Liệu trình điều trị thoái hóa khớp an toàn, hiệu quả với bài thuốc nam ĐỘC QUYỀN

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Lương y Phùng Hải Đăng | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội - Mỹ Đình
Theo dõi IHR trên goole news

Liệu trình điều trị thoái hóa khớp được nghiên cứu bởi Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam đã và đang áp dụng hiệu quả trong quá trình chữa trị cho bệnh nhân tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Giải pháp này được nghiên cứu nhiều năm và xây dựng theo nguyên tắc từ “gốc rễ” đến “ngọn” đảm bảo chữa trị triệt để, không tái phát. 

Từ “thoái hóa” đến “bại liệt” – Khoảng cách rút ngắn nếu không có biện pháp điều trị dứt điểm

Nhiều người cho rằng, bệnh thoái hóa khớp chỉ xuất hiện ở nhóm bệnh nhân cao tuổi bởi liên quan đến yếu tố thoái hóa tự nhiên. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Hiện nay, theo thống kê số lượng người bệnh thực tế, căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa, phổ biến hơn ở nhóm bệnh nhân trước tuổi 40. Giải thích cho sự biến đổi này, Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn (PGĐ Chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc) cho biết:

Đồng thời, theo bác sĩ Tuấn, thoái hóa khớp đặc trưng với tình trạng bào mòn xương khớp kéo theo tình trạng suy yếu khả năng hoạt động tại sụn khớp. Bệnh này kéo dài lâu ngày không chỉ khiến người bệnh đau nhức, gây viêm nhiễm mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây bại liệt. Giai đoạn đầu khi mắc bệnh, người bệnh thường chỉ cảm thấy nhức mỏi, tê bì một vài vị trí xương khớp đặc trưng. Tuy nhiên, theo thời gian, xương khớp xuất hiện tình trạng thay đổi hình thái, sinh hóa và cơ sinh học của tế bào sụn khớp. Từ đó dẫn đến nhuyễn hóa, nứt loét và mất sụn khớp, xơ hóa lớp xương dưới sụn, tạo gai xương và ảnh hưởng đến khả năng vận động.

Xét theo Đông y, thoái hóa khớp thuộc chứng TÝ (còn gọi là tắc nghẽn không thông). Căn nguyên của bệnh lý này là do cơ thể suy yếu từ bên trong, đặc biệt là khả năng hoạt động của hai tạng can, thận làm mất cân bằng âm dương, suy giảm chính khí. “Bức tường” miễn dịch bị tác động trở thành cơ hội cho các yếu tố tà độc (phong, hàn, thấp, nhiệt) xâm nhập từ bên ngoài. Nếu không xử lý sớm, lượng tà độc này lan rộng khắp cơ thể, cản trở sự lưu thông khí huyết, đặc biệt tại vị trí các ổ sụn, khớp xương.

Nắm bắt được căn nguyên gây bệnh, phương pháp Đông y đưa ra quan điểm điều trị thoái hóa khớp tập trung vào:

  • Lưu thông khí huyết ở gân, xương: Đưa khí huyết vận chuyển, lưu thông ổn định trong cơ thể đến các vị trí xương khớp đau nhức. Cùng với sự tuần hoàn của khí huyết, tà độc cũng được đưa ra khỏi cơ thể, cân bằng âm dương. 
  • Bổ phủ tạng từ bên trong: Hai tạng liên quan mật thiết đến bệnh xương khớp là can, thận. Với nguyên tắc bồi bổ hai tạng này, lượng chính khí ở bên trong được nâng cao, duy trì ở mức cân bằng, tạo thành “hàng rào” miễn dịch vững chắc ngăn cản tà khí tấn công ngược trở lại. 

Mục đích chung của giải pháp Đông y trong điều trị thoái hóa khớp đều chú trọng xử lý từ “gốc rễ”, tái tạo lại lượng sụn khớp bị xơ hóa, hạn chế tối đa sự bào mòn xương khớp. Đồng thời, bổ sung các yếu tố dưỡng chất, nâng cao khả năng hoạt động tạng phủ để tạo tiền đề sản sinh lượng sụn khớp mới, thay thế phần bị tổn thương, suy yếu trước đó.

Nghiên cứu bài thuốc ĐẶC TRỊ thoái hóa khớp – Dự án ĐỘC QUYỀN tại Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam

Được thành lập với sứ mệnh nghiên cứu các dạng bệnh xương khớp và giải pháp điều trị phù hợp, Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp Việt Nam luôn hướng đến mục tiêu chữa trị tận gốc bằng phương pháp từ thảo dược thiên nhiên. Trực thuộc Công ty CP Y học cổ truyền biện chứng Thuốc dân tộc – đơn vị hàng đầu về y học cổ truyền tại Việt Nam, nhiều dự án nghiên cứu được xây dựng và đem lại tín hiệu tích cực trong quá trình điều trị cho người bệnh. Với bệnh thoái hóa khớp, sau khi đã xác định được căn nguyên cụ thể của bệnh, viện cũng tiến hành triển khai dự án “Nghiên cứu bài thuốc điều trị xương khớp bằng y học cổ truyền”. 

Các bác sĩ cùng nhau nghiên cứu đề ra giải pháp điều trị thoái hóa khớp
Các bác sĩ cùng nhau nghiên cứu đề ra giải pháp điều trị thoái hóa khớp

Dự án nghiên cứu thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ hàng đầu về lĩnh vực y học cổ truyền và sự dẫn dắt của Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn (người thầy thuốc với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền). 

Lựa chọn thảo dược ĐẶC TRỊ xương khớp giữa hàng NGHÌN loại dược liệu

Theo thống kê, Việt Nam có đến hơn 30.000 loại thảo dược có thể sử dụng làm thuốc. Điều đó cho thấy thảm thực vật đa dạng và phong phú của nước ta, đặc biệt phù hợp với xu hướng điều trị bệnh xương khớp nói chung. Tuy nhiên, để lựa chọn và kết hợp hoàn chỉnh một bài thuốc Đông y cần rất nhiều thời gian nghiên cứu. Sau một khoảng thời gian dài nghiên cứu, các bác sĩ viện nghiên cứu đã chắt lọc và lựa chọn được hơn 30 vị thảo dược đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh lý này.

Xét về tác dụng dược lý hiện đại:

  • Đương quy: Với hàm lượng vitamin B12 và acid folic trong thành phần, loại thảo dược này có tác dụng điều hòa khí huyết, co giãn huyết quản ngoại vi, giảm đau xương khớp hiệu quả. Không chỉ vậy, đương quy còn có tác dụng chống viêm và tăng chức năng miễn dịch của cơ thể từ bên trong.
  • Phòng phong: Nhóm thảo dược có khả năng ức chế quá trình lây lan, phát triển của các nhóm vi khuẩn, virus nên có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm mạnh mẽ. Đồng thời, hoạt chất trong phòng phong cũng có tác dụng giảm đau nhanh chóng, phù hợp với các thể bệnh thoái hóa khớp.
  • Xuyên khung: Loại thảo dược có khả năng giãn mạch máu ngoại vị, tăng lưu thông máu ở mạch vành, điều hòa khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể. Nhờ đó, các triệu chứng đau nhức được cải thiện đáng kể. Đồng thời, xuyên khung còn có tác dụng an thần, giúp người bệnh ổn định tâm lý, giảm đau đớn, khó chịu.
  • Thương truật: Thảo dược có khả năng cải thiện tình trạng lưu thông khí huyết, điều hòa máu trong cơ thể đều đặn, giảm đau nhức. 
  • Phòng kỷ: Loại thảo dược có tác dụng giãn cơ vân, thư giãn gân cốt, giảm đau nhức xương khớp. Đồng thời, phòng kỷ cũng hỗ trợ lưu thông khí huyết đều đặn đến khắp cơ thể.
  • Ngưu tất: Thảo dược có tác dụng trong điều hòa khí huyết, lưu thông kinh lạc, giảm đau nhức hiệu quả. Đồng thời, hoạt chất từ loại thảo dược này cũng đi sâu vào cải thiện chức năng gan, hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp từ bên trong.

Xét về tác dụng trong y học cổ truyền

Theo ghi chép trong các tài liệu Đông y, nhóm thảo dược được lựa chọn này đều thuộc nhóm bổ khí huyết, bổ tạng phủ kết hợp khu phong trừ thấp, khu phong tán hàng. Nói chung, đây đều là những vị thuốc ĐẶC TRỊ bệnh xương khớp được chắt lọc và lựa chọn kỹ càng. Để nâng hiệu quả, các chuyên gia Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam tiến hành kết hợp các loại thảo dược này theo nguyên tắc cụ thể. Từ đó, khả năng tác dụng hiệp đồng, hỗ trợ lẫn nhau giữa các vị thuốc sẽ đem đến hiệu quả chữa trị tối ưu nhất cho cả bài thuốc.

Hướng nghiên cứu TOÀN DIỆN cho giải pháp đặc trị bệnh thoái hóa khớp

Sau khi đã lựa chọn được những vị thuốc đặc trị bệnh xương khớp, đội ngũ y bác sĩ tiếp tục nghiên cứu và đề ra phương hướng bào chế bài thuốc. Dựa theo đặc điểm và nguyên tắc điều trị chung trong Đông y, Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR đề xuất phương hướng bào chế bài thuốc như sau:

Lựa chọn vị thuốc chủ trị trong bài thuốc

Trong một bài thuốc Đông y, cần xác định được vị thuốc chính – phụ để phát huy được hiệu quả của bài thuốc tốt nhất. Mặc dù đã lựa chọn được nhóm thảo dược đặc trị bệnh trong bài thuốc nhưng để chọn ra vị thảo dược “chính” sẽ rất khó. Bởi còn phụ thuộc vào một số điều kiện khác cũng như tình trạng cụ thể của người bệnh. Nhìn chung, trong một bài thuốc Đông y, cần đảm bảo các thành phần như sau:

  • Quân: Vị thuốc được xác định là “chính” trong phương thuốc, chịu trách nhiệm giải quyết triệu chứng chính của bệnh. Với thoái hóa khớp, vị thuốc này phải đảm bảo nâng cao chính khí từ bên trong, quy nạp chủ yếu vào tạng can, thận nhằm chữa trị dứt điểm.
  • Thần: Vị thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị triệu chứng, đồng thời cũng có tác dụng giải quyết một “khía cạnh” nào đó của bệnh. Với bệnh này, thảo dược bổ huyết, bổ khí, khu phong trừ thấp sẽ thuộc nhóm này.
  • Tá: Vị thuốc gia giảm thêm với tác dụng hỗ trợ, hiệp đồng trong giải quyết một triệu chứng nào đó của bệnh.
  • Sứ: Vị thuốc này có tác dụng dẫn thuốc vào kinh lạc, phủ tạng cần tập trung điều trị, hỗ trợ cải thiện triệu chứng bệnh. Nhóm tá dược sứ ở giải pháp này chủ yếu quy kinh can, thận hoặc có tác dụng điều hòa hương vị, kết nối các vị thuốc khác với nhau.
Việc lựa chọn thành phần bài thuốc cần tuân thủ nhiều nguyên tắc trong y học cổ truyền
Việc lựa chọn thành phần bài thuốc cần tuân thủ nhiều nguyên tắc trong y học cổ truyền

Xác định nguyên tắc chính – phụ

Giống như lựa chọn thảo dược, nguyên tắc điều trị cũng cần được xác định chính – phụ để có hướng gia giảm bài thuốc cho phù hợp. Với thoái hóa xương khớp, sau khi đã xác định được căn nguyên, bài thuốc được nghiên cứu theo hai hướng BỔ CHÍNH và KHU TÀ. Cụ thể như sau:

  • Bổ chính: Đây được lựa chọn là nguyên tắc chính trong điều trị cho dạng bệnh thoái hóa khớp. Hoạt chất từ thảo dược hấp thu vào sâu bên trong cơ thể, bồi bổ chính khí, nâng cao vệ khí, làm lành thương tổn, viêm nhiễm từ bên trong. Nhờ đó, bài thuốc đi sâu vào làm lành, tái tạo sụn khớp, hạn chế tình trạng bào mòn, thoái hóa xương khớp từ bên trong.
  • Khu tà: Kết hợp nhóm thuốc khu tà, lưu thông khí huyết, đả thông kinh lạc, đẩy lùi tà độc ra khỏi cơ thể. Nhờ vậy, người bệnh nhanh chóng cải thiện tình trạng đau nhức, tê bì xương khớp do khí huyết lưu thông đầy đủ khắp cơ thể. Nhờ đó, tình trạng đau nhức cải thiện nhanh chóng, hỗ trợ điều trị căn nguyên đồng thời.

Kết hợp điều trị phù hợp với các học thuyết trong y học cổ truyền

Trong Đông y, ngoài việc phối hợp thảo dược theo nguyên tắc điều trị đã đặt ra, bài thuốc cần được nghiên cứu phù hợp với các học thuyết y học cổ truyền. Các bác sĩ cần phải căn cứ vào học thuyết này để lựa chọn, kết hợp thành phần bài thuốc cũng như chế biến, sắc thuốc cho phù hợp. Chẳng hạn như:

  • Học thuyết âm dương: Cơ thể đau nhức cũng là dấu hiệu mất cân bằng âm dương. Căn cứ vào tình trạng thoái hóa của người bệnh đã xác định yếu tố âm hoặc dương đang “vượng” hay “suy” để có giải pháp điều chỉnh phù hợp.
  • Học thuyết ngũ hành: Vận dụng vào giai đoạn chế biến bài thuốc. Dựa vào tạng phủ cần đưa thuốc điều trị tập trung mà lựa chọn cách chế biến, thay đổi màu sắc, mùi vị cho phù hợp. Chẳng hạn thuốc vị mặn chủ yếu tác dụng lên tạng thận, thuốc sao đen có tác dụng bổ khí huyết;…
  • Học thuyết tạng tượng: Căn cứ vào tạng phủ cần tác động mà có lựa chọn thảo dược và điều chỉnh cho phù hợp. Xác định hai tạng phủ quan trọng với bệnh xương khớp chính là can, thận, bài thuốc cũng tập trung sử dụng nhóm thảo dược quy nạp vào hai tạng này.

Tùy theo tình trạng cụ thể của người bệnh trong quá trình thăm khám mà bác sĩ sẽ có gia giảm, điều chỉnh bài thuốc ở mức độ phù hợp.

Quốc dược Phục cốt khang – Bài thuốc Nam chữa dứt điểm bệnh thoái hóa khớp AN TOÀN và HIỆU QUẢ

Nắm chắc nguyên tắc điều trị thoát vị đĩa đệm theo y học cổ truyền, đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Thuốc dân tộc đã tiến hành nghiên cứu thành công bài thuốc Quốc dược Phục. Bài thuốc được hoàn thiện dựa trên phương thuốc chữa bệnh xương khớp bí truyền của người dân tộc Tày cùng hàng chục bài thuốc cổ phương khác. 

Hiệu quả và mức độ an toàn của bài thuốc chữa thoái hóa khớp Quốc dược Phục cốt khang được kiểm định bởi Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Đồng thời, bài thuốc đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi thoát vị đĩa đệm nhờ những ưu điểm đột phá sau:

Bài thuốc ĐẦU TIÊN sở hữu công thức “3 trong 1” tạo nên tác động đa chiều

Quốc dược Phục cốt khang với sự kết hợp của 3 nhóm thuốc Bổ thận hoàn, Giải độc hoàn và Đặc trị thoái hóa khớp tạo nên sức mạnh đa chiều, ngoài việc loại bỏ các triệu chứng đau nhức mà còn tập trung điều trị dứt điểm căn nguyên gây bệnh. Đồng thời, tái tạo và làm lành vị trí xương khớp bị tổn thương, phục hồi và ngăn chặn thoái hóa, lão hóa sụn khớp. Các nhóm thuốc được kết hợp gồm:

Quốc dược Bổ thận hoàn: Công dụng bổ thận, kiện tỳ, dưỡng âm, thông kinh hoạt lạc, mạnh gân cường cốt. Đồng thời nhóm thuốc còn kích thích cơ thể sản sinh Collagen nội sinh và ổn định hoạt động của màng bao hoạt dịch giúp hấp thu dưỡng chất nuôi dưỡng, phục hồi sụn khớp; kiểm soát tốt những cơn đau nhức do thoái hóa khớp gây ra.

Quốc dược Giải độc hoàn: Công dụng khu phong, triệt tiêu tà khí, giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm, giảm đau, giảm phù nề, nhức mỏi. 

Quốc dược Phục cốt hoàn đặc trị thoái hóa khớp: Cung cấp canxi chống lão hóa xương khớp, sản sinh thêm chất nhầy sụn khớp. Đồng thời bài thuốc giúp kiểm soát tốt cơn đau, tái tạo phục hồi sụn khớp, phục hồi chức năng vận động, ngăn chặn quá trình thoái hóa, biến dạng các khớp.

Kết hợp với cồn xoa bóp và vật lý trị liệu tạo nên phác đồ chữa thoái hóa khớp hoàn chỉnh

Phác đồ điều trị thoái hóa xương khớp tại Trung tâm Thuốc dân tộc không chỉ sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đơn thuần mà còn được kết hợp với cồn xoa bóp thảo dược. Cồn thảo dược đặc hiệu có tác dụng giảm đau nhanh chóng nhờ 100% thành phần tự nhiên và cơ chế thẩm thấu nhanh qua da giúp làm nóng, hóa ứ, lưu thông khí huyết. 

Bên cạnh đó, các kỹ thuật bấm huyệt, châm cứu, xoa bóp, giúp thư giãn khớp cơ, thông kinh hoạt lạc, ngăn ngừa biến dạng khớp, thoái hóa khớp cũng được ứng dụng. Đặc biệt, phương pháp cấy chỉ huyệt đạo điều trị thoái hóa khớp tại Trung tâm là phương pháp trị bệnh đột phá giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị.

Quốc dược Phục cốt khang – Kết tinh nhiều bí dược lần đầu tiên được nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang nổi bật với bảng thành phần hòa quyện hài hòa hơn 50 thảo dược tự nhiên. Trong đó có nhiều vị thuốc là bí dược lần đầu tiên được nghiên cứu bài bản và ứng dụng trong chữa bệnh xương khớp tại Việt Nam. Một số biệt dược quý hiếm có thể kể tới như:

Thau pú lùa: Vị thuốc quý của dân tộc Tày – Bắc Kạn chủ trị các chứng như đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay, đau nhức xương khớp. Vị thuốc quy vào kinh can, thận tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng viêm, nóng đỏ. Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị đầu tiên nghiên cứu, phân tích và ứng dụng vị thuốc quý này tại Việt Nam. 

Cây Tào đông: Biệt dược được sử dụng trong các bài thuốc uống, ngâm rượu để chữa đau nhức xương khớp của đồng bào dân tộc các tỉnh miền núi phía Bắc. Vị thuốc quy vào kinh thận, bàng quang với công dụng khu phong, trừ thấp, bổ thận, mạnh cốt tủy. 

Dây thau pinh: Bí dược của người dân bản địa chữa đau lưng, mỏi gối rất hiệu nghiệm. Vị thuốc quy vào can thận tác dụng giải độc, tiêu viêm, chỉ thống, tiêu trệ,…

Kê huyết đằng: Vị thuốc thần kỳ đứng đầu bảng bổ máu. Vị thuốc quy vào kinh can – thận – tâm – tỳ giúp kháng viêm, hành huyết, bổ huyết giúp kiểm soát tốt cơn đau nhức xương khớp. 

Dây đau xương: Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Thuốc dân tộc, trong dây đau xương chứa rất nhiều hoạt chất giúp kháng viêm, giảm đau hiệu quả. 

Thiên niên kiện: Cải thiện lưu thông máu, xóa tơn cơn đau nhức, tê bì chân tay, ngăn chặn thoái hóa khớp

Hy thiêm: Là vị thuốc quý được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa đau nhức xương khớp, đau lưng mỏi gối với công dụng trừ thấp, loại bỏ tà khí xâm nhập vào cơ thể, giảm thoái hóa xương khớp. 

Ngoài ra bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang còn có sự góp mặt của nhiều vị thuốc quý khác như: Đỗ trọng, hầu vĩ tóc, bạch thược, đinh lăng,…

Thảo dược sạch tự nhiên là cốt lõi giúp bài thuốc đặc trị thoái hóa khớp Quốc dược Phục cốt khang của Trung tâm Thuốc dân tộc tuyệt đối an toàn, chưa từng ghi nhận trường hợp gặp tác dụng phụ khi sử dụng. Được biết 80% vị thuốc đều được thu hái trực tiếp từ hệ thống vườn thuốc Nam đạt chuẩn hóa GACP – WHO cho Trung tâm Thuốc dân tộc phát triển tại nhiều địa phương trên cả nước. Số còn lại là biệt dược quý hiếm được thu mua trực tiếp từ người dân bản địa. 

Quá trình lựa chọn, sơ chế, tinh chiết thuốc được thực hiện nghiêm ngặt, kiểm nghiệm chất lượng gắt gao theo chuẩn quy trình của Bộ y tế. Thuốc được bào chế dưới dạng cao viên hoàn, cao tinh chất sử dụng và bảo quản tiện lợi, dễ dàng mang theo khi đi xa. Đặc biệt, Trung tâm Thuốc dân tộc có hỗ trợ dịch vụ thuốc sắc sẵn gửi về tận nhà cho bệnh nhân có nhu cầu. 

Quốc dược Phục cốt khang – Phục hồi xương khớp CHUYÊN SÂU theo từng giai đoạn

Kể từ khi ứng dụng vào điều trị bệnh bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang cùng liệu pháp thảo dược đặc trị bệnh thoái hóa khớp của Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi nỗi đau đớn do thoái hóa khớp gây ra. Trong đó, tỷ lệ thành công lên tới 95%, người bệnh dứt điểm triệu chứng, vận động bình thường trở lại sau 2 – 5 tháng điều trị. Số ít còn lại cần thêm thời gian do xương khớp thoái hóa nặng hoặc không tuân thủ đúng liệu trình. Người bệnh sẽ cảm nhận hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn:

Giai đoạn 1 Khu phong, tán hàn, dứt điểm sưng viêm: Trong 2 tuần đầu dùng thuốc, bài thuốc tập trung thực hiện nhiệm vụ trừ tà, khu phong, tán hàn, kháng viêm. Người bệnh sẽ cảm thấy vị trí sưng viêm, phù nề bắt đầu thuyên giảm, cơ thể nhẹ nhõm hơn, cơ khớp linh hoạt hơn. 

Giai đoạn 2 Tái tạo, phục hồi, hết đau nhức: Từ 20 – 60 ngày tiếp theo là giai đoạn bài thuốc thực hiện nhiệm vụ bổ sung canxi, tăng dưỡng chất, tăng dịch nhầy, phục hồi chức năng tạng phủ, tái tạo và làm lành các vị trí xương khớp bị thoái hóa. Lúc này các triệu chứng xương khớp lạo xạo, các cơn đau nhức, cứng khớp giảm hẳn, người bệnh có thể khom lưng, cúi người, đi lại nhẹ nhàng, vận động linh hoạt hơn. 

Giai đoạn 3 Tăng đề kháng, ngăn tái phát: Kết thúc liệu trình điều trị từ 2 – 5 tháng, chức năng của các khớp sụn gần như phục hồi toàn diện, âm dương được cân bằng, khí huyết lưu thông, nuôi dưỡng xương khớp, làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp. Người bệnh cũng cần kết hợp chế độ dinh dưỡng, kế hoạch luyện tập lành mạnh để có thể duy trì hiệu quả lâu dài. 

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang cùng liệu pháp điều trị bệnh xương khớp của Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 Chất lượng cuộc sống lựa chọn đưa tin trong chương trình Cẩm nang sức khỏe 365 phát sóng ngày 05/12/2020. 

Cô Kim Thu (TP HCM) là bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ từng phải chịu hành hạ bởi những cơn đau nhức vùng cột sống, tê bì chân tay, vận động khó khăn. Sau 1 thời gian sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang, sản phẩm Hoạt huyết Phục cốt hoàn kết hợp châm cứu, bấm huyệt tại Trung tâm Thuốc dân tộc cơ sở miền Nam, cô đã thoát khỏi cơn đau nhức dai dẳng.

Xem chia sẻ của cô Kim Thu qua video sau:

Bệnh nhân bị thoái hóa xương khớp, thoái hóa đốt sống cổ nhiều năm là trường hợp của bác Bùi Thị Lâm (73 tuổi, Trần Duy Hưng, Hà Nội). Những cơn đau nhức dữ dội khiến bác Lâm mất ăn, mất ngủ. Chỉ sau 10 ngày dùng thuốc kết hợp xoa bóp bấm huyệt tại Trung tâm Thuốc dân tộc các cơn đau đã thuyên giảm rõ rệt. Bác Lâm kiên trì theo phác đồ điều trị và cảm nhận những cơn đau thuyên giảm mỗi ngày. 

Xem chi tiết chia sẻ của bác Lâm qua video sau:

Bị thoái hóa đốt sống cổ bên phải hơn 3 năm, thắt lưng vôi hóa cột sống L4, L5 nhiều năm là trường hợp của bà Phùng Thị Giang (79 tuổi, Hoàng Ngân, Hà Nội). Những cơn đau ngày càng lan rộng từ đầu gối tới nửa người bên trái của bác bị tê bì. Có những hôm trái gió trở trời bà Giang không thể duỗi được chân, khớp khô lạo xạo, đi lại khó khăn. Mặc dù đã tìm tới Tây y 2 lần ở các bệnh viện lớn nhưng bệnh tình không được kiểm soát. Sau 7 ngày điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc các cơ khớp của bà Giang đã linh hoạt hơn, có thể dễ dàng dơ lên dơ xuống mà không cảm thấy bị đau nhức. 

Chia sẻ của bà Giang về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được ghi lại qua Video sau:

Để được tư vấn bài thuốc và giải pháp điều trị bệnh xương khớp hiệu quả nhất, người bệnh và bạn đọc quan tâm có thể liên hệ với đơn vị qua địa chỉ sau:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

  • Hà Nội: B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. Điện thoại: (024) 7109 6699 | 0987 173 258
  • TP Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, P.2 – Q. Phú Nhuận. Điện thoại: (028) 7109 6699 | 096 1825 886
  • Website: https://www.thuocdantoc.org
  • Fanpage:https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc

Bình luận

  1. Kim Duyến says: Trả lời


    Tôi cũng muốn điều trị bằng thuốc nam, tôi bị thoái hóa khớp gối hơn chục năm rồi, mà tôi toàn điều trị bằng tây y thôi, lâu lâu thì có đi châm cứu bấm huyệt ở ngoài nhưng cũng không đỡ, dùng thuốc tây nhiều nên cũng ảnh hưởng đến dạ dày. Bây giờ tôi muốn điều trị bằng thuốc nam này thì có cần lưu ý gì không, đến viện này khám là được luôn à

    1. Vĩnh Bình says: Trả lời


      Cứ đến tổ hợp y tế 102 mà khám thôi, gần đây có đi khám ở đâu có kết quả xét nghiệm gì thì đưa đến, mất công đến phải chụp lại, còn nếu lâu rồi mà chưa khám chụp chiếu thì đến họ làm tại chỗ luôn cho, tiện lắm, cũng giúp bác sĩ biết được bệnh của bản thân đang ở mức độ nào. Khám xong thì bác sĩ sẽ kết luận rồi kê đơn thuốc. Thuốc thì toàn thuốc bào chế sẵn, dạng viên tễ viên cao cả rồi, không cần phải đun nấu như trước đây. Thuốc thì từng giai đoạn mà có tác dụng khác nhau, như tôi thì uống khoảng 3-5 hôm đầu chưa thấy gì mấy, mấy hôm sau thì có cảm giác nóng mà thấy đau hơn, nhưng đây là tác dụng của thuốc nên không cần lo, khoảng vài ngày là đỡ, sau đó thì thấy bệnh thuyên giảm dần, đến 1 tháng sau dùng thì cũng đỡ được 6-7 phần. So với các thuốc tây thì tác dụng chậm hơn, nhưng chậm mà chắc, tôi dùng tổng cộng liệu trình là 3 tháng thì thấy cơ thể khỏe hơn nhiều, không còn thường xuyên đau nhức. Không bị cơn đau hành hạ nên ăn uống ngon hơn, ngủ cũng an ổn hơn nhiều

      1. Lê Xuân Thơ says: Trả lời


        Chỗ này nghe thấy hiện đại thế, bên y học cổ truyền mà còn có cả chụp phim xét nghiệm nữa luôn. Thế này thì đảm bảo độ chính xác cao hơn so với chỉ có bắt mạch kê đơn

      2. Phạm V Tân says: Trả lời


        Không phải thuốc sắc thì có chuẩn không bạn, thuốc nam thì phải sắc thì tác dụng nó mới tốt chứ nhỉ

      3. Mạnh Toàn says: Trả lời


        Đều là từ bệnh viện nghiên cứu ra cả nên tác dụng sẽ như nhau thôi, ở 102 cũng có cả thuốc thang đấy, nhưng đa phần mọi người đến đây đều ưu tiên dùng thuốc bào chế sẵn hơn, vì nó tiện hơn, đi đâu cũng mang theo được, với thuốc sắc thì tự sắc ở nhà rắc rối lắm, bạn có thể tham khảo thêm các chia sẻ của những bệnh nhân khác ở đây nữa này https://www.tapchiyhoccotruyen.com/cot-vuong-than-hieu-thang-hieu-qua-tot-voi-nguoi-benh-xuong-khop.html

    2. Phong Nguyên says: Trả lời


      Mặc dù tôi cũng bị thoái hóa cũng đau nhiều đó, nhưng tôi ít dùng thuốc tây lắm, chịu được thì tôi cố chịu, còn không thì tôi đi xoa bóp châm cứu cho đỡ đau thôi, tôi thích có người bấm huyệt kiểu này hơn. Hiện tại thì ôi cũng đang tìm hiểu thuốc cốt vương này, tốt thì mua về dùng chữa luôn nhưng vẫn sẽ đi châm cứu ở ngoài nữa, quen rồi

      1. Thanh Trúc says: Trả lời


        Tổ hợp y tế 102 có kết hợp cả châm cứu bấm huyệt luôn đấy, đến đây khám bác sĩ chỉ định làm thì làm ở đây luôn, đi chỗ khác làm gì cho phiền, mà chữa ở đâu thì chữa một nơi thôi. Thêm nữa là cứ làm theo chỉ định của bác sĩ vẫn là tốt nất

  2. Tĩnh Hoàng says: Trả lời


    Tôi đi khám ở bệnh viện tuyến tỉnh về thì được biết là tôi bị thóai hóa cột sống thắt lưng từ L2 đến L5. Tôi có đọc các tài liệu trên mạng thì thấy họ bảo thoái hóa cột sống là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến liệt, không biết có thật không, tôi thấy chỉ đau nhiều ở lưng thôi chứ chưa thấy gì nữa cả, không đến nỗi là hạn chế vận động

    1. Nguyen Dinh Dung says: Trả lời


      y hoc nghien cuu may chuc nam may tram nam moi rut ra ket luan nhu the ma bay gio ban lai di thac mac 🙂 thoai hoa lau dan se gay chen ep cac to chuc xung quanh, chen ep vao day than kinh, khi day than kinh bi chen ep thi se gay te dau, nang la se gay liet luon do

    2. Ngọc Mai says: Trả lời


      Ông t trước cũng bị thoái hóa, sau thì biến chứng sang thoát vị rồi gây yếu 2 chân đó b. B mới chỉ bị đau thì nên đi khám điều trị sớm đi, cái gì cũng có nguyên nhân cả, b đi viện mà vào khoa phục hồi chức năng của viện thì sẽ thấy rất nhiều rất nhiều người bị liệt bị yếu nửa người do thoái hóa gây ra cả đó

    3. Quyền Úy says: Trả lời


      Em có người nhà cũng bị thoát vị dẫn đến yếu 2 chân đi lại rất khó khăn, mà nhờ có bác sĩ Phương của bệnh viện 102 khám rồi điều trị cho, bây giờ đi lại dễ dàng hơn không phải khổ sở vật vả đau đớn như trước. Đến bác sĩ Phương vừa dùng thuốc vừa xoa bóp bấm huyệt cho đó

      1. Lan Phương says: Trả lời


        Bv mấy giờ là mở cửa vậy, bs Phương ở pk số bn vậy, t cũng muốn bs Phương khám cho thì có đc k?

      2. Lê Vinh Thành says: Trả lời


        Lịch làm việc sẽ là từ 8h sáng đến 5h30 chiều á, nghỉ trưa từ 12h-1h30, Bạn cứ đến vào giờ làm việc rồi đăng ký khám bác sĩ Lê Phương là được nhé

      3. Đức An says: Trả lời


        Đăng ký khám là được thôi mà, tôi đăng ký cho mẹ tôi khám bác tuần sau được đây thây, bạn cứ lên hẳn trang fanpage của bệnh viện rồi nhắn tin đặt lịch, hoặc gọi điện vào số 0888.598.102 hỏi lịch bác sĩ Phương để đến cho tiện

  3. Hạ Nguyễn says: Trả lời


    Bài thuốc được công khai thế này thì cũng an tâm phần nào, chứ nhiều nơi nhiều chỗ bán thuốc nam mà cứ dấu dấu diếm diếm, trộn gì bên trong cũng không ai biết

  4. Hồng Hiếu says: Trả lời


    Dùng cốt vương thần hiệu thang rồi dùng cả cả các phương pháp ở trong đây thì có khỏi hẳn được không hay chỉ đỡ thôi, còn sau vẫn bị tái phát?

    1. Cao Quốc Khánh says: Trả lời


      Tùy bệnh nữa bác, bác mà bị thoái hóa nặng dẫn đến liệt rồi thì chữa sao khỏi được, thuyên giảm được 80% là may mắn lắm rồi

    2. Hằng Lan says: Trả lời


      Thoái hóa khớp gối dùng thấy ổn đấy, tôi bị đau lâu lắm rồi, từ những năm bước sang tuổi tiền mãn kinh là đã đau liên miên rồi. Đi nhiều là đau, thay đổi thời tiết là đau, leo cầu thang thì khớp cứ kêu lạo xạo. Tôi có dùng cốt vương 1 liệu trình, dùng xong thì trong hơn 1 năm không thấy đau thường xuyên, trừ lúc nào cố sức quá thì tối đó về mới thấy đau còn không thì vẫn bình thường

    3. Nguyễn Thu Phương says: Trả lời


      Thuốc dùng trong thoái hóa khớp gối gồm những thuốc nào thế, tôi cũng bị thoái hóa mà đau quá, mua về để chữa thôi chứ để thế này thì không chịu được nữa mất

    4. Hằng Lan says: Trả lời


      Chị thoái hóa gối như nào, có dịch hay không có dịch, tôi đi khám thì được bác sĩ kê theo như tình trạng cơ thể tôi, cho nên thuốc của tôi cũng không phải là thuốc chung cho tất cả những người cùng bệnh đâu, thuốc gồm cốt vương kết hợp rượu xoa bóp, phong thấp hoàn, bổ thận hoàn, chị đọc thì chỉ nên tham khảo thôi chứ không áp dụng được ngay đâu, tốt nhất là đi khám bác sĩ sẽ chỉ định

  5. Hồ Thị Phương Thảo says: Trả lời


    Thuốc nam thì liệu có an toàn không thế, tôi đi khám viện tây y gặp nhiều trường hợp dùng thuốc nam mà bệnh nặng hơn rồi đó, nhiều bác sĩ tây y cũng bảo thuốc nam mà dùng vô tội vạ cũng không tốt

    1. Gấm Mọt Gạo says: Trả lời


      Viện nghiên cứu IHR mà lại bảo là không an toàn thì còn chỗ nào an toàn hơn nữa, ở đây người ta kiểm định nhiều lần rồi mới cho người dân dùng đó. Ngay chính bản thân tôi đã điều trị ở đây rồi, thuốc chữa khỏi hẳn bệnh mà không để lại tác dụng phụ gì cả, dùng yên tâm lắm

    2. Thanh_Liêm says: Trả lời


      Các thảo dược ở đây đều được thu hái từ các vườn dược liệu do bệnh viện tự xây dựng và phát triển, có nguồn gốc rõ ràng, hàng Việt Nam chứ không phải nhập ngoại hay nhập từ tq vào nên chuyện dùng thuốc ở đây mà bệnh nặng hơn là không có đâu. Nếu có vấn đề gì thì đã lên báo lâu rồi. Phương pháp chữa bệnh xương khớp của 102 còn được cả vtv2 giới thiệu rồi còn được cả báo vtc đưa tin nữa mà

    3. Huyền Yết says: Trả lời


      Không phải thuốc tung của thì tốt rồi, chứ thuốc của bọn nó sợ lắm, đã không có chất gì tốt thì chớ, còn bị tẩm bao nhiêu thứ

  6. Phú Thiện says: Trả lời


    Ai có thông tin rõ hơn về bài thuốc cốt vương thần hiệu thang không nhể, từng bài thuốc nhỏ, tác dụng rồi cách dùng chi tiết từng bài ấy

  7. Bé Hằng says: Trả lời


    Đánh giá định kỳ thì tốt nhưng tháng nào cũng đi khám 1 lần à, khám thế thì có được miễn giảm tiền gì không, bình thường tôi đi khám ở các viện tây y, chỉ tính riêng tiền khám đã cả củ rồi

    1. Thơ Phạm says: Trả lời


      Khám ở quân dân 102 chỉ có mất 100k lần đầu thôi, các lần tái khám sau là không mất tiền mà

    2. Vũ Ngọc Đăng says: Trả lời


      Thế thì tháng đầu dùng 1 loại thuốc, tháng sau khám lại mà có thay đổi gì là lại đổi luôn thuốc hả, vậy chi phí thuốc dao động trong khoảng bao nhiêu thế, lỡ tháng sau mà nhiều tiền quá có gì lại bỏ thuốc thì phí

    3. Thảo says: Trả lời


      Trung bình chia đều ra thì 1 tháng sẽ hết triệu rưởi đến hơn hai triệu thôi, tầm đó chứ không hơn nhiều, các bác sĩ cũng phải xem bạn có đáp ứng thuốc tốt không thì mới điều chỉnh cho phù hợp chứ, nếu không hợp mà cứ dùng thì bệnh lâu khỏi cũng sốt ruột mà

    4. Nghĩa Nam Dương says: Trả lời


      Lúc khám sẽ được bsi gthich hết ko phải lo, có gì hỏi bsi giải đáp kỹ luôn cho, ko kiểu lấp lửng đâu mà sợ sẽ bị hét giá, bvien mà cứ làm như ngoài chợ ko bằng

  8. Hồng Đặng says: Trả lời


    Ngày trước cứ nhắc đến thoái hóa là sẽ nghĩ ngay đến bệnh của người già, nào ngờ mình năm nay mới 29 tuổi mà đi khám được chẩn đoán thoái hóa rồi, nghe xong điếng cả người. Ở nhà chỉ thấy đau đau thôi, nghĩ là do công việc làm không chú ý nên căng cơ thôi, biết đâu là do thoái hóa, bác sĩ có kê thuốc viên thuốc tây cho về uống mà tham khảo nhiều chỗ thì thấy mọi người dùng thuốc cũng không được, lâu dần còn phụ thuộc thuốc nữa. Nên mình mới muốn tìm hiểu thêm về thuốc ở đây, theo mọi người thì thuốc chỗ này có tốt hơn thuốc tây không, nên dùng loại nào hơn nhỉ

    1. Tú Suki says: Trả lời


      Chưa cần suy nghĩ thì mình đã chọn nên dùng thuốc nam hơn rồi, phụ thuộc thuốc khi dùng giảm đau tây y đã là luật bất thành văn từ xưa rồi, mới dùng thì dùng lượng ít vẫn ok, sau thì càng dần càng nhiều, đến khi dùng mà không thấy giảm đau nữa thì khi đó bệnh cũng đã nặng lắm rồi

    2. Phan Lê Văn Tâm says: Trả lời


      Dùng cốt vương thần hiệu thang đi, không sợ phụ thuốc mà lại an toàn, dùng khỏe hơn là thuốc tây, bố tôi dùng mới hơn 1 tháng thôi mà đã không than đau nhiều nữa rồi, bố cũng quay lại thể dục thể thao nhẹ nhàng được rồi, trước đang đau nên ngày nào bố cũng chỉ có ngồi ở nhà, đi loanh quanh trong nhà mà cũng thấy đau nữa. Nhiều người dùng cũng cho tác dụng tốt, bạn vào đây mà đọc https://www.tapchidongy.org/danh-gia-hieu-qua-bai-thuoc-cot-vuong-than-hieu-thang.html

    3. Trần Xuân Thế says: Trả lời


      Liệu trình của bác nhà là bao lâu là khỏi thế, tôi đây cũng muốn điều trị nhưng sợ lâu quá không theo được, hỏi trước để biết hướng tính toán xem thế nào

    4. Phan Lê Văn Tâm says: Trả lời


      Bố cháu được chỉ định điều trị trong vòng 3 tháng đó chú, thời gian điều trị cũng phụ thuộc từng người nữa, mức độ bệnh thể trạng cũng như các bệnh nền kèm theo nếu có, chuyện này chú nên hỏi bác sĩ thì sẽ rõ hơn

  9. Đỗ Kim Ngân says: Trả lời


    Tôi bị viêm khớp cổ tây 2 bên, thoái hóa cột sống thắt lưng, thoái hóa khớp gối, không biết tôi nhiều bệnh như thế thì dùng mỗi phương pháp điều trị của tổ hợp 102 thì có khỏi được không, ai biết tư vấn giúp tôi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua