Xẹp đĩa đệm là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Xẹp đĩa đệm là một đặc trưng của bệnh thoái hóa đĩa đệm. Tình trạng này có thể gây cứng, tê hoặc thay đổi phản xạ ở đầu gối hoặc chân. Nếu không được điều trị xẹp đĩa đệm có thể trở nên nghiêm trọng hơn theo thời gian và cần phẫu thuật để tránh các rủi ro liên quan.

NÊN ĐỌC: Nghệ sĩ ưu tú Phú Thăng chia sẻ kinh nghiệm KHỎI HẲN thoát vị đĩa đệm nhờ bài thuốc bí truyền

xẹp đĩa đệm là gì
Xẹp đĩa đệm cột sống xảy ra khi phần nhân nhầy của đĩa đệm bị mất nước

Xẹp đĩa đệm là gì?

Xẹp đĩa đệm hay khô đĩa đệm (Disc desiccation) là thuật ngữ mô tả tình trạng mất nước ở các đĩa đệm. Thông thường, đĩa đệm cột sống chứa đầy các chất lỏng để cột sống linh hoạt, cứng cáp và hỗ trợ hoạt động của cột sống.

Khi cơ thể lão hóa, các đĩa đệm bắt đầu mất nước hoặc mất các chất lỏng. Chất lỏng trong các đĩa đệm được thay thế bằng các sụn sợi, mô sợi dai, là các thành phần tạo nên vỏ bao xơ bên ngoài của đĩa đệm.

Có năm phần khác nhau của cột sống có thể phát triển các triệu chứng khô đĩa đệm, bao gồm:

  • Xẹp đĩa đệm cột sống sống xảy ra ở 7 đốt sống trên cùng của cột sống
  • Xẹp đĩa đệm cột sống ngực xảy ra ở 12 đốt sống bên dưới đốt sống cổ
  • Xẹp đĩa đệm cột sống thắt lưng xảy ở 5 dưới cùng của cột sống ngực
  • Xẹp đĩa đệm cột sống xương cùng xảy ra ở 5 xương dưới cùng của vùng thắt lưng
  • Xẹp đĩa đệm xương cụt xảy ra ở 4 xương cuối cùng của xương cụt, hợp nhất và hỗ trợ hoạt động của sàn chậu

Khô đĩa đệm là một phần bình thường trong quá trình lão hóa. Các đĩa đệm có thể trở nên nhỏ hơn và kém linh hoạt do mất nước. Nếu không được điều trị, tình trạng này có thể dẫn đến thoái hóa đĩa đệm.

Triệu chứng và dấu hiệu xẹp đĩa đệm

Cứng ở lưng và mất linh hoạt cột sống là dấu hiệu phổ biến nhất khi đĩa đệm bị mất chất lỏng. Người bệnh cũng có thể cảm thấy đau đớn, yếu hoặc có cảm giác ngứa ran ở lưng. Tùy thuộc vào loại khô đĩa đệm, người bệnh có thể cảm thấy tê ở lưng dưới hoặc mất sự linh hoạt ở phần lưng trên.

Một số dấu hiệu và triệu chứng phổ biến bao gồm:

  • Thay đổi phản xạ ở tứ chi
  • Khó chịu hoặc đau ở lưng
  • Đau cột sống hoặc lưng, đặc biệt là sau khi chuyển động lưng
  • Yếu, tê hoặc ngứa ran ở tứ chi
  • Đau thần kinh tọa
xẹp đĩa đệm
Cứng và đau lưng là dấu hiệu phổ biến nhất khi bị khô đĩa đệm

Ngoài ra, trong một số trường hợp, xẹp đĩa đệm có thể dẫn đến một số vấn đề khác, chẳng hạn như:

Nguyên nhân gây xẹp đĩa đệm

Quá trình lão hóa tự nhiên là nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề ở đĩa đệm. Một phần chất lỏng tự nhiên trong đĩa đệm có thể tự mất đi khi cơ thể lão hóa, điều này dẫn đến khô đĩa đệm.

Hầu hết các trường hợp khô đĩa đệm thường xảy ra ở người sau 40 tuổi, ngay cả khi các triệu chứng không xuất hiện. Ngoài ra, những người trên 60 tuổi đều bị khô một phần hoặc toàn bộ đĩa đệm. Có khoảng 5% người lớn có thể bị đau lưng mãn tính liên quan đến khô đĩa đệm.

Mặc dù không phổ biến, nhưng khô đĩa đệm cũng có thể gây ảnh hưởng đến người trẻ tuổi. Các nguyên nhân khác có thể gây khô đĩa đệm bao gồm:

  • Tai nạn hoặc chấn thương
  • Tăng hoặc giảm cân
  • Thực hiện các chuyển động lặp lại thường xuyên, chẳng hạn như nâng các vật nặng làm căng lưng
  • Giảm cân đột ngột khiến cơ thể, bao gồm các đĩa đệm bị mất nước hoặc mất nhiều chất lỏng

Khô đĩa đệm sau các chấn thương hoặc hoạt động lặp lại liên tục là nguyên nhân phổ biến nhất có thể gây đau lưng ở người trẻ tuổi. Ngoài ra, do đĩa đệm chủ yếu được cấu tạo từ collagen và không có nguồn cung cấp máu. Do đó, các tổn thương ở đĩa đệm thường khó lành lại hơn các bộ phận khác trong cơ thể.

Các yếu tố rủi ro dẫn đến khô đĩa đệm:

Tuổi tác lớn là nguy cơ lớn nhất có thể dẫn đến khô đĩa đệm. Tuy nhiên một số yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến khô đĩa đệm bao gồm:

  • Béo phì
  • Công việc thể chất vất vả
  • Hút thuốc lá
  • Chấn thương cấp tính hoặc té ngã

Xẹp đĩa đệm có nguy hiểm không?

Nếu không được điều trị, tình trạng xẹp đĩa đệm có thể dẫn đến viêm xương khớp (OA) ở lưng. Ở dạng viêm xương khớp này, các đốt sống cọ xát với nhau do đĩa đệm bị mất nước và không thể hỗ trợ giảm ma sát giữa các đốt sống. Điều này có thể dẫn đến đau lưng, cứng lưng và hạn chế các hoạt động hàng ngày của người bệnh.

xẹp đĩa đệm có nguy hiểm không
Nếu không được điều trị xẹp đĩa đệm có thể dẫn đến đau lưng mãn tính hoặc viêm xương khớp

Ngoài ra, cơn đau do xẹp đĩa đệm có thể khiến người bệnh hạn chế các hoạt động thể dục thể thao. Tuy nhiên vận động là cần thiết đối với sức khỏe tổng thể, do đó thiếu vận động có thể dẫn đến một số rủi ro như:

  • Khiến cơn đau lưng trở nên nghiêm trọng hơn
  • Giảm trương lực cơ dẫn đến yếu cơ
  • Giảm tính linh hoạt ở lưng
  • Xuất hiện các cục máu đông ở chân
  • Stress, căng thẳng, lo lắng

Ngoài ra, nếu không được điều trị, khô đĩa đệm có thể dẫn đến thoái hóa đĩa đệm và hẹp ống sống. Hẹp ống dẫn là tình trạng thu hẹp không gian bên trong ống sống, dẫn đến chèn ép lên tủy sống và các dây thần kinh. Hẹp ống sống có thể dẫn đến một số biến chứng nghiêm trọng như:

  • Tê mỏi tay chân, mất cảm giác hoặc hạn chế khả năng vận động của cơ thể
  • Tê liệt nửa người, tứ chi, thậm chí là liệt toàn thân
  • Chèn ép các dây thần kinh dẫn đến rối loạn cơ tròn, điều này có thể dẫn đến tình trạng mất khả năng bài tiết, đại tiểu tiện không tự chủ

Mặc dù các biến chứng xẹp đĩa đệm không gây nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên điều này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Do đó, người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Xẹp đĩa đệm có chữa được không?

Xẹp đĩa đệm là một quá trình thoái hóa tự nhiên của cơ thể và có thể dẫn đến thoái hóa đĩa đệm. Thoái hóa đĩa đệm không có biện pháp điều trị, do đó khi được chẩn đoán thoái hóa đĩa đệm, người bệnh cần học cách sống chung với các triệu chứng, chẳng hạn như đau nhức xương khớp hoặc tê yếu ở tứ chi.

Tuy nhiên, đối với tình trạng xẹp đĩa đệm, người bệnh có thể áp dụng nhiều biện pháp để làm chậm quá trình thoái hóa và kiểm soát các triệu chứng. Nhiều tình trạng khô đĩa đệm có thể được kiểm soát bằng các thay đổi nhỏ trong cuộc sống, chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên, không hút thuốc và thực hiện chế độ ăn uống nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết.

Tùy thuộc vào các triệu chứng cơ bản, người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn các biện pháp điều trị và phòng ngừa phù hợp.

Chẩn đoán tình trạng xẹp đĩa đệm

Để chẩn đoán tình trạng khô đĩa đệm, bác sĩ có thể trao đổi với người bệnh về vị trí cơn đau và các triệu chứng liên quan, chẳng hạn như tê hoặc ngứa ran ở tay chân.

Trong quá trình khám sức khỏe, bác sĩ có thể đánh giá các vấn đề liên quan như:

  • Sức mạnh cơ bắp: Bác sĩ có thể kiểm tra tình trạng teo cơ, suy mòn hoặc các cử động bất thường ở các cơ.
  • Đánh giá cơn đau: Người bệnh có thể được yêu cầu di chuyển theo nhiều cách khác nhau để đánh giá mức độ nghiêm trọng của cơn đau. Nếu áp lực đè lên vùng lưng dưới và gây đau đớn, điều này có thể là dấu hiệu thoái hóa đĩa đệm.
  • Đánh giá chức năng thần kinh: Bác sĩ có thể gõ vào các khu vực khác nhau bằng búa phản xạ để quan sát phản ứng của người bệnh. Phản ứng kém hoặc không có phản ứng có thể là dấu hiệu cho thấy rễ thần kinh bị chèn ép. Ngoài ra, các kích thích nóng và lạnh có thể được sử dụng để kiểm tra phản ứng của các dây thần kinh với sự thay đổi nhiệt độ.

Để chẩn đoán xác định tình trạng xẹp đĩa đệm, bác sĩ có thể đề nghị các xét nghiệm chẩn đoán như:

  • Kiểm tra hình ảnh, chẳng hạn như MRI hoặc chụp CT để kiểm tra thông tin về trạng thái của các dây thần kinh cột sống, đĩa đệm và khoảng cách giữa các đĩa đệm.
  • Chụp đĩa đệm, trong đó bác sĩ tiêm một loại thuốc cản quang vào phần nhân nhầy của đĩa đệm để xác định cơn đau. Thuốc có thể được hiển thị trên phim chụp CT hoặc X – quang.

Bác sĩ cũng có thể kiểm tra các tình trạng khác, chẳng hạn như khối u hoặc các tổn thương khác có thể dẫn đến đau lưng để chẩn đoán xác định tình trạng khô đĩa đệm.

Cách điều trị xẹp đĩa đệm cột sống

Nếu người bệnh không có triệu chứng hoặc các triệu chứng nhẹ, bác sĩ có thể đề nghị người bệnh duy trì cân nặng hợp lý, tập thể dục và tránh các tác nhân có thể gây đau lưng, chẳng hạn như hạn chế nâng các vật nặng.

Nếu các triệu chứng gây khó chịu hoặc ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, bác sĩ có thể đề nghị nhiều biện pháp xử lý khác nhau, chẳng hạn như:

1. Điều trị không phẫu thuật

Các biện pháp điều trị thường nhằm mục đích kiểm soát cơn đau  và vật lý trị liệu để phục hồi chức năng. Bác sĩ có thể khuyên người bệnh áp dụng các biện pháp điều trị không phẫu thuật như:

xẹp đĩa đệm uống thuốc gì
Các loại thuốc giảm đau có thể cải thiện các triệu chứng xẹp đĩa đệm
  • Massage trị liệu: Xoa bóp và massage có thể hỗ trợ giảm đau do khô đĩa đệm. Ngoài ra, biện pháp này cũng có thể hỗ trợ thư giãn các đốt sống liên quan.
  • Vật lý trị liệu: Các bài tập vật lý trị liệu có thể hỗ trợ giảm đau bằng cách tăng cường các cơ xung quanh cột sống. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh để hỗ trợ giảm sưng, viêm, đau đớn.
  • Thuốc: Một số loại thuốc giảm đau như ibuprofen hoặc naproxen có thể hỗ trợ điều trị cơn đau do xẹp đĩa đệm hoặc hỗ trợ thư giãn cột sống. Tuy nhiên thuốc chỉ nên được sử dụng dưới sự hướng dẫn của người có chuyên môn để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Giảm cân: Giảm cân và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh có thể hạn chế áp lực lên đĩa đệm và ngăn ngừa tình trạng xẹp hoặc phồng đĩa đệm. Người bệnh nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục hàng ngày để cải thiện các triệu chứng.
  • Trị liệu thần kinh cột sống: Chăm sóc trị liệu thần kinh cột sống có thể điều trị các triệu chứng xẹp đĩa đệm bằng cách điều chỉnh lưng thông qua nhiều biện pháp khác nhau. Tuy nhiên các phương pháp này nên được thực hiện bởi chuyên gia trị liệu có chuyên môn để tránh các rủi ro liên quan.
  • Tiêm Corticosteroid ngoài màng cứng: Corticosteroid có thể giảm viêm, sưng và đau lưng. Thuốc sẽ được tiêm dưới sự hướng dẫn của X – quang để đảm bảo tính chính xác.

2. Phẫu thuật điều trị

Trong một số trường hợp nghiêm trọng, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật cột sống để điều trị tình trạng xẹp đĩa đệm. Tuy nhiên phẫu thuật thường không được thực hiện cho đến khi các biện pháp bảo tồn không mang lại hiệu quả.

Các phương pháp phẫu thuật phổ biến bao gồm:

  • Thay thế đĩa đệm nhân tạo: Phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo là thủ thuật thay thế toàn bộ đĩa đệm. Bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ đĩa đệm bị hư hỏng và thay bằng một đĩa đệm nhân tạo.
  • Phẫu thuật hợp nhất cột sống: Bác sĩ sẽ loại bỏ đĩa đệm bị tổn thương sau đó hợp nhất hai đốt sống lại với nhau để tạo sự ổn định. Để thực hiện kết nối, bác sĩ phẫu thuật sử dụng phương pháp ghép xương. Mảnh xương sẽ được lấy từ một nơi khác trên cơ thể hoặc từ người hiến tặng và được cố định bằng vít, que, móc vào cột sống.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị xẹp đĩa đệm chuyên sâu và hiệu quả

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu độc quyền bởi các bác sĩ đầu ngành về xương khớp tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Dựa trên hàng chục bài thuốc cổ phương đã được sưu tầm, nổi bật là phương thuốc giấu của người Tày, đội ngũ bác sĩ đã vận dụng tiến bộ của y học hiện đại, nghiên cứu, thử nghiệm, kết hợp cùng Y pháp Hải Thượng Lãn Ông hoàn thiện bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang có dược tính mạnh, an toàn và hiệu quả.

Quốc dược Phục cốt khang – Bài thuốc xương khớp đầu tiên được nghiên cứu chuyên sâu, bài bản của YHCT

Theo kết quả nghiên cứu trên 1000 bệnh nhân xương khớp về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, Viện Nghiên cứu Bệnh Cơ xương khớp Việt Nam, cho kết quả có 95% trong tổng số người bệnh chấm dứt đau nhức, phục hồi vận động, không tái phát sau 2-3 tháng sử dụng bài thuốc.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang nhận được đánh giá cao của đội ngũ chuyên gia đầu ngành, sự tin tưởng của hàng ngàn người bệnh, được VTV2 Chất lượng cuộc sống lựa chọn giới thiệu trong chương trình Cẩm nang sức khỏe 365.

Xem chi tiết video phóng sự trên VTV2 sau:

Có được hiệu quả cao là do bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang sở hữu ưu điểm sau:

Công thức kết hợp sức mạnh của 3 nhóm thuốc cho hiệu quả điều trị cao

Quốc dược phục cốt khang là bài thuốc ĐẦU TIÊN sở hữu công thức CHUYÊN BIỆT cơ chế điều trị KIỀNG 3 CHÂN tạo ra 3 MŨI NHỌN giải quyết tận gốc nguyên nhân gây bệnh, loại bỏ triệu chứng, tái tạo và phục hồi xương khớp:

Quốc dược Giải độc hoàn: Có tác dụng trừ tà, thanh nhiệt, giải độc, khu phong, tán hàn, tiêu viêm sưng, giảm đau thắt lưng và các triệu chứng đau nhức xương khớp.

Quốc dược Bổ thận hoàn: Tăng cường dưỡng chất giúp nuôi dưỡng sụn khớp, bổ sung canxi cho xương khớp, bồi bổ và phục hồi chức năng của tạng thận, lưu thông khí huyết, nâng cao chính khí, ngăn chặn ngoại tà xâm nhập điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh.

Quốc dược Phục cốt hoàn Đặc trị thoái hóa đĩa đệm: Đây là bài thuốc đặc trị kết hợp nhiều vị thuốc bí truyền của dân tộc Tày tác dụng bổ sung canxi, chống loãng xương, sản sinh chất nhờn sụn khớp, tái tạo và phục hồi đĩa đệm, cột sống, bao xơ, tăng cường chức năng xương khớp, làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.

Bảng thành phần ĐỘC QUYỀN 100% thảo dược an toàn, lành tính

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang phối chế hơn 50 vị thuốc Nam. Nhiều vị thuốc chủ dược là bí dược quý hiếm lần đầu tiên được ứng dụng tại Việt Nam như: Dây Thau Pinh, Kê Huyết đằng, Cây Lịn tưa, Tào đông, Tầm gửi Pháo cài (tầm gửi), Phác mạy liến (tầm gửi), phác mạy nghiến (tầm gửi)…

70% dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO thu hái tại hệ thống vườn thuốc Nam do Trung tâm Thuốc dân tộc phát triển. Số dược liệu còn lại là các bí dược được lấy trực tiếp từ rừng tự nhiên trong dự án hợp tác với người dân bản địa. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang an toàn, không tác dụng phụ. Để tiện dụng cho người dùng cũng như giúp hấp thu thuốc tốt hơn, Trung tâm Thuốc dân tộc hỗ trợ sắc sẵn thuốc dưới dạng viên hoàn và cao tinh chất.

Xem ngay: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, bảo tồn cột sống

Bảng thành phần vàng 10 vị bổ 10

Chú Nguyễn Văn Hiển (57 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm thắt lưng, thường xuyên đau nhức, tê buốt tứ chi, điều trị dứt điểm bệnh nhờ sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Mời bạn đọc lắng nghe chia sẻ của chú Hiển qua video sau:

Mời bạn đọc xem thêm về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang qua video sau:

 

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ điều trị xẹp đĩa đệm tại Trung tâm Thuốc dân tộc, bạn đọc có thể liên hệ để được tư vấn chi tiết qua các kênh thông tin dưới đây:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định SĐT: (024) 7109 6699 – Zalo: 098 717 3258
  • Tp. Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận SĐT: (028) 7109 6699 – Zalo: 0961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage:Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

CHIA SẺ TÌNH TRẠNG BỆNH XƯƠNG KHỚP BẠN GẶP PHẢI ĐỂ GẶP CHUYÊN GIA TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Tìm hiểu ngay: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Phòng ngừa xẹp đĩa đệm

Xẹp đĩa đệm là một quá trình bình thường khi cơ thể lão hóa, do đó rất khó đề phòng ngừa. Tuy nhiên để làm chậm quá trình lão hóa, người bệnh có thể tham khảo một số lưu ý như:

  • Uống đủ nước mỗi ngày là điều cần thiết cho các hoạt động của cơ thể, bao gồm các đĩa đệm
  • Không hút thuốc lá, bởi vì các hóa chất trong thuốc lá có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến các đĩa đệm ở lưng và làm tăng tốc độ thoái hóa đĩa đệm
  • Duy trì cân nặng hợp lý để tránh gây áp lực lên lưng, cột sống và hạn chế quá trình thoái hóa đĩa đệm
  • Tập thể dục thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe cơ bắp, củng cố hệ thống xương và hỗ trợ các chuyển động ở lưng
  • Duy trì tư thế cột sống tốt khi đứng, ngồi hoặc nâng các vật nặng để tránh gây tổn thương đĩa đệm

Xẹp đĩa đệm xảy ra do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Nếu không được điều trị, các triệu chứng có thể nghiêm trọng theo thời gian và có thể dẫn đến nhiều rủi ro liên quan. Trong hầu hết các trường hợp, người bệnh có thể kiểm soát các triệu chứng bằng các phương pháp chăm sóc tại nhà, chẳng hạn như nghỉ ngơi, vật lý trị liệu, sử dụng thuốc giảm đau hoặc cải thiện vận động.

Nếu các triệu chứng nghiêm trọng, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn và có biện pháp điều trị phù hợp.

Tham khảo thêm:

Phồng đĩa đệm là gì? Có phải thoát vị? Cách điều trị

Bài thuốc xương khớp nổi danh VTV2 đưa tin, nghệ sĩ Phú Thăng và nhiều người bệnh tin dùng

Bình luận

  1. Phan Hiếu says: Trả lời


    Tôi chơi thể thao nhiều và hay gặp chấn thương, vừa rồi thấy hơi đau lưng đi khám bác sĩ bảo xẹp đĩa đệm L4,L5, ở đây có ai biết cách nào chữa khỏi không

    1. Đinh Trường Tuấn says: Trả lời


      Giờ chỉ có cách uống thuốc để giảm đau và bảo tồn, cũng như đi massge, tránh mang vác đồ nặng, chơi thể thao quá mức thôi

    2. Ron@ says: Trả lời


      Đã uống thuốc giảm đau, điều trị và có trị liệu nhưng không khỏi, đau mỏi lưng khủng khiếp, đôi khi còn thấy tê tay chân nữa, chả biết làm sao

      1. Huỳnh Thanh says: Trả lời


        Tôi cũng chơi thể thao rồi bị xẹp đĩa đệm đây, chữa nhiều nơi rồi chưa khỏi mà cơn đau ngày càng nhiều, cứng cả lưng, sợ để lâu biến chứng liệt, không biết có nên đi mổ không

      2. Đỗ Tấn Linh says: Trả lời


        Vẫn chưa biến chứng thì đang còn điều trị được mà, anh tham khảo thuốc đông y quốc dược phục cốt khang ấy, hên là em được mách thuốc đấy nên uống mấy tháng giờ khỏi đau rồi, đi lại bình thường

      3. tặng nguyễn says: Trả lời


        bài quốc dược phục cốt khang này chuyên trị vấn đề xương khớp, đĩa đệm đó, ông anh mình cũng chữa thuốc này mà hết, chứ không đi mổ thì cũng sợ lắm, thuốc này anh em nhé, ai cần thì coi mà mua https://thuocdantoc.vn/benh/quoc-duoc-phuc-cot-khang-chua-benh-xuong-khop-tan-goc

      4. Huỳnh Ngọc Trần says: Trả lời


        Qua trung tâm thuốc dân tộc chữa hết đó, sang đó bác sĩ khám kiểm tra mức độ bệnh rồi tư vấn phác đồ, thuốc thang điều trị, uống thuốc đông y tầm 2-3 tháng gì là khỏi thôi. Thuốc quốc phục dược cốt khang là thuốc bên đó đấy

  2. Việt Hà says: Trả lời


    Tôi bị xẹp đĩa đệm và trước đây không thấy đau lắm, nhưng không hiểu sao dạo này đau nhiều, đã chườm nóng, massage trị liệu mà không đỡ nhiều

    1. Đông Lý says: Trả lời


      Lúc mới bị bác k chữa sớm đi, thấy k đau lơ luôn nên giờ vùng đó càng ngày càng áp lực nhiều hơn, bệnh nặng hơn chứ sao, nên đi khám uống thuốc luôn đi, rồi đến lúc bệnh nặng uống thuốc cũng k có td

    2. Tất Hiệp says: Trả lời


      Do thường xuyên làm việc nặng liên quan đến bốc vác nên vùng lưng tôi bị tổn thương mấy lần, bình thường nhức mỏi thì tôi tự đắp muối gừng nóng, mát xa ở nhà cũng khỏi. Nhưng năm ngoái bỗng vùng thắt lưng tôi đau nhiều hơn, dùng cách cũ cũng không đỡ đau nên tôi đã đi khám và được bác sĩ chẩn đoán khô sụn, xẹp đĩa đệm. Thời gian đó bác sĩ có kê thuốc uống bảo tồn và thuốc giảm đau. Dùng 1 thời gian thì đỡ nhiều, không thấy đau gì mấy nhưng nửa năm sau lại đau lại mà đau nhiều hơn dù đã đổi thuốc uống khác cũng không đỡ nhiều. Thế nên tôi đã chuyển sang trị liệu và uống thuốc đông y theo lời khuyên của người bạn. Thời gian đó tôi khám và điều trị tại trung tâm thuốc dân tộc, cùng với sử dụng thuốc quốc dược phục cốt khang. Tôi chữa trị và uống thuốc ở đây khoảng 3 tháng là hết đau, cứng vùng lưng, vùng lưng đã thẳng được chứ không còn phải còng lưng chống tay mới đi được.

    3. không cần đầu says: Trả lời


      cho tôi hỏi là bài quốc dược phục cốt khang điều trị xẹp đĩa đệm bạn sử dụng đó cũng 3 loại thuốc như trong bài hay mỗi người có sự kết hợp thuốc khác nhau

    4. Quách Duy says: Trả lời


      Đúng rồi, ai điều trị bệnh xương khớp, xẹp đĩa đệm bằng thuốc quốc dược phục cốt khang đều phải sử dụng 3 loại thuốc là quốc dược giải độc hoàn, bổ thận hoàn và thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm. Liều lượng, thời gian điều trị có thể khác nhau còn thuốc thì y nhau

  3. đinh tấn nhân says: Trả lời


    trường hợp mà nghiêm trọng lắm mới cần phẫu thuật, vậy bình thường trị theo phương pháp không phẫu thuật thì cách nào là hiệu quả cao nhất

    1. Văn Vũ says: Trả lời


      Tùy cơ địa mỗi người cũng như mức độ bệnh để lựa chọn cách điều trị phù hợp nhất, ví dụ tôi bị khá nhẹ giai đoạn đầu thì chỉ cần massa, thỉnh thoảng uống thêm thuốc hỗ trợ là đã phục hồi, ai nặng hơn tí thì đi trị liệu vật lý, thần kinh….

    2. Linda kieu says: Trả lời


      toi moi lan dung len ngoi xuong deu thay nhoi, co luc con dau lan xuong bap dui roi lai mong thi cach dieu tri nhu the nao

    3. Huỳnh Bá Sang says: Trả lời


      Trước tiên đi kiểm tra để bs hướng dẫn điều trị phù hợp, cơn đau lan nhiều có thể tiêm thuốc hoặc trị liệu vật lý thường xuyên nếu bệnh vẫn còn đang trong giai đoạn phục hồi tốt

    4. Nguyễn Huệ says: Trả lời


      Ai mà bị xẹp đĩa đệm hoặc khô đĩa đệm gây sụp đệm thì nên bổ sung canxi, vitamin d, ăn nhiều rau xanh cải bó xôi, bông cải xanh, chất xơ, axit béo kết hợp với trị liệu, tập các bài tập riêng biệt nữa thì khả năng phục hồi cao hơn. Cách này em đã làm và thành công rồi, nói chung ăn uống quan trọng lắm

  4. Mỹ Nhung says: Trả lời


    Hiện tôi đang vật lý trị liệu bệnh xẹp đĩa đệm, mặc dù có hiệu quả nhưng khá chậm nên tôi muốn uống thêm thuốc để đẩy nhanh việc điều trị, Giờ nên uống thuốc nào là tốt nhất mn

    1. Kim Hạnh says: Trả lời


      Bố mình cũng vừa châm cứu, bấm huyêth vừa uống thuốc quốc dược phục cốt khang này hiệu quả lắm, mới uống thuốc kèm trị liệu 1 tháng thôi mà đi thẳng thẳng lưng được rồi đấy. Bài thuốc này chuyên trị xương khớp là chuẩn rồi đó đây https://vietmecgroup.com/bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang-dac-tri-benh-xuong-khop.html

      1. Minh Lê says: Trả lời


        Bị xẹp đốt sống cổ đã 2 năm nay rồi, sắp có nguy cơ bị thoái hóa rồi thì uống thuốc quốc dược phục cốt khang được không, có cải thiện không

      2. Hồ Thanh Lợi says: Trả lời


        Ổn bạn, tôi cũng xẹp đốt sống cổ mấy năm, cố uống thuốc giữ mà vẫn sắp bị thoái hóa, may nhờ được mách cho thuốc quốc dược, uống 3 tháng thôi mà không còn đau âm ỉ với khó hoạt động vùng cổ nữa

  5. Đỗ Thành says: Trả lời


    Tôi bị tai nạn lao động dẫn đến xẹp đĩa đệm, các bác sĩ đã kê cho các loại thuốc giảm đau, kháng viêm nhưng tôi vẫn cảm thấy đau nhiều, nhất là vào ban đêm, trở mình kiểu gì cũng không ngủ được. Tôi đang có ý uống quốc dược phục cốt khang, cho hỏi có nên không

    1. Huỳnh Pháp says: Trả lời


      Không biết bạn sao chứ tôi dùng 1 liệu trình thuốc quốc dược giờ đỡ đau nhiều rồi bạn ạ, trước tôi cũng không ngủ được như bạn do vùng lưng đau nhức nhiều đó

    2. Ngô Trường Khoa says: Trả lời


      Một liệu trình điều trị bằng đông y quốc dược phục cốt khang như vậy kéo dài trong mấy tháng vậy mọi người

    3. Vũ Minh says: Trả lời


      Thường thì cần khoảng 2 – 4 tháng điều trị, đối với người bệnh nặng hơn có thể kéo dài đến 4 tháng. Uống thuốc thì còn tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người nữa, lúc đi khám bác sĩ sẽ có hướng dẫn. Ah nếu được bạn lên làm thêm cả châm cứu và bấm huyệt tại trung tâm

      1. Quốc Bảo_Dương says: Trả lời


        Đi khám ở trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc để cuối bài đó hả bạn, phí khám bên đó bao nhiêu vậy

      2. Vựa cơm says: Trả lời


        Uk khám tt thuốc dân tộc theo địa chỉ trong bài đó, phí khám lần đầu 200k, còn nếu tái khám cho những lần sau thì không mất phí gì nữa nhé. Bạn khám bác sĩ nào thì có thể gọi điện và đặt lịch trước

  6. Minh Khoa says: Trả lời


    Tháng trước mới đi chụp MRI, kết quả bị xẹp đĩa đệm cột sống lưng, uống toa bác sĩ cho cả tháng nay rồi mà không đỡ đau gì cả, có khi nào phải mổ không

    1. Hùng Cường says: Trả lời


      Đâu phải nói mổ là mổ liền đâu cụ, cái tầm không điều trị được bằng phương pháp khác mới phải mổ nhé. Mổ đâu có đơn giản đâu cơ chứ, cái đầu tiên là chi phí tốn kém, nhiều khi không có bảo hiểm đâu nhé. Với cả mổ thì cần đăng ký bác sĩ và bệnh viện nổi tiếng nhé

    2. Nguyễn Ngọc says: Trả lời


      Tôi cung đang có ý định mổ đĩa đệm, nhưng bây giờ nhiều bệnh viện quá, không biết nên lựa chọn bệnh viện nào để thăm khám và mổ

    3. Bùi Thị Hoa says: Trả lời


      Bạn có thể lựa chọn bệnh viện việt đức hoặc bệnh viện 108 thì mình thấy đều khen. Cả 2 bệnh viện đều đang xây dựng cơ sở hạ tầng mới, cũng toàn bác sĩ giỏi. Bệnh viện Việt Đức trước tôi có đi mổ thì ở bên này cái gì cũng công khai và chất lượng. Muốn mổ nhanh bạn có thể đặt dịch vụ nhé. Họ sẽ căn cứ vào lượng phòng mổ trống để xếp lịch. Chi phí mổ thì mỗi phương pháp khác nhau sẽ khác nhau, phương pháp hiện đại sẽ hơn 100 triệu

  7. Đinh Ngọc Thiện says: Trả lời


    Mọi người có ai đang điều trị theo bài thuốc quốc dược phục cốt khang mà thấy đau hơn chút không vậy. Tôi đọc bài này thấy thuốc tốt mới mua mà sao mình uống lại bị đau nhỉ, liệu có phải mình không hợp https://www.tapchidongy.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-bai-thuoc-dieu-tri-benh-xuong-khop-hieu-qua.html

    1. Thanh Phương_78 says: Trả lời


      Có một số trường hợp người bệnh sẽ gặp tình trạng công thuốc trong 3- 7 ngày đầu và sau đó sẽ thuyên giảm dần, các cơn đau, triệu chứng bệnh sẽ dần được cải thiện bạn ạ. Bạn gọi vào số bác sĩ điều trị để bác sĩ giải thích ấy

      1. Ngọc Nhất says: Trả lời


        Thuốc quốc dược phục cốt khang này với thuốc toa kê kháng sinh thì thuốc nào tốt hơn vậy mọi người

      2. Hy Đăng says: Trả lời


        Không so sánh nhưng uống kháng sinh nóng ruột, nóng gan, đau dạ dày quá, uống sang đông y quốc dược thấy êm hẳn, không tác dụng phụ, giảm các cơn đau đĩa đệm, xương khớp mà còn thanh lọc cơ thể nữa

  8. Phạm Thanh Huyền says: Trả lời


    Người cao tuổi có được sử dụng thuốc quốc dược phục cốt khang không bác sĩ, người nhà tôi đã theo 1 số phương pháp nhưng vùng đĩa đệm bị xẹp vẫn đau nhiều

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua