Các Thuốc Trị Thoái Hóa Cột Sống (Lưng, Cổ) Tốt Nhất 2022

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Lương y Phùng Hải Đăng | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội - Mỹ Đình
Theo dõi IHR trên goole news

Các loại thuốc trị thoái hóa cột sống được chỉ định để giảm sưng, chống viêm, cải thiện cơn đau và tăng tính linh hoạt ở cột sống. Bên cạnh đó, một số loại thuốc có thể làm chậm sự quá trình thoái hóa và phục hồi chức năng ở cột sống.

Xem ngay: Kinh nghiệm điều trị thoái hóa cột sống bằng thuốc Nam của người bệnh

thuốc trị thoái hóa cột sống
Tìm hiểu các loại thuốc trị thoái hóa cột sống thắt lưng và cổ

Các thuốc điều trị thoái hóa cột sống tốt nhất

Thoái hóa cột sống là bệnh lý cột sống gây đau đớn và sưng tấy lưng nghiêm trọng. Tình trạng này xảy ra do tổn thương ở bên trong các đốt sống. Thông thường, các đốt sống được lót bằng sụn nhẵn để hỗ trợ chuyển động của cột sống. Tuy nhiên sụn khớp có thể bị hao mòn theo thời gian, điều này khiến các đốt sống ma sát vào nhau và dẫn đến thoái hóa cột sống.

Bác sĩ có thể đề nghị người bệnh thay đổi lối sống, chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên, giảm cân và thay đổi thói quen ăn uống để cải thiện các triệu chứng. Ngoài ra, có một số loại thuốc có thể hỗ trợ giảm đau, chống viêm và hỗ trợ phục hồi chức năng khớp gối. Thuốc có thể ở dạng thuốc viên, kem, gel thoa hoặc thuốc dạng tiêm.

Cụ thể, các loại thuốc được sử dụng để điều trị thoái hóa cột sống lưng và cổ bao gồm:

1. Acetaminophen hỗ trợ giảm đau

Acetaminophen hay còn gọi là Paracetamol, là thuốc trị thoái hóa cột sống được sử dụng để cải thiện các cơn đau thắt lưng hoặc cổ ở mức độ nhẹ mà không gây viêm. Thuốc hoạt động bằng cách ức chế cyclooxygenase ở thần kinh trung ương và giảm prostaglandin, là chất trung gian gây đau.

thuốc chữa thoái hóa cột sống
Paracetamol có tác dụng giảm đau thường được sử dụng để điều trị thoái hóa khớp

Mặc dù không có tác dụng giảm viêm, tuy nhiên thuốc có thể giảm đau hiệu quả và ít gây ra các vấn đề liên quan đến dạ dày, đặc biệt là ở bệnh nhân cao tuổi hoặc người có bệnh lý về dạ dày.

Do hiệu quả giảm đau cao nên acetaminophen là loại thuốc đầu tiên được ưu tiên để điều trị thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, người bệnh gan, người uống nhiều rượu và người sử dụng thuốc làm loãng máu hoặc NSAID nên thận trọng khi sử dụng thuốc để tránh các rủi ro không mong muốn.

Ngoài ra, nếu cần sử dụng acetaminophen nhiều hơn 10 ngày liên tục, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể. Liều lượng sử dụng acetaminophen tối đa hàng ngày là 4.000 miligam (mg), đối với người có chức năng gan bình thường. Sử dụng thuốc quá liều lượng quy định có thể dẫn đến nhiều tổn thương gan nghiêm trọng, bao thậm chí là tử vong.

2. Thuốc chống viêm không steroid

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) được sử dụng để điều trị các cơn đau do thoái hóa cột sống gây ra. Bên cạnh, thuốc cũng có tác dụng ngăn ngừa viêm và tổn thương khớp. Đây là một loại thuốc phổ biến nhất được dùng cho bệnh viêm khớp, bao gồm thoái hóa cột sống cổ và lưng.

NSAID hoạt động bằng cách ức chế enzyme cyclooxygenase, từ đó làm giảm khả năng tổng hợp chất trung gian gây đau prostaglandin. Bên cạnh đó, thuốc cũng có thể ức chế tổng hợp PGF2, nhằm mục đích giảm khả năng cảm thụ cơn đau của hệ thống thần kinh.

Các loại thuốc chữa thoái hóa cột sống
Thuốc chống viêm không steroid có thể hỗ trợ giảm đau và viêm liên quan đến thoái hóa cột sống

Các loại NSAID thường được sử dụng dưới dạng viên nhưng cũng được sản xuất ở dạng bôi. Nếu NSAID không mang lại hiệu quả điều trị, người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ về các loại thuốc theo toa. Một số loại thuốc NSAID phổ biến được sử dụng để điều trị thoái hóa cột sống lưng và cổ, bao gồm:

  • Aspirin là một NSAID không kê đơn có thể giảm đau và chống viêm. Thuốc có thể hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống để nâng cao chất lượng cuộc sống.
  • Ibuprofen là một dạng NSAID có sẵn ở dạng không kê đơn và kê đơn. Tuy nhiên không nên sử dụng Ibuprofen kéo dài để tránh các nguy cơ xuất huyết dạ dày và đau tim.
  • Naproxen được sử dụng như một loại thuốc điều trị đau và viêm do thoái hóa cột sống. Naproxen là thuốc theo toa có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như ợ nóng, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt và buồn ngủ.
  • Diclofenac là một NSAID có cả dạng uống và dạng bôi. Thuốc uống được bán theo toa trong khi thuốc bôi có thể sử dụng mà không cần kê đơn. Các tác dụng phụ phổ biến bao gồm đau bụng, tiêu chảy và buồn nôn.

Mặc dù mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống, tuy nhiên thuốc có thể mang lại một số tác dụng phụ, chẳng hạn như:

  • Kích ứng dạ dày, viêm hoặc loét dạ dày (điều này có thể gây xuất huyết dạ dày và dẫn đến tử vong)
  • Các vấn đề về thận
  • Có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ

Ngoài ra, các bác sĩ thường không khuyến khích những người có các vấn đề sức khỏe như, bệnh tim, bệnh gan hoặc bệnh thận sử dụng NSAID. Bên cạnh đó, một số NSAID có thể gây nghiện, do đó không sử dụng thuốc quá liều lượng quy định.

3. Thuốc giảm đau tại chỗ

Các loại thuốc giảm đau tại chỗ bao gồm thuốc mỡ, kem bôi, gel và các miếng dán. Thuốc giảm đau tại chỗ được sử dụng để thay thế thuốc uống hoặc thuốc tiêm trong việc điều trị thoái hóa cột sống.

Cây thuốc nam trị thoái hóa cột sống
Thuốc giảm đau tại chỗ có thể cải thiện cơn đau và không ít gây tác dụng phụ

Một số loại thuốc giảm đau tại chỗ cho người bị thoái hóa cột sống bao gồm:

  • Capsaicin được chiết xuất cayenne, được bào chế dưới dạng kem bôi
  • Diclofenac natri gel là thuốc NSAID có thể cải thiện các cơn đau ở cột sống
  • Miếng dán Lidocain (Salonpas) có thể được sử dụng để điều trị một cơn đau cố định ở cột sống
  • Tinh dầu bạc hà có tác dụng tương tự như NSAID tại chỗ
  • Trolamine salicylate chứa hoạt chất tương tự như aspirin trong việc giảm đau và giảm viêm

Một số loại thuốc giảm đau tại chỗ được sử dụng trong thời gian ngắn, tuy nhiên có nhiều loại thuốc có thể được sử dụng lâu dài.

4. Thuốc Corticosteroid

Đây là một loại thuốc điều trị thoái hóa cột sống đôi khi được sử dụng trong thời gian ngắn để điều trị các cơn đau và viêm do thoái hóa khớp gây ra. Tuy nhiên thuốc có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng nếu sử dụng lâu dài.

Tương tự như NSAID, Corticosteroid có thể làm giảm viêm nhưng gây khó chịu cho dạ dày. Tuy nhiên, Corticosteroid không gây ảnh hưởng đến thận. Do đó, sử dụng Corticosteroid được cho là an toàn hơn đối với người bệnh thận.

Thuốc trị thoái hóa cột sống cổ
Thuốc Corticosteroid được sử dụng để điều trị thoái hóa cột sống trong thời gian ngắn

Thuốc Corticosteroid cho người thoái hóa cột sống được sử dụng bằng cách tiêm trực tiếp và khớp. Các loại phổ biến bao gồm:

  • Cortisone
  • Hydrocortisone
  • Betamethasone
  • Prednisolone
  • Triamcinolone acetonide

Các tác dụng phụ có thể xảy ra bao gồm:

  • Lượng đường trong máu cao
  • Viêm loét dạ dày
  • Tăng huyết áp
  • Trầm cảm
  • Đục thủy tinh thể
  • Loãng xương

5. Thuốc giảm đau gây nghiện

Các loại thuốc giảm đau gây nghiện (Opioid) được kê theo toa để cải thiện các cơn đau của thoái hóa cột sống cổ và lưng, nhưng thuốc không có tác dụng chống viêm. Sử dụng lâu dài, thuốc có thể dẫn đến hình thành thói quen, an thần và phụ thuộc vào thuốc. Do đó, thuốc thường được sử dụng kết hợp với các loại thuốc khác để hạn chế các tác dụng không mong muốn.

thuốc trị thoái hóa đốt sống cổ
Thuốc giảm đau gây nghiện được chỉ định cho các cơn đau nghiêm trọng

Ngoài ra, Opioid cũng có thể gây mất khả năng cân bằng. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến khả năng vận động và tính linh hoạt của người bệnh.

Thuốc giảm đau gây nghiện thường được kê đơn cho các trường hợp thoái hóa cột sống nghiêm trọng và không đáp ứng các loại thuốc điều trị khác. Ngoài ra, thuốc cũng được chỉ định ở những người đang hồi phục sau phẫu thuật.

Không uống rượu trong lúc sử dụng loại thuốc này để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Các loại Opioid phổ biến được sử dụng như thuốc trị thoái hóa cột sống bao gồm:

  • Hydrocodone
  • Hydromorphone
  • Meperidine
  • Morphine
  • Oxycodone
  • Tapentadol

Có nhiều thuốc trị thoái hóa cột sống và hỗ trợ phục hồi chức năng ở cột sống. Điều quan trọng là người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả.

6. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ thoái hóa cột sống (lưng, cổ) từ tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam

Nhằm mang lại cho người bệnh giải pháp điều trị thoái hóa cột sống hiệu quả và an toàn từ Y học cổ truyền, các bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã nghiên cứu, hoàn thiện bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang. Bài thuốc là thành quả từ công trình nghiên cứu chuyên sâu, chủ nhiệm đề tài Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Trung tâm CNC Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang kế thừa và phát triển từ hàng chục bài thuốc cổ truyền, bản địa, nổi bật là phương thuốc bí truyền của đồng bài Tày – Bắc Kạn. Kết hợp y pháp Hải Thượng Lãn Ông, kiến thức y học hiện đại và kinh nghiệm nhiều năm khám chữa bệnh, đội ngũ bác sĩ đã hoàn thiện bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang với hiệu quả đột phá.

Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu chuyên sâu, bài bản

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang phối chế hơn 50 vị thuốc Nam tốt bậc nhất cho xương khớp trong 3 nhóm thuốc hoàn chỉnh gồm:

  • Quốc dược Phục cốt hoàn ĐẶC TRỊ thoái hóa cột sống: Đại bổ nguyên khí, bổ khí huyết, tăng cường bồi bổ xương khớp, tái tạo và phục hồi xương khớp, cột sống, điều trị thoái hóa cột sống từ gốc, tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai của cột sống, loại bỏ các triệu chứng nhức, phục hồi vận động.
  • Quốc dược Bổ thận hoàn: Lấy tạng thận làm chủ, nhóm thuốc tăng cường bổ thận, mạnh gân cốt, giảm đau lưng, mỏi gối.
  • Quốc dược Giải độc hoàn: Giải độc, thanh nhiệt, thông huyết mạch, hoạt huyết, tiêu viêm, giảm đau nhức xương khớp.
Quốc dược Phục cốt khang đặc trị thoái hóa cột sống
Quốc dược Phục cốt khang đặc trị thoái hóa cột sống

Sự kết hợp này giúp bài thuốc có cơ chế điều trị chuyên sâu với 3 MŨI NHỌN: TẤN CÔNG trực tiếp căn nguyên gây thoái hóa cột sống – LOẠI BỎ triệu chứng đau nhức – TÁI TẠO và PHỤC HỒI cột sống toàn diện. Người bệnh sẽ nhận thấy hiệu quả theo từng giai đoạn, với công dụng:

  • Giải độc, khu phong, trừ thấp, loại bỏ các yếu tố ẩn nấp trong gân xương gây đau nhức, hạn chế vận động.
  • Điều trị các triệu chứng đau, tăng cường khả năng chữa lành tổn thương xương khớp, sản sinh dịch nhầy sụn khớp.
  • Tái tạo và sản sinh nguyên bào xương, phục hồi xương cột sống, phục hồi vận động.
  • Làm chậm quá trình thoái hóa, lão hóa xương khớp, chống tái phát đau lâu dài.

Làm nên hiệu quả của bài thuốc là hơn 50 vị thuốc Nam quý. Một số chủ dược như Thau pú lùa (kê huyết đằng), cây tào đông, các loại tầm gửi (phác kháo cài, phác mạy nghiến, phác mạy liến, tầm gửi cây gạo…), kha khếp, vương cốt đằng, thiên niên kiện, hầu vĩ tóc, dây đau xương…

Xem ngay: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang ĐẶC TRỊ thoái hóa xương khớp CHẤM DỨT đau nhức

Nguồn dược liệu chuẩn sạch GACP-WHO, nhiều bí dược dồi dào dược tính được lấy trực tiếp từ rừng tự nhiên. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang an toàn, không tác dụng phụ. 95% trong tổng số hàng ngàn người bệnh xương khớp khỏi hẳn đau nhức sau 2-3 tháng sử dụng bài thuốc. 100% người bệnh không gặp tác dụng phụ.

Bài thuốc được VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin là giải pháp điều trị bệnh xương khớp hoàn chỉnh. Nghệ sĩ ưu tú Phú Thăng cùng hàng triệu người bệnh tin dùng và phản hồi tốt.

Xem ngay: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Cô Kim Thu (TP HCM) khỏi hẳn thoái hóa cột sống cổ nhờ bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang:

Anh Bạch Văn Nhận (Hà Nội) khỏi đau nhức do thoái hóa cột sống sau 2 tháng dùng thuốc:

Lưu ý: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được kê đơn DUY NHẤT bởi đội ngũ bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc. Bạn đọc liên hệ trực tiếp với Trung tâm để được bác sĩ tư vấn trực tiếp.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT: 098 717 3258
  • Tp. Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận. SĐT: 0961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

7. Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống từ thảo dược AN TOÀN, HIỆU QUẢ, không tác dụng phụ

Hiện nay, xu hướng ngày càng nhiều bệnh nhân quan tâm và sử dụng thuốc Đông y chữa thoái hóa cột sống. Bởi nhận thấy ưu điểm vượt trội của Đông y là thành phần từ thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ dù hiệu quả CHẬM mà CHẮC.

XEM THÊM: Xương khớp Đỗ Minh – Giải pháp VÀNG cho người bệnh thoái hóa cột sống 

Dựa trên nền tảng kiến thức Y học cổ truyền, từ hơn 150 năm trước các lương y nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã xây dựng thành công bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh mang lại hiệu quả chữa bệnh toàn diện, hội tụ đầy đủ tinh hoa YHCT và được hàng triệu bệnh nhân thoái hóa cột sống tin tưởng, sử dụng. Trong đó có cả nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Xuân Hinh, nghệ sĩ Văn Báu.

Báo Tienphong.vn: Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường – Nơi giúp NS Xuân Hinh thoát khỏi bệnh xương khớp khó chữa

Bài thuốc là sự phối ngũ 5 TRONG 1 giúp đi sâu vào cơ thể loại bỏ tận gốc tác nhân gây bệnh xương khớp, đồng thời bồi bổ tạng phụ, tăng cường sức đề kháng tự nhiên, phòng tái phát hiệu quả. Bao gồm:

  • Thuốc đặc trị thoái hóa cột sống: Khu phong, tán hàn, trừ thấp, giảm đau nhức và thông kinh hoạt lạc.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Bổ thận, trừ thấp, giải độc, tăng cường chức năng của thận.
  • Thuốc bổ gan, giải độc: Bồi bổ gan, dưỡng huyết, thanh nhiệt, giải độc, giảm đau nhức.
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng: Hòa giải can – tỳ, kiện tỳ tiêu thực, bổ can thận, phòng ngừa tái phát bệnh.
  • Thuốc xoa bóp: Tăng cường lưu thông khí huyết, tăng lượng chất nhầy, giúp cột sống hoạt động trơn tru.

Mỗi phương thuốc nhỏ được chiết xuất từ 20 – 30 thảo dược tự nhiên, thu hái trực tiếp từ vườn trồng dược liệu sạch của Đỗ Minh Đường, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Tuyệt đối không chứa chất bảo quản, không lẫn tân dược, đã được Sở y tế Hà Nội kiểm định về chất lượng và cấp phép lưu hành toàn quốc.

GỌI NGAY HOTLINE NHÀ THUỐC ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình/ Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0963 302 349 (HN) – 0938 449 768 (HCM)
  • Website: https://dominhduong.org |https://dominhduong.com
  • Facebook: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị thoái hóa cột sống

Sử dụng thuốc trị thoái hóa cột sống là phương pháp điều trị bảo tồn phổ biến và có hiệu quả nhanh. Tuy nhiên để tránh các rủi ro liên quan, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề, chẳng hạn như:

  • Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn hoặc nhà sản xuất (đối với thuốc không kê đơn). Không tự ý sử dụng thuốc để tránh các rủi ro không mong muốn.
  • Sử dụng thuốc theo đúng liều lượng quy định, không tự ý thay đổi liều lượng thuốc.
  • Thông báo với bác sĩ về điều kiện sức khỏe và các vấn đề liên quan để được chỉ định loại thuốc phù hợp.
  • Nếu nhận thấy các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc, người bệnh nên thông báo cho bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.
  • Kết hợp các biện pháp điều trị tại nhà, chẳng hạn như vật lý trị liệu, nghỉ ngơi đầy đủ hoặc thay đổi chế độ ăn uống để hỗ trợ điều trị.

Hiện tại không có thuốc hoặc biện pháp điều trị dứt điểm tình trạng thoái hóa cột sống. Do đó, người bệnh bệnh cần lưu ý kết hợp thuốc và các biện pháp chăm sóc tại nhà để làm chậm quá trình thoái hóa.

Các biện pháp hỗ trợ thuốc điều trị

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc điều trị thoái hóa cột sống, bác sĩ có thể đề nghị các phương pháp kết hợp khác để tăng hiệu quả. Cụ thể:

Kinh nghiệm chữa thoái hóa đốt sống lưng
Thường xuyên tập thể dục thể cải thiện các triệu chứng ở cột sống
  • Vật lý trị liệu có thể tăng cường sức mạnh và hỗ trợ kéo căng cổ cũng như lưng. Bác sĩ hoặc nhà vật lý trị liệu có thể đề nghị một chương trình tập luyện phù hợp cho mỗi cá nhân để xây dựng sức mạnh, độ bền, tăng phạm vi vận động và cải thiện sức khỏe tổng thể.
  • Massage, xoa bóp cột sống có thể giúp giảm đau xương, tăng cường lưu thông máu, làm giảm cơ và hạn chế co thắt.
  • Nghỉ ngơi phù hợp để cải thiện tình trạng cứng cột sống và giảm áp lực lên các mô mềm.
  • Chườm nóng hoặc chườm lạnh có thể giảm viêm, giảm đau và hạn chế tình trạng cứng cột sống.
  • Giảm cân có thể hạn chế áp lực lên cột sống, đặc biệt là ở người thoái hóa cột sống thắt lưng.
  • Tập thể dục thường xuyên có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng thoái hóa cột sống cổ và thắt lưng. Ngoài ra, tập thể dục cũng có thể tăng cường sức mạnh và tính linh hoạt ở người bệnh.
  • Thay đổi các hoạt động bình thường, chẳng hạn như giữ thẳng cổ và lưng khi ngồi hoặc đứng có thể hạn chế áp lực và ngăn ngừa các rủi ro liên quan.
  • Sử dụng thiết bị hỗ trợ, chẳng hạn như nằm đệm có độ cứng vừa phải, gối ngủ hỗ trợ cổ hoặc khung tập đi để tránh gây áp lực lên cột sống.

Bài viết đã tổng hợp các loại thuốc trị thoái hóa cột sống lưng, cổ được sử dụng phổ biến hiện nay. Với tác dụng giảm đau, làm chậm quá trình thoái hóa và cải thiện tính linh hoạt của người bệnh. Tuy nhiên trước khi sử dụng thuốc, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ XƯƠNG KHỚP ĐẦU NGÀNH TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ TRỰC TIẾP

Tham khảo thêm:

5 cách trị thoái hóa cột sống bằng thuốc nam hiệu quả

Bài thuốc xương khớp nổi danh VTV2 đưa tin, nghệ sĩ Phú Thăng và nhiều người bệnh tin dùng

Bình luận

  1. Triệu Tùng says: Trả lời


    Thuốc paracetamol giảm đau em thấy rất tốt nhưng đang lăn tăn không biết có nên sử dụng lâu dài hay không vì em hay uống thuốc này khi đâu

    1. Nông Xuân Thứ says: Trả lời


      Thuốc đó k thể lạm dụng được đâu, chỉ sử dụng một hai ngày thôi chứ nên dùng thường xuyên liên tục sẽ rất hại dạ dày, cũng ảnh hưởng đến các khớp. Tốt nhất là bạn nên đi khám uống thuốc theo chỉ định của bsĩ chứ đừng dùng link tinh

  2. Trung Kiên says: Trả lời


    Tôi năm nay 67t trước đây cũng chỉ làm các công việc văn phòng ngồi nhiều, tôi cũng đã đi chụp chiếu và khám bác sĩ kết luận là thoái hóa do trước đây ngồi nhiều, ngồi sai tư thế. Tôi đã dùng rất nhiều thuốc tây, cao dán, nhiều khi đau tôi cũng chỉ dùng mỗi thuốc giảm đau để uống. Giờ tôi cảm thấy đau tăng nhưng đợt này dùng thuốc giảm đau không thấy đỡ nữa. Tôi có đi khám bác sĩ đã tiêm thấy đỡ nhưng hết thuốc 2 hôm nó lại bị đâu lại như trước. Tôi lên đây để hỏi có ai đã dùng nhiều thuốc tây chuyển qua thuốc của trung tâm Thuốc dân tộc đỡ chưa cho tôi một vài ý kiến tham khảo xem công dụng của bài thuốc thế nào?

    1. Duy Minh says: Trả lời


      Cô ơi mẹ cháu cũng đã điều trị thuốc tây gần năm nay ở Bạch Mai rồi, cứ hết thuốc lại gọi bác sĩ kê đơn thuốc mang về cho mẹ cũng đã dùng rất nhiều thuốc tây. Biết rõ tác dụng phụ của thuốc tây nhưng vẫn cho mẹ điều trị. Sau rồi thấy mẹ điều trị thuốc tây quá nhiều, cháu lên mạng tìm hiểu bài thuốc Quốc dược này của trung tâm. Nhà cháu ngay Cầu Giấy nên cũng gần trung tâm. Cháu đưa mẹ đến khám bác Tuấn, mẹ cháu có còn làm thêm cả châm cứu và bấm huyệt tại Trung tâm. Bác sĩ Tuấn trước làm trưởng khoa ở bệnh viện yhct trung ương, bác sĩ khám bệnh và giải thích thông tin về bệnh cách điều trị rất kỹ. Do trước đấy mẹ Cháu đã dùng nhiều thuốc tây rồi thời gian điều trị sẽ lâu hơn. Đến nay mẹ dùng hết liệu trình 3 rồi đã ổn định. Nên cô yên tâm quyết định điều trị sớm nhé. Điều trị bằng thuốc này cho an toàn và không gặp tác dụng phụ. Cô đọc thêm thông tin về thuốc đi ạ https://vietmecgroup.com/bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang-dac-tri-benh-xuong-khop.html

      1. Hien Linh says: Trả lời


        Em ak dieu tri thuoc tay nhieu co tac dung phu gay anh huong đen gan, da day va than, nhung thuoc giam dau khong nen uong nhieu. toi cung dang can nhac chuyen sang thuoc dong y de uong

      2. Xuân Bẩy Nguyễn says: Trả lời


        Đúng là thuốc tây có tác dụng nhanh nhưng thuốc tác dụng nhanh thì chắc chắn sẽ để lại tác dụng phụ sau này. Hầu hết bây giờ bệnh nào bị đau chẳng muốn khỏi ngay nhưng giờ đa số đã chuyển qua đông y điều trị bệnh hết rồi. Đông y tuy lâu chút nhưng tránh tái phát ổn định lâu dài nên chị yên tâm nhé.

        1. Thùy Nông - 81 says: Trả lời


          Cháu đây, cháu đây… 27t mà đã bị thoái hóa rồi cô ạ. Cũng do công việc phải bê đồ nặng nên mới khổ như bây giờ đấy. Trước đó cháu hỏi gia đình cách điều trị thì được mách bài thuốc của TT cháu điều trị được 2 liệu trình thấy ổn áp rồi. Bên Trung tâm toàn các bác sĩ giỏi thôi đó

  3. Hồng Ngọc says: Trả lời


    Em bị thoái hóa cột sống cổ, hay bị đau cổ vai gáy khó chịu, thỉnh thoảng còn bị đau đầu do thoái hóa đốt sống cổ gây lên. Em ban đầu dán cao rồi sau đi viện khám và lấy thước uống, giảm đau, kháng viêm đều có nhưng một thời gian lại bị đau lại, khó chịu

    1. Hải Thành Đạt says: Trả lời


      Thoái hóa khó chữa lắm, như kiểu là các khớp nó hết hạn sử dụng rồi ý, nên nếu có uống thuốc thì phải uống thuốc điều trị bên trong, tái tạo phục hồi khớp cơ, mấy thuốc giảm đau là chỉ có tác dụng tạm thời thôi

    2. Hoàng Thị Liên says: Trả lời


      Em cũng gặp tình trạng vậy đây, ngồi một chỗ làm việc nhiều nên giờ bị thoái hóa, em có uống asprin, uống thực phẩm chức năng bổ xung để tốt cho xương khớp, nhưng nói thật bệnh chả đỡ mấy, không biết là phải bắt đầu điều trị từ đâu

      1. Tuyết's says: Trả lời


        Mấy thuốc giảm đau chống viêm này em uống sợ quá, em uống nhiều đỡ đau nhưng lưng bị nổi nhiều mụn và còn thêm đau dạ dày. Em đang nghiên cứu tìm hiểu thêm về các bài thuốc đông y để điều trị, mong là sẽ đỡ và không có bị tác dụng phụ

  4. An Nhiên says: Trả lời


    Mẹ em cũng đang bị thóa hóa đốt sống cổ 4 năm nay nó gây đau nhức, căng cứng cổ, tê yếu tay ảnh hưởng công việc, cuộc sống sinh hoạt rất nhiều, mẹ em cũng điều trị Đông – Tây nhiều không khỏi, đọc thông tin thì được biết bài thuốc Quốc dược phụ cốt khang của trung tâm được bác sĩ Lê Hữu Tuấn sau rất nhiều năm nghiên cứu, của dân tộc Tày – Bắc Kạn. Em đọc thấy bệnh nhân phản hồi hiệu quả nhưng không biết có ai cũng bị thóa hóa đốt sống cổ lâu năm đang điều trị ở trung tâm không, bác nào đỡ rồi cmt em biết đường với?

    1. Trần Thị Anh says: Trả lời


      Ôi trời ơi, thoái hóa đốt sống cổ là bệnh xương khớp có tính chất mãn tính, bệnh thường kéo dài dai dẳng và khó xử lý điều trị ngay thôi em. Bà anh cũng thoái hóa đốt sống cổ mãn tính rồi kèm theo triệu chứng tê tay vào buổi sáng sớm, cũng may biết đến bài thuốc sớm để điều trị. Giờ bà đang dùng liệu trình 3 cộng thêm làm phương pháp trị liệu châm cứu bấm huyện cũng ở trung tâm nên bác sĩ theo dõi được thường xuyên. Thấy bà dùng thuốc xong thấy tinh thần thoải mái, ngủ ngon, dễ chịu rất nhiều không như xưa. Nên em cho mẹ điều trị sớm không để bệnh tình nặng hơn sau khó chữa đấy.

      1. Phạm Bảo Anh says: Trả lời


        Thuốc này thời gian điều trị có lâu không, thấy nói là 3 liệu trình mà không rõ cụ thể là trong thời gian bao nhiêu lâu nữa, mà thuốc không phải đun sắc gì đúng không, mình thấy thuốc đóng lọ

        1. Bách Triệu - 78 says: Trả lời


          Thời gian điều trị khoảng 3 tháng là 3 liệu trình đó, vì bệnh xương khớp lại là thuốc đông y chứ không phải thuốc giảm đau gì. Uống lành tính mà không hại dạ dày. Mình đến trung tâm được bác sĩ khám rồi kê đơn quốc dược đặc trị thoái hóa + bổ thận + giải độc. Sau thời gian điều trị tại trung tâm hiện tại bệnh mình đã ổn định nhiều, không đau hay khó chịu gì

  5. Văn Bull says: Trả lời


    Cho em hỏi là em bị thoái hóa đốt sống lưng, mỗi lần nằm là rất đau, người mỏi nhừ các cơ ra ấy, rất là mệt và khó chịu, nhiều khi em phải bảo vợ xoa bóp cho mới đỡ. Bệnh của em vậy giờ không biết điều trị sao ấy

    1. Nông Thị Biếc says: Trả lời


      Vậy bạn đến trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc vừa uống thuốc quốc dược kết hợp với làm thêm cả châm cứu và bấm huyệt tại trung tâm luôn bạn nhé. Bên trung tâm có dịch vụ này kết hợp rất hay mà toàn các bác sĩ giỏi thôi. Mỗi ngày bạn dành thời gian 30 – 45 phút đến trung tâm làm nhé. Có bài nêu phác đồ điều trijtaij trung tâm rất rõ https://thuocdantoc.vn/benh/phac-do-dieu-tri-benh-xuong-khop-trung-tam-thuoc-dan-toc

      1. Nguyễn Tuấn -85 says: Trả lời


        Vì ở xa nên tôi không thể đến trung tâm làm châm cứu bấm huyệt, tôi uống mỗi thuốc hoạt huyết phục cốt khang như trong bài viết ghi có được hay không

        1. Hoang Dinh Bach says: Trả lời


          Được anh ơi, mình ở xa thì có thể đặt mua thuốc về uống, bác sĩ sẽ hướng dẫn chế độ ăn uống và tập luyện để phù hợp bệnh, cũng giúp bệnh nhanh khỏi hơn đó

  6. Hà Bin says: Trả lời


    Em đang tính điều trị ở đỗ minh đường, thấy bảo nhà thuốc này nhiều đời chuyên điều trijbanwgf đông y nên thực cũng không lăn tăn

    1. triệu biển says: Trả lời


      đúng rồi, em cũng đang điều trị tại nhà thuốc em đang uống thuốc thấy cũng đỡ đau hơn, mà thuốc cũng rất êm bụng khá là tiện dùng, bạn cứ đến nhà thuốc thăm khám xem

  7. Na Bé says: Trả lời


    Chào mn, mình bị thoái hóa cột sống thắt lưng hơn nửa năm nay rồi, nối chung dùng thuốc tây có khỏi đấy nhưng cứ được vài hôm nó lại đau lại nhưu ban đầu. Mình có tìm hiểu về thuốc quốc dược phụ cốt khang, mình thấy nhiều người điều trị khỏi nên chắc thuốc này tốt lắm nhỉ?

    1. BÍCH NGỌC says: Trả lời


      UỐNG THUỐC QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT KHANG TẠI THUỐC DÂN TỘC LÀ ỔN ĐỊNH, TÔI ĐIỀU TRỊ VẬY BỆNH ỔN ĐỊNH ĐƯỢC 9 PHẦN, QUÁ LÀ TỐT LUÔN, GIỜ KHÔNG CÒN PHỤ THUỘC VÀO THUỐC GIẢM ĐAU NỮA. TÔI BIẾT ĐẾN TRUNG TÂM SAU KHI XEM ĐƯỢC VIDEO NÀY NÊN GỬI BẠN VIDEO NÀY ĐỂ XEM

      1. Phượng says: Trả lời


        bệnh khỏi được như anh như vậy thì mừng quá nhưng cho mình hỏi thuốc có khó uống không, có phải đun sắc gì hay không. Mình là mình cũng ngại phải đun hay sắc

        1. Phan Thanh Bình says: Trả lời


          Thuốc viên dễ uống thôi còn thuốc cao mình thấy có hơi khó uống một chút nhưng sau 1-2 lần quen thì cũng bình thường. Thuốc được đóng lọ thành từng loại, tiền mà không phải sắc

  8. Bích Hậu says: Trả lời


    Cái thuốc quốc dược phục cốt hoàn đó chữa xương khớp khỏi cho nhiều người có đảm bảo không các má, nhiều bác lên mạng mua thuốc gặp hàng giả nhiều lắm?

    1. Lương Giang says: Trả lời


      Thuốc của trung tâm đã được nghiên cứu và được bào chế ở VN, nguồn thảo dược từ chính vườn dược liệu của trung tâm, ngoài ra còn được bộ ý tế kiểm định nên không có việc là hàng giả nha. Để phòng hàng giả, hàng nhái thì cứ liên hệ với bên trung tâm chứ đừng qua trung gian

      1. VŨ THÚY ĐÀO says: Trả lời


        CÁC BÁC MUA THUỐC CẨN THẬN NHÉ CHỨ NHIỀU NGƯỜI LƯỚT FB THẤY BÀI THUỐC MAU LUÔN VỀ ĐIỀU TRỊ KHÔNG HIỆU QUẢ KÊU THUỐC NÀY NỌ MÀ TRONG KHI MUA PHẢI HÀNG GIẢ. CÁC BÁC NÀO MUA THÌ NHỚ LÀ MUA THUỐC TẠI TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC, THUỐC CHỈ ĐƯỢC CÁC BÁC SĨ TẠI TRUNG TÂM KÊ ĐƠN CÁC BÁC CẨN THẬN.

        1. Nguyễn Bưu says: Trả lời


          Em có sdt của bác sĩ xương khớp của trung tâm cho bác nào cần nhé 0987173258. Gọi tư vấn rồi sau đó đặt lịch khám luôn tại trung tâm cho tiện

        2. Nguyễn Quỳnh says: Trả lời


          Lục trước cũng lăn tăn các thứ và phải tìm hiểu rất kỹ về thuốc rồi sau đó mới quyết định mua. Và để yên tâm hơn thì tôi đã đến tận trung tâm để thăm khám và cũng tránh trường hợp mua phải hàng không chất lượng. Khi tôi đến trung tâm được các bác sĩ thăm khám và tư vấn hướng dẫn rất là kỹ và tận tâm đó. Nếu được bạn đến trực tiếp trung tâm để tránh những hoài nghi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua