Giải pháp điều trị bệnh viêm đau khớp bằng Y học cổ truyền hiệu quả từ gốc

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Giải pháp điều trị viêm đau khớp với bài thuốc nam Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu thành công bởi Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam. Đây là giải pháp điều trị tận dụng tính khoa học của Đông y có biện chứng nhằm hiện đại hóa phương pháp y học cổ truyền. Giải pháp này đi sâu vào can thiệp tận gốc căn nguyên bệnh, xử lý bệnh từ bên trong mang lại hiệu quả bền vững, ngăn ngừa tái phát.

Xác định căn nguyên viêm đau khớp – Điều kiện cần để điều trị hiệu quả

Viêm đau khớp là tên gọi chung cho tình trạng thương tổn, nhiễm trùng, bào mòn lớp đệm sụn khớp gây ra triệu chứng sưng đau, hạn chế cử động của người bệnh. Nhiều người cho rằng, căn bệnh này liên quan đến bào mòn xương khớp nên gặp phổ biến ở nhóm người cao tuổi. Tuy nhiên, thực tế điều trị hiện nay cho thấy, lứa tuổi mắc bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa thậm chí gặp với cả nhóm thanh thiếu niên.

Bệnh viêm đau khớp cần được điều trị với giải pháp phù hợp, đi sâu vào căn nguyên
Bệnh viêm đau khớp cần được điều trị với giải pháp phù hợp, đi sâu vào căn nguyên

Có nhiều dạng bệnh viêm đau khớp khác nhau. Tùy thuộc mỗi loại bệnh mà có nguyên nhân liên quan đặc trưng. Nếu chia căn nguyên theo hai hướng định nghĩa: theo y học hiện đại và y học cổ truyền, độc giả cần chú ý:

Xét theo y học hiện đại:

Chú ý một số nhóm nguyên nhân lớn:

  • Ảnh hưởng tuổi tác: Bệnh xương khớp nói chung liên quan mật thiết với tuổi tác người bệnh. Tuổi càng cao thì mức độ thoái hóa xương khớp càng tăng, đặc biệt ở vị trí sụn khớp khiến lớp sụn bị mỏng đi. Khi đó, xương khớp va chạm mạnh hơn và gây thương tổn, viêm nhiễm từ bên trong. 
  • Chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh: Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến bệnh gặp phổ biến ở nhóm người trẻ tuổi. Đặc biệt với những người lười vận động, dân văn phòng, hoạt động sai tư thế trong thời gian kéo dài hoặc người làm công việc tay chân, bê vác nặng nhọc thường xuyên.  

Xét theo y học cổ truyền  

Với bất kỳ bệnh lý nào, y học cổ truyền đều xác định căn nguyên liên quan đến hai nhóm nguyên nhân, hay còn gọi là nội nhân và ngoại nhân. Cụ thể với viêm đau khớp, hai nhóm nguyên nhân này được xác định như sau:

  • Ngoại nhân: Nhóm nguyên nhân xâm nhập từ môi trường ngoài, với viêm đau khớp được xác định là nhóm tà khí (phong, hàn, thấp, nhiệt). Khi xâm nhập vào cơ thể, nhóm tác nhân này gây tắc nghẽn, cản trở sự lưu thông khí huyết, gây thiếu hụt dinh dưỡng tại ổ sụn khớp và hình thành đau nhức, viêm nhiễm nghiêm trọng.
  • Nội nhân: Được xác định là nhóm nguyên nhân cần chú trọng trong điều trị viêm đau khớp. Bệnh này liên quan trực tiếp tới sự suy giảm chính khí từ bên trong, cụ thể hơn là suy yếu khả năng hoạt động của tạng can, thận. Khi đó, chính khí suy giảm, cơ thể mất cân bằng âm dương và tạo cơ hội thuận lợi cho các yếu tố tà độc xâm nhập từ bên ngoài. 

Xác định được chính xác căn nguyên gây bệnh cũng chính là điều kiện cần thiết nhất để có phương hướng chữa trị dứt điểm tận gốc. Bên cạnh giải quyết nguyên nhân chính, người bệnh cũng cần chú ý đến các yếu tố nguy cơ và phòng ngừa từ sớm để việc điều trị hiệu quả, không để lại biến chứng sau này. 

Hướng nghiên cứu bài thuốc nam ĐẶC TRỊ viêm đau khớp – Dự án “VÀNG” của Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam

Trực thuộc Công ty CP Y học cổ truyền biên chứng Thuốc dân tộc, Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam xây dựng dự án “Nghiên cứu giải pháp điều trị viêm đau khớp bằng y học cổ truyền”. Giải pháp này tập trung điều trị với bài thuốc Đông y, kết hợp vật lý trị liệu theo nguyên tắc và định hướng được đề ra trước đó. Chia sẻ về dự án nghiên cứu, Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn (Phó giám đốc Công ty CP Y học cổ truyền biên chứng Thuốc dân tộc) cho biết:

“Giải pháp điều trị viêm đau khớp được nghiên cứu thành công bởi Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam. Thực chất, giải pháp nghiên cứu này dựa trên bài thuốc chữa xương khớp của người dân tộc Tày. Tôi có cơ duyên được tham gia vào đội cứu trợ thời kỳ đó và được biết phương pháp chữa trị này.

Thời bình, tôi quyết định đề xuất thực hiện phương án nghiên cứu bài thuốc xương khớp chữa viêm đau khớp. Không chỉ vậy, tôi và các cộng sự còn nghiên cứu rất nhiều tài liệu y học cổ truyền khác nhau, kết hợp thêm nhiều bài thuốc cổ phương khác. Thành quả bài thuốc ngày hôm nay là công sức của tất cả các ý bác sĩ Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam chứ không riêng ai cả”.

Nói thêm và hướng nghiên cứu, ban đầu, dự án nghiên cứu được xác định bám sát theo nguyên tắc điều trị xương khớp trong Đông y. Cụ thể, những nguyên tắc điều trị bệnh xương khớp chủ chốt luôn được chú trọng đó là:

  • Điều trị phải tìm gốc bệnh: Muốn trị dứt điểm đau nhức xương khớp, xác định được yếu tố nội nhân từ bên trong là điều cần thiết nhất. Nhận thấy, nguyên nhân sâu xa của bệnh xương khớp chính là sự suy yếu về chính khí, “hàng rào” miễn dịch bị tác động tiêu cực. Bởi vậy, giải pháp điều trị cần đi sâu vào phù chính khí, trừ tà khí nếu muốn chữa trị dứt điểm, trong đó tập trung vào phù chính khí.
  • Điều trị phải có ngọn, gốc, hoãn cấp: Bài thuốc cũng cần điều chỉnh linh hoạt theo tình trạng mỗi bệnh nhân bởi không phải người bệnh nào cũng có triệu chứng giống nhau. Tùy vào yếu tố nào nghiêm trọng hơn sẽ “ưu tiên” điều trị yếu tố đó trước. Chẳng hạn, triệu chứng đau nhức nghiêm trọng sẽ ưu tiên dùng nhóm thuốc khu tà trước (cấp trị tiêu). Ngược lại, nếu bệnh mãn tính, chữa phát bệnh thì tập trung sử dụng nhóm thuốc phù chính khí, giải quyết gốc bệnh trước (hoãn trị bản).
  • Điều trị phải có bổ, có tả: Với Đông y, điều trị phải kết hợp đầy đủ cả phương pháp bổ và tả. Bài thuốc phải vừa bổ để nâng cao chính khí và vừa tả để trừ tà khí.

Khi đã xác định được nguyên tắc điều trị bệnh chung cho viêm đau khớp, Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam tiến hành thực hiện dự án nghiên cứu. Quá trình nghiên cứu, lựa chọn, sản xuất, thử nghiệm bài thuốc diễn ra trong nhiều năm với sự tận tâm, hết lòng của đội ngũ y bác sĩ và các chuyên gia nghiên cứu tại đây.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ viêm đau khớp với hơn 50 thành phần thảo dược

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang chính là thành quả nghiên cứu nhiều năm của đội ngũ y bác sĩ đầu ngành tại Viện Nghiên cứu Bệnh cơ xương khớp Việt Nam. Xuất phát từ phương thuốc chữa đau xương của người Tày, cùng hàng chục bài thuốc cổ phương khác, các chuyên gia của Trung tâm đã tiến hành hoàn thiện bài thuốc chữa viêm đau khớp Quốc dược Phục cốt khang. Bài thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng, gia giảm các thành phần sao cho phù hợp với thể trạng của người bệnh hiện đại. 

Bài thuốc sở hữu công thức 3 trong 1 điều trị viêm khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh:

Quốc dược bổ thận hoàn

Thành phần: Hầu vĩ tóc, cẩu tích, tục đoạn, đỗ trọng, ba kích, đương quy, xuyên khung, đẳng sâm, hoàng kỳ, nhũ hương, ý dĩ, quế thanh, bạch linh, bạch thược, thương truật, trạch tả,… và nhiều thảo dược quý.

Tác dụng: Bổ thận, sơ thông kinh lạc, đồng thời dưỡng âm, hỗ trợ kiện tỳ, ích khí, mạnh gân cốt và bồi bổ khí huyết.

Quốc dược giải độc hoàn

Thành phần: Bồ công anh, kim ngân cành, hồng hoa, đơn đỏ, ké đầu ngựa, hồng xanh, vỏ gạo, bạc sau, nhân trần, rau má,… và nhiều thảo dược khác.

Tác dụng: Có tác dụng như loại kháng sinh đông y, giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, tiêu viêm bổ huyết, giảm phù nề, giảm dị ứng.

Quốc dược đặc trị viêm đau khớp

Thành phần: Cây Lịn tưa, Mạy vang, Huyết giác, na rừng, cẩu tích, kha khếp (chân rết).

Công dụng: Thông huyết mạch, tiêu dịch, tiêu viêm, tiêu phong, phù thũng ,giải độc, thanh lọc cơ thể, tiêu các độc tố do bệnh gây nên, thúc đẩy độc tố ra ngoài tuyến mồ hôi và đường nước tiểu.

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT kết hợp điều trị viêm khớp với 3 mũi nhọn: Giảm các yếu tố tấn công sụn khớpKiểm soát triệu chứngTăng cường yếu tố bảo vệ sụn khớp

Bài thuốc cho hiệu quả toàn diện vừa điều trị vừa phục hồi xương khớp theo các giai đoạn: Giai đoạn điều trị căn nguyên (15-20 ngày đầu) – Giai đoạn kháng viêm, tiêu độc, loại bỏ triệu chứng (1-2 tháng) – Giai đoạn tái tạo và làm lành (2-3 tháng) – Giai đoạn phục hồi và nuôi dưỡng sụn khớp (3-5 tháng).

Giai đoạn tiêu độc, tiêu viêm (15-20 ngày đầu)

Giai đoạn đầu, bài thuốc đi sâu giải độc, trừ phong – hàn – thấp nhiệt, khắc phục các vấn đề về chuyển hóa và các yếu tố là nguyên nhân gây ra viêm khớp, bổ thận, mát gan. Đồng thời, thuốc tác động đến vị trí xương khớp bị tổn thương giúp kháng viêm, tiêu viêm hiệu quả.

Giai đoạn giảm sưng và đau nhức (1-2 tháng)

Khi căn nguyên gây bệnh loại bỏ, bài thuốc tăng cường thông kinh hoạt lạc, xoa dịu hệ thần kinh, kháng viêm, giảm đau nhanh loại bỏ các triệu chứng đau nhức, sưng viêm sẽ được kiểm soát và khỏi dần cùng với quá trình tiêu viêm và phục hồi xương khớp. Cùng với sự tác động của cồn thảo dược giảm đau xoa bóp bên ngoài, người bệnh sẽ nhận thấy triệu chứng sưng, đau khớp thuyên giảm sau 1 – 2 dùng thuốc, bệnh giảm 20 – 35%. 

Giai đoạn tái tạo và phục hồi xương khớp (2-3 tháng)

Sau khi giai đoạn kháng viêm, tiêu độc, dược chất có trong bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được cơ thể hấp thụ, làm lành các tổn thương xương khớp, tái tạo và phục hồi chức năng sụn khớp, cải thiện khả năng vận động. Người bệnh sẽ loại bỏ được 50 – 60% triệu chứng.

Giai đoạn ngăn tái phát (3-5 tháng)

Song song với quá trình hồi phục và tái tạo sụn khớp, Quốc dược Phục cốt khang tăng cường điều dưỡng và bồi bổ cơ thể toàn diện, bổ thận, dưỡng huyết, hoạt huyết, lưu thông khí huyết, nâng cao sức đề kháng giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh xương khớp. Đồng thời, bài thuốc chữa xương khớp của Trung tâm Thuốc dân tộc giúp kích thích sản sinh dịch khớp, bảo vệ các khớp và xương dưới sụn, giảm tối đa tình trạng đau xương khớp tái phát trở lại,  bệnh giảm đến 90%. Thời gian – hiệu quả điều trị và các giai đoạn khỏi bệnh khác nhau ở mỗi người bệnh và bệnh lý xương khớp gặp phải.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đặc trị bệnh viêm khớp của Trung tâm Thuốc dân tộc sở hữu hơn 50 loại thảo dược quý. Nhiều vị thuốc đặc hữu chỉ có tại vùng Tây Bắc và lần đầu tiên dược nghiên cứu, ứng dụng trong điều trị bệnh viêm khớp tại Việt Nam. Bảng thành phần vàng là một trong những ưu điểm nổi bật mà bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang mang lại cho người dùng.

Một số bí dược phải kể đến như:

Thau pú lùa (Kê huyết đằng): Là vị thuốc có nhựa đỏ như máu, đứng đầu bảng bổ huyêt, hoạt huyết, tác dụng giảm đau, tái tạo và phục hồi xương khớp.

Cây tào đông: Là bí dược của người Tày – Tây Bắc trong các bài thuốc chữa đau xương. Vị thuốc này còn được gọi là đào rừng mang tới công dụng giảm sưng viêm, giảm đau nhức chủ trị các bệnh viêm khớp, thấp khớp, viêm đa khớp.

Thau Pinh: Còn có tên gọi là Đỗ Trọng Nam. Dược chất trong Đỗ trọng nam có tác dụng tích thống, bổ trưng, cường chí, yếu tất chi thống,… chủ trị chữa phong thấp, đau lưng, mỏi gối.

Tầm gửi kháo cài: Là tầm gửi trên cây lâu năm hút dinh dưỡng từ cây chủ và có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, nuôi dưỡng ổ khớp cùng nhiều tác dụng về sức khỏe khác.

Cây huyết đằng: Còn có tên gọi khác là cây bổ máu đen. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc; bổ máu, dưỡng huyết, nuôi dưỡng và phục hồi xương khớp.

Thau pú lùa: Là dạng cây cổ thụ được tìm thấy tại núi rừng Bắc Kạn. Vị thuốc quy vào kinh thận, tỳ, can, có tác dụng tốt cho xương khớp.

Toàn bộ thảo dược sạch 100% từ tự nhiên, lành tính được thu hái từ vườn chuyên canh dược liệu do Trung tâm Thuốc dân tộc nuôi trồng và phát triển trên khắp các địa phương cả nước. Bài thuốc đảm bảo tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người dùng, CAM KẾT 3 tiêu chí: Không tác dụng phụ, không nhờn thuốc, không phụ thuộc vào thuốc, phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng.

Bên cạnh đó, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang có tích hợp thêm tính năng ưu việt nhờ dạng bào chế tiện lợi, giúp người dùng dễ dàng trong việc sử dụng và bảo quản. Công nghệ đun sắc hiện đại, không bay hơi giúp các thảo dược cô đọng được tối đa lượng dược chất. 

Ngoài ra, người bệnh còn được kết hợp trị liệu châm cứu và bác sĩ Y học cổ truyền đầu ngành trực tiếp tư chế độ dinh dưỡng, bài tập khoa học cũng như đồng hành cho đến khi khỏi bệnh.

Đối với bệnh nhân thể nặng, các bác sĩ sẽ gia giảm các vị thuốc tạo nên phác đồ điều trị chuyên biệt. Nhờ đó, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang có tính cá nhân hóa, phù hợp điều trị với mọi đối tượng người bệnh viêm khớp nặng, nhẹ, cấp hoặc mãn tính. 

Trong buổi lễ ra mắt bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Nguyên trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung ương đại diện cho Hội đồng Giám sát đề tài nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc thông qua kết quả nghiên cứu và đánh giá về bài thuốc như sau:

Quốc dược Phục cốt khang đã mở ra một hướng đi mới khi có công thức đột phá. Lần đầu tiên tại Việt Nam, trong một bài thuốc chữa bệnh xương khớp tích hợp cả nhóm thuốc điều trị, thuốc bổ và đặc trị chuyên sâu theo từng đầu bệnh lý xương khớp.

 Phác đồ điều trị của Trung tâm kết hợp thuốc và các biện pháp bổ trợ hài hòa khi sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục khang kết hợp cồn thảo dược và các liệu pháp vật lý trị liệu của Đông y như: châm cứu, thủy châm, bấm huyệt, cấy chỉ… cùng với chế độ dinh dưỡng và bài tập khoa học cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. 

Phác đồ áp dụng chặt chẽ phép biện chứng luận trị của YHCT. Từng nhóm thuốc đều được gia giảm linh hoạt, kết hợp với các liệu pháp trị liệu tương ứng với bệnh trạng và cơ địa của từng bệnh nhân. Nhờ đó mà kể cả trường hợp bệnh nhân nặng cũng có cơ hội khỏi bệnh và phục hồi chức năng vận động.”

Xem chi tiết đánh giá của Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh tại buổi lễ ra mắt bài thuốc:

Bác Nguyễn Văn Dũng (Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh) bị viêm khớp nặng đã đi chữa nhiều nơi không khỏi cho đến khi bệnh nhân tới Trung tâm Thuốc Dân Tộc. Bác Dũng được bác sĩ chỉ định điều trị bằng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang kết hợp với châm cứu. Chỉ sau 1 liệu trình, bác Dũng đã cảm nhận rõ rệt những thay đổi trong cơ thể, xương khớp giảm bớt đau nhức, nặng nề, việc đi lại trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn…

Mời bạn đọc cùng xem trực tiếp chia sẻ của bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng:

Chị Đặng Thị Phước – Tp Hạ Long – Quảng Ninh khỏi bệnh viêm khớp dính vai chỉ sau 1 thời gian ngắn điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Chị cho biết: “Sau khi điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc một thời gian thì hiện tại tay của tôi đã đưa lên, đưa xuống được rồi, không còn đau nữa. Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm đã rất tận tình điều trị cho tôi. Tôi đã khỏi bệnh viêm khớp dính vai và trở lại với công việc hàng ngày. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn bác sĩ tại Trung tâm”.

Phản hồi của nữ giảng viên đại học bị viêm khớp ngón tay không thể cầm nắm sau thời gian ngắn điều trị bệnh tại Trung tâm Thuốc dân tộc.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

  • Hà Nội: B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. Điện thoại: (024) 7109 6699 | 0987 173 258
  • TP Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, P.2 – Q. Phú Nhuận. Điện thoại: (028) 7109 6699 | 096 1825 886
  • Website: https://www.thuocdantoc.org
  • Fanpage:https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc

Bình luận

  1. Tuyetmai says: Trả lời


    Toi muon dc tu van ve benh dau lung trên phia sau ngực bên trái, cần bs tu van giup toi

  2. Đỗ Nhung says: Trả lời


    mình cũng tin tưởng đông y hơn vì tây y nó còn gây ra nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe. Gây xơ hóa vùng gân cơ thường xuyên bị tiêm thuốc giảm đau, gây dò dịch khớp,uống thuốc giảm đau ảnh hưởng đến thận và tăng huyết áp

    1. Hường says: Trả lời


      Đúng rồi dùng tây y nhiều tác dụng phụ hay bị về các bệnh dạ dày lắm nên cũng hạn chế dùng thôi mà dùng thuốc gì thì phải theo bác sĩ

    2. Bùi phương says: Trả lời


      Nghe mọi người bàn nhiều về 2 phương pháp tây y, đông y. Bạn mình làm trong bệnh viện cũng nói thẳng luôn là thuốc tây y hầu hết là các loại giảm đau chỉ điều trị triệu chứng thôi, còn muốn trị tận gốc bệnh theo đông y là hợp lý nhất. chỉ mất thời gian điều trị nhưng hiệu quả lâu dài,k có tác dụng phụ.

  3. Ánh Dương says: Trả lời


    Mẹ em bị thoái hóa khớp gối, em muốn đưa mẹ đến khám và châm cứu bấm huyệt thì đến vào giờ nào, bệnh viện làm việc lúc mấy giờ thế, ai đã đến khám tại đây cho em xin ít kinh nghiệm với. Thấy nhiều người nhắc đến bệnh viện lắm https://www.tapchidongy.org/trung-tam-thuoc-dan-toc-chua-benh-xuong-khop-co-tot-khong.html

    1. Tấn Dũng says: Trả lời


      Trung tâm và bệnh viện YHCT biện chứngThuốc dân tộc mở của từ 8h đến 17h30 tất cả trong ngày trong tuần đấy, còn ở xa nên gọi để đặt lịch trước cho an tâm số điện thoại bệnh viện đây 0987173258

    2. Phát VPB says: Trả lời


      Tôi bị thoái hóa đốt sống lưng do trước làm hàng hay phải bê đồ nặng và cúi nhiều. Giờ vùng lưng cứ bị đau thắt lại không lm được việc hết. cho tôi hỏi tình trạng bệnh của tôi thì có uống thuốc của thuốc dân tộc điều trị được không.

  4. Thủy 1981 says: Trả lời


    Bài báo viết thấy nhiều ý kiến của các bác sĩ đầu nghành về yhct cũng như xương khớp nói hay quá chắc cũng phải chuyển qua chữa cái bệnh xương khớp này bằng y học cổ truyền xem sao?

    1. Uyên ương says: Trả lời


      Bệnh nhân được phỏng vấn kia là hàng xóm ngay cạnh nhà của tôi luôn trước đau mỏi nhiều chữa ở trung tâm thuốc dân tộc 3 tháng thấy bà nói khỏi đi làm việc bình thường có giới thiệu tôi qua khám nhưng cũng chưa có thời gian đi

    2. Đặng Diệu Anh says: Trả lời


      Bệnh xương khớp mà chỉ điều trị 3 tháng khỏi vậy là cũng nhanh đấy tôi bị viêm đa khớp dạng thấp mấy năm nay rồi chưa chưa khỏi giờ chỉ cần chỗ nào có thuốc thuyên giảm là được không cần khỏi hẳn

    3. Minh Thư says: Trả lời


      Bị lâu thì sẽ khó chữa hơn, bệnh gì cũng thế, khi phát hiện chữa sớm thì bệnh sẽ nhanh khỏi chứ nhiều người mà để lâu quá thì cũng không khỏi được.

  5. Khương Ninh Bình says: Trả lời


    Tôi thấy đây là bệnh viện yhct mà có cả các máy móc về tây y hiện đại nhi không biết họ điều trị như nào nữa đang thắc mắc

    1. bắc thái says: Trả lời


      Bệnh viện này họ hoạt động theo mô hình đông y có biện chứng nghĩa là sử dụng các máy móc bên tây y để chuẩn đoán bệnh rồi mới điều trị theo phác đồ của đông y nên có kiểm chứng và hiệu quả hơn

    2. Huân says: Trả lời


      Các dịch vụ tây y ở đây có những gì đến là bắt buộc mình phải chụp chiuế xét nghiệm hay như nào ?

    3. Mùa Hạ says: Trả lời


      Mình đã từng khám ở đây họ không yêu cầu mình sử dụng hết dịch vụ đâu nếu đã có kết quả chụp chiếu hay xét nghiệm ở viện khác có thể mang theo để bác sĩ đông y chuẩn đoán và kê đơn thuốc, ở đây là bệnh viện đa khoa nên có đầy đủ các phòng nha.

  6. Bà Cô says: Trả lời


    Tôi làm nghê nông ở Thái Bình được bệnh viện tặng các suất khám tây y miễn phí mới có cơ hội đến viện để kiểm tra toàn diện, biết mình bị thoái hóa khớp gối nhà cũng khó khăn nên được hỗ trợ cả tiền mua thuốc dùng 3 tháng thấy bệnh đỡ nhiều không còn đau đi làm đồng cũng đỡ vất vả, Cảm ơn bệnh viện thuốc dân tộc nhiều

  7. Trần Mạnh says: Trả lời


    bài thuốc quốc dược phục cốt khang sử dụng như nào nhỉ có lâu không với giá cả ra sao để tôi mua dùng thử

    1. Hiện Trần says: Trả lời


      Anh muốn dùng đến khám hoặc liên hệ với bệnh viện để bác sĩ tư vấn là chuẩn nhất.TÔi dùng điều trị đau mỏi vai gáy liệu trình 3 tháng mỗi tháng 2,4 triệu dùng xong hết đau còn ăn ngon, ngủ ngon hơn trước

    2. ngô văbn sở says: Trả lời


      ông cứ qua trực tiếp bệnh viện khám đi ở đấy giá khám rẻ như ở bệnh viện công mà bác sĩ ở đây khám kỹ, nhiệt tình. Việc dùng thuốc thì phải hỏi cụ thể bác sĩ thì mới yên tâm

    3. Lê Khả ái Vy says: Trả lời


      Tôi là đọc các thông tin trên mạng mà biết tới bệnh viện thuốc dân tộc, mới đầu đến cũng hoang mang không biết dùng thuốc ra sao nhưng sau khi được bác sĩ khám tư vấn cho thì thấy yên tâm hơn để uống thuốc rồi https://www.tapchidongy.org/nghe-si-phu-thang-chia-se-kinh-nghiem-dieu-tri-thoat-vi-dia-dem.html

  8. Lực says: Trả lời


    Mấy nay em hay bị đâu mỏi vai gáy lúc đầu cứ tưởng là do làm việc nặng quá sức nhưng nghỉ ngơi vẫn thấy bị mà còn nặng hơn mọi người có cách nào làm dịu cơn đau được không

    1. Lường Huy says: Trả lời


      “Em cứ áp dụng theo công thức này nhé:
      Lấy khoảng 30g rễ trinh nữ rửa sạch, thái lát mỏng, đem sao vàng cùng với một ít rượu. Sau đó sắc thuốc với 500ml nước đến khi cạn còn một nửa. Gạn thuốc ra, để nguội, uống làm 2 lần sau bữa ăn sáng và tối”

    2. Hoàng sẹo says: Trả lời


      Tốt nhất là đi khám bệnh viện đi để biết rõ tình trạng đang gặp phải xem có phải dùng thuốc không, máy cái này là không chủ quan được đâu.

  9. ÚT TÂM says: Trả lời


    Tôi ở Vũng Tàu trong này không biết có cơ sở nào gần để tôi thăm khám được không, tôi bị thoái hóa cột sống gần chục năm rồi dùng đông y không khỏi muốn kết họp thuốc đông y và vật lý trị liệu

    1. Thương Nguyễn says: Trả lời


      Hiện trong Sài Gòn có Trung tâm Thuốc dân tộc ở 145 Hoa lan, phú nhuận tôi cũng mới qua đó châm cứu về dễ chịu hẳn, giờ còn mấy buổi châm cứu nữa với duy trì uống thuốc tại nhà

  10. Người kể truyện says: Trả lời


    y học cổ truyền có truyền thống từ xa xưa rồi nên điều trị các bệnh như xương khớp hiệu quả mà tây y hiện đại chưa chắc làm đc nhưng trên thị trường hiện nay nhiều thuốc giả thuốc kém chất lượng quá nên không biết đường nào mà lần

    1. Hộ Pháp says: Trả lời


      Đúng đấy hiện nay trên yotube với facebook quảng cáo nhiều thuốc lắm tôi mới mua vài lọ về dùng mà chả thấy khỏi gì cả

    2. Yến Sale says: Trả lời


      ai mua thuốc điều trị bệnh mà lại lên mạng mua bao giờ chưa biết chính xác bệnh như nào có khi còn mang bệnh vào người rồi lúc muốn tìm người bán ở đâu cũng không biết luôn

    3. Nam says: Trả lời


      Tôi không trực tiếp đến khám tại bệnh viện nhưng cũng tư vấn qua điện thoại và gửi thuốc về dùng điều trị thấy hiệu quả đỡ đau nhiều, Các bác sĩ đây nhiệt tình lắm gọi điện nhắc uống thuốc và hỏi han liên tục

  11. Hạnh says: Trả lời


    Phòng khám chỗ 145 hoa lan phú nhuận này tôi cũng mới khám để chữa thoát vị đĩa đệm dùng thuốc hiệu quả lắm nhưng vì ở xa nên cũng không tiện để kết hợp châm cứu bấm huyêt được, anh chị em nào mà chỉ uống thuốc cho hiệu quả tốt không?

  12. Thạch Bàn says: Trả lời


    Tôi nghe bảo ở benehh viện thuốc dân tộc này là họ kết hợp với 1 bên trung tâm dược liệu sạch với cả tự trồng dược liệu à, vậy là uống thuốc không phải lo về tác dụng phụ đúng không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua