Viêm Khớp Dạng Thấp Có Chữa Khỏi Được Không? Lý Giải

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi được không là thắc mắc của hầu hết người bệnh. Để tìm hiểu vấn đề này, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ chuyên môn hoặc tham khảo một số thông tin cơ bản trong bài viết bên dưới.

NÊN ĐỌC: Bài thuốc BÍ TRUYỀN đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh

viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi được không
Viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi được không?

Viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi được không?

Viêm khớp dạng thấp là một loại bệnh viêm khớp mãn tính có thể gây ảnh hưởng đến nhiều khớp trên cơ thể. Đôi khi tình trạng này có thể dẫn đến tổn thương một số hệ thống trong cơ thể, chẳng hạn như da, mắt, tim, phổi hoặc các mạch máu. Không giống như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công các mô khỏe mạnh trong cơ thể. Bệnh gây viêm lớp niêm mạc khớp, dẫn đến sưng đau và bào mòn xương hoặc biến dạng khớp.

Đây là một bệnh tiến triển mãn tính, trong đó có khoảng 5 – 10% các trường hợp, bệnh có thể được cải thiện mà không cần điều trị. Tuy nhiên điều này thường không phổ biến và có khoảng 40% các trường hợp, người bệnh bị tàn tật hoặc mất chức năng khớp nếu không được điều trị đúng biện pháp.

Theo các nghiên cứu, mức độ nghiêm trọng của viêm khớp dạng thấp có thể giảm dần theo thời gian. Các giai đoạn viêm hoạt động và tổn thương mô thường xảy ra xen kẽ với thời gian bệnh không hoạt động. Do đó, đôi khi các triệu chứng có thể biến mất hoàn toàn, tuy nhiên bệnh vẫn diễn tiến âm thầm có thể dẫn đến nhiều rủi ro liên quan.

Vậy viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi được không? Hiện tại không có biện pháp điều trị dứt điểm viêm khớp dạng thấp, tuy nhiên các triệu chứng có thể được cải thiện bằng nhiều biện pháp khác nhau. Ngoài ra, các phương pháp điều trị thường đáp ứng tốt, đôi khi chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt, cũng có thể hạn chế tình trạng nghiêm trọng của các triệu chứng.

Mặc dù không có cách chữa khỏi viêm khớp dạng thấp, nhưng việc điều trị (bao gồm sử dụng thuốc, thay đổi lối sống, điều trị hỗ trợ và phẫu thuật) có thể làm giảm nguy cơ tổn thương khớp. Do đó, điều quan trọng là người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và có biện pháp điều trị phù hợp.

Phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp

Không có biện pháp chữa khỏi viêm khớp dạng thấp, tuy nhiên tiến hành điều trị sớm và đúng phương pháp là cách tốt nhất để chống suy nhược và ngăn ngừa nguy cơ tàn tật liên quan đến viêm khớp dạng thấp.

Điều trị thường bao gồm sự kết hợp của thuốc, tập thể dục, chế độ ăn uống và điều chỉnh lối sống. Mục tiêu của việc điều trị viêm khớp dạng thấp thường bao gồm:

  • Kiểm soát các triệu chứng, chẳng hạn như đau, viêm và mệt mỏi liên quan
  • Ngăn ngừa tổn thương khớp, mô và các cơ quan xung quanh
  • Cải thiện sức khỏe và chức năng khớp, giúp người hoạt động linh hoạt hơn.

Cụ thể các phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp phổ biến bao gồm:

1. Thuốc điều trị

Sử dụng thuốc là phương pháp chính khi điều trị viêm khớp dạng thấp. Hầu hết người bệnh đều cần sử dụng ít nhất là một loại thuốc để điều trị các triệu chứng và hạn chế các rủi ro liên quan.

thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp
Sử dụng thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp theo hướng dẫn của bác sĩ

Các loại thuốc được sử dụng để điều trị viêm khớp dạng thấp thường được chia thành 5 loại chính, bao gồm:

  • Thuốc chống viêm không steroid (NSAID), chẳng hạn như naproxen, meloxicam và celecoxib
  • Thuốc Corticoteroid, chủ yếu là prednisone
  • Thuốc chống thấp khớp tác dụng chậm (DMARDs), chẳng hạn như methotrexate
  • Sinh học ngăn chặn hoạt động của hệ thống miễn dịch, chẳng hạn như adalimumab (Humera), etanercept (Enbrel) hoặc infliximab (Remicade).
  • Thuốc ức chế Janus kinase (JAK), đây là loại thuốc mới nhất được phê duyệt để điều trị viêm khớp dạng thấp. Chất ức chế JAK phổ biến nhất là tofacitinib citrate (XelJanz).

Sử dụng thuốc là phương pháp điều trị đầu tiên được đề nghị cho viêm khớp dạng thấp. Thuốc có thể cần vài tuần hoặc vài tháng để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất. Do đó, đôi khi bác sĩ có thể kê corticosteroid để cải thiện các triệu chứng tạm thời.

Nhiều người bệnh có thể bỏ quan việc sử dụng thuốc vì lo lắng đến các tác dụng phụ. Tuy nhiên sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ là cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Vật lý trị liệu

Mục tiêu của vật ý trị liệu viêm khớp dạng thấp là cải thiện các triệu chứng, giúp người bệnh di chuyển và ngăn ngừa nguy cơ tàn tật. Ngoài ra, thực hiện các bài tập vật lý trị liệu phù hợp có thể kích thích các cơ, xương và khớp. Điều này có thể tăng cường sức mạnh cơ bắp hỗ trợ khớp và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Các nhà vật lý trị liệu hiểu rõ cơ chế hoạt động của xương, khớp, cơ các vấn đề liên quan. Do đó, người bệnh nên đến gặp một chuyên gia vật lý trị liệu để được hướng dẫn cụ thể.

Trong giai đoạn đầu của bệnh, nhà vật lý trị liệu có thể kiểm tra sức mạnh, thể lực và mức độ hoạt động của khớp. Điều này có thể hỗ trợ quá trình xây dựng kế hoạch tập thể dục để giữa các khớp khỏe mạnh. Nếu viêm khớp dạng thấp vừa hoặc nặng, vật lý trị liệu có thể giúp người bệnh giữ hoặc cải thiện sức mạnh và sự linh hoạt của các khớp.

Vật lý trị liệu viêm khớp dạng thấp thường bao gồm:

  • Tập thể dục có thể cải thiện sự linh hoạt ở khớp và ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch
  • Chườm nóng hoặc chườm lạnh có thể cải thiện cơn đau và giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn
  • Xoa bóp có thể cải thiện cơn đau

Ngoài ra, nhà vật lý trị liệu có thể hướng dẫn người bệnh các tư thế đúng trong hoạt động hàng ngày để tránh các tổn thương liên quan.

3. [ĐÃ KIỂM CHỨNG] Quốc dược Phục cốt khang – Bài thuốc Y học cổ truyền ĐẶC TRỊ viêm khớp dạng thấp

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc điều trị DỨT ĐIỂM viêm khớp dạng thấp được nghiên cứu và kiểm chứng bởi đội ngũ bác sĩ xương khớp đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Xuất phát từ phương thuốc bí truyền chữa xương khớp được kế thừa của người dân tộc Tày, đội ngũ nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm với sự hỗ trợ đắc lực của khoa học hiện đại, kết hợp với nguyên tắc trị bệnh của YHCT và Y pháp của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông để hoàn thiện bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang.

Kể từ khi được ứng dụng vào điều trị viêm khớp dạng thấp, Quốc dược Phục cốt khang đã trở thành giải pháp điều trị viêm khớp dạng thấp HOÀN CHỈNH NHẤT hiện nay bởi những ưu điểm VƯỢT TRỘI sau đây:

  • Bài thuốc là thành quả của đề tài nghiên cứu “Ứng dụng tinh hoa YHCT điều trị bệnh xương khớp tại Việt Nam” của nhiều thế hệ bác sĩ YHCT nhiều tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm. Chủ nhiệm đề tài là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Trung tâm CNC Bệnh viện YHCT Trung ương.
  • Hòa quyện tinh hoa Y học bản địa, giá trị Y học cổ truyền được khai sáng bởi Y học hiện đại, nghiên cứu chuyên sâu, thử nghiệm bài bản phù hợp và hiệu quả nhất với thể trạng người Việt hiện nay.
  • Sở hữu công thức thuốc HOÀN CHỈNH “3 trong 1” kết hợp 3 nhóm thuốc Quốc dược bổ thận hoàn, Quốc dược giải độc hoàn, Quốc dược đặc trị viêm khớp dạng thấp, tạo thành 3 mũi nhọn: ĐIỀU TRỊ tận gốc căn nguyên gây bệnh; LOẠI BỎ triệu chứng sưng – nóng – đỏ – đau; TÁI TẠO và PHỤC HỒI xương khớp toàn diện.

  • Phối chế hơn 50 vị thuốc Nam tốt bậc nhất cho xương khớp, trong đó có nhiều bí dược lần đầu tiên được nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam như: cây Tào đông, Kê huyết đằng, Tầm gửi Kháo cài, dây Thau Pinh… cùng nhiều vị thuốc quý khác.
  • 100% thành phần là thảo dược sạch chuẩn GACP-WHO được cung ứng từ đơn vị trực thuộc Trung tâm Dược liệu Quốc gia Vietfarm và khai thác từ rừng tự nhiên, nhập khẩu chính ngạch dược liệu hiếm. Bài thuốc cam kết 3 không: KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ – KHÔNG NHỜN THUỐC- KHÔNG PHỤ THUỘC THUỐC.

Xem ngay: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị viêm đau khớp DẬP TẮT sưng – nóng – đỏ – đau

Bảng thành phần vàng 10 vị bổ 10

  • Bài thuốc được gia giảm linh hoạt phù hợp với từng người bệnh. Hiệu quả với mọi bệnh viêm khớp dạng thấp ở các mức độ nặng – nhẹ khác nhau, kể các trường hợp mãn tính, lâu năm.
  • Phác đồ điều trị kết hợp tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam: bài thuốc uống Quốc dược Phục cốt khang, cồn xoa bóp thảo dược, vật lý trị liệu, bài tập & dinh dưỡng giúp tăng cường hiệu quả điều trị.
  • Bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ được các bác sĩ tư vấn nhiệt tình, đồng hành cho đến khi khỏi bệnh.
  • Thuốc được Trung tâm hỗ trợ sắc sẵn dưới dạng cao tinh chất, cao viên hoàn đóng lọ tiện dụng, dễ dàng bảo quản, không phải đun sắc.
Quốc dược Phục cốt khang được bào chế tiện lợi

Theo kết quả nghiên cứu của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, Viện Nghiên cứu Bệnh cơ xương khớp Việt Nam, trong tổng số 1000 bệnh nhân sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang, cho kết quả vượt trội, có đến 95% trong 2-3 tháng. Đã có nhiều bệnh nhân phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc:

XEM THÊM: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Chị Ngọc Bích (Giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP HCM) không còn đau nhức do viên khớp dạng thấp sau khi sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang:

Bác Trịnh Thị Xánh (Hà Nội) khỏi hẳn viêm khớp gối trang dịch nhờ bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang:

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được kê đơn DUY NHẤT bởi đội ngũ bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc. Người bệnh và bạn đọc quan tâm cần liên hệ trực tiếp với đơn vị để được tư vấn chi tiết.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Hà Nội: B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: (024) 7109 6699 – 0987 173 258
  • Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận. SĐT: (028) 7109 6699 – 0961 825 886
  • Truy cập Website: thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

4. Các biện pháp tự nhiên

Bên cạnh các biện pháp điều trị y tế, người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp tự nhiên để giảm đau và giảm viêm. Các phương pháp tự nhiên thường an toàn, tuy nhiên, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện để tránh các rủi ro liên quan.

Bài thuốc dân gian chữa viêm khớp dạng thấp
Thiền định có thể hỗ trợ thư giãn và cải thiện các triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Các phương pháp điều trị phổ biến bao gồm:

  • Châm cứu: Phương pháp này sử dụng các kim nhỏ để kích thích các huyệt đạo dọc theo các kinh mạch để điều chỉnh năng lượng trong cơ thể. Châm cứu có thể giảm viêm và đau mãn tính liên quan đến viêm khớp dạng thấp cũng như các bệnh viêm khớp khác.
  • Massage: Xoa bóp, massage có thể tác động lên các vị trí đau, hỗ trợ giảm đau và giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.
  • Hít thở sâu: Hít thở chậm có thể giúp người bệnh giữa bình tĩnh, hạn chế căng thẳng và cải thiện các cơn đau hiệu quả. Thêm vào đó, sự tập trung vào hơi thở có thể đưa sự chú ý ra khỏi các cơn đau.
  • Thiền: Thiền tập trung vào hơi thở để giúp người bệnh thư giãn và hạn chế các tín hiệu đau đớn.
  • Thư giãn cơ bắp: Phương pháp này bao gồm siết chặt và thả lỏng các cơ từ chân đến đỉnh đầu theo chiều dọc của cơ thể. Hít vào khi co cơ và thở ra khi dãn cơ, điều này có thể hỗ trợ cải thiện các cơn đau.
  • Luyện thái cực quyền: Đây là một môn võ thuật nhẹ nhàng, chậm rãi và có tác động tích cực lên các khớp xương. Các động tác nhẹ nhàng này có thể cải thiện cơn đau, tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt ở các khớp.
  • Yoga: Yoga là sự kết hợp giữa tập thể dục, hít thở và thiền. Phương pháp này có thể làm dịu cơn đau khớp, giảm căng thẳng và cải thiện tính linh hoạt của khớp.

5. Thay đổi chế độ ăn uống

Người bệnh viêm khớp dạng thấp có thể cần thực hiện một chế độ ăn uống chống viêm để cải thiện các triệu chứng. Mặc dù không có chế độ ăn uống dành riêng cho người viêm khớp dạng thấp, tuy nhiên một số loại thực phẩm có thể làm giảm viêm trong cơ thể và cải thiện các cơn đau hiệu quả.

Chế độ ăn uống lành mạnh được khuyến khích cho người viêm khớp dạng thấp bao gồm:

  • Các loại đậu, chẳng hạn như đậu đỏ, đậu thận là nguồn cung cấp axit folic, sắt, magie, sắt, kẽm và có thể tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại viêm khớp dạng thấp.
  • Bông cải xanh và các loại rau lá xanh chứa nhiều vitamin A, C và K, có thể bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.
  • Quả anh đào là một chất oxy hóa mạnh, có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, các loại quả mọng khác, chẳng hạn như mâm xôi và quả việt quất cũng có tác dụng tương tự.
  • Trái cây có múi, chẳng hạn như cam, quýt, bưởi có thể cung cấp vitamin C, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh lý gây viêm, chẳng hạn như viêm khớp dạng thấp.
  • Các loại cá như cá hồi, các trích, cá mòi, cá thu, cá ngừ và cá cơm có thể cung cấp một lượng omega 3 dồi dào. Omega 3 có thể giảm đau liên quan đến viêm khớp dạng thấp và ngăn ngừa các biến chứng ảnh hưởng đến tim mạch.
  • Trà xanh là chất chống oxy mạnh, có thể hỗ trợ chống viêm và làm chậm quá trình phá hủy sụn.
  • Dầu ô liu có thể ngăn chặn quá trình gây viêm trong cơ thể và ngăn ngừa các cơn đau do viêm khớp. Ngoài ra, dầu ô liu cũng là chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và bảo vệ hệ thống tim mạch.
  • Đậu nành là một nguồn axit béo omega 3 tốt cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, đậu nành cũng chứa nhiều chất xơ và protein.
  • Nghệ chứa các hợp chất chống viêm, có thể ngăn ngừa các phản ứng sưng, viêm và hỗ trợ giảm đau do viêm khớp.

Ngoài ra, người bệnh viêm khớp dạng thấp nên tránh tiêu thụ một số loại thực phẩm có thể gây viêm, chẳng hạn như thịt đỏ, sữa, dầu ngô, thức ăn chế biến sẵn, thức ăn quá mặn, đường, rượu và các chất kích thích khác. Ngoài ra, tránh hút thuốc để ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

6. Phẫu thuật

Hầu hết các trường hợp viêm khớp dạng thấp không cần phẫu thuật. Thuốc và các biện pháp chăm sóc bảo tồn khác có thể làm chậm diễn tiến của bệnh. Tuy nhiên trong trường hợp nghiêm trọng hoặc khi có tổn thương khớp, người bệnh có thể cần được phẫu thuật để tránh các rủi ro liên quan.

Loại phẫu thuật phổ biến nhất là thay thế khớp hông và đầu gối để cải thiện sự linh hoạt của khớp. Ngoài ra, đôi khi bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật ống cổ tay, loại bỏ màng bao hoạt dịch khớp hoặc phẫu thuật hợp nhất xương.

Mặc dù viêm khớp dạng thấp không thể chữa khỏi hoàn toàn, tuy nhiên bệnh có thể được cải thiện bằng nhiều biện pháp khác nhau. Nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hoặc tái phát, bác sĩ có thể kiểm tra các triệu chứng và đề nghị biện pháp điều trị phù hợp hơn.

Khoảng 1 trong 3 người bị viêm khớp dạng thấp bị tái phát thường xuyên. Do đó, nếu nhận thấy các triệu chứng bắt đầu bùng phát, hãy gọi cho bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Thông tin thêm:

Bình luận

  1. Phúc Tuệ says: Trả lời


    Cũng không biết phải viêm khớp dạng thấp không nhưng em sáng dậy cứ bị đau khớp ngón tay, khớp gối, phải vận động, xoa bóp một chút mới đỡ đó

    1. Minh Hương says: Trả lời


      Mấy dấu hiệu như vậy thì cũng có khả năng là bị viêm khớp dạng thấp rồi đó, chính xác thì cứ phải đi viện để kiểm tra các chỉ số thì mới rõ được. Sau đó uống thuốc thì bệnh cũng sẽ cải thiện phần nào. Đi khám sớm đi chứ để lâu bệnh nặng lại khó chữa hơn

    2. vương vỹ says: Trả lời


      Tôi bị bệnh này rồi nên tôi biết, chứ mấy cái triệu chứng này là viêm khớp dạng thấp. Chữa sớm đi chứ không như tôi hiện chữa mãi không khỏi, cứ phụ thuộc vào thuốc đến mệt

    3. Gia Nguyên 06 says: Trả lời


      Em thì hiện cũng bị viêm đa khớp dạng thấp, thường hay phải uống thuốc giảm đau để cầm chừng, em cũng đang tính tìm hiểu thêm một số loại thuốc khác xem thế nào, người thì nay ốm mai đau, bệnh vậy nên sức khỏegiamr

    4. Hoàng Trầm says: Trả lời


      Mình mới tham gia nhóm chia sẻ cách chữa các bệnh xương khớp, thoái hóa, viêm khớp dạng thấp và thấy mọi người chia sẻ về bài thuốc quốc dược phục cốt khang này, có ai ở đây uống thuốc này chưa, thấy bảo nhiều người chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng thuốc này ổn phét https://thuocdantoc.vn/benh/quoc-duoc-phuc-cot-khang-chua-benh-xuong-khop

      1. Trịnh Gia Lâm says: Trả lời


        Uống bao thuốc tây ta nội ngoại rồi mới biết đến cái thuốc quốc dược này, thuốc chữa xương khớp đúng đỉnh luôn, mặc dù không hết đau nhanh nhưng cũng không quá chậm và đặc biệt hiệu quả lâu dài

      2. Bảo Duy says: Trả lời


        Nếu mà nói về thuốc đông y chữa xương khớp thì thuốc quốc dược phục cốt khang là loại tốt nhất rồi. Mọi người ở đây đa phần chỉ đau khớp gối, còn tôi đau từ khớp gối xuống đến cổ chân, chân thuận bên phải đau nhiều hơn nên thường đi cà nhắc, chân cũng yếu đi. Nhiều khi cơn đau đến bất chợt, sưng tấy lên, đôi khi thì cả chân tê tái. Lúc đó tôi cũng chỉ uống thuốc giảm đau và thuốc khớp để điều trị thêm. Suốt vậy đến cuối năm trước mới có người chỉ cho thuốc quốc dược phục cốt khang với 3 loại thuốc nhỏ là quốc dược đặc trị viêm khớp dạng thấp, bổ thận hoàn, giải độc hoàn. Tôi chỉ uống thuốc như vậy trong 2 tháng mà các cơn đau khớp của tôi giảm đi trông thấy, bước đi dần nhẹ nhàng hơn. Sau đó tôi kiên trì uống thêm 2 tháng nữa mới gọi là dứt hẳn các cơn đau, nóng khớp gối và cổ chân. Tôi nói vậy chắc nhiều người cũng nghĩ là thời gian dài nhưng thực tế bệnh này khó điều trị nên thời gian vậy cũng không quá lâu đâu

  2. Tâm Châu says: Trả lời


    Cổ tay với bàn tay mỏi quá nên đi khám thì bác sĩ bảo gì mà viêm khớp lớn, khớp nhỏ, mấy điểm gì nghe không hiểu lắm, tựu chung là bị viêm thấp dạng khớp. Giờ làm việc chút là mỏi tay, có khi sưng đau, cứng khớp mà uống thuốc bác sĩ kê không thấy đỡ gì cả

    1. Hà Huyền says: Trả lời


      Lấy lá lốt cả rễ thân lá luôn, nấu nước ngâm tay mỗi ngày xem có đỡ không, nhà tôi có người bị đau khớp chân, ngâm thường xuyên vậy mà bớt đau đấy

    2. Ánh Thuyên says: Trả lời


      Có mấy bài tập bàn tay đấy, bạn lên youtube gõ tìm là ra, tập theo đó cho tay dẻo dai, bớt đau, đỡ cứng khớp nhé, nhớ phải luyện tập thường xuyên

    3. Cánh Mỏng says: Trả lời


      Uống hết liều thuốc mà không hết đau thì đi khám để bs đổi thuốc khác, tăng liều nặng hơn bạn nhé, ở nhà cũng nên tự chữa bằng cách ngâm nước ấm, ăn đủ chất

  3. Cao Tài says: Trả lời


    Rất phân vân không biết có nên uống thuốc đông y quốc dược phục cốt khang không vì có chị khách bảo mình nên uống nhưng trước giờ mình vì bệnh viêm khớp dạng thấp này mà uống khá nhiều thuốc, có trị liệu nhưng chỉ cải thiện 1 thời gian

    1. Kim Trang says: Trả lời


      Mẹ mình cũng bị viêm khớp dạng thấp, đau và sưng nóng vùng khớp gối, uống thuốc quốc dược phục cốt khang cải thiện hơn 80%, lâu nay không cần dùng thuốc khớp nữa

      1. Kỳ Thư says: Trả lời


        Không khỏi triệt để mà chỉ khỏi được 80% thôi hả bạn, tôi nghe nhiều người nói thuốc này tốt tưởng khỏi hẳn chứ

      2. Kim Trang says: Trả lời


        Do mẹ mình bị khớp mấy chục năm, mãn tính nặng rồi ak bạn, đi lại khó khăn, đau nhiều mà cơ thể mẹ mình cũng không hấp thụ dinh dưỡng nhiều nữa nên đỡ hơn 80% là may mắn rồi

      3. Đỗ Như Quỳnh says: Trả lời


        Chính xác tùy người đấy, tôi viêm khớp dạng thấp, đau nhiều, hay nóng sưng tấy chỗ viêm nhưng cơ thể tôi vẫn còn khả năng hấp thu và thời gian bị không quá lâu nên đã khỏi hoàn toàn, không còn đau, sưng tấy, đi lại khó khăn nữa

  4. Trần Đức Thịnh says: Trả lời


    Thuốc quốc dược phục cốt khang bài viết có nêu ấy giá bao nhiêu vậy, nếu chi phí thấp thì thử chuyển sang đông y này xem có tốt hơn các loại thuốc khác không

    1. Văn Vương says: Trả lời


      Một tháng thuốc điều trị chi phí khoảng chừng 2 – 3 triệu bạn nhé, điều trị khoảng 2-3 tháng tùy theo tình hình bệnh trạng

    2. Chuyên Án says: Trả lời


      Ủa giá thuốc sao đắt dữ vậy, mua mấy viên giảm đau với thuốc khớp ngoài cũng lắm mấy trăm thôi hà

    3. Thúy Oanh says: Trả lời


      Thuốc đắt mà thực ra không đắt đâu, vì 1 bài thuốc có đến 3 chế phẩm thuốc nhỏ gồm đặc trị viêm khớp, bổ thận hoàn, giải độc hoàn, công dụng trong bài có nêu rồi. Đặc điểm thuốc này là tính cá nhân hóa cao, ngoài trị sưng viêm, tấy đỏ, giảm đau thì còn ngừa được tái phát bệnh

    4. Cụ Cường says: Trả lời


      Toàn thảo dược quý sao không đắt, rồi kê thuốc theo các liều phù hợp với mức độ bệnh của mỗi người, giúp điều trị nhanh khỏi và hiệu quả cao hơn. Quan trọng nhất là chữa khỏi từ 80% cho đến dứt điểm, giá trị của thuốc mang lại mới là điều cần quan tâm bạn ạ, có thông tin về thuốc ở bài này rất cụ thể đây https://vietmecgroup.com/bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang-dac-tri-benh-xuong-khop.html

    5. Đào Ngọc Sương says: Trả lời


      Em thấy thuốc đắt tí cũng được mà chữa hiệu quả chứ uống thuốc có thành phần giảm đau hoài thế này sợ hư xương, rồi ảnh hưởng gan, thận, dạ dày, mà nếu không khỏi sợ còn phải mổ nưa

  5. Phan Đinh Liễu says: Trả lời


    Hiện tôi đang dùng một số loại thuốc kháng sinh chữa khớp nhưng tôi có được khuyên là những loại thuốc này thành phần giảm đau chủ yếu, uống lâu ngày sẽ tích độc tố trong cơ thể, vậy tôi có nên bỏ đi và uống các loại thuốc thảo dược không

    1. doãn lãm says: Trả lời


      trước tiên muốn hỏi thuốc thì bạn phải đưa toa lên mọi người mới tư vấn được chứ nói kháng sinh vậy ai biết, nhưng tựu chung thì uống kháng sinh lâu ngày sẽ gây nhiều tác dụng phụ và nếu bạn chuyển sang đông y sẽ tốt hơn

    2. ngô tấn says: Trả lời


      Đa phần đi khám bác sĩ đều kê những loại thuốc xương khớp chuyên về giảm đau, giảm viêm là chính nên thành phần kháng sinh trong đó chỉ có tác dụng tạm thời và nếu người dùng lạm dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng gan thận

    3. Trường Ca says: Trả lời


      Uống mấy loại thuốc khớp như bị nghiện ấy, uống vào đỡ đau mà ngừng thuốc phát là đau khiếp, có khi chỉ muốn nằm không muốn hoạt động vì cứ hoạt động là đau

  6. Huỳnh Khang says: Trả lời


    Tôi bị sưng đau từ khớp háng xuống đến khớp bàn chân, đi lại nhiều lúc khó khăn, người mệt mỏi nhiều, không biết có cần phải phẫu thuật không chứ càng ngày càng không đi nổi

    1. Đường Thu says: Trả lời


      Tối nào anh cũng ngâm chân lá lốt, gừng, muối sống, sáng dậy vận động nhẹ và đi châm cứu, bấm huyệt hoặc có thể cấy chỉ sẽ thuyên giảm bệnh nhé, chưa đến mức cần thiết thì khoan hẵn nghỉ đến dao kéo

  7. Tuấn Tí says: Trả lời


    Ai bị viêm thấp khớp thì nên uống thuốc đông y, thuốc nam và tự dầm rượu thuốc ở nhà xoa bóp sẽ bớt đau nhé, đừng nên uống mấy loại chống viêm, corticoi nhiều, dễ mủn xương lắm

    1. Phan Quốc Bảo says: Trả lời


      Thuốc nam, đông y bài gì chứ nói như bác thế ai nói không được, cả trăm tiệm thuốc, ngàn bài thuốc thì biết uống thuốc nào

    2. Ng Diên says: Trả lời


      Chủ tus không biết uống bài nào chứ tôi uống bài đông y quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc mà phải nói là đỡ đau nhiều lắm, trong khi tôi mới uống có 20 ngày thôi

      1. Đinh Hoàng (Cà Mau) says: Trả lời


        Thuốc này có cần đến tận nơi để chẩn mạch mới bốc thuốc không hay là đặt mua cũng được vậy cụ ơi

      2. Thế Huy says: Trả lời


        Có điều kiện thì nên đến khám để bác sĩ kiểm tra, mạch, sắc mặt, vùng viêm, tổn thương, còn nếu mà không thể đi được thì có thể gọi zalo hoặc nhắn tin fb cho bác sĩ để được tư vấn. Ai cần thì gọi vào 0987 173 258 hoặc nhắn fb này https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc

      3. Khánh Quốc says: Trả lời


        Đau nhiều mà hơn chục năm rồi, có nhiều lúc khớp bị sưng tấy đỏ, sờ vào mềm mềm, cơn đau kéo dài 1 tuần đến cả tháng thì uống thuốc quốc dược có ổn hơn nhiều không

      4. Dự Nhân says: Trả lời


        Tình trạng đau nhiều và có nhiều triệu chứng vậy thì ngoài uống thuốc, khuyên bạn nên đến trị liệu nhé, việc kết hợp thoa cồn nóng thảo dược, châm cứu, bấm huyệt sẽ giúp cơn đau giảm đi nhiều và việc điều trị hiệu quả hơn

  8. Huỳnh Thiệp says: Trả lời


    Mới đi chụp mri bên 103 kết quả khớp gối bị sưng, tấy viêm, tình trạng viêm khớp dạng thấp, có mua thuốc về đây rồi mà không biết bệnh này uống thuốc có khỏi được không vậy các bác

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua