5 bệnh viện chữa đau thần kinh tọa tốt nhất TP HCM

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Đau thần kinh tọa là tình trạng rất phổ biến cần sớm thăm khám và điều trị để tránh các vấn đề rủi ro phát sinh. Nếu đang sinh sống và làm việc ở khu vực phía Nam, người bệnh nên tìm hiểu thông tin về các bệnh viện chữa đau thần kinh tọa tốt nhất TP HCM để chủ động đến khám.

bệnh viện chữa đau thần kinh tọa ở TP HCM
Tìm hiểu thông tin về các bệnh viện chữa đau thần kinh tọa tốt nhất TP HCM

Đau thần kinh tọa khi nào cần thăm khám?

Đau thần kinh tọa (sciatica pain) đề cập đến tình trạng đau đớn chạy dọc theo đường đi của dây thần kinh tọa. Biểu hiện đặc trưng của bệnh là sự kích hoạt những cơn đau lan tỏa từ vùng cột sống thắt lưng cho tới tận các ngón chân.

Đa phần các trường hợp bị đau thần kinh tọa đều liên quan đến các bệnh về cơ xương khớp. Điển hình nhất là thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống, thoái hóa đốt sống lưng, hội chứng cơ hình lê… Muốn khắc phục triệu chứng tận gốc thì cần điều trị triệt để nguyên nhân gây bệnh.

Người bệnh nên chủ động thăm khám và điều trị khi gặp phải các triệu chứng sau:

  • Đau từ vừa cho tới nghiêm trọng ở vùng lưng dưới, mông và lan tỏa tới chân.
  • Tê hoặc yếu ở lưng dưới, mông, chân và cả bàn chân.
  • Tình trạng đau nghiêm trọng hơn khi người bệnh cử động.
  • Có cảm giác châm chích ở chân, ngón chân hay bàn chân.
  • Mất kiểm soát ruột và bàng quang (thường liên quan tới hội chứng chùm đuôi ngựa)

5 Bệnh viện chữa đau thần kinh tọa tốt nhất TP HCM

Việc thăm khám khi bị đau thần kinh tọa là rất cần thiết để sớm kiểm soát tiến triển của bệnh. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết nên thăm khám và điều trị ở đâu cho hiệu quả. Nếu đang ở khu vực phía Nam, có thể tham khảo ngay 5 bệnh viện chữa đau thần kinh tọa tốt nhất TP HCM dưới đây:

Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những cơ sở y tế tuyến đầu trong điều trị các bệnh về cơ xương khớp. Riêng với các trường hợp đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, hẹp ống sống… thì đây chính là một địa chỉ thăm khám uy tín.

Tại đây, người bệnh có thể lựa chọn nhiều hình thức thăm khám khác nhau. Bao gồm khám bảo hiểm, khám dịch vụ hay đăng ký gói khám theo yêu cầu với các chuyên gia. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính và thời gian mà có thể lựa chọn gói khám phù hợp.

cơ sở chữa đau thần kinh tọa
Người bệnh có thể đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị đau thần kinh tọa

Ngoài tập trung đội ngũ y bác sĩ và chuyên gia xương khớp đầu ngành thì Bệnh viện Chợ Rẫy cũng trang bị các thiết bị khám chữa bệnh hiện đại. Với sự hỗ trợ của máy siêu âm, máy chụp X-quang, công nghệ chụp cộng hưởng từ MRI thì nguyên nhân gây đau thần kinh tọa sẽ nhanh chóng được tìm ra. Từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp.

Kinh nghiệm thăm khám:

Nhu cầu thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy thường rất lớn nên dễ gặp phải tình trạng quá tải. Người bệnh muốn thăm khám cần đi sớm, bốc số thứ tự và chờ đợi. Có thể đăng ký trước qua tổng đài 1080 để tránh phải chờ đợi quá lâu.

Thời gian làm việc:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: 7h00 – 16h00.
  • Thứ 7: 7h00 – 11h00.

Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh – Phường 12 – Quận 5 – TP.HCM.

Số điện thoại: 028.3855.4138 – 028.3855.4137

Website: http://choray.vn

Bệnh viện Nhân dân 115

Nếu đang sống ở TP HCM và các khu vực phụ cận, người bệnh có thể chọn Bệnh viện Nhân dân 115 để khám và điều trị đau thần kinh tọa. Bệnh viện sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa xương khớp giỏi, được đào tạo bài bản cả trong và ngoài nước. Chính vì vậy mà nơi đây có khả năng chẩn đoán chính xác các vấn đề tiềm ẩn gây đau thần kinh tọa và có biện pháp điều trị phù hợp.

Khoa Cơ xương khớp và khoa Thần kinh của Bệnh viện Nhân dân 115 hoạt động rất sôi nổi. Ngoài nhận thăm khám và điều trị đau thần kinh tọa thì còn điều trị nhiều bệnh về cơ xương khớp khác. Cụ thể như thoát vị đĩa đệm, bệnh gout, đau lưng, thoái hóa khớp, gai cột sống

bệnh viện chữa đau thần kinh tọa tốt
Bệnh viện Nhân dân 115 là địa chỉ điều trị đau thần kinh tọa đáng tin cậy ở TP HCM

Bệnh viện trang bị rất nhiều thiết bị y tế hiện đại để phục vụ công tác chẩn đoán và điều trị bệnh. Điển hình như máy CT scanner, công nghệ X-quang số hóa, máy MRI 1.5 Tesla. Hơn nữa, Bệnh viện Nhân dân 115 còn phối hợp với Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch để thực hiện các công trình nghiên cứu có giá trị ứng dụng thực tiễn cao.

Kinh nghiệm thăm khám:

Mặc dù không đông như Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng Bệnh viện Nhân dân 115 cũng tương đối nhiều bệnh nhân tới khám. Hiện tại bệnh viện cũng đã có dịch vụ đặt khám trước qua tổng đài riêng hoặc tổng đài 1080. Ngoài ra nếu có điều kiện tài chính, người bệnh có thể đăng ký khám hẹn giờ tại khu Khám theo yêu cầu và Phòng khám VIP – Doanh nhân để tránh mất thời gian chờ đợi.

Thời gian làm việc:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: 7h00 – 16h30.
  • Bệnh viện trực cấp cứu 24/ 24.

Địa chỉ:

  • Cổng số 1: 527 Sư Vạn Hạnh – Phường 12 – Quận 10 – TP.HCM.
  • Cổng số 2: 88 Thành Thái – Phường 12 – Quận 10 – TP.HCM.

Số điện thoại: 028.3865.4139 – 028.3865.2368 – 028.3865.5110

Website: http://www.benhvien115.com.vn

Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM

Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cũng là một cơ sở chữa đau thần kinh tọa tốt nhất ở khu vực phía Nam. Người bệnh có thể tìm đến khoa Thần kinh hoặc khoa Cơ xương khớp để được thăm khám và điều trị.

Hiện tại bệnh viện có 3 cơ sở và 1 phòng khám, nhưng riêng với những người bị đau thần kinh tọa thì nên tới cơ sở 1 hoặc cơ sở 2. Bởi cả 2 cơ sở này đều có đầy đủ trang thiết bị cần thiết để dễ dàng chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh. Từ đó đưa ra hướng điều trị phù hợp cho người bệnh.

Với các trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh thường được thăm khám và điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa. Còn riêng các trường hợp nặng, có biến chứng hay cần can thiệp phẫu thuật thì người bệnh có thể lựa chọn điều trị với Giáo sư hoặc Phó Giáo sư.

khám đau thần kinh tọa ở đâu tốt
Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM là nơi tập trung nhiều chuyên gia xương khớp đầu ngành

Kinh nghiệm thăm khám:

Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM hiện đã ứng dụng công nghệ vào rất nhiều bước trong quy trình khám bệnh để làm giảm thời gian chờ đợi. Người bệnh nên tải ứng dụng về điện thoại để tiện theo dõi lịch khám, đặt lịch với bác sĩ hay tra cứu kết quả khám chữa bệnh.

Thời gian làm việc:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: 7h00 – 16h00.
  • Thứ 7 và Chủ nhật: 7h00 – 11h30.

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 215 Hồng Bàng – Phường 11 – Quận 5 – TP. HCM.
  • Cơ sở 2: 201 Nguyễn Chí Thanh – Phường 12 – Quận 5 – TP.HCM.

Số điện thoại:

  • Cơ sở 1: 028.3855.4269
  • Cơ sở 2: 028.3955.5548

Website:

  • Cơ sở 1: www.bvdaihoc.com.vn
  • Cơ sở 2: www.bvdaihoccoso2.com.vn

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là một trong những bệnh viện đa khoa hạng nhất của TP HCM. Đây là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm.

Riêng với trường hợp bị đau thần kinh tọa người bệnh nên thăm khám tại khoa Nội xương khớp do nguyên nhân gây đau thường liên quan tới các vấn đề xương khớp. Điển hình như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa cột sống thắt lưng hay hội chứng cơ hình lê.

cơ sở chữa bệnh cơ xương khớp
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là một địa chỉ điều trị đau thần kinh tọa tốt ở TP HCM

Để phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị, bệnh viện đã trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại. Riêng với khoa Nội xương khớp, các trang thiết bị được dùng phổ biến nhất bao gồm máy chụp cộng hưởng từ MRI, hệ thống máy PET CT, hệ thống X-quang, siêu âm…

Bên cạnh dịch vụ thăm khám và điều trị ngoại trú, nội trú thông thường thì Bệnh viện Nguyễn Tri Phương còn cung cấp các dịch vụ y tế tại nhà. Điều này đặc biệt hữu ích với những người lớn tuổi hay những người không có đủ thời gian để khám chữa tại bệnh viện.

Kinh nghiệm khám bệnh:

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương mặc dù không quá đông đúc bệnh nhân đến khám nhưng người bệnh vẫn nên chủ động tới sớm để lấy số thứ tự.

Thời gian làm việc:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: 7h00 – 16h00.
  • Thứ 7: 7h00 – 11h00.

Địa chỉ: 468 Nguyễn Trãi – Phường 8 – Quận 5 – TP. HCM.

Số điện thoại: 028.3923.4332 – 028.3923.4349 – 028.3923.8466 – 028.3923.8096 – 028. 7307.7307

Website: https://bvnguyentriphuong.com.vn

Bệnh viện Chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế

Bệnh viện Chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế cũng là một địa chỉ chữa đau thần kinh tọa uy tín tại TP HCM. Đây là bệnh viện chuyên khoa Thần kinh đầu tiên ở nước ta, chính thức được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh từ tháng 12/2013.

Các khoa phòng của bệnh viện được trang bị đồng độ, hiện đại và sạch đẹp. Trang thiết bị y tế cũng được đầu tư tiên tiến để tạo điều kiện tốt nhất cho các y bác sĩ thăm khám và điều trị cho người bệnh.

bệnh viện chữa đau thần kinh tọa TP HCM
Người bệnh có thể chữa đau thần kinh tọa tại bệnh viện Chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế

Bệnh viện Chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế được sự hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Chợ Rẫy. Hơn nữa đây còn là nơi làm việc ngoài giờ của nhiều bác sĩ giỏi ở các bệnh viện tuyến đầu nên người bệnh có thể yên tâm về chất lượng khám chữa bệnh.

Kinh nghiệm khám bệnh:

Mặc dù Bệnh viện Chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế không quá đông như các bệnh viện công lập nhưng người bệnh vẫn nên đặt lịch hẹn trước. Có thể đặt qua tổng đài 1080 hoặc qua website của bệnh viện để giảm thiểu thời gian chờ đợi. Ngoài ra bệnh viện còn có dịch vụ xe đưa đón người bệnh miễn phí tại nội thành TP HCM.

Thời gian làm việc:

  • Từ thứ 2 đến thứ 7: 6h30 – 17h00.
  • Bệnh viện có trực cấp cứu 24/24.

Địa chỉ: 65A Lũy Bán Bích – Phường Tân Thới Hòa – Quận Tân Phú – TP HCM.

Số điện thoại: 028.3961.6977 – 028.3961.6996

Website: https://www.bvngoaithankinhqt.org.vn

Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường – Địa chỉ chữa đau thần kinh tọa bằng YHCT tốt nhất TPHCM

Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường là đơn vị Chẩn trị Y học cổ truyền hàng đầu hiện nay với lịch sử hơn 150 năm khám chữa. Từ khoảng cuối thế kỷ XIX, nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở Hà Nam đã nổi danh khắp gần xa, bà con truyền tai nhau, từ khắp nơi khăn gói tìm đến nhờ chữa trị.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã trải qua hơn 150 năm hình thành và phát triển
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã trải qua hơn 150 năm hình thành và phát triển

Trải qua 5 đời truyền nhân, Đỗ Minh Đường ngày càng khẳng định uy tín, là địa chỉ khám chữa tin cậy của bệnh nhân trên khắp cả nước và cả người Việt ở nước ngoài. Nhằm thuận tiện hơn cho người bệnh, lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ đã quyết định di dời nhà thuốc từ Hà Nam xuống Hà Nội và mở thêm cơ sở tại Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là nơi làm việc của đội ngũ bác sĩ, lương y giỏi chuyên môn YHCT, có nhiều năm kinh nghiệm và luôn nhiệt huyết với nghề, tận tâm với người bệnh. Dẫn dắt đội ngũ là lương y, bác sĩ Nguyễn Tùng Lâm – Phó Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Bác sĩ Nguyễn Tùng Lâm giỏi chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm
Bác sĩ Nguyễn Tùng Lâm giỏi chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm

Hơn 150 năm thành lập và phát triển theo tôn chỉ Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ, nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa, đem đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân: 

  • Bệnh nhân tới khám có thể đặt lịch trước qua hotline, facebook, website; không phải xếp hàng chờ đợi.
  • Miễn phí tư vấn, khám bệnh cho mọi trường hợp.
  • Thăm khám 1-1 cùng bác sĩ, lương y, tuân thủ nguyên tắc biện chứng luận trị, xây dựng liệu trình điều trị phù hợp nhất với từng bệnh nhân.
  • Tối ưu hóa bài thuốc gia truyền, vận dụng hợp lý các phương pháp vật lý trị liệu YHCT: xoa bóp, day ấn huyệt, châm cứu thúc đẩy hiệu quả điều trị, loại bỏ tận gốc căn nguyên gây đau thần kinh tọa, ngăn bệnh tái phát.
  • Đầu tư xây dựng các vườn chuyên canh dược liệu sạch, đảm bảo tính an toàn của bài thuốc, không gây kích ứng cho người dùng.
  • Hỗ trợ bệnh nhân tinh chế bài thuốc từ dạng thang thô thành cao đặc dùng uống trực tiếp, loại bỏ quy trình đun sắc phức tạp.
  • Miễn phí vận chuyển thuốc về tận nhà cho bệnh nhân.
  • Tư vấn online 24/7 giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.
  • Hỗ trợ chi phí thuốc cho các trường hợp khó khăn.

XEM THÊM: Đỗ Minh Thoát vị thang – Dứt điểm cơn đau thắt lưng, thần kinh tọa, phục hồi đĩa đệm cho hàng ngàn bệnh nhân

Nhờ những hành động thiết thực, hiệu quả trên, Đỗ Minh Đường vinh dự nhận cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy, nhãn hiệu ưa dùng, dịch vụ hoàn hảo” năm 2017, tiếp tục lọt “Top 20 thương hiệu nổi tiếng” năm 2020.

Nhà thuốc cũng là đối tác tin cậy, cùng các đài truyền hình VTV2, VTC2, H1 thực hiện các chương trình tư vấn chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp YHCT như: Sống khỏe mỗi ngày, Khỏe thật đơn giản, Vì sức khỏe của bạn, Bản tin kinh tế số – Góc nhìn người tiêu dùng. 

Đỗ Minh Đường đã điều trị thành công cho hàng trăm nghìn lượt bệnh nhân. Trong số đó có nhiều người nổi tiếng như NSƯT Văn Báu, NSƯT Minh Tuấn, “vua hài đất Bắc” – nghệ sĩ Xuân Hinh, diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Lê Bá Anh, diễn viên Nguyệt Hằng… 

XEM VIDEO: NSƯT Văn Báu chữa khỏi đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm L4 L5 nhờ Đỗ Minh Đường

Sự bình phục của bệnh nhân chính là “bằng chứng nhận” danh giá nhất đối với đội ngũ lương y, bác sĩ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đây cũng là động lực để nhà thuốc tiếp tục hoàn thiện hơn nữa. Bệnh nhân mong muốn khám, chữa đau thần kinh tọa bằng phương pháp YHCT, hãy liên hệ Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để nhận tư vấn chi tiết, miễn phí.

Nhà thuốc làm việc tất cả các ngày trong tuần:

  • Buổi sáng: Từ 8h00 đến 12h00
  • Buổi chiều: Từ 13h30 đến 17h30

Bệnh nhân mong muốn khám ngoài giờ cần liên hệ đặt lịch trước.

Bài viết đã giới thiệu 5 Bệnh viện chữa đau thần kinh tọa tốt nhất ở TP HCM. Người bệnh cần tìm hiểu kỹ, chuẩn bị thời gian và tài chính để sớm thăm khám khi phát hiện các triệu chứng đau thần kinh tọa. Cần nghiêm túc điều trị theo phác đồ từ bác sĩ chuyên khoa để nhanh chóng kiểm soát bệnh, tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Tham khảo thêm: 10 bài tập giảm đau thần kinh tọa đơn giản, hiệu quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua