Phương pháp tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm là một phương pháp điều trị không phẫu thuật phổ biến, an toàn và hiệu quả. Phương pháp này được sử dụng để cải thiện các cơn đau do thoát vị đĩa đệm và ngăn ngừa các rủi ro liên quan, chẳng hạn như tổn thương rễ thần kinh.

tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm
Tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả cao

Tiêm ngoài màng cứng là gì?

Tiêm ngoài màng cứng là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm, đau lưng hoặc đau thần kinh tọa phổ biến. Trong phương pháp này, một mũi tiêm chứa thuốc steroid sẽ tác động vào khoang ngoài màng cứng, là màng nằm ngay bên ngoài màng bảo vệ tủy sống, với mục đích giảm đau và cải thiện các triệu chứng liên quan.

Khoang ngoài màng cứng chứa các dây thần kinh, mạch máu và chất béo. Ngoài ra, bao quanh màng cứng là một màng túi có nhiệm vụ bảo vệ tủy sống. Bác sĩ có thể chỉ định tiêm ngoài màng cứng để kiểm soát các cơn đau mãn tính hoặc khi các phương pháp điều trị khác không mang lại hiệu quả.

Tiêm ngoài màng cứng có thể được chỉ định để điều trị thoát vị đĩa đệm ở cổ, ngực, thắt lưng hoặc vùng xương cùng vùng cột sống. Trước khi tiêm thuốc, vùng da điều trị sẽ được làm sạch và gây tê bằng cách tiêm thuốc tê cục bộ.

Hiệu quả của phương pháp tiêm ngoài màng cứng không giống nhau ở các trường hợp. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, phương pháp này nhằm một số mục đích như:

  • Kiểm soát cơn đau bằng cách giảm viêm trong và xung quanh rễ thần kinh
  • Cải thiện khả năng vận động và chức năng ở lưng, chân, vai hoặc cánh tay
  • Hỗ trợ người bệnh tham gia vào các chương trình vật lý trị liệu và phục hồi chức năng toàn diện

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng tiêm ngoài màng cứng hoạt động như thế nào?

Thuốc steroid ngoài màng cứng có thể được sử dụng đơn thuần hoặc kết hợp với thuốc mê hoặc kết hợp steroid và nước muối để tăng hiệu quả điều trị. Các mũi tiêm này hoạt động bằng cách:

  • Kiểm soát phản ứng viêm từ các nguồn đau cơ học và hóa học như dây thần kinh bị chèn ép hoặc thoái hóa đĩa đệm.
  • Giảm hoạt động của hệ thống miễn dịch nhằm hạn chế việc sản xuất các tế bào viêm trong cơ thể.
  • Các steroid được tiêm vào khoang ngoài màng cứng sẽ phân tán vào đầu dây thần kinh và các mô khác. Thuốc lan truyền với tác dụng chống viêm khắp các cấu trúc truyền đau và giảm hoặc ngăn ngừa cơn đau.

Lợi ích khi chữa thoát vị đĩa đệm bằng tiêm ngoài màng cứng

Hiệu quả của phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng tiêm ngoài màng cứng phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Tuy nhiên, khi được tiêm vào khoang màng cứng, steroid có thể dẫn đến một số lợi ích như:

chữa thoát vị đĩa đệm bằng tiêm ngoài màng cứng
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng tiêm ngoài màng cứng có thể cải thiện các triệu chứng hiệu quả
  • Giảm đau và viêm dây thần kinh: Steroid làm giảm sản xuất các hóa chất có thể gây viêm và giảm độ nhạy của các sợi thần kinh với tín hiệu đau. Điều này khiến cao thể tạo ra ít tín hiệu đau và cải thiện cơn đau hiệu quả.
  • Giảm lượng thuốc đường uống: Tiêm steroid ngoài màng cứng có thể hạn chế hoặc loại bỏ lượng thuốc sử dụng thông qua đường uống. Điều này có thể ngăn ngừa các tác dụng phụ do sử dụng thuốc lâu dài.
  • Tăng cường hiệu quả vật lý trị liệu: Thuốc tiêm có thể hỗ trợ giảm đau và cho phép bệnh nhân tiếp tục thực hiện vật lý trị liệu và phục hồi chức năng.
  • Trì hoãn phẫu thuật: Tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm có thể giảm đau hiệu quả và giúp người bệnh trì hoãn phẫu thuật. Sau đó, nếu vật lý trị liệu mang lại hiệu quả tốt, người bệnh có thể không cần can thiệp phẫu thuật.

Tác dụng của phương pháp tiêm ngoài màng cứng có thể là tạm thời. Tuy nhiên giảm đau có thể giúp người bệnh tiến bộ khi tập vật lý trị liệu và phục hồi chức năng hiệu quả. Ngoài ra, đôi khi người bệnh có thể được đề nghị tiêm nhắc lại để mang lại hiệu quả lâu dài.

Các loại steroid được sử dụng tiêm ngoài màng cứng

Các steroid được sử dụng trong tiêm ngoài màng cứng khác nhau dựa trên kích thước hạt, khả năng hòa tan trong nước và kết tụ hoặc kết thành cục với nhau. Cụ thể các loại steroid phổ biến bao gồm:

  • Steroid dạng hạt: Đây là steroid có dạng hạt lớn, không tan trong nước. Các hạt này có thể kết tụ lại với nhau và lắng đọng tại vị trí dây thần kinh bị viêm hoặc bị chèn ép trong thời gian dài, giúp hỗ trợ giảm đau hiệu quả.
  • Steroid không hạt: Đây là dạng steroid hòa tan trong nước, không có hạt hoặc hạt có kích thước nhỏ và không kết tụ lại với nhau. Loại steroid này thường được tiêm ngoài màng cứng trong thời gian ngắn và có tác dụng giảm đau ngắn hạn.

Cách tiêm steroid ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm

Tiêm steroid vào màng cứng có thể giảm đau cấp tính hiệu quả cao, do thuốc có tác dụng chống viêm mạnh, trực tiếp vào khu vực đau. Tiêm ngoài màng cứng có thể được thực hiện thông qua các phương pháp như:

Kỹ thuật tiêm ngoài màng cứng
Tiêm steroid vào màng cứng có thể giảm đau nhanh do thuốc có tác dụng chống viêm mạnh và trực tiếp
  • Tiêm qua màng cứng: Trong phương pháp này, kim tiêm được đưa vào khoang ngoài màng cứng, qua các đĩa đệm ở bên cạnh ống sống và gần khu vực mà dây thần kinh có thể bị kích thích. Kỹ thuật tiêm này nhắm vào các rễ thần kinh cụ thể để kiểm soát tình trạng viêm và đau đớn. Kỹ thuật tiêm này cũng được gọi là phương pháp tiếp cận dưới màng cứng.
  • Tiêm giữa các đốt sống: Trong phương pháp này, kim tiêm sẽ được đưa vào không gian giữa các phiến đốt sống liền kề (thành sau của đốt sống) để đến khoang ngoài màng cứng. Phương pháp này thường kém chính xác hơn, không thể lắng đọng thuốc gần các rễ thần kinh và dung dịch steroid có thể tự do lan truyền trong khoang ngoài màng cứng.
  • Tiêm vào khoang chậu: Trong phương pháp này, kim tiêm sẽ được đặt vào xương cùng bên dưới cột sống thắt lưng, thông qua một lỗ nhỏ ẩn bên dưới xương cùng. Phương pháp này cũng kém hiệu quả hơn, tuy nhiên được xem là an toàn và dễ thực hiện hơn. Phương pháp này cũng có thể kiểm soát các cơn đau lan rộng.

Quy trình tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm được thực hiện dưới sự hướng dẫn của tia X – quang có thuốc cản quang để đảm bảo tính chính xác. Phương pháp tiêm được thực hiện dựa vào kinh nghiệm và kỹ năng của bác sĩ. Trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Tỷ lệ thành công khi chữa thoát vị đĩa đệm bằng tiêm ngoài màng cứng

Theo các nghiên cứu, khoảng 70 – 90% các trường hợp, bệnh nhân có thể giảm đau kéo dài từ 1 tuần đến 1 năm sau khi tiêm steroid ngoài màng cứng. Nếu các phương ứng đầu tiên tốt, bác sĩ có thể đề nghị tiêm mũi tiêm thứ hai khi hiệu quả bắt đầu thuyên giảm dần. Thông thường, người bệnh có thể tiêm tối đa 3 mũi trong 12 tháng.

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng tiêm ngoài màng cứng có hiệu quả ngắn hạn cao. Tuy nhiên, về lâu dài hiệu quả của thuốc có thể phụ thuộc vào vị trí thoát vị đĩa đệm. Cụ thể các phát hiện lâm sàng bao gồm:

  • Ở cột sống cổ, khoảng 54 – 80% bệnh nhân cải thiện các triệu chứng từ 6 tháng đến 2 năm, với tổng số mũi tiêm khoảng 3 – 6 mũi.
  • Ở cột sống thắt lưng, khoảng 53 – 56% bệnh nhân có hiệu quả đáng kể trong việc cải thiện các cơn đau và chức năng sau một năm, với tổng số mũi tiêm là 3 – 4 mũi.

Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể giảm đau ít hoặc không giảm đau. Bên cạnh đó, hiệu quả có thể tăng lên nếu được chỉ định kết hợp với các bài tập vật lý trị liệu hoặc các bài tập tăng cường hoạt động tại nhà.

Chống chỉ định tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm

Có một số tình trạng có thể khiến người bệnh gặp các rủi ro và tác dụng không mong muốn khi tiêm steroid ngoài màng cứng. Các đối tượng chống chỉ định tiêm ngoài màng cứng bao gồm:

  • Dị ứng thuốc gây mê
  • Có các vấn đề về đông máu
  • Nhiễm trùng
  • Bệnh tiểu đường không thể kiểm soát hoặc không được điều trị phù hợp
  • Đang sử dụng một số loại thuốc

Tùy thuộc vào tình trạng liên quan, bác sĩ có thể đề nghị các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm khác phù hợp và an toàn hơn. Do đó, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ về tiền sử bệnh và các loại thuốc đang sử dụng để tránh các rủi ro không mong muốn.

Tác dụng phụ khi tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm

Tương tự như các thủ tục khác, tiêm ngoài màng cứng có một số tác dụng phụ và rủi ro tiềm ẩn. Tuy nhiên các tác dụng phụ thuốc là tạm thời. Hiếm khi phương pháp này dẫn đến các rủi ro nghiêm trọng.

Rủi ro phổ biến nhất của phương pháp này là không mang lại hiệu quả giảm đau hoặc chỉ giảm đau tối thiểu. Trong một số trường hợp, hiệu quả giảm đau chỉ là thoáng qua và cơn đau có thể cải thiện chỉ sau một tuần.

tác dụng phụ tiêm ngoài màng cứng
Tiêm ngoài màng cứng có thể gây choáng váng và đau đầu nhẹ

Các tác dụng phụ phổ biến khi chữa thoát vị đĩa đệm bằng tiêm ngoài màng cứng bao gồm:

  • Buồn nôn
  • Đau đầu
  • Chóng mặt
  • Ngất xỉu, thường liên quan đến tình trạng lo lắng quá mức, dẫn đến suy giảm nhịp tim và huyết áp đột ngột
  • Đỏ bừng mặt và có cảm giác ấm áp trên da

Các tác dụng phụ này thường được cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Nếu xuất hiện cơn đau tại vị trí tiêm, người bệnh có thể điều trị bằng cách chườm lạnh để giảm đau và sưng.

Biến chứng khi tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm

Tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm là một phương pháp ít xâm lấn, đơn giản, an toàn và dễ thực hiện. Tuy nhiên, đôi khi tình trạng này có thể dẫn đến một số biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như:

1. Nhiễm trùng

Nhiễm trùng là biến chứng phổ biến khi tiêm ngoài màng cứng hoặc phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm. Nhiễm trùng có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến toàn thân, bao gồm não, tủy sống hoặc chỉ gây ảnh hưởng đến cục bộ tại vị trí tiêm.

nhiễm trùng tiêm ngoài màng cứng
Nhiễm trùng thường xảy ra khi người bệnh không được khử trùng phù hợp trước khi tiếm thuốc

Cụ thể các vị trí nhiễm trùng thường gặp bao gồm:

  • Áp xe ngoài màng cứng gây tích tự mủ trong khoang ngoài màng cứng
  • Viêm màng não xảy ra khi nhiễm trùng gây ảnh hưởng đến não và tủy sống
  • Viêm xương tủy là tình trạng nhiễm trùng bên trong xương hoặc đĩa đệm đốt sống
  • Áo xe mô mềm là tình trạng tích tụ mủ trong các mô mềm tại vị trí tiêm

Nhiễm vi khuẩn từ da của người bệnh là nguyên nhân phổ biến nhất có thể dẫn đến nhiễm trùng. Do đó, sát khuẩn trước khi tiêm là cách tốt nhất để tránh nguy cơ nhiễm trùng.

2. Chảy máu

Tổn thương động mạch khi tiêm ngoài màng cứng có thể dẫn đến chảy máu cục bộ và tụ máu ở các mô mềm, khoang ngoài màng cứng hoặc màng tủy sống.

Tụ máu hoặc hình thành các cục máu đông trong động mạch có thể ngăn chặn việc cung cấp máu ở các mô quan trọng, chẳng hạn như não hoặc tủy sống. Điều này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

3. Thủng màng cứng

Trong quá trình tiêm ngoài màng cứng, bác sĩ có thể vô tình đưa kim vào màng ngoài của tủy sống (màng cứng), điều này có thể gây thủng màng cứng. Tình trạng này có thể khiến dịch não tủy rò rỉ ra bên ngoài, gây giảm áp lực lên dịch não tủy và dẫn đến đau đầu.

4. Tổn thương thần kinh

Tổn thương các thần kinh lân cận khi tiêm ngoài màng cứng có thể dẫn đến các cảm giác bất thường, mất cảm giác hoặc co giật. Nếu các dây thần kinh cauda equina bị tổn thương ở đáy tủy sống, điều này có thể dẫn đến một tình trạng cấp cứu y tế, được gọi là hội chứng cauda equina.

Hội chứng cauda equina có thể gây mất kiểm soát ruột và bàng quang. Điều này cần được điều trị ngay lập tức để ngăn ngừa nguy cơ tê liệt ở

Quy trình kỹ thuật tiêm ngoài màng cứng
Hội chứng cauda equina là một biến chứng nghiêm trọng có thể gây mất kiểm soát ruột và bàng quang

5. Biến chứng liên quan đến tim mạch

Đôi khi tiêm ngoài màng cứng có thể gây giảm huyết áp và giảm nhịp tim.

6. Rủi ro liên quan đến thuốc gây tê

Bên trong thuốc tiêm ngoài màng cứng thường có chứa thuốc gây tê cục bộ. Nếu dung dịch này đi vào máu, có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương hoặc tim mạch.

7. Rủi ro liên quan đến steroid dạng hạt

Các hạt steroid lớn có thể kết tụ lại với nhau và gây tắc nghẽn mạch máu hoặc giảm lượng máu đến tủy sống. Rủi ro này thường cao hơn khi tiêm steroid vào màng cứng trên mức L3. Tình trạng này thường ảnh hưởng đến người trên 50 tuổi.

Xem ngay: Chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn, bảo tồn cột sống bằng thuốc Y học cổ truyền

Khi nào cần đến bệnh viện?

Các triệu chứng nghiêm trọng sau khi tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Do đó, người bệnh nên đến bệnh viện ngay khi nhận thấy các dấu hiệu như:

  • Đau đớn dữ dội khi ngồi hoặc đứng và cảm thấy tốt hơn khi nằm. Điều này có thể là dấu hiệu thủng màng cứng.
  • Sốt từ 38 độ C, điều này có thể là dấu hiệu nhiễm trùng.
  • Giảm hoặc mất khả năng kiểm soát bàng quang hoặc ruột.
  • Cảm giác tê hoặc yếu ở một hoặc hai chân, đây có thể là dấu hiệu của chấn thương thần kinh

Điều quan trọng là người bệnh nên liên hệ với bác sĩ nếu cảm thấy khó chịu hoặc đau đớn. Trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA: 

Phương pháp tiêm ngoài màng cứng chữa thoát vị đĩa đệm tiềm ẩn nhiều rủi ro và thường chỉ là lựa chọn cuối cùng. Hiện nay điều trị thoát vị đĩa đệm bằng bài thuốc Y học cổ truyền được nhiều người lựa chọn để loại bỏ triệt để căn nguyên gây bệnh, tái tạo sụn khớp tự nhiên, phục hồi vận động và ngăn tái phát hiệu quả. 

Bài thuốc thảo dược Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ thoát vị đĩa đệm từ tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam 

Trải qua nhiều bước thẩm định gắt gao, VTV2 Chất lượng cuộc sống giới thiệu bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là liệu pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hoàn chỉnh, an toàn. Theo đó, bài thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm Quốc dược Phục cốt khang được VTV2 đưa tin sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội sau đây:

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoát vị đĩa đệm TỪ GỐC, phục hồi vận động sau 1 liệu trình 

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc điều trị bệnh xương khớp được nghiên cứu và phát triển từ nhiều bài thuốc Y học cổ truyền, Y học bản địa nổi tiếng, tiêu biểu nhất là cốt thuốc xương khớp của đồng bào dân tộc Tày – Bắc Kạn.

Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu chuyên sâu, bài bản

Dưới ánh sáng khoa học hiện đại, bài thuốc được làm mới phù hợp với thể trạng, thể bệnh người Việt hiện thời. Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm DUY NHẤT cộng hưởng sức mạnh của 3 nhóm thuốc gồm BỔ THẬN – GIẢI ĐỘC – ĐẶC TRỊ tạo tác động đa chiều cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ. Trong đó:

QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN: Nhóm thuốc được gia giảm linh hoạt dành riêng cho bệnh thoát vị đĩa đệm lưng, thoát vị đĩa đệm cổ với tác dụng chính là tiêu viêm, dứt đau, hành huyết. Tinh chất thảo dược bổ sung canxi, cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp xương chắc khỏe, giải phóng rễ thần kinh, phục hồi đĩa đệm toàn diện, ngăn chặn thoái hóa xương khớp. 

QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN: Nhóm thuốc tập trung bồi bổ can thận, hành khí huyết, giảm đau lưng, đau nhức cột sống, giảm tê mỏi chân tay, mạnh gân cốt, phục hồi vận động. 

QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN: Nhóm thuốc là kháng sinh tự nhiên trong Y học cổ truyền có tác dụng giải độc, tiêu viêm, mát gan, thanh nhiệt, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố, khu phong, trừ tà, tán hàn, khử thấp giúp loại bỏ triệu chứng thoát vị đĩa đệm và duy trì hiệu quả lâu dài.

Với cơ chế trị bệnh chuyên sâu, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang từng bước thẩm thấu đi sâu vào cơ thể từng bước loại bỏ căn nguyên gây bệnh, điều trị triệu chứng, tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn, ngăn bệnh tái phát. 

Bài thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm an toàn tuyệt đối, ai cũng dùng được 

Quốc dược Phục cốt khang hòa quyện tinh hoa hơn 50 cây thuốc Nam. Trong đó nhiều vị thuốc có giá trị tốt trong giảm đau, tái tạo và phục hồi đĩa đệm. Nhiều thảo dược mệnh danh biệt dược xương khớp lâu năm dược tính dồi dào. Một số chủ dược như: Thau pú lùa (kê huyết đằng), nhiều loại tầm gửi tự nhiên (kháo cài, cây nghiến, cây hồng, cây liến, cây gạo…), thau pinh, thủy xương bồ, dây đau xương, tào đông, vương cốt đằng, hầu vĩ tóc, na rừng, hy thiêm…

100% thảo dược sạch được Trung tâm Thuốc dân tộc lựa chọn đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Nhiều vị thuốc được lấy trực tiếp từ rừng tự nhiên dồi dào dược tính. Nhờ vậy, bài thuốc an toàn, không tác dụng phụ.

Bài thuốc hòa quyện nhiều thảo dược quý hiếm tốt cho xương khớp

Quốc dược Phục cốt khang kết hợp phương pháp Y học cổ truyền nổi tiếng rút ngắn thời gian điều trị 

Bên cạnh sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang, phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm của Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp các phương pháp Y học cổ truyền nổi tiếng gồm:

Cồn xoa bóp thảo mộc và thuốc đắp đặc hiệu: Là sản phẩm tâm huyết của đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Với cơ chế thẩm thấu nhanh qua da, 2 sản phẩm này giúp làm nóng nhanh, kháng viêm, giảm đau tại chỗ. 

Trị liệu Y học cổ truyền: Tùy theo mức độ và vị trí bị thoát vị đĩa đệm, các bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng kỹ thuật trị liệu YHCT phù hợp. Phương pháp này có tác dụng đả thông kinh lạc, lưu thông khí huyết, hỗ trợ giảm đau, ngăn biến dạng cột sống. 

Tư vấn chế độ dinh dưỡng và các bài tập phù hợp: Với mô hình 1 bác sĩ – 1 người bệnh, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ được bác sĩ tư vấn chi tiết về các món ăn nên ăn và không nên ăn để bảo vệ đĩa đệm. Cùng với đó, các bài tập vận động khoa học sẽ được thiết kế riêng phù hợp với tình trạng thoát vị đĩa đệm gặp phải.

Phác đồ điều trị đặc biệt của Trung tâm Thuốc dân tộc

Theo thống kê, nếu tuân thủ phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm tại Trung tâm Thuốc dân tộc, trên 95% người bệnh điều trị khỏi hẳn đau nhức, phục hồi vận động và trở lại với cuộc sống lao động thường ngày sau 1 liệu trình từ 2 – 5 tháng. 

Nghệ sĩ Phú Thăng đã khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm 10 năm sau khi sử dụng 2 tháng thuốc bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang:

Anh Bạch Văn Nhận khỏi thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống lưng nhờ bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang:

Xem thêm: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được kê đơn duy nhất bởi bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc. Bạn đọc và người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị để được bác sĩ tư vấn chi tiết qua các kênh thông tin sau:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: 098 717 3258
  • Cơ sở Tp. Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. SĐT: 0961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage:Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Thông tin thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua