Mổ thoát vị đĩa đệm mất bao lâu và thời gian hồi phục?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Mổ thoát vị đĩa đệm mất bao lâu phụ thuộc vào loại hình phẫu thuật, mức độ phức tạp của ca phẫu thuật và tình trạng sức khỏe tổng thể của người bệnh. Ngoài ra, người bệnh thực hiện phẫu thuật xâm lấn tối thiểu thường có thời gian thực hiện phẫu thuật và phục hồi nhanh hơn so với phẫu thuật mở truyền thống.

Nên đọc: Bài thuốc Nam bí truyền điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, bảo tồn cột sống

mổ thoát vị đĩa đệm mất bao lâu
Tìm hiểu thông tin mổ thoát vị đĩa đệm mất bao lâu và có kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp

Khi nào cần phẫu thuật thoát vị đĩa đệm?

Theo chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Trung tâm CNC Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương: Đĩa đệm là bộ phận nằm giữa các đốt sống với nhiệm vụ giảm xóc và đệm xương. Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân mềm bên trong đĩa đệm gây tổn thương hoặc rách bao xơ, vượt ra khỏi bao xơ và bị đẩy vào ống sống. Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào của cột sống, bao gồm cột sống cổ, tuy nhiên tình trạng này thường phổ biến ở thắt lưng.

Hầu hết các trường hợp thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật và có thể được cải thiện trong 6 tuần. Tuy nhiên, nếu đĩa đệm gây chèn ép dây thần kinh, người bệnh có thể bị đau ở lưng, chân (đau thần kinh tọa) hoặc cổ, vai và cánh tay. Bên cạnh đau đớn, thoát vị đĩa đệm có thể gây tê, ngứa ran và suy nhược cơ thể.

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm có thể được đề nghị nếu các biện pháp điều trị bảo tồn không mang lại hiệu quả. Các phương pháp điều trị bảo tồn bao gồm:

  • Thuốc chống viêm không steroid
  • Thuốc giảm đau
  • Thể dục hoặc vật lý trị liệu
  • Tiêm steroid

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể phẫu thuật thoát vị đĩa đệm nếu cơn đau dai dẳng hoặc gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Thời gian mổ thoát vị đĩa đệm mất bao lâu?

Thời gian mổ thoát vị đĩa đệm mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm loại phẫu thuật và tình trạng cơ bản của người bệnh.

thời gian mổ thoát vị đĩa đệm mất bao lâu
Mổ thoát vị đĩa đệm mất bao lâu phụ thuộc vào phương pháp mổ và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng

Các phương pháp phẫu thuật điều trị thoát đĩa đệm bao gồm:

  • Mổ mở: Mổ mở là phương pháp phẫu thuật truyền thống, hiệu quả tương đối cao và chi phí thấp. Tuy nhiên thời gian phẫu thuật và phục hồi thường chậm hơn các phương pháp khác.
  • Mổ nội soi: Mổ nội soi là phương pháp mang lại hiệu quả cao hơn so với mổ mở. Ngoài ra, mổ nội soi cũng có thời gian thực hiện ngắn, phục hồi nhanh, an toàn nhưng chi phí thường cao.
  • Mổ vi phẫu: Vi phẫu là phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm mới, mang lại hiệu quả cao, thời gian thực hiện nhanh chóng và an toàn. Ngoài ra, mổ vi phẫu có tính thẩm mỹ cao, ít để lại sẹo do đó được nhiều bệnh nhân lựa chọn áp dụng.

Mặc dù không có thời gian xác định cho các các mổ thoát vị đĩa đệm, tuy nhiên thông thường một ca mổ thường mất ít nhất 30 phút để thực hiện. Thời gian này có thể thay đổi phụ thuộc vào quy trình gây tê, phẫu thuật và các yếu tố khác, chẳng hạn như trình độ và kinh nghiệm của bác sĩ.

Mổ thoát vị đĩa đệm bao lâu thì hồi phục?

Tương tự như mổ thoát vị đĩa đệm mất bao lâu, không có thời gian chính xác cho quá trình hồi phục sau phẫu thuật. Thời gian phục hồi phụ thuộc vào các yếu tố cá nhân và chất lượng chăm sóc sức khỏe sau phẫu thuật. Cụ thể, thời gian phục hồi phụ thuộc vào một số yếu tố như:

1. Loại hình phẫu thuật

Phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm thường bao gồm cắt bỏ phần đĩa đệm bị thoát vị. Điều này làm giảm áp lực lên hệ thống thần kinh và cải thiện các triệu chứng. Các ba cách phổ biến để mổ thoát vị đĩa đệm là mổ mở truyền thống, mổ nội soi và mổ vi phẫu.

Phẫu thuật mở lưng là phẫu thuật xâm lấn, người bệnh có thể mất 6 tuần để quay trở lại làm việc và vài tháng để phục hồi hoàn toàn. Phẫu thuật nội soi và phẫu thuật vi phẫu là phẫu thuật xâm lấn tối thiểu, do đó thời gian hồi phục nhanh. Người bệnh có thể mất khoảng 6 tuần để hồi phục và trở lại làm việc mà không cần nằm viện.

2. Các yếu tố khác

Thời gian hồi phục sau khi mổ thoát vị đĩa đệm cũng phụ thuộc vào các yếu tố cá nhân và biện pháp chăm sóc tại nhà. Các yếu tố có thể rút ngắn thời gian phục hồi sau phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bao gồm:

mổ thoát vị đĩa đệm bao lâu thì hồi phục
Độ tuổi của người bệnh tác động trực tiếp đến thời gian phục hồi sau khi phẫu thuật
  • Độ tuổi của người bệnh
  • Sức khỏe tổng thể tốt
  • Không hút thuốc lá
  • Dành thời gian ngủ nhiều
  • Chế độ ăn uống lành mạnh
  • Thực hiện biện pháp chăm sóc theo lời dặn của bác sĩ, vật lý trị liệu và hoạt động thể chất phù hợp
  • Chăm sóc vết mổ đúng cách, tránh nguy cơ nhiễm trùng và các rủi ro khác

3. Thời gian phục hồi sau khi mổ thoát vị đĩa đệm

Thời gian phục hồi sau phẫu thuật phụ thuộc vào loại phẫu thuật và các yếu tố sức khỏe cá nhân. Bên cạnh đó, tính chất công việc sau phẫu thuật cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình hồi phục.

Đối vối phẫu thuật cột sống xâm lấn tối thiểu, người bệnh có thể quay trở lại hoạt động sau 3 – 4 tuần. Tuy nhiên người bệnh cần thực hiện các công việc tác động cao, bác sĩ có thể đề nghị người bệnh nghỉ ngơi trong khoảng 3 tháng để đĩa đệm phục hồi hoàn toàn. Trong một số trường hợp, người bệnh có thể cần vài tháng đến 1 năm để hồi phục các hoạt động như bình thường.

Lời khuyên để phục hồi chức năng sau mổ thoát vị đĩa đệm

Sau khi phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm, bác sĩ có thể hướng dẫn người bệnh các biện pháp phòng ngừa các biện pháp rút ngắn thời gian hồi phục. Cụ thể, người bệnh có thể tham khảo một số lời khuyên như:

1. Dành thời gian nghỉ ngơi

Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý là điều cần thiết để hồi phục sau phẫu thuật thoát vị đĩa đệm. Bác sĩ có thể khuyên người bệnh nằm trên giường và ngủ trong 1 – 2 ngày để hỗ trợ quá trình tự chữa lành các mô bị tổn thương.

Tuy nhiên người bệnh không nên nghỉ ngơi quá nhiều và cần dành thời gian để vận động. Nghĩ ngơi nhiều có thể dẫn đến cứng cột sống và ảnh hưởng đến chức năng vận động của người bệnh.

2. Vật lý trị liệu

Phẫu thuật là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm khi các phương pháp khác không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên phẫu thuật thường được đề nghị kết hợp với vật lý trị liệu để tăng cường hiệu quả. Sau khi phẫu thuật, người bệnh có thể cần thực hiện vật lý trị liệu trong vài tuần để hỗ trợ quá trình phục hồi.

Mổ thoát vị đĩa đệm bao lâu thì hồi phục
Thực hiện vật lý trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ để rút ngắn thời gian phục hồi

Các bài tập vật lý trị liệu điều trị thoát vị đĩa đệm được xây dựng để giúp cơ thể phục hồi tối ưu và rút ngắn thời gian phục hồi. Tuy nhiên, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn các bài tập phù hợp.

3. Chế độ ăn uống phù hợp

Chế độ ăn uống sau phẫu thuật có thể hỗ trợ quá trình phục hồi sau phẫu thuật. Cơ thể cần được bổ sung calo để cung cấp năng lượng cho quá trình phục hồi và chữa lành các tổn thương.

Người bệnh nên tăng cường protein nạc, chất chống oxy hóa và đảm bảo thực hiện chế độ ăn uống cân bằng các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, cần tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo và đồ ngọt để tránh các tổn thương không mong muốn.

4. Không uống rượu và hút thuốc

Hút thuốc và uống rượu quá nhiều có thể tạo thành các thói quen không lành mạnh, đặc biệt là đối với người sau phẫu thuật.

Ngoài ra, hút thuốc sau phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm, đặc biệt là phẫu thuật hợp nhất cột sống, có thể kéo dài thời gian hồi phục. Bên cạnh đó, rượu có thể tương tác với một số loại thuốc giảm đau cần dùng sau phẫu thuật, điều này có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ và rủi ro không mong muốn.

5. Tránh các hoạt động kéo dài thời gian phục hồi

Leo cầu thang, nâng vật nặng hoặc thậm chí là đi bộ quá mức cũng có thể kéo dài thời gian hồi phục sau phẫu thuật thoát vị đĩa đệm. Do đó, người bệnh cần thận trọng tránh các công việc gây áp lực, chẳng hạn như sử dụng khung tập đi, bệ ngồi toilet hoặc lắp các thanh vịn trong nhà để hạn chế các rủi ro liên quan.

phẫu thuật bao lâu thì khỏi
Tránh các hoạt động có thể khiến các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như lên xuống cầu thang

6. Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Uống thuốc giảm đau thích hợp để cải thiện chất lượng giấc ngủ và thúc đẩy quá trình phục hồi sau thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, người bệnh cần đảm bảo sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và tránh lạm dụng thuốc.

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm mất ít nhất là 30 phút để thực hiện và có thể cần vài tháng để phục hồi. Để rút ngắn thời gian chữa lành và ngăn ngừa các rủi ro tái phát trong tương lai, người bệnh nên thực hiện các biện pháp chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Duy trì cân nặng hợp lý, tăng cường cơ bụng, cơ lưng có thể hỗ trợ cột sống và tránh nguy cơ thoát vị đĩa đệm tái phát. Trao đổi với bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu để được hướng dẫn và thiết các bài tập phục hồi chức năng phù hợp.

Theo số liệu thống kê, khoảng 5 – 15% người bệnh vẫn có khả năng tái phát sau khi tiến hành phẫu thuật thoát vị đĩa đệm. Tái phát sau mổ buộc người bệnh phải tiến hành phẫu thuật tiếp lần thứ 2 và đau đớn, nguy cơ biến chứng cũng tăng lên. Thay bằng phẫu thuật, có đến 80% người bệnh thoát vị đĩa đệm lưng, cổ lựa chọn phương án hỗ trợ điều trị bảo tồn bằng thuốc và trị liệu Y học cổ truyền, bởi tính hiệu quả, an toàn.

ĐIỀU TRỊ thoát vị đĩa đệm KHÔNG XÂM LẤN bảo tồn nguyên vẹn cột sống với bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Trải qua hơn 1 thập kỷ hình thành và phát triển, bằng tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm hàng chục năm, các thế hệ y bác sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoát vị đĩa đệm HOÀN CHỈNH, CHUYÊN SÂU. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang phát triển dựa trên cốt thuốc bí truyền của đồng bào dân tộc Tày, y pháp lừng danh của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông cùng hàng chục bài thuốc cổ truyền, sự hỗ trợ đắc lực của khoa học hiện đại. 

Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu chuyên sâu, bài bản

Hơn 50 vị thuốc quý, có giá trị cao trong nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi đĩa đệm được lựa chọn góp mặt trong bài thuốc. Một số chủ dược như kê huyết đằng, dây thau pinh, rễ cây tào đông, vỏ gạo, vương cốt đằng, thiên niên kiện… Đặc biệt, các vị thuốc dạng tầm gửi quý của người bản địa như phác kháo cài, phác mạy nghiến, phác mạy liến… lần đầu tiên được ứng dụng.

100% thảo dược sạch đạt chuẩn GACP – WHO được thu hái trực tiếp từ hệ thống vườn thuốc Nam do Trung tâm Thuốc dân tộc tự chủ. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng khi đảm bảo tiêu chí 3 không: không phụ thuộc thuốc, không tác dụng phụ, không nhờn thuốc. 

Hơn 50 vị thuốc được phối chế ĐỈNH CAO tạo công thức VÀNG “3 trong 1” gồm: QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN – QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN – QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN ĐẶC TRỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM. 3 nhóm thuốc tạo cơ chế ĐA CHIỀU với công dụng:

  • Khu phong, trừ tà, điều trị căn nguyên gây thoát vị đĩa đệm từ bên trong cơ thể.
  • Thanh nhiệt, giải độc, thông kinh hoạt lạc, tiêu viêm, giải phóng rễ thần kinh, giảm đau, loại bỏ các triệu chứng đau nhức lưng, đau thần kinh tọa do thoát vị.
  • Cung cấp dưỡng chất, tái tạo đĩa đệm, làm lành bao xơ, phục hồi cột sống, bảo vệ nguyên vẹn cấu tạo và chức năng cột sống, không đau, không xâm lấn.
  • Bổ can thận, bổ huyết dưỡng huyết, tăng cường thể trạng cơ thể, tăng cường sức khỏe xương khớp, chống tái phát đau.
Bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm tận gốc Quốc dược Phục cốt khang
Bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm tận gốc Quốc dược Phục cốt khang

Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp cồn xoa bóp, trị liệu châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ, tủy châm, cứu ngải… để giảm các cơn đau cấp do thoát vị đĩa đệm. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng, bài tập thoát vị đĩa đệm kéo giãn cột sống được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Phác đồ kết hợp nhằm tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ Y học cổ truyền điều trị thoát vị đĩa đệm tại Trung tâm Thuốc dân tộc cho hiệu quả cao và bền vững theo từng giai đoạn:

  • Giai đoạn loại bỏ căn nguyên gây thoát vị đĩa đệm
  • Giai đoạn kháng viêm, tiêu độc, điều trị triệu chứng
  • Giai đoạn tái tạo, làm lành, nuôi dưỡng, phục hồi đĩa đệm.

XEM NGAY: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, bảo tồn cột sống

Bởi tính hoàn chỉnh, cơ chế điều trị tối ưu, bài thuốc uống và phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm của Trung tâm được VTV2 Chất lượng cuộc sống lựa chọn giới thiệu. Nghệ sĩ ưu tú Phú Thăng tin dùng và khỏi bệnh thoát vị nhờ bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang.

Bạn đọc có thể theo dõi chi tiết phóng sự VTV2 tại video này:

Đông đảo bệnh nhân khắp cả nước đã điều trị khỏi hẳn thoát vị đĩa đệm sau thời gian ngắn áp dụng phác đồ tại Trung tâm Thuốc dân tộc. 95% bệnh nhân hết đau nhức, phục hồi vận động sau 2-3 tháng sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang.

[Người thật việc thật]: Phản hồi người bệnh thoát vị đĩa đệm về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Không còn đau nhức do thoát vị đĩa đệm thắt lưng, người xe ôm quẳng gánh âu lo vui sống:

Để tìm hiểu thêm về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ đặc trị thoát vị đĩa đệm, quý độc giả có thể liên hệ trực tiếp Trung tâm Thuốc dân tộc theo thông tin dưới đây:

Thông tin liên hệ:

Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 – 0987 173 258

Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P. 2, Q. Phú Nhuận. SĐT, Zalo: (028) 7109 6699 – 0961 825 886

Website: thuocdantoc.org | Fanpage: 

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ ĐẦU NGÀNH TƯ VẤN BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM TRỰC TIẾP

Tham khảo thêm:

Bình luận

  1. Thanh Tuấn says: Trả lời


    Thú thật là hiện giờ tôi bị mất niềm tin vào việc điều trị, tôi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng tính ra cũng 4 năm rồi, khi thấy tình trạng xương khớp không ổn thấy thường xuyên bị đau nhức là tôi đi khám phát hiện ra bệnh và có điều trị luôn nhưng tốn không biết bao nhiêu tiền thuốc rồi mà bệnh không khỏi cho, giờ không chỉ bị đau vùng thắt kuwng mà còn bị đau xuống vùng mông đùi rồi tê chân, hiện tại không chỉ sức khỏe không tốt mà tâm trạng của tôi hiện giờ cũng không được tốt.Bác sĩ khuyên tôi nên mổ nhưng tôi băn khoăn quá,đọc thấy mổ thoát vị cũng có nhiều rủi ro lắm.Giờ không điều trị thì đau nhức không chịu được mà điều trị thì cũng không biết nên điều trị thế nào cho hiệu quả. Mọi người có ai bi thoát vị giống tôi không xin cho tôi lời khuyên với.

    1. Hương Dịu says: Trả lời


      Mình thấy mẹ mình điều trị bằng thuốc tây toàn là thuốc giảm đau mỗi lần uống thuốc vào công nhận giảm được đau nhức nhanh cho mẹ nhưng thấy người mẹ cứ xanh xao rồi thấy kêu người mệt mỏi suốt thôi

    2. Giàu Phan says: Trả lời


      Em cũng nghĩ vậy ak,đang tính chuyển sang thuốc đông y cho nó lành,mà cũng không biết là thuốc quốc dược phục cốt khang này có thật sự tốt không?Ai dùng rồi cho em xin chút review đi ạ?

    3. Hoàng Anh says: Trả lời


      Tôi cũng đang điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm tái phát tại trung tâm thuốc dân tộc, trước đấy tôi đã mổ 1 lần,mặc dù lúc mổ cũng đã được chuẩn bị tâm lý là có thể sẽ ko thành công nhưng không ngờ mổ xong tôi còn bị đau hơn lúc chưa mổ. Sau 2 năm thì bệnh thoát vị của tôi lại tai phát,bác sĩ chỉ định mổ thêm lần nữa,nhưng 1 lần thôi là tôi sợ lắm rồi,nên tôi quyết định không mổ nữa.Bữa ông hàng xóm qua chơi,có nhắc với tôi về thuốc đông y,tôi quyết định chuyển sang đông y luôn vì dù gì nó cũng lành tính hơn tây y.Tôi uống thuốc quốc dược phục cốt khang cũng không xác định là sẽ khỏi được bệnh nhưng như hiện tại tôi thấy các cơn đau nhức giảm hơn trước là tôi đã thấy mừng lắm rồi. Sẽ tiếp tục dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.Tôi có từng đọc bài viết này https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang-chua-thoat-vi-dia-dem-co-tot-khong.html ,rồi mới đến trung tâm khám,ở đây đã chữa trị cho rất nhiều người rồi,nên thật sự yên tâm

    4. Thanh Bình says: Trả lời


      Ôi đọc thấy bác chữa được thế làm tôi cũng ham quá, tôi cũng muốn đặt thuốc quốc dược phục cốt khang này về cho ông bà nhà tôi uống. Hai ông bà đều bị thoát vị cả, nhưng tuổi lớn quá với sức khỏe yếu nên là không đủ điều kiện mổ được. Bác sĩ ơi cho tôi đặt 2 liệu trình chữa bệnh thoát vị gửi về Vũng Tàu với

    5. Thư Nguyễn says: Trả lời


      Trời bác không đưa thông tin cụ thể,sđt thì biết chuyển cho ai bây giờ bác.Đây đâu phải mua hàng quần áo online đâu,bác muốn mua thuốc thì phải gọi điện thoại đến Bv,rồi bác sĩ sẽ tư vấn,kê đơn rồi mới gửi thuốc được cho bác chứ.Mua thuốc chứ đâu phải mua gói kẹ ,gói bánh đâu,đúng bệnh,đúng thuốc mới hiệu quả được

    6. Minh Sái says: Trả lời


      Tốt hơn hết bác nên đến bệnh viện gần nhất chụp chiếu các thứ, rồi gửi cho bác sĩ.Tôi thấy Vũng Tàu đến SG cũng không xa lắm đâu,bác tranh thủ 1 hôm đưa ông bà đến khám là được.

  2. Bùi T Thảo says: Trả lời


    Mình mổ thoát vị 5 tháng trước, mà giờ có cảm giác lưng bị đau trở lại, giờ mà chuyển sang uống thuốc đông y của trung tâm thuốc dân tộc này thì có được không hầy?

    1. Kai says: Trả lời


      Tôi cũng mổ xong rồi lại mua uống thuốc quốc dược phục cốt khang này này. Có điều tôi thì mổ được hơn 1 năm cơ. Đỡ đau được 1 năm rồi lại bị tái phát trở lại, chán thật ấy. May mà biết đến bài thuốc này nên giờ mới đỡ đấy. Nói thật biết thế hồi trước mà biết đến bài thuốc này sớm thì đã khỏi phải làm phẫu thuật rồi

    2. Triệu Erik says: Trả lời


      Tôi thấy bảo thuốc điều trị của nhà thuốc là thuốc là thuốc nam nhưng không phải là thuốc thang sắc mà đã được nhà thuốc sắc sẵn cho rồi cô đặc thành dạng cao uống được luôn rồi đúng không bạn.

    3. Đào Bảo Trâm says: Trả lời


      đúng rồi ạ, em thấy thuốc quốc dược phục cốt khang mẹ em đang uống để điều trị thoát vị đĩa đệm của trung tâm kaf thuốc có dạng cao đặc em thấy mỗi lần uống là mẹ em cứ lấy thìa thuốc rồi hòa với nước sôi, thuốc tan ra để nguoioij là mẹ em uống thôi.Tiện vô cùng,đỡ sắc nấu tốn tg.
      gửi các bác video em mới xem được về quá trình nghiên cứu bài thuốc này thấy họ làm bài bản quá

    4. Hiếu Anh says: Trả lời


      Tui cũng thường xuyên mua để gửi cho bác ở quê uống, ở xa thì gửi thuốc dạng cao là tiện nhất. À Trung tâm thuốc dân tộc này họ còn có dịch vụ sắc thuốc hộ nữa, bạn nào ở gần có thể nhờ Trung tâm sắc hộ cho, sau họ sẽ đóng gói thành các túi nhỏ cho mỗi lần uống, cầm về bảo quản ngăn mát tủ lạnh là được, tiện lắm

  3. Toàn KT says: Trả lời


    Tôi bị thoát vị đĩa đệm 2 năm nay mà dùng thuốc tây không khỏi các bác ạ, tôi có nên dùng thuốc quốc dược phục cốt khang bên này không hay đi mổ, thấy NSƯT Phú Thăng khỏi bệnh mà ham quá à

    1. Hoàng Minh says: Trả lời


      ui tời, tại sao phải dùng dao kéo cho nó suy giảm sức khỏe nhỉ, về sau tuổi càng lớn càng bị biến chứng nữa đó,trong khi đó chúng ta có thể dùng thuốc vừa an toàn mà lại hiệu quả. Không chỉ riêng NSƯT Phú Thăng khỏi bệnh thôi đâu, tui đây cũng khỏi này, may biết nơi này nên đến chữa sớm, dùng thuốc có 4 tháng đã khỏi bệnh rồi, giờ sinh hoạt vận động như bình thường luôn

    2. Duyên Nguyễn says: Trả lời


      Thôi thôi đừng mổ bác ơi, mổ chưa chắc khỏi nhá, chồng tôi mổ mới nằm viện về hơn 1 tháng rồi chỉ thấy kêu đau khó cử động làm gì cũng cần có người giúp chứ không biết thời gian về sau thế nào đây nữa

    3. Nguyễn Hồng Nga says: Trả lời


      Mọi người cho tôi ké là ai biết lịch lầm việc của Trung tâm Thuốc dân tộc này nhỉ? Cho tôi xin đi, tôi qua khám thử xem, nếu bác sĩ bảo mổ thì mổ chứ thực tình tôi vẫn muốn dùng thuốc hơn chứ nằm trên bàn mổ sợ lắm

    4. Minh Tiến says: Trả lời


      Trung tâm Thuốc dân tộc này họ mở cửa cả tuần luôn, buổi tối mà bác đặt lịch hẹn trước thì họ vẫn sắp xếp bác sĩ ở lại khám cho bác luôn đó. Bữa tôi tan làm muộn nên 7h tối mới qua mà bác sĩ với nhân viên vẫn ở lại chờ đó

  4. Phan Quang Phúc says: Trả lời


    Tôi đi đến bv Bạch Mai khám bs bảo tôi là bị thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn 3 rồi, nhân nhầy đã thoát ra và chèn ép vào dây thần kinh. Tôi cũng không hiểu về bệnh học lắm, chỉ muốn hỏi bác sĩ là tình trạng của tôi như vậy thì chữa bao lâu sẽ khỏi, và nếu mổ thì có khỏi hẳn được không?

    1. Ng Hà Giang says: Trả lời


      Bệnh thoát vị thì còn lâu mới khỏi được bạn nhé, xác định là bị cả đời luôn rồi. Cái chính chỉ có mổ hay dùng thuốc để bệnh ổn định, đỡ đau thôi

    2. Huỳnh Như says: Trả lời


      Nên mổ thoát vị hay tiêm ngoài màng cứng thì tốt hơn hả mọi người. Mình đang băn khoăn không biết nên đăng kí cho bà mình làm phương pháp nào thì ít rủi ro nhất, bà mình năm nay 67 rồi, bị thoát vị gd 3 giống bạn á

  5. Huy Trần says: Trả lời


    Bố tôi thường xuyên phải bê vác các thùng đồ nặng. Đi bệnh viện chụp chiếu thì bác sĩ chuẩn đoán là bị thoát vị đĩa đệm trung tâm. Sau đi đi khám về bố tôi cũng ngưng không làm việc nặng, kết hợp các bài tập và uống thuốc.Vậy mà 2 tháng nay rồi bố bảo vẫn chưa đỡ đau. Giờ cả nhà đang tính xem còn cách chữa trị nào khác cho bố không. Ai bị rồi chia sẻ kinh nghiệm cho tôi với

    1. Phương Lan says: Trả lời


      Mình trước cũng thoát vị 1 năm trời đau ê ẩm không khỏi, sau uống thuốc quốc dược phục cốt khang một thời gian thì thấy vận động đi lại dễ dàng hơn. Theo lời bác sĩ thì mình uống 2 tháng thuốc nữa là sẽ khỏi hẳn. Bạn thử cho bố đi khám ở đấy xem.

    2. Nguyễn Hoài says: Trả lời


      Sẵn tiện tôi đang rảnh review 1 tí về quá trình trị bệnh của chồng tôi .Chồng tôi bị tai nạn vào tháng 9 năm ngoái. Anh ý phải nằm viện mất 5 tuần. về nhà sức khỏe cũng gọi là tạm bình phục, duy chỉ có phần thắt lưng là chưa ổn lắm. Mỗi khi trái gió trở trời là lại phải xin nghỉ làm, mặc dù anh ý cũng là nhân viên văn phòng thôi nhưng ngồi làm cũng kêu đau lắm. Cho đến khi anh ý bị đau liên tục, đi lại vô cùng khó khăn, thế là quyết định phẫu thuật thoát vị, nhưng chỉ được đúng 3 năm là lại bị đau trở lại. Cuối tháng 12 có 1 chị làm cùng bảo tôi đưa chồng đến Trung tâm thuốc dân tộc khám chữa là khỏi. Hồi đầu tôi cũng chẳng mấy hy vọng nhưng vì hết cách thì cứ đưa chồng đi thôi. Cho đến khi hồi phục rõ rết,tôi mừng rớt nước mắt.Tôi thật sự cảm ơn bác sĩ ở đây và bài thuốt quốc dược phục cốt khang.

    3. Nghĩa Thương says: Trả lời


      ui,chúc mừng vợ chồng anh chị,nhưng cho em hỏi tí là chồng chị chữa trong bao lâu thì khỏi vậy ạ?

    4. Nguyễn Hoài says: Trả lời


      Khoảng 4 tháng bạn ạ. Giai đoạn đầu chồng bị đau tăng, nhưng bác sĩ cũng dặn dò trước rồi nên cứ yên tâm để theo bác sĩ điều trị đến cùng. Dần dần tầm hơn 1 tháng là các cơn đau giảm dần, từ đó tình trạng cũng cải thiện ngày càng tốt hơn

  6. Hoàng Huế says: Trả lời


    E tưởng làm phẫu thuật rồi thì sẽ khỏi được bệnh chứ không nghĩ là vẫn có thể bị tái phát lại mà lại tiềm ẩn nhiều rủi ro thế mà chi phí phẫu thuật đâu có rẻ đâu

    1. Anh Sang says: Trả lời


      Dã đụng vào dao kéo rồi thì thế nào nó cũng phải để lại gì đó thôi bạn ơi,vô phương cứu chữa thì mới đụg đến dao kéo thôi,còn vẫn còn nước còn tát thì thôi chuyển sang uống thuốc cho nó lành

    2. Trịnh Hoàng says: Trả lời


      Em đang bị phồng lồi, vừa chụp cộng hưởng từ lúc sáng chỗ 115 xong,giờ em mới đọc bài này, không biết bị như em thì mổ mất bao lâu thì hồi phục được ảnh nhỉ

    3. Tú Hoàng says: Trả lời


      Đụng vô xương khớp thì cũng phải tầm 3-4 tháng mới hồi phục được, mà muốn mổ thì nên đến chỗ bệnh viện chấn thương chỉnh hỉnh ấy, mổ đó có nhiều bác sĩ giỏi chuyên khoa về xương khớp hơn

  7. Thanh Thảo Nguyễn says: Trả lời


    Ở đây,bác dĩ người ta bắt mạch đoán bệnh như mấy trung tâm YHCT phải không ạ?Không hiểu sao trước giờ em không tin vào cái này lắm,thường thì phải có chuẩn đoán hình ảnh thì may ra mới thấy ok?

    1. Hoài Yến says: Trả lời


      Đâu bạn,Trung tâm Thuốc dân tộc này cũng có 1 phòng khám đa khoa khám kết hợp giữa đông y và tây y mà,hồi lúc đầu tui cũng nghĩ như bạn ấy,mà vô khám mới biết là ở đây họ có chụp fim,xét nghiệm máu đồ nữa,nên bạn k cần lo chi hết.

    2. Tuấn Titus says: Trả lời


      Thường thì mình thấy khi có các triệu chứng đau thì mn hay đi chụp và khám tại bệnh viện để xác định tình trạng bệnh trước rồi. Đi khám bằng y học cổ truyền thì bác sĩ chỉ bắt mạch kê đơn cộng với kết quả chụp chiếu thôi các bác ạ. Y học cổ truyền chính thống bắt mạch, thăm khám, hỏi triệu chứng là ra bệnh á. Các bác yên tâm đến Trung tâm thuốc dân tộc này mà thăm khám
      https://www.tapchidongy.org/trung-tam-thuoc-dan-toc-chua-benh-xuong-khop-co-tot-khong.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua