Giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y có biện chứng được nghiên cứu chuyên sâu

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Bệnh thoát vị đĩa đệm là vấn đề xương khớp điển hình hiện nay và đang có xu hướng trẻ hóa độ tuổi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Nhằm giải quyết bệnh tốt nhất, Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp Việt Nam (IHR) thực hiện đề tài nghiên cứu chuyên sâu giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y có biện chứng. Đây là giải pháp kết hợp phương pháp điều trị bằng Y học cổ truyền kết hợp thăm khám bằng y học hiện đại.

Thoát vị đĩa đệm: Bệnh lý nguy hiểm ai cũng có thể mắc phải

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý nguy hiểm và có xu hướng ngày càng gia tăng về số lượng và trẻ hóa về đối tượng. Bệnh nếu không được điều trị tốt có thể ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, sức khỏe và tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm. 

Tình trạng thoát vị đĩa đệm thường gặp nhất là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ. Bệnh gây ra các triệu chứng đau nhức vùng cổ, thắt lưng, xương sống. Trường hợp đĩa đệm này chèn ép lên hệ thống dây thần kinh sẽ khiến người bệnh bị hạn chế khả năng vận động đáng kể, thậm chí gây bại liệt. 

Tình trạng thoát vị đĩa đệm tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm
Tình trạng thoát vị đĩa đệm tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng thoát vị đĩa đệm nhưng theo Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn (PGĐ Chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc), hai nhóm căn nguyên gây đau nhức chủ yếu theo Đông y là:

  • Sức đề kháng suy giảm: Bệnh thường gặp ở những người cao tuổi, người có bệnh lý nền, cơ địa yếu,…Khi đó, âm dương trong cơ thể mất cân bằng, tạo điều kiện cho tà khí xâm nhập từ bên ngoài, tấn công xương khớp gây viêm nhiễm, thoát vị nghiêm trọng.
  • Chính khí trong cơ thể suy yếu: Chức năng hoạt động của tạng phủ suy giảm do nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn khí huyết khiến xương khớp bị thoái hóa và đĩa đệm gặp tình trạng thoát vị.

Trong y học hiện đại, nguyên tắc điều trị thoát vị đĩa đệm chủ yếu là giảm đau, kháng viêm, cải thiện triệu chứng. Thực tế, người bệnh thường được chỉ định một số nhóm thuốc giảm đau xương khớp. Các thuốc này có tác động vào dây thần kinh giúp giảm cảm giác đau nhức, khó chịu. Tuy nhiên căn nguyên không được xử lý nên bệnh dễ tái phát nhanh chóng.

Ngược lại với Tây y, Đông y đi sâu vào tận CĂN NGUYÊN giải quyết tận gốc. Các bài thuốc chú trọng vào lưu thông khí huyết ở xương khớp. Đồng thời, kết hợp thêm các nhóm thuốc loại bỏ tà độc như phong, hàn, thấp, nhiệt, giảm đau nhức và nâng cao sức khỏe từ bên trong, giúp hạn chế bệnh tái phát. 

Đề tài nghiên cứu chuyên sâu giải pháp ĐẶC TRỊ thoát vị đĩa đệm cho hiệu quả dứt điểm hoàn toàn

Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp Việt Nam là đơn vị trực thuộc Công ty CP Y học cổ truyền biện chứng Thuốc dân tộc. Với sứ mệnh nghiên cứu về các bệnh cơ xương khớp cũng như giải pháp đặc trị bệnh lý này bằng y học cổ truyền, viện nghiên cứu luôn không ngừng thực hiện những dự án chuyên sâu về điều trị xương khớp, điển hình là bệnh lý thoát vị đĩa đệm. 

Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn dành nhiều thời gian thực hiện đề tài “Nghiên cứu bài thuốc điều trị bệnh xương khớp bằng y học cổ truyền”. Nhằm mục đích tìm kiếm giải pháp hoàn thiện điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả.

Hướng nghiên cứu và nguyên tắc xây dựng bài thuốc

Trước hết, mỗi phương pháp được xây dựng đều phải tuân thủ nguyên tắc chung trong điều trị Đông y như sau:

  • Chữa bệnh phải xác định được yếu tố “cấp tính” trước mắt để có hướng xử lý phù hợp. Chẳng hạn, với bệnh nhân triệu chứng đau nhức nghiêm trọng cần ưu tiên cải thiện triệu chứng. Ngược lại, với người bệnh mãn tính, đau nhức không quá “rầm rộ”, đi ngay vào giai đoạn trị căn nguyên.
  • Chữa bệnh phải kết hợp bồi bổ và khu tà một cách hợp lý, mang lại hiệu quả từ trong ra ngoài.
  • Để điều trị bệnh dứt điểm, ngăn ngừa tái phát phải giải quyết được căn nguyên gây bệnh bên trong.

Với những nguyên tắc chung nhất trong điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y, bài thuốc được nghiên cứu xây dựng theo phương hướng như sau:

Phải biết phối hợp âm – dương 

Trong cơ thể luôn tồn tại âm dương, âm dương cân bằng là yếu tố tiên quyết giúp cơ thể khỏe mạnh. Ngược lại, âm dương mất cân bằng sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho tà khí xâm nhập, gây thoát vị đĩa đệm. Vì thế, bài thuốc cần chú ý phối hợp yếu tố âm – dương cho phù hợp. Chẳng hạn, nếu thấy thận dương đang thịnh thì cần áp dụng phương pháp đại bổ thận âm và ngược lại. Nguyên tắc này đúng cho mọi thể bệnh xương khớp nói chung và thoát vị đĩa đệm nói riêng.

Kết hợp bổ tả nhuần nhuyễn

Trong bổ có tả – như vậy điều trị Đông y mới mang lại hiệu quả toàn diện. Bài thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm cần phải được kết hợp hoàn hảo giữa nhóm thảo dược bổ và nhóm thảo dược khu tà, vừa nâng cao chính khí, vừa đẩy tà khí giúp điều trị dứt điểm tận gốc.

Việc lựa chọn thành phần bài thuốc cần tuân thủ nhiều nguyên tắc trong y học cổ truyền
Việc lựa chọn thành phần bài thuốc cần tuân thủ nhiều nguyên tắc trong y học cổ truyền

Điều trị với thuyết phủ tạng

Nguyên tắc này liên quan mật thiết đến chức năng hoạt động của các tạng phủ. Với bệnh thoát vị đĩa đệm, tạng can, thận được quan tâm hàng đầu. Đồng thời, trong lục phủ ngũ tạng đều có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Do đó, nếu muốn nâng cao sức khỏe tạng can, thận cũng phải quan tâm đến những tạng, phủ liên quan để gia giảm bài thuốc cho phù hợp. 

Ngoài ra, khi bị thương tổn, các tạng phủ cũng biểu hiện ra bên ngoài “ngũ quan” một cách trọn vẹn nhất. Chẳng hạn, can “hư” có thể thấy qua bệnh lý tại mắt. Từ triệu chứng thực thể bên ngoài, bác sĩ có thể điều chỉnh gia giảm bài thuốc phù hợp hơn.

Thực tế, trong quá trình điều trị, mỗi trường hợp sẽ có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, với những nguyên tắc chung trong quá trình xây dựng bài thuốc phía trên, giải pháp này đảm bảo đáp ứng được mọi trường hợp thoát vị đĩa đệm. Bản thân người bệnh cũng yên tâm trong quá trình điều trị bởi bác sĩ sẽ kiểm soát chặt chẽ và điều chỉnh ngay khi cần thiết.

Quốc dược Phục cốt khang – Giải pháp đặc trị thoát vị đĩa đệm cho hiệu quả cao

Sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu, bài thuốc nam Quốc dược Phục cốt khang chính là thành quả của đề tài “Ứng dụng nguồn thảo dược tự nhiên vào điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm tại Việt Nam”. Đội ngũ y bác sĩ đầu ngành tại Viện Nghiên cứu Bệnh cơ xương khớp thuộc Công ty CP Y học cổ truyền biên chứng Thuốc dân tộc đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng kỹ lưỡng và gia giảm, phối chế các thành phần sao cho phù hợp với thể bệnh người hiện đại. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được phát triển dựa trên cốt thuốc là phương thuốc chữa bệnh xương khớp bí truyền của người dân tộc Tày cùng hàng chục bài thuốc cổ phương khác.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang sử dụng hơn 50 vị thuốc nam, các thành phần trong bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang phối hợp với nhau theo TỶ LỆ VÀNG và cơ chế GIẢI ĐỘC, TIÊU VIÊM – LOẠI BỎ TRIỆU CHỨNG – DỨT ĐIỂM NGUYÊN NHÂN – NGĂN NGỪA TÁI PHÁT. Nhờ đó, các hoạt chất từ thảo dược đi sâu vào phủ tạng, nâng cao chính khí, lưu thông khí huyết, đả thông kinh lạc, làm lành viêm nhiễm từ bên trong. Từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng ngăn ngừa đau nhức tái phát trở lại.

Trong hàng nghìn loại dược liệu quý khác nhau, các bác sĩ đã chắt lọc các thảo dược ĐẶC TRỊ bệnh thoát vị đĩa đệm để phối hợp trong bài thuốc. Một số thảo dược chính sử dụng trong bài thuốc như cây tào đông, dây thau pinh, phác kháo cài, kê huyết đằng… gia giảm với hàm lượng thích hợp.

Đặc biệt các thảo dược dùng trong bài thuốc được Trung tâm Thuốc dân tộc cam kết là 100% nam dược sạch. Trong đó, có 80% thảo dược được thu hái tại vườn chuyên canh dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO do Trung tâm thuốc gieo trồng và phát triển tại một số tỉnh thành như Bắc Giang, SaPa, Nam Định… Nhờ vậy, bài thuốc an toàn và lành tính, sử dụng được cho hầu hết mọi đối tượng và tuyệt đối không gây tác dụng phụ. 

Một số bí dược lần đầu tiên được nghiên cứu và sử dụng tài Việt Nam:

Rễ Cây Đào rừng: Cây đào rừng được người bản địa gọi là Tào Đông, thường được người Tày lấy rễ đem về sắc nước uống hoặc ngâm rượu để chữa trị đau nhức xương. Nghiên cứu cho thấy, rễ đào rừng sở hữu hoạt chất kháng viêm mạnh mẽ, có tác dụng khu phong, trừ thấp, hoạt huyết, hành khí, chỉ thống, bổ thận, tăng cường sức mạnh gân cốt, giúp điều trị hiệu quả bệnh lý thoát vị đĩa đệm.

Thau pinh: Thau Pinh là loại thảo dược có vị ngọt, hơi cay, tính ôn, quy vào kinh Can, Thận, có tác dụng bồi bổ can thận, khu phong, trừ tà, giúp gân cốt khỏe mạnh, trị chứng thận suy làm thắt lưng và cột sống co rút. Chứa hàm lượng dược chất nuôi dưỡng và phục hồi đĩa đệm, bồi bổ gân cơ dồi dào.

Phác Kháo Cài : Đây là loại tầm gửi trên cây lâu năm, hấp thụ  dưỡng chất tinh túy từ trên cây chủ. Đối với bệnh thoát vị đĩa đệm, Tầm gửi kháo cài có tác dụng thanh nhiệt, giải biểu, chỉ thống, tiêu trệ, sát trùng, kháng viêm, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sản sinh dịch nhầy để phục hồi sụn khớp.

Đặc biệt, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoát vị đĩa đệm còn có sự góp mặt của loại bí dược chữa đau nhức xương khớp trong Đông y – Kê huyết đằng. Đây là vị thuốc có vị ngọt, tính ôn, đắng nhẹ chủ trị đau xương khớp, nhức mỏi, tê bì, giúp bồi bổ khí huyết, đả thông kinh mạch, mạnh xương, gân. 

Phác đồ đặc trị thoát vị đĩa đệm chuyên sâu gồm 3 giai đoạn

Không giống với các phương pháp điều trị của Tây y, tập trung giải quyết các triệu chứng tức thì nhưng không chữa trị tận gốc. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang giữ vững nguyên lý điều trị của Đông y với cơ chế tác động bài bản, chữa trị thoát vị đĩa đệm tận gốc, không gây xâm lấn theo 3 giai đoạn:

Giai đoạn giải độc, tiêu viêm, ổn định cơ địa (10 – 30 ngày đầu): Bài thuốc đi sâu giải độc, tiêu triệt tà khí, thanh lọc cơ thể, giải phóng rễ thần kinh, khí huyết lưu thông, sức đề kháng được nâng cao. Người bệnh sẽ cảm nhận những cơn đau trở nên thưa dần và nhẹ bớt.

Giai đoạn điều trị triệu chứng (30 – 60 ngày):  Khi căn nguyên gây bệnh được kiểm soát, bài thuốc tăng cường tiêu viêm, giải độc, loại bỏ các triệu chứng đau nhức do thoát vị đĩa đệm, phục hồi vận động.

Giai đoạn ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm tái phát (60 – 90 ngày): Bài thuốc cung cấp lượng dưỡng chất cần thiết cho đĩa đệm, xương khớp như canxi, dịch nhầy sụn khớp giúp tái tạo và phục hồi đĩa đệm, vận động dẻo dai, linh hoạt, ngăn tái phát.

Do mỗi người có cơ địa và mức bệnh khác nhau nên khi điều trị thoát vị đĩa đệm với Quốc dược Phục cốt khang, các giai đoạn điều trị sẽ khác nhau ở mỗi người.

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm DUY NHẤT sở hữu công thức 3 trong 1

Quốc dược Phục cốt khang tạo nên bước đột phá trong phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm với sự kết hợp của 3 chế phẩm trong 1 bài thuốc tạo nên tác động mạnh mẽ nhất.

Quốc dược bổ thận hoàn – mạnh gân, cường cốt: Các thành phần góp mặt trong nhóm thuốc này gồm có: Hầu vĩ tóc, cẩu tích, tục đoạn, đỗ trọng, ba kích, đương quy, xuyên khung, đẳng sâm, hoàng kỳ, nhũ hương, ý dĩ, quế thanh, bạch linh, bạch thược, thương truật, trạch tả… và nhiều thảo dược quý. Nhóm thuốc đảm nhiệm công dụng bồi bổ can thận, điều dưỡng khí huyết, dưỡng âm, kiện tỳ. Từ đó, cơ thể được cân bằng âm dương, nâng cao chính khí, chống lại sự xâm nhập của các yếu tố ngoại tà gây bệnh.

Quốc dược giải độc hoàn – tiêu triệt mầm bệnh từ căn nguyên: Thành phần: Bồ công anh, kim ngân cành, hồng hoa, đơn đỏ, ké đầu ngựa, hồng xanh, vỏ gạo, bạc sau, nhân trần, rau má,… Tác dụng thanh lọc cơ thể, giải độc, tiêu viêm, bổ huyết, đồng thời điều hòa tuần hoàn máu lưu thông, giải phóng sự ứ trệ khí huyết, từ đó giảm nhanh các triệu chứng sưng viêm, đau nhức.

Quốc dược đặc trị thoát vị đĩa đệm – “Mũi tên vàng 2 chiều” điều trị và điều dưỡng cơ thể, tái tạo và phục hồi đĩa đệm chuyên sâu: Thành phần gồm nhiều bí dược như Cây tào đông, thau pinh, phác mạy liến, phác mạy nghiến, thau pú lúa, phác kháo cái, co bát vạ… Đây là nhóm thuốc đặc trị dành riêng cho bệnh thoát vị đĩa đệm giúp tái tạo đĩa đệm, phục hồi xương khớp bằng cách bổ sung canxi, dịch nhầy tại các sụn khớp. Đồng thời, giải phóng sự chèn ép trên các dây thần kinh, vận động linh hoạt và làm chậm quá trình thoái hóa, chống loãng xương.

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại Trung tâm Thuốc dân tộc còn tích hợp thêm các phương pháp vật lý trị liệu bấm huyệt, cấy chỉ; cồn xoa bóp thảo dược; chế độ dinh dưỡng & luyện tập. Các liệu pháp này tác động từ bên ngoài giúp tăng cường hiệu quả điều trị, giải quyết nhanh chóng các triệu chứng đau nhức, tê bì, rút ngắn thời gian phục hồi cho người bệnh.

Hiệu quả thực tế của bài thuốc Quốc dược Phục khang trên hàng nghìn bệnh nhân

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi thoát vị đĩa đệm. VTV2 Chất lượng cuộc sống đã lựa chọn bài thuốc để giới thiệu đến đông đảo người dân cả nước về giải pháp chữa thoát vị không gây xâm lấn.

Mời xem trực tiếp bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được giới thiệu trên VTV2 TẠI ĐÂY.

Trong phóng sự VTV2, nghệ sĩ Phú Thăng – một trong những bệnh nhân mắc phải thoát vị đĩa đệm gần 10 năm đã chữa trị thành công tại Trung tâm Thuốc dân tộc chia sẻ:

“Tôi mắc phải thoát vị đĩa đệm cột sống lưng L4, L5, những cơn đau đã khiến tôi phải gác lại đam mê nghệ thuật trong suốt thời gian dài. May mắn đến khám chữa tại Trung tâm Thuốc dân tộc, tôi được bác sĩ chỉ định điều trị bệnh bằng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang kết hợp với liệu pháp cấy chỉ. Chỉ sau 2 tuần, bệnh tình của tôi đã có những chuyển biến hết sức tích cực. Những cơn đau nhẹ dần và thưa hơn, không còn thấy khó chịu như trước. Tôi có thể ngủ ngon mà không bị những cơn đau hành hạ trong đêm. 

Kết thúc tháng thứ 3 điều trị, sức khỏe của tôi gần như đã bình phục hoàn toàn. Tôi không còn cảm thấy bất kỳ cơn đau nhức nào tại vùng thắt lưng nữa. Những động tác như vặn mình, cúi lưng, đi bộ… đều thực hiện hết sức dễ dàng. Tôi có thể thoải mái hoạt động và làm việc mà không gặp bất cứ  trở ngại nào”

Xem trực tiếp nghệ sĩ Phú Thăng chia sẻ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

  • Hà Nội: B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. Điện thoại: (024) 7109 6699 | 0987 173 258
  • TP Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, P.2 – Q. Phú Nhuận. Điện thoại: (028) 7109 6699 | 096 1825 886
  • Website: https://www.thuocdantoc.org
  • Fanpage:https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc

Bình luận

  1. Lê Tấn Trí says: Trả lời


    Hơn 2 năm trước tôi có bị ngã xe máy, cảm giác đau vùng lưng nhưng nghĩ do va chạm nên đau, qua vài hôm là khỏi. Vậy mà cơn đau cứ không dứt, đi kiểm tra thì bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. Hơn 1 năm nay tôi uống đủ loại thuốc rồi mà vẫn cứ đau âm ỉ mãi, đau xuống cả chân, như thế này dùng thuốc quốc dược phục cốt khang còn hiệu quả không

    1. Thiệu Bách Khoa says: Trả lời


      Mình thoát vị l5s1 cũng uống thuốc kháng sinh một thời gian không khỏi nên chuyển đông y quốc dược phục cốt khang này, hiệu quả rõ rệt lắm, trước giờ không nghĩ thuốc đông y lại tốt vậy

    2. Sơn Hải says: Trả lời


      Tôi cũng bị đau thoát vị cột sống lưng, bình thường thì chỉ đau rem rem nhưng vào mùa lạnh là đau dữ dội, đau nhức từ thắt xuống chân, tê lên cả cánh tay, cảm giác chân tay yếu, đi lại khó khăn. Tôi đã uống thuốc của bệnh viện, tập trị liệu nhưng kết quả không khả quan lắm. May sao hơn 1 năm trước có ông bạn thấy tôi đi lại không vững mới hỏi và chỉ cho thuốc quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc. Sau 4 tuần điều trị, thắt lưng đỡ đau mỏi, chân tay đỡ tê và giảm đau nhiều. Tiếp tục điều trị hết tháng thuốc thứ 2 thì cơ bản không cảm giác đau nhiều nữa, chỉ thỉnh thoảng hơi mỏi. Sau khi điều trị hết tháng thứ 3 thì tôi đã phục hồi hoàn toàn, đi mri đã cho kết quả tốt, không còn bị thoát vị cột sống lưng nữa. Anh chị nào đang mắc bệnh thoát vị giống tôi thì nên tìm hiểu về quốc dược phục cốt khang mà uống nhé, để link đây nếu ai cần thì đọc https://www.thuocdantoc.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-dac-tri-thoat-vi-dia-dem-tu-goc.html

      1. Tần Tình says: Trả lời


        Thuốc Quốc dược phục cốt khang này chỉ có 1 loại thuốc tên đó hay còn phải uống thêm loại thuốc nào nữa bạn, mình chưa rõ lắm về loại thuốc này

      2. Phú Lê says: Trả lời


        quốc dược phục cốt khang là tên gọi của bài thuốc, để điều trị thì sẽ kết hợp các bài thuốc nhỏ trong đó, thông thường sẽ có thuốc đặc trị xương khớp, thuốc giải độc hoàn, thuốc bổ thận hoàn và rượu xoa bóp. Nó sẽ kết hợp nhiều loại với nhau

  2. đức hán says: Trả lời


    mình bị thoát vị đĩa đệm từ lưng xuống đến đầu gối và 3 ngón chân út, cảm giác đau và tê bì không chịu nổi, giờ điều trị sao để cải thiện vậy bác sĩ

    1. Hồng Quân Trần says: Trả lời


      Bạn gọi thẳng đến số 0987173258 để nhân viên giải đáp cho nhanh chứ đang đau mà cmt trên này biết bao giờ có người trả lời cho, không thì tranh thủ sang hẳn bệnh viện khám để bác sĩ tư vấn

    2. PT Tùng says: Trả lời


      Tôi cũng bị đau giống bạn và đang muốn điều trị bằng đông y quố dược phục cốt khang vì uống thuốc tây nhiều chủ yếu giảm đau, không hiệu quả điều trị gì mấy

      1. Hoàng Kabi says: Trả lời


        Bị đau thoát vị đĩa đệm như vậy chỉ cần kiên trì uống 3 tháng thuốc quốc dược phục cốt khang và làm vật lý trị liệu tại bệnh viện thuốc dân tộc thì sẽ khỏi nhanh thôi. Tôi chữa ở đó rồi hiệu quả nên chỉ nhiều người quen đến chữa đều khen cả. Mà thêm nữa ở đây họ phục vụ rất tận tâm và nhiệt tình

      2. TUYẾT HIẾU says: Trả lời


        BỆNH VIỆN THUỐC DÂN TỘC ĐÓ ĐỊA CHỈ Ở ĐÂU VẬY ÔNG BẠN, ĐỂ TÔI XEM CÓ GẦN NHÀ KHÔNG TRANH THỦ SANG KHÁM CHỨ ĐAU MÌNH ĐAU MẢY, ĐAU LƯNG ĐAU CHÂN QUÁ KHÔNG LÀM ĂN GÌ ĐƯỢC

      3. Tô Mạnh Cảnh says: Trả lời


        Trung tâm Thuốc dân tộc có 3 chi nhánh, mọi người thấy chỗ nào tiện, gần hơn thì tới khám nhé. 2 chi nhánh ở HN có ở b31 ngõ 70 nguyễn thị định, thanh xuân , có sở 2 Số 7 ngách 8/11 Lê Quang đạo, Nam Từ Liêm, HN. Trong miền nam số 145 Hoa Lan, Phú Nhuận HCM. Số điện thoại trên bài có rồi đấy, tôi ghi lại cho dễ nhìn nhé 0987173258

  3. Loan Vũ says: Trả lời


    Em bị đau thắt lưng, đau nhức tay chân đã hơn 3 năm nay rồi, kết quả chụp phim gần nhất là thoát vị đĩa đệm gây teo cơ, giờ em rối quá không biết chữa sao, sợ chân dị tật luôn. Mọi người cho em hỏi thuốc quốc dược phục cốt khang có chữa được bệnh của em không

    1. Bùi Xuân Lộc says: Trả lời


      Cứ bình tĩnh bạn ạ, càng rối càng căng thẳng không giải quyết được vấn đề đâu. Theo tôi biết thì thuốc quốc dược phục cốt khang chữa xương khớp, thoát vị rất tốt và hiệu quả, khá nhiều người tình trạng nặng, không đi lại được vẫn chữa khỏi được

    2. coca cola says: Trả lời


      vừa uống thuốc quốc dược phục cốt khang vừa kết hợp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt sẽ khỏi bạn nhé. lúc đầu tớ cũng hoang mang như bạn nhưng theo bài thuốc và trị liệu vậy mà giờ khỏi bệnh rồi. Cái bệnh này là cần kiên trì, không phải ngày một ngày hai là khỏi được

    3. Minh Minh says: Trả lời


      Khỏi hẳn luôn hay có tái phát lại em, giờ lớn tuổi xương khớp rệu rã cả rồi, cứ dăm ba hôm lại đau lưng, chân tay, vài ba bữa lại thuốc thang suốt mệt người quá

    4. Tuấn Sang says: Trả lời


      Không biết người khác sao chứ tôi chữa ở đó 3 tháng xong là từ đó đến giờ không có đau trở lại luôn, giờ thì ở nhà chỉ việc hoạt động theo nhưng bài tập trị liệu để xương cốt chắc khỏe

    5. Nam Triều says: Trả lời


      Ở nhà chăm tập thể thao phù hợp với ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều chất nhờn cho khớp là được. Chỉ có trường hợp quá nặng và lâu năm thì khả năng đỡ được 80-90%, kết quả thế là khả quan rồi

  4. Thu Huyền_35t says: Trả lời


    Tôi bị thoát vị đĩa đệm hơn 1 năm nay nhưng bệnh còn nặng hơn cả người bị lâu năm, đi đứng nặng nề, có khi phải nằm suốt vì quá đau. Mặc dù tôi đã chữa bằng nhiều cách nhưng cơn đau vẫn không giảm. Có bác nào bị giống tôi chưa và chữa thế nào vậy

    1. Kim Anh Lương says: Trả lời


      Rang muối gừng nóng rồi trải lên cái khăn mỏng, nằm lên đó xem có đỡ hơn không, thấy nhiều người làm vậy mà đỡ đau, đi lại được

    2. Trần Bính says: Trả lời


      Tôi cũng thế đấy, đau không đi lại gì được, chủ yếu tê từ bên thắt lưng phải xuống chân phải, đôi khi đau quá thì đến bệnh viện tiêm thuốc. Năm ngoài vô tình biết đến thuốc đông y quốc dược phục cốt khang, rồi đặt lịch đến khám, giờ bệnh đã đỡ nhiều đến 80% đấy, được như này là mừng

    3. Tống Hòa says: Trả lời


      Thuốc bạn dùng đấy có an toàn không bạn ơi, tớ đọc trên mấy diễn đàn chia sẻ chữa xương khớp cũng thấy nhiều người nhắc đến mà không biết thế nào

    4. Thanh Tuyên says: Trả lời


      Thảo dược rất an toàn đó bạn, do chính trung tâm thuốc dân tộc nghiên cứu và bào chế, dược liệu cũng được trồng và sản xuất theo quy chuẩn sạch, kín luôn

  5. tran trung hieu says: Trả lời


    toi nam nay moi 27 tuoi ma da bi tvdd l4- l5, đau lưng, ê mông, nhức dọc thẳng xuống đến chân, toi gio phan van khong biet nen uong thuoc nao va dieu tri o dau vi toi co chua o mot so benh vien roi ma chua do

    1. Thạch Long 85 says: Trả lời


      Khuyên chân thành từ người đã từng mắc bệnh thoát vị đĩa đệm giống anh là bệnh này anh nên đến bệnh viện thuốc dân tộc để chữa, ở đây có thuốc đông y quốc dược phục cốt khang rất nổi tiếng trong việc chữa bệnh thoát vị. Ở đây là bệnh viện có điều trị kết hợp. Ở đây bệnh viện hiện đại và thuốc rất là tốt đây https://www.thuocdantoc.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-dac-tri-thoat-vi-dia-dem-tu-goc.html

      1. Đinh Quốc Thắng says: Trả lời


        thuốc quốc dược này cách đây mấy hôm mới nghe mọi người nói đây, mà thuốc đông y có phải sắc không vậy

      2. Trường says: Trả lời


        Thuốc sẵn dạng viên rồi, không cần phải sắc đun gì cả, ăn cơm xong uống vơí nước là ok

      3. Hướng Dương says: Trả lời


        Tôi muốn mua thuốc bằng cách đặt online có được không vậy, ai có kinh nghiệm không xin chỉ giáo với chứ đến tận nơi thì tạm thời chưa được

      4. Lê Quý Hải says: Trả lời


        Bệnh viện có hỗ trợ đặt onl và gửi hàng về nhà đó anh, anh liên hệ vào hotline để được hướng dẫn tư vấn nhé. Em cũng đặt onl thôi chứ xa nhà quá, uống 2 tháng này hiệu quả tốt lắm, ngồi không mỏi lưng , người lại khỏe ra nhiều

  6. Phạm Tiên says: Trả lời


    Mẹ tôi bị thoát vị đĩa đệm đã hơn 7 năm nay vì uống quá nhiều các loại thuốc chữa đau xương khớp nên giờ dạ dày và gan đều không ổn, không thể tiếp tục uống các loại thuốc kháng sinh nữa. Tôi có ý muốn mua đông y cốt vương cho mẹ điều trị, mong nhận được review chân thật nhất từ mọi người

    1. Hoàn Hồ says: Trả lời


      Chồng em cũng bị thoát vị do tính chất nghề nghiệp lái xe công đường dài, sau này bị đau quá nghỉ việc ở nhà chữa nhiều nơi không khỏi hẳn. Nhờ có người chỉ sang bệnh viện quân dân uống thuốc cốt vương mà khỏi rồi đó chị. Chồng em bị thoát vị hơn 10 năm lận

    2. Anh Nhu says: Trả lời


      Mẹ tớ cũng thế, bị lâu rồi, đau nhiều nên ai giới thiệu thuốc gì cũng uống mà không ăn thua, có khi còn phải uống cả thuốc giảm đau nữa nên bị đau dạ dày. Sau tớ biết đến bệnh viện quân dân nên đưa mẹ sang châm cứu và uống liệu trình 4 tháng thuốc thuốc do bác sĩ Lê Phương, giờ thì bệnh ỏn định và cải thiện rất nhiều

    3. Nguyễn Yến says: Trả lời


      Cho mình xin giá thuốc điều trị bệnh thoát vị cốt vương thần hiệu thang được không bạn ơi

    4. ANNA PHẠM says: Trả lời


      THẬT TÌNH KHÔNG NHỚ RÕ GIÁ THUỐC BAO NHIÊU VÌ MỖI THÁNG TIỀN THUỐC KHÁC NHAU, LÚC ĐẦU NHIỀU TIỀN HƠN NHƯNG BỆNH NHẸ THÌ THUỐC NHẸ VÀ PHÍ GIẢM ĐI. NÓI CHUNG LÀ TRONG TẦM GIÁ 2,5 TRIỆU ĐỔ LẠI CHO MỘT THÁNG THUỐC

  7. TUỆ ĐĂNG says: Trả lời


    NGƯỜI BỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CÓ THỂ TẬP NHỮNG BÀI TẬP NÀO GIÚP GIẢM ĐAU, PHỤC HỒI CHỨC NĂNG AN TOÀN HIỆU QUẢ Ạ

    1. Thúy Jimmy says: Trả lời


      Có mấy bài tập kéo căng khớp vai, cánh tay, gối ngực và cổ chân cổ tay rất tốt cho việc điều trị bệnh thoát vị đó. Nếu sắp xếp thời gian được thì đi bơi đi, tôi nhà gần biển nên đi bơi suốt mà hết đau đó

  8. Vĩnh Hà says: Trả lời


    Xin thực đơn ăn uống dành cho người bị thoát vị đĩa đệm cổ và thắt lưng, cảm ơn các bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua