10 thuốc trị đau nhức xương khớp tốt nhất 2023 và lưu ý

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Phương Mai | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ sở TP Hồ Chí Minh
Theo dõi IHR trên goole news

Paracetamol, thuốc chống viêm không steroid, Corticosteroid… là các thuốc trị đau nhức xương khớp tốt, thường được sử dụng. Những loại thuốc này có tác dụng chống viêm và giảm đau từ nhẹ đến nặng. Ngoài ra dựa vào nguyên nhân và triệu chứng, người bệnh có thể được yêu cầu dùng thêm thuốc chống thoái hóa tác dụng chậm, thuốc giảm đau thần kinh.

NÊN ĐỌC: Bài thuốc Nam bí truyền đặc trị các bệnh đau nhức xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh

Thuốc trị đau nhức xương khớp
Thông tin cơ bản về công dụng và liều dùng 10 thuốc trị đau nhức xương khớp tốt nhất hiện nay

10 loại thuốc trị đau nhức xương khớp tốt nhất

Đau nhức xương khớp thường xảy ra ở những người có công việc nặng nhọc, thừa cân béo phì, người già và bệnh nhân mắc bệnh xương khớp. Đối với những trường hợp nhẹ, người bệnh có thể kiểm soát triệu chứng bằng các cách trị đau nhức xương khớp tại nhà. Đối với những trường hợp nặng hơn, đau nhức dai dẳng hoặc đau do bệnh lý, người bệnh nên dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Thông thường, người bệnh được kiểm tra kỹ lưỡng và chẩn đoán xác định trước khi sử dụng thuốc. Tùy thuộc vào tình trạng, người bệnh có thể được dùng nhóm/ loại thuốc trị đau nhức xương khớp dưới đây:

1. Paracetamol (acetaminophen)

Paracetamol (acetaminophen) là thuốc trị đau nhức xương khớp được sử dụng phổ biến. Thuốc này có tác dụng chính gồm hạ sốt và giảm đau, phù hợp với những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp do chấn thương, lao động gắng sức, hoạt động sai tư thế. Ngoài ra thuốc còn được sử dụng cho những người bị đau xương khớp cấp tính, đau do một số bệnh lý kèm theo sốt.

Paracetamol giúp giảm đau bằng cách ức chế quá trình dẫn truyền cảm giác đau, cải thiện chức năng thần kinh. Thông thường Paracetamol có thể mang đến hiệu quả hạ sốt và giảm đau sau liều đầu tiên. Tuy nhiên thuốc không thể ngăn tình trạng nhiễm trùng và viêm tiến triển.

Trong thời gian sử dụng Paracetamol điều trị đau nhức xương khớp, người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ như buồn nôn, buồn ngủ, phát ban, ngứa da… Tuy nhiên những tác dụng phụ này hiếm gặp và thường chỉ thoáng qua.

Chống chỉ định

Không dùng Paracetamol cho những trường hợp sau:

  • Bệnh nhân quá mẫn cảm với thành phần của thuốc
  • Những người có vấn đề ở thận, phổi và tim
  • Người say rượu hoặc có tiền sử nghiện rượu
  • Bệnh nhân bị thiếu hụt glucose-6-phosphat dehydrogenase
  • Người bị thiếu máu

Liều dùng thuốc 

Paracetamol được sử dụng bằng đường miệng

Liều dùng Paracetamol trong điều trị đau nhức xương khớp:

  • Liều khuyến cáo: Uống 1 viên Paracetamol 500mg/ lần mỗi 4 – 6 giờ. Uống thuốc liên tục 5 đến 7 ngày.
  • Liều tối đa: Uống 3000mg Paracetamol/ ngày.

Giá bán tham khảo

Paracetamol đang được bán trên trị trường với giá 32.000 VNĐ/ hộp 5 vỉ x 10 viên Paracetamol 500mg.

Paracetamol (acetaminophen)
Paracetamol (acetaminophen) phù hợp với những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp do chấn thương và bệnh lý

2. Hoạt huyết Phục cốt hoàn 

Sau một quá trình dài được các bác sĩ, chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc nghiên cứu, phát triển và bào chế, viên uống Hoạt huyết Phục cốt hoàn đã chính thức được ra đời. Sản phẩm được bào chế từ các loại dược liệu thiên nhiên quý, đảm bảo được nuôi trồng và thu hoạch SẠCH theo tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy không những mang lại hiệu quả cao, viên uống còn đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. 

Thành phần

  • Hầu vĩ tóc (9400mg): Thành phần dược liệu này mang tới công dụng nổi bật trong việc chống oxy hóa mạnh, giảm đau, sưng, kháng khuẩn,.. 
  • Gối hạc (5600mg): Đây được biết đến là cây thuốc Nam quý, giúp tiêu sưng, thông huyết, đem lại công dụng hiệu quả trong điều trị phong tê thấp,…
  • Na rừng (8500mg): Có khả năng điều trị phong thấp, điều hòa khí huyết thúc đẩy quá trình đưa máu đến nuôi sụn khớp thuận lợi hơn. 
  • Hy thiêm (7500mg): Là loại dược liệu có tác dụng chống viêm, giãn cơ. Vì vậy thường được sử dụng trong cải thiện các vấn đề liên quan đến xương khớp. 
  • Phòng phong (8750mg): Loại dược liệu này có tác dụng hành kinh lạc, khu phong, bổ trung, lợi ngũ tạng,…Do đó được dùng nhiều trong các bài thuốc trị đau nhức xương khớp và cải thiện sức khỏe tổng thể. 
  • Một số hoạt chất khác: Glucosamin sulfat Natri 300mg, Chondroitin 50mg, MSM – Methylsunlfonylmethane 20mg….

Công dụng

Với nguồn dược liệu sạch 100% và được bào chế theo quy trình khoa học, Hoạt huyết phục cốt hoàn mang đến người dùng những công dụng tuyệt vời như sau: 

  • Bổ sung lượng chất nhầy dịch khớp giúp tăng hiệu quả hoạt động cho các khớp, đồng thời tái tạo sụn khớp. Từ đó giúp các khớp khỏe mạnh hơn, giảm đau nhức và vận động linh hoạt, dẻo dai. 
  • Hỗ trợ làm giảm hiệu quả các triệu chứng bệnh lý liên quan đến sức khỏe xương khớp như đau nhức, viêm đa khớp dạng thấp, đau thần kinh tọa, thoái hóa khớp,…
  • Chăm sóc sức khỏe xương khớp toàn diện và phòng ngừa hiệu quả các bệnh lý về xương khớp thường gặp ở cả người trưởng thành, người trung tuổi và cao tuổi.

Chống chỉ định

  • Trẻ dưới 6 tuổi.
  • Người bị mẫn cảm với bất cứ thành phần nào có trong sản phẩm.
  • Phụ nữ có thai cần thận trọng khi dùng sản phẩm, tốt nhất nên hỏi qua ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Cách sử dụng

  • Nên uống sau ăn từ 20 – 30 phút để sản phẩm phát huy công dụng tốt nhất. 

Liều dùng

  • Trẻ từ 6 – 15 tuổi: Dùng theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ
  • Người trên 15 tuổi: Uống từ 12 – 14 viên/ngày và chia thành 2 lần. 

Giá bán tham khảo

Hiện nay, viên uống Hoạt huyết Phục cốt hoàn đã có mặt tại siêu thị DrVitamin – Địa chỉ phân phối chính hãng sản phẩm từ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm tham khảo và chọn mua sản phẩm tại đây với giá thành ưu đãi nhất cùng nhiều quà tặng giá trị. 

3. Glucosamine Orihiro 

Glucosamine Orihiro với thành phần chính là glucosamine hydrochloride giúp tăng tiết dịch khớp, giúp khớp vận động dễ dàng và linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm này của Nhật cũng có tác dụng giúp giảm đau nhức xương khớp và phòng chống hiệu quả một số bệnh về xương khớp thường gặp hiện nay như viêm khớp, sưng khớp, thoái hóa khớp,…Đồng thời sản phẩm cũng được nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyên dùng hàng đầu hiện nay.

Chống chỉ định

  • Những người đang sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị y tế với các bệnh lý tim mạch, tiểu đường.
  • Không dùng cho trẻ nhỏ.

Liều dùng

  • Liều dùng: Mỗi ngày nên uống 10 viên, uống làm 2 lần sau các bữa ăn.
  • Cách dùng: Cần uống với nhiều nước, giúp sản phẩm hấp thụ nhanh và hiệu quả.

Nên đọc:

Giá bán hiện nay: Glucosamine Orihiro chính hãng Nhật đang được bán tại chuỗi siêu thị DrVitamin với giá ưu đãi 749.000đ/hộp/900 viên. Bên cạnh đó khách hàng đặt mua từ 2 hộp trở lên sẽ được FREESHIP TOÀN QUỐC và nhận nhiều voucher mua hàng giá trị tại DrVitamin.

4. Thuốc chống viêm và giảm đau tại chỗ

Đây là thuốc trị đau nhức xương khớp có độ an toàn cao và được dùng rộng rãi để cải thiện tình trạng đau nhức. Người bệnh có thể dùng thuốc chống viêm và giảm đau tại chỗ như Lidocaine, Menthol, Methyl salicylate, Capsaicin…

Thuốc này có tác dụng chống viêm, giảm đau (mức độ nhẹ đến trung bình), hạn chế cứng khớp và tăng khả năng vận động. Một số tác dụng khác: Tăng lưu thông máu, giảm tê bì tay chân, giảm sưng, tan vết bầm…

+ Lidocaine

Thuốc chứa Lidocaine được bào chế dưới dạng kem bôi và miếng dán. Thuốc có tác dụng co mạch, giảm khả năng thụ cảm tính hiệu đau của dây thần kinh (thông qua bề mặt da) và gây tê tại chỗ.Từ đó giúp giảm viêm, sưng và giảm cảm giác đau nhức.

Liều dùng Lidocaine cho bệnh nhân đau nhức xương khớp

  • Dùng Lidocaine từ 2 – 4 lần/ ngày.

+ Menthol

Menthol được chiết xuất từ tinh dầu bạc hà. Đây là một hoạt chất kháng viêm có tác dụng giảm viêm, sưng, đau nhức và bầm tím tại khu vực tổn thương.

Liều dùng Menthol

  • Dùng Menthol từ 2 – 4 lần/ ngày.

+ Methyl salicylate

Methyl salicylate có tác dụng giảm đau và giảm sung huyết niêm mạc tại chỗ. Loại thuốc này phù hợp với những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp do chấn thương, đau do bong gân, đau kèm theo tình trạng co thắt cơ, sưng và bầm tím. Thuốc chứa Methyl salicylat được bào chế dưới dạng thuốc xịt, kem bôi, thuốc xoa bóp và miếng dán.

Liều dùng Methyl salicylate

  • Dùng Methyl salicylate từ 2 – 3 lần/ ngày.

+ Capsaicin

Capsaicin được chiết xuất từ quả ớt. Đây là một hoạt chất giảm đau có tác dụng phòng ngừa và xoa dịu cảm giác đau nhức kèm theo căng cơ. Thuốc chứa Capsaicin phù hợp với những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp do chấn thương, vận động quá sức, lao động nặng nhọc, đau nhức xương khớp ở người già do thoái hóa xương.

Thuốc chống viêm và giảm đau tại chỗ
Lidocaine, Menthol, Methyl salicylate, Capsaicin… là thuốc chống viêm và giảm đau tại chỗ được dùng phổ biến

Liều dùng Capsaicin

  • Dùng Capsaicin từ 1 – 3 lần/ ngày.

Mặc dù hiếm gặp nhưng việc dùng thuốc chống viêm và giảm đau tại chỗ có thể gây một số tác dụng phụ không mong muốn. Cụ thể như kích ứng da, ngứa ngáy, phát ban, đỏ da.

Chống chỉ định

  • Bệnh nhân quá mẫn cảm hoặc dị ứng với thành phần của thuốc.

Thận trọng

  • Không dán và bôi thuốc lên những khu vực có lở loét da hoặc có vết thương hở.

Cách sử dụng

Thuốc dán

  • Dùng miếng dán dán trực tiếp lên khu vực đau nhức

Thuốc bôi

  • Lấy một lượng thuốc vừa đủ thoa đều lên khu vực bị đau nhức
  • Massage trong 5 phút để các tinh chất thấm nhanh và sớm phát huy tác dụng.

5. Thuốc giảm đau gây nghiện (liều đơn lẻ)

Đây là thuốc điều trị đau nhức xương khớp được dùng cho những trường hợp đau từ vừa đến nặng, bệnh nhân không có đáp ứng với Paracetamol + codeine hoặc các loại thuốc giảm đau và chống viêm khác. Thuốc này có khả năng tác động lên hệ thần kinh, giảm truyền tín hiệu đau, tăng khả năng chịu đau của cơ thể. Vì thế việc sử dụng thuốc giảm đau gây nghiện có thể giúp người bệnh giảm đau nhức xương khớp nhanh và hiệu quả.

Tùy thuộc vào mức độ đau và khả năng đáp ứng, người bệnh có thể được yêu cầu dùng thuốc giảm đau gây nghiện với những loại sau:

  • Tramadol (hoạt tính nhẹ): Dùng cho trường hợp đau trung bình
  • Morphin, Pethidin (hoạt tính nặng): Dùng cho trường hợp đau nặng

Bệnh nhân chỉ dùng thuốc giảm đau gây nghiện khi có chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra thuốc được dùng điều trị ngắn hạn để hạn chế nguy cơ lệ thuộc thuốc và phát sinh các tác dụng phụ (buồn ngủ, buồn nôn, nôn, rối loạn nhịp tim, thở chậm, khó tiểu, rối loạn cương dương, rối loạn hệ tiêu hóa, chóng mặt…)

Chống chỉ định

Thuốc giảm đau gây nghiện không được chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người quá mẫn cảm hoặc dị ứng với thành phần của thuốc
  • Bệnh nhân dưới 15 tuổi
  • Đang sử dụng thuốc ức chế MAO
  • Có tiền sử ngộ độc với thuốc ngủ, thuốc hướng tâm thần
  • Động kinh chưa được kiểm soát
  • Suy gan nặng
  • Suy hô hấp
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Liều lượng

Sử dụng thuốc giảm đau gây nghiện trong điều trị đau nhức xương khớp theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

[GỢI Ý] Thuốc điều trị bệnh xương khớp tốt nhất hiện nay được BÁC SĨ khuyên dùng, VTV2 giới thiệu

Thuốc giảm đau gây nghiện
Thuốc giảm đau gây nghiện (liều đơn) được dùng cho người bị đau từ vừa đến nặng, không có đáp ứng với Paracetamol + codeine

6. ZS Chondroitin 

Zs Chondroitin có sự kết hợp giữa Glucosamine và các loại sụn bào chế. Vì vậy viên uống có khả năng hấp thụ nước cao, giúp đưa dịch đến các sụn khớp tốt hơn, cải thiện chức năng bôi trơn các khớp xương. 

Không những thế, Zs Chondroitin còn có tác dụng giảm nhanh những cơn đau do thoải hóa khớp gây ra. Đồng thời giúp thúc đẩy quá trình tái tạo của sụn khớp, giúp việc hấp thu canxi được cải thiện. Từ đó giúp phòng chống hiệu quả các bệnh về xương khớp thường gặp hiện nay. 

Chống chỉ định

  • Không sử dụng cho trẻ sơ sinh.
  • Không sử dụng cho người bị dị ứng với thành phần sản phẩm.
  • Đối với phụ nữ đang trong thai kỳ hoặc cho con bú cần thận trọng khi dùng viên uống.

Liều dùng

  • Liều dùng: Sử dụng 6 viên mỗi ngày.
  • Cách dùng: Uống các viên uống sau mỗi bữa ăn. Đối với các trường hợp đặc biệt cần uống theo chỉ định của bác sĩ.

Sản phẩm hiện đang được bán với giá 1.499.000đ tại siêu thị DrVitamin. Bên cạnh đó, khách hàng đặt mua tại siêu thị sẽ được FREESHIP TOÀN QUỐC VỚI MỌI ĐƠN HÀNG. 

7. Thuốc giãn cơ

Thuốc giãn cơ là lựa chọn cho những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp kèm theo căng cơ, đau do chấn thương cấp tính hoặc không có đáp ứng tốt với NSAID/ Acetaminophen. Thuốc này có tác dụng giảm co thắt cơ và giảm đau hiệu quả.

Tùy thuộc vào khả năng đáp ứng, người bệnh có thể được yêu cầu sử dụng Cyclobenzaprine (Flexeril), Metaxalone (Skelaxin), TIZANIDINE (Zanaflex) hoặc một số loại thuốc giảm cơ khác.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc giãn cơ cho những trường hợp sau:

  • Phụ nữ đang mang thai
  • Phụ nữ đang cho con bú
  • Trẻ em
  • Bệnh nhân bị nhược cơ năng
  • Bệnh nhân bị dị ứng với thành phần của thuốc

Liều dùng

Uống thuốc giãn cơ với một ly nước đầy. Nên uống thuốc sau khi ăn no.

Liều dùng thuốc giãn cơ (Cyclobenzaprine) trong điều trị đau nhức xương khớp:

  • Liều khuyến cáo: Uống 5 – 10mg Cyclobenzaprine/ lần, ngày uống 3 lần.
  • Liều tối đa: 30mg Cyclobenzaprine/ ngày.

Thuốc giãn cơ giúp cải thiện tình trạng co thắt cơ và giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên dùng thuốc trong thời gian dài hoặc dùng liều cao có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Thường gặp gồm buồn nôn, đau hoặc khó chịu ở ngực, rối loạn nhịp tim, ra nhiều mồ hôi, đau bụng, mệt mỏi, giảm khả năng phối hợp giữa các chi, suy nhược một bên cơ thể, dễ bầm tím, nước tiểu sẫm màu…

Xem thêm: Bài thuốc Nam kết hợp nhiều biệt dược chữa bệnh xương khớp LẦN ĐẦU ứng dụng tại Việt Nam

Thuốc giãn cơ
Thuốc giãn cơ phù hợp với những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp kèm theo căng cơ, đau do chấn thương cấp tính

8. Corticosteroid

Trong điều trị đau nhức xương khớp, Corticosteroid có thể được dùng ở dạng thuốc uống (viên) hoặc thuốc tiêm (dung dịch) tùy theo khả năng đáp ứng. Corticosteroid có tác dụng ức chế miễn dịch, chống dị ứng, chống viêm và giảm đau.

Corticosteroid phù hợp với những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp thể cấp tính và mãn tính, đau do những bệnh lý ở cột sống như viêm cột sống, hẹp ống sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống…

Ngoài ra thuốc còn được dùng cho những trường hợp không có đáp ứng với thuốc chống viêm không steroid (NSAID) và thuốc giãn cơ. Corticosteroid được uống giúp giảm đau và chống viêm toàn thân. Corticosteroid đường tiêm có tác dụng giảm đau và viêm tại chỗ (dùng cho trường hợp nặng).

Trong hầu hết các trường hợp, dùng Corticosteroid dài ngày có thể gây ra một số tác dụng phụ như loãng xương, tăng đường huyết, nhiễm trùng, loét dạ dày tá tràng, da teo mỏng, hội chứng cushing, vấn đề ở mắt…

Chống chỉ định

  • Viêm gan A hoặc B
  • Loãng xương
  • Nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn tiến triển
  • Dị ứng với thành phần của thuốc

Thận trọng

  • Người cao tuổi
  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú
  • Trẻ em
  • Suy gan, suy thận
  • Suy giảm miễn dịch
  • Cao huyết áp
  • Viêm loét dạ dày
  • Đái tháo đường

Liều lượng

Thuốc Corticosteroid cần được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Corticosteroid
Thuốc Corticosteroid thường được sử dụng với mục đích ức chế miễn dịch, chống dị ứng, chống viêm và giảm đau

9. Thuốc giảm đau thần kinh

Gabapentin là thuốc giảm đau thần kinh được dùng rộng rãi. Thuốc này phù hợp với những bệnh nhân bị đau nhức xương khớp do các bệnh lý làm ảnh hưởng đến dây thần kinh. Điển hình như thoái hóa cột sống thắt lưng, thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa

Việc sử dụng Gabapentin có thể giúp người bệnh giảm đau từ vừa đến nặng. Trong các trường hợp nghiêm trọng hơn, thuốc này được dùng chung với các loại giảm đau gây nghiện để tăng hiệu quả. Ngoài ra thuốc Gabapentin còn có tác dụng phòng ngừa và chữa bệnh động kinh, hội chứng chân không yên, phù hợp với những người có nguy cơ mắc bệnh.

Chống chỉ định

  • Người quá mẫn cảm hoặc dị ứng với thành phần của thuốc

Thận trọng

Thận trọng trước khi dùng Gabapentin cho các trường hợp:

  • Bệnh nhân bị động kinh vắng ý thức
  • Phụ nữ đang cho con bú
  • Phụ nữ mang thai
  • Bệnh nhân đang trong quá trình điều trị với Morphine

Liều dùng

Gabapentin được dùng ở dạng thuốc uống. Nên uống thuốc sau mỗi bữa ăn.

Liều dùng Gabapentin trong điều trị đau nhức xương khớp liên quan đến bệnh lý thần kinh:

  • Liều khởi đầu: Uống 100 – 300mg Gabapentin/ lần/ ngày vào buổi tối. Sử dụng liên tục từ 3 đến 7 ngày.
  • Liều duy trì: Uống 600mg Gabapentin/ lần x 3 lần/ ngày. Uống thuốc sau mỗi bữa ăn.

Gabapentin có khả năng giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên người bệnh cần thận trọng khi sử dụng vì thuốc có thể gây một số tác dụng phụ như chóng mặt, mệt mỏi, buồn ngủ, tăng huyết áp, tăng cân, run, rối loạn tư duy, rung giật nhãn cầu…

Giá bán tham khảo

Thuốc Gabapentin đang được bán với giá 1.178.000 VNĐ/ hộp 10 vỉ x 10 viên Gabapentin 300mg.

Thuốc giảm đau thần kinh
Gabapentin được dùng cho bệnh nhân bị đau nhức xương khớp do các bệnh lý làm ảnh hưởng đến dây thần kinh

10. Diacerein

Diacerein thuộc nhóm Anthraquinon. Đây là một loại thuốc chống thoái hóa tác dụng chậm. Thuốc này có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa, tăng khả năng chữa lành tổn thương, hỗ trợ giảm viêm và giảm đau. Vì thế Diacerein thường được dùng cho những trường hợp bị đau nhức xương khớp do thoái hóa.

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, Diacerein (đường uống) được dùng với liều đơn lẻ hoặc dùng kết hợp với thuốc giảm đau kháng viêm để tăng hiệu quả cải thiện triệu chứng. Ở trường hợp nặng, Diacerein được dùng ở dạng thuốc tiêm kết hợp với thuốc chứa corticoid.

Hầu hết các trường hợp đều có đáp ứng tốt với Diacerein. Tuy nhiên dùng thuốc lâu dài có thể gây tác dụng phụ như đau bụng, tăng nhu động ruột, tiêu chảy, phản ứng dị ứng, tăng men gan, buồn nôn, nôn…

Chống chỉ định

Diacerein không được dùng cho trường hợp dị ứng với thành phần của thuốc.

Liều dùng thuốc

Diacerein (đường uống) được dùng trong và sau bữa ăn.

Liều dùng thuốc Diacerein trị đau nhức xương khớp do thoái hóa:

  • Liều khởi đầu: Uống 50mg Diacerein/ ngày. Sử dụng liên tục từ 1 – 2 tuần.
  • Liều duy trì (tăng liều): Uống 50mg Diacerein/ lần, mỗi ngày 2 lần.

Giá bán tham khảo

Trên thị trường, thuốc Diacerein đang được bán với giá 313.000 VNĐ/ hộp 10 vỉ x 10 viên Diacerein 50mg.

Diacerein
Diacerein có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa, tăng khả năng chữa lành tổn thương, giảm viêm và giảm đau

Các bài thuốc Đông y điều trị đau nhức xương khớp an toàn, hiệu quả tốt

Ngoài thuốc Tây y, điều trị đau nhức xương khớp bằng Đông y cũng được nhiều bệnh nhân chọn lựa với hiệu quả dứt điểm tận gốc. Dưới đây là một số bài thuốc nổi tiếng, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn hiện nay:

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang –  ĐẶC TRỊ bệnh xương khớp CHUYÊN SÂU và HOÀN CHỈNH từ tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam

Một trong những bài thuốc trị đau nhức xương khớp nổi tiếng được giới chuyên môn đánh giá cao, hàng ngàn bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là bài thuốc xương khớp Quốc dược Phục cốt khang của Trung tâm Thuốc dân tộc. Bài thuốc xương khớp Quốc dược Phục cốt khang kế thừa và phát triển từ phương thuốc chữa đau xương bí truyền của người Tày – Bắc Kạn, hàng chục bài thuốc cổ truyền, Y pháp Hải Thượng Lãn Ông.

Thông qua công trình nghiên cứu, thử nghiệm bài bản, Quốc dược Phục quốc khang hoàn thiện với công thức thuốc và bảng thành phần được Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc kiểm định về hiệu quả, mức độ an toàn. Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được VTV2 Chất lượng cuộc sống giới thiệu là giải pháp xương khớp HOÀN CHỈNH, phù hợp xu hướng chữa bệnh thế kỷ 21.

Xem chi tiết phóng sự VTV2 đưa tin qua video sau:

Hơn 50 vị thuốc xương khớp được lựa chọn và nghiên cứu thành phần dược tính bài bản với sự hỗ trợ đắc lực của khoa học hiện đại. Nhiều bí dược dồi dào dược tính lần đầu tiên được Trung tâm Thuốc dân tộc ứng dụng và cho hiệu quả cao trong tiêu viêm, giảm đau, tái tạo và phục hồi xương khớp. 

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc DUY NHẤT hiện nay kết hợp 3 nhóm thuốc QUỐC DƯỢC PHỤC CỐT HOÀN đặc trị chuyên sâu bệnh xương khớp – QUỐC DƯỢC BỔ THẬN HOÀN điều trị căn nguyên gây bệnh xương khớp, bổ thận, mạnh gân cốt – QUỐC DƯỢC GIẢI ĐỘC HOÀN kháng viêm, giảm đau hiệu quả.

Sự kết hợp này tạo 3 mũi nhọn tấn công trực tiếp căn nguyên gây đau nhức xương khớp  – Kiểm soát tốt cơn đau – Tái tạo, bồi bổ, phục hồi xương khớp, phục hồi vận động, ngăn bệnh tái phát, Làm chậm quá trình thoái hóa, lão hóa xương khớp. 

Quốc dược Phục cốt khang kết hợp 3 nhóm thuốc đặc trị chuyên sâu
Quốc dược Phục cốt khang kết hợp 3 nhóm thuốc đặc trị chuyên sâu

Trung tâm Thuốc dân tộc không sử dụng chung 1 đơn thuốc. Tính cá nhân hóa được chú trọng khi mỗi bệnh nhân xương khớp khác nhau sẽ được bác sĩ tư vấn phác đồ khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất. Nhờ vậy, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang hiệu quả cao mọi bệnh lý gây đau nhức xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, vôi – gai cột sống, kể cả các trường hợp bệnh xương khớp mãn tính, lâu năm.

Đặc biệt, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang có bảng thành phần vàng với hơn 50 vị thuốc quý, trong đó nhiều vị thuốc là bí dược trong các bài thuốc cổ truyền lần đầu tiên được ứng dụng bài bản tại Việt Nam. Một số chủ dược có thể kể đến như: Thau pú lùa (Kê huyết đằng), các loại tầm gửi (kháo cài, cây nghiến, cây gạo, cây hồng…), sâm quản trọng, thiên niên kiện, ngưu tất, đương quy, na rừng, hy thiêm, gối hạc, hầu vĩ tóc… 100% dược liệu chuẩn sạch GACP-WHO CAM KẾT an toàn, không tác dụng phụ.

XEM NGAY: Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh

VTV2 đưa tin chất lượng dược liệu Thuốc dân tộc
VTV2 đưa tin chất lượng dược liệu Thuốc dân tộc

Quốc dược Phục cốt khang là thuốc thang truyền thống nhưng được Trung tâm Thuốc dân tộc hỗ trợ sắc sẵn dưới dạng cao tinh chất, cao viên hoàn đóng lọ tiện dụng. Kể từ khi được ứng dụng trong điều trị thực tế, bài thuốc xương khớp của Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát đau đớn, phục hồi vận động. Trong đó,  95% người bệnh khỏi hẳn đau nhức xương khớp sau 2-3 tháng dùng thuốc, số còn lại cần nhiều thời gian điều trị hơn.

Xem chi tiết: Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Bệnh nhân khắp cả nước thoát đau nhức xương khớp nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc
Bệnh nhân khắp cả nước thoát đau nhức xương khớp nhờ Trung tâm Thuốc dân tộc

Mời bạn đọc xem thêm chi tiết thông tin bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang qua video sau:

Người bệnh đang gặp tình trạng đau nhức xương khớp hoặc mắc các bệnh lý xương khớp thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, vôi – gai cột sống, viêm đau khớp, viêm đa khớp dạng thấp có thể liên hệ Trung tâm Thuốc dân tộc để được bác sĩ xương khớp đầu ngành tư vấn MIỄN PHÍ qua địa chỉ sau:

Đừng bỏ lỡ: Phác đồ điều trị bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh LẦN ĐẦU TIÊN ứng dụng tại Việt Nam

Lưu ý khi dùng thuốc trị đau nhức xương khớp

Người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc trị đau nhức xương khớp sau khi thăm khám và có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra bệnh nhân nên dùng thuốc đúng cách và đúng liều để đảm bảo tính an toàn, sớm kiểm soát tình trạng. Tuyệt đối không tự ý thay đổi thuốc hoặc tăng/ giảm liều dùng để tránh phát sinh rủi ro và ảnh hưởng đến hiệu quả chữa trị.

Một số lưu ý khác:

  • Không tự ý ngưng điều trị.
  • Cần trao đổi với bác sĩ chuyên khoa về loại thuốc đang dùng và tình trạng sức khỏe trước khi sử dụng thuốc trị đau nhức xương khớp.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ và cân nhắc thay đổi loại thuốc đang dùng khi dùng thuốc không hiệu quả (sau 7 ngày), phát sinh tác dụng phụ.
  • Không lạm dụng hoặc dùng thuốc quá số liều quy định. Nếu có vấn đề, người bệnh nên đến bệnh viện và gặp bác sĩ chuyên khoa
  • Không tự ý sử dụng thuốc trị đau nhức xương khớp kết hợp các các loại thuốc khác (bao gồm cả thuốc tây y, đông y và thuốc nam)
  • Khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra diễn tiến bệnh, khả năng đáp ứng với thuốc. Đồng thời sớm phát hiện các bất thường và kịp thời xử lý (nếu có).
  • Chuyên gia xương khớp khuyến cáo người bệnh không nên tự ý lạm dụng thuốc giảm đau, kháng viêm điều trị bệnh xương khớp vì có thể ảnh hưởng tới dạ dày, thần kinh. Người bệnh nên chuyển hướng điều trị sang Y học cổ truyền với cơ chế tự chữa lành và phục hồi cơ thể tự nhiên đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Trên đây là thông tin cơ bản về công dụng và liều dùng 10 loại thuốc trị đau nhức xương khớp tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và điều trị đúng cách, người bệnh nên thăm khám và dùng thuốc theo hướng dẫn bác sĩ. Không tự ý sử dụng thuốc để tránh phát sinh rủi ro.

CHIA SẺ TÌNH TRẠNG XƯƠNG KHỚP GẶP PHẢI – BÁC SĨ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Tham khảo thêm:

  • Hành trình thoát khỏi thoái hóa xương khớp nhờ Y học cổ truyền Việt Nam của vị tiến sĩ người Ấn độ

Bình luận

  1. Bình Dương says: Trả lời


    Bố tôi bị đau thoát vị đĩa đệm đã ba năm nay rồi . Đi các bệnh viện phòng khám đều cấp thuốc và thực phẩm chức năng cho nhưng cũng không cải thiện được lâu. Giờ không biết nên làm biện pháp nào nữa đây không biết thuốc đông y ở cuối bài có hiệu quả không nhỉ. Có ai dùng chưa cho mình xin ý kiến với

    1. An Khánh says: Trả lời


      Thoát vị đĩa đệm là mãn tính rồi khá là phức tạp đấy. Cái này chỉ có kết hợp vật lý trị liệu và thuốc đông y thì may ra mới điều trị được thôi.

    2. Trần Bình Trọng says: Trả lời


      Vật lý trị liệu là gì vậy bác

    3. Lưu An says: Trả lời


      Là các biện pháp xoa bóp bấm huyệt và châm cứu đấy . Với bệnh xương khớp mà kết hợp cả uống thuốc đông y và vật lý trị liệu thì khỏi nhanh và bền vững lắm

    4. Hạ Thông says: Trả lời


      Ôi tôi cũng bị thoát vị đĩa đệm nhiều năm rồi cũng đã uống bao nhiêu là thuốc tây đến nỗi đau dạ dày. Nên từ đó thôi không dùng nữa ra. Đang tính kiếm thuốc nam hoặc thuốc lá để uống thì có tình cờ thấy trên trang của Nghệ sĩ Phú Thăng có chia sẻ về hành trình hết bệnh Thoát vị đĩa đệm tại Trung tâm thuốc dân tộc tại Hà Nội. Tôi nên khám và điều trị tại đây trong vòng gần 4 tháng thì hết hoàn toàn bệnh thoát vị đĩa đệm này. Tuy rằng nó thời gian lâu một chút nhưng thực sự là có hiệu quả và bền vững hai năm nay chưa thấy có biểu hiện gì là tái phát cả. Nếu bố bạn cũng bị thoát vị đĩa đệm thì nên tìm đến để hỏi và điều trị xem.
      Đây là link mà Nghệ sỹ Phú Thăng chia sẻ này https://www.tapchidongy.org/trung-tam-thuoc-dan-toc-chua-benh-xuong-khop-co-tot-khong.html

    5. Lê Khánh Thành says: Trả lời


      Tân 4 tháng điều trị cơ à, uống nhiều thuốc và thời gian lâu như thế thì nó có tác dụng phụ và có biểu hiện mệt vì thuốc không

    6. Đào Tấn says: Trả lời


      Theo mình biết thì thì thuốc đông y dùng phải theo liệu trình của nó 3 4 tháng là bình thường. Có ông bên nhà bị cũng thoát vị đĩa đệm điều trị bằng thuốc đông y tại thuốc dân tộc gần năm tháng trời mới hết đấy

    7. Lang Thang Cừu says: Trả lời


      Không có tác dụng phụ gì đâu Mình uống cũng tận 4 tháng mà không hề có biểu hiện gì lạ cả thậm chí là càng uống gì vì cảm thấy cơ thể càng khỏe khoắn hơn đấy. Bác sĩ bảo là thuốc đông y thì gần như không có tác dụng phụ gì đáng quan ngại đâu.

  2. Hồng Phương says: Trả lời


    Thuốc đông y đã điều trị xong rồi thì có phải điều trị kéo dài thêm không nhỉ ? Có phải bị chỉ thuốc không? Hay hết thuốc rồi thì nó lại đau trở lại

    1. Hoàng Singer says: Trả lời


      Tôi đây điều trị bằng thuốc y học cổ truyền của Trung tâm Thuốc dân Tộc điều trị đau mỏi vai gáy bác sĩ khuyên là một năm nên dùng một liệu trình để tránh nguy cơ tái phát và nguy cơ thoái hóa.

    2. Bảo Khánh says: Trả lời


      Không phải dùng duy trì lâu dài đâu tuy nhiên là một năm thì vẫn nên uống nhắc lại mà. Vì xương khớp của mình càng nhiều tuổi thì sẽ càng thoái hóa nên làm gì Có thuốc nào có thể ngăn được thoái hóa xương khớp mãi đâu. 15 từ 1 đến 2 liệu trình thôi là có thể ngăn ngừa thoái hóa rồi.

  3. Hồng Phương says: Trả lời


    Thuốc đông y đã điều trị xong rồi thì có phải điều trị kéo dài thêm không nhỉ ? Có phải bị chỉ thuốc không? Hay hết thuốc rồi thì nó lại đau trở lại.

    1. Nam Lê says: Trả lời


      Thế là bạn không biết cơ chế của thuốc rồi. Thuốc tây thì mới dùng một thời gian là bị lại còn thuốc đông y là điều trị về lâu về dài và điều trị các bệnh mãn tính. Chị gọi xong là dứt điểm luôn chứ không nếu có quá trình sinh hoạt và tập luyện tốt thì không tái lại đâu

  4. Lưu Ly says: Trả lời


    Ba vị thuốc tây đầu tiên tôi rất hay uống để khi điều trị đau nhức mỏi. Nhưng bây giờ thì không dám uống nữa rồi vì càng uống càng bị nhờn thuốc. Đã thế còn cảm thấy bị đau vào viêm loét dạ dày nữa. Đúng như người ta hay nói uống thuốc tây nhiều là đau dạ dày

    1. Khánh Đơn says: Trả lời


      Chỉ uống khi thật cần thiết thôi bạn ơi đừng có lạm dụng quá. Nói thật là thuốc trị giảm đau kháng viêm tạm thời như kiểu là cắt cơn thôi. Muốn điều trị dứt điểm thì chỉ có dùng đông y chữa từ trong ra ngoài thôi

    2. Lê Nhất Bá says: Trả lời


      Không chỉ là đau dạ dày đâu mà còn làm suy giảm chức năng của gan thận đấy. Nhiều người bị suy thận vì uống nhiều thuốc tây đấy

    3. Đào Trung Thành says: Trả lời


      Thuốc đông y khá là hiệu quả trong việc điều trị bệnh xương khớp. Trung tâm thuốc dân tộc này là đơn vị chuyên về y học cổ truyền rất hiệu quả nhé. Tôi bị viêm đa khớp điều trị rất nhiều ông lang mà lanh rồi nhưng không có hiệu quả. Thuốc tây thì không dám uống rồi vì uống vào cũng không giải quyết được gì.Ấy vậy mà sau khi dùng một liệu trình của trung tâm thuốc dân tộc thì cảm giác đỡ đi rất nhiều. Tuy không gọi hoàn toàn nhưng đã nợ được một phần lớn ăn vì bản chất của viêm đa khớp này thì xác định là không điều trị dứt điểm được rồi.Hiện tôi đang kết hợp cả uống thuốc và tập luyện thêm

    4. Ánh Dương says: Trả lời


      Thuốc y học cổ truyền Quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc đấy là anh đến trực tiếp để khám rồi lấy à hay là người ta gửi thuốc về cho thôi.

    5. Lực Òm says: Trả lời


      Đến lấy trực tiếp hay là gửi về đều được mà bạn. quan trọng là kết nối được bác sỹ để tư vấn và chẩn đoán được bệnh

  5. Xuân Lộc says: Trả lời


    Bị thoái hóa đốt sống cổ mua biết bao nhiêu thuốc của ông lang mà có khỏi đâu. Nên là giờ không dám mua thuốc đông y nữa

    1. Trần Thái Tuấn says: Trả lời


      Bạn này hay thật. Bạn tự tìm mua thuốc không rõ nguồn gốc và chất lượng rồi đỗ lỗi cho thuốc đông y. Mình bị đau khớp vai cả 5 năm nay. Được bác sỹ Tuấn ở Trung tâm Thuốc dân tộc cho dùng thì hết luôn. Tôi cảm kích họ không hết. Thấy bạn nói vậy thì ảnh hưởng tới những đơn vị chính thống như thế này.

    2. Mạnh Tuấn says: Trả lời


      Mấy ông lang Tìm mua làm gì người ta có được đào tạo và có được kiểm nghiệm kiểm chứng gì đâu dùng không còn là đúng rồi mai mà chưa dùng phải thuốc đều đây. Những bệnh viện và trung tâm lớn có tiếng và được bộ y tế cấp phép như thế này thì lại không tin

    3. Vũ Vũ says: Trả lời


      Tôi đang dùng thuốc Quốc dược phục cốt khang được hai tháng rồi thấy đỡ đi rất nhiều mà, nên đang kiên trì dùng nốt một tháng nữa cho khỏi hoàn toàn. Đông y tốt và hay mà đâu như bác này nói

    4. Duy Nguyễn says: Trả lời


      Thực ra là đông y hiện tại đang bị ảnh hưởng rất nhiều từ những bọn xấu những bọn thiên về kinh doanh và những người làm lang băm.
      Mà khổ một điều là dân ta cứ tin vào những người lang băm này trong khi bệnh viện trung tâm uy tín thì lại không đến. Xong đến khi bị lừa lại quay ra đổ lỗi cho thuốc đông y.

  6. Bách Bách says: Trả lời


    Trong các loại thuốc trên bài viết thì cái nào điều trị hiệu quả cho bệnh thoái hóa đốt sống cổ vậy. Ai làm dược hay có kinh nghiệm điều trị khỏi rồi chia sẻ cho mình biết với

    1. 1979 Hà says: Trả lời


      Điều trị thì các thuốc trên cái nào cũng giúp giảm đau tạm thời . Còn để mà nói điều trị hiệu quả thì chắc chỉ có thuốc đông y thôi chứ Tây y làm gì điều trị được!

    2. Hạnh MB Bank says: Trả lời


      Mình đang làm dược đây tuy nhiên mình cũng không khuyến khích mọi người làm dùng thuốc giảm đau khi bị bệnh đâu. Nếu duy trì lâu dài sẽ gây rất nhiều có ảnh hưởng sâu sắc đến gan thân và dạ dày. Chỉ dùng điều trị cấp tính trong từ 5 đến 7 ngày thôi

    3. Thành Đạt Zoom says: Trả lời


      https://www.thuocdantoc.org/quoc-duoc-phuc-cot-khang-dac-tri-thoat-vi-dia-dem-tu-goc.html Trên trang nhóm bệnh xương khớp đang nhiều người chia sẻ bài viết này. Thấy tương tác cao. Bạn đọc xem

  7. Nam Vân says: Trả lời


    Cứ trước ngày mưa 1 hôm là tôi bị đau nhức người và đau lưng. Liệu có phải là tôi bị bệnh xương khớp ko? có cách nào điều trị mà lành tính chút không chứ tôi đang bị da dày nữa

    1. Linh Vũ says: Trả lời


      Này như máy báo thời tiết ý. Nó là do hệ cơ xương khớp của mình yếu nên là nhạy cảm. Yếu là có nguy cơ cao bị bệnh xương khớp về sau đó. Mua 1-2 liệu trình thuốc đông y mà tăng đề kháng và phòng ngừa bệnhđi bạn. Đến khi bị thì chữa trị mệt lắm

    2. Minh says: Trả lời


      Cả 2 cơ sở thuốc y học cổ truyền cuối bài đều là cơ sở uy tín đó bạn nhé. Tuy nhiên để có kết quả tốt nhất thì qua trung tâm thuốc dân tộc vì có đội ngũ bác sỹ có uy tín trong giới y học cổ truyền đấy

  8. Khánh Linh says: Trả lời


    Đây đều là thuốc giảm đau tạm thời đâu có phải là thuốc điều trị bệnh xương khớp . Các bác biết thuốc nào điều trị bệnh thoái hóa cột sống hiệu quả giới thiệu giúp tôi

    1. Nguyễn Dương says: Trả lời


      Thế bác nghĩ bệnh xương khớp mạn tính như thoái hóa thì sẽ điều trị bằng thuốc gì ??? hiện nay chưa có thuốc đặc trị mà đều chỉ dùng giảm đau chống viêm để giảm cơn đau, thoái hóa nó là tổn thương trong xương khớp nên không thể chữa khỏi được, đỡ đau được đến đâu hay đến đó thôi

    2. Trần Giang says: Trả lời


      Thoái hóa thì dùng glucosamin tốt mà, tôi dùng duy trì 1 năm nay thấy cơn đau giảm rõ rệt tuy là không thể cắt hẳn nhưng được như này cũng là quá tốt rồi, với bệnh thoái hóa thì phải xác định chung sống cùng cả đời

    3. Bùi Văn Minh says: Trả lời


      Bác chuyển qua dùng thuốc quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc xem có khá hơn chút nào không, tôi bị thoái hóa chắc tính đến nay cũng phải 5 6 năm gì đó, từng dùng qua rất nhiều các loại thuốc khác nhau nhưng mãi đến khi dùng bài thuốc quốc dược phục cốt khang mới thực sự ổn định, tôi chỉ dám dùng từ ổn định vì thật sự bản thân cũng không biết chừng nào nó tái phát lại nhưng từ khi tôi dùng thuốc đến bây giờ cũng khỏi được 2 năm rồi, trước kia nhanh thì 15 20 ngày, lâu thì một vài tháng đã tái phát trở lại nên đến khi dùng thuốc này ổn định lâu vậy mừng lắm, ai bị thoái hóa cũng biết khi bệnh nặng thì nó đau cỡ nào, tôi bị thoái hóa đến 3 đốt thắt lưng, phải nghỉ việc ở nhà chỉ lo kiếm thuốc chữa bệnh, nhiều hôm đau đến nỗi không nhấc nổi người khỏi giường nhưng hiện tại đã có thể làm việc bình thường thậm chí chơi cả thể thao nhẹ nhàng. Thuốc quốc dược này thành phần 100% từ đông y vậy nên thuốc tác dụng khá chậm, tôi phải dùng liệu trình mất tận 3 tháng nhưng được cái không có tác dụng phụ nên dùng cũng yên tâm

    4. Gia Huy says: Trả lời


      Thuốc đó bác mua ở đâu vậy, cho tôi xin địa chỉ mua thuốc cái, có bán ở các hiệu thuốc đông y không ?

    5. Nguyễn Văn Dương says: Trả lời


      Bạn đến trung tâm thuốc dân tộc cạnh sân vận động Mỹ Đình khám lấy thuốc nhé. Thuốc này trước đó tôi cũng hỏi mua ở một số chỗ nhưng không có bán, sau được người quen mách cho đến trung tâm thuốc dân tộc thì mới biết thuốc này hiện nay vẫn là độc quyền của trung tâm chưa có phân phối ra bên ngoài, vậy nên muốn mua thuốc thì phải đến khám trực tiếp bác sĩ tư vấn kê đơn mới mua được

    6. Nguyễn Hồng says: Trả lời


      Thuốc bán theo đơn hả, bạn nào có đơn thuốc thoái hóa cho mình xin với? Hoặc là nhờ người đến mua hộ được không nhờ. Mẹ tôi ở tận Sài Gòn xa quá, xương khớp thì đau, không thể đến khám trực tiếp được

    7. Phạm Sơn says: Trả lời


      Cùng là một bệnh nhưng đơn thuốc vẫn khác nhau tùy vào biểu hiện triệu chứng và tình trạng nặng nhẹ từng người. Tốt nhất có điều kiện thì bạn nên đưa mẹ ra khám một chuyến, còn không thì có thể liên hệ nhờ bác sĩ ở trung tâm tư vấn qua điện thoại để bác sĩ trao đổi với mẹ rồi bác sĩ sẽ kê đơn gửi thuốc về hộ

    8. Dân Đen says: Trả lời


      Nguyễn Hồng, Sài Gòn có 1 cơ sở của thuốc dân tộc ở 145 Hoa Lan nhé

  9. Mai Đức says: Trả lời


    Dùng Paracetamol trong thời gian dài có gây tác dụng phụ gì không? Ngày trước chỉ thi thoảng đau quá tôi mới uống 1 viên nhưng gần đây tôi đau liên tục không dứt, nên hầu như ngày nào cũng phải uống trong 1 tuần trở lại đây

    1. Trần Ích Thắng says: Trả lời


      Như bác là đang lạm dụng vào thuốc giảm đau rồi. Uống một lần đỡ đau thì những lần khác cứ đau sẽ uống thành thói quen. Và chắc chắn dùng thuốc giảm đau liên tục ít nhiều sẽ có hệ lụy, đó là điều không thể tránh khỏi. Thay vào đó có rất nhiều cách giúp giảm đau tốt và vẫn đảm bảo an toàn như chườm ấm, dùng dầu xoa bóp

    2. Vũ Mai Trang says: Trả lời


      Tôi cũng đang dùng paraxetamon, công nhận trong các loại thuốc giảm đau thì thuốc này hiệu quả tốt nhất, nhưng chỉ nên uống tối đa liên tục 7 ngày không là hại gan lắm. Còn thi thoảng dùng 1 viên cũng không ảnh hưởng gì đâu, chú ý là 2 lần dùng thuốc cách nhau tối thiểu 4h

    3. Xuân Qúy says: Trả lời


      Tôi bị viêm gan B và men gan cao có thể dùng para sủi giảm đau không ? Trong phần chống chỉ định tôi không thấy có nói đến bệnh gan nhưng ai cũng bảo dùng thuốc hại gan nên phân vân quá. Dùng những thuốc khác thì hiệu quả giảm đau kém

  10. Huỳnh Khôi says: Trả lời


    “Tôi đang muốn chuyển dùng đông y. Cho hỏi hiện nay với bệnh thoát vị đĩa đệm thì dùng thuốc đông y nào tốt
    Tôi muốn mua loại bào chế sẵn để dùng cho tiện”

    1. Đinh Sơn says: Trả lời


      Chế phẩm đông y dùng tiện thật nhưng tôi thấy không an toàn. Tốt nhất cứ mua thuốc thang về sắc ít ra mình còn biết thành phần gồm những gì, bào chế đóng viên sẵn không biết đường nào lần, đông y nó hay trộn linh tinh vào lắm

    2. Hoàng Trần says: Trả lời


      Dùng quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc tôi tấy ok. Bác dùng thử coi. Thuốc này có cả 2 loại là bào chế sẵn đóng lọ và thuốc thang. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và nhu cầu từng người bác sĩ sẽ chỉ định loại dùng hợp lý. Tôi thì công việc bận bịu chẳng có thời gian mà đun sắc nhiều nên lấy thuốc đóng lọ sẵn về uống. Dùng thuốc cho đến giờ là 2 tháng thấy triệu chứng đau nhức giảm hẳn, tần suất cơn đau thưa dần. Còn về chất lượng thuốc thì tôi tin tưởng tuyệt đối vì tôi biết thuốc này qua đài truyền hình chương trình chất lượng cuộc sống giới thiệu, đã lên sóng những chương trình quốc gia thì chắc chắn không thể nào là thuốc kém chất lượng https://chuabenhviemkhop.com/vtv2-dua-tin-ve-bai-thuoc-quoc-duoc-phuc-cot-khang.html

    3. Nguyễn Bảo says: Trả lời


      Tôi thấy trên báo cũng hay giới thiệu bài thuốc quốc dược phục cốt khang nhưng không biết giá cả thế nào, có đắt lắm không. Dịch dã đói kém nên đắt quá cũng không theo được. Từ lúc bị bệnh đến nay làm bao nhiêu đổ hết vào thuốc thang mà bệnh thì vận vậy chán quá

    4. Linh Nguyễn says: Trả lời


      Thật ra đắt hay rẻ thì còn phụ thuộc vào tài chính mỗi người. Tôi mới đến khám ở trung tâm thuốc dân tộc, bác sĩ kê cho đơn quốc dược phục cốt khang hết 2 triệu. Với tôi thì tôi nghĩ không rẻ cũng chẳng đắt. Bình thường tôi đi khám lấy thuốc lần nào cũng xêm xêm vậy.

  11. Lê Khiêm says: Trả lời


    Có cách nào điều trị hiệu quả bệnh viêm khớp mà không cần dùng đến thuốc không ? Ngoài viêm khớp tôi còn bị dạ dày nên không dám uống nhiều thuốc tây, muốn tìm phương pháp dân gian nào an toàn mà vẫn hiệu quả chút

    1. Cường says: Trả lời


      Anh tham khảo bài này https://www.dongyvietnam.org/bai-thuoc-dan-gian-chua-benh-viem-khop.html . Tôi cũng hay áp dụng những bài thuốc dân gian điều trị tại nhà cho lành mà cũng tiết kiệm chi phí. Nhưng hồi trước bệnh nhẹ thấy còn có tác dụng, nay bệnh ngày một nặng hơn, bôi đăp mãi không thấy giảm đau mấy. Chắc thời gian tới chuyển qua đông y xem thế nào. Họ bảo bệnh xương khớp dùng đông y là tốt nhất

    2. Linh Nguyễn says: Trả lời


      Với bệnh xương khớp thì nên dùng ngải cứu hoặc lá lốt . Cứ theo công thức chia 50:50. Một nửa uống một nửa đắp ngoài. Đảm bảo dùng liên tục trong 1 tháng bệnh sẽ thuyên giảm rất nhiều. Tôi chưa bao giờ phải dùng đến một viên thuốc nào, chỉ có dùng mỗi 2 loại lá này

    3. Đào Hương Giang says: Trả lời


      Dùng lá tươi hay lá khô thế bác ? Một ngày dùng bao nhiêu lần ?

  12. Huỳnh Minh says: Trả lời


    Glucosamin nên mua loại của Nhật hay của Mỹ tốt hơn? Tôi thấy đa số đau xương khớp người ta đều đua nhau dùng glucosamin mà không biết có hiệu quả không, giá còn rất đắt

    1. Đỗ Trung Kiên says: Trả lời


      Mua glucosami orihio của nhật ấy. Loại này 1 hộp giá hơn 700k. Uống được 3 tháng tính ra cũng rẻ mà. Tôi uống thằng này được nửa năm thấy khả quan phết

    2. Lưu Văn Hiếu says: Trả lời


      Mua Orihio ở đâu được giá này thế bác. Em mới mua ngoài hiệu thuốc 930 nghìn mà chẳng biết có phải thuốc thật không. Nó báo là thuốc xách tay toàn là chữ tây chữ tàu

    3. Đỗ Trung Kiên says: Trả lời


      Thuốc xách tay mua giá đấy là quá cao rồi. Tôi mua ở Dr vitamin là hàng nhập chính hãng đấy. Thuốc ngoại tôi toàn mua ở đây, giá nhỉnh hơn hàng xách tay chút nhưng có giấy tờ mã vạch đầy đủ nên đảm bảo

      1. Trang nguyễn says: Trả lời


        Mình vừa uống thuốc nam vừa cấy chỉ. Uống thêm cái này đc ko ạ.

  13. Lê Thị Thu says: Trả lời


    Thuốc dán ngoài anh chị em hay dùng loại nào tốt mách tôi.

  14. Hoàng Cảnh says: Trả lời


    Chào các bác, nhờ các bác ở đây ai có kinh nghiệm điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ tư vấn giúp tôi. Hiện tôi đã bị chèn ép dây thần kinh nên có biểu hiện đau từ cổ xuống 2 bên cánh tay, vận động rất khó khăn. Riêng cổ là đau không thể cúi ngửa được nữa. Bác sĩ có nói nếu thời gian tới không có tiến triển thì phải xem xét đến phẫu thuật.

    1. Nguyễn Phương says: Trả lời


      Tham khảo phương pháp tiêm ngoài màng cứng xem sao. Bố tôi bị thoát vị đĩa đệm tiêm 2 hay 3 mũi gì đó giờ hết đau được cả năm nay rồi

    2. Phan Huy says: Trả lời


      Nếu đã bị nặng chèn ép thần kinh như vậy thì chỉ có vật lý trị liệu là hiệu quả nhất. Vừa giảm đau tốt lại giúp phục hồi chức năng. Phương pháp này cũng rất an toàn không tác dụng phụ

    3. Hải Nam says: Trả lời


      Ở Hà Nội thì qua trung tâm thuốc dân tộc điều trị một đợt thử xem thế nào. Cách đây 2 năm tôi cũng được bác sĩ chỉ định phẫu thuật thoát vị mà thấy tốn kém quá nên được người ta mách cho đến trung tâm thuốc dân tộc chữa. Hồi đó bác sĩ Hữu Tuấn là người trực tiếp điều trị cho tôi, không biết giờ bác sĩ còn làm ở trung tâm nữa không, bác sĩ cho tôi dùng thuốc đông y kết hợp với châm cứu bấm huyệt. Đúng trong 3 tháng là tôi hết đau, tuy vận động không thể phục hồi được hoàn toàn chỉ được 8-9 phần, vẫn bị để lại di chứng nhẹ do tôi bị cứng khớp quá lâu trước đó rồi vậy nên được kết quả như thế này cũng là ngoài mong đợi

  15. Hoang minh thai says: Trả lời


    Cân tư vấn
    0965190***

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua