Cách trị gai cột sống bằng xương rồng hiệu quả tại nhà

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Trần Thị Hương Lan | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ sở TP Hồ Chí Minh
Theo dõi IHR trên goole news

Điều trị gai cột sống bằng xương rồng giúp khắc phục tình trạng đau nhức và tăng cường sự linh hoạt cho cột sống. Đây là giải pháp đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà nhưng chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể thay thế hoàn toàn cho điều trị y tế.

trị gai cột sống bằng xương rồng
Tìm hiểu các mẹo trị gai cột sống bằng xương rồng

Tác dụng chữa gai cột sống của xương rồng

Gai cột sống là bệnh xương khớp có xu hướng tiến triển mãn tính, đặc trưng bởi sự xuất hiện của phần xương dư thừa trên thân đốt sống và đĩa đụn. Sự phát triển của gai xương có thể chèn ép lên mô mềm và rễ thần kinh. Ngoài gây đau đớn thì bệnh còn khiến cho chức năng vận động của cột sống suy giảm rõ rệt.

Ngoài việc khắc phục triệu chứng và kiểm soát bệnh bằng điều trị y tế, nhiều người đã tìm đến các mẹo chữa tại nhà để hỗ trợ thêm. Trong đó điều trị gai cột sống bằng xương rồng là mẹo được áp dụng phổ biến.

Theo các tài liệu y học cổ truyền, xương rồng có tính hàn, vị đắng và chứa 1 ít độc tính. Tùy thuộc vào từng bộ phận mà tác dụng có thể khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Phần thân cây: Có công dụng sát trùng, tiêu thũng, chống viêm và giảm đau.
  • Phần lá: Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và hóa trệ.
  • Nhựa cây: Có tác dụng tả hạ, trục thủy và chống ngứa.

Riêng để điều trị bệnh gai cột sống thì phần thân xương rồng là được sử dụng phổ biến. Các nghiên cứu dược lý hiện đại còn tìm thấy trong thân xương rồng chứa một số thành phần có dược tính tốt. Điển hình như Flavonoids, Acid citric, Fumaric, Epifriedelanol, Taraxerol, Friedelan-3a-ol, B-amyrin…

Ngoài tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ thì các thành phần hoạt chất trong cây xương rồng còn giúp giảm đau và kháng viêm. Đặc biệt là có thể hỗ trợ kiểm soát sự phát triển của gai xương. Nhờ đó mà đáp ứng tốt với quá trình khắc phục triệu chứng cũng như điều trị bệnh gai cột sống.

Nên dùng loại xương rồng nào chữa gai cột sống?

Xương rồng là loại cây mọc hoang dại trên ở những nơi có thổ nhưỡng khô cằn. Đây chính là lý do khiến cho cành lá cây tiêu biến thành gai nhọn, chỉ còn lại thân mọng nước. Các nghiên cứu cho thấy, ước tính có khoảng từ 1500 đến 1800 loài xương rồng trên toàn thế giới với đặc điểm hình thái và màu sắc khác nhau.

Đa số các loài xương rồng đều được trồng làm cảnh, trong đó có 1 số loài còn được tận dụng làm vị thuốc chữa bệnh. Riêng với điều trị bệnh gai cột sống thì nhân dân thường sử dụng 2 loại chính là xương rồng ba chia và xương rồng bẹ.

– Xương rồng ba chia:

Loài xương rồng này có tên khoa học là Euphorbia antiquorum L, còn được gọi với tên khác là xương rồng ba cạnh. Cành và thân của cây được chia làm 3 cạnh lồi rất rõ ràng.

Xương rồng ba chia là một loài cây mọng nước với chiều cao trung bình khoảng từ 1 – 3m. Trên các cạnh lồi của cây mọc nhiều lá nhỏ với cuống ngắn. Hoa mọc thành cụm nhỏ có thể màu vàng hoặc đỏ, riêng quả thì thường có màu xanh.

– Xương rồng bẹ:

Xương rồng bẹ có tên khoa học là Opunitia, còn được gọi với tên khác là xương rồng tai thỏ. Trên thân cây mọc ra rất nhiều nhánh có hình dáng trông giống như tai thỏ. Nhánh mọc sau thường có kích thước nhỏ hơn so với nhánh mọc trước. Toàn thân cây có gai bao phủ, phần quả có màu xanh khi còn sống, khi chín chuyển sang màu đỏ hồng.

dùng loại xương rồng nào chữa gai cột sống
Xương rồng bẹ có thể được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống

7 cách trị gai cột sống bằng xương rồng hiệu quả

Dân gian lưu truyền rất nhiều cách dùng cây xương rồng chữa gai cột sống. Trong đó có cả cách dùng thảo dược đơn thuần hay kết hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên khác để nâng cao hiệu quả điều trị. Với bất cứ mẹo chữa nào, người bệnh cũng cần áp dụng đúng cách để nhận được kết quả tốt.

Dưới đây là 7 cách điều trị gai cột sống bằng xương rồng được áp dụng phổ biến:

1. Đắp xương rồng giảm đau

Với bài thuốc này, người bệnh có thể dùng xương rồng bẹ, sử dụng bằng cách nướng hoặc rang nóng đều được. Khi đắp xương rồng, nhiệt độ nóng cùng các hoạt chất của thảo dược có thể tác động trực tiếp lên vùng tổn thương.

Ngoài giúp giảm đau thì mẹo này còn có tác dụng tăng cường lưu thông máu để thư giãn gân cơ, giải phóng sự chèn ép lên mô mềm và rễ thần kinh. Người bị gai cột sống nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh cơn đau làm phiền tới giấc ngủ.

Có thể thực hiện theo 2 cách sau:

– Rang xương rồng bẹ:

  • Chuẩn bị 1 – 2 nhánh xương rồng bẹ, 100g muối hạt và 1 miếng vải sạch
  • Xương rồng đem loại bỏ hết gai, rửa sạch và để ráo
  • Sau đó thái từng khúc và cho vào cối giã nát
  • Cho lên chảo rang chung cùng muối hạt
  • Bọc hỗn hợp thuốc vào miếng vải rồi đắp trực tiếp lên khu vực bị đau
  • Thực hiện 20 phút/ lần, đều đặn 1 lần/ ngày
cách dùng xương rồng trị gai cột sống
Có thể nướng xương rồng bẹ và đắp trực tiếp lên vùng bị đau

– Nướng xương rồng bẹ:

  • Chuẩn bị 3 – 4 nhánh xương rồng bẹ và 1 miếng vải sạch
  • Xương rồng cần loại bỏ gai, rửa sạch rồi cho lên bếp than để nướng
  • Sau đó dùng miếng vải cuốn 1 nhánh xương rồng và chườm lên vùng bị đau
  • Khi miếng xương rồng này nguội thì lấy miếng khác thay thế
  • Làm liên tục trong 20 phút, đều đặn 1 lần/ ngày

2. Trị gai cột sống bằng nước ép xương rồng

Uống nước ép xương rồng cũng là cách rất đơn giản giúp hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống. Với cách này, cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ các thành phần hoạt chất, vitamin và dưỡng chất tốt bên trong thảo dược.

Tuy nhiên người bệnh cần chú ý sơ chế xương rồng cẩn thận. Nên ngâm nước muối để loại bỏ phần nhựa mủ và làm giảm độc tính của thảo dược. Điều này sẽ giúp hạn chế được các vấn đề rủi ro phát sinh trong quá trình điều trị.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 10 nhánh xương rồng bẹ (nên ưu tiên chọn nhánh còn non)
  • Đem loại bỏ hết gai rồi ngâm nước muối loãng 10 phút
  • Rửa lại thêm nhiều lần cho sạch rồi để ráo
  • Cho vào máy xay nhuyễn rồi vắt lấy phần nước, loại bỏ phần bã
  • Thêm đường hoặc muối vào cho dễ uống
  • Mỗi ngày chỉ uống khoảng 15 – 20ml nước ép xương rồng
  • Phần còn lại có thể để vào ngăn mát tủ lạnh và dùng trong 1 – 2 ngày tiếp theo
  • Tuyệt đối không dùng nước ép xương rồng để quá lâu

3. Kết hợp xương rồng và lá lốt

Ngoài cách sử dụng xương rồng đơn thuần, người bệnh có thể kết hợp cùng một số nguyên liệu tự nhiên khác để nâng cao hiệu quả điều trị. Trong đó mẹo dùng xương rồng kết hợp với lá lốt để chữa gai cột sống được áp dụng rất phổ biến.

Theo Đông y, lá lốt có vị cay, tính ấm và mùi thơm rất đặc trưng. Thảo dược này có tác dụng làm ấm xương khớp, kiện gân cốt và trừ phong hàn. Hơn nữa, các nghiên cứu hiện dại còn tìm thấy một số thành phần hoạt chất trong lá lốt có tác dụng dược lý tốt. Đặc biệt là flavonoid và alcaloid ngoài khả năng chống oxy hóa và chống viêm thì còn ức chế truyền phát tín hiệu đau từ cột sống lên não bộ.

Kết hợp xương rồng và lá lốt ngoài đáp ứng tốt với các triệu chứng gai cột sống thì còn mang lại hiệu quả với nhiều bệnh lý khác. Cụ thể như đau lưng, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp

mẹo trị gai cột sống bằng xương rồng
Kết hợp xương rồng với lá lốt giúp nâng cao hiệu quả điều trị

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 – 3 bẹ xương rồng, 1 nắm lá lốt cùng 1 ít muối hạt
  • Xương rồng loại bỏ gai, ngâm nước muối loãng 10 phút cho bớt nhựa
  • Lá lốt đem rửa sạch và để ráo hết nước
  • Sau đó cho cả xương rồng và lá lốt vào cối giã nát
  • Bọc hỗn hợp trong miếng vải sạch rồi chườm lên khu vực bị đau 20 – 30 phút

4. Dùng xương rồng và ngải cứu trị gai cột sống

Kết hợp ngải cứu với xương rồng cũng là một mẹo dân gian được áp dụng phổ biến. Cách này có thể nâng cao hiệu quả giảm đau và ức chế sự phát triển của gai xương ở cột sống rất tốt.

Ngải cứu có vị đắng, tính ấm và mùi tinh dầu đặc trưng với nhiều công dụng quý như giảm đau, cầm máu, chống viêm, trừ hàn thấp, điều hòa khí huyết… Ngoài ra trong thảo dược còn chứa các thành phần như adenin, cholin, tinh dầu, các flavonoid rất hữu ích với những người mắc bệnh xương khớp.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 – 3 bẹ xương rồng và 300g ngải cứu
  • Xương rồng loại bỏ gai, cắt lát mỏng rồi rửa cho sạch nhựa mủ
  • Ngải cứu đem rửa sạch rồi để ráo hết nước
  • Cho 2 nguyên liệu lên chảo sao nóng sau đó bọc trong túi vải
  • Chườm trực tiếp lên vùng bị đau do gai cột sống khoảng 15 phút

5. Trị gai cột sống bằng xương rồng và gừng tươi

Gừng cũng là một nguyên liệu tự nhiên có thể kết hợp với xương rồng để hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống. Gừng là vị thuốc được dùng phổ biến trong Đông y với nhiều công dụng quý. Cụ thể như tiêu viêm, chỉ thống, hạ khí, tán hàn và làm ấm xương khớp. Ngoài công dụng làm giảm đau lưng do gai cột sống thì còn giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh cơ xương khớp liên quan.

Các nghiên cứu y học hiện đại còn tìm thấy nhiều thành phần hoạt chất có dược tính cao trong gừng. Cụ thể như flavonoids, gingerol và curcumin. Đây đều là các hoạt chất có tác dụng giảm đau, chống viêm và kháng khuẩn hiệu quả. Hơn nữa chúng còn giúp trẻ hóa tế bào, sửa chữa các tổn thương ở vùng cột sống.

Như vậy, việc kết hợp xương rồng với gừng tươi ngoài tác dụng làm giảm đau thì còn mang đến nhiều lợi ích khác. Nhất là ngăn ngừa sưng viêm khi gai xương phát triển chèn ép lên mô mềm và rễ thần kinh. Hơn nữa còn thúc đẩy tốc độ chữa lành các tổn thương ở cột sống.

cách dùng xương rồng trị gai cột sống
Có thể kết hợp gừng tươi với xương rồng để trị bệnh gai cột sống

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 – 3 bẹ xương rồng cùng 1 củ gừng tươi, 1 ít muối hạt và 1 ít rượu trắng
  • Xương rồng cần loại bỏ gai, rửa sạch, thái lát rồi ngâm nước muối loãng 15 phút
  • Gừng đem rửa sạch rồi cho vào cối xay nhuyễn
  • Cho gừng, xương rồng, muối hạt và rượu lên chảo sao nóng cho ráo nước
  • Bọc hỗn hợp vào túi vải và chườm đắp lên vùng bị đau khoảng 20 phút

6. Kết hợp xương rồng với cám gạo và giấm táo

Kết hợp xương rồng với cám gạo và giấm táo chữa gai cột sống là giải pháp còn khá xa lạ với nhiều người bệnh. Cám gạo có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho xương khớp. Đặc biệt là vitamin B trong nguyên liệu này có tác dụng làm tăng khả năng phục hồi tổn thương ở cột sống, đĩa đệm và dây chằng.

Ngoài ra, công thức này còn có sự góp mặt của giấm tạo. Bên cạnh việc tạo sự kết dính cho các nguyên liệu khác thì giấm táo cũng có công dụng nâng cao hiệu quả giảm đau. Mẹo chữa đơn giản này giúp khắc phục triệu chứng gai cột sống và tăng cường khả năng vận động cho người bệnh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 – 3 bẹ xương rồng, 50g cám gạo và 3 thìa cà phê giấm táo
  • Xương rồng loại bỏ gai, rửa sạch rồi giã nhuyễn
  • Sau đó cho lên chảo sao nóng cùng cám gạo và giấm táo
  • Sao trên lửa nhỏ đến khi các nguyên liệu có sự kết dính thì ngừng lại
  • Đổ hỗn hợp vào túi vải, chờ nguội bớt rồi đắp lên vùng bị đau
  • Thực hiện khoảng 20 phút, đều đặn 1 lần/ ngày

7. Dùng xương rồng chế biến món ăn

Ngoài các mẹo sử dụng xương rồng nêu trên thì người bệnh còn có thể chế biến nguyên liệu này thành các món ăn để sử dụng hằng ngày. Điều này cũng sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt các thành phần có lợi trong thảo dược. Từ đó hỗ trợ làm giảm đau và thúc đẩy tốc độ chữa lành các tổn thương do bệnh gây ra.

Dưới đây là 2 món ăn dễ chế biến từ xương rồng, người bệnh có thể tham khảo:

+ Món xương rồng luộc:

– Chuẩn bị:

  • 3 khúc xương rồng ba chia (mỗi khúc dài khoảng 10cm)
  • 1 ít muối hạt

– Thực hiện:

  • Xương rồng đem loại bỏ gai, để nguyên vỏ, cắt khúc vừa ăn
  • Ngâm xương rồng trong nước muối loãng 20 phút
  • Rửa lại thêm nhiều lần cho sạch hết nhựa mủ rồi vớt ra để ráo
  • Cho 500ml nước vào nồi, thêm 1/2 thìa cà phê muối hạt vào khuấy tan
  • Đun sôi nước rồi cho xương rồng vào luộc chín
  • Vớt ra đĩa, để bớt nóng rồi dùng ăn trực tiếp
mẹo chữa gai cột sống bằng xương rồng
Chế biến xương rồng thành món ăn là cách đơn giản giúp hỗ trợ trị gai cột sống

+ Món xương rồng kho cá lóc:

– Chuẩn bị:

  • 2 khúc xương rồng ba chia (mỗi khúc dài 10cm)
  • 1 con cá lóc đồng khoảng 250g

– Thực hiện:

  • Xương rồng đem loại bỏ hết gai, để nguyên vỏ và cắt thành từng lát mỏng
  • Cho xương rồng vào tô sạch, thêm 1 ít muối hạt vào bóp kỹ
  • Sau đó xả với nước sạch nhiều lần để loại bỏ hết nhựa mủ
  • Cá lóc đem đánh vảy, mổ bỏ hết ruột và rửa với nước muối cho sạch nhớt
  • Cho xương rồng vào nồi, cắt cá thành từng khúc để lên trên
  • Thêm vào 1 bát nước và đun sôi, hạ nhỏ lửa đun tiếp đến khi cạn nước
  • Tuyệt đối không nêm nếm gia vị khi nấu
  • Cuối cùng dọn ra ăn khi còn nóng, có thể chia ra ăn 2 lần/ ngày

Trị gai cột sống bằng xương rồng có hiệu quả không?

Điều trị gai cột sống bằng xương rồng là một mẹo dân gian an toàn, dễ áp dụng, có thể thực hiện ngay tại nhà. Trên thực tế, mẹo chữa này có thể giúp làm giảm sưng đau và tăng cường chức năng vận động cho người bệnh. Việc áp dụng đều đặn còn có khả năng làm giảm sự phát triển của gai xương, ngăn ngừa biến chứng mà bệnh gây ra.

Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh, đây chỉ là một giải pháp có tính chất hỗ trợ, không thể điều trị bệnh tận gốc. Chính vì vậy, người bệnh tuyệt đối không được lạm dụng. Đặc biệt trong các trường hợp bệnh nặng, điều trị y tế theo chỉ dẫn của bác sĩ vẫn là rất cần thiết.

Tìm hiểu thêm về: 7 thuốc trị gai cột sống tốt nhất hiện nay

Lưu ý khi trị gai cột sống bằng xương rồng

Xương rồng là thảo dược quen thuộc, dễ tìm kiếm có thể dùng chữa bệnh gai cột sống. Tuy nhiên, thảo dược này vẫn có chứa độc tính nhẹ nên người bệnh cần đặc biệt cẩn trọng.

lưu ý khi chữa gai cột sống bằng xương rồng
Trị gai cột sống bằng xương rồng chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể chữa bệnh tận gốc

Để nhận được kết quả tốt và hạn chế phát sinh rủi ro, khi điều trị gai cột sống bằng xương rồng cần chú ý tới một số vấn đề sau:

  • Độc tính của xương rồng là do phần nhựa mủ gây ra. Chính vì vậy trước khi sử dụng cần ngâm nước muối và rửa lại nhiều lần để loại bỏ hết nhựa mủ. Tuyệt đối không để chúng tiếp xúc vào mắt và da.
  • Trường hợp sử dụng xương rồng theo đường ăn uống chỉ nên dùng với lượng vừa đủ. Nếu lạm dụng, dùng quá nhiều trong thời gian dài có thể gây kích thích niêm mạc miệng hay tiêu chảy.
  • Các bài thuốc chữa gai cột sống từ xương rồng thường có tác dụng chậm. Người bệnh cần chú ý kiên trì, áp dụng đủ liều lượng và đúng liệu trình.
  • Tuyệt đối không sử dụng mẹo chữa từ xương rồng để thay thế hoàn toàn cho việc dùng thuốc. Nhất là toa thuốc kháng sinh hay thuốc chống viêm cần đảm bảo dùng đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Nên kết hợp với ăn uống khoa học. Uống đủ nước, tăng cường thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, hạn chế uống rượu bia, không tiêu thụ các loại đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, đồ cay nóng nhiều dầu mỡ.
  • Người bệnh nên dành thời gian cho hoạt động thể chất mỗi ngày khoảng 30 – 45 phút. Nên chọn các bộ môn vận động nhẹ phù hợp với thể trạng như yoga, đi bộ, bơi lội, tập dưỡng sinh…

Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ gai cột sống CHUYÊN SÂU từ tinh hoa Y học cổ truyền, HẾT đau nhức, PHỤC HỒI vận động, NGĂN TÁI PHÁT

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc thảo dược đặc trị bệnh gai cột sống nổi tiếng hàng đầu do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc thực hiện nghiên cứu, hoàn thiện và ứng dụng độc quyền. Bài thuốc là thành quả của công trình nghiên cứu khoa học “Ứng dụng thảo dược sạch trong điều trị bệnh xương khớp”, kết tinh trọn vẹn các giá trị tinh hoa của Y học bản địa, Y học cổ truyền và các thành tựu khoa học hiện đại. 

Bài thuốc được kế thừa và phát triển từ cốt thuốc chữa đau nhức xương của đồng bào dân tộc Tày cùng hàng chục phương thuốc cổ quý giá, kinh nghiệm chữa bệnh lừng danh của Y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Dưới sự khai sáng của khoa học hiện đại, nhiều cuộc nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng đã được tiến hành.

Mời bạn đọc theo dõi trực tiếp hành trình hoàn thiện bài thuốc Quốc Phục dương khang qua video sau:

Quốc dược Phục cốt khang được hoàn thiện với khả năng điều trị gai cột sống vượt trội, được giới chuyên gia mệnh danh là “bảo vật quốc gia” giúp cường gân mạnh cốt nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

  • Công thức đột phá “3 trong 1” điều trị hiệu quả gai cột sống: Quốc dược Phục cốt khang là sự kết hợp của 3 nhóm thuốc nhỏ tạo mũi nhọn đa chiều vừa giải quyết gai cột sống từ căn nguyên, vừa giải quyết dứt điểm triệu chứng căng cứng gân cơ, ức chế enzyme phá hủy sụn khớp, ngăn ngừa sự lắng đọng canxi, tiêu biến gai xương. Đồng thời tăng cường tái tạo mô sụn, giúp khớp xương tăng khả năng liên kết, phục hồi vận động, tăng sức đề kháng, ngăn bệnh tái phát.

  • Bảng thành phần vàng với sự góp mặt của hơn 50 thảo dược thượng hạng, được nuôi trồng và kiểm nghiệm kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO, tốt bậc nhất trong việc điều trị bệnh gai cột sống như: Tào đông, tầm gửi, thau pinh, vương cốt đằng, vỏ gạo, phác mạy nghiến, huyết đằng, hầu vĩ tóc, đỗ trọng, hy thiêm, phòng phong,…

KHÁM PHÁ: Quốc dược Phục cốt khang – Nhiều biệt dược chữa bệnh xương khớp LẦN ĐẦU ứng dụng tại Việt Nam

  • Cơ chế trị bệnh linh hoạt, trị gai cột sống CHUYÊN SÂU từng giai đoạn: Tùy theo thể trạng, thể bệnh, cơ địa và mắc bệnh lý khác các bác sĩ sẽ kê đơn, gia giảm, kết hợp thành phần thuốc để thuốc mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.
  • Dạng bào chế tiện lợi, thân thiện với người dùng: Quốc dược Phục cốt khang được hỗ trợ sắc sẵn dạng cao viên, cao tinh chất, dễ sử dụng và bảo quản, không cần đun sắc rườm rà, phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Với những ưu điểm nổi bật, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã được VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin trong chương trình Sức khỏe 365 là giải pháp điều trị các bệnh xương khớp hiệu quả và an toàn nhất hiện nay.

Theo dõi trực tiếp qua video sau:

Bài thuốc được đông đảo bệnh nhân khắp cả nước tin tưởng lựa chọn và khỏi bệnh, tỷ lệ thành công lên tới 95% sau 2 – 5 tháng theo đuổi phác đồ. 

XEM CHI TIẾT: Người bệnh cả nước phản hồi về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Người bệnh có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang cùng phác đồ CHUYÊN SÂU điều trị DỨT ĐIỂM gai cột sống TẠI ĐÂY. Hoặc liên hệ trực tiếp với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc theo địa chỉ để được tư vấn chi tiết:

  • Cơ sở Hà Nội 1: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định SĐT: (024) 7109 6699 – Zalo: 098 717 3258
  • Cơ sở Hà Nội 2 (YHCT biện chứng): Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm. SĐT 1900638325 – Zalo: 0974 026 239
  • Cơ sở Tp. Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận SĐT: (028) 7109 6699 – Zalo: 0961 825 886
  • Website:thuocdantoc.org | Fanpage:Trung tâm Thuốc dân tộc

Bài viết đã chia sẻ 7 cách điều trị gai cột sống bằng xương rồng được áp dụng phổ biến. Các mẹo chữa này chỉ có tác dụng hỗ trợ, người bệnh cần kết hợp điều trị y tế, ăn uống và sinh hoạt khoa học để tác động toàn diễn tới diễn tiến của bệnh.

Tham khảo thêm: Bị gai gót chân có nên đi bộ, chạy bộ nhiều không?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua