Đau sau lưng bên dưới bả vai (trái – phải) là bị gì?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Doãn Hồng Phương | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Đau sau lưng bên dưới bả vai có thể hạn chế các chuyển động bình thường của cánh tay và cản trở các hoạt động hàng ngày. Cơn đau có thể nhẹ hoặc nghiêm trọng và cần điều trị phù hợp.

Nên đọc: Bài thuốc xương khớp nổi danh VTV2 đưa tin và nhiều người bệnh tin dùng

Đau sau lưng bên dưới bả vai
Đau sau lưng bên dưới bả vai có thể là do căng cơ hoặc lạm dụng quá mức

Đau sau lưng bên dưới bả vai là bị gì?

Đau sau lưng bên dưới bả vai (trái – phải) có thể là dấu hiệu của một số tình trạng nghiêm trọng, chẳng hạn như đau tim, ung thư phổi hoặc chỉ đơn giản là do căng cơ hoặc sai tư thế. Ngoài ra, tình trạng này có thể liên quan đến một số bệnh lý tiềm ẩn, chẳng hạn như thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, bệnh túi mật hoặc thân.

Điều quan trọng là xác định các nguyên nhân và yếu tố nguy cơ để có kế hoạch điều trị phù hợp. Cụ thể, các nguyên nhân liên quan có thể bao gồm:

1. Tư thế xấu

Giữ tư thế sai trong một thời gian dài có thể khiến làm thay đổi cấu trúc cột sống và dẫn đến đau lưng bên dưới xương bả vai.

Tư thế ngồi gập lưng, nghiêng đầu xuống hoặc ngồi đặt trọng lực sang một bên cơ thể, chẳng hạn như ngồi đọc sách hoặc sử dụng điện thoại di động, có thể dẫn đến yếu cơ bắp. Tư thế này cũng gây áp lực lên đĩa đệm, cơ dây chằng cột sống. Sự mất cân bằng thường xuyên, kéo dài có thể dẫn đến đau lưng trên ngay bên dưới bả vai.

Ngoài ra, lối sống ít vận động và ngồi trong một thời gian dài cũng có thể gây ảnh hưởng đến cấu trúc cổ và lưng. Các cơ có thể bị suy giảm và yếu đi, do đó không thể giữ thẳng cột sống. Điều này có thể dẫn đến cong vẹo cột sống hoặc các biến dạng khác, và dẫn đến đau lưng bên trên.

2. Lạm dụng

Việc sử dụng các cơ bên dưới bả vai trong các hoạt động thể chất quá mức có thể khiến các cơ bị căng thẳng và dẫn đến đau đớn. Lạm dụng có có thể dẫn đến căng cơ, bong gân, tổn thương dây chằng và dẫn đến đau lưng trên, đặc biệt là khu vực ở giữa cột sống và xương bả vai.

Đau sau lưng vùng phổi
Lạm dụng cơ bắp quá mức có thể dẫn đến căng cơ và đau lưng bên dưới bả vai

Đau vai trên thường xảy ra sau các hoạt động như:

  • Liên tục nâng các vật nặng lên cao;
  • Làm việc quá sức ở vai hoặc cánh tay;
  • Thực hiện một chuyển động bất ngờ, đột ngột.

Bên cạnh đau đớn, người bệnh có thể gặp một số dấu hiệu khác, chẳng hạn như:

  • Co thắt cơ bắp;
  • Chuột rút;
  • Sưng tấy bên dưới bả vai;
  • Khó di chuyển;
  • Đau lưng và đau đớn khi thở.

3. Kỹ thuật nâng không chính xác

Nâng một vật nặng qua đầu không đúng kỹ thuật có thể khiến lưng và vai bị tổn thương, dẫn đến đau đớn. Nếu người bệnh nâng một vật quá nặng hoặc quá xa cơ thể, điều này có thể khiến cột sống bị lệch hoặc tạo quá nhiều áp lực lên cột sống.

Ngoài ra, nâng vật nặng quá đầu có thể dẫn đến căng cơ, bong gân dây chằng hoặc làm tăng khả năng chấn thương vai hoặc cột sống, dẫn đến đau sau lưng bên dưới bả vai. Các triệu chứng khác có thể bao gồm suy giảm phạm vi hoạt động ở cánh tay hoặc vai và đau khi cử động vai, cánh tay hoặc lưng.

4. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ xảy ra khi lớp ngoài của đĩa đệm bị rách và phần nhân bên trong bắt đầu rò rỉ ra bên ngoài. Thoát vị đĩa đệm có thể gây đau đớn và có thể gây viêm rễ thần kinh ở gần đó, dẫn đến đau sau lưng bên dưới bả vai.

Đau sau lưng bên phải dưới bả vai
Thoát vị đĩa đệm cổ có thể gây chèn ép các dây thần kinh và dẫn đến đau lưng bên dưới bả vai

Ngoài ra, thoát vị đĩa đệm cột sống ngực có thể gây đau lan tỏa đến khu vực lưng bên dưới xương bả vai. Điều này dẫn đến đau lan tỏa vào hoặc gần khu vực xương bả vai.

Thoát vị đĩa đệm có thể gây ra nhiều loại đau khác nhau hoặc hoàn toàn không có triệu chứng. Cơn đau có thể bao gồm đau nhức từ cổ, cánh tay trên hoặc đau lan tỏa đến các khu vực lân cận. Đôi khi người bệnh có thể bị đau, yếu ở cánh tay hoặc bàn tay.

Nếu không được điều trị phù hợp, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có thể gây mất khả năng kiểm soát ruột và bàng quang. Các triệu chứng này cần được chăm sóc y tế phù hợp để tránh các rủi ro không mong muốn.

XEM THÊM: Kinh nghiệm vượt qua bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ liệu pháp quý của Nghệ sĩ ưu tú Phú Thăng

5. Trật xương sườn

Mặc dù không phổ biến, tuy nhiên trật xương sườn có thể là nguyên nhân dẫn đến đau sau lưng bên dưới bả vai. Những xương sườn bị trật có thể bị bật ra khỏi vị trí ban đầu hoặc bị lệch có thể gây ra các cơn đau nhói ở gần xương bả vai. Đôi khi người bệnh có thể cảm thấy đau ngay cả khi hít thở sâu.

Các triệu chứng khác có thể bao gồm:

  • Đau nhói từng cơn ở vùng lưng trên, ngay dưới xương bả vai;
  • Khó thở;
  • Các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn khi cúi người, nâng đồ vật, hắt hơi, hít thở sâu, vươn vai hoặc trở người trên giường.

Trong hầu hết các trường hợp, tình trạng trượt xương sườn có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Người bệnh có thể dành thời gian nghỉ ngơi, chườm đá và tránh các hoạt động mạnh để cải thiện các triệu chứng. Nếu cơn đau không được cải thiện, người bệnh nên đến bệnh viện để được hướng dẫn cụ thể.

6. Gãy nén xương sườn

Gãy xương do nén thường ảnh hưởng đến lưng trên và dẫn đến tình trạng đau sau lưng bên dưới bả vai. Tình trạng này xảy ra khi xương yếu đi và bị áp lực tác động, điều này dẫn đến đau lưng và được cải thiện khi người bệnh nghỉ ngơi. Gãy xương do nén thường phổ biến ở người lớn tuổi bị loãng xương.

gãy nén cột sống gây đau lưng
Gãy xương do nén có thể gây ảnh hưởng đến cấu trúc cột sống và dẫn đến đau lưng

Tình trạng gãy xương do nén thường được cải thiện bằng cách điều trị gãy xương và điều trị chứng gãy xương. Để điều trị gãy xương, người bệnh nên dành thời gian nghỉ ngơi, sử dụng thuốc giảm đau, chườm nóng, chườm đá để giảm đau cục bộ. Ngoài ra, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật để ổn định và tạo hình vị trí gãy xương.

Sau khi cải thiện tình trạng gãy xương, người bệnh cần tiến hành điều trị chứng loãng xương. Điều trị loãng xương bao gồm bổ sung canxi, tăng cường vitamin D, thực hiện các bài tập tăng cường sức khỏe xương khớp và liệu pháp hormone cho nữ giới.

7. Khối u

Mặc dù không phổ biến, tuy nhiên tình trạng đau sau lưng bên dưới bả vai có thể là dấu hiệu của ung thư phổi hoặc các khối u khác có liên quan đến ngực, chẳng hạn như u lympho hoặc ung thư vùng bụng, chẳng hạn như ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư gan hoặc ung thư tuyến tụy.

Ung thư di căn đến xương bả vai cũng có thể dẫn đến các cơn đau liên quan. Các bệnh ung thư phổ biến bao gồm ung thư vú, ung thư phổi, ung thư thực quản và ung thư ruột kết.

8. Nguyên nhân gây đau sau lưng bên dưới bả vai phải

Bên cạnh các nguyên nhân cơ xương khớp, có một số nguyên nhân không phổ biến có thể gây đau sau lưng bên dưới bả vai phải bao gồm:

Đau nhói sau lưng bên trái sau tim
Đau lưng sau bả vai có thể liên quan đến các bệnh lý ở phổi hoặc tuyến tụy
  • Tình trạng phổi: Phổi nằm ở gần lưng trên, do đó các tình trạng như viêm phổi hoặc nhiễm trùng phổi, có thể dẫn đến các cơn đau lưng trên bên phải. Ung thư phổi cũng có thể dẫn đến đau ở khu vực này, đặc biệt là khi ung thư di căn đến cột sống ngực và lưng.
  • Bệnh túi mật: Mặc dù túi mật không nằm gần lưng trên, tuy nhiên một số tình trạng ảnh hưởng đến bộ phận này, chẳng hạn như sỏi mật, có thể khiến lưng trên bên phải bị đau. Nếu không được điều trị, viêm túi mật có thể khiến túi mật bị vỡ.
  • Nhiễm trùng cột sống: Nhiễm trùng cột sống do vi khuẩn, virus hoặc nấm gây ra, có thể khiến hệ thống miễn dịch suy yếu. Nhiễm trùng có thể ảnh hưởng đến đĩa đệm, xương hoặc tủy sống. Các triệu chứng bao gồm đau sau lưng bên dưới bả vai và một số triệu chứng khác, chẳng hạn như tê, ớn lạnh, sốt hoặc ngứa ran.

9. Nguyên nhân gây đau sau lưng bên dưới bả vai trái

Một số nguyên nhân và yếu tố nguy cơ dẫn đến đau sau lưng bên dưới bả vai trái bao gồm:

  • Viêm tụy: Viêm tụy dẫn đến đau ở vùng bụng trên, cơn đau này có thể lan đến lưng trên và nghiêm trọng hơn sau khi ăn. Các triệu chứng khác bao gồm sốt, buồn nôn, nôn mửa, tim đập loạn nhịp hoặc sưng vùng bụng trên.
  • Sỏi thận: Sỏi thận có thể dẫn đến các cơn đau sau lưng bên dưới bả vai trái và đau âm ỉ ở vùng bụng trên. Cơn đau này có thể lan sang các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm bụng dưới, bẹn, bên hông và lưng trên. Các triệu chứng khác bao gồm đau khi đi tiểu, nước tiểu có mùi hôi, nước tiểu có màu nâu, hồng hoặc đỏ, đi tiểu thường xuyên, buồn nôn và nôn.
  • Đau tim: Nhồi máu cơ tim có thể khiến người bệnh bị đau ngực, lan đến cổ, hàm và đau sau lưng bên dưới bả vai trái. Các triệu chứng khác có thể bao gồm tức ngực, hụt hơi, mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn và đổ mồ hôi lạnh.

Đôi khi tình trạng đau sau lưng bên dưới bả vai trái có thể là sự kết hợp của nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, điều quan trọng là xác định nguyên nhân để có kế hoạch điều trị phù hợp.

Nên đọc: Không còn nỗi lo thoái hóa cột sống với phác đồ Y học cổ truyền tinh hoa từ hơn 50 vị thuốc quý

Đau sau lưng bên dưới bả vai phải làm sao?

Đau sau lưng bên dưới bả vai có thể là cơn dau nhói, đau rát ở gần cột sống hoặc đau sâu khắp vai hoặc lưng trên. Tình trạng đau xương bả vai kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và cử động của cánh tay, vai hoặc lưng.

Để cải thiện tình trạng này, người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp, chẳng hạn như:

1. Dành thời gian nghỉ ngơi

Nếu cơn đau lưng trở nên nghiêm trọng khi người bệnh thực hiện một số hoạt động thể chất, chẳng hạn như tập thể dục, người bệnh nên dành thời gian nghỉ ngơi trong 1 – 2 ngày. Tạm dừng các hoạt động thể chất có thể hỗ trợ giảm đau và ngăn ngừa các hoạt động quá sức.

điều trị đau lưng trên
Dành thời gian nghỉ ngơi để phục hồi các cơn đau lưng trên

Tuy nhiên, người bệnh không nên dừng các hoạt động quá lâu hoặc ngừng hoàn toàn. Điều này có thể gây yếu cơ lưng và và khiến các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, giữ một tư thế quá lâu, chẳng hạn như ngồi sau bàn làm việc cũng có thể gây căng cơ và khiến các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó,người bệnh nên thường xuyên thay đổi vị trí để tránh gây tổn thương các cơ lưng.

2. Chườm đá hoặc chườm nóng

Chườm lạnh trong 10 – 20 phút mỗi lần và 3 – 4 lần mỗi ngày có thể giúp giảm viêm và cải thiện cơn đau lưng trên. Liệu pháp chườm nóng được sử dụng 15 – 20 phút mỗi lần sử dụng có tác dụng thư giãn các cơ và giảm đau lưng.

Để tránh gây bỏng da và tổn thương mô, người bệnh nên bọc một lớp vải mỏng bên ngoài trước chườm nóng hoặc chườm đá lên da. Người bệnh có thể xen kẽ giữa việc chườm đá và chườm nhiệt để đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Xoa bóp

Nếu cơn đau sau lưng bên dưới bả vai là cơn đau do co thắt cơ, người bệnh có thể massage, xoa bóp để thả lỏng cơ bắp và tăng cường lượng máu lưu thông đến khu vực bị ảnh hưởng.

Người bệnh có thể tự xoa bóp tại nhà hoặc đến cơ sở xoa bóp chuyên nghiệp để xoa bóp chỗ đau, giải phóng căng thẳng và cảm thấy thoải mái hơn.

2. Điều trị y tế

Khi cơn đau sau lưng bên dưới bả vai nghiêm trọng và không đáp ứng các biện pháp nghỉ ngơi hoặc chăm sóc tại nhà, người bệnh nên đến bệnh viện để có kế hoạch điều trị phù hợp hơn.

vật lý trị liệu chữa đau lưng
Thực hiện vật lý trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ để điều trị các cơn đau lưng

Một số phương pháp điều trị phổ biến bao gồm:

  • Vật lý trị liệu: Bác sĩ hoặc nhà vật lý trị liệu có thể xây dựng một chương trình vật lý trị liệu phù hợp để đáp ứng nhu cầu cụ thể của người bệnh. Hầu hết các bài tập tập trung vào vào việc kéo căng cơ lưng trên và tăng cường sức mạnh ở cơ lưng, cổ. Vật lý trị liệu thường bắt đầu dần dần và thường mang lại hiệu quả trong vài tuần hoặc vài tháng.
  • Thuốc giảm đau theo toa: Đối với các cơn đau do suy nhược hoặc các cơn đau bùng phát dữ dội, bác sĩ có thể đề nghị người bệnh sử dụng thuốc giảm đau theo toa trong một thời gian ngắn. Các loại thuốc phổ biến bao gồm thuốc giảm đau opioid, hoạt động bằng cách ngăn chặn tín hiệu đau truyền đến não, thuốc giãn cơ, hoạt động bằng cách an thần và làm dịu thần kinh cơ.
  • Thuốc tiêm: Nếu cơn đau sau lưng bên dưới bả vai nghiêm trọng, bác sĩ có thể đề nghị các loại thuốc tiêm cột sống để giảm đau. Thuốc tiêm, thường là steroid, thường có tác dụng giảm đau ngắn hạn và không được sử dụng như một liệu pháp lâu dài.

Thông thường các cơn đau sau lưng bên dưới bả vai cần được điều trị theo nhiều liệu pháp khác nhau. Ban đầu, người bệnh có thể sử dụng thuốc giảm đau tuy nhiên sau khi cơn đau được cải thiện, người bệnh có thể chuyển sang vật lý trị liệu để kiểm soát các cơn đau mãn tính.

3. Phẫu thuật

Phẫu thuật thường không phổ biến, tuy nhiên người bệnh có thể được đề nghị phẫu thuật nếu:

  • Tủy sống hoặc rễ thần kinh bị ảnh hưởng;
  • Biến dạng cột sống nghiêm trọng hoặc có nguy cơ phát triển;
  • Các biện pháp điều trị không phẫu thuật không mang lại hiệu quả điều trị.

Các loại phẫu thuật thường được đề nghị bao gồm:

  • Nâng cao đốt sống: Đây là thủ thuật xâm lấn tối thiểu được sử dụng để điều chỉnh tình trạng gãy nén đốt sống và ngăn chặn các tổn thương cột sống liên quan.
  • Giải áp lực lên tủy sống: Loại phẫu thuật này có thể giảm áp lực lên rễ thần kinh hoặc tủy sống và ngăn ngừa các tổn thương gây ảnh hưởng đến chức năng cột sống. Phẫu thuật này loại bỏ các cấu trúc gây ảnh hưởng đến cột sống, chẳng hạn như đĩa đệm bị thoát vị hoặc gai xương.

Đau sau lưng bên dưới bả vai có thể liên quan đến nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm các nguyên nhân nghiêm trọng. Do đó, người bệnh nên đến bệnh viện để xác định các nguyên nhân cũng như có kế hoạch điều trị phù hợp. Điều trị sớm và đúng phương pháp là cách tốt nhất để tránh các cơn co thắt và tổn thương cột sống.

4. Điều trị DỨT ĐIỂM đau sau lưng bên dưới bả vai bằng phương pháp Y học cổ truyền – Xu hướng trị bệnh thế kỷ 21

Trong Y học cổ truyền, đau lưng được xếp chung vào chứng “yêu thống”, bệnh khởi phát do cơ thể bị phong hàn, thấp nhiệt xâm nhập ẩn nấp trong xương tủy, gân cốt, làm ứ trệ khí huyết, kinh lạc, tắc nghẽn tuần hoàn máu lưu thông. Tình trạng này dẫn đến các triệu chứng đau nhức, tê bì kéo dài.

Theo thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn, Nguyên Phó Giám Đốc chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương: Muốn điều trị dứt điểm chứng đau lưng cần có phép trị chuyên sâu và toàn diện. Trước tiên cần tìm cách điều hòa âm dương, bồi bổ can – thận, nâng cao chính khí để loại bỏ ngoại tà ra ngoài cơ thể. Đồng thời cần giải phóng sự chèn ép trên rễ thần kinh, thông kinh hoạt lạc tạo điều kiện nuôi dưỡng xương cốt, bảo tồn cột sống, phục hồi vận động.

Y học cổ truyền là xu hướng điều trị bệnh của thế kỷ 21
Y học cổ truyền là xu hướng điều trị bệnh của thế kỷ 21

Hiện nay, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị y tế DUY NHẤT ứng dụng thành công phác đồ điều trị chứng đau lưng CHUYÊN SÂU. Phác đồ kết hợp giá trị Y học Đông – Tây, kim – cổ và được thiết kế dựa theo thể trạng, thể bệnh của mỗi người. 

Điều trị đau lưng cấp tính bằng trị liệu Y học cổ truyền không cần dùng thuốc

Trị liệu Y học cổ truyền là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc được áp dụng cho trường hợp bị đau lưng cấp tính do một số các nguyên nhân sau: đau do mang vác vật nặng, đau do làm việc sai tư thế, vùng tổn thương xương khớp ở mức nhẹ tới trung bình. 

Các kỹ thuật xoa bóp, châm cứu, cấy chỉ được thực hiện bài bản dựa theo thể trạng, mức độ đau lưng của mỗi người. Trực tiếp thực hiện là đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên có chuyên môn bài bản, thông thạo đường kim huyệt đạo.

Trị liệu Y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc đảm bảo theo quy trình khép kín, phòng trị liệu được đầu tư khang trang, hiện đại, vô khuẩn theo quy định của Bộ y tế đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh. 

Đơn vị uy tín trị liệu Y học cổ truyền chữa đau lưng
Đơn vị uy tín trị liệu Y học cổ truyền chữa đau lưng

Những cơn đau lưng cấp tính sẽ được kiểm soát sau 1 liệu trình trị liệu Y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Người bệnh cảm thấy thư giãn gân cốt, vận động thoải mái linh hoạt hơn.

Trường hợp sau thăm khám phát hiện người bệnh bị đau lưng bên dưới bả vai có liên quan tới bệnh xương khớp mãn tính, cơn đau kéo dài dai dẳng, Trung tâm Thuốc dân tộc áp dụng phác đồ ĐẶC BIỆT kết hợp trị liệu Y học cổ truyền, bài thuốc thảo dược Quốc dược Phục cốt khang, cồn xoa bóp, tư vấn dinh dưỡng và bài tập. Trong đó, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang chiếm 80% hiệu quả trong phác đồ điều trị. 

Quốc dược Phục cốt khang – Bài thuốc đặc trị đau lưng CHUYÊN SÂU, tái tạo và bảo tồn cột sống

Được các chuyên gia đánh giá là “Quốc bảo” cường gân mạnh cốt, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là cứu cánh cho người bệnh bị đau lưng. Bài thuốc được hoàn thiện từ công trình nghiên cứu “Ứng dụng thảo dược sạch trong điều trị bệnh xương khớp”, phát triển từ cốt thuốc xương khớp BÍ TRUYỀN của dân tộc Tày – Bắc Kạn, y pháp Hải Thượng Lãn Ông, ánh sáng khoa học hiện đại. 

Quốc dược Phục cốt khang nổi bật với công thức thuốc HOÀN CHỈNH, bảng thành phần vàng 10 cùng cơ chế điều trị đau lưng CHUYÊN SÂU phù hợp cho cả người bệnh bị đau lưng nặng, đau mãn tính lâu năm đã chữa nhiều cách không khỏi. 

Thành phần: Quốc dược Phục cốt khang được chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên đạt chuẩn GACP – WHO. Một số vị thuốc Nam kinh điển trong GIẢM ĐAU, TÁI TẠO và LÀM LÀNH xương khớp như kê huyết đằng, co bát vạ, dây thau pinh, phác mạy liến,… Chất lượng dược tính được kiểm định gắt gao đảm bảo tiêu chí 3 không: không tác dụng phụ, không phụ thuộc thuốc, không nhờn thuốc.

Bảng thành phần vàng 10 vị bổ 10
Bảng thành phần vàng 10 vị bổ 10

Công dụng: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang cộng hưởng cùng lúc 3 phép trị gồm BỔ THẬN – GIẢI ĐỘC – ĐẶC TRỊ CHUYÊN SÂU đau lưng mang lại công dụng vượt trội:

  • Thanh nhiệt, tiêu viêm, loại bỏ phong – hàn – thấp – nhiệt những yếu tố gây đau lưng
  • Bồi bổ cơ thể, cân bằng âm dương, mạnh gân cường cốt
  • Điều trị dứt điểm triệu chứng đau, nhức, buốt, mỏi lưng
  • Bổ sung canxi, tăng sinh dịch nhầy sụn khớp
  • Bảo vệ và tái tạo sụn khớp, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống
  • Tăng khả năng vận động ở người bị đau xương khớp, ngăn tái phát cơn đau
Công thức 3 trong 1 điều trị dứt điểm chứng đau lưng
Công thức 3 trong 1 điều trị dứt điểm chứng đau lưng

Tính cá nhân hóa là đặc điểm nổi bật của bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Bài thuốc được gia giảm, phối chế thành phần dựa theo căn nguyên gây đau sau lưng dưới bả vai: đau do thoát vị đĩa đệm, đau do viêm khớp quanh vai, đau do thoái hóa cột sống,… 

Bài thuốc đặc trị đau lưng của Trung tâm Thuốc dân tộc được hỗ trợ bào chế dưới dạng cao viên hoàn, cao tinh chất đóng lọ thủy tinh sử dụng và bảo quản dễ dàng. 

XEM NGAY: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh

Quốc dược Phục cốt khang được bào chế tiện lợi

Sở hữu nhiều đặc điểm ưu Việt, phác đồ điều trị đau lưng tại Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin là giải pháp điều trị bệnh xương khớp HOÀN CHỈNH nhất hiện nay. Quý độc giả và người bệnh có thể theo dõi phóng sự qua Video dưới đây:

Mỗi ngày Trung tâm Thuốc dân tộc tiếp đón hàng chục lượt bệnh nhân tới thăm khám và điều trị bệnh xương khớp. Nghệ sĩ ưu tú Phú Thăng và đông đảo bệnh nhân khắp cả nước đã có những phản hồi tích cực sau khi điều trị bệnh xương khớp tại Trung tâm Thuốc dân tộc. 

Phản hồi của bệnh nhân bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt xương khớp đau nhức nhiều năm đã PHỤC HỒI VẬN ĐỘNG sau thời gian ngắn điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Bệnh nhân bị đau lưng nhiều năm do thoái hóa đốt sống cổ, vôi hóa cột sống lưng kiểm soát cơn đau nhức sau khi điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Để được tư vấn chi tiết về phác đồ điều trị đau sau lưng bên dưới bả vai, quý bạn đọc và người bệnh vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thuốc dân tộc để được các bác sĩ đầu ngành tư vấn chi tiết nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định SĐT: (024) 7109 6699 – Zalo: 098 717 3258
  • Tp. Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận SĐT: (028) 7109 6699 – Zalo: 0961 825 886
  • Website:thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tham khảo thêm:

Bình luận

  1. Hoàng Cương says: Trả lời


    Chắc tại do làm việc nặng nhọc bê vác nhiều nên tôi hay bị đau khớp vai. Thỉnh thoảng đau lại phải đi mua thuốc giảm đau hoặc dán cao thì mới đỡ. Mọi người có ai bị như vậy có cách nào chữa khỏi không mách cho tôi với?

    1. Nguyễn thu Trang says: Trả lời


      Hay đau tái đi tái lại như vậy sao không đến bệnh viện bác sĩ khám kê đơn thuốc hẳn hoi cho mà điều trị mà cứ uống giảm đau với dán cao thì làm sao mà khỏi được.

    2. Trần hưng says: Trả lời


      Tôi thấy đi bác sĩ khám rồi cũng là dùng các loại thuốc kháng sinh rồi cũng chẳng khỏi được, tôi đang xem xét chuyển sang cái thuốc đông y xem có được không, thấy thuốc này được phản hồi tốt

    3. Đặng lương Minh says: Trả lời


      Hồi tôi cũng bị đau bả vai như vậy đi khám bác sĩ chụp chiếu bảo bị viêm quanh khớp vai, chữa đông y ở trung tâm thuốc dân tộc thì khỏi. Họ chữa vừa cho uống thuốc với châm cứu bấm huyệt, hết được các cơn đau rồi. Thuốc đây này https://ihr.org.vn/bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang-dac-tri-benh-xuong-khop-dot-pha-tu-y-hoc-co-truyen-19210.html

    4. định lâm says: Trả lời


      Trung tâm Thuốc dân tộc đó ở đâu thế bạn? bệnh viện này khám chữa đông y là bắt mạch rồi bác sĩ kê đơn thuốc thôi chứ không có máy móc xét nghiệm đúng không?

      1. Phùn Minh Trương says: Trả lời


        Trung tâm thuốc dân tộc có 2 cơ sở Tại Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định SĐT: 024 7109 6699 – Zalo: 098 717 3258
        Tại Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận
        SĐT: 028 7109 6699 – 0961 825 886

  2. Đặng văn Long says: Trả lời


    Bị đau khớp vai đắp lá ngải có được không mọi người? Tôi nghe bảo cái lá ngải rang muối đă rất tốt cho các bệnh xương khớp.

    1. Hà thu an says: Trả lời


      Tôi thử đắp thì thấy nó cũng giảm đau được đấy bạn ạ. Tuy nhiên nó không giảm được lâu mà chỉ giảm nhẹ được 1 thời gian thôi, khi hết nóng thì nó lại bị đau trở lại

    2. Kiên Linh says: Trả lời


      Tôi đắp khá nhiều loại lá nào là lá ngải, lá náng .v.v. vậy mà chẳng khỏi được. Tình hình là cứ phải đi viện xem uống thuốc thôi chứ đắp lá lủng như thế này không ăn thua

  3. Lê Phúc Đức says: Trả lời


    Chào mọi người, năm nay tôi 40 tuổi. Không hiểu sao tự nhiên mấy hôm nay tôi cứ bị đau khớp vai bên trái. Nhiều khi cử động dơ tay lên xuống bị đau. Như vậy là bị sao nhỉ?

    1. đặng kim thanh says: Trả lời


      Chắc là bị viêm quanh khớp vai hoặc kiểu bi thoái hóa khớp cổ, chèn ép thần kinh gây đau nhức xuống vai nữa rồi. Đi chụp hay siêu âm khớp vai xem đi

    2. Nguyễn Kiên says: Trả lời


      Chuẩn bệnh của tôi đang bị viêm quanh khớp vai này Uống mấy liệu trình thuốc tây rồi mà không khỏi. Giờ đang muốn chuyển sang thuốc đông y điều trị mà không biết phải điều trị như thế nào.

      1. Phúc quang says: Trả lời


        Thuốc đông y chữa bệnh xương khớp này thấy có bài thuốc quốc dược phục cốt khang nghe đâu bảo là tốt lắm, https://www.tapchidongy.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-bai-thuoc-dieu-tri-benh-xuong-khop-hieu-qua.html

  4. Nguyễn Vân says: Trả lời


    Bác nào biết ở đâu chữa đau khớp vai này tốt không mách cho em với, Mẹ em bị đau khớp vai này khá lâu đi viện uống khá nhiều thuốc rồi mà không khỏi được. Thỉnh thoảng thay đổi thời tiết bà kêu đau nhiều không làm được việc gì. Không biết phải chữa như thế nào

    1. Trần thu Lương says: Trả lời


      Đưa mẹ tới trung tâm thuốc dân tộc ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định mà chữa. Tôi cũng bị đau bả vai đến đây khám, đang uống thuốc với làm châm cứu bấm huyệt cũng thấy đỡ đau hơn trước rồi

    2. định văn says: Trả lời


      Chữa ở trung tâm thuốc dân tộc bao lâu thì khỏi vậy mọi người, nghe bảo ở đây chữa thuốc đông y nên thời gian dùng thuốc sẽ lâu, phải mấy tháng.

    3. Đỗ hùng Minh says: Trả lời


      Đông y đúng là không nhanh được đâu nhưng mà cũng tùy xem tình trạng bệnh như nào mà thời gian uống thuốc sẽ phải tương xứng, ai mà bị còn nhẹ, phát hiện chữa sớm thì sẽ chữa nhanh, hết ít thời gian hơn

    4. Lê văn Phúc says: Trả lời


      Bệnh viện này có mở cửa khám bệnh vào ngày cuối tuần hay không, tôi muốn chủ nhật này đưa bố tôi đến khám, bố tôi cũng đang bị tình trạng đau bả vai nhiều nửa năm nay rồi.

      1. Đặng Nam says: Trả lời


        Ngày thứu 7, chủ nhật họ vẫn làm việc bình thường đấy nhưng ở đây cũng như các bệnh viện khác là họ chỉ làm việc khug giờ từ 8h-17h30 thôi. Mà họ có cái đặt lịch nếu mà ở xa đến thì nên đặt lịch cho tiện

  5. Phan văn tài says: Trả lời


    Bị đau khớp vai mà lại cũng có thể là biểu hiện của bệnh tim hoặc phổi gì đấy, có thật không vậy

    1. Nguyễn Hưng says: Trả lời


      Đọc trong bài thấy người ta bảo vậy đấy bạn, thông tin đưa ra thế này chắc chuẩn thôi, thông tin họ phải kiểm chứng thì họ mới dám đưa lên chứ.

  6. Kiên Giang says: Trả lời


    Tôi thấy người ta bảo đau khớp vai vừa chườm nóng được vừa chườm lạnh được. Không biết là khi nào nên chườm nóng khi nào nên chườm lạnh ạ?

    1. Hưng H says: Trả lời


      Theo như tôi tìm hiểu thì những bệnh mới đau, đau cấp sưng nóng thì có thể chườm lạnh. Còn đau lâu thì có thể chườm ấm, mấy bài dạy chườm này gõ trên google cũng có mà

  7. Đặng Minh Trường says: Trả lời


    Bị viêm đau khớp vai thì tập thể dục được hay không, tập bài gì cho tốt đươcj

  8. Phùng minh Khánh says: Trả lời


    Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ mạn tính, bị đau lan xuống cả bả vai với cánh tay rồi, điều trị thuốc tây vừa uống vừa tiêm khá nhiều rồi mà không khỏi. Giờ muốn chuyển sang thuốc đông y điều trị xem sao. Mọi người có ai biết thuốc gì tốt mách cho tôi với?

    1. Phan Kính says: Trả lời


      Thoái hóa mà muốn điều trị bằng đông y thì bạn tham khảo trong bài này xem. Bệnh viện này ở ngay chỗ sân Mỹ Đình nghe bảo nhiều người bị xương khớp tìm đến đây chữa khỏi được https://www.tapchidongy.org/trung-tam-thuoc-dan-toc-chua-benh-xuong-khop-co-tot-khong.html

    2. Phan trần minh says: Trả lời


      Trong bài là nói đến Trung tâm thuốc dân tộc. Bệnh viện này chữa xương khớp thì đúng là tốt thật. Tôi chữa rất nhiều nơi không khỏi cuối cùng gặp được trung tâm nầy thì mới khỏi được, cổ rồi vùng vai gáy hết đau, hết cứng nhắc. Mà ở đây họ chữa bằng đông y những có cả máy móc hiện đại để khám, kiểu khám chữa đông tây y kết hợp đó

    3. Dương Trang says: Trả lời


      Không biết điều trị ở trung tâm thuốc dân tộc này thuốc thang sao bạn nhỉ? Tôi uống một số loại đông y nổi tiếng trên tivi mà không khỏi, giờ thông tin trên các báo đài lại đưa thông tin về thuốc đông y dược liệu bẩn nghe cũng hốt.

    4. Ninh Khiên - HN says: Trả lời


      Mấy loại đông y quảng cáo trên trên tivi có phải là thuốc đâu mà toàn là thực phẩm chức năng thôi. Điều trị đông y thì phải như ở trung tâm thuốc dân tộc này có bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm xem mình bị bệnh gì rồi kê đơn cho thì mới hiệu quả. Tôi chữa bên này cũng tìm hiểu họ còn có kết hợp với một bên dược liệu sạch nên không lo thuốc bẩn đâu.

    5. nhung phạm says: Trả lời


      thuốc bên này là thuốc thang sắc hay thuốc uống như thế nào, thời buổi này mà thuốc sắc thì không biết có thời gian mà sắc hay không?

      1. Chung Phú 83 says: Trả lời


        Ở trung tâm thuốc dân tộc họ có cả thuốc thang với thuốc loại dùng sẵn. Mà thuốc thang không có thời gian sắc thì có thể nhờ bệnh viện sắc đóng túi cho rồi về chỉ việc hâm nóng lại để mà uống thôi

  9. Nguyễn đăng Việt says: Trả lời


    Chắc tại do bế con nhiều nên vùng khớp vai và cổ của em bị đau nhiều. Mọi người có cách nào cho hết đau không mách em với?

    1. Hồng Chinh says: Trả lời


      Nếu vậy chắc là do co cứng cơ thôi. Bạn đi xoa bóp bấm huyệt 1 thời gian là đỡ mà. Mà con nhỏ cũng bế vừa thôi không quan hơi suốt ngày bắt bế lại khổ mẹ thôi

    2. Đỗ thị Giang says: Trả lời


      Hình như đau như vậy thì chườm ấm cũng tốt đấy, lấy cái túi giữ nhiệt cắm nóng nóng lên rồi chườm thử xm, cái này phải chú ý độ nóng không lại dễ bỏng đấy

  10. Lê Minh Trang says: Trả lời


    Đau khớp vai tưởng là bệnh xương khớp thôi ai ngờ nó còn là biểu hiện của bệnh phổi, bệnh u cơ à. Nguy hiểm quá nhỉ.

    1. Việt Hưng says: Trả lời


      Nguy hiểm chứ. Gần nhà tôi có 1 bác ban đầu chỉ đau nhẹ khớp vai thôi. Càng ngày càng nặng lên đi khám thì bị U phổi đấy. Nên có biểu hiện gì thì tốt nhất là nên đi bác sĩ khám xét tử tế.

  11. Nam Hưng THT says: Trả lời


    Trước đây tôi bị chấn thương đập vai xuống đường gây lệch khớp vai. Hồi đó tôi vào viện nắn thì khớp vai vào hoạt động được. Nhưng từ đó tới giờ cảm thấy vai nó cứ yếu đi và thay đổi thời tiết hay bị đau. Giờ nên uống thuốc gì để tốt cho bệnh như vậy nhỉ?

  12. Nguyễn văn Dũng says: Trả lời


    Tôi bị thoái hóa cột sống cổ gây chèn ép thần kinh, hiện tại đau từ vai gáy xuống cổ xuống vai và cả tay. Tôi đã từng điều trị cả đông cả tây cũng khá nhiều rồi mà không khỏi. Giờ chỉ biết uống thuốc giảm đau mỗi khi không chịu được.

    1. trần bá nguyên says: Trả lời


      Thoái hóa xương khớp thì chỉ có điều trị bằng đông y thì may ra mới khỏi được thôi chứ thuốc tây là các thuốc kháng sinh giúp gảm đau tạm thời thôi

    2. Hiếu Trang says: Trả lời


      Tôi cũng đang tìm thuốc điều trị bệnh thoái hóa cột sống. Vừa đọc được bài nói về trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc chữa được bệnh này tốt, nghe mọi người chia sẻ trên cũng khen, chắc tôi cũng đến đây khám chữa xem sao https://thoaihoakhop.thuocdantoc.org/

    3. Nguyễn quảng Hưng says: Trả lời


      Trung tâm Thuốc dân tộc ở trong bài viết trên đúng không nhỉ. Tôi thấy trung tâm này có ở Hà Nội với Hồ Chí Minh. Mẹ tôi cũng đang bị đau khớp vai nhưng bà đang ở quê không đi lại được thế thì cũng không mua được thuốc.

      1. Đỗ Minh Anh says: Trả lời


        Không đi lại được cũng không sao đâu. Giờ người ta chữa bệnh từ xa được mà. Gọi điện tới viện gặp bác sĩ của họ tư vấn điều trị cho, phải dùng thuốc thì bác sĩ kê đơn gửi đơn thuốc về tận nhà cho mà

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua