Thủ Dâm (Quay Tay) Có Ảnh Hưởng Đến Chiều Cao Không?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Vũ Phương Ngọc
Theo dõi IHR trên goole news

Thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không là vấn đề chung của nhiều người. Bởi tình trạng này có thể diễn ra ở bất kỳ giới tính hay độ tuổi nào, đặc biệt là những trẻ dậy thì sớm. Thủ dâm quá mức có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh lý, thậm chí là chiều cao.

Thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không
Tìm hiểu thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không, làm thế nào để phát triển chiều cao bình thường

Thủ dâm (quay tay) là gì?

Thủ dâm (hay còn gọi là quay tay) là hoạt động tự kích thích bộ phận sinh dục để mang đến sự hưng phấn và đạt cảm giác khoái cảm. Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu tình dục của mỗi người mà hoạt động này có thể được thực hiện bằng các dụng được thiết kế riêng biệt hoặc bằng tay.

Quay tay có thể gặp ở cả nam và nữ giới nhưng phổ biến hơn ở nam. Ngoài ra hoạt động này có thể thỏa mãn nhu cầu tình dục cho bất kỳ độ tuổi nào. Đặc biệt thủ dâm thường diễn ra ở những trẻ đang trong độ tuổi dậy thì. Bởi đây là giai đoạn phát triển mạnh về sinh lý nhưng chưa có định hướng đúng đắn cũng như hiểu sâu về hoạt động tình dục.

Các nghiên cứu cho thấy, thủ dâm có thể mang đến nhiều lợi ích sau:

  • Giảm stress. Não tiết hormoon endorphins khi thủ dâm. Đây là một loại hormone mang đến cảm giác hạnh phúc.
  • Thỏa mãn nhu cầu tình dục một cách an toàn. Giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Làm sạch hệ thống ống tinh, bảo vệ tuyến tiền liệt.
  • Giải phóng mầm bệnh và độc tố trong niệu đạo, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
  • Mang đến cảm giác thăng hoa và hiểu hơn về cơ thể.

Mặc dù vậy, thủ dâm quá mức có thể ảnh hưởng đến sinh lý và sức khỏe, làm phát sinh nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không?

Hoạt động thủ dâm thường xảy ra ở trẻ dậy thì sớm để đáp ứng nhu cầu sinh dục tăng cao. Điều này do lượng hormone trong cơ thể tăng bất thường, trẻ chưa có định hướng đúng đắn về tình dục cùng với sự phát triển tâm sinh lý chưa chín muồi.

Vậy thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không? Theo các chuyên gia, thủ dâm không làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển chiều cao. Tuy nhiên việc thủ dâm quá mức có thể gây thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Đồng thời khiến cơ thể mệt mỏi, chán ăn. Điều này làm ảnh hưởng đến quá trình sản sinh hormone tăng trưởng và gây thiếu chất làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao.

Thủ dâm quá mức có thể gây thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể
Thủ dâm quá mức gây thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể và chiều cao

Ngoài ra thủ dâm quá mức còn gây ra một số vấn đề nghiêm trọng khác, bao gồm:

  • Xuất tinh nhiều lần dẫn đến suy sinh dục, xuất tinh sớm, tinh trùng yếu, liệt dương
  • Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh dẫn hoặc viêm túi tinh kèm theo xuất tinh ra máu (do tinh hoàn làm việc nhiều hơn khi thủ dâm)
  • Đau thắt lưng
  • Rối loạn hành vi tình dục và ảnh hưởng xấu đến tâm sinh lý
  • Nghiện thủ dâm.

Làm thế nào để đảm bảo sự phát triển bình thường?

Để đảm bảo sự phát triển bình thường, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

1. Điều chỉnh tần suất thủ dâm

Mặc dù không làm ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao nhưng quay tay quá mức có thể khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây thiếu hụt chất dinh dưỡng. Vì thế bạn cần điều chỉnh tần suất thủ dâm để đảm bảo cho sự phát triển bình thường của cơ thể. Tần suất thủ dâm an toàn là 2 – 3 lần/ tuần.

Ngoài ra nam nữ cần lưu ý một số vấn đề trong quá trình tự sướng để đảm bảo an toàn. Cụ thể:

  • Hoạt động thủ dâm cần được thực hiện nhẹ nhàng và thận trọng. Không mạnh tay để không làm tổn thương bộ phận sinh dục.
  • Tuyệt đối không lạm dụng thủ dâm.
  • Lựa chọn những tư thế thủ dâm có thể tạo cảm giác khoái cảm nhất.
  • Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý và khoa học, ăn uống lành mạnh.
  • Liên hệ với bác sĩ chuyên khoa nếu phát sinh những biểu hiện bất thường liên quan đến tâm trạng và sức khỏe.
Thủ dâm 2 - 3 lần/ tuần có thể đảm bảo an toàn
Thủ dâm 2 – 3 lần/ tuần có thể đảm bảo an toàn, không làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển cơ thể và chiều cao

2. Ăn uống khoa học và đẩy đủ dinh dưỡng

Để đạt chiều cao tối đa khi đến tuổi trưởng thành, bạn cần ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và ưu tiên những loại thực phẩm lành mạnh. Đặc biệt nam nữ trong giai đoạn phát triển nên chú ý bổ sung những thành phần dinh dưỡng sau:

  • Canxi: Đây là thành phần chính giúp xây dựng và phát triển hệ xương. Việc bổ sung đầy đủ canxi mỗi ngày giúp xương khớp chắc khỏe, cơ thể phát triển vượt trội và đạt chiều cao tối đa khi đến tuổi dậy thì. Canxi có nhiều trong các loại rau có lá màu xanh đậm, đậu nành, đậu phụ, hải sản, sữa, sữa chua, phô mai, cam, các loại đậu, hạt, rau dền, cá mòi, cá hồi…
  • Vitamin D: Khi được bổ sung đầy đủ, vitamin D làm tăng khả năng và tốc độ hấp thụ canxi của cơ thể, hỗ trợ xương phát triển nhanh và khỏe mạnh. Đồng thời duy trì sức khỏe tổng thể và nâng cao hệ miễn dịch. Tôm, nấm, sữa, sữa chua, trứng cá, dầu gan cá, lòng đỏ trứng, ngũ cốc, hàu, cá trích, cá mòi… là những loại thực phẩm giàu vitamin D.
  • Vitamin K2: Loại vitamin này làm tăng khả năng sử dụng và vận chuyển canxi vào xương. Vitamin K2 có trong sữa chua, gan thịt gia cầm, trứng…
  • Protein: Nên bổ sung đủ hàm lượng protein cần thiết trong giai đoạn phát triển. Bởi thành phần dinh dưỡng này có thể đảm bảo sự phát triển bình thường của cơ thể, tăng khối lượng cơ, phát triển chiều cao và duy trì sức khỏe tổng thể. Protein có nhiều trong trứng, cá, thịt, hạnh nhân, bông cải xanh, sữa, ức gà, yến mạch, phô mai…
  • Vitamin C: Vitamin C giúp phát triển các mô liên kết và hệ thống xương. Từ đó hỗ trợ trẻ đạt chiều cao tối đa khi đến tuổi trưởng thành. Những loại thực phẩm giàu vitamin C gồm ớt chuông, cam, quýt, bưởi, kiwi, dâu tây, bông cải xanh, cà chua…
  • Beta carotene: Thành phần dinh dưỡng này giúp hoàn thiện hệ thống xương, hỗ trợ phát triển cơ thể cũng như chiều cao. Để bổ sung đủ lượng Beta carotene cần thiết, bạn có thể ăn nhiều khoai lang, cà rốt, bí ngô, sữa và những loại rau màu xanh.

Nên ăn uống đủ bữa, chia nhỏ khẩu phần ăn và ăn nhiều lần trong này. Ngoài ra nên uống nhiều nước để thúc đẩy đào thải độc tố, tăng hấp thụ chất dinh dưỡng. Tránh hút thuốc lá, uống rượu bia, hạn chế tiêu thụ thức ăn chế biến sẵn, nhiều đường, thức ăn nhiều dầu mỡ và chất béo kém lành mạnh để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao.

3. Chăm sóc giấc ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với quá trình phát triển chiều cao. Trong khi ngủ say (đặc biệt trong khung giờ từ 23h00 – 1h00), tuyến yên tăng cường hoạt động sản sinh hormone tăng trưởng. Loại hormone này có nhiệm vụ thúc đẩy cơ thể phát triển toàn điện, đặc biệt là chiều cao.

Ngủ trước 22h, đảm bảo ngủ từ 8 -10 tiếng mỗi đêm
Ngủ trước 22h, đảm bảo ngủ từ 8 -10 tiếng mỗi đêm để tăng hoạt động sản sinh hormone tăng trưởng của tuyến yên

Vì thế những trẻ ngủ sớm và ngủ đủ 8 – 10 tiếng/ đêm thường có chiều cao phát triển vượt trội. Để chăm sóc giấc ngủ, bạn nên áp dụng một số lưu ý sau:

  • Ngủ trước 22h, đảm bảo ngủ từ 8 -10 tiếng mỗi đêm.
  • Không ăn trước giờ đi ngủ hoặc ăn quá no vào buổi tối.
  • Không tiếp xúc với ánh sáng xanh (từ điện thoại di động, máy tính bảng, laptop…) tối thiểu 30 phút trước khi đi ngủ.
  • Đọc sách hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng từ 20 – 30 phút trước khi đi ngủ
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát và thoải mái.
  • Phòng ngủ sạch sẽ, yên tĩnh.

4. Tăng cường hoạt động thể chất

Duy trì thói quen vận động là một trong những cách tăng chiều cao hiệu quả nhất. Bởi một số bài tập kéo giãn và các môn thể thao tăng chiều cao như bóng rổ, bơi lội, đạp xe… có thể kích thích sự phát triển của sụn trong đĩa tăng trưởng. Đồng thời tăng khả năng chuyển hóa sụn thành xương, phát triển xương dài và tăng chiều cao.

Ngoài ra tăng cường hoạt động thể chất còn giúp cải thiện hoạt động sản sinh hormone tăng trưởng của tuyến yên. Từ đó thúc đẩy quá trình phát triển toàn diện của cơ thể, trong đó có chiều cao.

5. Tắm nắng sáng

Tắm nắng sáng (trong khung giờ từ 7 – 8 giờ sáng) giúp tăng quá trình tổng hợp vitamin D dưới da. Từ đó hỗ trợ hấp thụ canxi, phát triển các xương và tăng chiều cao hiệu quả. Vì thế những trẻ đang trong độ tuổi phát triển nên tắm nắng từ 10 – 15 phút mỗi ngày hoặc hoạt dộng thể thao ngoài trời để tăng tổng hợp vitamin D và phát triển chiều cao.

Tắm nắng sáng mỗi ngày giúp tăng quá trình tổng hợp vitamin D dưới da
Tắm nắng sáng mỗi ngày giúp tăng tổng hợp vitamin D dưới da, hỗ trợ hấp thụ canxi và phát triển chiều cao

Bài viết là những thông tin giải đáp “Thủ dâm (quay tay) có ảnh hưởng đến chiều cao không?”, làm thế nào để phát triển chiều cao bình thường. Thủ dâm không làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển chiều cao.

Tuy nhiên việc tự sướng quá mức có thể làm ảnh hưởng sức khỏe và sinh lý. Đồng thời làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây thiếu hụt chất dinh dưỡng cản trở sự phát triển. Vì thế bạn cần điều chỉnh tần suất thủ dâm kết hợp với các biện pháp khác để đạt chiều cao tối đa.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua