Các thuốc trị đau vai gáy tốt nhất – Giảm đau hiệu quả

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Doãn Hồng Phương | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Các loại thuốc trị đau vai gáy được chỉ định phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của cơn đau và tình trạng cụ thể của người bệnh. Thuốc có tác dụng giảm đau, nhức mỏi nhưng có thể dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, người bệnh cần trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

thuốc trị đau vai gáy
Thuốc trị đau vai gáy được chỉ định để cải thiện các cơn đau cấp tính trong thời gian ngắn

Tổng quan về tình trạng đau vai gáy

Theo chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn (Nguyên Phó Giám Đốc chuyên môn Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương): Đau vai gáy là tình trạng phổ biến, thường liên quan đến bong gân, căng cơ hoặc chấn thương. Cơn đau vai gáy có thể từ nhẹ đến nghiêm trọng, với các triệu chứng như:

  • Ngứa ran;
  • Đau nhức ở cổ và vai gáy;
  • Cứng cổ;
  • Co thắt cơ bắp;
  • Đau nhức lan đến cánh tay trong trường hợp ảnh hưởng đến dây thần kinh.

Trong một số trường hợp, đau vai gáy có thể là dấu hiệu của một cơn đột quỵ hoặc đau tim. Đây là các tình trạng y tế nghiêm trọng cần được điều trị ngay lập tức để tránh các rủi ro đe dọa đến tính mạng. Ngoài ra, đôi khi sỏi mật và một số bệnh ung thư cũng có thể dẫn đến đau vai gáy.

Hầu hết các trường hợp đau vai gáy liên quan đến tình trạng căng cơ, lạm dụng, tư thế sai hoặc các chấn thương ở vai gáy. Nếu cơn đau nhẹ, người bệnh có thể tự cải thiện các triệu chứng tại nhà. Trong các trường hợp nghiêm trọng hơn, người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ về các loại thuốc trị đau vai gáy và các biện pháp điều trị khác.

Các thuốc trị đau vai gáy tốt nhất

Trong hầu hết các trường hợp, người bệnh đau vai gáy không cần phẫu thuật và đáp ứng các phương pháp điều trị bảo tồn, bao gồm tự chăm sóc hoặc sử dụng thuốc. Nguyên nhân phổ biến dẫn đến đau vai gáy thường là do căng cơ, do đó người bệnh cần thời gian để các cơ hồi phục và tránh các cơn đau liên quan.

Các thuốc trị đau mỏi vai gáy được chỉ định phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của cơn đau và tình trạng sức khỏe của người bệnh. Có nhiều loại thuốc khác nhau, bao gồm thuốc không kê đơn, thuốc kê đơn theo Tây y, các bài thuốc thảo dược trong Y học cổ truyền. Cụ thể:

1. Quốc dược Phục cốt khang – Bài thuốc thảo dược đặc trị đau vai gáy tốt nhất

Điều trị đau vai gáy theo hướng Y học cổ truyền hiện được nhiều người lựa chọn bởi tính hiệu quả và an toàn. Trong đó, Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc thảo dược đặc trị dứt điểm đau vai gáy sau 1 liệu trình, đảm bảo cả hiệu quả và tính an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng. 

Bài thuốc đặc trị đau vai gáy Quốc dược Phục cốt khang được nghiên cứu và phát triển từ cốt thuốc xương khớp của đồng bào dân tộc Tày – Bắc Kạn cùng hàng chục phương thuốc cổ quý giá. Quá trình nghiên cứu, phân tích bài bản dựa theo thể trạng, thể bệnh người Việt hiện thời.

Bài thuốc đặc trị đau mỏi vai gáy được nghiên cứu bài bản
Bài thuốc đặc trị đau mỏi vai gáy được nghiên cứu bài bản 

Bài thuốc cho kết quả điều trị khả quan, trên 95% người bệnh dứt điểm đau vai gáy, phục hồi vận động sau 1 liệu trình, 100% không phụ thuộc thuốc, không tác dụng phụ. Là bước ĐỘT PHÁ trong điều trị đau vai gáy, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

Thành phần 100% thảo dược thiên nhiên AN TOÀN cho sức khỏe 

Quốc dược Phục cốt khang chiết xuất hoàn toàn tự thảo dược tự nhiên. Hơn 50 vị thuốc được lựa chọn đều là những biệt dược kinh điển có giá trị cao trong GIẢM ĐAU, TÁI TẠO, LÀM LÀNH xương khớp. Một số thượng dược xương khớp nơi đại ngàn Tây Bắc lần đầu tiên được nghiên cứu và ứng dụng bài bản tại Việt Nam. 

Bảng thành phần vàng 10 vị bổ 10
Bảng thành phần vàng 10 vị bổ 10

Thảo dược sạch đạt chuẩn GACP – WHO được Trung tâm Thuốc dân tộc cam kết trong bào chế thuốc chữa bệnh. Dược tính được kiểm nghiệm chất lượng gắt gao theo tiêu chí 3 không: không tác dụng phụ, không phụ thuộc thuốc, không nhờn thuốc, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Bài thuốc ĐẶC TRỊ đau vai gáy DUY NHẤT cộng hưởng sức mạnh “3 trong 1”

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc đặc trị đau vai gáy DUY NHẤT sở hữu công thức “3 trong 1” tạo 3 mũi nhọn tấn công trực diện vào căn nguyên gây đau vai gáy, đồng thời tái tạo và làm lành sụn khớp tự nhiên, ngăn bệnh tái phát. Trong đó:

  • QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN (Thuốc đặc trị đau vai gáy chuyên sâu): Thành phần nhóm thuốc được gia giảm dựa theo căn nguyên gây đau vai gáy: đặc trị thoái hóa đột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp quanh vai,… Điều trị dứt điểm triệu chứng nhức mỏi, tê buốt vai gáy, bổ sung dưỡng chất tăng tái tạo sụn khớp tự nhiên. 
  • QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN (Thuốc bổ, giảm đau tốt): Tinh chất thảo dược thẩm thấu bồi bổ can thận, phục hồi thể trạng, lưu thông khí huyết, hoạt huyết, giảm đau, mạnh gân cốt. 
  • QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN (Điều trị triệu chứng đau nhức): Nhóm thuốc tập trung khu phong, trừ tà, loại bỏ độc tố ra bên ngoài cơ thể qua tuyến mồ hôi và nước tiểu. Cơ thể khỏe mạnh giúp nhóm thuốc đặc trị thẩm thấu tốt hơn, phát huy tối đa công dụng. 
Công thức thuốc hoàn chỉnh điều trị dứt điểm đau mỏi vai gáy
Công thức thuốc hoàn chỉnh điều trị dứt điểm đau mỏi vai gáy

Kết hợp trị liệu Y học cổ truyền RÚT NGẮN TỐI ĐA thời gian trị bệnh 

Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị y tế với bề dày hơn 1 thập kỷ khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Đối với bệnh đau mỏi vai gáy, ngoài sử dụng bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang Trung tâm kết hợp phương pháp Y học cổ truyền nổi tiếng giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh. 

  • Cồn xoa bóp thảo dược làm nóng tốt, giảm đau nhanh tại chỗ
  • Trị liệu xoa bóp, bấm huyệt, cấy chỉ giúp thư giãn gân cốt, tăng cường lưu thông máu, giảm stress hiệu quả
  • Chế độ dinh dưỡng và các bài tập khoa học cho người bệnh bị đau mỏi vai gáy được các bác sĩ tư vấn chi tiết với mô hình 1 bác sĩ – 1 người bệnh. 
Phác đồ điều trị đau vai gáy chuyên sâu
Phác đồ điều trị đau vai gáy chuyên sâu

Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị DUY NHẤT có phác đồ ĐẶC BIỆT dành cho bệnh nhân xương khớp nặng, đã điều trị lâu năm không khỏi. Hiệu quả của phác đồ được Trung tâm CAM KẾT.

Bài thuốc xương khớp của Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin là liệu pháp điều trị và chăm sóc sức khỏe xương khớp TOÀN DIỆN, phù hợp xu hướng chữa bệnh thế kỷ 21. Quý bạn đọc và người bệnh có thể tham khảo những phản hồi tích cực từ người bệnh về hiệu quả của bài thuốc đặc trị đau vai gáy chuyên sâu Quốc dược Phục cốt khang dưới đây:

Bác Phùng Thị Giang (Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Tp.Hà Nội) thường xuyên bị đau mỏi vai gáy, chân tay co duỗi khó khăn do bị thoái hoá cột sống cổ và vôi hoá cột sống lưng đã chữa khỏi hẳn bệnh sau khi áp dụng phác đồ YHCT tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Bệnh nhân bị đau mỏi vai gáy do viêm khớp dính vai điều trị dứt điểm bệnh sau 1 liệu trình điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc

 

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được Trung tâm Thuốc dân tộc kê đơn dựa theo thể trạng, thể bệnh của mỗi người. Do đó, người bệnh nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ đầu ngành để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

  • Hà Nội 1: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024) 7109 6699098 717 3258
  • Tp. Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận SĐTZalo: (028) 7109 66990961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

2. Thuốc giảm đau tại chỗ

Có nhiều loại thuốc giảm đau vai gáy được áp dụng tại chỗ dưới dạng kem, gel hoặc miếng dán da. Thuốc có sẵn ở dạng không kê đơn và thuốc kê đơn và thường được khuyên dùng ở các cơn đau cục bộ, chẳng hạn như đau khớp hoặc đau cơ.

Các loại thuốc giảm đau vai gáy tại chỗ bao gồm:

Capsaicin:

Đối với cơn đau vai gáy cục bộ, người bệnh có thể sử dụng Capsaicin để cải thiện cơn đau. Đây là loại thuốc giảm đau được sản xuất từ ớt, có thể mang lại cảm nóng nóng cho vùng da được áp dụng. Capsaicin có sẵn dưới dạng kem và gel bôi.

Capsaicin có thể được sử dụng mà không cần chỉ định của bác sĩ. Người bệnh có thể làm sạch khu vực bị đau và thoa một lớp thuốc mỏng kết hợp massage nhẹ nhàng để thuốc có hiệu quả tốt nhất. Lưu ý khi sử dụng thuốc cần mang bao tay hoặc sử dụng gạc y tế khi thoa thuốc để tránh gây kích ứng da tay.

Thuốc được sử dụng mỗi ngày trong 2 tháng để đặt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên nếu thuốc không mang lại hiệu quả giảm đau trong 7 ngày, người bệnh nên đến bệnh viện để được hướng dẫn cụ thể.

Thuốc trị đau vai gáy của Mỹ
Capsaicin được chiết xuất từ ớt với tác dụng làm nóng và giảm đau tại chỗ

Một số tác dụng phụ phổ biến:

  • Nóng rát ở khu vực tiếp xúc với thuốc;
  • Ho, hắt hơi, chảy nước mắt, đau rát cổ họng, nếu hít phải thuốc.

Ngoài ra, nếu nhận thấy các triệu chứng dị ứng, chẳng hạn như nổi mẩn đỏ, ngứa da, người bệnh nên ngừng sử dụng thuốc và đến bệnh viện để được chẩn đoán phù hợp.

Dầu xoa bóp Icy Hot:

Dầu xoa bóp Icy Hot là thuốc trị đau vai gáy không kê đơn, gây ra cảm giác nóng để cải thiện cơn đau vai gáy. Thuốc được chiết xuất từ tinh dầu bạc hà, bạch đàn hoặc lộc đề xanh và thường an toàn khi sử dụng để giảm đau vai gáy, đau lưng và các cơn đau cục bộ khác.

thuốc đau vai gáy thái dương
Dầu xoa bóp Icy Hot được sử dụng để giảm đau vai gáy tại chỗ

Sử dụng dầu xoa bóp Icy Hot 3 – 4 lần mỗi ngày và chỉ sử dụng một lượng nhỏ mỗi lần. Ngoài ra, kết hợp massage để dầu thấm nhanh qua da.

Mặc dù thường an toàn để sử dụng, tuy nhiên đôi khi thuốc có thể gây kích ứng da, ngứa rát hoặc các phản ứng dị ứng. Do đó, nếu nhận thấy các phản ứng không mong muốn, người bệnh nên ngưng sử dụng thuốc.

Thuốc gây tê Blue-Emu Lidocaine:

thuốc trị đau vai gáy hiệu quả
Blue-Emu Lidocaine có thể gây tê cục bộ nhằm cải thiện các cơn đau vai gáy

Blue-Emu Lidocaine là thuốc tê tại chỗ thuộc nhóm amid, có thời gian tác dụng trung bình, giúp giảm đau vai gáy hiệu quả. Thuốc hoạt động bằng cách giảm tính thấm của màng tế bào thần kinh với ion natri và ngăn ngừa các xung động thần kinh. Blue-Emu Lidocaine được sản xuất dưới dạng kem, gel hoặc miếng dán gây tê cục bộ tạm thời nhằm mục đích cải thiện cơn đau vai gáy.

Người bệnh sử dụng thuốc bằng cách thoa trực tiếp vào vai gáy hoặc khu vực bị đau. Có thể kết hợp massage để tăng cường hiệu quả giảm đau.

Gel bôi giảm đau Diclofenac Stada:

Gel bôi giảm đau Diclofenac Stada được sử dụng để cải thiện tình trạng đau vai gáy, sưng, viêm và cứng khớp. Thuốc có sẵn dưới dạng không kê toa, được sử dụng bằng cách thoa trực tiếp lên các mô mềm, mỗi lần từ 2 – 4 gram và 3 – 4 lần mỗi ngày.

Thuốc thường an toàn khi sử dụng cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên đôi khi thuốc có thể gây kích ứng da, viêm da tiếp xúc, phát ban, khô da hoặc tróc vảy. Do đó, những người có làn da nhạy cảm nên hạn chế sử dụng thuốc hoặc trao đổi với người có chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

Trolamine salicylate:

Trolamine salicylate là một loại kem bôi giảm đau được sử dụng như một loại thuốc trị đau vai gáy tại chỗ. Thuốc có tác dụng tượng tự như aspirin trong giảm đau và chống viêm nhẹ.

Người bệnh sử dụng thuốc bằng cách thoa và xoa bóp nhẹ nhàng lên vùng vai gáy để giảm đau. Có thể sử dụng 3 – 4 lần mỗi ngày và nên rửa tay thật sạch sau mỗi lần sử dụng thuốc.

Voltaren:

voltaren trị đau vai gáy
Voltaren được thoa trực tiếp vào vai gáy để cải thiện cơn đau

Voltaren là thuốc trị đau mỏi vai gáy, đau thắt lưng và đau do hoạt động quá mức. Thuốc được sản xuất dưới dạng gel, miếng dán hoặc dung dịch thoa ngoài da. Thuốc được áp dụng trực tiếp vào khu vực bị đau, mỗi lần khoảng 2 – 4 g và 3 – 4 lần mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng.

Các tác dụng phụ phổ biến bao gồm nổi ban ngoài da, đỏ, viêm da, ngứa hoặc phát triển các triệu chứng eczema.

Các loại thuốc trị đau vai gáy tại chỗ cần được kiểm tra dị ứng trước khi sử dụng. Người bệnh có thể thoa một lượng nhỏ thuốc lên một vùng da nhỏ để kiểm tra phản ứng của da. Ngoài ra, thuốc được hấp thụ vào máu, do đó điều này có thể dẫn đến tương tác thuốc.

3. Thuốc đường uống

Thuốc trị đau vai gáy đường uống có thể được sản xuất dưới dạng viên nén, viêm nang và thuốc dạng lỏng. Cụ thể, các loại thuốc phổ biến bao gồm:

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID):

Các loại thuốc chống viêm không steroid được sử dụng để giảm đau và chống viêm. Chống viêm là một yếu tố cần thiết để hỗ trợ cải thiện tình trạng đau vai gáy hiệu quả. Ngoài ra, chống viêm có thể tránh tình trạng chèn ép các dây thần kinh và ngăn ngừa cơn đau bả vai lan tỏa đến cánh tay.

NSAID có sẵn dưới dạng kê đơn và không kê đơn. Tuy nhiên sử dụng thuốc trong thời gian kéo dài có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn, chẳng hạn như kích ứng dạ dày.

thuốc uống trị đau vai gáy
Thuốc chống viêm không steroid được sử dụng phổ biến để điều trị đau vai gáy và các cơn đau khác

Các loại NSAID thường được sử dụng như thuốc trị đau vai gáy:

  • Ibuprofen là thuốc được sử dụng để giảm đau vai gáy và chống viêm.
  • Naproxen được sử dụng để điều trị đau lưng, đau vai gáy, căng cơ và đau thắt lưng.
  • Aspirin có thể cải thiện cơn đau ai gáy, chống viêm và giảm sốt. Sử dụng Aspirin cũng có thể làm giảm nguy cơ đau tim.
  • Celecoxib thường được chỉ định để điều trị tình trạng đau vai gáy liên quan đến các loại viêm khớp, chẳng hạn như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp hoặc viêm cột sống dính khớp. Thuốc được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

NSAID có thể mang lại hiệu quả giảm đau nhanh chóng, tuy nhiên người bệnh cần sử dụng thuốc thận trọng để tránh các tác dụng phụ liên quan. Ngoài ra, không vượt quá liều lượng sử dụng hàng ngày được khuyến cáo.

Chất ức chế COX-2:

Chất ức chế COX-2 (Celecoxib) là một loại thuốc điều trị đau mỏi vai gáy thuộc nhóm thuốc chống viêm không steroid được cải tiến. Thuốc hoạt động tương tự như NSAID truyền thống nhưng có ít tác dụng phụ trên đường tiêu hóa hơn, chẳng hạn không gây chảy máu và loét.

thuốc chữa đau vai gáy cổ
Celecoxib được cải tiến từ thuốc chống viêm không steroid để cải thiện cơn đau vai gáy

Celecoxib được chỉ định để giảm đau cấp tính ở vai gáy, lưng, cổ và các vị trí khác trên cơ thể. Ngoài ra, thuốc cũng được sử dụng để điều trị căng cơ, bong gân, đau đầu, đau bụng kinh và đau nhức cơ thể do vận động quá sức.

Thuốc được sản xuất dưới dạng viên 50 mg, 100 mg, 200 ng và 400 mg, nên uống thuốc cùng với thức ăn hoặc sữa để tránh gây khó chịu cho dạ dày.

Mặc dù được cải thiện để an toàn cho người bệnh, tuy nhiên thuốc có thể dẫn đến một số rủi ro, chẳng hạn như tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ, ngay cả trong lần đầu tiên sử dụng. Do đó để tránh các rủi ro không mong muốn, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ về tình trạng sức khỏe cụ thể trước khi sử dụng thuốc.

Viên uống Hoạt huyết Phục cốt hoàn

Hoạt huyết Phục cốt hoàn là sản phẩm viên uống được hàng ngàn người bệnh lựa chọn sử dụng hiện nay, đặc biệt là những người gặp các vấn đề về xương khớp, đau vai gáy. Sản phẩm mang tới hiệu quả rất tốt trong quá trình sử dụng đồng thời không gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm cho người dùng. 

Cụ thể, Hoạt huyết Phục cốt hoàn mang tới người dùng những công dụng tuyệt vời như sau: 

  • Cải thiện sức khỏe và hệ miễn dịch cho cơ thể, từ đó giúp cải thiện và phòng ngừa hiệu quả các bệnh về xương khớp. 
  • Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng bệnh lý về xương khớp như đau nhức xương khớp, đau vai gáy, đau khớp, viêm đa khớp dạng thấp, đau thần kinh tọa, thoái hóa khớp,….
  • Bổ sung chất nhầy dịch khớp giúp tăng hiệu quả hoạt động khớp, tái tạo sụn khớp từ đó thúc đẩy khớp khỏe mạnh và vận động linh hoạt.

Không những thế, dòng sản phẩm viên uống Hoạt huyết Phục cốt hoàn còn sở hữu những ưu điểm vượt trội: 

  • Mang lại hiệu quả cao với tính ổn định lâu dài, vừa hỗ trợ điều trị bệnh vừa phòng ngừa bệnh tái phát. 
  • Có tác dụng với nhiều loại bệnh, triệu chứng về xương khớp khác nhau. 
  • Được bào chế hoàn toàn từ các dược liệu thiên nhiên, vì thế không làm phát sinh tác dụng phụ và đảm bảo tính an toàn cao. 

Hoạt huyết Phục cốt hoàn hiện nay đang được bán trên thị trường và bạn đọc quan tâm tới sản phẩm có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết và đặt mua chính hãng với giá ưu đãi ngay tại đây. 

Thuốc chống trầm cảm:

Một số loại thuốc chống trầm cảm được chứng minh là có hiệu quả trong việc kiểm soát các cơn vai gáy mãn tính. Các loại thuốc được sử dụng để cải thiện tình trạng đau vai gáy bao gồm duloxetine và amitriptyline. Thuốc được sử dụng dưới sự chỉ định của bác sĩ, ngay cả khi người bệnh không có dấu hiệu trầm cảm.

Thuốc chống trầm cảm thường kèm theo một số tác dụng phụ không mong muốn và hiệu quả điều trị đau vai gáy là khác nhau ở mỗi người bệnh. Thuốc có thể dẫn đến các tương tác nghiêm trọng, bao gồm dẫn đến tử vong. Do đó, không sử dụng thuốc nếu không nhận được hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra không tự ý thay đổi liều lượng và loại thuốc.

Thuốc chống co giật:

Loại thuốc điều trị đau vai gáy này được chỉ định cho trường hợp đau vai gáy liên quan đến các vấn đề thần kinh, chẳng hạn như thoát vị đĩa đệm hoặc hẹp ống sống. Thuốc hoạt động bằng cách sao chép hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh để điều chỉnh các tín hiệu thần kinh ở não bộ

Thuốc được sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Thuốc giãn cơ:

Các loại thuốc giãn cơ có tác dụng thư giãn các cơ bị căng và thường được chỉ định để cải thiện các vấn đề về cơ xương khớp, chẳng hạn như đau lưng, đau vai gáy hoặc đau do hoạt động quá mức.

Baclofen là loại thuốc giãn cơ phổ biến được sử dụng để điều trị đau vai gáy, đa xơ cứng và đau dây thần kinh theo hướng dẫn của bác sĩ. Các tác dụng phụ bao gồm buồn nôn, nôn, lú lẫn, buồn ngủ, nhức đầu hoặc yếu cơ.

Thuốc giảm đau gây nghiện:

Thuốc giảm đau gây nghiện (Opioid) là những loại thuốc giảm đau vai gáy mạnh, được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Thuốc thường được kê đơn cho các cơn đau cấp tính, nghiêm trọng và không đáp ứng các loại thuốc trị đau vai gáy khác.

đau vai gáy uống thuốc gì
Thuốc giảm đau gây nghiện được sử dụng để cải thiện các cơn đau nghiêm trọng

Các loại thuốc giảm đau vai gáy gây nghiện phổ biến:

  • Hydrocodone thường được kết hợp với acetaminophen để giảm đau từ mức độ trung bình đến vừa phải.
  • Oxycodone thường được kết hợp với thuốc giảm đau không opioid, chẳng hạn như acetaminophen hoặc aspirin, để cải thiện các cơn đau từ trung bình đến nghiêm trọng.

Thuốc giảm đau gây nghiện cần được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn trong thời gian ngắn. Lạm dụng thuốc có thể dẫn đến nghiên và một số rủi ro khác.

Steroid đường uống:

Steroid đường uống, chẳng hạn như methylprednisolone và prednisone, là những loại thuốc chống viêm được sử dụng để điều trị đau vai gáy. Mặc dù không thường được chỉ định để giảm đau vai gáy, nhưng Steroid đường uống có thể được chỉ định cho các cơn đau nghiêm trọng và không đáp ứng các loại thuốc trị đau vai gáy khác.

Steroid đường uống được chỉ định cho các đợt điều trị ngắn. Sử dụng steroid trong thời gian có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Các loại thuốc trị đau vai gáy đường uống, bao gồm không kê đơn và kê đơn, đều có thể dẫn đến nhiều rủi ro và tác dụng phụ. Do đó, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

Thực phẩm bổ sung

Glucosamine

Glucosamine là dưỡng chất được đưa vào nhiều liệu trình chăm sóc sức khỏe xương khớp, có tác dụng hỗ trợ điều trị đau nhức vai gáy, thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Tuy nhiên, hàm lượng glucosamine trong thực phẩm tự nhiên khá thấp, vì vậy, người đau vai gáy cần bổ sung thông qua dạng viên uống, sử dụng đều đặn để nâng cao chức năng hoạt động của các mô sụn khớp.

[KINH NGHIỆM] chữa khỏi đau vai gáy không dùng thuốc của nữ nhân viên văn phòng

Viên uống Orihiro Glucosamine có tác dụng tăng khả năng hấp thụ canxi, giảm đau, tái tạo sụn khớp hư hỏng

Việc sử dụng glucosamine thường được bác sĩ và chuyên gia y tế chỉ định trong vòng 2 – 3 tháng, kết hợp cùng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học để hạn chế các tác dụng phụ. 

Hiện nay, các bạn có thể tìm mua các sản phẩm bổ sung glucosamine chính hãng và uy tín tại DrVitamin – trang thương mại điện tử hàng đầu về vitamin, khoáng chất và thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam. Sản phẩm tại thương hiệu này đã chinh phục hơn 200.000 khách hàng trên cả nước nhờ những ưu điểm nổi bật có 1 – 0 -2, giải quyết mọi lo lắng của người dân khi mua hàng trực tuyến.

Trong tháng này, DrVitamin hân hạnh phục vụ các khách hàng và trao tặng nhiều giá trị hấp dẫn về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc tư vấn dành cho dòng thực phẩm bổ sung nói chung và hỗ trợ điều trị xương khớp nói riêng

  • FREESHIP TOÀN QUỐC cho đơn hàng trên 1.000.000 VNĐ
  • Miễn phí ship nội thành trong bán kính 5km với đơn hàng giá trị trên 250.000 VNĐ
  • Tiết kiệm 50% khi mua các sản phẩm combo
  • Quà tặng có giá trị lên tới 1.000.000

4. Thuốc điều trị đau vai gáy dạng tiêm

Nếu các loại thuốc trị đau vai gáy dạng bôi và đường uống không mang lại hiệu quả điều trị, bác sĩ có thể đề nghị các dạng thuốc tiêm. Thuốc thường được tiêm vào cột sống để ngăn ngừa cơn đau.

Tiêm ngoài màng cứng cột sống cổ pháp pháp đưa thuốc vào không gian quanh màng cứng bao bọc cột sống và rễ thần kinh. Các dây thần kinh thường di chuyển qua khoang ngoài màng cứng, đến cổ, vai và cánh tay. Khi rễ thần kinh bị viêm trong khoang ngoài màng cứng, người bệnh có thể bị đau cổ, vai gáy hoặc cánh tay.

Do đó, tiêm thuốc ngoài màng cứng có thể hỗ trợ chống viêm, giảm đau và ngăn ngừa tình trạng đau vai gáy tái phát trong nhiều tháng.

Các loại thuốc điều trị đau vai gáy thường không được chỉ định độc lập. Bác sĩ thường đề nghị người bệnh sử dụng thuốc kết hợp với các phương pháp tự chăm sóc và vật lý trị liệu để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hầu hết các trường hợp đau mỏi vai gáy thường liên quan đến tình trạng căng cơ, bong gân do vận động không đúng cách hoặc tư thế xấu. Đôi khi cơn đau có thể tự biến mất hoặc được cải thiện sau các biện pháp tự chăm sóc hoặc sử dụng thuốc trị đau vai gáy theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Tuy nhiên đối với các cơn đau nghiêm trọng hoặc liên quan đến các bệnh lý khác, chẳng hạn như sỏi mật hoặc ung thư, người  bệnh có thể cần được phẫu thuật. Do đó, nếu cơn đau xuất hiện đột ngột, nghiêm trọng, người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán phù hợp.

Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh đau vai gáy hiệu quả, không tái phát

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi của dòng họ Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi tình trạng đau vai gáy và được VTV2 giới thiệu rộng rãi tới đông đảo khán giả cả nước trong chương trình “Khỏe thật đơn giản”.

Bài thuốc chữa đau vai gáy của Đỗ Minh Đường được chắt lọc gồm hơn 50 vị thảo dược quý tự nhiên như: Dây đau xương, xích đồng, xuyên khung, ngưu tất, kỷ tử, đỗ trọng, bồ công anh, bạch truật, đương quy,… được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG trong 5 phương thuốc nhỏ, với công dụng BỔ CHÍNH – KHU TÀ.

XEM NGAY: Xương khớp Đỗ Minh – Tinh hoa YHCT từ thế kỷ XIX đặc trị các bệnh lý về xương khớp

Nhờ vậy, bài thuốc không chỉ có tác dụng loại bỏ các triệu chứng bệnh đau vai gáy mà còn nâng cao sức đề kháng, bồi bổ tạng phủ, khí huyết, tăng cường sức khỏe tổng thể, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát hiệu quả.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể sử dụng thuốc lâu dài mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe hay gặp tác dụng phụ. Bởi toàn bộ thành phần trong bài thuốc đều là thảo dược tự nhiên, được thu hái trực tiếp từ hệ thống vườn trồng dược liệu sạch của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, đạt mọi kiểm nghiệm khắt khe của Bộ Y tế.

Hiệu quả được chứng minh bời hàng ngàn người bệnh

Hiệu quả của bài thuốc chữa đau vái gáy Đỗ Minh Đường đã được kiểm chứng trong hơn 150 năm ứng dụng thực tế điều trị và đã giúp HÀNG NGÀN bệnh nhân chữa khỏi xương khớp, trong đó có cả nghệ sĩ Xuân Hinh và nghệ sĩ Văn Báu.

Nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ: “Nhờ cơ duyên mà tôi biết đến nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Sau 2 tháng sử dụng bài thuốc giờ tôi có thể cử động, xoay trái phải cúi gập thoải mái, hết hẳn đau nhức, tinh thần cũng tốt hơn rất nhiều. Đặc biệt, dùng thuốc ở đây tiện vô cùng do được các lương y sắc sẵn thành dạng cao, mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy mỗi lọ 1 thìa cà phê pha với nước ấm là uống được ngay.”

Nếu bạn đang gặp tình trạng đau vai gáy hoặc các vấn đề về xương khớp, có thể liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường để được chuyên gia tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời:

Thông tin thêm:

Bình luận

  1. Hoàng Nguyên Bình says: Trả lời


    Có loại thuốc nào dùng mà không bị phụ thuộc vào thuốc không, các thuốc tôi từng dùng đều tác dụng giảm đau khá tốt nhưng phải uống liên tục, rời thuốc ra phát là đau lại liền

    1. Bùi Nghĩa says: Trả lời


      Bên tây y chữa đau xương khớp này chỉ có thuốc giảm đau thôi cả uống và xoa bóp bên ngoài đều thế, mà đã là thuốc giảm đau thì chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, chữa triệu chứng là chủ yếu

    2. Lê Thiêm says: Trả lời


      Các bác tham khảo thuốc quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc thử xem, hôm trước tôi đưa mẹ tôi đi khám đau vai gáy bác sĩ kê cho thuốc này uống thấy hiệu quả tốt, mỗi cái thời gian điều trị hơi lâu, tận 3 tháng nhưng nghe bác sĩ nói uống thuốc đúng đủ liệu trình sẽ giúp bệnh ổn định về lâu về dài không biết có thật không

    3. Trọng Khôi says: Trả lời


      Đúng đấy bác ah, tôi dùng thuốc này từ cuối năm ngoái đến tận bây giờ chưa có bị đau lại lần nào, đương nhiên ngoài thuốc ra phải tuân thủ chế độ ăn uống luyện tập của bác sĩ dặn dò nữa chứ không ỷ lại mình thuốc được, trước là tôi bị thoái hóa cột sống dẫn đến đau vai gáy nặng, không phải đau mình vai gáy mà bị lan xuống cả tay, đợt đó tôi chủ yếu dùng thuốc tây bệnh viện kê nhưng uống lắm quá nó sinh loét dạ dày, tôi sợ không dám uống nữa nên mới chuyển qua đông y điều trị, rồi được người ta giới thiệu cho đến trung tâm thuốc dân tộc khám và lấy thuốc uống, đúng như bác nói thuốc này thời gian điều trị khá dài, tác dụng cũng chậm hơn so với thuốc tây nhưng uống lại không có tác dụng phụ ngược lại còn cảm giác người khỏe khoắn ra nên tôi cũng yên tâm điều trị, chừng nửa tháng mới bắt đầu đỡ đau, hết 3 tháng thì khỏi đau hẳn, cổ vai tay vận động thoải mái, đêm lại mới có giấc ngủ ngon đươc, thông tin cho mọi người tìm hiểu về bài thuốc nhé https://www.tapchidongy.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-bai-thuoc-dieu-tri-benh-xuong-khop-hieu-qua.html

    4. Mạnh Dũng says: Trả lời


      Thuốc quốc dược phục cốt khang này có mua bên ngoài hiệu thuốc được không hay phải đến tận trung tâm đó mua, tôi ở quảng ngãi mà trung tâm tận hà nội

    5. Lê Hải Nam says: Trả lời


      Mua thuốc tận trung tâm là yên tâm nhất rồi, thứ nhất là thuốc độc quyền của trung tâm thuốc dân tộc nên mua tận nơi là uy tín nhất, thứ hai là được bác sĩ khám kê đơn cho cẩn thận chứ mua bên ngoài rồi về biết đường nào mà dùng, hình như trung tâm có cả dịch vụ tư vấn và gửi thuốc về nhà cho bệnh nhân đấy, thử gọi hỏi trung tâm xem thế nài

    6. Trung says: Trả lời


      Vậy là kê đơn thuốc sắc hả? Tôi tưởng thuốc nó đóng viên đóng lọ sẵn rồi thì mua chứ thuốc sắc thì mất thời gian quá

    7. Nguyễn Hoa says: Trả lời


      Thuốc quốc dược phục cốt khang là thuốc bào chế sẵn không phải mất công đun sắc nhưng bài thuốc này có nhiều chế phẩm nhỏ, tùy từng tình trạng bệnh bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kết hợp khác nhau, không phải tất cả bệnh nhân đều dùng giống nhau, hôm tôi bị thoái hóa đi khám bác sĩ kê cho 3 loại gồm thuốc bổ thận, thuốc giải độc, thuốc đặc trị thoái hóa

  2. Lê Mai says: Trả lời


    Tôi đang muốn mua glucosamin về uống nhưng trên mạng có thấy nói nhiều loại quá, xuất xứ cũng khác nhau, đang phân vân không biết nên mua của nhật hay mỹ sẽ tốt hơn

    1. Trần Long says: Trả lời


      Loại này nó có khác gì thực phẩm chức năng đâu, uống phí tiền ra, tốt hơn hết đến bệnh viện mà điều trị cho đến nơi đến chốn

    2. Sinh Tố Mía says: Trả lời


      Tuy nó chỉ là viên uống hỗ trợ nhưng tôi thấy hiệu quả cũng ổn phết, tôi đang dùng loại oriho của thẳng nhật, uống hết gần 2 lọ cũng cảm giác đỡ đau, mà loại này lành hơn thuốc giảm đau nhiều

    3. Nguyễn Kim Tuyến says: Trả lời


      Tôi cũng đang tìm mua thuốc này nhưng chưa tìm được chỗ mua uy tín, thuốc giả giờ nó bán tràn lan nên không dám mua bừa bãi, đang tính mua hàng xách tay

    4. Bảo Châu says: Trả lời


      Mua hàng xách tay cũng hên xui lắm, tốt nhất mua hàng nhập chính hãng, nó qua kiểm định đầy đủ rồi dùng cho yên tâm, tôi hay mua thuốc bên chỗ dr vitamin, hàng bên này giấy tờ đầy đủ, check code thoải mái, giá cũng oke

  3. Nam says: Trả lời


    Xin hỏi ở hà nội có phòng khám hay bệnh viện nào chuyên điều trị đông y về bệnh xương khớp tốt không, tôi dùng thuốc tây nhiều quá nhờn thuốc rồi nên muốn chuyển qua đông y một thời gian xem thế nào

    1. Lê Văn Thiện says: Trả lời


      Lại nhà thuốc đỗ minh đường ở ngõ 97 văn cao mà khám lấy thuốc uống, tôi đang dùng thuốc ở đây được 7 tuần rồi, đỡ khoảng chừng 80%, cổ vai nó vận động lại được chứ hôm bữa là cứng đơ không xoay nổi, thông tin bài thuốc thì ở đây gửi cho đồng chí nào cần https://vietmecgroup.com/xuong-khop-do-minh-dieu-tri-hieu-qua.html

    2. Người Quảng Trị says: Trả lời


      Thuốc đắt không anh, thấy dạo này nhiều người dùng thuốc ở đây

    3. Dương Thắng says: Trả lời


      Thuốc này dùng bao lâu sẽ khỏi, tôi cũng muốn dùng đông y nhưng người ta bảo đông y phải dùng lâu lắm nên cũng đang phân vân

    4. Hằng Nguyễn says: Trả lời


      Đông y thì thuốc nào cũng phải dùng lâu dài, nhưng tốt hơn tây y vì nó điều trị thẳng vào căn nguyên gây bệnh nên giúp bệnh khỏi được về lâu về dài, hồi đó tôi dùng thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường đâu 3 tháng, cũng khỏi được gần 2 năm rồi, bị đau lại duy nhất một lần vào mùa đông năm ngoái do ra ngoài bắc thời tiết lạnh quá, nhưng may là tự xoa bóp 1 -2 hôm tự khỏi không cần dùng thuốc

  4. Bùi Dương says: Trả lời


    Có ai dùng thuốc hoạt huyết phục cốt hoàn chưa ah ? Cháu muốn mua cho bố dùng, bố cháu bị đau vai gáy 2 năm nay rồi mà đợt này đau nặng quá, uống thuốc giảm đau bình thường không đỡ

    1. Thùy Dương says: Trả lời


      Xem review trên mạng lắm người khen thuốc này mà tôi uống cả tuần trời vẫn chả thấy đỡ tý nào, hay do bệnh mình nặng quá rồi uống không đáp ứng nữa

    2. Đức Hải says: Trả lời


      Hoạt huyết phục cốt hoàn bản chất là thuốc đông y nên muốn tác dụng nhanh như thuốc giảm đau thông thường thì không có đâu, tôi uống phải tận nửa tháng mới có tiến triển tốt lên, hơn 2 tháng mới khỏi đau dứt điểm, nên bạn cứ cố mà dùng kiên trì thêm thời gian nữa xem sao

  5. Phạm Cường says: Trả lời


    Tôi muốn tìm loại thuốc nào xoa bóp bên ngoài để giảm đau, nhờ mọi người tư vấn giúp

    1. Bình Anh says: Trả lời


      Dùng dầu xoa bóp Icy Hot nhé, giảm đau rất tốt luôn, mua ở hiệu thuốc nào cũng bán, dùng cái này tiện mà không phải uống vào người nên không lo tác dụng phụ

    2. Đức Hải says: Trả lời


      Thuốc này tôi mua về mới dùng 1 lần rồi bỏ đó, lúc xoa vào nóng rát kinh khủng, da đỏ hết lên nên sợ bị dị ứng không dám dùng nữa

    3. Lê Thị Trang says: Trả lời


      Mách cho mọi người cách này tôi thấy dùng rất hiệu quả, mọi người tìm ít lá ngải cứu, rang nóng và chườm lên chỗ đau ngày 2 lần, hoặc kiếm ít xương rồng bỏ vỏ rang nóng, nửa đắp nửa hãm nước uống, 2 cách này cách nào cũng tốt, mọi người áp dụng thử xem thế nào

  6. Mạnh Ba Bánh says: Trả lời


    Tôi bị đau dạ dày có thuốc nào uống giảm đau tốt mà không hại đến dạ dày không ?

  7. Bùi Luật says: Trả lời


    Mình là nhân viên văn phòng ngồi làm việc máy tính nhiều nên sinh ra đau vai gáy, ngày nào làm việc xong cũng đơ cứng hết cổ vai, không biết có thuốc nào có thể giải quyết tình trạng hiện tại của mình không

    1. Cao Đình Duy says: Trả lời


      Thứ nhất là bạn nên xem xét lại chiều cao giữa ghế và bàn đã phù hợp chưa, thứ 2 là nên mua một chiếc máy massge cổ để thư giãn giữa giờ, thứ 3 là ngồi 2 tiếng nên đứng dậy vận động lưng cổ từ 5 đến 10 phút

    2. Đức Huy says: Trả lời


      Không phải đau do bệnh tật gì thì đi châm cứu bấm huyệt lấy mấy hôm là đỡ, ở gần thì lại chỗ trung tâm thuốc dân tộc ở đường lê quang đạo, tôi đợt nào đau quá lại đó tầm 5 buổi là ổn.

    3. Hiếu Minh says: Trả lời


      Tôi ngay gần đó luôn, nhưng tôi bị thoát vị đĩa đệm cột sống, cộng thêm ngồi ì cả ngày nên tình trạng ngày càng trầm trọng hơn không biết châm cứu bấm huyệt có đỡ được không nhờ ?

  8. Đức Trần says: Trả lời


    Cái salon pas dán có đỡ đau vai gáy do thoái hóa được không ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua