2022 bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như mức độ nghiêm trọng của bệnh, lựa chọn điều trị cũng như quá trình luyện tập của người bệnh. Do đó, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Nên đọc: Bài thuốc Nam bí truyền điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, bảo tồn cột sống

bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không
Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Thoát vị đĩa đệm là một vấn đề phổ biến có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi có thể gây viêm, đau và tê. Bệnh xảy ra khi nhần nhân nhầy làm vỡ phần bao xơ và chảy ra ngoài. Phần nhân này có thể gây chèn ép hoặc nén lên các dây thần kinh và gây đau.

Phần nhân mềm thoát vị có chứa các protein, có thể gây viêm ảnh hưởng đến dây thần kinh gần đó và gây ra bệnh đau thần kinh tọa và các bệnh lý liên quan khác. Nếu thoát vị đĩa đệm xảy ra ở cổ, người bệnh có thể bị đau ở vai và cánh tay.

Hầu hết các trường hợp, thoát vị đĩa đệm có thể được chữa khỏi trong vòng 6 tháng mà không cần phẫu thuật. Theo thống kê, khoảng 80 – 85% các trường hợp thoát vị đĩa đệm có thể chữa khỏi nếu được điều trị kịp thời và đúng phương pháp.

Ban đầu, bác sĩ có thể kê các loại thuốc giảm đau không kê đơn và hạn chế các hoạt động có thể gây ảnh hưởng đến đĩa đệm. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể đề nghị xét nghiệm đánh giá thêm và có kế hoạch điều trị bổ sung, chẳng hạn như vật lý trị liệu.

Phẫu thuật đĩa đệm có thể được đề nghị nếu các phương pháp bảo tồn không mang lại hiệu quả điều trị. Hầu hết mọi người không cần phẫu thuật, tuy nhiên nếu các triệu chứng kéo dài trong 6 – 12 tuần, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể cần phẫu thuật nếu:

  • Cơn đau nghiêm trọng
  • Cơ bắp yếu gây khó khăn khi di chuyển hoặc thực hiện các hoạt động hàng ngày
  • Mất kiểm soát bàng quang hoặc ruột do phồng đĩa đệm gây chèn ép lên các dây thần kinh

Điều trị thoát vị đĩa đệm cần thận trọng, chủ yếu là điều chỉnh các hoạt động và sử dụng thuốc giảm đau để điều trị cơn đau. Hầu hết các triệu chứng thường được cải thiện sau vài tuần và phục hồi trong 4 – 6 tháng. Tuy nhiên, sau khi hồi phục người bệnh cần có kế hoạch chăm sóc sức khỏe cũng như vận động phù hợp để tránh tình trạng tái phát thoát vị đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm có tự khỏi?

Cơ thể có cơ chế tự chữa lành và phục hồi các tổn thương. Đối với tình trạng thoát vị đĩa đệm, các cơn đau có thể được cải thiện nhờ vào ba quá trình sau:

Thoát vị đĩa đệm có chữa được không
Hầu hết các trường hợp, thoát vị đĩa đệm có thể tự khỏi trong vài tuần
  • Phản ứng miễn dịch của cơ thể: Trong một số trường hợp, cơ thể có thể nhận ra đĩa đệm bị tổn thương và tấn công phần đĩa đệm bị thoát vị. Điều này có thể giảm kích thước đĩa đệm và cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm. Ngoài ra, các protein gây viêm cũng được loại bỏ trong quá trình này, điều này có thể cải thiện cơn đau.
  • Sự hấp thụ nước của các đĩa đệm: Các mảnh đĩa đệm thoát vị có chứa nước. Theo thời gian lượng nước này sẽ được cơ thể hấp thụ và thu nhỏ kích thước phần đĩa đệm bị thoát vị. Khi đĩa đệm co lại, đĩa đệm không thể gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh lân cận và cải thiện các triệu chứng hiệu quả.
  • Cơ học đĩa đệm: Một số bác sĩ cho rằng thông qua các bài tập mở rộng, phần đĩa đệm bị thoát vị có thể được di chuyển vào vị trí cũ và giải nén các chèn ép lên các dây thần kinh.

Cơ thể có thể làm giảm kích thước của đĩa đệm bị thoát vị một cách tự nhiên. Tuy nhiên tình trạng thoát vị đĩa đệm vẫn chưa được chữa lành hoàn toàn và cần được chăm sóc phù hợp để giảm viêm và áp lực lên rễ thần kinh. Do đó, bác sĩ thường khuyến cáo người bệnh thực hiện các biện pháp chăm sóc tại nhà, chẳng hạn như chườm lạnh hoặc thực hiện vật lý trị liệu.

Biện pháp điều trị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm có thể gây chèn ép các dây thần kinh cột sống và gây đau, yếu, tê ở cổ, lưng, cánh tay, thắt lưng hoặc chân. Đôi khi các triệu chứng này có thể trở nên nghiêm trọng và gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp, thoát vị đĩa đệm có thể bắt đầu tự cải thiện trong vài tuần. Để hỗ trợ quá trình phục hồi, người bệnh có thể tham khảo một số liệu pháp hỗ trợ điều trị, chẳng hạn như:

1. Dành thời gian nghỉ ngơi

Người bệnh có thể dành thời gian nghỉ ngơi trong 1 – 2 ngày. Nghỉ ngơi có thể làm giảm sưng và giúp có thể có thời gian chữa lành. Khi bị đau, người bệnh nên hạn chế tập thể dục và các hoạt động cần cúi hoặc nâng đồ vật.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà
Nghỉ ngơi đầy đủ có thể hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà

Sau 1 – 2 ngày nghỉ ngơi tại giường, người bệnh cần tiếp tục di chuyển để các khớp và cơ không bị căng cứng. Người bệnh có thể di chuyển nhẹ nhàng xung quanh nhà và thực hiện một số hoạt động nhẹ nhàng, như tập thể dục nhịp điệu dưới nước.

Người bệnh cũng có thể cân nhắc chườm lạnh và chườm nóng để giảm đau. Chỉ cần đặt một túi nước hoặc khăn ấm lên khu vực bị đau để cải thiện các triệu chứng. Người bệnh có thể chườm luân phiên nóng lạnh hoặc sử dụng biện pháp cảm thấy phù hợp nhất.

2. Sử dụng thuốc giảm đau

Các loại thuốc giảm đau không kê đơn như ibuprofen hoặc naproxen có thể cải thiện cơn đau và giảm sưng. Tuy nhiên không sử dụng kéo dài hơn 10 ngày mà không trao đổi với bác sĩ chuyên môn. Nếu sử dụng một số lượng lớn hoặc trong một thời gian dài, thuốc có thể dẫn đến các bệnh lý về tim hoặc xuất huyết dạ dày.

Các loại thuốc giảm đau theo toa có thể được sử dụng để cải thiện các cơn đau nghiêm trọng. Tuy nhiên không được sử dụng thuốc nếu không nhận được sự hướng dẫn của bác sĩ kê đơn.

Bác sĩ cũng có thể kê thuốc giãn cơ để làm giảm cơ thắt ở lưng. Các loại thuốc giảm đau thần kinh, chẳng hạn như amitriptyline, duloxetine, gabapentin, pregabalin hoặc tramadol có thể được sử dụng để cải thiện các cơn đau do tổn thương thần kinh.

3. Vật lý trị liệu

Một số bài tập vật lý trị liệu có thể cải thiện các triệu chứng và phục hồi chức năng ở người thoát vị đĩa đệm. Chuyên gia vật lý trị liệu có thể hướng dẫn người bệnh cách tăng cường cơ lưng và ngăn ngừa các rủi ro liên quan.

vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm
Thực hiện vật lý trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn để tăng cường sức mạnh cơ bắp

Một chương trình vật lý trị liệu điều trị thoát vị đĩa đệm thường bao gồm:

  • Các bài tập kéo căng để giữa cho các cơ linh hoạt
  • Tập thể dục nhịp điệu, chẳng hạn như đi bộ trên máy đi bộ hoặc đi xe đạp tĩnh
  • Chườm lạnh và chườm nóng
  • Massage và xoa bóp để cải thiện các triệu chứng
  • Kích thích điện cơ

4. Tiêm ngoài màng cứng

Nếu nghỉ ngơi đầy đủ, sử dụng thuốc giảm đau và vật lý trị liệu không mang lại hiệu quả điều trị, bác sĩ có thể tiêm thuốc steroid vào không gian xung quanh dây thần kinh cột sống. Liệu pháp này được gọi là tiêm ngoài màng cứng điều trị thoát vị đĩa đệm. Steroid có thể giảm sưng, giúp người bệnh di chuyển dễ dàng hơn và giảm đau hiệu quả do thoát vị đĩa đệm.

Tiêm ngoài màng cứng được thực hiện thông qua sự hướng dẫn của X – quang hoặc chụp CT để xác định vị trí chính xác khi tiêm thuốc. Ngoài ra, người bệnh có thể cần tiêm steroid nhiều lần để mang lại hiệu quả giảm đau.

5. Phẫu thuật

Hầu hết những người bị thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật. Nghỉ ngơi và các biện pháp điều trị bảo tồn khác có thể cải thiện các triệu chứng trong 4 – 6 tuần. Tuy nhiên nếu các triệu chứng nghiêm trọng, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật để tránh các rủi ro nghiêm trọng.

phẫu thuật thoát vị đĩa đệm
Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm được chỉ định khi các biện pháp bảo tồn không mang lại hiệu quả

Trong hầu hết các trường hợp, phẫu thuật được chỉ định cho các trường hợp như:

  • Người bệnh không được cải thiện khi sử dụng thuốc giảm đau, vật lý trị liệu hoặc tiêm ngoài màng cứng
  • Các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn
  • Gặp khó khăn khi đứng hoặc đi bộ
  • Không thể kiểm soát ruột hoặc bàng quang

Để tránh những di chứng, rủi ro không mong muốn từ việc phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cũng như tác dụng phụ của thuốc Tây, đa số người bệnh chuyển hướng điều trị bằng thuốc Y học cổ truyền. Các bài thuốc Y học cổ truyền với ưu thế mang lại hiệu quả cao, an toàn, bảo tồn nguyên vẹn đĩa đệm và cấu trúc cột sống là giải pháp hoàn chỉnh nhất cho bệnh thoát vị đĩa đệm.

6. [Hiệu quả nhất] điều trị thoát vị đĩa đệm bằng bài thuốc Y học cổ truyền chính thống Quốc dược Phục cốt khang

Là đơn vị duy nhất kết hợp nghiên cứu và khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền, sở hữu hơn 100 bài thuốc cổ phương bí truyền, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hoàn thiện bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Bài thuốc nổi tiếng với khả năng điều trị thoát vị đĩa đệm và các bệnh lý xương khớp hiệu quả và an toàn, kế thừa cốt thuốc bí truyền của người Tày – Bắc Kạn, hàng chục bài thuốc cổ truyền, Y pháp Hải Thượng Lãn Ông, nghiên cứu, thử nghiệm bài bản.

Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu chuyên sâu, bài bản

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang nổi bật với công thức “3 trong 1” tạo cơ chế điều trị hoàn chỉnh theo lý luận Y học cổ truyền chính thống TẬP TRUNG ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN GÂY BỆNH – LOẠI BỎ TRIỆU CHỨNG ĐAU NHỨC – CHÚ TRỌNG TÁI TẠO VÀ PHỤC HỒI ĐĨA ĐỆM. Trong đó:

  • NHÓM THUỐC QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN: Được gia giảm chuyên sâu điều trị thoát vị đĩa đệm từ căn nguyên, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và tái tạo đĩa đệm, phục hồi vận động, chống tái phát.
  • NHÓM THUỐC QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN: Thanh nhiệt, giải độc, khu phong, trừ thấp, thông kinh hoạt lạc, hoạt huyết, giảm đau nhức.
  • NHÓM THUỐC QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN: Bổi bổ ngũ tạng, bổ thận, tăng cường sức mạnh xương khớp, tăng thể trạng, khắc phục đau lưng, mỏi gối.

Công thức thuốc hoàn chỉnh điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm

Bài thuốc kết hợp hơn 50 vị thuốc Nam được phối chế theo nguyên tắc “quân, thần, tá, sứ” của Y học cổ truyền. Các chủ dược là bí dược bản địa LẦN ĐẦU TIÊN được ứng dụng như: Thau pú lùa (kê huyết đằng); Các loại tầm gửi quý (Tầm gửi kháo cài, tầm gửi cây nghiến, tầm gửi cây liến…); co bát vạ; rễ tào đông; thau pinh…

Kết hợp với đó là hàng chục vị thuốc xương khớp kinh điển được sử dụng trong hầu hết các bài thuốc cổ truyền như: Hầu vĩ tóc, thiên niên kiện, vương cốt đằng, ngưu tất, đương quy, bạch truật, hoàng kỳ, na rừng, hy thiêm, gối hạc…

70% dược liệu lấy trực tiếp từ vườn thuốc Nam đạt chuẩn GACP-WHO thuộc Trung tâm Dược liệu Quốc gia Vietfarm. 30% cây thuốc hiếm còn lại được Trung tâm khai thác từ rừng tự nhiên và nhập khẩu chính ngạch từ nước ngoài. Nhờ vậy, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang an toàn, không tác dụng phụ.

Bảng thành phần sở hữu nhiều bí dược quý hiếm lần đầu tiên được ứng dụng

Với sự kết hợp này, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang có dược tính mạnh mẽ vừa điều trị, vừa bồi bổ, phục hồi đĩa đệm hiệu quả cao với công dụng vượt trội:

  • Tác động bổ đều các tạng phủ, điều trị thoát vị đĩa đệm từ căn nguyên, gốc rễ sinh bệnh.
  • Chữa lành tổn thương cột sống, làm lành bao xơ, giải phóng rễ thần kinh khỏi khối thoát vị.
  • Loại bỏ các triệu chứng đau nhức, tê bì do thoát vị đĩa đệm.
  • Cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi chức năng đĩa đệm, cột sống, phục hồi vận động.
  • Không xâm lấn, không đau, bảo tồn nguyên vẹn cột sống.
  • Hiệu quả cao với trên 95% bệnh nhân khỏi đau nhức sau 2-3 tháng dùng thuốc. Các triệu chứng sẽ thuyên giảm qua từng giai đoạn.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang phục hồi đĩa đệm qua từng giai đoạn

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin là giải pháp hoàn chỉnh cho bệnh thoát vị đĩa đệm. Nghệ sĩ Phú Thăng và hàng ngàn người bệnh tin dùng bài thuốc và khỏi hẳn đau nhức do các bệnh xương khớp.

Xem ngay: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Bệnh nhân khắp cả nước thoát đau nhức xương khớp nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc

Mời bạn đọc xem phóng sự VTV2 qua video sau:

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được kê đơn duy nhất bởi đội ngũ bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc. Liên hệ ngay để được bác sĩ tư vấn, hỗ trợ điều trị nhanh nhất qua các kênh thông tin sau:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: 024 7109 6699 – 098 717 3258
  • Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, Q.Phú Nhuận. SĐT: 028 7109 6699 – 0961 825 886
  • Truy cập Website: thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ XƯƠNG KHỚP ĐẦU NGÀNH TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Tìm hiểu ngay: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, bảo tồn cột sống

Biện pháp bảo vệ cột sống

Thoát vị đĩa đệm thường có thể tự khỏi hoặc được cải thiện sau khi điều trị tích cực. Tuy nhiên các đĩa đệm bị thoát vị thường khó phục hồi hoàn toàn các chức năng ban đầu và có thể tái phát trong tương lai.

Do đó, để bảo vệ cột sống và ngăn ngừa tình trạng tái phát thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần lưu ý các vấn đề như:

  • Luôn ngồi và đứng thẳng. Nếu cần đứng trong một thời gian dài, hãy gác một chân lên một ghế thấp để giảm áp lực lên lưng.
  • Thận trọng khi nâng các vật nặng. Nâng đồ vật bằng tư thế ngồi xổm và nâng đồ vật từ sự hỗ trợ của đầu gối. Không uốn cong lưng để tránh gây áp lực lên lưng và gây thoát vị đĩa đệm.
  • Duy trì cân nặng khỏe mạnh và khoa học để tránh gây căng thẳng cho lưng.
  • Không hút thuốc. Khói thuốc lá có thể gây xơ cứng động mạch, làm hỏng các đĩa đệm ở cột sống và tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm tái phát.

Hầu hết các cơn đau do thoát vị đĩa đệm có thể thuyên giảm dần, thường trong vòng 6 tuần, với các biện pháp chăm sóc đơn giản. Trên thực tế, sau khi điều trị người bệnh có thể quay lại các hoạt động bình thường, tuy nhiên tình trạng này có thể tái phát và dẫn đến đau lưng ngay cả sau khi điều trị.

Sau khi bị thoát vị đĩa đệm, các đĩa đệm thường khó quay trở lại chức năng như bình thường. Do đó, người bệnh cần có kế hoạch chăm sóc cũng như bảo vệ cột sống để tránh nguy cơ tái phát.

Tham khảo thêm:

Bình luận

  1. Võ Hội says: Trả lời


    Mình nghe bảo cứ bị thoát vị đĩa đệm là xách lên bàn mổ hả? Có cách nào chữa khỏi mà không đụng dao kéo được không chứ mình vừa sợ đau lại sợ bị di chứng sau này lắm với cả nghe nói đến mổ là cũng tốn tiền

    1. Lương Nguyễn says: Trả lời


      Đâu phải phát hiện bị một cái là mổ liền đâu bạn, đầu tiên là sẽ cho uống thuốc nhé, có thể kết hợp thêm vật lý trị liệu, nếu mà sau tầm 1,5 tháng không thấy ăn thua gì mới tính đến kế mổ, nói chung mổ là phương án cuối cùng và thường dành cho những bệnh nhân bị nặng và không thể đáp ứng được với thuốc nữa

    2. Kiều Thị My Na says: Trả lời


      Bệnh này hoàn toàn có thể khỏi mà không đụng dao kéo, bằng chứng là mình đi đa khoa khám, dùng thuốc giảm đau, giảm viêm rồi kết hợp chườm nóng, tập luyện mấy bài tập cho người bị thoát vị đĩa đệm lưng tầm 3 tháng là thấy giảm đau nhiều lắm rồi ấy. Bạn phải cần kiên trì chứ bệnh này không thể điều trị khỏi trong ngày một ngày hai đâu

  2. Thời Trang Giá Rẻ says: Trả lời


    Bố mình bị thoát vị đĩa đệm cổ, đã mổ cách đây 4 năm nhưng giờ nó tái phát, chèn lên cả dây thần kinh làm tê 2 tay thường xuyên, bố mình cầm nắm cái gì cũng không vững và bị run tay. Tình trạng này thì thuốc quốc dược phục cốt khang chữa được không, cần uống thuốc trong thời gian như thế nào

    1. Huỳnh Như says: Trả lời


      Thuốc này chuyên chữa các bệnh về xương khớp đấy bạn, thay vì ở đây thắc mắc tốn thời gian thì bạn cứ đến khám đi, mình cũng có thời gian điều trị thoát vị đĩa đệm với thuốc quốc dược phục cốt khang đây, trước lúc điều trị là cũng đã tìm hiểu những thông tin về thuốc rất là kỹ. Hồi trước khi chưa uống thuốc bị bệnh này hành đau nhức, nằm không được ngồi không xong, nhất là về đêm thì đau dữ dội hơn chẳng ngủ được. Rồi trời lạnh thì cổ tê cứng, như bại liệt chẳng quay trái phải gì được luôn. Đến trung tâm thuốc dân tộc khám được bác sĩ cho uống 3 tháng thuốc có thuốc đặc trị xương khớp, thuốc bổ thận với thuốc giải độc và làm thêm 10 buổi châm cứu bấm huyệt. Do có làm thêm châm cứu bấm huyệt nên ngay buổi đầu tiên đã cảm thấy đỡ đau, dễ chịu hơn mà không mệt. Càng uống thuốc và làm vật lý trị liệu thì càng thấy giảm đau nhiều, cổ cử động nhẹ nhàng hơn, đêm cũng đỡ đau nên dễ ngủ. Uống hết 3 tháng là giờ cái cổ nó không còn tê, chẳng còn đau nhức nữa, mấy hôm nay trở trời vẫn không có vấn đề gì cả. Bạn cứ xem thêm review của mấy người khác ở đây để hiểu thêm về hiệu quả của thuốc https://chuabenhviemkhop.com/quoc-duoc-phuc-cot-khang-dieu-tri-benh-xuong-khop-tot-khong.html

      1. Vương Khả Thịnh says: Trả lời


        Điều trị với thuốc ở đây mình ưng nhất là cái khoản thuốc lành tính thật sự, vừa giúp giảm đau mà người cũng rất khỏe, ăn ngon, ngủ tốt hơn hẳn. Chả bù lúc trước uống kháng sinh dạ dày nó réo mà người cứ mệt mệt, lại thinhrthoangr cứ phải uống thuốc chứ không có tác dụng lâu

    2. Phạm Thảo says: Trả lời


      Mình cũng đang tìm hiểu thêm về thuốc uống cho mẹ mình vì mẹ mình bị thoát vị đĩa đệm từ lâu, toàn phải uống thuốc giảm đau với tiêm cocticoit. Cứ như vậy thì sẽ bị phụ thuộc vào thuốc nên mình muốn tìm thuốc đông y cho mẹ mình uống. Chắc mình cũng sẽ liên hệ với địa chỉ bạn nói xem như thế nào, chắc bên đây điều trị cũng tốt lắm nhỉ

  3. Lê Mỹ Lý says: Trả lời


    Có bà chị chữa thoát vị đĩa đệm lưng với thuốc quốc dược phục cốt khang khỏi rồi bả mách cho mình tới chữa, mà mình lại ở Cao Lãnh mất tiêu, tiếc thật, không biết khi nào mới có thể đến trực tiếp khám và mua thuốc

    1. Đàn Ông says: Trả lời


      Cái khoản ở xa không đến được nhà thuốc thì khỏi lo, mình ở Hà Nội mà dịch ngại tới chỗ đông người vẫn có thuốc uống. Chị cứ gọi cho trung tâm qua số 0961825886 sẽ có bác sĩ thăm khám cho mình qua zalo, có thể gọi video cũng được, sau đó bác sĩ sẽ kê toa và gửi thuốc về cho. Mình dùng được 2 tháng thuốc rồi thấy tiến triển tốt lắm, giờ đang theo tháng thuốc thứ 3 để cho ổn bệnh lâu dài luôn

    2. Bestie says: Trả lời


      Thấy nhiều nơi bán thuốc xong rồi lơ bệnh nhân mình cũng ái ngại cái dịch vụ khám từ xa này, nhưng khi trải nghiệm rồi mới thấy trung tâm chăm sóc người bệnh tận tình ghê, tư vấn kỹ, ship nhanh rồi trong quá trình dùng thuốc còn hỏi thăm nữa, mình đang dùng hết 1 tháng rồi thấy cải thiện được 50%, sẽ kiên trì theo cho hết toa để hết đau hẳn

  4. Mai Siêu Phong says: Trả lời


    Bị thoát vị đĩa đệm cứ đi tiêm ngoài màng cứng một mũi là êm ru ngay, mình bữa tiêm về là 1,2 hôm sau thấy cái lưng nó êm hẳn, công nhận cảm giác đã gì đâu

    1. Trần Văn Lưng says: Trả lời


      Tớ đã chịu đau kém mà do bệnh nặng phải đi tiêm màng cứng mấy mũi nó mới thấy giảm đau, mỗi lần tiêm là ám ảnh luôn ấy, được cái giảm đau tốt, nếu trước đó cái lưng nó hành đau lên xuống thì tiêm xong thấy nhẹ hẳn ra

    2. Áo Quần Công Sở says: Trả lời


      Mấy thuốc này chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời để bạn thoải mái hơn thôi chứ ko tìm cách chữa trị thì cứ phụ thuộc vào nó mãi nhé, mà tiêm mấy cái này vào người cũng chả tốt đẹp gì đâu, để bệnh lâu ko chữa nhiều khi xương khớp nó tàn luôn

  5. Thúy Vy says: Trả lời


    Em uống thuốc quốc dược phục cốt khang đã 2 tuần nay, em thấy thuốc có hiệu quả rất tốt, cổ của em đã cử động được nhẹ nhàng, giờ em muốn uống thêm thuốc bổ xương khớp để nhanh phục hồi thì có được không

    1. Nguyễn Diện says: Trả lời


      Chị nghĩ là em uống thêm thực phẩm chức năng bổ xương được hết á do thuốc quốc dược phục cốt là đông y lành tính mà. À thôi tốt nhất em liên hệ bác sĩ trung tâm đi, hỏi cho chắc rồi họ chỉ cho cách dùng kết hợp thế nào, bác sĩ bên này nhiệt tình mà, không phải chỉ hỏi quanh thuốc của họ họ mới trả lời đâu

      1. Lê Thị Hiệp says: Trả lời


        Thuốc hiệu quả nhanh vậy luôn hả bạn Thúy Vy ơi, cũng nghe nhiều người nói thucoos này rồi mà còn phân vân sợ đông y tác dụng chậm mà giờ bạn nói vậy có động lực đến khám lấy thuốc rồi, mình cũng bị thoát vị cổ đây, bị mãn tính cả 2 năm nay chữa mãi không khỏi

      2. Tạ Thị Lan Hương says: Trả lời


        Do thuốc toàn thảo dược quý , toàn mấy loại chuyên trị bênh xương khớp , thêm được bác sĩ bên trung tâm thuốc dân tộc nghiên cứu phối với nhau sao cho hiệu quả nhanh nữa chứ nhiều thuốc khác cũng đông y mà có xi nhê gì đâu . Cũng nhờ uống thuốc này mà tôi hết bệnh thoát vị đốt sống lưng đây , uống 2 tháng thuốc thôi nhé , nhanh cực

  6. Nguyễn Khắc Hào says: Trả lời


    Đó giờ cũng nghe qua đông y tốt rồi nhưng xem thời sự thấy người ta hốt quá trời tấn dược liệu trái phép, không nguồn gốc rồi hàng bẩn các kiểu thấy sợ đến giờ luôn. Chẳng biết thuốc quốc dược phục cốt khang này thì sao nữa, sợ trộn hàng nhập tào lao

    1. Ngọc Phú says: Trả lời


      Ở đây ko nhập dược liệu bên ngoài đâu, họ tự trồng hết á, có cơ quan chức năng kiểm tra đàng hoàng nên ko lo nói một đường làm một nẻo nè. Trung tâm thuốc dân tộc có lên báo đây, đảm bảo hàng luôn chất lượng https://doanhnghiepvathuongmai.vn/bai-viet/ctcp-benh-vien-thuoc-dan-toc-chuoi-thuong-hieu-kham-chua-y-hoc-co-truyen-dau-tien-tai-viet-nam.phtml

    2. Thanh Thủy Đinh says: Trả lời


      Mình thấy trung tâm này cũng lâu năm rồi, còn lên cả vtv2 rồi có người nổi tiếng dùng thuốc nữa, nghĩ nếu họ dùng đồ tào lao, thuốc không ra gì thì làm sao tồn tại được tới giờ. Bản thân mình tin tưởng và hiện tại mẹ mình cũng đang uống thuốc và làm vật lý trị liệu ở đây và mình hoàn toàn yên tâm. Các bác sĩ ở trung tâm phải nói là cực ký tận tình.

  7. Vũ Jasmine says: Trả lời


    Bị thoát vị đĩa đệm cổ có nên tập thể dục không ả, cổ em giờ đau lắm, quay qua lại như cực hình, em nghe nói phải tiếp tục vận động kẻo nó đơ luôn hay sao ấy

    1. Nguyen Trong Lam says: Trả lời


      Neu dang dau thi tam thoi nghi ngoi di, tot nhat nen nam, han che van dong, sau khoang 2-3 ngay gi day do do thi hoat dong nhe nhang de co khop khong bi cang cung

    2. Bống Bống Bang Bang says: Trả lời


      Bị bệnh này nếu đang trong quá trình đau thì tạm thời ngưng vận động, đỡ hơn chút thì nên hoạt động, kết hợp uống thuốc chứ đừng nằm lì ra đấy nhé. Vận động nó hỗ trợ hồi phục tốt lắm đấy rồi sau này khỏi vẫn siêng thể dục vào

  8. Thu Sky says: Trả lời


    TT thuốc dân tộc có khám vào chủ nhật k vậy, do sếp em khó tính lắm, xin nghỉ 1 buổi cứ cau có nên e cũng hơi ngại xin xỏ trong tuần để đi khám

    1. Bé Em says: Trả lời


      Nhà thuốc làm full tuần giờ hành chính từ 8h- 17h30 đó bác mà bác khám cuối tuần thì đặt lịch trước nhé chứ đông đấy vì tâm lý mà, ai cũng muốn đến thăm khám vào cuối tuần hết. Bạn cứ thăm khám và đặt lịch trước thì mọi thứ thủ tục sẽ nhanh gọn hơn

  9. Thảo Vân says: Trả lời


    Mọi người có bài tập nào để hỗ trợ điều trị thoái vị đĩa đệm lưng thì cho mình xin với nhé, mình nghe bảo bệnh này phải uống thuốc rồi đi vật lý trị liệu mới nhanh khỏi mà mình có con nhỏ chẳng có thời gian đi châm cứu bấm huyệt các kiểu, thôi thì đành tập ở nhà được chừng nào hay chừng đó

    1. Lê Trọng Hùng says: Trả lời


      Gửi chị link bài tập của có bác sĩ của trung tâm thuốc dân tộc hướng dẫn này, thấy động tác cũng dễ chị ạ. Em gửi chị link, chị nhớ tập đều đặn hàng ngày chị nhé

    2. Linh Boo Boo says: Trả lời


      Khi điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm mọi người đừng có quá phụ thuộc vào thuốc mà nên tập thêm các bài tập thể dục nữa để giúp tốt cho sức khỏe, bệnh nhanh khỏi hơn. Vừa uống thuốc vừa tập luyện thì tác dụng sẽ rất tốt. bác sĩ Xuyên ở thuốc dân tộc hồ chí minh có tư vấn kỹ cho mình đó

      1. Phương Anh says: Trả lời


        Đúng rồi, phải kết hợp như vậy nhưng thuốc vẫn là quan trong nhất, nó tác động vào sâu bên trong. Tôi đây cũng uống thuốc và tập thêm mấy bài tập đó và thấy bệnh nhanh khỏi hơn, người cũng khỏe hơn đó

  10. Nguyễn Văn Linh says: Trả lời


    Em bữa tập gym sai thế nên bị đau lưng, sau phát hiện bị thoát vị lưng luôn, giờ em đang trong quá trình điều trị nhưng muốn hỏi là tầm bao lâu có thể tập thể dục lại được chứ em thấy người ù lì quá rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua