Hợp Tác Viện Y Dược Cổ Truyền Dân Tộc Nghiên Cứu Bệnh Xương Khớp

Theo dõi IHR trên goole news

Ngày càng nhiều bệnh nhân gặp vấn đề về xương khớp lựa chọn cách điều trị bằng y học cổ truyền (YHCT) vì tính an toàn và hiệu quả. Trong các đơn vị nghiên cứu, ứng dụng các vị dược, bài thuốc và liệu pháp trị cổ truyền trong điều trị bệnh xương khớp, Viện Y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec) chính là cái tên tiên phong nhất. 

Viện Y Dược Cổ Truyền Dân Tộc nghiên cứu và ứng dụng dược liệu, bài thuốc cổ truyền trị bệnh xương khớp

Viện dược cổ truyền dân tộc – TradiMec là đơn vị Nhà nước luôn đi đầu trong công tác sưu tầm dược liệu, cổ phương, nghiên cứu và ứng dụng pháp trị cổ truyền vào điều trị các loại bệnh lý.

Từ khi thành lập và hoạt động đến nay, Viện đã sưu tầm, phục dựng thành công rất nhiều bài thuốc quý từ cổ phương, đồng thời phát triển vùng trồng để bảo tồn hàng trăm vị thuốc Nam quý.

Những thành tựu này được Viện y dược cổ truyền Dân Tộc nghiên cứu ứng dụng trong phác đồ trị liệu bệnh lý. Trong đó, Viện cũng có nhiều công trình khoa học đã được chứng minh và công bố hiệu quả trong điều trị bệnh xương khớp.

TradiMec tiên phong trong ứng dụng YHCT điều trị bệnh xương khớp
Viện y dược cổ truyền dân tộc nghiên cứu đề tài xương khớp

TradiMec cũng đã hợp tác với nhiều cơ sở y tế, đơn vị YHCT uy tín trong nước nhằm cùng nhau nghiên cứu, thực nghiệm, ứng dụng các thành tựu YHCT trong công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân đau xương khớp. Từ đó, những thành quả được công bố đã giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi nỗi đau nhức khó chịu ở hệ xương khớp.

Dược liệu dân tộc và bước tiến trong điều trị bệnh xương khớp

Trước hết, Viện y dược cổ truyền Dân Tộc đã có nhiều đề tài khoa học nghiên cứu về các vị dược liệu và thuốc Nam có dược tính có thể ứng dụng trong điều trị bệnh lý xương khớp, từ đó phát triển vùng trồng để cung cấp nguồn dược liệu nội địa chất lượng cao phục vụ cho các đơn vị, phòng khám chữa bệnh YHCT.

  • Hoàn thiện đề tài nghiên cứu, ứng dụng tầm gửi trong chữa bệnh xương khớp

Ngày 21/10/2021, Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc hợp tác cùng Viện Nghiên cứu Bệnh cơ xương khớp Việt Nam công bố hoàn tất đề tài nghiên cứu và ứng dụng tầm gửi trong điều trị bệnh xương khớp. 

Nghiên cứu tác dụng cây tầm gửi trong điều trị bệnh xương khớp
Nghiên cứu tác dụng cây tầm gửi trong điều trị bệnh xương khớp

Kết quả nghiên cứu mang đến giải pháp mới cho các bệnh nhân đau xương khớp. Với nguồn dược liệu thuốc Nam nội địa của dân tộc đang ngày càng được mở rộng và phát triển, cây tầm gửi cũng là một vị dược được nghiên cứu, ứng dụng thành công trong YHCT. Từ đó, những bài thuốc, sản phẩm cho bệnh nhân xương khớp sẽ được nghiên cứu và bào chế, cung cấp phát trị hiệu quả, an toàn cho bệnh nhân.

  • Nghiên cứu ứng dụng vị thuốc kê huyết đằng trong điều trị các bệnh lý xương khớp

Một đề tài nghiên cứu và ứng dụng dược liệu chữa bệnh xương khớp được giám sát chuyên môn bởi Hội đồng Khoa học  của Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc. Đó là đề tài  “ứng dụng vị thuốc kê huyết đằng vào phác đồ điều trị bệnh xương khớp” của các bác sĩ đầu ngành đến từ Trung tâm Nghiên cứu &  Ứng dụng Thuốc Dân tộc.

Sau nhiều năm nghiên cứu, khảo sát và thực nghiệm, kết quả công trình khoa học này đã được chính thức công bố vào ngày 19/09/2021. Vị thuốc kê huyết đằng đã được chứng minh những công dụng vượt trội trong hỗ trợ cải thiện các cơn đau nhức xương khớp, giảm triệu chứng và điều trị dứt điểm bệnh. 

Đây tiếp tục là một bước tiến lớn trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng dược liệu nội địa trong điều trị bệnh một cách an toàn với các pháp trị và bài thuốc YHCT.

TradiMec nghiên cứu ứng dụng kê huyết đằng vào điều trị xương khớp
TradiMec nghiên cứu ứng dụng kê huyết đằng vào điều trị xương khớp

Những bài thuốc quý đặc trị bệnh xương khớp

Song song cùng việc sưu tầm, bảo tồn và mở rộng nguồn dược liệu tự nhiên, Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc cũng không ngừng nỗ lực sưu tập, nghiên cứu và phục dựng hàng trăm bài thuốc cổ phương được lưu truyền.

  • Bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương Thang chữa xương khớp

Từ những tài liệu cổ phương quý hiếm, Nhất Nam Cốt Vương Thang được biết đến là một bài thuốc quý được các danh y của Thái Y Viện trong Cung đình triều Nguyễn nghiên cứu và sử dụng để điều trị bệnh thoái hóa khớp cho các bậc vua chúa hay quý tộc xưa. 

Sau nhiều năm mai một trong dòng chảy của lịch sử và sự biến chuyển của thời đại, các chuyên gia, bác sĩ tại Viện y dược cổ truyền Dân Tộc hợp tác cùng Nhất Nam Y Viện – hệ thống phòng khám mô hình Thái Y Viện độc đáo đã sưu tầm, nghiên cứu và phục dựng thành công bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương Thang. 

Bài thuốc được đưa vào thực nghiệm và kiểm định nhiều lần, thông qua hội đồng Khoa học và Đạo đức giám sát chặt chẽ để mang đến hiệu quả điều trị tuyệt vời cho hàng nghìn ca bệnh thoái hóa khớp, dù là bệnh nhân bị đau khớp dai dẳng lâu năm.

Nhất Nam Cốt Vương Thang được nghiên cứu và kiểm định chặt chẽ
Nhất Nam Cốt Vương Thang được nghiên cứu và kiểm định chặt chẽ

Được nghiên cứu để phù hợp với cơ địa của người Việt thời hiện đại cũng như điều trị hiệu quả theo tình hình phát triển bệnh thực tế, Nhất Nam Cốt Vương Thang đã được nghiên cứu để hoàn thiện thành 3 bài thuốc nhỏ: Thấp diệu phương, Bổ can tiêu độc và Dưỡng cốt bổ thận. Tất cả đều được điều chế từ 100% thành phần tự nhiên an toàn từ các dược liệu nội địa lành tính, chất lượng cao.

  • Bài thuốc ứng dụng vị thuốc kê huyết đằng

Song song cùng việc nghiên cứu và thực hiện đề tài “ứng dụng vị thuốc kê huyết đằng trong phác đồ điều trị xương khớp”, đội ngũ chuyên gia và y bác sĩ đến từ TradiMec và Trung tâm Thuốc Dân tộc tiếp cũng nghiên cứu, thử nghiệm khi ứng dụng vào điều chế bài thuốc điều trị bệnh xương khớp Quốc dược Phục cốt khang. 

Đây là bài thuốc YHCT ứng dụng chủ dược kê huyết đằng và kết hợp tỷ lệ vàng  với hơn 50 vị thuốc Nam khác. Những vị thuốc này được phối chế thành Quốc dược Phục cốt khang với 3 nhóm thuốc nhỏ, gồm:

Quốc dược Phục cốt hoàn: Đây là những sản phẩm có tác dụng giảm triệu chứng như cắt cơ đau, cung cấp các dưỡng chất để tăng cường tái tạo sụn khớp, củng cố xương dưới sụn, tăng chất nhầy và phục hình đĩa đệm,… Nhờ đó, nhóm thuốc này có công dụng điều trị chuyên biệt phù hợp với từng loại bệnh lý thoái hóa xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp, thoát vị đĩa đệm,…. 

Quốc dược Bổ thận hoàn: Theo biện chứng luận trị của YHCT, “tạng thận chủ cốt tủy, chủ sự sống”. Chính vì vậy, cách để cải thiện xương khớp chắc khỏe, giảm tình trạng đau nhức hay thoái hóa xương khớp thì cần điều trị, bồi bổ để thận khỏe. Đây chính là nền tảng để Viện và Trung tâm Thuốc Dân tộc phối chế nhóm thuốc chuyên bồi bổ tạng thận, ích tủy, chắc gân cốt này. Đây là dòng sản phẩm giảm cũng như dứt điểm các chứng đau lưng mỏi gối, đồng thời tăng cường độ bền và dẻo dai của hệ xương cơ khớp.

Quốc dược Giải độc hoàn: Đây là nhóm thuốc ứng dụng dược tính kháng sinh tự nhiên của các vị thuốc YHCT. Sản phẩm có tác dụng tiêu sưng viêm, đồng thời giảm đau nhức hiệu quả để các bệnh nhân xương khớp lâu năm có thể sinh hoạt bình thường, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Kê huyết đằng ứng dụng trong Quốc dược Phục cốt khang trị xương khớp
Kê huyết đằng ứng dụng trong Quốc dược Phục cốt khang trị xương khớp

Những phương pháp trị liệu bệnh xương khớp theo YHCT

Bên cạnh các vị dược và bài thuốc cổ phương, đội ngũ chuyên gia của Viện y dược cổ truyền Dân Tộc cũng đã thực hiện nhiều nghiên cứu về ứng dụng các liệu pháp điều trị YHCT không dùng thuốc trong hỗ trợ trị liệu các bệnh lý xương khớp. 

Thực tế, từ xưa đến nay, các phương pháp chữa bệnh theo YHCT không dừng lại trong việc sử dụng các bài thuốc uống sắc từ thảo dược mà còn có những pháp trị an toàn hơn nhưng có hiệu quả không kém. 

Các pháp trị cổ truyền không dùng thuốc gồm: Châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, tập luyện phục hồi chức năng, hương dược (dùng các loại hương liệu, hương thơm trong điều trị), âm nhạc trị liệu, chế độ dinh dưỡng chuyên biệt,… 

Việc ứng dụng những pháp trị theo YHCT đã được chứng minh hiệu quả an toàn và bền vững trong giảm đau xương khớp, phục hồi chức năng vận động cho bệnh nhân thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm,… Đồng thời, những pháp trị này còn giúp cải thiện tâm lý cho bệnh nhân, nâng cao hiệu quả điều trị bằng thuốc.

Chính vì vậy, Viện đã thực hiện hợp tác chuyển giao công nghệ với Trung tâm Đông phương Y pháp. Tại đây, hàng nghìn bệnh nhân đã tìm được giải pháp loại bỏ những cơn đau nhức khó chịu, dai dẳng do bệnh lý xương khớp gây ra để có thể tận hưởng cuộc sống với hệ cơ xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai.

Pháp trị YHCT không dùng thuốc giúp cải thiện bệnh xương khớp hiệu quả
Pháp trị YHCT không dùng thuốc giúp cải thiện bệnh xương khớp hiệu quả

Đông y – Tây y và lời giải cho thực tiễn khám, chữa bệnh lý xương khớp

Khi nghiên cứu các dược liệu, bài thuốc và pháp trị YHCT để điều trị bệnh xương khớp, đội ngũ y bác sĩ của Viện y dược cổ truyền Dân Tộc cũng nhận ra tầm quan trọng của việc kết hợp thành tựu của hai nền y học Đông – Tây y trong ứng dụng khám, chẩn đoán và chữa trị cho bệnh nhân.

Viện đã ký kết hợp tác với nhiều đơn vị y tế, phòng khám chữa bệnh kết hợp cả Đông và Tây y như: Phòng khám YHCT Đỗ Minh Đường, Hệ thống bệnh viện thành viên của Vietmec Group, Nhất Nam Y Viện, Trung tâm Đông phương Y pháp… 

Trong quá trình khám, chữa thực tế cho các bệnh nhân đau, thoái hóa xương khớp, việc ứng dụng chẩn đoán bằng máy móc, thiết bị tân tiến để xét nghiệm, chẩn đoán tình trạng bệnh theo YHHĐ đã giúp các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất khi ứng dụng các pháp trị YHCT. 

Nhờ đó, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh thực tiễn cũng như trải nghiệm của bệnh nhân được nâng cao rõ rệt. Đồng thời, thực nghiệm thực tế cũng góp phần giúp các bác sĩ, nhà khoa học xây dựng cơ sở y khoa và biện chứng luận trị khi kết hợp YHCT và YHHĐ, để nghiên cứu thêm về ứng dụng thành tựu trong nền y học trong điều trị bệnh lý nói chung và bệnh xương khớp nói riêng.

Kết hợp chẩn đoán YHHĐ và pháp trị cổ truyền trong khám, chữa bệnh
Kết hợp chẩn đoán YHHĐ và pháp trị cổ truyền trong khám, chữa bệnh

Viện y dược cổ truyền Dân Tộc – TradiMec không chỉ là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực YHCT mà còn dẫn đầu trong nghiên cứu, ứng dụng các vị dược liệu, bài thuốc cổ phương và pháp trị cổ truyền, kết hợp YHHĐ để tìm ra những giải pháp tối ưu cho bệnh nhân đau xương khớp.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Viện y dược cổ truyền Dân Tộc (TradiMec) 

Trụ sở:  Biệt thự B31, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Điện thoại: (024) 7109 6699.

Email: info@vienyduocdantoc.org.vn.

Website: https://vienyduocdantoc.org.vn/

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua