnh thường xảy ra sau một chấn thương hoặc thoái hóa khiến đĩa đệm hư hỏng, bao xơ nứt/ rách tạo điều kiện cho nhân nhầy thoát khỏi vị trí ban đầu.

  • Viêm khớp cùng chậu

Đau nhức từ mông xuống bắp chân do viêm khớp cùng chậu thường ít gặp hơn so với những bệnh lý nêu trên. Bệnh lý này thể hiện cho tình trạng nhiễm trùng và viêm tại khớp xương cùng (ở một hoặc cả hai bên).

Viêm khớp xương cùng chủ yếu gây đau ở mông và lưng dưới. Ở trường hợp nặng, cơn đau có thể lan rộng làm ảnh hưởng đến háng, bắp chân và bàn chân. Cơn đau thường kèm theo biểu hiện co cứng khó vận động.

Viêm khớp cùng chậu
Viêm khớp cùng chậu gây đau ở mông và lưng dưới, có thể lan rộng làm ảnh hưởng đến háng, bắp chân và bàn chân
  • Hội chứng cơ hình lê

Hội chứng cơ hình lê còn được gọi là hội chứng cơ tháp (Piriformis syndrome). Hội chứng này là một rối loạn thần kinh cơ do cơ hình lê (cơ dẹt, hình lê nằm cạnh bờ trên của khớp háng và nằm xiên ở mông) gặp vấn đề và chèn ép vào dây thần kinh tọa.

Các triệu chứng thường gặp của hội chứng cơ hình lê gồm đau nhức từ mông xuống bắp chân kèm theo tê và ngứa ran (do dây thần kinh tọa bị tổn thương), đau cơ ở mông, khó ngồi xuống hoặc đứng lên từ ghế.

  • Chấn thương gân kheo

Cơ gân kheo là nhóm cơ nằm tại mặt sau của đùi. Chúng có tác dụng hỗ trợ thực hiện động tác gập gối. Tuy nhiên khi có chấn thương hoặc rèn luyện thể chất không đúng cách, cơ gân kheo sẽ bị căng cứng kèm theo đau nhức từ mông xuống đầu gối. Đôi khi cơn đau có thể lan rộng xuống bắp chân kèm theo cảm giác khó chịu và không thể linh hoạt trong các hoạt động.

  • Chấn thương

Chấn thương trong lao động hoặc chơi thể thao có thể gây tổn thương dây thần kinh tọa và dẫn đến tình trạng đau nhức từ mông xuống bắp chân. Đối với những trường hợp nhẹ hơn, cơn đau có thể kèm theo sưng nhẹ và bầm tím do va đập, thường tự khỏi sau vài ngày mà không cần điều trị y tế.

Dấu hiệu đau nhức từ mông xuống bắp chân

Tùy thuộc vào nguyên nhân, đau nhức từ mông xuống bắp chân có các đặc điểm sau:

  • Đau từ nhẹ đến nặng
  • Đau âm ỉ kéo dài hoặc đau ngắt quãng, đôi khi nhói lên như điện giật
  • Đau bắt đầu từ lưng dưới và mông lan rộng xuống bắp chân hoặc bàn chân
  • Cơn đau kèm theo cảm giác ngứa ran, tê bì, châm chích do dây thần kinh tọa bị tổn thương
  • Cơn đau có xu hướng giảm nhẹ khi xoa bóp và nghỉ ngơi
  • Đau nặng hơn khi lên xuống cầu thang, đi lại, vận động, cúi xuống hoặc khom người

Một số dấu hiệu và triệu chứng khác:

  • Bầm tím
  • Khó đi lại
  • Giảm khả năng vận động
  • Rối loạn cảm giác
  • Mất khả năng kiểm soát bàng quang và ruột (ở trường hợp nặng)
Đau nhức từ mông xuống bắp chân thường âm ỉ kéo dài
Đau nhức từ mông xuống bắp chân thường âm ỉ kéo dài hoặc đau ngắt quãng, đôi khi nhói lên như điện giật

Đau nhức từ mông xuống bắp chân có nguy hiểm không?

Phần lớn các trường hợp đau nhức từ mông xuống bắp chân (trái – phải) phát sinh từ những nguyên nhân nghiêm trọng, cần được điều trị y tế càng sớm càng tốt. Nếu chủ quan, không sớm khám chữa bệnh, người bệnh có thể gặp một số vấn đề sau:

  • Giảm hoặc mất khả năng vận động
  • Teo cơ
  • Yếu cơ
  • Mất khả năng kiểm soát bàng quang và ruột
  • Bại liệt

Những trường hợp bị đau do chấn thương nhẹ kèm theo bầm tím không cần điều trị y tế. Người bệnh có thể khắc phục tình trạng bằng một số biện pháp chăm sóc tại nhà. Cụ thể như chườm ấm, chườm lạnh, xoa bóp, nghỉ ngơi…

LIÊN HỆ – CHUYÊN GIA XƯƠNG KHỚP GIẢI ĐÁP 24/7

Chẩn đoán đau nhức từ mông xuống bắp chân

Để chẩn đoán nguyên nhân gây đau nhức từ mông xuống bắp chân và đánh giá mức độ nghiêm trọng, người bệnh sẽ được kiểm tra tiền sử chấn thương và bệnh lý kết hợp khám lâm sàng, mô tả triệu chứng.

Ngoài ra người bệnh sẽ được yêu cầu thực hiện thêm một số kỹ thuật cận lâm sàng nhằm tăng độ chính xác và xác định hướng điều trị. Cụ thể:

Sau khi có kết quả chẩn đoán, người bệnh sẽ được hướng dẫn điều trị với các biện pháp phù hợp.

Điều trị đau nhức từ mông xuống bắp chân

Đối với những trường hợp nhẹ hoặc đau nhức từ mông xuống bắp chân do chấn thương, người bệnh có thể xử lý nhanh bằng các biện pháp chăm sóc tại nhà. Đối với những trường hợp nặng hơn, đau do bệnh, người bệnh nên dùng thuốc, vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật để điều trị cơn đau và khắc phục căn nguyên.

1. Biện pháp giảm đau nhanh tại nhà

Để giảm đau nhức từ mông xuống bắp chân, người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp chăm sóc và giảm đau nhanh tại nhà.

  • Chườm lạnh

Nếu bị viêm khớp cùng chậu hoặc chấn thương, người bệnh nên áp dụng ngay biện pháp chườm lạnh để giảm đau, viêm và hạn chế bầm tím. Nhiệt độ thấp từ biện pháp này giúp co mạch, giảm tụ máu dưới da dẫn đến bầm tím. Đồng thời giảm sưng, viêm và xoa dịu cơn đau.

Để chườm lạnh, người bệnh sử dụng túi chườm hoặc khăn bôn bọc một vài viên đá lạnh và chườm lên vị trí đau nhức. Lặp lại mỗi 4 đến 6 giờ trong 3 ngày.

ĐỌC NGAY: VTV2 đưa tin giải pháp điều trị bệnh xương khớp HOÀN CHỈNH nhất

Chườm lạnh
Biện pháp chườm lạnh có tác dụng giảm đau, tăng co mạch, giảm tụ máu dưới da dẫn đến bầm tím
  • Chườm ấm

Chườm ấm phù hợp với những bệnh nhân bị đau nhức từ mông xuống bắp chân do bệnh lý. Biện pháp này giúp xoa dịu nhanh cảm giác đau nhức, giảm viêm, kích thích tuần hoàn huyết và tăng khả năng chữa lành khớp xương tổn thương.

Ngoài ra nhiệt độ cao từ biện pháp này còn có tác dụng thư giãn khớp xương và dây thần kinh, giảm cứng lưng, cứng khớp khó chuyển động. Đồng thời tăng tính linh hoạt và duy trì khả năng vận động cho người bệnh.

Để chườm lạnh, người bệnh có thể sử dụng khăn ấm, túi chườm/ chai thủy tinh chứa nước ấm chườm và lăn đều từ mông xuống bắp chân. Thực hiện 4 lần/ ngày, mỗi lần 20 phút để cải thiện cơn đau.

  • Tắm với nước ấm

Tắm nước ấm mỗi ngày 1 – 2 lần giúp cải thiện tâm trạng, thư giãn khớp xương, giảm cứng khớp và hỗ trợ giải nén dây thần kinh. Ngoài ra biện pháp này còn có tác dụng giãn mạch, giúp khí huyết lưu thông, giảm tê bì châm chích và cứng khớp. Từ đó tăng khả năng vận động linh hoạt cho người bệnh.

  • Xoa bóp

Xoa bóp được đánh giá là biện pháp giảm đau nhanh và hiệu quả, phù hợp với người bị đau nhức từ mông xuống bắp chân do chấn thương/ bệnh lý. Bởi xoa bóp với lực và cường độ thích hợp có thể giúp đả thông kinh mạch, khí huyết lưu thông tốt, hỗ trợ giải nén dây thần kinh, tán huyết ứ, giảm tê bì và đau nhức.

Ngoài ra lực tác động từ các ngón và bàn tay còn giúp thư giãn cơ và các khớp xương, cải thiện tình trạng căng cơ, cứng khớp, tăng khả năng vận động và tính linh hoạt cho người bệnh. Vì thế người bệnh có thể xoa bóp mỗi ngày 2 lần để sớm khắc phục tình trạng.

Lưu ý khi xoa bóp:

    • Nên thoa tinh dầu thảo dược hoặc dầu nóng trước khi xoa bóp để tăng hiệu quả giảm đau.
    • Kết hợp giữa động tác day, ấn, nắn và bóp.
    • Xoa bóp từ thắt lưng và mông xuống chân. Xoa bóp từ bên này sang bên kia và ngược lại.
    • Thực hiện 15 phút mỗi lần.
Xoa bóp
Xoa bóp giúp khí huyết lưu thông, đả thông kinh mạch, hỗ trợ giải nén dây thần kinh, tán huyết ứ, giảm tê bì và đau nhức
  • Nghỉ ngơi

Người bệnh được khuyên nghỉ ngơi, tránh đi lại nhiều và vận động nặng khi bị đau nhức. Bởi các khớp xương và dây thần kinh có thể được thư giãn khi nghỉ ngơi, cơ thể trở về trạng thái cân bằng và giảm đau nhức hiệu quả. Việc vận động không đúng cách có thể kích hoạt và tăng mức độ nghiêm trọng của cơn đau.

Tuy nhiên người bệnh cần tránh nằm lâu, không nằm nghiêng bên chân đau. Nên nằm ngửa/ nghiêng về chân không tổn thương, đi lại nhẹ nhàng khi cơn đau thuyên giảm. Điều này giúp tăng lưu thông máu và hạn chế cứng khớp.

2. Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu thường được sử dụng kết hợp với thuốc hoặc dùng sau phẫu thuật để phục hồi chức năng. Phương pháp này có tác dụng giảm đau nhức từ mông xuống bắp chân, duy trì khả năng vận động và tính linh hoạt cho người bệnh.

Ngoài ra vật lý trị liệu còn có tác dụng hạn chế tình trạng tê bì và cứng khớp, giúp người bệnh phục hồi chức năng sau phẫu thuật. Đồng thời kích thích lưu thông máu và hạn chế đau nhức tái phát.

Tùy thuộc vào nguyên nhân, người bệnh có thể được hướng dẫn bài tập vật lý trị liệu, chiếu tia hồng ngoại, sử dụng nhiệt…

3. CHẶN ĐỨNG đau nhức, TĂNG sức mạnh xương khớp với bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và trị liệu Y học cổ truyền

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là kết quả từ công trình nghiên cứu chuyên sâu “Ứng dụng Y học cổ truyền trong điều trị bệnh xương khớp tại Việt Nam” được thực hiện bởi tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm nhiều năm của đội ngũ bác sĩ đầu ngành. 

Quốc dược Phục cốt khang chắt lọc tinh hoa Y học cổ truyền, Y học bản địa, nổi bật nhất là cốt thuốc xương khớp BÍ TRUYỀN của đồng bào dân tộc Tày – Tây Bắc. Công thức thuốc được làm mới phù hợp với thể trạng, thể bệnh của người Việt hiện đại.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu bài bản
Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu bài bản

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang sở hữu công thức thuốc ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT, cộng hưởng sức mạnh của 3 nhóm thuốc:

QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN: Tác dụng bồi bổ can thận, điều hòa âm dương, hoạt huyết, kiện tỳ, tái tạo và phục hồi xương khớp.

QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN: Tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sơ phong, trừ thấp, khu tà, làm lành vị trí xương khớp bị tổn thương, giảm triệu chứng nhức mỏi, cải thiện vận động.

QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN: Nhóm thuốc đặc trị chuyên sâu gia giảm thành phần theo cơ chế sinh bệnh. Tinh chất thảo dược thẩm thấu bổ sung canxi, tăng thêm dưỡng chất, tăng khả năng sản sinh dịch nhầy sụn khớp, nuôi dưỡng xương khớp, ngăn loãng xương, thoái hóa xương khớp, phục hồi vận động. 

Bài thuốc xương khớp Quốc dược Phục cốt khang

Bài thuốc xương khớp của Trung tâm Thuốc dân tộc nổi bật với tính cá nhân hóa cao. Các bác sĩ sẽ tùy theo thể trạng, tình trạng đau nhức của mỗi người để gia giảm, định lượng vị thuốc phù hợp. 

  • Quốc dược đặc trị đau nhức do đau thần kinh tọa
  • Quốc dược đặc trị đau nhức do thoái hóa khớp
  • Quốc dược đặc trị đau nhức do viêm khớp
  • Quốc dược đặc trị đau nhức do chấn thương.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên đứng đầu bảng  TÁI TẠO và PHỤC HỒI xương khớp. Nhiều vị thuốc Nam là biệt dược đại ngàn lần đầu tiên được nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam như cây tào đông, thau pinh, kê huyết đằng, phác mạy liến, phác kháo cài,… 

Quốc dược Phục cốt khang chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên
Quốc dược Phục cốt khang chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên

100% thảo dược được lấy trực tiếp từ hệ thống vườn thuốc Nam đạt chuẩn GACP – WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc tự chủ. Quy trình kiểm nghiệm chất lượng dược tính được thực hiện gắt gao theo tiêu chí 3 không: không tác dụng phụ, không phụ thuộc thuốc, không nhờn thuốc.

Với sức mạnh dược tính từ công thức thuốc và bảng thành phần vàng, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang cho hiệu quả cao, tái tạo và phục hồi xương khớp, điều trị DỨT ĐIỂM đau nhức, phục hồi khả năng vận động.

Song song sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang, điều trị đau nhức xương khớp tại Trung tâm Thuốc dân tộc còn kết hợp các phương pháp trị liệu Y học cổ truyền nổi tiếng như châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ,… cồn xoa bóp để tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị.

XEM NGAY: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ điều trị bệnh xương khớp tại Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 Chất lượng cuộc sống giới thiệu là liệu pháp điều trị bệnh xương khớp HOÀN CHỈNH nhất hiện nay. Nghệ sĩ Phú Thăng và nhiều người bệnh không còn đau nhức sau khi sử dụng bài thuốc.

Theo dõi chi tiết phóng sự qua Video dưới đây:

Phản hồi của bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt xương khớp đau nhức nhiều năm đã CẢI THIỆN VẬN ĐỘNG sau 10 ngày điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc

XEM NGAY: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau nhức từ mông xuống bắp chân. Do đó, để được điều trị bệnh trúng đích, người bệnh nên liên hệ trực tiếp với CHUYÊN GIA XƯƠNG KHỚP đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc để được tư vấn phác đồ phù hợp nhất.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 – 0987 173 258

Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P. 2, Q. Phú Nhuận. SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 – 0961 825 886

Website: thuocdantoc.org | Fanpage: 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ ĐẦU NGÀNH TƯ VẤN, HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NHANH NHẤT

4. Giảm đau hiệu quả và an toàn với sản phẩm Hoạt huyết Phục cốt hoàn

Hoạt huyết Phục cốt hoàn được rất nhiều người dùng Việt biết đến và yêu thích sử dụng bởi hiệu quả mang lại cao đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng. Không những thế, cơ chế tác động “4 trong 1” của sản phẩm còn mang đến những công dụng tuyệt vời, góp phần cải thiện tình trạng bệnh và chăm sóc sức khỏe xương khớp một cách toàn diện. 

Công dụng: 

  • Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau nhức xương khớp, tê bì chân tay, đau thần kinh tọa do các bệnh lý thoát vị đĩa đệm; thoái hóa khớp gối, khớp háng, thoái hoá cột sống cổ, cột sống thắt lưng; viêm đa khớp dạng thấp; gai cột sống….gây ra.
  • Cung cấp canxi tự nhiên cùng các dưỡng chất thiết yếu để thúc đẩy sản sinh dịch nhầy, nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi sụn khớp, ngăn ngừa quá trình bào mòn, lão hóa xương.
  • Nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe cho cơ thể, giúp người bệnh ăn ngon ngủ sâu giấc…

Giá bán: Giá bán sản phẩm chính hãng tại nhà phân phối chính thức DrVitamin hiện nay là 750.000đ. Bạn đọc quan tâm tới sản phẩm có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết và đặt mua hàng ngay tại đây.

5. Phẫu thuật

Phẫu thuật điều trị đau nhức từ mông xuống bắp chân thường được xem xét và chỉ định khi:

  • Dây thần kinh bị chèn ép nghiêm trọng, không thể giải nén bằng các phương pháp khác
  • Đau nhức nghiêm trọng và kéo dài trên 12 tuần
  • Thất bại khi điều trị bảo tồn
  • Đĩa đệm hư hỏng nặng, không thể phục hồi
  • Gai cột sống có kích thước lớn làm ảnh hưởng đến các mô mềm

Dựa vào mức độ nghiêm trọng và nguyên nhân, người bệnh sẽ được mổ nội soi hoặc mổ hở. Sau phẫu thuật, người bệnh sẽ được yêu cầu vật lý trị liệu để phục hồi chức năng và ngăn ngừa tái phát.

Mặc dù mang đến hiệu quả điều trị cao nhưng phẫu thuật cần được cân nhắc trước khi áp dụng. Bởi phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro như nhiễm trùng, xuất huyết, xuất hiện cục máu đông…

Phẫu thuật
Phẫu thuật khi dây thần kinh bị chèn ép nghiêm trọng, không thể giải nén hoặc giảm đau bằng các phương pháp khác

Trên đây là thông tin chi tiết về tình trạng đau nhức từ mông xuống bắp chân (trái – phải) và cách điều trị. Bất cứ tình trạng đau nhức xương cơ khớp nào cũng có thể cảnh báo những dấu hiệu bệnh lý mà người bệnh có thể gặp phải. Vì vậy, khi có các biểu hiện này, người bệnh nên thăm khám để được bác sĩ tư vấn điều trị hiệu quả, tránh những biến chứng.

Nên đọc:

Bình luận

  1. Minh Minh says: Trả lời


    Chào bác sĩ, mẹ tôi bị đau từ đùi xuống bấp chân, lâu lâu còn có chịu chứng dựt đi k được, cho e hỏi là bị bệnh gì ạ và cách điều trị.

  2. Tin Dâu says: Trả lời


    Mình năm nay 33t, là nhân viên văn phòng, mấy hôm nay tự dưng mình bị đau từ mông xuống bắp chân. Đau kéo dài vài tiếng xong rồi hết. Ngày nào mình cũng bị đau 1 lúc như vậy. Không biết có phải là do mình ngồi quá nhiều nên bị vậy không nhỉ ?

    1. Hoàng Ánh Nguyệt says: Trả lời


      Bạn nên đi khám nhé, nếu ngồi nhiều, có đau cũng chỉ đau cùng lắm 10 – 15p là hết thôi. Còn bạn đau đến vài tiếng vậy dễ có khi bị viêm xương khớp hoặc đau dây thần kinh toạ rồi, để lâu sợ nguy hiểm, sau nặng lên không đi được là khổ

    2. MY DU says: Trả lời


      Làm văn phòng thì bác mua túi chườm ấm mang đi làm chườm liên tục thử xem. Trước tôi ngồi nhiều,cũng hay bị đau xiên từ mông xuống 2 chân, tôi dùng túi chườm hằng ngày thấy đỡ hẳn luôn đó

  3. Yến Nguyễn says: Trả lời


    Mẹ em cũng bị đau từ mông xuống bắp chân, đi khám bs chẩn đoán bị viêm xương khớp vùng chậu. Em thấy một số người mách bị viêm đau xương khớp thì dùng glucosamin sẽ giúp khớp đỡ khô và đỡ đau hơn. Nhưng glucosamin giờ nhiều loại quá, em không biết loại nào tốt mà mua. Anh chị nào dùng rồi hay có người nhà dùng rồi có thể chỉ em được không ạ ? Cho em xin địa chỉ mua luôn thì càng tốt ạ. Em cảm ơn nhiều

    1. Huyền Mai says: Trả lời


      em dùng glucosamin của Kirkland ấy, mẹ chị bị đau nhức khớp, uống loại này 6 tháng khỏi hẳn. Chị đưa em link mua luôn, chị hay mua ở đây, chỗ này uy tín, hàng chính hãng nên rất yên tâm https://drvitamin.vn/p/kirkland-glucosamine đây em nhé

    2. Thuỳ Anh says: Trả lời


      1 là dùng Glucosamin của Kirkland, 2 là dùng của Blackmores cũng rất tốt em nhé. 2 loại này em có thể tìm mua trên shopee mall, đều có nhé

  4. Hồng Phúc says: Trả lời


    Đã ai khám xương khớp ở TT Thuốc dân tộc chỗ Nguyễn Thị Định – HN chưa ? cho tôi xin tí nhận xét. 1 tuần nay tôi cứ đau xiên từ mông xuống chân, đang sợ bị đau dây thần kinh toạ nên tính sang tuần đến đây khám thử, search mạng thì thấy chỗ này có vẻ có tiếng về y học cổ truyền

    1. Đinh Thuỳ Linh says: Trả lời


      Thuốc dân tộc chữa trị xương khớp là đúng chuẩn không cần chỉnh rồi anh. Bên này có tiếng chục năm về y học cổ truyền rồi, toàn bs đầu ngành cả nên yên tâm lắm. Trước bố em cũng khám chữa xương khớp ở đây, dùng thuốc và làm vật lí trị liệu cũng ở đây luôn, 2 tháng là khỏi bệnh anh ạ

      1. Hằng makeup says: Trả lời


        khám xương khớp ở đây thì nên chọn bác sĩ nào ạ ?

        1. cô_bé_mùa_đông says: Trả lời


          khám xương khớp thì cứ đặt lịch với bs Tuyết Lan nhá Hằng. Bs Tuyết Lan giỏi và có tiếng nhất ở TT đó, đây nè https://www.thuocdantoc.org/bac-si/thac-si-bac-si-nguyen-thi-tuyet-lan

    2. Hoàng Dịu says: Trả lời


      Mình cũng thấy TT này đươc quảng cáo khá rầm rộ trên mạng, đọc thử mấy bài review thì thấy mọi người khen lắm, chắc cũng ok thật á bạn

  5. Quỳnh Đan Châu says: Trả lời


    Mình thấy dùng Paracetamol nhiều chả tốt tẹo nào, dùng nhiều còn mệt bã người ra ý. Tốt nhất là hạn chế dùng thôi, chứ như người già bị đau xương khớp mà cứ chữa trị bằng thuốc này thì có khi được 1 2 hôm là vật

  6. Anh Chen says: Trả lời


    Đừng chủ quan nếu thấy đau từ mông xiên xuống chân nhé mọi người. Tôi bị đau như này 1 tuần xong đi khám phát hiện bị đau dây thần kinh toạ đấy. Nhưng được cái may là dùng thuốc nam bên TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC trộm vía hợp nên giờ khỏi rồi, Khuyên mọi người bị mấy bệnh xương khớp thì cứ thuốc nam mà dùng, dùng thuốc tây nhiều bã cả người ra ấy

    1. Ne Newwi says: Trả lời


      Chỗ này chuyên bốc thuốc xương khớp hả bạn ? bạn dùng mấy thang thì khỏi vậy ? địa chỉ của họ ở đâu vậy ?

      1. An Nguy says: Trả lời


        Trung tâm TDT nó là phòng khám đông y, chuyên các bệnh về xương khớp, sinh lý nam, dạ dày,… á bạn, vừa khám vừa bốc thuốc luôn đó. Đia chỉ của họ ở B31 ngõ 70 nguyễn thị định, thanh xuân nhé, còn 1 cơ sở ở Sài Gòn nữa nhưng mình không nhớ rõ, bạn lên website thuocdantoc xem cho chắc nha

      2. Huyền Móm says: Trả lời


        @Ne Neewi thuốc chữa xương khớp ở Trung tâm thuốc dân tộc toàn là dạng cao cô đặc đóng lọ cả bạn ạ, chứ không phải thuốc bốc thang đâu, uống tiện lắm

    2. Hà Hiền says: Trả lời


      Thuốc này tên gì vậy ạ ? để mình lên mạng đọc tham khảo qua thông tin

      1. Nguyễn Thị Thương says: Trả lời


        Thuốc chữa xương khớp bên Trung tâm thuốc dân tộc là quốc dược phục cốt khang nha Hiền, cho bà luôn link vào đọc cho chi tiết nè https://www.thuocdantoc.org/nguon-goc-bai-thuoc-xuong-khop-quoc-duoc-phuc-cot-khang.html

  7. Hạnh Hoàng says: Trả lời


    đang mang bầu có dùng được thuốc Gabapentin không ạ ? em bầu bì đến tháng thứ 5 rồi mà dạo gần đây cứ thấy đau xiên từ mông xuống chân, ốm nghén xong mệt mỏi thêm cả đau nhức, nằm cũng không yên nữa các chị ạ :((

    1. Đậu Xanh says: Trả lời


      Thuốc này dùng thì phải có đơn của bác sĩ chế ơi, không tự ý uống được đâu. Hơn nữa chế còn đang bầu, dùng thuốc cũng phải cẩn thận

    2. Ngọc says: Trả lời


      Thuốc này chống chỉ định cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú mà, muốn dùng thì em gọi điện bảo bs tư vấn trước đã xem thế nào nhé. Bầu bì dùng thuốc là phải cẩn thận em ạ, dùng bừa bãi nhiều khi không tốt cho thai nhi

  8. Edana Martin says: Trả lời


    Tôi bị đau nhức từ mông lan xuống 2 bắp chân suốt 2 tháng, nó đau kiểu âm ỉ nhưng cứ kéo dài suốt 1 2 tiếng mới đỡ, ngồi dậy cũng đau, nằm xuống cũng đau mà đứng lên thì lại càng đau, có lần đau quá đứng không vững còn suýt ngã. Sợ với cũng khá lo nên tôi qua Trung tâm Thuốc dân tộc khám thử thì bs bảo tôi bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, cũng hơi giật mình vì ban đầu tôi chỉ nghĩ là đau nhức bình thường thôi. Xong bs kê cho tôi dùng thuốc quốc dược phục cốt khang cồm 2 loại là Bổ can tiêu độc và Dưỡng bổ thận, tôi uống đúng 2 tháng là bệnh khỏi, hết đau hẳn, người cảm tưởng khoẻ khoắn ra bao nhiêu. Tôi hơi hối hận là để hơi lâu mới đi khám, đáng nhẽ thấy mới chớm đau là phải đi luôn thì có khi dùng thuốc thời gian ngắn là khỏi rồi. Cho nên mọi người đừng chủ quan như tôi, thấy hơi đau nhức bất tường phát thì phải đi khám ngay nhé, phát hiện sớm thì bệnh càng dễ chữa hơn là để lâu

    1. Chloe Nguyễn says: Trả lời


      Chị ơi cho em hỏi thuốc này chị mua chi phí thế nào ạ ? bố em cũng đag bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, mà dùng nhiều kháng sinh quá sức bố em không trụ được nên em đang tính đổi sang cho bố dùng thuốc nam xem sao vì nghe nói thuốc nam lành. Thuốc này có gây tác dụng phụ không chị ?

      1. Ngọc Trinh says: Trả lời


        thuốc này tuần trước mình vừa đến trung tâm thuốc dân tộc mua 1 liệu trình xong, giá mỗi loại là 560k/ lọ bạn nhé, thuốc này dùng thì yên tâm là lành, không tác dụng phụ hay phản ứng gì cả, mình cơ địa nóng, da nhạy cảm dễ mẩn ngứa với nổi mề đay nếu ăn hay dùng phải cái gì không hợp mà uống thuốc này nhẹ lắm, chả thấy bị sao cả

        1. Kim Ngân says: Trả lời


          ơ sao bà mua rẻ vậy, đợt tôi mua thuốc này ở Trung tâm thuốc dân tộc giá những 800k/ lọ cơ @@

          1. Lan Anh Vũ says:


            800k là giá lúc Trung tâm chua giảm giá bà ạ, còn mấy tháng nay họ có chương trình hỗ trợ mùa dịch 30% thì mỗi loại còn có 560k/ lọ thuii nha

    2. Kaity Nguyễn says: Trả lời


      Viêm đau xương khớp bình thường thì có dùng được thuốc này không các chị ?

  9. Châu Bambie says: Trả lời


    Phẫu thuật điều trị đau nhức liệu sau có để lại biến chứng không ạ ? sợ lạ phẫu thuật xong đến lúc trái gió trở trời nó đau đớn, tái phát lại thôi

  10. Su Su says: Trả lời


    lần đầu tiên em nghe thấy phương pháp chiếu tia hồng ngoại đấy, nghe lạ nhỉ, phương pháp này có tác dụng lâu dài không ạ ?

    1. tiên tiên says: Trả lời


      truớc mình cũng dùng pp này để chữa đau nhức xương khớp, mình làm chiếu hồng ngoại khoảng 6 7 buổi gì đó, thấy cũng đỡ đau hơn nhưng ngoài ra phải uống thêm cả thuốc nữa bạn ạ, chứ chỉ chiếu không thì không ăn thua đâu

      1. Nguyễn Minh Trang says: Trả lời


        Chiếu hồng ngoại liệu có làm hại da không bạn ?

        1. Đỗ Ngọc Bảo Hân says: Trả lời


          Chiếu đèn còn được dùng để điều trị chăm sóc da nữa mà bạn, hại da thì ai dám làm :)) tia chiếu của nó ánh sáng không gây ảnh hưởng gì đến da đâu nha

  11. Phạm Hương says: Trả lời


    Có ai biết chỗ nào làm vật lí trị liệu ổn thì mách tui với. Tui muốn tìm chỗ mà làm xong đau nhức xương khớp dứt triệt để chứ nhiều nơi làm xong chỉ được vài hôm sau lại đau lại thì mệt lắm

  12. Bùi Thu Hoài says: Trả lời


    Có ai biết Gabapentin giá bao nhiêu tiền 1 lọ không ?

  13. MaiLee says: Trả lời


    Em thấy mấy kiểu đau nhức này, xoa bóp bằng dầu nóng hoặc cao hổ cốt sẽ hiệu quả và giúp giảm đau nhanh hơn đấy ạ

  14. lo van phuc says: Trả lời


    Mình đau lưng xuống ở mông không đứng được đau nhức là bị gì ạ bác sĩ

  15. lo van phuc says: Trả lời


    Mình đau lưng xuống ở mông không đứng được đau nhức là bị gì ạ bác sĩ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua