Phác đồ điều trị bệnh Xương khớp bằng Đông y có biện chứng

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Phác đồ điều trị xương khớp bằng Đông y có biện chứng được nghiên cứu bởi Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp Việt Nam (Trực thuộc Công ty CP Y học cổ truyền biện chứng Thuốc dân tộc) trực tiếp nghiên cứu và ứng dụng chữa trị. Đây là giải pháp xây dựng theo nguyên tắc điều trị xương khớp chủ trị bằng Đông y, có kết hợp y học hiện đại trong thăm khám chẩn đoán lâm sàng, cận lâm sàng nhằm đảm bảo tối ưu về hiệu quả và thời gian chữa trị.

Ứng dụng Đông y có biện chứng trong điều trị xương khớp – Giải pháp toàn diện cho hiệu quả chuyên sâu

Bệnh cơ xương khớp luôn được đánh giá là bệnh lý khó điều trị do nhiều nguyên nhân chủ quan, khách quan khác nhau. Thời gian đầu các triệu chứng thường không rõ ràng và dễ nhầm lẫn với cơn đau nhức thông thường. Đa số các trường hợp bệnh nhân nhờ đến sự hỗ trợ y tế khi triệu chứng đã diễn tiến nghiêm trọng, bắt đầu bước sang giai đoạn mãn tính. Vì thế, việc điều trị trở nên khó khăn và cần nhiều thời gian hơn.

Với mong muốn cung cấp giải pháp điều trị xương khớp DỨT ĐIỂM tận gốc, Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp Việt Nam (IHR Việt Nam) đã nghiên cứu và hoàn thiện giải pháp điều trị xương khớp bằng Đông y có biện chứng. Đây là giải pháp kết hợp giữa Tây y và Đông y trong điều trị xương khớp mang lại hiệu quả ĐA CHIỀU, dứt điểm tận gốc, ngăn ngừa tái phát, phù hợp với mọi thể bệnh xương khớp cấp và mãn tính.

Áp dụng y học hiện đại vào quá trình chẩn đoán bệnh xương khớp – Có thật sự cần thiết?

Hiện nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, phải thừa nhận rằng y học hiện đại là trợ thủ đắc lực cho các bác sĩ trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân. Kỹ thuật chụp chiếu, siêu âm giúp bác sĩ nhìn nhận và đánh giá vị trí thương tổn, mức độ thoái hóa, bào mòn và ảnh hưởng đến khu vực xung quanh một cách chi tiết nhất. Đồng thời, thực hiện các xét nghiệm sinh hóa hoặc dịch nhầy ổ khớp giúp xác định nguyên nhân gây viêm nhiễm (nếu có).

Tây y có lợi thế rõ rệt trong công tác chẩn đoán bệnh xương khớp
Tây y có lợi thế rõ rệt trong công tác chẩn đoán bệnh xương khớp

Với tất cả những lợi thế trên, có thể khẳng định áp dụng y học hiện đại vào chẩn đoán bệnh cơ xương khớp là việc làm cần thiết. Nắm bắt được điều kiện quan trọng này, Quân Dân 102 tiến hành áp dụng Tây y vào quy trình điều trị cho người bệnh nhằm tối ưu hiệu quả điều trị.

Phát huy thế mạnh điều trị bằng Đông y tác động giải quyết bệnh từ căn nguyên

Theo quan điểm của Đông y, bệnh xương khớp thuộc chứng tý (hay còn gọi là tình trạng tắc nghẽn không thông). Có nhiều nguyên nhân gây bệnh nhưng chủ yếu liên quan đến hai nguyên nhân chính: sức đề kháng suy yếu khiến tà khí xâm nhập hoặc do chính khí suy yếu gây tắc nghẽn khí huyết, xuất hiện triệu chứng đau nhức.

Y học cổ truyền đảm bảo hiệu quả dứt điểm tận gốc
Y học cổ truyền đảm bảo hiệu quả dứt điểm tận gốc

Vì vậy, muốn chữa dứt điểm đau nhức xương khớp, bài thuốc Đông y phải đi sâu vào tận căn nguyên, làm lành thương tổn, viêm nhiễm từ bên trong. Kết hợp nguyên tắc đẩy lùi tà khí ra bên ngoài hỗ trợ điều trị tận gốc, cải thiện triệu chứng nhanh chóng.

Cụ thể với bất kỳ bệnh lý nào, khi áp dụng điều trị bằng Đông y đều phải tuân thủ theo những nguyên tắc cơ bản sau:

  • Chữa bệnh phải tìm gốc bệnh: Để trị dứt điểm, cần khai thác và xác định được căn nguyên gây bệnh. Muốn trị khỏi bệnh, bài thuốc phải đi sâu vào trong phù chính khí, trừ tà khí trong đó chủ yếu là phù chính khí.
  • Chữa bệnh phải có ngọn, gốc, hoãn cấp: “Ngọn” chỉ triệu chứng của bệnh, “gốc” chỉ căn nguyên gây bệnh. Để chữa trị hiệu quả, xét theo yếu tố nào nguy cấp hơn sẽ điều chỉnh bài thuốc theo hướng đấy. Chẳng hạn triệu chứng nghiêm trọng sẽ ưu tiên điều trị triệu chứng, nếu bệnh ở giai đoạn mãn tính sẽ tập trung điều trị “gốc bệnh”.
  • Chữa bệnh phải có bổ, có tả: Trong Đông y, muốn trị khỏi bệnh phải kết hợp các yếu tố bổ và tả. Vừa bổ nâng cao chính khí, vừa tả để trừ tà khí sẽ giúp điều trị dứt điểm tận gốc.
  • Chữa bệnh phải tùy giai đoạn: Chữa bệnh nào cũng phải có giai đoạn. Xác định được bệnh ở giai đoạn nào mới có phương hướng chữa trị đạt hiệu quả.

Theo Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102) chia sẻ:

Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương chia sẻ về bài thuốc điều trị xương khớp
Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương chia sẻ về bài thuốc điều trị xương khớp

Nghiên cứu, hoàn thiện giải pháp Đông y có biện chứng trong điều trị xương khớp

Viện nghiên cứu bệnh cơ xương khớp Việt Nam đã nghiên cứu phương pháp Đông y có biện chứng trong điều trị xương khớp và ứng dụng điều trị tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc cho hiệu quả điều trị cải thiện bệnh tích cực. Sự kết hợp này mang lại hiệu quả ĐA CHIỀU, giúp bác sĩ có thêm căn cứ khoa học trong chữa trị cho người bệnh. 

Điều trị xương khớp bằng phương pháp Đông y có biện chứng sử dụng y học cổ truyền là phương pháp chủ trị chính nhằm giải quyết bệnh từ căn nguyên cho hiệu quả toàn diện, an toàn. Dựa trên kết quả thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng bằng y học hiện đại kết hợp với chẩn đoán tổng thể bằng y học cổ truyền để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng xương khớp và cơ địa của người bệnh.

Đặc biệt, nhờ sử dụng y học hiện đại trong thăm khám, chẩn đoán bác sĩ có thể xác định chính xác tình trạng viêm nhiễm, tổn thương để đưa ra giải pháp can thiệp phù hợp, mang lại hiệu quả điều trị tích cực, từ đó tối ưu thời gian và chi phí trị liệu cho bệnh nhân. 

Bài thuốc Nam được nghiên cứu bài bản Quốc dược Phục cốt khang chữa DỨT ĐIỂM bệnh xương khớp

Phác đồ điều trị xương khớp bằng Đông y có biện chứng, sử dụng bài thuốc y học cổ truyền là phương pháp chủ trị với bài thuốc 100% nam dược Quốc dược Phục cốt khang. Đây là bài thuốc được các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc nghiên cứu trong nhiều năm và ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Trung tâm Thuốc dân tộc.

Hiểu rõ về nguyên tắc điều trị xương khớp từ căn nguyên trong y học cổ truyền có thể mang lại hiệu quả cải thiện bệnh hiệu quả, các chuyên gia của Trung tâm Thuốc dân tộc tập trung nghiên cứu, hoàn thiện bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Bài thuốc là kết quả của công trình nghiên cứu “Ứng dụng các thảo dược vào điều trị các bệnh lý xương khớp tại Việt Nam” trong nhiều năm liền của bác sĩ Lê Hữu Tuấn và các thầy thuốc, chuyên gia của Trung tâm.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang sử dụng 100% nam dược điều trị Xương khớp từ căn nguyên

Bài thuốc kết hợp hơn 50 vị nam dược ĐẶC TRỊ xương khớp, phối hợp theo tỷ lệ chuẩn VÀNG. Để đảm bảo hiệu quả ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu, Trung tâm đã trực tiếp quản lý và quy hoạch một số vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO tại một số tỉnh thành như Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Dương…

Dược liệu sau khi được thu hái được chọn lọc và kiểm định kỹ lưỡng. Với nguồn gốc 100% từ tự nhiên, lành tính, bài thuốc đảm bảo tuyệt đối sự an toàn cho sức khỏe người dùng, phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng, không gây tác dụng phụ.

Trong số các thảo dược được sử dụng, có rất nhiều bí dược của người dân tộc, lần đầu tiên được nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam như: Dây Thau Pinh, Phác Kháo Cài, Kê huyết đằng, Cây tào đông…

Bài thuốc sở hữu công thức ĐỘT PHÁ điều trị xương khớp lần đầu tiên được ứng dụng trong YHCT Việt Nam

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc thảo dược duy nhất hiện nay được phối chế kết hợp các nhóm thuốc cơ bản với nhóm thuốc đặc trị chuyên sâu cho từng nhóm bệnh xương khớp. 

3 nhóm thuốc cơ bản giải quyết tận gốc nguyên nhân gây bệnh bao gồm:

  • Quốc dược Bổ thận hoàn – mạnh gân, cường cốt
  • Quốc dược Phục cốt hoàn – Thuốc đặc trị được gia giảm chuyên sâu với từng nhóm bệnh lý xương khớp
  • Quốc dược Giải độc hoàn – Kháng viêm, tiêu độc, giải trừ tà khí

Một số tác dụng nổi bật của bài thuốc có thể kể đến như:

  • Sơ tà, giải trừ độc tố, thanh nhiệt, mát gan, kháng viêm hiệu quả.
  • Giảm nhanh các tình trạng đau buốt, tê bì, nhức mỏi.
  • Ổn định chính khí, cân bằng âm dương, nâng cao chức năng ngũ tạng.
  • Bồi bổ can thận, kiện tỳ, ích khí, dưỡng huyết.
  • Ôn trung, tán hàn, thông kinh hoạt lạc, tán hàn chỉ thống.
  • Lưu thông khí huyết, cải thiện tuần hoàn máu.
  • Sản sinh các dưỡng chất cần thiết như dịch nhầy sụn khớp, canxi… giúp tái tạo và phục hồi xương khớp, lấy lại chức năng vận động linh hoạt…

Để gia tăng hiệu quả với từ nhóm bệnh lý xương khớp, Trung tâm Thuốc dân tộc phối chế các nhóm thuốc đặc trị chuyên sâu. Các nhóm thuốc được trị là “mũi tên vàng” tác động mạnh mẽ đến từng nhóm bệnh lý xương khớp gặp phải bao gồm: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống, vôi hóa cột sống, viêm đa khớp, gút…

Người bệnh sẽ cảm nhận hiệu quả điều trị và phục hồi vận động theo từng giai đoạn:

GIAI ĐOẠN LOẠI BỎ CĂN NGUYÊN: Bài thuốc đi sâu trừ tà, khu phong, khử thấp, tống tiễn toàn bộ căn nguyên gây đau nhức xương khớp. Trong 5 – 10 ngày đầu, người bệnh có thể sẽ cảm thấy cơn đau tăng do thuốc có tính hoạt huyết, cơ thể đang đáp ứng rất tốt với thảo dược. Các triệu chứng đau sẽ giảm nhanh sau đó, bệnh giảm 20 – 35%. 

GIAI ĐOẠN KHÁNG VIÊM, GIẢM ĐAU: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang sẽ tác động trực tiếp tới vị trí xương khớp bị tổn thương từ đó tiêu độc, thải độc ra bên ngoài. Đồng thời, tinh chất thảo dược giúp giảm đau nhức, chống viêm. Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ loại bỏ được 50 – 60% triệu chứng sưng, nhức, xương khớp lục cục, cơ cứng, tê bì chân tay và bắt đầu có thể vận động nhẹ nhàng. 

GIAI ĐOẠN TÁI TẠO VÀ LÀM LÀNH: Khi căn nguyên gây bệnh được triệt tiêu hoàn toàn, triệu chứng đau nhức xương khớp được kiểm soát, tinh chất thảo dược bắt đầu thẩm thấu và kích hoạt cơ chế làm lành tự nhiên của cơ thể. Khí huyết được nuôi dưỡng, nguyên khí được phục hồi kích thích khả năng tái tạo, làm lành vùng tổn thương sụn khớp, tăng tiết dịch nhầy giúp xương khớp vận động trơn tru, bệnh giảm đến 90%. 

GIAI ĐOẠN NUÔI DƯỠNG PHỤC HỒI, NGĂN TÁI PHÁT: Bài thuốc tập trung bổ sung nguồn canxi dồi dào giúp xương khớp chắc khỏe, chống lão hóa, ngăn bệnh tái phát. Kết thúc giai đoạn này, người bệnh phục hồi vận động hoàn toàn và trở về cuộc sống sinh hoạt bình thường, nhiều năm không tái phát cơn đau.

Phác đồ điều trị bệnh xương khớp hoàn chỉnh kết tinh giá trị tinh hoa Y học cổ truyền

Bên cạnh thuốc uống đặc trị Quốc dược Phục cốt khang, Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp các liệu pháp Y học cổ truyền khác để tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị. Trong đó:

Xoa bóp với cồn thảo dược đặc hiệu: Cồn xoa bóp thảo dược đặc hiệu Thuốc dân tộc kết hợp nhiều vị thuốc quý như rễ cây tào đông, thau pinh, thiên niên kiện, hạt gấc, quế… Cồn thảo dược thẩm thấu qua da giúp giãn cơ, lưu thông khí huyết, kháng viêm và giảm đau tại chỗ. Cồn thảo dược giúp kiểm soát các triệu chứng sưng tấy, đau nhức do các bệnh lý xương khớp.

Trị liệu Y học cổ truyền: Các liệu pháp trị liệu tinh hoa Y học cổ truyền như châm cứu, bấm huyệt, ngải cứu, thủy châm, cấy chỉ được Trung tâm Thuốc dân tộc ứng dụng bài bản. Vật lý trị liệu giúp giảm đau, thư giãn gân cơ, giải phóng rễ thần kinh, hỗ trợ tái tạo và phục hồi xương khớp, tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị.

Xây dựng và tư vấn chế độ dinh dưỡng, bài tập phù hợp: Chế độ dinh dưỡng và bài tập rất quan trọng với bệnh nhân xương khớp. Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, mỗi người bệnh sẽ được bác sĩ xây dựng, tư vấn chế độ dinh dưỡng, bài tập phù hợp nhất với bệnh lý gặp phải. Bác sĩ đồng hành cùng người bệnh cho đến khi khỏi bệnh.

Phác đồ điều trị đặc biệt dành cho bệnh nhân xương khớp nặng: Đối với bệnh nhân xương khớp nặng, mãn tính, khó khăn trong vận động, Trung tâm Thuốc dân tộc xây dựng phác đồ điều trị đặc biệt và dịch vụ điều trị tại nhà. Người bệnh được thăm khám, gia giảm các vị thuốc theo tỷ lệ đặc biệt. Các vị thuốc được lấy trực tiếp từ núi đá và rừng nguyên sinh lâu năm dược tính cao, hiệu quả gấp nhiều lần thảo dược nuôi trồng. 

Đánh giá của chuyên gia và người bệnh về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Với hiệu quả vượt trội, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được đông đảo người bệnh tin dùng và khỏi bệnh. Rất nhiều bệnh nhân đã để lại phản hồi tích cực về bài thuốc cũng như dịch vụ điều trị bệnh xương khớp tại Trung tâm. Dưới đây là một số phản hồi của người bệnh:

Nghệ sĩ ưu tú Phú Thăng – bệnh nhân đã chữa bệnh thoát vị đĩa đệm thành công tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã chia sẻ cảm nhận về suốt quá trình điều trị: “Tôi bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng L4, L5 điều trị nhiều năm không khỏi. Tôi biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc và được bác sĩ Tuấn thăm khám, kê đơn bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Sau 2 tuần điều trị, tôi thấy các cơn đau vùng thắt lưng thưa dần và nhẹ bớt, vận động dễ dàng hơn rất nhiều. Đến tháng thứ 3 của liệu trình điều trị, tôi không còn cảm thấy đau nhức nữa. Tôi có thể thoải mái vận động và sinh hoạt như bình thường mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào”.

Xem trực tiếp chia sẻ của nghệ sĩ Phú Thăng qua video sau:

Bác Nguyễn Văn Dũng (Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh) bị viêm khớp nặng đã đi chữa nhiều nơi không khỏi cho đến khi bệnh nhân tới Trung tâm Thuốc Dân Tộc. Bác Dũng được bác sĩ chỉ định điều trị bằng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang kết hợp với châm cứu. Chỉ sau 1 liệu trình, bác Dũng đã cảm nhận rõ rệt những thay đổi trong cơ thể, xương khớp giảm bớt đau nhức, nặng nề, việc đi lại trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn…

Mời bạn đọc cùng xem trực tiếp chia sẻ của bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng:

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Phó giám đốc Chuyên môn, kiêm Trưởng khoa Khám bệnh – Bệnh viện YHCT Trung ương nhận định: “Là một thành viên của hội đồng giám sát nghiên cứu, tôi đã được chứng kiến quá trình hoàn thiện và phát triển của bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang trong suốt nhiều năm. Tôi đánh giá cao sự cống hiến cho y học nước nhà của đội ngũ nghiên cứu. Với công thức thảo dược độc đáo và cơ chế tác động ưu việt bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang mang lại hiệu quả điều trị cao. Thực tế điều trị có trên 95% bệnh nhân phục hồi xương khớp phục hồi sau 2-5 tháng. Đây là bước tiến vượt bậc trong điều trị bệnh lý xương khớp tại Việt Nam.”

Để biết thêm thông tin chi tiết về phác đồ điều trị, bạn đọc liên hệ trực tiếp đến HOTLINE 0987 173 258, nhắn tin qua ZALO để được bác sĩ đầu ngành tự vấn chi tiết nhất.

Bình luận

  1. Nguyễn Kiều Trinh says: Trả lời


    Mình thấy mấy bệnh xương khớp này nè khám đông y không được đâu vì cần phải chụp phim đồ các kiểu, mà đông y thì chỉ bắt mạch, dù cũng biết là uống đông y tốt á

    1. Nhi Trần says: Trả lời


      Bạn nói đúng nhưng mà lại chẳng chuẩn đối với bệnh viện 102 nha vì ở đây khám đông y có tây y biện chứng mà. Tới bệnh viện 102 là được chụp chiếu, siêu âm giúp bác sĩ nhìn nhận và đánh giá vị trí thương tổn, rồi xét nghiệm nếu cần, sau đó mới bắt mạch rồi kê thuốc đông y uống. Mình biết vì mình từng chữa đau nhức vai gáy ở đây rồi, dân văn phòng ngồi nhiều nên bị cũng dễ hiểu. Mình tới được soi chiếu, làm kiểm tra kỹ càng lắm rồi mới được kê thuốc chứ không phải qua loa đâu. Thuốc mình uống là cốt vương thần hiệu thang, liệu trình trong 3 tháng để trị bệnh theo từng giai đoạn nha, trị triệu chứng với trị căn nguyên. Sau khi hết liệu trình mình thấy không còn nhức mỏi nữa, nay vẫn làm việc máy tính ngày 8-10 tiếng mà thấy người vẫn khỏe, tất nhiên mình cũng nhớ lời dặn của bác sĩ bên bệnh viện siêng tập thể dục, đứng lên đi lại một chút sau khi ngồi tầm 1 tiếng á. Mình thấy thuốc này rất hay, ai bị vấn đề xương khớp nên dùng đó

    2. Đào Thị Ánh Hồng says: Trả lời


      Thuốc này có dễ dùng không vậy, ý mình là dễ uống với lại sắc có đơn giản không á

      1. Nhi Trần says: Trả lời


        thông tin ở đây nè bạn, thuốc này siêu tiện lợi vì dạng viên cao hết nhé, khuấy nước ấm là dùng được rồi mà thuốc thơm với hơi đắng chút, vị cũng dễ chứ chả cần nín thở nhắm mắt nhăn mặt uống như mấy thuốc đông y khác đâu https://vietmecgroup.com/dieu-tri-xuong-khop-voi-cot-vuong-than-hieu-thang-quan-dan-102.html

      2. Đàn Thị Tuyết says: Trả lời


        Bị viêm khớp cổ tay có dùng thuốc này được không, bác sĩ bên trung ương cho mình giảm đau 2 tuần rồi mà chả khỏi chi trơn, mình tính dùng thuốc đông y lâu dài đây

  2. Piano says: Trả lời


    Cốt vương thần hiệu thang này là một loại duy nhất hay là trong đó còn có nhiều bài thuốc, mình thấy đông y hay có nhiều bài đi kèm nhau á

    1. Nguyễn Đình Mỹ Duyên says: Trả lời


      Bạn cũng tìm hiểu kỹ đó chứ, thuốc cốt vương thần hiệu thang này gồm lọ xương khớp, lọ xoa bóp, gói bổ thận á, tùy từng giai đoạn sẽ có cách kết hợp khác nhau. Cụ thể phác đồ từng người thì gặp bác sĩ mới biết nhé

    2. Lê Hoàng Phi says: Trả lời


      Ui sao mà dùng tùm lum loại vậy, nó có tương tự nhau không vậy cả nhà

    3. Thân Thương says: Trả lời


      Nếu giống nhau họ chả cho uống làm gì, mooxix thứ một công dụng, bổ trợ cho nhau á, giải độc cơ thể, lưu thông máu, giảm đau, trị căn nguyên….nói chung nên xài cả liệu trình nhé

  3. Kiều Kiều says: Trả lời


    Bà em năm nay đã 70 tuổi, bị thoái hóa khớp chân lại còn bị chứng huyết áp nữa, bà em đi lại khó khăn lắm, cũng kêu người tới làm xoa bóp các kiểu, tốn tiền mà chẳng thấy đỡ, chẳng biết có nên dùng thuốc của bệnh viện 102 không

    1. Hương - Lý says: Trả lời


      Dùng tốt quá đi ấy chứ, mấy người già bị khớp là chuyện bt á, tới bác sĩ cho bà uống thuốc tầm 2-3 tháng kết hợp thuốc xương khớp, giải độc thêm rượu xoa bóp là đỡ liền á

      1. Đào Việt Mỹ says: Trả lời


        đông y mà có gì đâu mà lo kích ứng, dùng cách 1-2 tiếng là được mà cho chắc thì hỏi bác sĩ đi nhé, như bác mình uống vẫn dùng thuốc huyết áp được đó

    2. The Healthy Linh says: Trả lời


      Mấy người có bệnh lý nền có dùng được k nhỉ, như mẹ m bị mỡ trong máu đang dùng thuốc điều trị nè, nay còn bị viêm khớp tay nữa

    3. Shi HanaMi says: Trả lời


      Thấy thời gian dùng cũng khá lâu mới hết bệnh thì không biết có ảnh hưởng sức khỏe không, nói mẹ mình uống mà mẹ nói uống lâu quá mẹ sợ

      1. Tuyết Nhung says: Trả lời


        Bác giải thích cho cô hiểu là thuốc đông y nên hiệu quả sẽ chậm hơn chút nhưng mà vì từ thảo dược thiện nhiên 100% nên sẽ không có tác dụng phụ hay ảnh hưởng sức khỏe đâu, ông mình cũng dùng nè, dùng 3 tháng là hết đau mỏi mà kêu người thấy khỏe hơn trước

  4. Nguyễn Thị Ngọc Hạnh says: Trả lời


    Chào mọi người, cổ tay em tự dưng trở đau, như em đánh răng cử động nhẹ như vậy thôi cũng thấy hơi nhức nhức thì không biết đó là triệu chứng gì nhỉ

    1. Su House says: Trả lời


      Co the la bi viem khop roi do, ban ra ngoai tiem mua may thuoc giam dau do a uong no cung do nhieu a

    2. Cam Hong says: Trả lời


      Tui uống thuốc đó cả 10 ngày rồi nè, có hết đâu, uống vào nóng người nổi mụn táo bón tùm lum, đang tìm hiểu thuốc của viện 102 đây nhưng mà chẳng biết sao, chưa tìm được chỗ nào review hết

    3. Lương Thị Tuyết says: Trả lời


      https://www.tapchidongy.org/danh-gia-hieu-qua-bai-thuoc-cot-vuong-than-hieu-thang.html đây nè bạn, có đánh giá của chuyên gia với người bệnh dùng rồi nè. Cá nhân mình cũng dùng trị bệnh viêm khớp rồi thấy ok hơn thuốc tây, dùng k hại dạ dày hay táo bón gì cả

      1. Phạm says: Trả lời


        Cho mình xin giá thuốc bạn mua với địa chỉ mua hàng với ạ

      2. Lương Thị Tuyết says: Trả lời


        à viên tễ xương khớp thì 200k, bổ thận hoàn 220k, rượu xoa bóp 50k á, mà đó là giá một gói thôi nha, sẽ có liệu trình kết hợp lại mà tùy người có liệu trình khác nhau nên giá khác. Bạn tới bệnh viện 102 khám rồi mua thuốc ở đó luôn vì chỗ khác đâu bạn

  5. Nguyễn Hoàng Thị Trang says: Trả lời


    Chào mọi người, cổ tay em tự dưng trở đau, như em đánh răng cử động nhẹ như vậy thôi cũng thấy hơi nhức nhức thì không biết đó là triệu chứng gì nhỉ

  6. Nguyễn Hoàng Thị Trang says: Trả lời


    Cho hỏi thành phần thuốc cốt vương thần hiệu thang là gì và nó có thích ứng với tất cả mọi người không

    1. Trương Ly says: Trả lời


      Diệp hạ châu, kim ngân hoa, đan sâm, thục địa, hương nhu..,.nhiều lắm, thuốc đây là 100% thảo dược, bạn cứ yên tâm, ở bệnh viện quân dân 102 là hoàn toàn các thảo dược sạch đấy nhé, chất lượng khỏi phải bàn luôn

  7. Trà Sữa says: Trả lời


    Vừa bị dạ dày vừa bị đau khớp thì dùng thuốc này có ổn k vậy, nó có ảnh hưởng tới dạ dày k ạ

    1. Trần Tuấn says: Trả lời


      Kháng sinh, giảm đau uống mới sợ hại dạ dày chứ uống thuốc này không lo ảnh hưởng gì đến dạ dày đâu, cứ yên tâm, bạn nào mà hợp thì có khi còn thấy dạ dày êm hơn trước cơ

  8. Vi Thị Hồng says: Trả lời


    Sao thấy thuốc tây trị bệnh xương khớp vài ngày là khỏe mà thuốc cốt vương thần hiệu thang này trị lâu vậy nhỉ, điều trị lâu chỉ sợ là không khỏi được bệnh thôi ấy

    1. Từ Thu Sương says: Trả lời


      Mấy thuốc cắt cơn đau nhanh thì nó cũng sẽ chóng tái phát thôi vì nó chỉ trị triệu chứng thôi, muốn trị căn nguyên thì phải tốn thời gian hơn chứ, chả có bệnh nào mà uống vào nhanh khỏi ngay được

    2. Ruby says: Trả lời


      Ừa, chuẩn đó, tôi uống cốt vương thần hiệu thang 3 tháng xong dừng đến giờ cũng 1 năm rồi vẫn không bị tái phát đó, không phụ thuộc vào thuốc chứ ngày trước uống mấy loại thuốc trên thực sự phụ thuộc rất nhiều vào thuốc đó

  9. Phương Giày says: Trả lời


    Bị thoái hóa khớp gối lâu năm rồi, cũng uống nhiều tpcn với thuốc tây mà k khỏi thì có dùng thuốc này đc ko

    1. Linh Hà Thùy Quyên says: Trả lời


      Thoái hóa khớp gối lâu năm phục hồi được nhé. Bà mình bị 3 năm, uống thuốc của viện quân dân 102 3 tháng là đỡ đau hẳn, giờ đi hết bì cà nhắc rồi.. Thuốc này là chuyên về điều trị bệnh chứ không phải như mấy loại thuốc giảm đau đâu

    2. Huy Hoàng says: Trả lời


      Bác mình bị gout mà còn chữa khỏi được chứ nói, cứ tới khám rồi dùng thuốc như lời dặn bác sĩ là ok

  10. Thùy Trang says: Trả lời


    Cho mình hỏi, ngày trước mình mổ khớp háng, xong bây giờ thỉnh thoảng cái chỗ mổ ấy nó đau, nhức rất khó chịu, giờ mình có thể uống thuốc này để làm giảm đau nhức và giúp khớp hoạt động tốt hơn được không

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua