7 Máy Massage Cho Người Bị Gai Cột Sống Tốt Nhất Hiện Nay

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Trần Thị Hương Lan | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ sở TP Hồ Chí Minh
Theo dõi IHR trên goole news

Máy massage cho người gai cột sống giúp kiểm soát các cơn đau lưng liên quan đến gai xương, từ đó phục hồi chức năng và sức mạnh cho cột sống. Liệu pháp massage cũng giúp cải thiện tư thế, giảm chèn ép lên các rễ thần kinh, từ đó nâng cao sức khỏe tổng thể.

Máy massage cho người gai cột sống
Máy massage cho người gai cột sống giúp kiểm soát cơn đau, giảm stress, giúp phục hồi khả năng vận động linh hoạt

Người bị gai cột sống có nên sử dụng máy massage không?

Gai cột sống là một tình trạng phổ biến, đặc biệt là ở những người trên 50 tuổi, có thể gây đau lưng, cứng cột sống, khó chuyển động linh hoạt. Mặc dù gai xương có thể gây đau đớn, tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp, tình trạng này không nghiêm trọng, đáp ứng các biện pháp điều trị bảo tồn như nghỉ ngơi, sử dụng thuốc giảm đau và vật lý trị liệu phù hợp.

Ngoài ra, có nhiều biện pháp bổ sung giúp điều trị gai cột sống hiệu quả, chẳng hạn như châm cứu, bấm huyệt hoặc massage xoa bóp. Việc kết hợp đồng thời nhiều phương pháp điều trị có thể nâng cao hiệu quả giảm đau. Trong đó, liệu pháp massage thủ công hoặc sử dụng máy massage được đánh giá cao về hiệu quả, độ an toàn và tác dụng kéo dài.

Hiện nay, các loại máy massage cho người gai cột sống có thể tác động đến các mô sâu bên dưới da, từ từ làm tan vôi hóa, từ đó điều trị các gai xương. Mục tiêu của các máy massage thường bao gồm:

  • Tạo nhiệt tác động trực tiếp lên vết vôi hóa
  • Tăng tính đàn hồi của các mô lân cận
  • Tăng cường lưu lượng máu đến động mạch

Theo đó, máy massage cho người gai cột sống có khả năng hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng, giảm đau và phục hồi khả năng chuyển động linh hoạt. Bên cạnh đó, liệu pháp này cũng mang đến một số công dụng khác, chẳng hạn như:

  • Thư giãn, giảm căng thẳng, nâng cao chất lượng giấc ngủ và phục hồi các tổn thương liên quan
  • Tăng cường lưu thông máu đến khu vực bị tổn thương, giúp giảm đau nhức nhanh chóng

Trong các trường hợp sử dụng ghế massage có cảm biến, người bệnh có thể tùy chỉnh theo trọng lượng, kích thước, lực tác động và khu vực tác động, từ đó day ấn chính xác vào khu vực cần thiết, nâng cao hiệu quả điều trị. Mặc dù được đánh giá tốt và hiệu quả cao, tuy nhiên người bệnh nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi sử dụng máy massage cho người gai cột sống.

Gợi ý máy massage cho người gai cột sống tốt nhất

Nếu đang tìm kiếm các loại máy massage cho người gai cột sống, người bệnh có thể tham khảo một số gợi ý như sau:

1. Máy massage hồng ngoại LH8013 Car&Home

  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Giá bán tham khảo: 580.000 – 700.000 đồng / Chiếc
Máy massage lưng cột sống
LH8013 Car&Home giúp làm ấm các cơ, tăng cường tuần hoàn máu và giảm đau hiệu quả

Máy massage hồng ngoại LH8013 Car&Home phù hợp với người thường xuyên đau nhức xương khớp, đau lưng do căng cơ, chấn thương, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm hoặc các tình trạng sức khỏe khác. Sản phẩm được thiết kế để tăng cường tuần hoàn máu, ổn định quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp giảm đau, chống viêm và phục hồi các tổn thương liên quan.

Máy có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho việc di chuyển và sử dụng cho nhiều vị trí đau khác nhau, bao gồm lưng, cổ vai gáy, cánh tay hoặc chân. Bên cạnh đó, máy được trang bị với 4 quả cầu massage, có thể tác động lên nhiều phía khác nhau, từ đó kích thích các mô sâu, các huyệt vị trên cơ thể, giúp mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Máy massage cho người gai cột sống LH8013 Car&Home được trang bị nhiều chế độ massage, thông thường là tác động 2 phút cơ bản, sau đó là 3 phút hồng ngoại. Cuối cùng máy cũng có chế độ massage đảo chiều, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng căng cơ, cứng cột sống và phục hồi khả năng chuyển động linh hoạt..

Với sự tiện dụng, hiệu quả cao, nhiều chế độ massage và chi phí thấp, máy massage hồng ngoại LH8013 Car&Home là một lựa chọn phù hợp cho người thường xuyên đau nhức xương khớp, đau lưng và mệt mỏi, uể oải nói chung.

2. Đai massage hồng ngoại SJ-618

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Giá bán tham khảo: 500.000 đồng / Chiếc

Đai massage hồng ngoại SJ-618 có thiết kế dạng đai, rất tiện dụng cho việc di chuyển hoặc mang theo trong các hành trình. Máy được trang bị công nghệ hồng ngoại Nhật Bản, giúp làm nóng vùng đau nhanh chóng, hiệu quả, hỗ trợ thư giãn sâu bên dưới các lớp mô, cơ.

Máy giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng đau lưng, gai cột sống, căng cơ, bầm tím, hỗ trợ thư giãn và tăng cường chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, đai massage hồng ngoại SJ-618 cũng giúp phòng ngừa các triệu chứng đau nhức xương khớp, giảm tình trạng thoái hóa, vôi hóa, gai cột sống ở người lớn tuổi, người ngồi nhiều hoặc thường xuyên tạo áp lực lên cột sống.

Một trong những điểm cộng của đai massage hồng ngoại SJ-618 là chất liệu da PU thông thoáng, có bề mặt mềm mại, mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng trong thời gian dài. Các tác động của đai được mô phỏng theo thao tác massage truyền thống, tác động sâu vào các cơ, dây thần kinh, giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng, nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong và ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh.

3. Đai massage Beurer MG150

  • Xuất xứ: Đức
  • Giá bán tham khảo: 2.500.000 đồng / Chiếc

Đai massage Beurer MG150 là máy massage cho người gai cột sống nhận được sự đánh giá cao về hiệu quả giảm đau, sự tiện lợi cũng như hỗ trợ thư giãn tối đa cho người dùng. Sản phẩm được thiết kế như một chiếc gối ôm xung quanh cổ, giúp kiểm soát các triệu chứng gai cột sống cổ, đau vai gáy, căng cơ.

Sản phẩm được trang bị công nghệ hiện đại, có bảng điều khiển trên sản phẩm, giúp người bệnh chọn các cường độ và chương trình massage khác nhau, từ đó đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, đai có thể tự động ngừng hoạt động sau 20 phút massage liên tục. Điều này giúp người bệnh tránh được các tổn thương da và ngăn ngừa các lạm dụng máy massage.

Phía bên ngoài đai được sản xuất bằng chất liệu da, rất mềm mại, dễ chịu và độ bền cao. Bên trong đai có thiết kế mặt lưới, do đó rất thông thoáng, không gây hầm bí, nhờn rít khi sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, máy cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích quá trình trao đổi chất, giảm mỡ thừa, từ đó giảm áp lực lên cột sống và ngăn ngừa gai cột sống tái phát.

4. Máy massage lưng Dr-Ho’s

  • Xuất xứ: Đức
  • Giá bán tham khảo: 1.700.000 đồng / Cái
Máy massage đặc trị thoái hóa đốt sống cổ
Máy massage lưng Dr-Ho’s giúp kiểm soát cơn đau lưng, đau cổ vai gáy, gai cột sống hoặc thoái hóa khớp

Máy massage lưng Dr-Ho’s được sản xuất theo tiêu chuẩn Đức và Châu Âu, được Tổ chức Y tế Canada và nhiều viện xương khớp khuyên dùng trong các chương trình vật lý trị liệu, phục hồi chức năng. Máy có thời gian hoạt động cài đặt là 40 phút, có 2 cổng với 4 tấm xoa bóp khác nhau, có thể đồng thời tác động lên 4 vị trí khác nhau trên cơ thể, hoặc sử dụng cùng với người thân.

Công dụng chính của máy là giảm đau, xoa dịu tình trạng căng cơ, bầm tím, đau lưng, gai cột sống, đau thần kinh tọa, hỗ trợ điều trị thấp khớp và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Bên cạnh đó, máy cũng giúp tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu, giúp làm săn chắc cơ hông, mông, đùi và phục hồi khả năng chuyển động linh hoạt.

Máy có 3 chế độ massage, 12 kỹ thuật xoa bóp, giúp tác động sâu đến các mô dưới da, giúp kiểm soát cơn đau và thư giãn. Bên cạnh đó, máy sử dụng tần số dạng sóng và tốc độ, các xung sẽ kích thích một cách ngẫu nhiên, từ đó giúp nâng cao hiệu quả điều trị.

Máy massage lưng Dr-Ho’s có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện sử dụng ở nhiều nơi, nhiều vị trí, góp phần giảm đau nhanh chóng và giúp người bệnh phục hồi các chuyển động tự nhiên, linh hoạt.

5. Máy massage lưng cầm tay King massager

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá bán tham khảo: 500.000 đồng / Chiếc

Máy massage lưng cầm tay King massager là máy massage cho người gai cột sống xuất xứ từ Trung Quốc nhưng nhận được sự ưa chuộng tại thị trường nước ta. Sản phẩm đi kèm với nhiều đầu massage với nhiều công dụng khác nhau, chẳng hạn như đầu kim, đầu mềm, đầu kim, giúp kiểm soát nhanh chóng cơn đau và phục hồi khả năng vận động linh hoạt.

Máy massage có các nút bấm tiện dụng ngay trên tay cầm, giúp thao tác dễ dàng, nhanh chóng, hỗ trợ đào thải độc tố và nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, máy cũng được trang bị công nghệ hồng ngoại, giúp làm ấm da, kích thích tuần hoàn máu, điều chỉnh các tổn thương và nâng cao sức khỏe.

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, người bệnh có thể sử dụng máy massage mọi lúc, mọi nơi, ngay tại văn phòng, lúc đang di chuyển hoặc đi công tác. Ngoài ra, đề nâng cao hiệu quả điều trị, người bệnh có thể kết hợp với các loại dầu massage, dầu oliu hoặc dầu dừa.

6. Đệm massage hồng ngoại Medisana Shiatsu MCG 820

  • Xuất xứ: Đức
  • Giá bán tham khảo: 4.000.000 – 9.000.000 đồng / Đệm
Máy massage trị thoái hóa cột sống
Đệm massage Medisana Shiatsu MCG 820 giúp kiểm soát cơn đau, hỗ trợ thư giãn, giảm stress

Ghế massage hồng ngoại Medisana Shiatsu MCG 820 là sản phẩm đến từ Đức, hỗ trợ điều trị đau cổ vai gáy, đau lưng, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, căng cơ hoặc đau nhức xương khớp ở người lớn tuổi. Máy được trang bị công nghệ hồng ngoại, tác động trực tiếp vào các con lăn, sau đó mới tác động vào cơ thể, điều này giúp hiệu quả massage đồng đều, lực vừa phải, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Với cơ chế massage lò xo, các đầu massage dạng gel mềm mại, mang đến cảm giác tương tự như massage bằng tay, hỗ trợ bấm huyệt, tác động đồng đều đến vùng cổ, thắt lưng, hông, đùi. Đệm cũng có thể điều chỉnh độ cao, có chức năng hồng ngoại, hỗ trợ tỏa nhiệt và tăng cường hiệu quả điều trị gai cột sống.

Ngoài ra, đệm massage hồng ngoại Medisana Shiatsu MCG 820 cũng được đánh giá cao về thiết kế sang trọng, dễ vệ sinh, phù hợp sử dụng ở nhiều vị trí, chẳng hạn như ghế tựa, sofa hoặc giường ngủ. Đệm cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu, làm ấm cơ thể, kích thích cơ thể tự chữa lành và ngăn ngừa gai cột sống tái phát.

7. Đệm massage 3D hồng ngoại Lanaform Excellence

  • Xuất xứ: Bỉ
  • Giá bán tham khảo: 7.000.000 đồng / Chiếc

Đệm massage 3D hồng ngoại Lanaform Excellence là một trong những máy massage cho người gai cột sống được đánh giá tốt nhất. Sản phẩm được thiết kế dưới dạng đệm lưng, tích hợp các tính năng massage, bao gồm các dây đai thông minh đế cố định vào ghế, giường, giúp thư giãn, giảm stress, kiểm soát cơn đau nhanh chóng, hiệu quả. Đệm massage phù hợp với nhiều đối tượng, bao gồm người lớn và trẻ em, giúp nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Đệm có thiết kế sang trọng, phù hợp đặt tại văn phòng, phòng khách hoặc xe ô tô, mang lại sự thuận tiện tối đa cho người dùng. Ngoài ra, đệm cũng có kích thước nhỏ, có thể gấp gọn, tháo rời, bảo quản và sử dụng khi cần thiết.

Chất liệu chính của đệm là da phối lưới, có độ đàn hồi tốt, thoáng khí, rất dễ chịu và không gây hầm bí khi sử dụng. Các con lăn được bố trí đều từ cổ đến vai, lưng, với hệ thống khí nén nhẹ nhàng bằng hơi, có thể tăng giảm dễ dàng, từ đó mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra, đệm cũng được trang bị nhiệt hồng ngoại, giúp giải phóng các cơ bị căng cứng, từ đó nâng cao hiệu quả điều trị.

Các loại máy massage cho người gai cột sống đều mang lại hiệu quả cao trong việc giảm đau, giảm stress và phục hồi chức năng vận động linh hoạt. Người bệnh có thể thử nhiều sản phẩm khác nhau trước khi chọn được loại máy massage phù hợp nhất. Nếu cần thiết, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Lưu ý khi sử dụng máy massage cho người gai cột sống

Để máy massage cho người gai cột sống mang lại hiệu quả tốt và tránh các rủi ro liên quan, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng máy massage điều trị gai cột sống
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, tránh lạm dụng để tránh các rủi ro phát sinh
  • Máy massage chỉ là công cụ hỗ trợ, không thể thay thế các kế hoạch điều trị hiệu quả khác, chẳng hạn như nghỉ ngơi, sử dụng thuốc hoặc tập thể dục điều độ
  • Kết hợp với chế độ nghỉ ngơi phù hợp, cân bằng các chất dinh dưỡng và rèn luyện sức khỏe để nâng cao sức khỏe cột sống

Trên đây là một số gợi ý phổ biến về các loại máy massage cho người gai cột sống, hy vọng người bệnh xác định được sản phẩm phù hợp. Nếu cần được hướng dẫn hoặc khi có bất cứ thắc mắc nào, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ điều trị.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua