10 Xe Đạp Tập Phục Hồi Chức Năng Tốt Nhất và Nơi Mua

Theo dõi IHR trên goole news

Xe đạp tập phục hồi chức năng có tác dụng cải thiện khả năng vận động, giảm đau nhức xương khớp, ngăn ngừa nguy cơ teo cơ cũng như cứng khớp. Ngoài ra, tập xe đạp cũng có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện tâm trạng cũng như chất lượng cuộc sống.

Xe đạp tập phục hồi chức năng có hiệu quả không?

Không giống như các thiết bị tập thể dục truyền thống, bao gồm xe đạp cố định trong phòng tập, xe đạp tập phục hồi chức năng được thiết kế phù hợp với hoạt động cơ thể của người bệnh, nhằm tăng cường cơ bắp, sức bền cũng như giúp hệ thống xương khớp linh hoạt hơn. Thường xuyên tập xe đạp phục hồi chức năng cũng có thể hỗ trợ nhịp tim, ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh Parkinson, đau cơ xơ hóa và các tình trạng rối loạn thần kinh khác.

xe đạp tập phục hồi chức năng
Tìm hiểu một số xe đạp tập phục hồi chức năng đơn giản và hiệu quả cao nhất 

Các loại xe đạp phục hồi chức năng cung cấp một lực tác động thấp, có khả năng tùy chỉnh và cân bằng nhằm cải thiện sức mạnh, khả năng vận động, tính linh hoạt, dáng đi, sức bền, sự cứng cáp và tư thế của người bệnh, đặc biệt là ở những người lớn tuổi. Ngoài ra, thường xuyên tập xe đạp cũng có thể tăng cường chứng năng tinh thần, ngăn ngừa đãng trí cũng như các vấn đề tinh thần khác.

Việc đạp xe đạp với các động tác lặp lại nhiều lần, có thể tăng cường sự dẻo dai của hệ thống thần. Điều này có thể kích thích não bộ tự chữa lành và phục hồi những chức năng vận động đã mất, bất kể tuổi tác của người bệnh.

Ngoài ra, xe đạp tập phục hồi chức năng cũng có một thiết kế độc đáo, có thể hỗ trợ người tập với tốc độ và thời lượng tốt hơn. Điều này có thể làm tăng nhịp tim, kích thích sự dẻo dai và sức bền.

Các chuyên gia cho biết, sử dụng xe đạp tập phục hồi chức năng hàng ngày có thể cải thiện nhiều bệnh lý cơ xương khớp, viêm khớp và tăng cường ý nghĩa cuộc sống.

Danh sách 10 xe đạp tập phục hồi chức năng tốt nhất

Xe đạp tập phục hồi chức năng cung cấp liệu pháp tăng cường khả năng vận động, hạn chế nguy cơ đột quỵ, chấn thương tủy sống và các tình trạng thần kinh khác, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh. Dưới đây là một số loại xe đạp phục hồi chức năng tốt nhất, người bệnh có thể tham khảo:

1. Xe đạp phục hồi chức năng Dual Bike

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá bán: 1.650.000 đồng

Dual Bike là xe đạp tập phục hồi chức năng cho người sau tai biến, tai nạn, viêm khớp, mất chức năng hoặc tập luyện nhằm ngăn ngừa thoái hóa khớp ở người cao tuổi. Xe có kết cấu khung thép hộp, độ bền cao, thường rất ít nguy cơ hư hỏng cũng như cần sửa chữa, bảo hành.

Xe đạp phục hồi chức năng Dual Bike
Xe đạp phục hồi chức năng Dual Bike có giá bán thấp, an toàn và dễ sử dụng

Chiếc xe đạp này vận hành bằng cơ chế quay tập tay và chân dựa vào trục bi. Xe có mức độ vận hành nhẹ nhàng, không cần gắng sức, do đó phù hợp với người lớn tuổi hoặc bệnh nhân tai biến. Thường xuyên tập luyện có thể giúp tăng cường cảm giác vận động, hỗ trợ giãn hệ thống cơ xương khớp, tăng cường khả năng lưu thông máu đến các chi. Ngoài ra, việc đạp xe mỗi ngày cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ teo cơ, cứng khớp hoặc mất khả năng vận động.

Xe đạp tập phục hồi chức năng Dual Bike có thể điều chỉnh mức độ cao – thấp của tay cầm và bàn đạp để phù hợp với vóc dáng của người dùng. Ngoài ra, chiếc xe cũng có hỗ trợ điều chỉnh kháng lực nhằm tăng cường hiệu quả tập luyện. Ngoài ra, xe này sử dụng một chiếc ghế ngồi riêng biệt, nhằm đảm bảo an toàn cũng như sự thoải mái nhất của người dùng.

2. Xe đạp tập thể dục Air Bike MK77

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá bán: 1.950.000 đồng

Xe đạp tập thể dục Air Bike MK77 phù hợp với nhiều mục đích luyện tập của các thành viên trong nhà đình. Với kích thước lần lượt là 116 x 112 x 60 cm, chiếc xe vô cùng nhỏ gọn, tiết kiệm không gian và có thể đặt ở phòng khách, hành lang hoặc phòng ngủ, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

xe đạp phục hồi chức năng
Xe đạp tập thể dục Air Bike MK77 có thiết kế nhỏ gọn và có thể điều chỉnh độ cao để phù hợp với nhiều đối tượng 

Xe có khung máy được làm từ thép dày 1.5 mm tạo độ chắc chắn cho người tập. Bên ngoài khung thép là lớp sơn tĩnh điện chống xước, nhằm đảm bảo độ bền và giúp chiếc xe mới lâu hơn.

Bàn đạp của xe được làm từ cao chất lượng cao, có quai cố định chân êm ái và chắc chắn hơn trong quá trình tập luyện. Bàn đạp cũng được thiết kế ôm sát chân, nhằm tạo sự thoải mái tối đa.

Lực bánh cũng có thể điều chỉnh theo thể lực cũng như nhu cầu khi tập luyện. Trên thân xe cũng được trang bị một nút đà kháng lực, người tập có thể xoay nút qua trái hoặc qua phải để tăng giảm độ ma sát lên đà bánh, tùy theo nhu cầu tập luyện.

Xe đạp tập thể dục Air Bike MK77 có thể hỗ trợ người dùng trong việc luyện tập chức năng chân, lưng, tay, hông, eo, cơ bắp đùi, mông. Ngoài ra, bài tập cũng có tác dụng nâng cao sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các bệnh lý cao huyết áp và hạn chế nguy cơ béo phì.

3. Xe đạp tập phục hồi chức năng Pro-06

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá bán: 2.650.000 đồng

Xe đạp tập phục hồi chức năng Pro-06 là sản phẩm đến từ thương hiệu Pro Fitness. Xe có thể hỗ trợ tập kết hợp giữa tay và chân, sử dụng được cho người cao tuổi, người sau tai biến và người cần phục hồi chức năng xương khớp tại nhà hoặc tại cơ sở y tế. Xe có thiết kế nhỏ gọn, được sơn tĩnh điện và có hia chế độ tập luyện nhằm phục vụ nhu cầu của người tập.

Thành lý xe đạp phục hồi chức năng
Xe đạp tập Pro-06 có thể hỗ trợ phục hồi chức năng tay, chân và hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp 

Xe có khung làm từ thép dày 1.5 mm, kết cấu chắc chắn, có thể chịu trọng lượng đến 100 kg. Bề mặt vật liệu được sơn tĩnh điện công nghệ cao, nhằm tăng độ bền màu, chống rỉ sét cũng như giúp xe mới lâu hơn. Ở tay cầm, xe có thiết kế theo dạng liên hoàn, có thể chuyển động theo nhịp đạp của chân hoặc có thể điều chỉnh cố định, tùy theo nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, vị trí tay cầm cũng như bọc mút chống chai tay và tích hợp bộ phận cảm biến nhằm đo nhịp tim của người sử dụng.

Hệ thống chuyển động của xe là sự kết hợp mượt mà của xích và bánh đà, điều này có thể mang lại cảm giác chân thật như đạp xe trên đường. Bên cạnh đó, hệ thống chuyển động của Pro-06 còn được trang bị hệ thống điều chỉnh mức độ nặng, nhẹ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người tập.

Yên xe cũng được được bao da và lót nệm êm ái, giúp người tập thoải mái khi tập luyện. Bộ phận ghế ngồi được thiết kế với 8 mức điều chỉnh cao thấp khác nhau, nhằm đáp ứng mọi chiều cao của người tập.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị đồng hồ hiển thị với chức năng thống kế quá trình tập luyện, bao gồm vận tốc đạp xe, thời gian tập luyện, quãng đường đạp xe, số vòng quay, lượng calo tiêu hao và nhịp tim.

Xe đạp tập phục hồi chức năng Pro-06 phù hợp cho những người cao tuổi, người cần phục hồi chức năng sau tai biến, bệnh viêm khớp hoặc tai nạn. Ngoài ra, xe cũng phù hợp cho những người trẻ tuổi cần tăng cường sức khỏe, giảm cân cũng như giúp hệ xương khớp luôn linh hoạt.

4. Xe đạp phục hồi chức năng Pro-09

  • Xuất xứ: Thương hiệu Profitness
  • Giá bán: 3.2090.000 đồng

Xe đạp phục hồi chức năng Pro-09 có kiểu dáng và thiết kế tương tự như Pro-06, tuy nhiên Pro-09 có thiết kế chắc chắn hơn với ghế tựa lưng thoải mái, an toàn cho người dùng. Khung sườn xe cũng được thiết kế với ống thép dày, sơn tĩnh điện. Ngoài ra, Pro-09 cũng có thể thay đổi chế độ tập nhờ các khớp nối cực kỳ linh hoạt.

 

Xe đạp phục hồi chức năng Pro-09
Xe đạp phục hồi chức năng Pro-09 có thể tăng cường hoạt động của tứ chi và ngăn ngừa các cơn đau nhức xương khớp

Xe đạp tập liên hoàn Pro-09 có bánh xe bằng nhựa ABS với đường kính lớn, độ ổn định cao, hoạt động cực kỳ êm ái và không gây tiếng ồn lớn khi sử dụng. Xe cũng có các núm vặn nhằm điều chỉnh tư thế của từng người dùng, nhằm tạo ra sự thoải mái tối đa khi tập luyện. Tay cầm của xe cũng có thể thay đổi hai chế độ liên hoàn và tập chân cố định nhằm phục vụ tất cả nhu cầu tập luyện.

Chân đế của xe cũng được bọc nhựa, nhằm tăng độ bám xuống mặt sàn, giúp xe ổn định và giữa an toàn cho người tập. Xe phù hợp với những người cao tuổi, khả năng vận động hạn chế, người cần phục hồi chức năng sau tai biến hoặc tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa nguy cơ hạn chế phạm vi hoạt động.

5. Xe đạp tập thể dục PF-56U

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá bán: 3.450.000 đồng
Xe đạp phục hồi chức năng cho người tai biến
Xe đạp tập thể dục PF-56U có thể tăng cường chức năng xương khớp cũng như ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa khớp

Xe đạp tập thể dục PF-56U phù hợp để tập luyện tại nhà nhằm phục hồi chức năng xương khớp, tăng cường khả năng vận động và ngăn ngừa thoái hóa khớp ở người già, người cao tuổi. Xe có kích thước tương đối phù hợp, không quá lớn, có thể hỗ tập điều chỉnh kháng lực 8 mức độ, có thể giúp vùng chân, mông săn chắc, khỏe mạnh.

Ngoài ra, xe cũng có 8 mức độ nâng chiều cao để đáp ứng nhu cầu tập luyện của trẻ em, thanh thiếu niên và những người trẻ tuổi khác.

6. Xe đạp tập thể dục PF-56R

  • Xuất xứ: Thương hiệu Profitness
  • Giá bán: 4.850.000 đồng
Xe đạp tập vật lý trị liệu
Xe đạp tập thể dục PF-56R là dạng xe đạp có tựa lưng, nhằm giúp người tập thoải mái trong suốt quá trình tập 

Xe đạp tập phục hồi chức năng PF-56R là một dạng máy tập thể dục có tựa lưng, chiều cao xe thấp, hai bên có tay cầm, nhằm đảm bảo an toàn cho người tập khi lên và xuống xe khi tập luyện. Ghế ngồi trên xe cũng có thể điều chỉnh khoảng cách so với bàn đạp nhằm giúp người tập thao tác dễ dàng hơn trong quá trình tập luyện.

Với tư thế ngồi đạp xe dạng nghiêng, PF-56R phù hợp cho những người cao tuổi, người thoái hóa khớp gối, gây đau nhức và hạn chế khả năng vận động. Việc sử dụng xe đạp phục hồi chức năng mỗi ngày có thể tăng cường chức năng khớp cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể.

7. Xe đạp tập khớp gối BC-66013

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá bán: 4.850.000 đồng

BC-66013 là xe đạp tập phục hồi chức năng sau chấn thương và tai biến phổ biến. Xe cũng được sử dụng để điều trị tình trạng thoái hóa cột sống, đau đầu gối cũng như giúp tăng cường sức khỏe tổng thể ở những người lớn tuổi. Ngoài ra, xe đạp BC-66013 có tựa lưng nhằm đảm bảo người tập luôn cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình tập luyện.

Bàn đạp tập vật lý trị liệu
Xe đạp BC-66013 có thể hỗ trợ phục hồi thoái hóa khớp gối cũng như đau đầu gối

Hai bên tay cầm của xe cũng được tích hợp các cảm biến, nhằm điều chỉnh tư thế tập luyện phù hợp và an toàn. Đồng thời xe cũng được tích hợp các thông số như đo quãng đường, tốc độ, thời gian, nhịp tim thông qua đồng hồ thông số. Khoảng cách giữa ghế ngồi và bàn đạp cũng có thể điều chỉnh để phù hợp với nhiều đối tượng và tình trạng cụ thể của người tập.

BC-66013 sử dụng cơ chế truyền động dây Curoa êm ái và có độ bền cao. Hệ thống kháng lực bằng phanh hãm từ 8 cấp độ cũng có thể dễ dàng điều chỉnh, điều này có thể tăng thêm hiệu quả tập luyện của người bệnh. Ngoài ra, xe cũng có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với nhiều không gian trong gia đình.

8. Xe đạp phục hồi chức năng YD-656

  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá bán: 5.450.000 đồng
Xe đạp tập khớp gối
Xe đạp phục hồi chức năng YD-656 có thiết kế phù hợp với những người lớn tuổi để tăng cường sức khỏe tổng thể

Xe đạp phục hồi chức năng YD-656 là mẫu xe đạp thích hợp sử dụng cho người lớn tuổi tập luyện để tăng cường sức khỏe cũng như phục hồi chức năng cơ xương khớp ở người trẻ tuổi bị chấn thương hoặc bệnh lý ở cơ xương khớp. Xe có tích hợp chế độ tập tay và chân cùng lúc để rèn luyện khả năng vận động và phối hợp của tư chi. Ngoài ra, việc tập xe đạp thường xuyên cũng có thể rèn luyện sức khỏe tim mạch và tinh thần của người bệnh.

Xe có nhiều vị trí tập với các mức độ từ nhẹ đến nặng và có thể điều chỉnh dễ dàng thông qua các núm điều khiển. Điều này có thể giúp tăng cường hiệu quả tập luyện cũng như phù hợp với nhiều đối tượng hơn.

9. Xe đạp tập phục hồi chức năng BC-51053

  • Xuất xứ: Thương hiệu Longstyle
  • Giá bán: 6.280.000 đồng

BC 51053 là xe đạp phục hồi chức năng có thiết kế nhỏ, gọn, chắc chắn, hoạt động ổn định với mức độ nhẹ nhàng, có thể dễ dàng lên xuống khi tập luyện và đảm bảo sự an toàn, thoải máu của người dùng.

Bàn đạp phục hồi chức năng
BC-51053 có thể tăng cường sức mạnh và phục hồi khả năng vận động của tứ chi

BC 51053 được thiết kế với chức năng đạp xe, tập sức mạnh cánh tay hỗ trợ, nhằm giúp phục hồi khả năng vận động cả tay và chân. Ngoài ra, BC 51053 cũng giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ cơ xương khớp và hỗ trợ phục hồi chức năng ở bệnh nhân thoái hóa khớp hoặc tai biến.

Với thiết kế ghế ngồi tựa lưng rộng, to và có tay vịn chắc chắn, BC 51053 có thể mang lại cảm giác thoải mái, an toàn trong suốt quá trình tập luyện. Ngoài ra, để phù hợp với nhiều thể trạng khác nhau, xe có mức điều chỉnh độ cao linh hoạt thông qua các núm vặn chắc chắn. Hệ thống truyền động dây Curoa nhẹ nhàng, độ bền cao, vận hành cực kỳ êm ái và không gây ra những tiếng ồn lớn trong suốt quá trình tập luyện.

Xe đạp tập phục hồi chức năng BC 51053 có nhiều ưu điểm vượt trội, chẳng hạn như tính an toàn cao, dễ dàng điều chỉnh mức độ vận động cũng như giúp người bệnh thoải mái nhất khi tập luyện. Ngoài ra, đây là dòng xe đạp cao cấp, phù hợp cho những người lớn tuổi và nhận được nhiều đánh giá tốt trên thị trường.

10. Xe đạp WE3 cho người liệt cả hai chân

  • Xuất xứ: Thương hiệu Pro Fitness
  • Giá bán: 2.650.000 đồng

WE3 là xe đạp phục hồi chức năng chạy bằng điện với động cơ cực kỳ êm ái, vận hành mượt mà nhằm hỗ trợ di chuyển chân, tăng cường lưu thông quá cũng như ngăn ngừa tình trạng teo cơ chân, đau nhức xương khớp ở người bị liệt cả hai chân.

máy đạp xe cho người bại liệt we3
WE 3 là máy đạp xe cho người bại liệt hoạt động bằng motor điện và điều khiển từ xa

Máy tập WE3 vận hành bằng một motor điện, cho phép xe chuyển động bàn đập với một điều khiển từ xa. Máy tập chân này được đánh giá là cực kỳ tiện lợi, có thể giúp người bị liệt vận động cơ chân dễ dàng và an toàn. Ngoài ra, máy tập WE3 có cấu tạo rất đơn giản, dễ sử dụng, không cần người trông nom và không có nguy cơ té ngã hoặc chấn thương trong suốt quá trình tập luyện.

Để sử dụng máy tập, người bệnh chỉ cần cố định chân vào bàn đạp sau đó ấn điều khiển. Người bệnh có thể ngồi trên xe lăn, nằm trên giường hoặc ngồi trên ghế để tập luyện một cách dễ dàng.

Ngoài ra, máy tập cũng có tác dụng tương tự với cánh tay, nhằm hỗ trợ sự linh hoạt, ngăn ngừa nguy cơ cứng khớp, teo cơ và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Mua xe đạp tập phục hồi chức năng ở đâu?

Xe đạp tập phục hồi chức năng là một dụng cụ vật lý trị liệu và tăng cường sức khỏe phổ biến, được nhiều người dùng yêu thích cũng như có nhiều giá cả khác nhau, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hiện tại các loại xe đạp này có bán tại các cửa hàng dụng cụ thể thao, vật lý trị liệu, chấn thương chỉnh hình cũng như các cơ sở phục hồi chức năng.

Người bệnh nên trao đổi với bác sĩ chuyên môn hoặc nhà vật lý trị liệu để được hướng dẫn cụ thể loại xe, phong cách và kế hoạch tập luyện để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, xe đạp phục hồi chức năng cũng được phân phối tại các trang thương mại điện tử với nhiều mức giá, mẫu mã và chất lượng khác nhau. Do đó, người bệnh cần cân nhắc về chất lượng xuất xứ cũng như giá bán để tránh sử dụng sản phẩm kém chất lượng.

Sử dụng xe đạp tập phục hồi chức năng là lựa chọn phổ biến và phù hợp cho những người lớn tuổi cũng như người có bệnh cơ xương khớp. Ngoài ra, người trẻ tuổi và thanh thiếu niên cũng có thể sử dụng các loại xe đạp này để tăng cường sức khỏe tổng thể.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua