Vitamin D3 Dạng Xịt Cho Bé Loại Nào Tốt? Mua Ở Đâu?

Theo dõi IHR trên goole news

Vitamin D3 dạng xịt giúp trẻ dễ dàng bổ sung vitamin D3 bằng đường miệng, không tạo cảm giác khó chịu và nôn như khi sử dụng viên uống ở một số trẻ. Bên cạnh đó, hầu hết các sản phẩm bổ sung vitamin dạng xịt đều chứa vitamin D với hàm lượng thích hợp, dễ hấp thu. Điều này mang đến nhiều lợi ích cho quá trình phát triển răng và hệ xương chắc khỏe.

Vitamin D3 dạng xịt
Vitamin D3 dạng xịt là những sản phẩm có tác dụng cung cấp vitamin D3 được điều chế ở dạng xịt

Vitamin D3 dạng xịt là gì?

Vitamin D3 dạng xịt là những sản phẩm bổ sung vitamin D3 được điều chế ở dạng xịt. Khi sử dụng cần xịt trực tiếp dung dịch vào miệng để thành phần được hấp thu dễ dàng. Từ đó mang đến hiệu quả nhanh chóng. Ngoài ra so với dạng viên uống và dung dịch, vitamin D3 dạng xịt dễ sử dụng hơn, hầu như không gây khó chịu khi sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Hầu hết sản phẩm đều chứa vitamin D với hàm lượng cao, phù hợp với nhu cầu bổ sung dinh dưỡng của cơ thể. Khi được đưa vào cơ thể, loại vitamin này giúp tăng hấp thu canxi và phốt pho ở ruột (từ thực phẩm). Từ đó hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện các vấn đề về xương (còi xương, loãng xương…), thúc đẩy phát triển khung xương chắc khỏe, tăng mật độ khoáng xương. Khi dùng cho trẻ nhỏ có thể giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Ngoài ra vitamin D3 còn có tác dụng hỗ trợ duy trì sức khỏe tổng thể, tăng cường hệ thống miễn dịch. Đồng thời kích thích trẻ ăn ngon, góp phần ngăn ngừa suy dinh dưỡng.

Các sản phẩm bổ sung vitamin D3 dạng xịt thường được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, có độ an toàn cao khi dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vì thế phụ huynh có thể yên tâm sử dụng nếu có nhu cầu bổ sung vitamin D cho trẻ.

Các Vitamin D3 dạng xịt tốt cho bé

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại Vitamin D3 dạng xịt. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi dùng cho bé, bạn có thể tham khảo một số loại dưới đây:

1. Vitamin D3 dạng xịt của Anh – Better You Dlux Infant

Better You Dlux Infant là một trong những loại Vitamin D3 dạng xịt được sử dụng phổ biến. Sản phẩm này thuộc thương hiệu Better you, xuất xứ Anh Quốc. Better You Dlux Infant được phát triển dựa trên nhu cầu bổ sung vitamin D của trẻ sơ sinh. Do đó sản phẩm dành riêng cho những trẻ có độ tuổi từ 0 – 3 tuổi.

Ở mỗi lần xịt (0.14ml), sản phẩm Better You Dlux Infant cung cấp 300 IU vitamin D3 (tương đương 7.5 μg). Nhờ đó việc sử dụng loại vitamin D3 dạng xịt này có thể đáp ứng nhu cầu về vitamin D của trẻ nhỏ, hạn chế tình trạng thiếu hụt dưỡng chất ở những trẻ sinh non, sinh đôi hoặc có điều kiện sống không tốt.

Ngoài ra sử dụng sản phẩm giúp cải thiện khả năng hấp thụ phốt phát và canxi của cơ thể, xây dựng xương khớp chắc khỏe, kích thích mọc răng, thúc đẩy phát triển vận động của trẻ. Đồng thời, giảm nguy cơ mắc bệnh còi xương ở trẻ em. Sản phẩm có mùi thơm, ngọt tự nhiên không gây khó chịu cho bé.

Đối tượng sử dụng

Vitamin D3 dạng xịt của Anh – Better You Dlux Infant phù hợp với trẻ từ 0 – 3 tuổi. Đặc biệt là những trẻ sinh non, sinh đôi hoặc có điều kiện sống không tốt.

Hướng dẫn sử dụng và liều dùng

  • Lắc đều chai xịt, sau đó nhẹ nhàng xịt vào miệng của trẻ.
  • Có thể sử dụng sản phẩm trước hoặc sau khi ăn.
  • Liều dùng khuyến cáo: Xịt 1 lần/ ngày.

Lưu ý

  • Không dùng sản phẩm sau 3 tháng kể từ thời điểm mở nắp.

Giá tham khảo: 135.000đ.

Vitamin D3 dạng xịt của Anh - Better You Dlux Infant
Vitamin D3 dạng xịt của Anh – Better You Dlux Infant phù hợp với trẻ nhỏ từ 0 đến 3 tuổi

2. Dimao Vitamin D3 400IU dạng xịt cho trẻ em

Dimao Vitamin D3 400IU dạng xịt 25ml thuộc thương hiệu Valens Pharma (Slovakia) – một trong những thương hiệu nghiên cứu và sản xuất dược phẩm dạng xịt hàng đầu Châu Âu. Sản phẩm này phù hợp với người lớn và những trẻ bị thiếu hụt vitamin D trong chế độ ăn uống và sinh hoạt, bị còi xương.

Mỗi nhát xịt Dimao Vitamin D3 (0.2ml) có thể cung cấp cho cơ thể 400IU vitamin D3. Chính vì thế vitamin D3 dạng xịt này có thể mang đến những lợi ích sau:

  • Bổ sung vitamin D, ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt dưỡng chất
  • Tăng khả năng hấp thu canxi và phốt phát của cơ thể, từ đó xây dựng xương chắc khỏe, tăng mật độ xương
  • Duy trì phát triển xương và răng chắc khỏe
  • Hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ
  • Hỗ trợ trong điều trị bệnh còi xương và loãng xương

Sản phẩm Dimao Vitamin D3 400IU dạng xịt cho trẻ em có hương dâu tự nhiên, dễ sử dụng, không chứa chất bảo quản và chất nhân tạo độc hại. Chính vì thế phụ huynh có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm cho trẻ nhỏ.

Đối tượng sử dụng

Hướng dẫn sử dụng và liều dùng

  • Lắc đều chai xịt, sau đó nhẹ nhàng xịt trực tiếp vào miệng.
  • Nên dùng sản phẩm vào buổi sáng hoặc trưa sau khi ăn xong
  • Liều dùng khuyến cáo: Xịt 1 lần/ ngày.

Lưu ý

  • Không dùng sản phẩm sau 6 tháng kể từ thời điểm mở nắp.

Giá tham khảo: 260.000đ.

Dimao Vitamin D3 400IU dạng xịt cho trẻ em
Dimao Vitamin D3 400IU dạng xịt cho trẻ em giúp bổ sung vitamin D với hàm lượng thích hợp, chống còi xương

3. Ocean Vitamin D3 400IU

Nếu muốn tìm một loại vitamin D3 dạng xịt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bạn có thể sử dụng Ocean Vitamin D3 400IU (xuất xứ Thổ Nhĩ Kỳ). Sản phẩm nà có hai thành phần chính gồm 6mg dầu ô liu và 10µg (400 IU) vitamin D3 (thành phân trong 1 lần xịt 0.138g).

Ocean Vitamin D3 400IU có tác dụng cung cấp vitamin D cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, phòng ngừa tình trạng thiếu hụt dưỡng chất. Từ đó thúc đẩy quá trình hấp thu canxi và phốt phát, duy trì sự phát triển bình thường của trẻ, góp phần bảo vệ răng và tăng chiều cao.

Ngoài ra sản phẩm còn có tác dụng cải thiện chất lượng xương, duy trì chức năng cơ bắp, giảm nguy cơ rối loạn tư thế do yếu cơ. Đồng thời cải thiện hệ thống miễn dịch, nâng cao sức khỏe tổng thể.

Vitamin D tan trong dầu. Vì thế khi có dầu ô liu, hàm lượng vitamin D3 trong sản phẩm được hấp thu nhanh và dễ dàng hơn.

Đối tượng sử dụng

  • Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có nhu cầu phòng ngừa thiếu hụt vitamin D
  • Trẻ bị còi xương, thấp bé, kém hấp thu canxi

Hướng dẫn sử dụng và liều dùng

  • Lắc đều chai xịt, sau đó nhẹ nhàng xịt trực tiếp vào miệng. Dùng sản phẩm sau khi ăn xong, vào buổi sáng hoặc trưa.
  • Liều dùng khuyến cáo: Xịt 1 – 2 lần/ ngày tùy theo nhu cầu bổ sung dưỡng chất của cơ thể và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Giá tham khảo: 240.000đ.

Ocean Vitamin D3 400IU
Sản phẩm Ocean Vitamin D3 400IU dạng xịt có hai thành phần chính gồm vitamin D3 và dầu ô liu

4. Vitdeka Spray Vitamin D3 400 IU Vitamin K2 dạng xịt

Vitdeka Spray Vitamin D3 400 IU Vitamin K2 là sản phẩm bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 được điều chế ở dạng xịt, do Naturmed Pharmaceutical (Thổ Nhĩ Kỳ) nghiên cứu và sản xuất. Trong một nhát xịt 0.143ml có chứa 400 IU vitamin D3 và 11.25mcg vitamin K2.

Nhờ công thức Vitamin D3 K2, sản phẩm có tác dụng cải thiện hấp thu và chuyên hóa canxi, tăng vận chuyển canxi vào xương giúp khung xương và răng phát triển chắc khỏe. Đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị các rối loạn về xương, cụ thể như bệnh còi xương và loãng xương ở người lớn.

Ngoài ra sản phẩm Vitdeka Spray Vitamin D3 400 IU Vitamin K2 dạng xịt còn có tác dụng cải thiện sức khỏe răng miệng, tăng chiều cao cho trẻ, giảm nguy cơ gãy xương do xương yếu, xây dựng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Đối tượng sử dụng

  • Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có nhu cầu phòng ngừa thiếu hụt vitamin D, bị còi xương, biếng ăn, chậm lớn, kém hấp thu canxi
  • Người lớn có nhu cầu bổ sung canxi và vitamin D cao như phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con bú, phụ nữ mãn kinh, người lớn tuổi bị loãng xương.

Hướng dẫn sử dụng và liều dùng

  • Vitamin D3 dạng xịt Vitdekad được điều chế ở dạng dung dịch dầu. Dùng bằng cách xịt qua miệng.
  • Lắc đều chai xịt trước khi dùng. Có thể dùng sản phẩm trước hoặc sau khi ăn
  • Liều dùng khuyến cáo: Xịt 1 lần/ ngày cho trẻ em trên 2 tuổi. Trẻ sơ sinh dùng sản phẩm theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Giá tham khảo: 360.000đ.

Vitdeka Spray Vitamin D3 400 IU Vitamin K2 dạng xịt
Vitdeka Spray Vitamin D3 400 IU Vitamin K2 dạng xịt cung cấp vitamin D3 K2 giúp tăng hấp thụ và chuyển hóa canxi

Mua vitamin D3 dạng xịt ở đâu?

Phụ huynh có thể đến các nhà thuốc trên toàn quốc để tìm mua vitamin D3 dạng xịt cho trẻ em. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm mua sản phẩm trên trang web chính thức của nhà sản xuất hoặc những địa chỉ chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Dùng vitamin D3 dạng xịt cần lưu ý gì?

Để sử dụng vitamin D3 dạng xịt an toàn và hiệu quả, bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn liều dùng cụ thể (dựa trên tình trạng của trẻ). Nếu không có chỉ định cụ thể, hãy dùng sản phẩm ở liều khuyến cáo của nhà sản xuất.

Ngoài ra cần sử dụng sản phẩm đúng cách. Cụ thể bạn cần lắc đều sản phẩm trước khi dùng, xịt trực tiếp dung dịch vào miệng trước hoặc sau khi ăn. Điều này giúp các thành phần trong sản phẩm được hấp thu dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Một số lưu ý quan trọng khác khi dùng vitamin D3 dạng xịt:

  • Bảo quản sản phẩm ở nơi khô thoáng, sạch sẽ, tránh ánh sáng. Lau sạch vòi xịt và đậy kín nắp sau khi sử dụng.
  • Không dùng sản phẩm sau 6 tháng kể từ thời điểm mở nắp. Một số trường hợp chỉ được dùng sản phẩm trong vòng 3 tháng.
  • Nên cho bé bổ sung vitamin D vào buổi sáng sớm hoặc buổi trưa. Không nên dùng sản phẩm vào buổi tối để tránh gây ra tình trạng khó ngủ.
  • Không nên dùng vitamin D3 dạng xịt thay thế hoàn toàn cho những cách bổ sung vitamin D3 khác, như chế độ dinh dưỡng, tắm nắng sớm… Theo khuyến cáo của nhà sản xuất vitamin D3 dạng xịt cần được dùng kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất và cân bằng, thường xuyên tiếp xúc với nắng sớm, ngủ sớm và ngủ đủ giấc để tăng hiệu quả. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn áp dụng những nguồn cung cấp vitamin D khác, tránh rơi vào tình trạng bổ sung quá mức dẫn đến dư thừa.
  • Tuyệt đối không lạm dụng sản phẩm.
  • Không dùng vitamin D3 dạng xịt cùng với những chế phẩm có cùng thành phần và công dụng để tránh gây ngộ độc vitamin D và tăng calci huyết.
  • Không tự ý dùng vitamin D3 dạng xịt cùng với các thuốc chữa bệnh để tránh phát sinh hiện tượng tương tác dẫn đến ngộ độc, tăng calci huyết hoặc giảm tác dụng chữa trị. Đặc biệt là thuốc chống co giật, Calcipotriene, Digoxin, thuốc lợi tiểu thiazid, Diltiazem, thuốc nhuận tràng kích thích…
  • Không dùng sản phẩm khi quá mẫn cảm với vitamin D hoặc bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Uống nhiều nước trong thời gian sử dụng sản phẩm để tăng hấp thu vitamin D cùng những dưỡng chất khác.
  • Tùy thuộc vào cơ địa và cách thức hoạt động của từng loại, vitamin D3 dạng xịt thường mang đến hiệu quả khác nhau ở mỗi người. Tuy nhiên việc sử dụng sản phẩm đúng cách và kiên trì có thể đạt hiệu quả tối đa.
  • Ngừng sử dụng vitamin D3 dạng xịt và hỏi ý kiến bác sĩ nếu có bất thường trong khi sử dụng sản phẩm. Cụ thể như buồn nôn, nôn, táo bón, tiêu chảy, quấy khóc, chán ăn, thay đổi tâm trạng…
Ngừng sử dụng vitamin D3 dạng xịt và hỏi ý kiến bác sĩ
Ngừng sử dụng sản phẩm và hỏi ý kiến bác sĩ nếu trẻ biếng ăn hoặc có những dấu hiệu bất thường khác

So với những dạng điều chế khác, vitamin D3 dạng xịt dễ sử dụng, thành phần hấp thu dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ngoài ra các sản phẩm còn có độ an toàn cao, hàm lượng vitamin D thích hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên những trẻ quá mẫn có thể gặp một số bất thường khi dùng sản phẩm. Vì thế cần tham vấn y khoa để được hướng dẫn sử dụng đúng cách, thay đổi liều dùng khi cần thiết.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

0987827327

Chia sẻ
Bỏ qua