Bọc Răng Sứ Có Đau Không? Địa Chỉ Bọc Sứ Hạn Chế Xâm Lấn

Theo dõi IHR trên goole news

Với những trường hợp hàm răng có nhiều khuyết điểm như hô, móm nhẹ, sứt mẻ, khớp cắn thưa, hở kẽ hoặc răng xỉn màu, ố vàng, bác sĩ thường khuyến khích bọc răng sứ. Phương pháp này sử dụng mão sứ để bọc lên trên răng thật, tuy nhiên trong quá trình thực hiện cần tiến hành mài cùi. Do vậy không ít người lo lắng sẽ có cảm giác đau đớn, khó chịu khi thực hiện. Vậy thực tế bọc răng sứ có đau không, mức độ đau như thế nào? Hãy cùng chuyên gia đến từ ViDental Clinic giải đáp chi tiết vấn đề này ở bài viết dưới đây, đồng thời gợi ý địa chỉ bọc sứ không đau, không xâm lấn cho bạn đọc cùng tham khảo.

Chuyên gia chia sẻ: Bọc răng sứ có đau không?

Bọc răng sứ là giải pháp giúp khách hàng có được hàm răng trắng sáng, đều màu, cân đối, khắc phục những nhược điểm như răng hô, móm nhẹ, lệch lạc, sứt mẻ, xỉn màu, đồng thời cải thiện khả năng ăn nhai. Không xâm lấn nhiều vào mô mềm như cấy ghép Implant hay các thủ thuật nha khoa khác, tuy nhiên bọc sứ vẫn cần mài răng thật với một tỷ lệ nhất định để tạo trụ đỡ răng giả. Việc mài răng thật sẽ tạo khoảng không gian nhất định giúp mão sứ gắn chặt vào răng thật, không bị xô lệch, cộm, vướng hay rơi ra trong quá trình ăn nhai, vệ sinh, đặc biệt bảo vệ răng thật tốt nhất, tránh sự tấn công của vi khuẩn gây hại. 

Bọc răng sứ cần mài cùi răng nên có thể gây đau, khó chịu
Bọc răng sứ cần mài cùi răng nên có thể gây đau, khó chịu

Chuyên gia cho biết:

Sau khi thăm khám, dựa vào mức độ khuyến khuyết của răng, tình trạng răng hiện tại, bác sĩ sẽ đánh giá cũng như xác định tỷ lệ răng thật cần mài. Việc làm này vô cùng quan trọng bởi nếu mài sai tỷ lệ, xâm lấn nhiều đến răng thật sẽ khiến răng yếu, nhạy cảm và dễ gãy rụng. Thêm vào đó, mài cùi không đúng kỹ thuật còn tăng nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng về sau.

Cũng bởi phải mài cùi răng làm trụ nên nhiều khách hàng lo lắng bọc răng sứ sẽ gây đau đớn, khó chịu hay gây ra những ảnh hưởng khác đến răng. Ngoài ra, một số trường hợp được chỉ định loại bỏ tủy răng cũng có thể tạo cảm giác đau nhức trong và sau khi thực hiện.

Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong với hơn 10 năm kinh nghiệm Nha khoa thẩm mỹ, hiện đang công tác tại Nha khoa ViDental chia sẻ về vấn đề này như sau:

Thực tế, quy trình bọc răng sứ cần mài răng thật với một tỷ lệ nhất định, do đó chắc chắn khách hàng sẽ có cảm giác khó chịu, thậm chí là ê buốt và đau nhức. Bên cạnh đó, những đối tượng có vấn đề với tủy răng, cần xử lý trước khi bọc sứ cũng khiến cho khoang miệng chịu tác động và gây đau. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì ngày nay các nha khoa đang ứng dụng công nghệ hiện đại, sử dụng thuốc gây tê suốt quá trình bọc răng nên sẽ hạn chế được hiện tượng khó chịu, đau đớn cho khách hàng.

Thông thường, cảm giác đau khi bọc răng sứ chỉ xuất hiện 1 – 2 ngày sau đó và tự mất đi nhưng nếu lựa chọn cơ sở nha khoa không uy tín, bác sĩ tay nghề kém, không tuân thủ đúng quy trình, bạn có thể gặp hiện tượng đau nhức kéo dài với mức độ cao, kèm theo một số biến chứng khác như:

Bọc răng sứ không đúng quy trình có thể gây viêm tủy
Bọc răng sứ không đúng quy trình có thể gây viêm tủy
  • Viêm tủy: Nếu liên tục bị ê buốt, đau, khó chịu không có dấu hiệu thuyên giảm, có thể do bạn đã bị viêm tủy răng trong quá trình bọc sứ. Nguyên nhân thường do bác sĩ không xử lý triệt để tủy răng hỏng cũng như một số bệnh lý răng miệng.
  • Viêm nướu: Viêm nướu có thể xuất hiện nếu bác sĩ mài răng quá tỷ lệ cho phép khiến răng bị nhỏ đi, lúc này giữa mão sứ và răng thật sẽ có khoảng trống, thức ăn dễ bị nhét vào và hình thành vi khuẩn. Vi khuẩn phát triển gây viêm nướu, sau một thời gian không được điều trị, bạn rất dễ gặp nhiều biến chứng, đặc biệt là mất răng vĩnh viễn.

>>>> Giải đáp: Bọc Răng Sứ tại ViDental Clinic có đau không? 

Bọc răng sứ đau do yếu tố nào tác động?

Có thể nói, bọc răng sứ có khả năng cao gây đau, khó chịu cho khách hàng, tuy nhiên mức độ, tần suất và thời gian đau nhức còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khi được phỏng vấn, 9/10 trường hợp bọc răng sứ tại ViDental Clinic nói rằng họ chỉ bị khó chịu nhẹ và cảm giác này biến mất sau vài giờ thực hiện, sau đó có thể ăn nhai, vệ sinh bình thường. Một số đối tượng bọc sứ ở nha khoa khác khẳng định cơn đau nhức do bọc răng sứ kéo dài nhiều ngày, cản trở hoạt động ăn nhai, khiến họ vô cùng khó chịu. Vậy thực tế nguyên nhân có sự khác nhau này do đâu? 

Các bác sĩ nha khoa cho biết, bọc răng sứ đau hay không và ở mức độ nào sẽ phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân như:

  • Kỹ thuật mài răng: Mài răng được xem là một trong những bước vô cùng quan trọng khi bọc răng sứ, có ảnh hưởng đến kết quả về sau. Do vậy bác sĩ cần xác định đúng tỷ lệ và thực hiện đúng kỹ thuật. Tuy nhiên nếu mài cùi quá ít hoặc quá nhiều, xâm lấn sâu đến cấu trúc răng thật sẽ ảnh hưởng đến ngà và tủy răng, tăng nguy cơ ê buốt, đau nhức khi gắn mão sứ, đồng thời tuổi thọ của răng giả cũng ngắn hơn. 
  • Kỹ thuật lắp mão sứ: Mão sứ dù đã được thiết kế theo đúng kích thước, hình dáng của răng thật nhưng cần được gắn sát khít với răng, không để kẽ hở hay tạo khoảng trống mới đạt chuẩn. Khi đó răng giả không gây cộm, vướng víu, đồng thời khách hàng có thể ăn uống, vệ sinh bình thường mà không có cảm giác đau nhức. 
Bọc răng sứ có đau không phụ thuộc vào kỹ thuật mài răng của bác sĩ
Bọc răng sứ có đau không phụ thuộc vào kỹ thuật mài răng của bác sĩ
  • Quy trình bọc sứ: Quy trình bọc răng sứ cần được tuân thủ đúng chuẩn Y khoa. Một số trường hợp bác sĩ tự ý loại bỏ một số bước hoặc thiếu sự cẩn thận, không tỉ mỉ trong từng thao tác khiến khách hàng cảm thấy đau đớn, khó chịu cả trong và sau khi bọc sứ, tăng nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng. Ngoài ra, khi không điều trị dứt điểm các bệnh lý như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng cũng khiến bạn khó chịu trong thời gian dài.
  • Chất lượng sản phẩm được sử dụng: Nếu nha khoa sử dụng 100% sản phẩm chất lượng, không chỉ đảm bảo an toàn cho khách hàng mà còn mang đến hiệu quả cao nhất. Trong quá trình bọc răng sứ, bác sĩ cần đảm bảo sử dụng thuốc gây tê đạt chuẩn, liều lượng phù hợp để tránh ngộ độc hoặc tạo cảm giác đau, khó chịu cho khách hàng. Ngoài ra, 
  • Cơ địa của khách hàng: Bọc răng sứ có đau không còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của khách hàng. Cùng một cơ sở nha khoa, cùng bác sĩ thực hiện, tuy nhiên có người cảm thấy ê buốt, khó chịu quá mức, phải dùng đến thuốc giảm đau nhưng cũng có trường hợp bị đau nhẹ, không đáng kể. Bên cạnh đó, một số cơ sở dùng mão sứ kém chất lượng, vừa ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, quá trình ăn nhai, vừa gây làm giảm tuổi thọ của răng sứ. 
  • Cách chăm sóc không tốt: Sau khi bọc răng sứ, nếu khách hàng có thói quen xấu như tác động mạnh và liên tục, chải răng quá mạnh lên vị trí răng mới bọc hoặc ăn đồ quá cứng, dai sẽ tạo áp lực khiến răng ê buốt, đau đớn hơn so với bình thường.
Nếu sau bọc sứ dùng răng cắn vật cứng cũng gây đau nhức
Nếu sau bọc sứ dùng răng cắn vật cứng cũng gây đau nhức

Cách giảm đau sau bọc răng sứ nhanh nhất

Hầu hết các trường hợp bọc răng sứ đều cảm thấy đau đớn, khó chịu tùy mức độ nặng hoặc nhẹ. Theo chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thanh Phong – ViDental:

Cảm giác đau nhức, ê buốt trong và sau khi bọc răng sứ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm cả tay nghề bác sĩ, quy trình thực hiện, vật liệu được sử dụng hay do chính bản thân khách hàng. Bởi thế, nếu muốn giảm ê buốt, bạn nên chú ý đến thói quen ăn uống, sinh hoạt tại nhà, dùng thuốc theo chỉ định, đặc biệt khi cơn đau quá sức chịu đựng và kéo dài nhiều ngày, nên đến gặp bác sĩ để được xử lý.

Cụ thể một số mẹo giảm đau sau bọc răng sứ nhanh nhất đó là:

  • Chườm đá lạnh: Đây là cách đơn giản, cho hiệu quả cao trong việc giảm đau tạm thời sau khi bọc răng sứ. Bạn tiến hành cho đá lạnh vào khăn mềm, chườm bên ngoài má, ngay tại khu vực bị đau, không chườm đá trực tiếp lên vị trí bọc răng sứ vì nó sẽ khiến cơn đau trở nên nghiêm trọng, khó chịu hơn.
  • Súc miệng bằng nước muối: Việc súc miệng bằng nước muối sẽ loại bỏ sạch vi khuẩn, mảng bám hay chất nhờn quanh răng sứ. Bạn có thể súc miệng sau khi đánh răng hoặc bất kỳ khi nào cơn đau xuất hiện.
  • Chú ý ăn uống: Những ngày đầu sau bọc răng sứ, nên ưu tiên thực phẩm mềm, dạng lỏng, loãng, kết hợp cắt nhỏ thức ăn để giảm áp lực lên răng, không nhai ở vị trí bọc răng sứ, không ăn đồ ăn nóng, lạnh chứa nhiều axit hoặc quá dai, cứng.
  • Dùng thuốc: Có nhiều loại thuốc hỗ trợ giảm đau nhanh chóng nhưng bạn chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ, tuân thủ đúng liều lượng, không tự ý mua thuốc về dùng hoặc tăng, giảm liều vì có thể gây hại cho cơ thể. 
  • Gặp bác sĩ để xử lý: Trong trường hợp đã áp dụng các mẹo giảm đau kể trên nhưng không có tác dụng, cơn đau kéo dài nhiều ngày và tăng mức độ, có thể bạn đã gặp vấn đề với răng miệng hoặc do bác sĩ bọc sứ không đúng. Lúc này nên đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra, xử lý dứt điểm.

>>>> Tham khảo Bọc răng sứ trả góp, không đau, ít mài tại ViDental Clinic: https://thuocdantoc.vn/boc-rang-su-tra-gop-khong-dau-it-mai-tai-vidental-clinic.html

Nếu cơn đau kéo dài kiên tục không giảm, bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra
Nếu cơn đau kéo dài kiên tục không giảm, bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra

Địa chỉ bọc răng sứ không đau, hạn chế xâm lấn

Bác sĩ Trương Minh Tuấn – Bác sĩ CKII có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, hiện đang công tác tại ViDental Clinic cho biết:

Cơ sở nha khoa, đặc biệt là tay nghề bác sĩ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với kết quả bọc răng sứ. Do đó trước khi quan tâm đến mức giá, quy trình, bạn nên ưu tiên tìm hiểu liệu địa chỉ đang có ý định bọc sứ có uy tín không, bác sĩ có đủ chuyên môn, trình độ và kinh nghiệm hay không.

Như đã nói ở trên, bọc răng sứ có đau không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn có thể nhận được hàm răng đều đẹp, tự nhiên, tuổi thọ cao, đồng thời tránh được cảm giác đau đớn, khó chịu hay gặp biến chứng khi lựa chọn địa chỉ bọc răng sứ uy tín, chất lượng.

Trong một cuộc khảo sát gần đây, có đến 70% khách hàng đã bọc răng sứ nói rằng họ hài lòng về kết quả nhận được, gần như không đau đớn, khó chịu sau khi thực hiện. Và đặc biệt là hầu hết những đối tượng này đều lựa chọn dịch vụ bọc sứ ở ViDental Clinic. 

Được biết, ViDental Clinic là Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ uy tín, cung cấp đa dạng các dịch vụ nha khoa nha khoa thẩm mỹ. Cho đến thời điểm hiện tại, đơn vị này đã tiếp nhận hàng nghìn khách hàng trên khắp cả nước và có đến hơn 95% khách hàng hài lòng với dịch vụ tại đây.

>>>> Tham khảo: ViDental Clinic – địa chỉ bọc răng sứ uy tín

Theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành và số đông khách hàng, bọc răng sứ tại ViDental Clinic hạn chế xâm lấn, giúp bạn tránh được cảm giác đau nhức, ê buốt, khó chịu cả trong và sau khi thực hiện. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng dịch vụ đạt chuẩn Quốc tế cùng kết quả hài lòng tuyệt đối, đơn vị này chú trọng đến nhiều yếu tố:

ViDental Clinic bọc răng sứ không đau, hạn chế xâm lấn
ViDental Clinic bọc răng sứ không đau, hạn chế xâm lấn

Đầu tư hệ thống thiết bị HIỆN ĐẠI BẬC NHẤT

Một trong những điều đầu tiên được khách hàng đánh giá cao ở ViDental Clinic đó là không gian phòng khám rộng rãi, chuyên nghiệp, hiện đại tạo được cảm giác thoải mái suốt thời gian thăm khám, sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đầu tư hệ thống các thiết bị, máy móc tiên tiến, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, đạt tiêu chuẩn nha khoa thẩm mỹ Châu Âu để đảm bảo quá trình bọc sứ diễn ra nhanh chóng, KHÔNG ĐAU, HẠN CHẾ XÂM LẤN và tránh được biến chứng cho khách hàng.

Đặc biệt, ViDental Clinic ứng dụng công nghệ bọc răng sứ sinh học Nano Biotech độc quyền. Đây là công nghệ có sự kết hợp giữa kỹ thuật vi điểm nano, tăng khả năng bám dính giữa mão sứ và răng thật, từ đó răng sứ có tuổi thọ cao hơn so với những kỹ thuật khác.

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia trình độ cao, dày dặn kinh nghiệm

Tại ViDental Clinic, tất cả bác sĩ đều là người GIỎI CHUYÊN MÔN, được đào tạo bàn bản, có quá trình tu nghiệp tại các nước phát triển về nha khoa. Với 10 – 20 năm kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ của cơ sở này luôn biết cách ứng dụng công nghệ mới nhất, tuân thủ đúng quy trình, tỉ mỉ, cẩn thận trong từng thao tác. Chính vì vậy, quá trình mài cùi hay gắn mão sứ đều đạt được độ CHÍNH XÁC TUYỆT ĐỐI, khách hàng không cảm thấy đau đớn, ê buốt và không gặp biến chứng về sau. 

Thêm vào đó, thời gian bọc răng sứ tại đây chỉ mất 1- 2 lần đến nha khoa, mỗi lần thực hiện trong 45 – 60 phút, tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức cho khách hàng, nhất là những trường hợp bận rộn và ở xa. 

Tại đây đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để cung cấp cho khách hàng dịch vụ chất lượng
Tại đây đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để cung cấp cho khách hàng dịch vụ chất lượng

Sản phẩm CHẤT LƯỢNG CAO

Hiện nay, các cơ sở nha tặc mọc lên như nấm, chúng sử dụng các chiêu trò để lôi kéo khách hàng, cung cấp dịch vụ không tốt, sản phẩm kém chất lượng gây hại cho sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tổng thể về sau. Việc bọc răng sứ theo đó cũng khiến khách hàng đau nhức kéo dài, tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý khác. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn ViDental Clinic.

Được biết, đơn vị này đầu tư 100% sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt mão sứ được thiết kế đa lớp, kết hợp giữa vật liệu sứ và CHẤT LIỆU SINH HỌC, cho khả năng tương thích tốt, không gây hại trong môi trường khoang miệng. Thêm vào đó, vật liệu sứ sinh học cũng cho tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai tương tự răng thật cùng tuổi thọ lên đến HƠN 20 NĂM.

>>>> Nội dung bọc răng hữu ích liên quan: Review bọc răng sứ tại ViDental Clinic

Với thắc mắc bọc răng sứ có đau không, các chuyên gia trả lời rằng cảm giác khó chịu có thể xảy ra, tuy nhiên mức độ và thời gian đau nhức còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó tay nghề bác sĩ đóng vai trò chủ yếu. Việc lựa chọn cơ sở nha khoa thực hiện vô cùng quan trọng, không chỉ giúp bạn có được hàm răng đều đẹp, tuổi thọ cao mà còn tránh được cảm giác đau nhức cùng những biến chứng về sau. Vậy nên hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định gửi gắm niềm tin vào một địa chỉ bọc sứ nào đó.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua