10 Thuốc Bổ Cho Trẻ Còi Xương Biếng Ăn Tốt Nhất 2023

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Vũ Phương Ngọc
Theo dõi IHR trên goole news

Thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn thường chứa vitamin, khoáng chất và nhiều thành phần khác giúp trẻ phát triển toàn diện, ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng. Ngoài ra những loại thuốc này còn kích thích trẻ ăn ngon miệng, tăng cường sức khỏe tổng thể và khắc phục chứng còi xương, suy dinh dưỡng hiệu quả.

Thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn
Thông tin cơ bản về 10 thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng, công dụng và giá bán tham khảo

10 thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn

Biếng ăn và còi xương ở trẻ em là tình trạng thường gặp, chủ yếu xảy ra ở những trẻ có độ tuổi từ 6 tháng đến 11 tuổi. Phần lớn trẻ biếng ăn do thay đổi sinh lý khiến cơ thể nhạy cảm, ốm yếu, có vấn đề ở hệ tiêu hóa…Tình trạng này khiến trẻ thiếu hụt chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống. Từ đó ảnh hưởng đến quá trình phát triển tự nhiên của trẻ, trẻ chậm lớn, khung xương kém phát triển (còi xương) và suy dinh dưỡng.

Để khắc phục chứng còi xương và biếng ăn, đảm bảo sự phát triển bình thường của trẻ, mẹ có thể lựa chọn và cho trẻ sử dụng một loại thuốc bổ phù hợp. Hầu hết những loại thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn đều giàu vitamin, khoáng chất cùng nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, sự phát triển về thể chất và não bộ. Chính vì thế việc sử dụng có thể giúp trẻ phát triển toàn diện, ngăn ngừa và trị còi xương.

Nhiều loại thuốc bổ còn kích thích trẻ ăn ngon, giúp trẻ phát triển toàn diện và chống suy dinh dưỡng. Dưới đây là những loại thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn thường được sử dụng:

1. Pediakid 22 Vitamines

Nếu muốn tìm một loại thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn, mẹ có thể cho tre sử dụng Pediakid 22 Vitamin và Khoáng chất (chai 125ml). Đây là một sản phẩm bổ sung vitamin cùng các loại khoáng chất có lợi thuộc thương hiệu Laboratoire Ineldea (Pháp).

Việc sử dụng sản phẩm này có thể giúp bổ sung vitamin nhóm B, vitamin pro-A, vitamin C, vitamin D, vitamin E… Đây đều là những thành phần cần thiết cho quá trình phát triển tự nhiên của trẻ, thúc đẩy quá trình phát triển thể chất, hệ thần kinh và trí não.

Ngoài ra vitamin D và một số loại khoáng chất trong sản phẩm này (kẽm, magan, selen, sắt…) còn có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa và khắc phục chứng còi xương, giúp khung xương phát triển nhanh và chắc khỏe.

Với hàm lượng cao Dexpanthenol (Vitamin B5) và chất xơ có nguồn gốc thiên nhiên, uống sản phẩm Pediakid 22 Vitamin và Khoáng chất mỗi ngày giúp cải thiện quá trình chuyển hóa dinh dưỡng (đạm, chất béo, đường và tinh bột), tăng tốc độ thải độc, nâng cao sức đề kháng và chống táo bón.

Pediakid 22 Vitamin và Khoáng chất có chiết xuất thảo dược và hương hoa quả tự nhiên giúp trẻ dễ uống, không bị nôn khi dùng.

Cách sử dụng

Vì được điều chế ở dạng dung dịch uống nên sản phẩm Pediakid 22 Vitamin và Khoáng chất cần được uống trực tiếp. Uống sau khi ăn vào buổi sáng và trưa. Không nên uống sản phẩm vào buổi tối.

Liều lượng

Đối với trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 1 muỗng cà phê (5ml)/ lần x 2 lần/ ngày.

Đối với trẻ trên 5 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 2 muỗng cà phê (10ml)/ lần x 2 lần/ ngày.

Nên uống Pediakid đều đặn từ 1 – 2 tháng để đạt hiệu quả tối đa.

Giá tham khảo: 225.000đ.

Pediakid 22 Vitamin
Pediakid 22 Vitamin giúp khung xương phát triển nhanh và chắc khỏe, ngăn ngừa chứng còi xương

2. Pediakid Appetit Tonus

Pediakid Appetit Tonus 125ml nằm trong TOP 10 thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn tốt nhất. Sản phẩm do Laboratoire Ineldea nghiên cứu và chịu trách nhiệm sản xuất. Đây là thương hiệu nổi tiếng của Pháp, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ.

Sản phẩm này được chiết từ các loại thảo dược thiên nhiên (siro cây thùa, chiết xuất hydroglycerine thực vật, sợi cây keo…). Việc sử dụng có thể giúp cung cấp vitamin C, vitamin B12, mangan, đồng… Từ đó tăng cường sức khỏe cho trẻ, tăng sức đề kháng và khả năng chống bệnh.

Ngoài ra trong sản phẩm còn có Chicorée chứa Oligosaccharides. Thành phần này có tác dụng kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi, cân bằng hệ vi sinh. Đồng thời giúp trẻ ăn ngon và tăng tốc độ hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn. Từ đó tăng cân đều đặn, phòng ngừa chứng còi xương và suy dinh dưỡng.

Ngoài ra uống Pediakid Appetit Tonus đều đặn mỗi ngày còn giúp trẻ cải thiện tiêu hóa, kích thích nhu động ruột, hạn chế tiêu chảy và táo bón. Sản phẩm có độ an toàn cao, vị ngọt và hương vị quả mâm xôi tự nhiên nên rất dễ uống.

Cách sử dụng

  • Dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.
  • Pediakid Appetit Tonus được dùng để uống trực tiếp.
  • Uống sau khi ăn.
  • Nên uống sản phẩm vào buổi sáng và trưa. Không nên uống vào buổi tối.

Liều lượng

Đối với trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 1 muỗng cà phê (5ml)/ lần x 2 lần/ ngày.
  • Thời gian sử dụng: 1 – 2 tháng.

Đối với trẻ trên 5 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 2 muỗng cà phê (10ml)/ lần x 2 lần/ ngày.
  • Thời gian sử dụng: 1 – 2 tháng.

Giá tham khảo: 250.000đ.

Pediakid Appetit Tonus
Pediakid Appetit Tonus phù hợp với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên kém hấp thu, biếng ăn và còi xương

3. Vitamin tổng hợp Multi Vitamin Drop Natures Aid

Đây là thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn được tin dùng và đánh giá tốt. Vitamin tổng hợp Multi Vitamin Drop Natures Aid (50ml) được chiết xuất từ 100% thiên nhiên cùng công thức đặc biệt mang đến nhiều lợi ích cho trẻ từ 3 tháng đến 5 tuổi. Ngoài ra sản phẩm an toàn cho những trẻ có thể trạng suy yếu và cơ thể nhạy cảm.

Uống Multi Vitamin Drop Natures Aid đều đặn mỗi ngày có thể cung cấp 400μg vitamin A, 40mg vitamin C, 300 IU vitamin D. Các loại vitamin này có tác dụng nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe tổng thể, chống viêm và thúc đẩy quá trình phát triển toàn diện cho trẻ. Đặc biệt vitamin D giúp cải thiện khả năng hấp thu canxi, kích thích phát triển khung xương chắc khỏe. Đồng thời chống còi xương ở trẻ nhỏ.

Ngoài ra Vitamin tổng hợp Multi Vitamin Drop Natures Aid còn cung cấp vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B5, B6, B12) cho cơ thể. Đây là nhóm vitamin quan trọng, có khả năng thúc đẩy sự phát triển của những tế bào và tạo máu.

Hơn thế các loại vitamin B trong sản phẩm còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp xương khớp chắc khỏe, phát triển não bộ và hệ thần kinh thị giác. Đồng thời cung cấp năng lượng và tăng chuyển hóa.

Cách sử dụng

  • Vitamin tổng hợp Multi Vitamin Drop Natures Aid phù hợp với trẻ từ 3 tháng đến 5 tuổi
  • Uống trực tiếp hoặc pha với nước hoa quả/ nước trước khi uống
  • Uống ngay sau khi ăn để đạt hiệu quả cao nhất

Liều lượng

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 1ml/ lần/ ngày.

Giá tham khảo: 220.000đ.

Vitamin tổng hợp Multi Vitamin Drop Natures Aid
Giảm chứng biếng ăn và còi xương cho trẻ bằngVitamin tổng hợp Multi Vitamin Drop Natures Aid

4. Dung dịch uống Hydrosol Polyvitamine

Dung dịch uống Hydrosol Polyvitamine được nghiên cứu và sản xuất bởi Pharma Developpement – thương hiệu cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Pháp. Đây là một trong những thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn nên được sử dụng.

Trong mỗi 100ml dung dịch Hydrosol Polyvitamine có thể cung cấp 250000 UI vitamin A tổng hợp dạng dầu, 100mg vitamin E, 2500mg gram Ascorbic acid (Vitamin C), 50000 UI vitamin D2. Những thành phần này giúp não bộ, hệ thần kinh thị giác và hệ thống miễn dịch phát triển toàn diện. Đồng thời nâng cao sức khỏe tổng thể, tạo điều kiện cho các tê bào phát triển và duy trì chức năng của các cơ quan.

Với hàm lượng cao vitamin D2, Hydrosol Polyvitamine giúp tăng hấp thụ và sử dụng canxi, chống còi xương hiệu quả. Ngoài ra trong sản phẩm còn chứa đa dạng các loại vitamin B (B1, B2, B3, B5, B6). Với hàm lượng thích hợp, các vitamin nhóm B mang đến nhiều lợi ích sau:

  • Kích thích trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt, cải thiện giấc ngủ
  • Tăng tốc độ chuyển hóa chất béo và chất đạm
  • Duy trì sức khỏe tổng thể và chức năng của hệ thống miễn dịch
  • Tạo hồng cầu, chống mệt mỏi, ngăn bệnh trầm cảm
  • Chống nhiễm trùng và ngăn ngừa các bệnh lý về da

Chống chỉ định

  • Trẻ kém hấp thụ mãn tính
  • Mắc chứng rối loạn hấp thụ chất béo
  • Dị ứng với thành phần của sản phẩm

Cách sử dụng

Dung dịch uống Hydrosol Polyvitamine dành cho trẻ trên 1 tuổi bị còi xương, biếng ăn và chậm lớn. Ngoài ra sản phẩm dùng được cho cả người lớn, người già và phụ nữ mang thai.

Sản phẩm nên được uống sau khi ăn xong

Liều lượng

Đối với trẻ từ 1 – 3 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 15 giọt/ ngày

Đối với trẻ từ 4 – 12 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 20 giọt/ ngày

Đối với thanh thiếu niên và người lớn

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 25 giọt/ ngày

Giá tham khảo: 160.000đ.

Dung dịch uống Hydrosol Polyvitamine
Dung dịch uống Hydrosol Polyvitamine là một trong các thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn tốt nhất

5. Siro Centrum Kid Incremin Iron Mixture

Siro Centrum Kid Incremin Iron Mixture 200ml là một loại vitamin tổng hợp cho bé từ tháng 6 tuổi trở lên. Sản phẩm này có xuất xứ Úc, do Pfizer Nutrition phát triển và sản xuất. Siro Centrum Kid Incremin Iron Mixture giúp cung cấp vitamin B1, vitamin B6, vitamin B12, chất sắt và Lysine cho trẻ.

Trong đó các vitamin nhóm B có khả năng thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, thị giác và hệ xương cho trẻ. Đồng thời cải thiện hệ thống miễn dịch, duy trì sức khỏe tổng thể, tăng tốc độ chuyển hóa chất béo và chất đạm. Ngoài ra vitamin B12 còn giúp giảm nguy cơ thiếu máu và trầm cảm.

Lysine là một axit amin thiết yếu đối với cơ thể người. Thành phần này không thể tự tổng hợp trong cơ thể mà phải được bổ sung từ thực phẩm. Lysine có tác dụng cải thiện khả năng hấp thụ và sử dụng canxi của cơ thể, chống còi xương và tăng trường chiều cao. Ngoài ra thành phần này còn có tác dụng kích thích trẻ ăn ngon miệng, tăng cường hệ miễn dịch, tổng hợp collage.

Chất sắt giúp tạo hồng cầu khỏe mạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, duy trì năng lượng, cải thiện cơ bắp và tâm trạng. Với nhiều thành phần quan trọng và lợi ích vượt trội, Siro Centrum Kid Incremin Iron Mixture được đánh giá là một trong các thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn tốt nhất, nên sử dụng mỗi ngày.

Cách sử dụng

Siro Centrum Kid Incremin Iron Mixture được dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi. Đặc biệt là trẻ biếng ăn, còi xương, chậm lớn, hấp thu kém, ăn uống không ngon, mới ốm dậy và suy dinh dưỡng.

Sản phẩm nên được uống trong hoặc sau bữa ăn. Uống trực tiếp.

Liều lượng

Đối với trẻ từ 6 tháng đến 2 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 2.5ml/ lần/ ngày

Đối với trẻ trên 2 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 5ml/ lần/ ngày

Giá tham khảo: 289.000đ.

Siro Centrum Kid Incremin Iron Mixture
Siro Centrum Kid Incremin Iron Mixture cung cấp các loại vitamin nhóm B, chất sắt và Lysine cho trẻ

6. Siro Baby Plex

Nếu muốn sử dụng thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn, phụ huynh có thể xem xét cho trẻ uống Siro Baby Plex. Đây là một loại vitamin tổng hợp thuộc thương hiệu Nature’s Plus, được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Natural Organic – tập đoàn sản xuất vitamin và khoáng chất uy tín của Mỹ.

Siro Baby Plex giúp bổ sung các thành phần thiết yếu cho trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng do biếng ăn. Cụ thể như vitamin (vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12, vitamin C, vitamin D, vitamin E), Pantotheic Acid, Choline, Niacin, Biotin.

Các vitamin tổng hợp giúp trẻ đáp ứng nhu cầu bổ sung dinh dưỡng của cơ thể, trẻ khỏe mạnh, phát triển chiều cao, ngăn ngừa bệnh còi xương và duy dinh dưỡng. Ngoài ra uống Siro Baby Plex mỗi ngày còn giúp trẻ phát triển não bộ, trẻ thông minh và ham học hỏi. Đồng thời tăng miễn dịch, giúp tiêu hóa tốt và kích thích ăn ngon.

Nhờ chứa công thức tối ưu nên các thành phần trong Siro Baby Plex dễ hấp thu và chuyển hóa, phù hợp với trẻ có khả năng hấp thu kém, hay ốm yếu.

Cách sử dụng

  • Siro Baby Plex nên được uống vào buổi sáng, trước khi ăn từ 15 – 30 phút.
  • Có thể pha dung dịch uống với nước theo tỉ lệ 1:1 để trẻ dễ uống hơn.
  • Bảo quản sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh sau khi mở nắp.

Liều lượng

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 1ml/ lần/ ngày.

Giá tham khảo: 590.000đ.

Siro Baby Plex
Siro Baby Plex chứa đa dạng các loại vitamin cùng Pantotheic Acid, Choline, Niacin và Biotin

7. Enzymes 6IP

Trong danh sách các loại nhóm thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn, Enzymes 6IP cũng được đánh giá tốt và sử dụng phổ biến. Sản phẩm này được điều chế ở dạng men tiêu hóa (4 vỉ x 5 ống), phù hợp với trẻ trên 2 tuổi biếng ăn, tiêu hóa kém, sức đề kháng kém, mới ốm dậy.

Enzymes 6IP là sự kết hợp của những thành phần tốt cho sức khỏe và quá trình phát triển của trẻ. Cụ thể: Các vitamin (vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin PP), Amylase, Protease, L-Lysine HCL, Kẽm gluconat, Pepsin, L-Arginine Aspartat, Protease, Lactase, Cellulase…

Nhờ những thành phần nêu trên, việc uống sản phẩm Enzymes 6IP mỗi ngày có thể mang đến những lợi ích sau:

  • Bổ sung enzymes tiêu hóa giúp kích thích ăn ngon, cải thiện tiêu hóa thức ăn và tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng
  • Giảm tình trạng biếng ăn và những rối loạn tiêu hóa như táo bón, khó tiêu, đầy bụng
  • Nâng cao sức khỏe và tăng đề kháng cho trẻ
  • Hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện.

Cách sử dụng

  • Uống trước hoặc sau bữa ăn 30 phút
  • Nên uống trực tiếp, không pha lẫn với dung dịch khác.

Liều lượng

Đối với trẻ từ 2 – 6 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 10ml/ lần, mỗi ngày uống 2 – 3 lần.

Đối với trẻ trên 6 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 10ml/ lần, mỗi ngày uống 3 lần.

Giá tham khảo: 155.000đ.

Enzymes 6IP
Enzymes 6IP có tác dụng tăng cường tiêu hóa thức ăn, giảm biếng ăn và táo bón, tăng sức đề kháng

8. Pedia Poly – Vite Drops

Đây là loại thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn có xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm này được điều chế ở dạng siro uống, chứa vitamin tổng hợp giúp bổ sung dinh dưỡng cho trẻ từ 0 – 4 tuổi.

Uống Pedia Poly – Vite Drops mỗi ngày có thể cung cấp đa dạng các loại vitamin cho cơ thể, giảm nguy cơ suy dinh dưỡng do biếng ăn. Đặc biệt sản phẩm cung cấp 1500 IU vitamin A, 35mg vitamin C giúp phát triển và phân phối tế bào T, tăng cường chức năng miễn dịch cho trẻ, chống viêm và phòng ngừa nhiễm trùng. Từ đó bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra sản phẩm chứa 400 IU vitamin D giúp thúc đẩy quá trình phát triển răng và xương, phòng ngừa và hỗ trợ chữa trị chứng còi xương; các vitamin nhóm B và vitamin E hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của trẻ, tăng hấp thụ dinh dưỡng.

Cách sử dụng

  • Pedia Poly – Vite Drops nên được uống vào buổi sáng, có thể uống trong hoặc sau khi ăn.
  • Uống trực tiếp hoặc pha siro với sữa, nước ép trái cây hoặc sữa để giúp trẻ dễ uống hơn
  • Lắc đều trước khi sử dụng.

Liều lượng

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 1ml/ lần/ ngày.

Giá tham khảo: 285.000đ.

Pedia Poly – Vite Drops
Pedia Poly – Vite Drops giúp giảm nguy cơ suy dinh dưỡng do biếng ăn cho trẻ dưới 4 tuổi

9. Siro Nutroplex

Nhờ sự kết hợp của vitamin A, vitamin D và đa dạng các loại vitamin B, Siro Nutroplex 60ml có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng, chống nhiễm trùng và bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra với hàm lượng L-Lysin và vitamin D cao (200 IU), sản phẩm giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh, kích thích mọc răng, hạn chế tình trạng sâu răng. Đồng thời phòng và hiệu chỉnh chứng còi xương do biếng ăn. Siro Nutroplex cũng được dùng cho trẻ bị thiếu máu do thiếu sắt.

Siro Nutroplex có vị thơm ngon dễ uống, an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chính vì những lợi ích nêu trên, sản phẩm được đánh giá là loại thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn tốt và nên được sử dụng mỗi ngày.

Chống chỉ định

  • Mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
  • Thừa vitamin A
  • Tăng calci máu
  • Nhiễm độc vitamin D
  • Bệnh gan nặng
  • U ác tính
  • Loét dạ dày tiến triển
  • Bệnh mô nhiễm sắt
  • Cơ địa dị ứng

Cách sử dụng

  • Uống trong hoặc sau bữa ăn. Mỗi ngày 1 lần vào buổi sáng hoặc trưa.
  • Uống trực tiếp hoặc uống cùng với sữa, nước ép trái cây.

Liều lượng

Đối với trẻ dưới 1 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 2.5ml (nửa muỗng cà phê)/ lần/ ngày.

Đối với trẻ từ 2 – 6 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 5ml (1 muỗng cà phê)/ lần/ ngày.

Đối với trẻ trên 6 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 10ml (nửa muỗng cà phê)/ ngày.

Giá tham khảo: 32.000đ.

Siro Nutroplex
Siro Nutroplex phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có nhu cầu bổ sung vitamin, khoáng chất và Lysin

10. Hartus Appetite

Thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn Hartus Appetite thuộc thương hiệu Laboratoria Natury. Sản phẩm là sự kết hợp của những loại thảo dược thiên nhiên (như bồ công anh, cây thì là, bạc hà, mùi tây, gừng) và các loại vitamin quan trọng (vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin 12, Biotin…). Do đó việc sử dụng Hartus Appetite có thể mang đến những lợi ích sau:

  • Bổ sung các hoạt chất và dinh dưỡng cần thiết
  • Tăng khả năng hấp thu và chuyển hóa các dưỡng chất
  • Trẻ tăng cân, phòng và hỗ trợ điều trị suy dinh dưỡng, còi xương, chứng biếng ăn
  • Kích thích thèm ăn tự nhiên, giúp trẻ ăn ngon miệng
  • Giúp trẻ phát triển toàn diện.

Hartus Appetite có vị thơm ngon dễ uống, phù hợp với trẻ trên 1 tuổi mới ốm dậy, trẻ biếng ăn, chậm phát triển và tăng cân, ăn không ngon miệng, mất cảm giác thèm ăn. Ngoài ra sản phẩm còn phù hợp với những trẻ cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết trong giai đoạn phát triển.

Cách dùng

  • Uống mỗi ngày 1 lần. Uống trực tiếp hoặc pha loãng với một ít nước
  • Có thể uống trước hoặc trong bữa ăn
  • Nên uống liên tục từ 1 – 3 tháng để đạt hiệu quả cao nhất.

Liều lượng

Đối với trẻ em trên 1 tuổi

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 5ml/ lần/ ngày.

Đối với người lớn

  • Liều dùng khuyến cáo: Uống 15ml/ lần/ ngày.

Giá tham khảo: 190.000đ.

Hartus Appetite
Hartus Appetite bổ sung các dưỡng chất giúp trẻ tăng cân, phòng và hỗ trợ điều trị suy dinh dưỡng, còi xương, biếng ăn

Lưu ý khi dùng thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn

Một số điều cần lưu ý trước khi sử dụng thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi cho trẻ sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho trẻ.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn.
  • Không sử dụng sản phẩm nếu bị dị ứng hoặc thuộc nhóm chống chỉ định.
  • Cần lựa chọn sản phẩm phù hợp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Không nên lựa chọn những sản phẩm chứa thành phần bất lợi hoặc gây dị ứng cho trẻ.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có bất thường trong thời gian sử dụng sản phẩm.
  • Các loại thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn cần được sử dụng tối thiểu 2 tháng mới có kết quả. Chính vì thế, phụ huynh nên kiên trì cho trẻ uống thuốc mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Nên dùng thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn kết hợp với chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng và chứa các thực phẩm lành mạnh. Điều này giúp bé ăn uống ngon miệng, tiêu hóa và tăng cường sức khỏe tốt hơn. Đồng thời giảm thiểu nguy cơ thiếu chất dẫn đến suy dinh dưỡng, còi xương và biếng ăn.

Trên đây là danh sách 10 thuốc bổ cho trẻ còi xương biếng ăn. Đây đều là những sản phẩm tốt và an toàn cho trẻ, có khả năng cung cấp các dưỡng chất giúp phòng ngừa và hỗ trợ trị chứng còi xương, suy dinh dưỡng. Đồng thời kích thích trẻ ăn ngon miệng, giảm biếng ăn và mau lớn. Tuy nhiên cần trao đổi với bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng sản phẩm để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

0987827327

Chia sẻ
Bỏ qua