TOP 10 bệnh viện mổ thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi trong các trường hợp bệnh nặng thì phẫu thuật chính là giải pháp tối ưu nhất giúp bảo tồn chức năng vận động. Bài viết sẽ giới thiệu top 10 bệnh viện mổ thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay.

bệnh viện mổ thoát vị đĩa đệm tốt
Tìm hiểu các bệnh viện mổ thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay

Thoát vị đĩa đệm khi nào cần mổ?

Thoát vị đĩa đệm là thuật ngữ đề cập tới tình trạng khối nhân nhầy bên trong đĩa đệm di chuyển theo vết nứt/ rách của bao xơ và chảy ra bên ngoài. Sau đó gây chèn ép lên rễ dây thần kinh và ống sống gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Đây được cho là một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau thắt lưng, đau cổ vai gáy và tê bì tay chân.

Thông thường, bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ được điều trị bằng các phương pháp bảo tồn không phẫu thuật. Tuy nhiên, nhiều trường hợp các biện pháp bảo tồn sẽ không mang lại hiệu quả tốt trong khoảng 4 – 6 tuần thì phẫu thuật thường được chỉ định.

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm được thực hiện với mục đích làm giảm áp lực lên đĩa đệm bị thoát vị hay các trường hợp phồng, vỡ, trượt đĩa đệm nghiêm trọng. Bác sĩ thường đề nghị mổ nếu có các biểu hiện sau:

  • Đau đớn dữ dội, người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì các hoạt động thường ngày. Điển hình như đứng hay đi bộ.
  • Người bệnh phải trải qua các triệu chứng thần kinh nghiêm trọng như yếu, tê chân ở mức độ nặng.
  • Mất kiểm soát chức năng ruột và bàng quang.
  • Thuốc, vật lý trị liệu và các phương pháp điều trị bảo tồn không đáp ứng

Bệnh viện mổ thoát vị đĩa đệm tốt ở Hà Nội

Hà Nội là thủ đô của cả nước, nơi đây tập trung nhiều bệnh viện tuyến đầu. Nếu đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội hay các tỉnh thành phía Bắc, bạn có thể tham khảo một số bệnh viện mổ thoát vị đĩa đệm rất tốt dưới đây:

1. Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là một trong những trung tâm phẫu thuật cơ xương khớp hàng đầu của các nước. Đây chính là nơi làm việc của rất nhiều bác sĩ và chuyên gia đầu ngành.

Nhờ đầu tư nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại nên các ca phẫu thuật của bệnh viện đều có tỷ lệ thành công cao. Bệnh viện có trang bị phòng mổ ORI, Hybrid, hệ thống kính hiển vi phẫu thuật, 42 bàn mổ, 50 giường hồi sức. Cùng với đó là các phương tiện hồi sức và thiết bị máy móc hiện đại khác.

Với các trường hợp bị thoát vị đĩa đệm cần phẫu thuật thì đây chính là một địa chỉ rất đáng tin cậy. Bệnh nhân sẽ được điều trị nội trú tại khoa Phẫu thuật cột sống. Sau khi mổ, người bệnh được đưa đến giường hồi sức và chăm sóc cho tới khi có đủ điều kiện xuất viện.

Xem ngay: Chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn, bảo tồn cột sống bằng thuốc Y học cổ truyền

mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là cơ sở y tế mổ thoát vị đĩa đệm uy tín cho người bệnh

Chi phí phẫu thuật:

  • Mổ hở thoát vị đĩa đệm chưa có biến chứng: Chi phí khoảng từ 15 – 20 triệu đồng/ lần.
  • Mổ hở thoát vị đĩa đệm đa tầng hay có biến chứng hẹp ống sống: Khoảng 30 triệu đồng/ lần.
  • Mổ nội soi: Chi phí dao động 35 – 40 triệu đồng/ lần.

Thời gian làm việc: Bệnh viện hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6 với thời gian cụ thể như sau:

  • Buổi sáng: 7h00 – 12h00
  • Buổi chiều: 13h30 – 16h00

Địa chỉ: 40 Tràng Thi – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

2. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là cơ sở y tế lớn có khả năng điều trị thoát vị đĩa đệm cả nội khoa và phẫu thuật. Đây chính là bệnh viện đa khoa chuyên sâu hạng đặc biệt, tuyến cuối của ngành Quân y. Chính vì thế người bệnh có thể yên tâm khi chọn đây là nơi thực hiện mổ thoát vị đĩa đệm cho mình.

Ngoài tiếp nhận bệnh trực tiếp, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 còn nhận những trường hợp bệnh được chuyển từ tuyến dưới lên. Trước khi tiến hành phẫu thuật, người bệnh sẽ được thăm khám và tư vấn rất kỹ lưỡng.

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có tỷ lệ thành công cao. Ca phẫu thuật sẽ được thực hiện bởi các bác sĩ và chuyên gia đầu ngành, được hỗ trợ bằng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.

Số liệu thống kê cho thấy, mỗi năm có đến hàng trăm ca bệnh được điều trị mổ thoát vị đĩa đệm tại khoa Ngoại thần kinh của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Chứng tỏ rằng đây chính là địa chỉ được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Chi phí phẫu thuật:

  • Mổ hở thoát vị đĩa đệm: Khoảng trên dưới 20 triệu đồng/ lần.
  • Phẫu thuật nội soi hoặc can thiệp laser: Khoảng trên dưới 40 triệu đồng/ lần.
  • Mổ thoát vị đĩa đệm đa tầng hoặc kèm theo biến chứng hẹp ống sống: Khoảng 80 triệu đồng/ lần.

Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 đến thứ 6: 6h30 – 17h00 tại khoa Khám bệnh.
  • Thứ 7: 6h30 – 17h00 tại khoa Khám bệnh và điều trị theo yêu cầu.

Địa chỉ: 1 Trần Hưng Đạo – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

3. Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là cơ sở y tế tuyến Trung ương có nhận điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp phẫu thuật. Nếu đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội hay các tỉnh thành phía Bắc thì đây chính là địa chỉ đáng tin cậy người bệnh nên tìm đến.

Người bệnh có thể tới các khoa Cơ xương khớp hay khoa Chấn thương chỉnh hình để được thăm khám và điều trị. Đa phần các ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm ở Bệnh viện Bạch Mai đều có tỷ lệ thành công cao. Do bệnh viện có đội ngũ bác sĩ và chuyên gia đầu ngành trực tiếp thực hiện phẫu thuật. Cùng với đó là được hỗ trợ bởi công nghệ tiên tiến và các trang thiết bị y tế hiện đại.

Trước khi phẫu thuật cho người bệnh, các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện sẽ thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính mà người bệnh có thể lựa chọn kỹ thuật mổ hở, mổ bắt vít qua da, mổ nội soi hay phẫu thuật bằng laser.

mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu
Người bệnh có thể thực hiện mổ thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Bạch Mai

Chi phí phẫu thuật:

Dưới đây chỉ là chi phí ban đầu, chưa bao gồm chi phí dụng cụ kết hợp xương và các chi phí liên quan khác:

  • Phẫu thuật lấy đĩa đệm cột sống thắt lưng qua da: 5.025.000 đồng.
  • Phẫu thuật lấy đĩa đệm cột sống đường trước: 4.498.000 đồng.
  • Phẫu thuật lấy đĩa đệm, ghép xương và cố định cột sống cổ: 5.197.000 đồng.

Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 đến thứ 6: 6h30 – 18h00 tại khoa Khám bệnh
  • Thứ 7: 6h30 – 18h00 tại khoa Khám bệnh và điều trị theo yêu cầu

Địa chỉ: 78 Giải Phóng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội,

4. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y cũng là một trong những cơ sở mổ thoát vị đĩa đệm rất uy tín tại khu vực Hà Nội. Hiện nay bệnh viện vẫn chưa có chuyên khoa riêng về cột sống nhưng khoa Ngoại có thể đảm nhiệm rất tốt các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có thể mổ thoát vị đĩa đệm bằng nhiều phương pháp khác nhau. Bao gồm mổ nội soi thoát vị đĩa đệm, mổ hẹp cột sống thắt lưng, phẫu thuật thoát vị đĩa đệm chèn ép tủy sống, phẫu thuật thoát vị đĩa đệm gây vẹo cột sống thắt lưng.

Số liệu thống kê cho thấy, các ca mổ thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đa phần đều thành công. Rất hiếm các trường hợp gặp phải rủi ro cả trong quá trình mổ lẫn hậu phẫu. Sau mổ người bệnh sẽ được chăm sóc hồi phục và được xuất viện khi đủ điều kiện.

Chi phí phẫu thuật:

Tùy thuộc vào từng trường hợp bệnh cụ thể cùng phương pháp mổ mà chi phí phẫu thuật sẽ khác nhau. Khi đến thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn kỹ lưỡng cho người bệnh về từng phương pháp, chi phí cụ thể, lợi ích cũng như rủi ro. Phẫu thuật chỉ được thực hiện khi người bệnh xác nhận đồng ý.

Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 đến thứ 6: 6h00 – 16h30 tại khoa Khám bệnh
  • Thứ 7 và Chủ nhật: 6h30 – 12h00 tại khoa Khám bệnh theo yêu cầu

Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng – Trung Tự – Đống Đa – Hà Nội

5. Bệnh viện 103

Nếu đang thắc mắc không biết mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt thì Bệnh viện 103 chính là một gợi ý hữu ích cho bạn. Bệnh viện 103 còn được gọi là Quân Y Viện 103 – bệnh viện huấn luyện của Học viện Quân y. Đây cũng chính là bệnh viện đa khoa hạng I có nhiều chuyên khoa tuyến cuối của Quân đội.

Khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện 103 chính là nơi thực hiện mổ thoát vị đĩa đệm cho bệnh nhân. Các ca mổ sẽ được thực hiện bởi những bác sĩ chuyên khoa đầu ngành với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại. Điều này giúp đảm bảo được tỷ lệ thành công cao cho các ca mổ.

bệnh viện mổ thoát vị đĩa đệm tốt
Bệnh viện 103 là địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm uy tín ở khu vực miền Bắc

Chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm:

  • Sử dụng chiếu tia Laser với các trường hợp thông thường: Khoảng 10 – 15 triệu đồng/ lần.
  • Sử dụng Laser thoát vị đa tầng hoặc yêu cầu kỹ thuật phức tạp: Chi phí có thể lên tới 30 triệu đồng/ lần.
  • Mổ hở thông thường: Khoảng 15 – 18 triệu đồng/ lần.
  • Mổ hở có hẹp ống sống: Khoảng 30 – 32 triệu đồng/ lần.
  • Phẫu thuật nội soi: Khoảng 40 triệu đồng/ lần.

Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 đến thứ 6: 6h00 – 16h30 tại khoa Khám bệnh thông thường.
  • Thứ 2 đến Chủ nhật: 6h00 – 16h30 tại khoa Khám bệnh theo yêu cầu.

Địa chỉ: 261 Phùng Hưng – Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội.

Website: http://www.benhvien103.vn

Mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt tại TP HCM

Ngoài Hà Nội, TP HCM cũng là nơi tập trung của rất nhiều bệnh viện lớn và uy tín. Nếu đang bị thoát vị đĩa đệm và có nhu cầu điều trị phẫu thuật, bạn có thể tham khảo một số bệnh viện sau:

1. Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những cơ sở y tế lớn rất uy tín tại TP HCM. Đây là bệnh viện tuyến trên, chuyên nhận các trường hợp cấp cứu chấn thương hay ca bệnh nặng được chuyển từ tuyến dưới lên.

Trường hợp bị thoát vị đĩa đệm cần can thiệp phẫu thuật để điều trị thì bệnh viện Chợ Rẫy chính là địa chỉ uy tín cho những người bệnh ở khu vực phía Nam. Hiện nay, bệnh viện áp dụng nhiều phương pháp điều trị cho phẫu thuật thoát vị đĩa đệm như mổ hở, mổ nội soi hay phẫu thuật bằng laser. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính mà người bệnh có thể lựa chọn phương pháp phù hợp.

Nhờ có đội ngũ y bác sĩ và chuyên gia trình độ cao, dày dặn kinh nghiệm mà các ca mổ thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Chợ Rẫy đa phần đều thành công. Trường hợp nếu có rủi ro phát sinh thì việc khắc phục cũng diễn ra rất nhanh chóng và hiệu quả.

Chi phí phẫu thuật:

  • Mổ hở thoát vị đĩa đệm không biến chứng: Khoảng từ 15 – 20 triệu đồng/ lần.
  • Mổ hở thoát vị đĩa đệm đa tầng hay có biến chứng nhiễm trùng, hẹp ống sống: Khoảng từ 30 – 40 triệu đồng/ lần.
  • Mổ thoát vị đĩa đệm có biến chứng kèm nẹp vít ổn định cột sống: Khoảng 60 – 70 triệu đồng/ lần.
  • Mổ nội soi: Khoảng từ 30 – 50 triệu đồng/ lần.
  • Phẫu thuật bằng Laser: Khoảng 30 – 50 triệu đồng/ lần.

Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 đến thứ 6: 7h00 – 16h00
  • Thứ 7: 7h00 – 11h00

Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh – P.12 – Q.5 – TP HCM.

2. Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình

Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình là một trong những bệnh viện chuyên khoa xương khớp tốt nhất khu vực phía Nam. Nếu bạn đang sinh sống và làm việc ở TP HCM hay tỉnh thành lân cận thì đây là địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm đáng lưu tâm.

Đặc biệt, đến với Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình, bệnh nhân sẽ được sử dụng bảo hiểm y tế trong vấn đề phẫu thuật. Trong đó chi phí dụng cụ kết hợp xương sẽ tùy trường hợp mà bảo hiểm có thanh toán hay không.

Ngoài phẫu thuật thoát vị đĩa đệm thì bệnh viện còn nhận điều trị nhiều trường hợp bệnh khác. Bệnh viện có nhận cấp cứu tất cả các trường hợp bị chấn thương, gãy xương mất da và mô mềm có liên quan tới chấn thương chỉnh hình (tay, chân và cột sống).

địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm tốt
Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình là địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm uy tín tại TP HCM

Chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm:

  • Mổ hở lấy nhân thoát vị: Khoảng từ 15 – 20 triệu đồng/ lần.
  • Chi phí nẹp vít cột sống: Có thể lên tới 30 triệu đồng.
  • Các chi phí kèm theo khác: Khoảng 12 triệu đồng.
  • Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm: Khoảng từ 30 – 40 triệu đồng/ lần.

Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 đến thứ 6: 7h00 – 20h00
  • Thứ 7 và Chủ nhật: 7h00 – 12h00

Địa chỉ: 929 Trần Hưng Đạo – P.1 – Q.5 – TP HCM.

3. Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM

Bệnh viện Đại học Y Dược nằm trong top những bệnh viện mổ thoát vị đĩa đệm tốt nhất tại TP HCM. Nếu đang sinh sống và làm việc ở khu vực phía nam thì bạn có thể tham khảo và đến thăm khám, điều trị tại đây.

Khoa Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM mỗi năm tiếp nhận điều trị rất nhiều ca bệnh thoát vị đĩa đệm. Trong đó có tới 10% là cần chỉ định phẫu thuật. Đa số các ca phẫu thuật đều có tỷ lệ thành công cao, giúp người bệnh bảo tồn chức năng vận động.

Hiện nay, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM có áp dụng kỹ thuật nội soi cột sống để lấy nhân thoát vị. Điều này đem lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh như đường mổ nhỏ, thời gian nằm viện ngắn và phục hồi nhanh.

– Chi phí phẫu thuật:

  • Mổ hở thoát vị đĩa đệm: Khoảng từ 16 – 20 triệu đồng/ lần.
  • Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm vi phẫu: Khoảng từ 25 – 31 triệu đồng/ lần.
  • Phẫu thuật nội soi: Khoảng từ 40 – 45 triệu đồng/ lần.

Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 đến thứ 6: 7h00 – 16h30
  • Thứ 7: 7h00 – 11h30

Địa chỉ: 215 Hồng Bàng – P.11 – Q.5 – TP HCM.

Bệnh viện mổ thoát vị đĩa đệm tốt ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố lớn của cả nước, trung tâm của các tỉnh miền Trung với cơ sở hạ tầng và y tế ngày càng phát triển. Dưới đây là các bệnh viện mổ thoát vị đĩa đệm tốt nhất ở Đà Nẵng:

1. Bệnh viện Đà Nẵng

Bệnh viện Đà Nẵng là nơi phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trong thành phố và các tỉnh thành lân cận. Đây là bệnh viện có quy mô lớn tiếp nhận và điều trị cho khoảng hơn 2000 bệnh nhân mỗi ngày. Bệnh viện có thể điều trị rất nhiều các bệnh về cơ xương khớp như thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau vai gáy

Trường hợp có nhu cầu điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật thì đây cũng là địa chỉ rất đáng tin cậy. Trước hết, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, hội chẩn và thăm dò chức năng rồi mới tư vấn phẫu thuật cho người bệnh.

Cũng giống như các bệnh viện lớn khác trong cả nước, bệnh viện Đà Nẵng hiện có áp dụng phương phẫu thuật mổ nội soi hiện đại để điều trị thoát vị đĩa đệm. Ngoài đem lại hiệu quả cao thì còn ít xâm lấn và phục hồi nhanh.

Xem thêm: Bác sĩ xương khớp đầu ngành tư vấn điều trị thoát vị đĩa đệm bảo tồn cột sống

mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt
Bệnh viện Đà Nẵng là một trong những địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm tốt

Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 đến Chủ nhật: 7h30 – 16h00
  • Bệnh viện trực cấp cứu 24/24

Địa chỉ: 124 Hải Phòng – Thạch Thang – Hải Châu – Đà Nẵng.

Số điện thoại: 023.6382.1118

Website: http://dananghospital.org.vn

2. Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng

Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng cũng là một địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm rất uy tín tại Đà Nẵng. Ngoài đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thì bệnh viện còn có sự hợp tác với nhiều tổ chức y khoa quốc tế để luôn cập nhật các phương pháp điều trị mới nhất.

Riêng với các ca phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm sẽ được thực hiện tại khoa Phẫu thuật chấn thương – chỉnh hình của bệnh viện. Với đội ngũ bác sĩ giỏi và trang thiết bị y tế hiện đại, các ca mổ có tỷ lệ thành công cao. Sau phẫu thuật, người bệnh đa phần có khả năng phục hồi tốt và sớm được xuất viện.

Thời gian làm việc:

  • Thứ 2 đến Chủ nhật: 7h00 – 20h00
  • Bệnh viện trực cấp cứu 24/24

Địa chỉ: 95 Quang Trung – Thạch Thang- Hải Châu – Đà Nẵng.

Lưu ý khi mổ thoát vị đĩa đệm

Để hỗ trợ quá trình hồi phục sau mổ thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần chú ý đến vấn đề chăm sóc hậu phẫu. Dưới đây là một số biện pháp chăm sóc cần thực hiện:

điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật
Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ
  • Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để hỗ trợ cải thiện cơn đau. Trường hợp bị táo bón hay rối loạn nhu động ruột cần báo ngay cho bác sĩ được biết.
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID) sau mổ ít nhất 6 tháng.
  • Không nâng những vật có trọng lượng hơn 2.2kg.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh. Tuyệt đối không hút thuốc lá hay uống rượu bia.
  • Không ngồi một chỗ quá lâu, tránh nhìn lên cao hay nhìn xuống bằng cách ngẩng hoặc cúi đầu.
  • Nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ nếu bị mỏi cổ hay mỏi lưng. Có thể mang nẹp cổ hoặc nẹp lưng theo chỉ dẫn.
  • Cần thực hiện vật lý trị liệu cũng như các bài tập phục hồi chức năng theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Khi thực hiện một số hoạt động như lái xe, bơi lội, quan hệ tình dục hay hoạt động thể chất mạnh trở lại thì cần trao đổi với bác sĩ.

Mổ thoát vị đĩa đệm chỉ là phương án cuối cùng khi người bệnh không đáp ứng được với các phương pháp điều trị khác. Trên thực tế, không một cơ sở y tế nào đảm bảo tuyệt đối về tính hiệu quả và an toàn của một ca mổ thoát vị đĩa đệm. Mặc dù chi phí đắt đỏ nhưng mổ thoát vị đĩa đệm vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro như: nhiễm trùng, đau nhức kéo dài, tổn thương dây thần kinh, biến dạng cột sống… Mặt khác, vấn đề chăm sóc hậu phẫu, vật lý trị liệu phục hồi chức năng cho người bệnh sau phẫu thuật không hề đơn giản.

Do vậy, người bệnh có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp điều trị bằng bài thuốc YHCT, vừa có khả năng loại bỏ bệnh, vừa đảm bảo an toàn, có thể áp dụng cho hầu hết trường hợp…

Điều trị thoát vị đĩa đệm không xâm lấn, bảo tồn nguyên vẹn cột sống bằng bài thuốc Y học cổ truyền Quốc dược Phục cốt khang

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm ĐỘC QUYỀN của Trung tâm Thuốc dân tộc. Dựa trên nguyên bản cốt thuốc “giấu” của đồng bào Tày ở Tây Bắc, kế thừa y pháp của Hải Thượng Lãn Ông, các y bác sĩ của Trung tâm đã dành hết tâm huyết, trí tuệ thực hiện nhiều khảo sát, nghiên cứu nhằm hoàn thiện từ thành phần tới công thức Quốc dược Phục cốt khang.

Bài thuốc xương khớp Quốc dược Phục cốt khang là bước ĐỘT PHÁ trong điều trị thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền khi mang sức mạnh KIỀNG 3 CHÂN với sự kết hợp 3 nhóm thuốc: Đặc trị – Giải độc – Bổ thận. Từ đó, các triệu chứng đau nhức do thoát vị đĩa đệm được kiểm soát, giảm bớt áp lực cho đĩa đệm, bổ sung canxi cùng collagen hỗ trợ quá trình tái tạo và phục hồi đĩa đệm, ngăn chặn tái phát.

Xem ngay: Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ thoát vị đĩa đệm TỪ GỐC, DỨT đau nhức, PHỤC HỒI vận động

Bài thuốc đặc trị Quốc dược Phục cốt khang quy tụ hơn 50 vị thuốc Nam, nhiều loại là bí dược đặc hữu, KHẮC TINH của bệnh thoát vị đĩa đệm. Đặc biệt, 100% dược liệu đảm bảo chuẩn sạch GACP-WHO, an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ, không nhờn thuốc, không phụ thuộc thuốc. Một số chủ dược có trong bài thuốc có thể kể đến:

  • Nhóm thuốc gồm các bí dược bản địa: Thau pú lùa (kê huyết đằng), thau pinh, phác kháo cài, phác mạy nghiến, phác mạy nghiến, co bát vạ, tào đông…
  • Nhóm các vị thuốc xương khớp kinh điển của Y học cổ truyền: Hầu vĩ tóc, ngưu tất, hy thiêm, gối hạc, đương quy, vương cốt đằng, dây đau xương…
Bài thuốc hòa quyện nhiều thảo dược quý hiếm tốt cho xương khớp

Đặc biệt, Trung tâm Thuốc dân tộc còn xây dựng phác đồ “4 trong 1” điều trị thoát vị đĩa đệm, kết hợp bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang với:

  • Cồn thảo dược xoa bóp: Thẩm thấu sâu, giảm đau nhức tại chỗ. Đây là sản phẩm tâm huyết được bào chế dựa trên nhiều năm kinh nghiệm chữa bệnh của đội ngũ y bác sĩ đầu ngành Trung tâm Thuốc dân tộc.
  • Trị liệu bằng Y học cổ truyền: Châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ nhằm tăng cường lưu thông khí huyết, giãn gân cốt.
  • Tư vấn chế độ dinh dưỡng và bài tập: Mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân, theo dõi và hỗ trợ bệnh nhân sát sao cho đến khi lành bệnh.
Phác đồ điều trị đặc biệt của Trung tâm Thuốc dân tộc

Sau khi ứng dụng trong điều trị thoát vị đĩa đệm, Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ của Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 đưa tin, đánh giá cao, nghệ sĩ Phú Thăng cùng đông đảo người bệnh tin dùng và khỏi bệnh.

Mời bạn đọc theo dõi phóng sự VTV2 qua video sau:

Lo sợ rủi ro khi phẫu thuật, bác Nguyễn Văn Hiển vui mừng chia sẻ hiệu quả điều trị thoát vị đĩa đệm sau 1 liệu trình:

Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, mỗi bệnh nhân sẽ có 1 bác sĩ xương khớp tư vấn đồng hành tới khi khỏi bệnh. Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm được xây dựng mang tính cá nhân hóa cao tùy theo thể trạng, thể bệnh của mỗi người. Để được tư vấn chi tiết, quý bạn đọc và người bệnh vui lòng liên hệ với các bác sĩ đầu ngành qua các kênh thông tin dưới đây:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: 098 717 3258
  • Cơ sở Tp. Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. SĐT: 0961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xem thêm: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang – Giải pháp an toàn, dứt điểm thoát vị đĩa đệm KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT

Đỗ Minh Thoát Vị Thang là bài thuốc Nam gia truyền được nghiên cứu, phối ngũ bởi đội ngũ lương y Nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Các lương y đã khéo léo kết hợp hàng chục vị thuốc quý, tạo nên bài thuốc chữa thoát vị với 5 bài thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc bổ thận dưỡng huyết, Thuốc kiện tỳ ích tràng và Thuốc xoa bóp.

Tùy theo tình trạng bệnh, đặc điểm cơ địa từng người, các lương y, bác sĩ sẽ xây dựng bài thuốc phù hợp. Có bệnh nhân chỉ cần dùng 2-3 bài thuốc nhỏ, có bệnh nhân phải dùng đủ cả 5 bài thuốc mới thu được hiệu quả tốt nhất.

Tổng hòa hiệu quả từ các bài thuốc tạo nên cơ chế điều trị CHUYÊN SÂU, loại bỏ căn nguyên gây thoát vị đĩa đệm: 

  • Trừ phong, hàn, thấp, thông kinh hoạt lạc, thúc đẩy lưu thông khí huyết
  • Phục hồi, tăng cường chức năng gan thận, hóa giải can tỳ, kiện tràng tiêu thực

Từ đó, đem đến hiệu quả TOÀN DIỆN: Giảm đau nhức, giải độc, tiêu viêm, làm mạnh gân cốt, phục hồi khả năng vận động, tăng cường hấp thu, tăng sức đề kháng, ngăn bệnh tái phát.

Bên cạnh bài thuốc uống, đơn vị còn vận dụng linh hoạt các phương pháp vật lý trị liệu như: Xoa bóp, châm cứu, day ấn huyệt, luyện tập kéo giãn cột sống… giúp thúc đẩy hiệu quả thuốc, đem đến hiệu quả nhanh, loại bỏ bệnh triệt để hơn.

Bài thuốc từng được VTV2 giới thiệu trong phóng sự phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Xem thêm TẠI ĐÂY

Bệnh nhân quan tâm tới phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn của Đỗ Minh Đường, hãy liên hệ nhà thuốc để được tư vấn chi tiết, miễn phí:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Ba Đình | Hotline: 0969 720 212
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh | Hotline: 0969 720 219
  • Website: https://dominhduong.org/ | https://dominhduong.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Tham khảo thêm:

Bình luận

  1. Nguyễn Phước Toàn says: Trả lời


    Mọi người từng phẫu thuật hoặc có người nhà đã phẫu thuật thoát vị đĩa đệm rồi có thể tư vấn giúp mình bệnh viện nào ok nhất, mẹ mình bị thoát vị đĩa đệm nặng chèn ép dây thần kinh mấy năm nay, trước giờ dùng thuốc duy trì nhưng tình trạng ngày càng tệ từ lưng đã đau tê xuống cả 2 chân, đi đứng vận động phải phụ thuộc vào người khác, bác sĩ nói nếu không mổ sớm nguy cơ bị liệt sẽ rất cao, mà giờ nhà mình đang đắn đo không biết nên chọn viện nào mổ cho mẹ sẽ tốt nhất

    1. Lê Bình Nguyên says: Trả lời


      Bạn đưa mẹ đến viện Việt Đức nhé, về mổ xẻ thì bệnh viện Việt Đức là tốt nhất, bác tôi ngày xưa cũng mổ thoát vị ở đây giờ khỏi hoàn toàn rồi có điều chi phí hơi cao

    2. Thu Hà says: Trả lời


      Nếu điều trị hết cách rồi hẵng cho mẹ đi mổ, vì không phải mổ xong sẽ khỏi được vĩnh viễn bệnh thoát vị này đâu, cách đây 5 năm tôi cũng từng mổ thoát vị nhưng chỉ sau 2 năm nó đã thoát vị lại ở vị trí 2 đốt sống khác ở lưng, thật sự lúc biết mình bị lần 2 này tôi stress thật sự vì chắc chắn không thể mổ lần thứ 2 do sức khỏe tôi đã xuống dốc trầm trọng sau lần mổ đầu tiên và tôi cũng rất sợ có lần 2 sẽ có lần 3 nên lần này tôi quyết tâm điều trị bằng thuốc hoàn toàn rồi đến đâu thì đến chứ không mảy may gì đến mổ xẻ nữa, nhưng đúng đời không như mơ, 2 năm triền miên đi hết các viện từ nam ra bắc rồi các phòng khám tư, nói chung ai mách đâu tốt tôi đều đi nhưng chỉ đỡ được thời gian ngắn lại bị lại, đến mãi đầu năm ngoái tôi tình cờ đọc được bài viết về trung tâm thuốc dân tộc điều trị bệnh xương khớp bằng y học cổ truyền rất tốt nên tôi đến khám thử, bác sĩ chỉ định điều trị cho tôi kết hợp vừa châm cứu bấm huyệt và dùng thuốc đông y quốc dược phục cốt khang liên tục 3 tháng thì khỏi đau hoàn toàn, đi lại vận động bình thường, thật ra thì khi đó tôi cũng chưa quá vui mừng vì những lần điều trị trước đó đa số đều cho kết quả tốt tuy nhiên lại không được lâu dài nên lần này tôi cũng không quá kì vọng, nhưng không ngờ là bệnh của tôi đã ổn định được hơn 1 năm nay, ngay cả khi thời tiết thay đổi trài gió trở trời cũng không hề hấn gì, nếu là trước kia mỗi lần thời tiết thay đổi thời tiết thật sự là ác mộng vì đau dữ lắm, thấy chỗ trung tâm thuốc dân tộc tôi điều trị nhiều người review rất tốt, mọi người tham khảo thử xem https://www.tapchidongy.org/trung-tam-thuoc-dan-toc-chua-benh-xuong-khop-co-tot-khong.html

    3. Nguyễn Trung Kiên says: Trả lời


      Tôi xem trên mạng cũng thấy bảo chỗ trung tâm thuốc dân tộc này có bài thuốc đông y chữa xương khớp tốt lắm nên đang định dịch đỡ ra hà nội chuyến cắt thuốc về uống, thế hóa ra là kết hợp cả châm cứu bấm huyệt chứ dùng mình thuốc không khỏi được hả, vậy như tôi ở xa là điều trị nội trú nằm lại luôn hay sao ?

    4. Xuân Tuyền says: Trả lời


      Trung tâm thuốc dân tộc không có giường nằm nội trú đâu bác, mình phải đến rồi về trong ngày thôi, tôi ở xa không thể đi đi về về ngày một được nên bác sĩ có tư vấn cho dùng thuốc quốc dược phục cốt khang kết hợp với cấy chỉ, 20 ngày mới phải cấy một lần, tôi điều trị tính đến nay tròn 2 tháng đỡ khoảng 7, 8 phần, giờ thi thoảng mới đau thoáng qua và không đau dữ như đợt trước

    5. Bảo Khang says: Trả lời


      Cấy chỉ là sao vậy, lần đầu nghe phương pháp này, chi phí có mắc lắm không ?

    6. Nguyễn Văn Hợi says: Trả lời


      Liệu trình điều trị như thế nào là tùy bác sĩ chỉ định cho từng người, như bố mẹ tôi cùng bị thoát vị đĩa đệm nhưng bà bị nhẹ dùng có mỗi 2 tháng thuốc đông y là đâu vào đấy, còn ông bị nặng lâu ngày cứng khớp rồi nên bác sĩ bảo phải bắt buộc kết hợp phục hồi chức năng, ông điều trị kéo dài đến gần 4 tháng đấy, đợt đấy tốn kém cũng kha khá nhưng được cái là bệnh của cả ông và bà đều ổn định được rõ lâu rồi chưa bị lại

  2. Xe điện giá rẻ says: Trả lời


    Ai từng mổ thoát vị ở Việt Đức rồi cho tôi hỏi một ca phẫu thuật thoát vị tổng chi phí thực tế hết khoảng bao nhiêu ?

    1. Mạnh Trần says: Trả lời


      Tôi mổ nội soi ở Việt Đức ngót trăm triệu đây, báo giá trên này vậy thôi nhưng thực tế chi phí đội lên rất nhiều, tiền giường, tiền chụp chiếu xét nghiệm, thuốc thang, đủ thứ lia ria

    2. Trịnh Linh says: Trả lời


      Còn tùy vào phương pháp mổ, mổ nội soi mới tốn kém chứ mổ hở thì hết tầm vài chục thôi, tôi có người nhà mới mổ ở việt đức xong, chi phí nhiều ít là phụ thuộc vào kinh tế của từng người chọn phương pháp cho hợp lý

    3. Lê Thùy Vân says: Trả lời


      Mổ theo phương pháp nào là dựa vào tình trạng bệnh của mình bác sĩ họ chỉ định rồi, ba tôi phẫu thuật cách đây 1 năm, phẫu thuật ở viện trung ương 108 không phải viện Việt Đức, mà khi ra viện là tổng chi phí 130tr, tình trạng ba mình là thoát vị có biến chứng ống sống cũng khá nặng rồi nne phẫu thuật phức tạp

    4. Hiếu Hoàng says: Trả lời


      Việt Đức với quân đôi 108 thì bv nào ok hơn nhỉ ?

    5. Nguyễn Nhung says: Trả lời


      Chi phí này là đã tính bảo hiểm y tế chưa, tôi có bảo hiểm bình thường nằm viện được thanh toán 80%

  3. Bùi Vỹ says: Trả lời


    Bệnh viện tuyến tỉnh có khả năng mổ thoát vị đĩa đệm được không, bố tôi bị thoát vị bác sĩ bảo phải mổ mới có cơ hội khỏi, do điều kiện kinh tế gia đình có hạn nên muốn mổ ở viện tỉnh để tiết kiệm chi phí, con cái cũng tiện lại chăm sóc bố

    1. Trịnh Hằng says: Trả lời


      Bạn ở tỉnh nào ? Giờ thấy nhiều tỉnh có bệnh viện khá phát triển thì mổ ở tỉnh cũng tốt, ông ngoại tôi mới mổ ở bệnh viện Đà Nẵng, mới 2 tháng mà ông mình đã đi lại gần như hồi phục hoàn toàn rồi

    2. Trang Nam says: Trả lời


      Tôi nghĩ tốt nhất vẫn là những bệnh viện tuyến đầu ở Hà Nội hoặc Sài Gòn, những bác sĩ đầu ngành có chuyên môn giỏi đều làm việc ở đó, máy móc trang thiết bị cũng hiện đại, nói gở mồm lỡ mổ có biến chứng gì còn khắc phục được kịp thời

  4. Đặng Thị Xuân says: Trả lời


    Mấy tháng trở lại đây lưng tôi đau rất nhiều, nhất là về đêm, đứng không được ngồi cũng không xong. Do dịch phức tạp mà tuần trước mới đi khám được, bác sĩ chuẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm 2 đốt sống thắt lưng, bác sĩ nói nếu điều trị thuốc không ổn thì phải tính đến phương pháp mổ, mà tính tôi nhát lắm, nghĩ đến mổ xẻ là suy sụp hết cả người. Có cách nào không cần mổ mà vẫn có thể chữa khỏi được thoát vị đĩa đệm không vậy

    1. Nguyễn Vân Hà says: Trả lời


      Chỉ có mổ mới khỏi hoàn toàn, còn dùng thuốc chỉ là cầm chừng tạm thời vì nó là tổn thương ở xương khớp đĩa đệm bên trong cột sống, uống thuốc thì không thể lành được, giải quyết khâu giảm đau thôi, nói mổ xẻ nghĩ là kinh khủng nhưng thực tế giờ mổ nội soi nhanh gọn lẹ lắm lại ít đau

    2. Minh Phương says: Trả lời


      Nội soi thì cũng là mổ, đã đụng dao kéo vào người thì ít nhiều sẽ có rủi ro, rồi hồi phục sau mổ cũng rất phức tạp, chi phí còn rất tốn kém nên theo tôi cứ điều trị bảo tồn đến chừng nào có thể, không còn cách nào khác hãy nghĩ đến mổ

    3. Đặng Văn Tấp says: Trả lời


      Bạn này nói đúng, dù mổ bằng phương pháp nào cũng sẽ có % biến chứng chỉ là cao hay thấp thôi, bố của bạn tôi mổ thoát vị và không may mắn là bị liệt nửa thân bên dưới, dù biết những trường hợp này là hi hữu nhưng lại là người quen biết nên khi bố tôi bị thoát vị và bác sĩ chỉ định mổ thì cả nhà thực sự rất lo lắng, cả nhà quyết định còn nước còn tát, nghe theo lời giới thiệu của người quen chuyển bố đến trung tâm thuốc dân tộc điều trị, may mắn là sau 3 tháng bệnh của bố hồi phục gần như hoàn toàn, đau thì hết hẳn, còn chân của bố bị đau lâu ngày cứng khớp nên chỉ phục hồi được khoảng 90%, nhưng kết quả này cũng là quá tốt rồi, dùng thuốc đông y và vật lý trị liệu nên chắc chắn an toàn lành tính 100%

    4. Hải Nguyễn says: Trả lời


      Trung tâm thuốc dân tộc ở đâu vậy bác, tôi cũng có người nhà bị thoát vị đĩa đệm viện bảo phải mổ mà bác ấy nhất quyết không chịu, nhà chạy chữa thuốc thang đủ kiểu mà không có ăn thua, tôi xin địa chỉ giới thiệu cho người nhà bác ấy đưa qua xem thế nào

    5. Ngọc Phụng says: Trả lời


      Trung tâm thuốc dân tộc ở Hà Nội có 2 cơ sở một ở nguyễn thị định và một ở cạnh sân vận động mỹ đình, tôi hay đến cơ sở ở nguyễn thị định, ngõ 70, Bt31 nhé, đi khám thì nhớ đặt lịch trước vì bệnh nhân đến khám đông lắm

  5. Thanh Thúy says: Trả lời


    Xin cho hỏi giữa bệnh viện chợ rẫy và bệnh viện y dược thành phố hồ chí minh thì nên lựa chọn bệnh viện nào ?

    1. Phan Dương says: Trả lời


      Đương nhiên là chọn Chợ Rẫy rồi, phía bắc có Việt Đức, phía nam có chợ Rẫy, chỉ sợ chi phí cao không kham nổi còn nếu có điều kiện thì đến 2 bệnh viện này là tốt nhất

    2. Nguyễn vũ says: Trả lời


      Người nhà mình mới mổ ở BV y dược có nửa tháng là được xuất viện, viện này dịch vụ tốt mà bác sĩ cũng rất giỏi và nhiệt tình

    3. Hoàng Minh says: Trả lời


      Theo tôi là nên đến khám đồng thời ở nhiều bệnh viện nghe bác sĩ tư vấn về phương pháp phẫu thuật, tỷ lệ thành công, chi phí phẫu thuật nói chung tất tần tật sau đó mới cân nhắc chọn bệnh viện nào tốt nhất, phẫu thuật cột sống là ca phẫu thuật lớn nên phải cân nhắc thật kỹ lưỡng

  6. Hứa Ngọc Anh says: Trả lời


    Ở đây đã ai dùng bài thuốc quốc dược phục cốt khang mà khỏi được thoát vị đĩa đệm chưa. sức khỏe tôi yếu nên không dám mổ cố dùng thuốc điều trị bảo tồn, dạo này thấy nhiều người dùng bài thuốc này lắm mà không biết hiệu quả thất sự như thế nào

    1. Hòa Đức says: Trả lời


      Nói là khỏi dứt vĩnh viễn thì không có nhưng tôi dùng thuốc quốc dược phục cốt khang từ năm 2019, từ đó đến nay mới chỉ đau lại duy nhất 2 lần, một lần do lỡ vận động nặng với một lần là đi du lịch Sa Pa gặp thời tiết lạnh về đau mất mấy hôm, nhưng cũng chỉ cần xoa bóp chườm ngải cứu là đỡ không cần dùng đến thuốc, tóm lại là sau khi dùng thuốc bệnh ổn định hẳn, ngày xưa thì đau liên miên bất kể ngày tháng

    2. Trần Hồng Phú says: Trả lời


      Muốn dứt điểm lâu dài với bệnh thoát vị đĩa đệm này thì ngoài dùng thuốc ra phải kết hợp cả chế độ sinh hoạt, ăn uống, luyện tập nữa. Tôi còn nhớ hôm đầu tiên tôi đến khám bác sĩ Lan kê cho thuốc quốc dược phục cốt khang về uống và thêm cả 1 list danh sách chế độ hướng dẫn sinh hoạt hợp lý, bệnh tôi khỏi được 2 năm nay rồi

    3. Hữu Vàng says: Trả lời


      Dùng thuốc quốc dược phục cốt khang bác nói bao lâu thì khỏi, mà có cần dùng thuốc duy trì không hay chỉ uống trong thời gian nhất định thôi

    4. Trương Hoa says: Trả lời


      Thời gian thì khó nói trước lắm, như tôi chỉ 3 tháng là khỏi, nhưng thấy có người chỉ 2 tháng, có người lên tận 4, 5 tháng, khỏi rồi thì không cần dùng thuốc duy trì nhưng đúng như các bác trên có nói là ngay cả khi khỏi vẫn phải chú ý kiêng khem, cố gắng tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, với chú ý không được mang vác vật nặng, đây là 2 điều quan trọng nhất

  7. Ngô Thành says: Trả lời


    Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm sau bao nhiêu ngày thì đi đứng lại bình thường được nhỉ ?

    1. Cậu Út says: Trả lời


      Phụ thuộc nhiều yếu tố, nhưng chắc chắn với bạn không thể tính theo ngày mà phải tính theo tháng hoặc theo năm, anh mình đang thanh niên trai tráng mà phẫu thuật 3 tháng rồi nhưng vẫn chưa thể quay lại làm việc được

    2. Đỗ Thị Hạnh says: Trả lời


      Bác tham khảo bài này https://ihr.org.vn/mo-thoat-vi-dia-dem-mat-bao-lau-2471.html. Tôi phẫu thuật được 20 ngày và đang bắt đầu tập phục hồi chức năng, nhưng có vẻ phía trước còn gian nan lắm

    3. Lê Nhung says: Trả lời


      Tôi chỉ mất 2 tháng là vận động trở lại bình thường , nhưng hiện tại sau mổ 1 năm rồi nhưng trái gió trở trời chỗ vết mổ vẫn đau, với cả từ sau đợt mổ là sức khỏe đi xuống trông thấy, nên khuyên bác nào còn điều trị bảo tồn được thì cố gắng, mổ xẻ nó để lại nhiều di chứng lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua