6 cách điều trị thoái hóa khớp hiệu quả nhất hiện nay

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Lương y Phùng Hải Đăng | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội - Mỹ Đình
Theo dõi IHR trên goole news

Thoái hóa khớp là tình trạng phổ biến, tuổi càng cao nguy cơ mắc bệnh càng lớn. Nếu bạn chưa biết cách điều trị thoái hóa khớp nào hiệu quả, nên áp dụng thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chuyên gia xương khớp Đỗ Minh Tuấn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích xung quanh chủ đề này.

Nguyên tắc chính trong điều trị thoái hóa khớp

Lương y Đỗ Minh Tuấn, Giám đốc chuyên môn hệ thống nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết:

Thoái hóa khớp là quá trình lão hóa của cơ thể. Con người chưa thể chống lại được quy luật tự nhiên này. Vì vậy, mục đích chính trong điều trị thoái hóa khớp là giúp người bệnh giảm cảm giác khó chịu, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của thoái hóa khớp đến cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.

 

Các giai đoạn thoái hóa khớp
Các giai đoạn thoái hóa khớp

Các nguyên tắc chính trong điều trị thoái hóa khớp gồm:

  • Giảm đau trong các đợt tiến triển bệnh
  • Phục hồi chức năng vận động của khớp, ngăn ngừa, hạn chế biến biến dạng khớp
  • Cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh
  • Tư vấn, giúp người bệnh lựa chọn phương pháp điều trị khả quan, phù hợp nhất với tình trạng cơ thể
  • Giảm thiểu nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình điều trị

Các phương pháp điều trị bệnh thoái hóa khớp hiệu quả

Ở phần này, lương y Tuấn sẽ giới thiệu tới bạn đọc các cách điều trị thoái hóa khớp đang được áp dụng phổ biến hiện nay, ưu nhược điểm của từng phương pháp. Mời bạn đọc theo dõi!

1. Điều trị thoái hóa khớp không dùng thuốc

Cách chữa thoái hóa khớp này bao gồm: Sử dụng các mẹo dân gian, dùng các phương pháp vật lý trị liệu, xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp. Qua đó, giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu, đau nhức, tăng khả năng vận động khớp, làm chậm quá trình thoái hóa.

Lá lốt hỗ trợ giảm triệu chứng đau nhức xương khớp hiệu quả
Lá lốt hỗ trợ giảm triệu chứng đau nhức xương khớp hiệu quả
  • Top 5 mẹo dân gian chữa thoái hóa khớp

Lá lốt: Chuẩn bị 200g lá lốt tươi rửa sạch. Cho lá lốt sạch vào nồi, đổ 2 lít nước sạch vào đun sôi trong 10 phút. Chắt lấy phần nước, chia thành nhiều lần uống trong ngày.

Rễ đinh lăng: Chuẩn bị 30g đinh lăng, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng. Sau 15 phút, vớt ra để ráo rồi đem đi sao vàng. Cho rễ cây đinh lăng đã sao vàng vào nồi cùng 2 lít nước lọc đun sôi tới khi cạn còn 1 nửa thì tắt bếp. Chắt lấy phần nước, chia thành nhiều lần uống trong ngày.

Bột nghệ: Trộn đều 10g bột nghệ, 1 lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng dầu dừa. Cho hỗn hợp vào máy xay, xay nhuyễn. Ăn hỗn hợp này 1 ngày 1 lần, liên tục trong 14 ngày.

Ngải cứu: Chuẩn bị 1 bó ngải cứu tươi, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn. Sau đó, vớt ngải cứu ra, để ráo nước rồi cho vào cối giã nát hoặc xay. Chắc lấy nước cốt pha cùng mật ong uống 2 lần/ngày cho tới khi thấy bệnh thuyên giảm. 

Dây đau xương: Cây dây đau xương rửa sạch, thái khúc và phơi khô rồi cho vào bình thủy tinh có nắp đậy. Rót thêm rượu trắng vào ngâm theo tỷ lệ 5 phần rượu 1 phần thân cây dây đau xương. Đậy kín nắp, ngâm trong khoảng 7 ngày. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ, liên tục trong 2 tuần.

  • Vật lý trị liệu điều trị thoái hóa khớp

Các liệu pháp, bài tập vật lý trị liệu giúp:

  • Giảm đau
  • Duy trì chức năng của các khớp
  • Làm mạnh cơ giữ khớp
  • Làm chậm quá trình thoái hóa khớp
  • Cải thiện khả năng vận động cho bệnh nhân  .

Các phương pháp vật lý trị liệu điều trị thoái hóa khớp phổ biến gồm:

Trị liệu bằng sóng ngắn tạo nhiệt nóng ở sâu trong khớp. Từ đó, tăng cường chuyển hóa, chống phù nề, chống viêm giảm đau, kích thích sản sinh dịch khớp.

Trị liệu bằng xung điện giúp kích thích thần kinh cơ, giảm đau, tăng cường chuyển hóa, giúp khớp linh động hơn.

Sử dụng sóng siêu âm giúp làm mềm tổ chức xơ, sẹo bên trong khớp, giúp chống viêm, giảm đau, tăng tái tạo tổ chức khớp và mô mềm.

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng xung điện
Điều trị thoái hóa khớp gối bằng xung điện

Ngoài ra, còn có một số phương pháp hỗ trợ khác như chiếu tia hồng ngoại , ủ sáp paraphin, xoa bóp , châm cứu, bấm huyệt…

Người bệnh cũng có thể thực hiện các bài tập vận động tại nhà như: đạp xe, bơi lội, đi bộ… để giúp cơ mềm dẻo khớp vận động linh hoạt hơn. Tuy nhiên, các bài tập cần được tiến hành nhẹ nhàng, vừa sức. Nếu không sẽ gây tổn thương khớp nghiêm trọng hơn.

  • Ưu điểm: Phương pháp an toàn, lành tính, chi phí không quá cao.
  • Nhược điểm: Hiệu quả thấp, tác dụng chậm.

Cách điều trị này được các lương y, bác sĩ tại Đỗ Minh Đường tư vấn áp dụng cho các trường hợp thoái hóa khớp nhẹ, bệnh mới khởi phát hoặc dùng hỗ trợ phương pháp điều trị chính.

Các phương pháp điều trị bệnh thoái hóa khớp trên đây được rất nhiều người bệnh áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, để mang đến hiệu quả tối ưu nhất đồng thời giảm những cơn đau nhức khó chịu hàng ngày, các chuyên gia y tế của DrVitamin khuyên người bệnh nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp.

Sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp được cung cấp tại chuỗi siêu thị uy tín số 1 Việt Nam DrVitamin cam kết chính hãng và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, DrVitamin còn mang đến người dùng đa dạng sản phẩm về xương khớp, phục vụ cho nhiều độ tuổi và mục đích khác nhau. Không những thế, đội ngũ bác sĩ và chuyên gia giàu kinh nghiệm của DrVitamin cũng sẽ đồng hành, tư vấn và hỗ trợ cho người bệnh trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng những sản phẩm đặt mua tại DrVitamin.

>>>ĐỪNG BỎ LỠ: TOP SẢN PHẨM HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ XƯƠNG KHỚP HIỆU QUẢ NHẤT TẠI ĐÂY

2. Chữa thoái hóa khớp bằng YHCT

Điều trị thoái hóa khớp bằng phương pháp YHCT đang là hướng điều trị được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Theo Y học cổ truyền, thoái hóa khớp được gọi là hạc tất phong, thuộc chứng Tý. Chứng Tý hình thành do yếu tố ngoại nhân (phong, hàn xâm nhập), kết hợp cùng yếu tố nội nhân (can thận, khí huyết hư tổn) gây nên tình trạng thấp nhiệt, khí trệ huyết ứ mà thành”

Thông tin lương y Đỗ Minh Tuấn
Thông tin lương y Đỗ Minh Tuấn

YHCT sử dụng kết hợp các thảo dược thiên nhiên, tác động sâu khu phong, trừ thấp, cải thiện chức năng gan thận, loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Ngoài ra, người bệnh có thể dùng kết hợp thêm châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt giúp thúc đẩy lưu thông khí huyết, tăng hiệu quả thảo dược.

  • Ưu điểm: Phương pháp an toàn, lành tính, không xâm lấn, hiệu quả cao, loại bỏ căn nguyên gây bệnh.
  • Nhược điểm: Tác dụng chậm, yêu cầu người bệnh cần kiên trì điều trị trong thời gian dài.

Cách chữa thoái hóa khớp này thích hợp với mọi bệnh nhân thoái hóa khớp. Đây là lựa chọn tối ưu dành cho trường hợp có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng yếu, không thích hợp dùng thuốc tây hoặc các phương pháp can thiệp xâm lấn.

3. ĐÁNH BAY thoái hóa khớp gối bằng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Sau nhiều năm tâm huyết, nghiên cứu, các lương y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã phối ngũ thành công bài thuốc đánh bay thoái hóa khớp gối

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh tập trung giải quyết tận gốc căn nguyên gây bệnh, dựa trên cơ chế: Khu phong, tán hàn, hoạt huyết, hành khí. Không chỉ ngăn sưng viêm tự nhiên, bài thuốc còn giúp phục hồi tổn thương cơ xương và ngăn tái phát thoái hóa khớp trở lại.

Xương khớp Đỗ Minh – Lựa chọn SỐ 1 dành cho bệnh nhân Thoái hóa khớp

Bài thuốc là sự kết hợp chặt chẽ, hài hòa của 50-60 loại thảo dược, phân bổ trong 5 bài thuốc nhỏ: 

  • Bài thuốc đặc trị bệnh xương khớp
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng
  • Thuốc xoa bóp
Phương thuốc 5 trong 1 chữa thoái hóa khớp gối của Đỗ Minh Đường
Phương thuốc 5 trong 1 chữa thoái hóa khớp gối của Đỗ Minh Đường

Lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ: Mỗi bài thuốc nhỏ được gia giảm từ 20-30 vị thuốc Nam. Chúng tôi đã nghiên cứu, chọn lọc những thảo dược quen thuộc, được ứng dụng trong điều trị viêm khớp từ ngàn xưa. 

Một số cái tên tiêu biểu như: dây đau xương, kim ngân cành, xích đồng, tơ hồng xanh, gối hạc, phòng phong, hạnh phúc, cà gai… Đặc tính sinh trưởng, dược tính của các vị thuốc đều đã được nghiên cứu, khẳng định. 

90% dược liệu được đơn vị thu hái trực tiếp từ các vườn chuyên canh thảo dược sạch theo hướng hữu cơ, đạt chuẩn GACP-WHO. Những dược liệu có yêu cầu đặc thù về điều kiện sinh trưởng, không thể gieo trồng sẽ được đơn vị thu mua trực tiếp từ người đi rừng lâu năm.

Từ đó, đảm bảo bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh tự nhiên, an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ, phù hợp với mọi đối tượng.

Phác đồ “Kiềng 3 chân” cho hiệu quả nhanh, bền vững

Bên cạnh bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng xây dựng phác đồ toàn diện mang tên “Kiềng 3 chân”. 

 

Phác đồ “Kiềng 3 chân” cho hiệu quả nhanh, bền vững
Phác đồ “Kiềng 3 chân” cho hiệu quả nhanh, bền vững

Trong đó, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đóng vai trò là mũi tấn công chính. Các liệu pháp xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt và chế độ ăn uống, luyện tập tại nhà là các mũi phụ trợ. 

Xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt giúp đả thông kinh lạc, thúc đẩy lưu thông khí huyết, tăng cường khả năng hấp thu dược lực từ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh nhanh hơn, triệt để hơn. 

Chế độ ăn uống, luyện tập tại nhà giúp duy trì hiệu quả bền vững sau điều trị, phòng ngừa các cơn đau khớp tái phát.

Hiệu quả, uy tín được khẳng định kiểm chứng

Hơn 150 truyền thống hành y cứu người, Đỗ Minh Đường đã khám và điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân thoái hóa khớp, viêm khớp. Trong đó, có nhiều trường hợp bệnh nặng, chạy chữa nhiều nơi không khỏi, đứng trước nguy cơ bại liệt.

Cô Hoàng Thị Thanh (58 tuổi, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cô Trần Thị Hằng (52 tuổi, Vĩnh Phúc), chú Phạm Văn Đăng là những trường hợp tiêu biểu

Xem thêm: Viêm khớp, thoái hóa khớp gối hết sưng viêm nhờ bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh Đường 

 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Kiên trì, nỗ lực từng ngày trên hành trình “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ”, Đỗ Minh Đường ngày càng khẳng định tên tuổi, uy tín, vị thế hàng đầu. Nhà thuốc chính là địa chỉ khám chữa xương khớp tin cậy của bệnh nhân trên khắp cả nước.

[XEM VIDEO BỆNH NHÂN CHIA SẺ HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ THOÁI HÓA KHỚP TẠI ĐỖ MINH ĐƯỜNG]

Năm 2017, nhà thuốc vinh dự nhận cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo”. Năm 2020, đơn vị tiếp tục nhận giải thưởng “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”. Lương y Đỗ Minh Tuấn nhận danh hiệu “Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020”.

BẠN ĐỌC MUỐN ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM THOÁI HÓA KHỚP, LIÊN HỆ NGAY

Thông tin liên hệ Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Ba Đình | Hotline: 0963 302 349 – 024 6253 6649
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh | Hotline: 0938 449 768 – 028 3899 1677
  • Facebook: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Xem thêm: Xương Khớp Đỗ Minh, bài thuốc gia truyền giúp hàng ngàn người đánh bay bệnh xương khớp 

4. Chữa thoái hóa khớp bằng Tây y

Trong Tây y, bệnh nhân có thể điều trị thoái hóa khớp bằng các phương pháp: Dùng thuốc, phẫu thuật, điều trị bằng tế bào gốc.

  • Dùng thuốc

Thuốc giảm đau thông thường, thuốc giảm đau chống viêm, các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tái tạo sụn khớp là các loại thuốc phổ biến được bác sĩ kê cho người bệnh thoái hóa khớp. Bệnh nhân cần xác định phải dùng thuốc lâu dài, hàng ngày. 

Acetaminophen là thuốc giảm đau thông thường, được kê cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối từ nhẹ đến trung bình, thường gây buồn nôn, đau vùng thượng vị.

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) như Naproxen (Aleve) hoặc Ibuprofen (Motrin) vừa giảm đau vừa chống viêm, gây ảnh hưởng dạ dày

Thuốc bôi ngoài da như Voltaren Emulgel… giúp giảm đau tại chỗ, ít gây tác dụng phụ.

Thuốc giảm đau bậc 2: Paracetamol kết hợp với Tramadol cho các trường hợp đau nặng hơn.

Thuốc ức chế COX-2 là các thuốc chống viêm không steroid có kê toa ít ảnh hưởng đến dạ dày, nhưng có thể tác dụng phụ nghiêm trọng tới tim.

Tiêm glucocorticoid hoặc corticosteroid trực tiếp vào khớp được sử dụng trong trường hợp đau nặng, giúp giảm đau, giảm viêm “tạm thời”, thuốc có nguy cơ gây tổn thương sụn, không được tiêm nhiều lần/năm.

Thuốc hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp là các loại thực phẩm chức năng bổ sung hoạt chất Glucosamine sulfate và Chondroitin sulfate hoặc Axit Hyaluronic.

5. Phương pháp phẫu thuật chữa thoái hóa khớp

Bệnh nhân bị thoái hóa khớp nặng. Các phương pháp điều trị khác không hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định áp dụng phương pháp phẫu thuật. 

Các phẫu thuật phổ biến nhất trong điều trị thoái hóa khớp gối gồm:

Phẫu thuật nội soi là thủ thuật có phạm vi xâm lấn nhỏ để chữa lành thương tổn hoặc làm sạch các mảnh vụn từ khớp. 

Phẫu thuật cắt xương áp dụng cho những người xương không ở đúng góc độ, tạo thành áp lực lớn gây tổn thương của khớp. 

Thay thế khớp giúp loại bỏ và thay thế bộ phận bị thương hoặc hư hỏng ở đầu gối bằng các bộ phận nhân tạo.

6. Điều trị thoái hóa khớp bằng tế bào gốc

Đây là phương pháp hiện đại bậc nhất trong điều trị thoái hóa khớp. Tại Việt Nam, chỉ có 10 bệnh viện có đủ vật tư và bác sĩ đáp ứng được kỹ thuật này. Chi phí thực hiện cho 1 ca điều trị vào khoảng 50 – 90 triệu đồng cho mỗi khớp.

Tuy nhiên, hiệu quả chỉ duy trì được trong khoảng 3-4 năm. Với người già, thời gian này càng ngắn hơn. Thậm chí, một số bệnh nhân xảy ra phản ứng đào thải, khiến sức khỏe suy kiệt.

  • Ưu điểm: Tác dụng nhanh, hiệu quả tốt với cả trường hợp bệnh nhân thoái hóa khớp nặng.
  • Nhược điểm: Có nguy cơ gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm tới sức khỏe. Phương pháp cấy tế bào gốc có chi phí cao.

Chữa thoái hóa khớp bằng Tây y thích hợp với các trường hợp thoái hóa khớp nặng, không dung nạp các phương pháp điều trị khác. 

Qua bài viết này, bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan về các cách điều trị thoái hóa khớp, chi tiết ưu nhược điểm và đối tượng phù hợp. Để việc điều trị đạt kết quả tốt nhất, giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, bạn đọc cần quan tâm, nhận diện sớm tình trạng thoái hóa khớp và chữa trị kịp thời.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua