Top 7 Gối Dành Cho Người Đau Cổ Vai Gáy Tốt Nhất Hiện Nay

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Doãn Hồng Phương | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Chọn gối dành cho người đau cổ vai gáy phù hợp có thể giúp hỗ trợ cổ thẳng hàng trong khi ngủ. Nếu gối không phù hợp có thể gây căng ở cấu trúc cột sống, gây trầm trọng thêm các tình trạng hiện có ở cổ vai gáy. Tham khảo một số gợi ý bên dưới để xác định chiếc gối phù hợp với phong cách ngủ và tình trạng sức khỏe.

Gối dành cho người đau cổ vai gáy
Gối dành cho người đau cổ vai gáy được sử dụng để nâng đỡ cột sống, ổn định vai gáy và kiểm soát cơn đau

Tiêu chí chọn gối nằm cho người đau vai gáy

Theo các chuyên gia, việc lựa chọn gối ngủ và cách ngủ sẽ tạo ra nhiều sự khác biệt khi nghỉ ngơi và thức dậy vào buổi sáng. Chọn gối phù hợp , loại bỏ một số thói quen ngủ thông thường và biết cách đặt mình trên giường sao cho phù hợp nhất trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có một đêm ngon giấc.

Nguyên tắc chung cho một chiếc gối thích hợp là phải giữ cho cổ song song với đệm thay vì cúi xuống hoặc bị nâng lên. Ngoài ra, gối cũng cần đảm bảo về chiều cao, độ cứng, kích thước, tư thế ngủ và sở thích cá nhân của người dùng.

Để xác định gối nằm cho người đau vai gáy phù hợp nhất, bạn có thể dựa trên các tiêu chí như:

1. Dựa trên tư thế ngủ

Tư thế ngủ là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn gối cho người đau vai gáy. Nếu có thể, nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng khi ngủ đối với những người bị đau cổ vai gáy.

  • Nằm ngửa: Khi nằm ngửa, một chiếc gối thấp sẽ hỗ trợ cổ vai gáy tốt hơn. Bạn cũng có thể hỗ trợ thêm bằng cách đặt một chiếc khăn cuộn nhỏ nhỏ hoặc gối hình cuộn ở dưới dưới cổ. Gối thấp và khăn hỗ trợ có thể giúp nâng đỡ cổ vai gáy và cải thiện cơn đau.
  • Nằm nghiêng: Nếu nằm nghiêng khi ngủ, bạn nên kê một chiếc gối cao hơn để cổ và đầu thẳng hàng với nhau để đảm bảo tư thế tốt. Nên đặt một chiếc khăn cuộn hoặc gối cuộn tròn bên dưới cổ để đảm bảo vị trí bình thường. Đặt một cánh tay lên gối và thêm một chiếc gối giữa hai đầu gối để hỗ trợ cho cột sống.
  • Nằm sấp khi ngủ: Nằm sấp không được khuyến khích cho người đau cổ vai gáy vì từ thế này có xu hướng làm cong lưng, gây căng thẳng cho cổ. Nếu có thể, bạn nên thay đổi tư thế ngủ để tránh gây áp lực lên cột sống. Nếu chỉ có thể ngủ với tư thế nằm sấp, hãy kê gối thấp bên dưới đầu hoặc không dùng gối. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một chiếc gối bên dưới trán để nâng mũi lên khỏi nệm và giữ đầu ở tư thế trung lập. Hông và bụng nên được hỗ trợ bằng một chiếc gối khác để duy trì đường cong tự nhiên vào trong của cột sống thắt lưng.
  • Ngủ khi ngồi: Bạn có thể sử dụng gối cổ khi ngủ ở tư thế ngồi, chẳng hạn như ngồi trên máy bay, ô tô hoặc ngủ tại chỗ làm việc. Những chiếc gối nhỏ này hỗ trợ cổ để đầu không bị lệch quá xa sang một bên. Tuy nhiên, gối phải đủ nhỏ để đầu thẳng hàng với vai và không bị đẩy về phía trước.

Nhiều người thay đổi tư thế khi ngủ suốt cả đêm. Do đó, nếu cần thiết hãy trao đổi với bác sĩ về các loại gối kết hợp để đảm bảo tư thế tốt nhất, tránh gây áp lực lên cột sống, cổ vai gáy.

2. Dựa trên chất liệu gối

Những chiếc gối dành cho người đau cổ vai gáy thường có đường viền để đầu nằm ở một chỗ lõm trung tâm, cổ tựa vào bên thấp hơn khi nằm ngửa và cao hơn khi nằm nghiêng. Những chiếc gối có đường viền bằng bọt biển, memory foam là những chất liệu tốt nhất để hỗ trợ cổ.

gối cao su non cho người đau vai gáy
Trao đổi với bác sĩ về các chất liệu gối phù hợp nhất của người đau cổ vai gáy

Cụ thể, một số loại chất liệu gối phù hợp cho người đau cổ vai gáy bao gồm:

  • Mút cao su: Các loại gối cao su non cho người đau vai gáy không quá cứng, có độ đàn hồi tốt và không gây áp lực lên cột sống, cổ vai gáy. Mút cao su không gây nóng như mút hoạt tính, có khả năng thoáng khí tốt, do đó giúp bạn ngủ sâu và ngon hơn. Tuy nhiên, nếu dị ứng với latex, hay sử dụng gối mút bọt biển để đảm bảo sức khỏe.
  • Gối kiều mạch: Gối kiều mạch rất mát và có rất nhiều không khí lưu thông giữa các hạt kiều mạch, điều này giúp bạn ngủ sâu và thoải mái hơn. Loại gối này cũng hỗ trợ massage cổ, tăng cường lưu thông máu, từ đó kiểm soát cơn đau vai gáy tốt hơn. Bên cạnh đó, gối kiều mạch cũng rất tiết kiệm chi phí, có thể tái tạo ruột gối và hỗ trợ cổ tốt hơn khi nằm nghiêng. Tuy nhiên, gối kiều mạch tương đối ồn khi thay đổi tư thế.

Gối lông vũ là một loại gối phổ biến và được ưa chuộng, tuy nhiên loại gối này không mang lại sự ổn định cho cổ vai gáy. Thông thường, gối lông vũ mang lại cảm giác cực kỳ thoải mái khi mới nằm. Nhưng những chiếc lông vũ không chắc chắn và sẽ di chuyển, điều này khiến cột sống cổ không có điểm tựa và gây áp lực lên cột sống. Do đó, nếu bị đau cổ vai gáy, bạn nên hạn chế sử dụng gối lông vũ để hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng.

Gợi ý 7 loại gối dành cho người đau cổ vai gáy tốt nhất hiện nay

Chiếc gối dành cho người đau cổ vai gáy phù hợp cần mang lại sự thoải mái, kiểm soát cơn đau và không gây áp lực lên các bộ phận khác của cơ thể. Chọn gối tốt nhất có thể mất một thời gian, do đó bạn có thể tham khảo một số gợi ý bên dưới để xác định loại gối phù hợp nhất.

1. Gối Doona Memory Foam lượn sóng

Giá bán tham khảo: 299.000 đồng / Cái 60 x 30 x 8/10 cm

Memory Foam là một chất liệu sản xuất gối tốt nhất cho người đau cổ vai gáy. Gối có độ đàn hồi tốt, độ bền dẻo cao, trọng lượng rất nhẹ và có thể ôm sát từng chuyển động của cơ thể. Do đó, gối Doona Memory Foam lượn sóng là một trong những loại gối dành cho người đau cổ vai gáy tốt nhất hiện nay.

Gối được thiết kế với cấu trúc lượn sóng với hai đầu có độ cao, thấp khác nhau, điều này tạo ra đường cong phù hợp, giúp nâng đỡ cột sống, định hình cổ vai gáy và ngăn ngừa các áp lực không cần thiết lên vùng cổ, đầu. Với chất liệu foam rất mềm mại, gối có thể hấp thụ áp lực, giảm áp lực lên cổ vai gáy và giúp bạn ngủ sâu, ngủ ngon hơn.

Gối Doona Memory Foam lượn sóng cũng có cách sử dụng rất linh hoạt, tùy thuộc vào nhu cầu và thói quen của người dùng. Với một đầu cao 10 cm và một đầu cao 8 cm, gối phù hợp với cả người nằm ngửa và nằm nghiêng khi ngủ. Ngoài ra, vỏ gối được sản xuất từ chất liệu không gây kích ứng trên da, đã qua quá trình xử lý đặc biệt, có khả năng kháng khuẩn, bụi, nấm mốc, do đó rất an toàn khi sử dụng.

2. Gối cao su Liên Á Oval

Giá bán tham khảo: 246.000 đồng / Cái 24 x 37 x 6.5 cm

Một trong những chiếc gối ngủ cho người đau cổ vai gáy tốt nhất hiện nay là gối cao su Liên Á Oval. Gối được sản xuất hoàn toàn từ cao su thiên nhiên, được xử lý với công nghệ hiện đại nhằm khử mùi cao su, tiệt trùng và đảm bảo không gây kích ứng, dị ứng cho người dùng.

gối nằm cho người đau vai gáy
Gối cao su Liên Á Oval là gối nằm cho người đau vai gáy nhận được sự ưa chuộng từ người dùng

Với có thiết kế hai mặt, khả năng thông khí tốt, không gây nóng bức, hầm hơi khi sử dụng. Lượng không khí bên trong gối được lưu thông rất tốt, do đó mang đến cảm giác mát mẻ, thoải mái và giấc ngủ chất lượng.

Gối có dạng nguyên khối, khả năng đàn hồi cao, rất dẻo dai, hỗ trợ nâng đỡ cột sống cổ, xoa dịu các mô bị căng, tổn thương, từ đó kiểm soát cơn đau cổ vai gáy. Với thành phần 100% từ cao su thiên nhiên, gối có độ đàn hồi tốt, không bị lún và có thể xoay trở dễ dàng để xác định tư thế thoải mái nhất.

Một trong những đặc điểm nổi bật của gối cao su Liên Á Oval là khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và ít bám bụi. Do đó, gối rất an toàn, không gây kích ứng, phù hợp với người cao tuổi, trẻ em hoặc phụ nữ sau sinh bị đau vai gáy. Gối cũng rất dễ vệ sinh, chỉ cần tháo vỏ gối giặt định kỳ và vỗ nhẹ ruột gối để loại bỏ bụi bẩn.

3. Gối cao su Kim Cương Siny A

Giá bán tham khảo: 561.000 đồng / Cái 64 x 44 x 12 cm

Gối cao su Kim Cương Siny A có cấu trúc lượn sóng, hỗ trợ nâng đỡ cổ vai gáy, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng. Gối được sản xuất từ cao su thiên nhiên 100%, với các công nghệ xử lý hiện đại, đảm bảo tiệt trùng, an toàn và không gây kích ứng cho người dùng.

Gối dành cho người đau cổ vai gáy Kim Cương Siny A có đồ đàn hồi tốt, cấu tạo foam dạng bọt, bề mặt với nhiều lỗi thông hơi, tạo nên cảm giác thông thoáng, không hầm bí, đổ mồ hôi khi sử dụng lâu. Ngoài ra, gối có mùi thơm tự nhiên, hỗ trợ thư giãn và giúp người dùng đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn.

Gối Kim Cương Siny A cũng được đánh giá cao về khả năng định hình tốt, không trượt, xẹp lún và biến dạng khi thay đổi tư thế ngủ. Chiếc gối này phù hợp với nhiều tư thế nằm mà không gây đau mỏi vai gáy. Ngoài ra, gối cũng có độ bền cao, lên đến 6 năm sử dụng mà không có sự thay đổi về chất lượng và hiệu quả cải thiện tình trạng đau mỏi vai gáy.

4. Gối cao su Honey Massage NI

Giá bán tham khảo: 590.000 đồng / Cái 56 x 36 x 11.5 cm

Gối cao su Honey Massage NI là một trong những chiếc gối cao su non cho người đau vai gáy được đánh giá tốt nhất. Gối được thiết kế phù hợp với đường cong sinh lý của cột sống, từ đó bảo vệ các đốt sống cổ và góp phần căn chỉnh cột sống về vị trí thích hợp nhất. Gối Honey Massage NI mang lại sự thư giãn tối đa, góp phần giảm áp lực lên vùng cổ vai gáy và tăng cường lưu lượng máu lưu thông.

Thành phần chính của gối là 100% cao su thiên nhiên, hỗ trợ thư giãn tối đa, mang đến cảm giác thoáng mát, dễ chịu, không gây hầm bí, đổ mồ hôi khi nằm lâu, kể cả là vào mùa hè. Với cấu trúc foam cao su, gối có độ đàn hồi cao, không bị xẹp lún và luôn giữ mặt gối phẳng, nhằm đảm bảo sự thoải mái trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài ra, gối Honey Massage NI được thiết kế với nhiều núm gai trên bề mặt. Các gai này có tác dụng massage cũng như kích thích các huyệt vị ở vùng đầu, từ đó mang đến cảm giác thư giãn, hỗ trợ lưu thông máu. Điều này giúp người dùng luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và ngủ sâu, chất lượng trong suốt cả đêm.

5. Gối Aeroflow fCloud

Giá bán tham khảo: 945.000 đồng / Cái 63 x 43 cm

Gối Aeroflow fCloud là một trong những loại gối ngủ cho người đau cổ vai gáy được ưa chuộng nhất trên thị trường. Gối là sự kết hợp của chất liệu memory foam và bông microfiber, mang đến cảm giác thoải mái, mềm mại khi sử dụng và hỗ trợ nâng đỡ cấu trúc cột sống, từ đó cải thiện cơn đau cũng như nâng cao chất lượng giấc ngủ.

gối thấp cho người đau vai gáy
Gối Aeroflow fCloud mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu, tránh các áp lực lên cột sống và kiểm soát cơn đau hiệu quả

Gối Aeroflow fCloud có thể hấp thụ toàn bộ áp lực lên cột sống, hỗ trợ nâng đỡ tối đa đến cổ vai gáy và góp phần tăng cường lưu thông máu. Bên ngoài, lớp vỏ gối có thiết kế hiện đại với chất lượng cao cấp, hỗ trợ kháng nấm, kháng khuẩn và chống bám bụi tự nhiên. Vỏ gối cũng có thể tháo rời và vệ sinh một cách dễ dàng.

Ngoài ra, khi sử dụng gối Aeroflow fCloud, vùng cổ vai gáy sẽ được hỗ trợ tốt nhất, từ đó ổn định hệ thống hô hấp, góp phần kiểm soát tình trạng tê bì chân tay, căng cứng cơ và mỏi cổ khi ngủ dậy.

6. Gối Memory Foam 50D Lock & Lock HLW114

Giá bán tham khảo: 712.00 đồng / Cái 62 x 34 x 10 cm

Gối Memory Foam 50D Lock & Lock HLW114 được sản xuất tại Hàn Quốc, với thiết kế hỗ trợ cột sống cổ, vai gáy, góp phần cải thiện cơn đau vai gáy và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Chiếc gối này nhận được sự đánh giá cao từ người tiêu dùng về chất lượng và hiệu quả mang lại.

Gối có thiết kế gấp khúc phù hợp với đường thở khi ngủ, điều này giúp không khí lưu thông vào khí quản tốt hơn, mang đến giấc ngủ êm ái, sâu và chất lượng. Gối Memory Foam 50D Lock & Lock cũng giúp giữ cột sống thẳng, hỗ trợ điều trị đau nhức vai gáy, các bệnh cột sống khác và nâng cao sức khỏe ở phụ nữ mang thai. Khi bạn nằm xuống, gối sẽ từ từ uốn cong theo đường cong tự nhiên của cơ thể, từ đó tạo ra sự nâng đỡ, đảm bảo tư thế chính xác và tránh các áp lực lên cột sống.

Gối Memory Foam là gối mút hoạt tính, với vỏ gối được sản xuất từ bamboo (chỉ từ cây tre), do đó có khả năng ức chế vi khuẩn, tạo môi trường ngủ chất lượng, an toàn và góp phần nâng cao sức khỏe tổng thể. Bên cạnh đó, vỏ gối cũng được tích hợp công nghệ tiên tiến cùng các lỗ thông hơi với mật đồ dày đặc, giúp gối có độ thoáng, hỗ trợ khử mùi hôi và mang đến cảm giác mát mẻ khi sử dụng.

7. Gối cao su Liên Á Travelmate

Giá bán tham khảo: 237.000 đồng / Cái 26 x 32 x 8 cm

Gối cổ cao su Liên Á Travelmate được sử dụng trên các chuyến đi dài, đảm bảo giấc ngủ ngắn sâu và chất lượng. Chiếc gối này tạo một điểm tựa, hỗ trợ giữ cổ thẳng hàng, tránh gây áp lực lên vai gáy và tránh các chuyển động không cần thiết khi xe xóc nảy trong quá trình di chuyển.

gối ngủ cho người đau cổ vai gáy
Gối cao su Liên Á Travelmate là phù hợp cho các giấc ngủ ngắn mà không gây ảnh hưởng đến cấu trúc cột sống cổ

Gối có thiết kế công thái học, đảm bảo hỗ trợ đường cong tự nhiên của cột sống cổ. Gối có hình chữ C giúp ôm trọn lấy cột sống cổ, tránh gây di lệch đầu, hạn chế tình trạng căng cơ, mỏi cơ, đau vai gáy và giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Gối Travelmate Liên Á có thành phần 100% từ cao su thiên nhiên được chọn lọc từ nguồn chất lượng, trải qua quá trình xử lý chuyên nghiệp, giúp loại bỏ các tạp chất và giữ cho gối luôn mềm, đàn hồi tốt. Ngoài ra, gối cũng không chứa hóa chất, phẩm màu, do đó rất an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Gối cao su non cho người đau vai gáy Liên Á Travelmate có hệ thống lỗ thông hơi dày đặc, giúp tăng cường lưu thông không khí, giảm nhiệt, tránh hiện tượng hầm, bí, đổ mồ hôi, khó chịu khi sử dụng. Ngoài ra, gối cũng được trang bị khả năng kháng khuẩn, côn trùng, nấm mốc tự nhiên và rất ít bám bụi. Do đó, gối có thể sử dụng lâu dài, bền bỉ.

Lưu ý khi chọn gối ngủ cho người đau cổ vai gáy

Khi chọn gối dành cho người đau cổ vai gáy, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Tìm hình dạng gối phù hợp: Nếu nằm ngửa khi ngủ, hãy tìm một chiếc gối có đường cong ở cột sống cổ, nghĩa là có một chút cuộn hoặc gập dưới cổ và một chỗ phẳng hơn cho đầu của bạn. Nếu nằm nghiêng khi ngủ, hãy chọn gối cao hơn một chút để giữ cho đầu thẳng hàng với cột sống.
  • Thêm những chiếc gối khác khi cần thiết: Chẳng hạn như nếu bạn nằm sấp khi ngủ, hãy chọn một chiếc gối phẳng đặt bên dưới bụng để giữ cột sống thẳng hàng với đầu, cổ. Nếu ngủ nghiêng hoặc nằm ngửa, hãy đặt một chiếc gối nhỏ bên dưới cổ để tránh gây áp lực lên cột sống. Khi nằm nghiêng, hãy đặt một chiếc gối ở giữa hai đầu gối để hỗ trợ thêm.
  • Chú ý đến chiều cao gối: Một gối thấp cho người đau vai gáy sẽ là lựa chọn tốt hơn để kiểm soát cơn đau. Những chiếc gối cao có thể gây áp lực lên đầu, cổ và khiến đầu không thẳng hàng với cột sống, khiến cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Thay gối khi cần thiết: Khi sử dụng lâu, gối có thể bị nén, mất đi hình dạng và sự hỗ trợ. Do đó, hãy cố gắng thay gối sau 1 – 2 năm hoặc theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Nằm thử: Khi chọn gối, bạn có thể nằm xuống thử với tư thế ngủ thông thường. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận được chiếc gối phù hợp nhất.
  • Tăng cường chất lượng giấc ngủ: Hãy ngủ nhiều hơn để kiểm soát cơn đau vai gáy. Theo một số nghiên cứu, mất ngủ, khó ngủ, thức dậy quá sớm hoặc ngủ chập chờn không sâu giấc, có thể khiến cơn đau vai gáy trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, nếu bị rối loạn giấc ngủ, bạn nên trao đổi với bác sĩ và có kế hoạch điều trị phù hợp.

Những chiếc gối dành cho người đau cổ vai gáy cần mang đến sự thoải mái và hỗ trợ cột sống. Gối không nên gây đau đớn, khó chịu hoặc khiến bạn cảm thấy khó ngủ. Nếu cần thiết, hãy trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn phù hợp nhất.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua