10 Sữa Tốt Cho Trẻ Bị Còi Xương, Bổ Sung Dinh Dưỡng

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Vũ Phương Ngọc
Theo dõi IHR trên goole news

Abbott Pediasure BA, Nutifood Grow Plus, Diamond Nutrient Kid… là những loại sữa cho trẻ bị còi xương tốt nhất. Những loại sữa này không chỉ giàu vitamin D mà còn chứa nhiều canxi, phốt pho và khoáng chất khác giúp xây dựng hệ xương chắc khỏe. Đồng thời hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện.

Sữa tốt cho trẻ bị còi xương
Thông tin cơ bản về các loại sữa tốt cho trẻ bị còi xương, giá bán và lưu ý khi dùng

Danh sách 10 sữa tốt cho trẻ bị còi xương

Bệnh còi xương ở trẻ em là tình trạng cơ thể trẻ bị thiếu hụt vitamin D, canxi và nhiều khoáng chất khác khiến xương yếu, mềm và dễ gãy. Ngoài ra bệnh lý này còn khiến trẻ chậm lớn do khung xương kém/ không phát triển, chậm phát triển vận động, dị dạng răng, dị dạng xương (đầu gối, mắt cá chân và cổ tay dày lên, thóp rộng, đầu bẹp cá trê, chân vòng kiềng, xương ức nhô ra…) kèm theo cảm giác đau nhức, khó chịu.

Để giảm nhẹ các triệu chứng và khắc phục bệnh, phụ huynh cần thiết lập chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị còi xương. Trong đó cần đảm bảo bổ sung đủ canxi, vitamin D, phốt pho… theo nhu cầu của cơ thể và sức khỏe hiện tại.

Ngoài các loại thực phẩm lành mạnh, sữa cho trẻ bị còi xương cũng nên được thêm vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Những loại sữa này rất giàu dưỡng chất, có khả năng bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và đẩy lùi bệnh còi xương cho trẻ.

Dưới đây là những loại sữa tốt cho trẻ bị còi xương:

1. Sữa bột Abbott Pediasure BA

Sữa bột Abbott Pediasure BA là một trong nhưng loại sữa cho trẻ bị còi xương tốt nhất. Loại sữa này có khả năng cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, giúp kịp thời bổ sung sự thiếu hụt chất dinh dưỡng trong bữa ăn.

Dựa vào bảng thành phần dinh dưỡng, 100 gram bột sữa Abbott Pediasure BA có thể bổ sung 13.87 gram chất đạm, 18.19 gram chất béo, 370 IU vitamin D3, 444mg canxi, 386mg phốt pho, 3.1 gram kẽm, 6.48 gram sắt. Đây đều là những thành phần tốt cho trẻ bị còi xương. Chúng giúp xương chắc khỏe, giảm tình trạng mềm và yếu xương, đẩy lùi bệnh còi xương, trẻ khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Ngoài ra với hàm lượng chất béo phù hợp, cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ vitamin D hơn, tránh rơi vào tình trạng thiếu hụt khiến bệnh còi xương trở nên nghiêm trọng.

Hơn thế sữa bột Abbott Pediasure BA còn rất giàu DHA, AA, Synbiotics cùng hệ đường kép tiên tiến, 3 nguồn đạm chất lượng cao, rất nhiều vitamin và khoáng chất khác. Những thành phần dinh dưỡng này giúp trẻ tăng cường miễn dịch, cải thiện tiêu hóa, phát triển trí não, cung cấp năng lượng và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Đối tượng sử dụng

  • Trẻ em từ 1 – 10 tuổi
  • Trẻ bị còi xương, thiếu chất, suy dinh dưỡng, chậm lớn

Cách sử dụng

Sữa bột Abbott Pediasure BA thích hợp để dùng uống hoặc nuôi ăn qua ống thông. Không dùng sữa nuôi ăn qua đường tĩnh mạch. Có thể dùng sữa cho trẻ mắc bệnh mãn tính hay cấp tính nhằm giúp trẻ phát triển tốt và đạt được mức tăng trưởng.

Cách pha chuẩn để có 225ml sữa Abbott Pediasure BA:

  • Cho 190ml nước đun chín để nguội vào ly (khoảng 37 độ)
  • Thêm 5 muỗng gạt ngang bột sữa (muỗng có sẵn trong hộp)
  • Khuấy đều cho đến khi bột sữa tan hết
  • Uống hết sữa trong 1 – 2 tiếng. Đậy kín và cho vào tủ lạnh nếu không thể dùng ngay, uống hết sữa trong vòng 24 giờ.

Liều lượng

  • 5 muỗng bột sữa/ lần
  • Uống liên tục 2 – 3 ly sữa Abbott Pediasure BA mỗi ngày

Lưu ý

  • Lon sữa sau khi mở nắp nên dùng hết trong 3 tuần.

Giá bán tham khảo

Sữa bột Abbott Pediasure BA hương vani đang được bán với giá 555.000 VNĐ/ lon 850 gram.

Sữa bột Abbott Pediasure BA
Sữa bột Abbott Pediasure BA giúp kịp thời bổ sung sự thiếu hụt chất dinh dưỡng trong bữa ăn

2. Sữa Nutifood Grow Plus+

Nếu muốn tìm một loại sữa tốt cho trẻ bị còi xương, phụ huynh có thể tham khảo và cho con sử dụng sữa Nutifood Grow Plus+. Đây là nhãn hiệu sữa trẻ em Số 1 Việt Nam, giúp cung cấp dinh dưỡng hiệu quả cho những trẻ bị còi xương, thấp bé và suy dinh dưỡng.

Sữa Nutifood Grow Plus+ có công thức FDI độc quyền được phát triển bởi Viện nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood, bổ sung DHA (gấp 3 lần) giúp trí tuệ phát triển vượt trội, vitamin và khoáng chất giúp trẻ tăng chiều cao, tăng cân và đề kháng khỏe sau 3 tháng.

Ngoài ra trong mỗi 100 gram sữa có chứa 20.5 gram chất béo, 17 gram chất đạm, 1950 IU vitamin A, 330 IU vitamin D3, 600mg canxi, 550mg phốt pho, 50mg magie, 8mg sắt, 6.6 gram kẽm, 2.2µg vitamin B12, 450µg vitamin B6, 800µg vitamin B2, 450µg vitamin B1… Đây đều là những thành phần cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Bên cạnh đó, với hàm lượng cao vitamin và khoáng chất, sữa Nutifood Grow Plus+ còn giúp tăng đề kháng, cải thiện mật độ khoáng xương, khung xương phát triển khỏe mạnh. Điều này giúp phòng ngừa và đẩy lùi bệnh còi xương hiệu quả.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho trẻ trên 1 tuổi
  • Trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn, thiếu chất trong chế độ ăn uống

Cách sử dụng

Sữa Nutifood Grow Plus+ được dùng để uống hoặc nuôi ăn qua ống thông. Đối với sữa bột pha sẵn, cần lắc đều sữa trước khi uống, có thể uống lạnh để tăng độ ngon. Đối với sữa bột, cần pha sữa với nước chín ấm.

Cách pha chuẩn để có một ly sữa Nutifood Grow Plus+ đầy đủ dinh dưỡng:

  • Cho 180ml nước chín ấm (khoảng 50 độ) và7 muỗng gạt ngang bột sữa vào ly
  • Khuấy đều cho đến khi bột sữa tan hết
  • Uống hết sữa khi còn ấm nóng. Đậy kín và cho vào tủ lạnh nếu không thể dùng ngay, uống hết sữa trong vòng 24 giờ.

Liều lượng

  • 7 muỗng bột sữa (khoảng 38 gram)/ lần
  • Uống 2 ly sữa Nutifood Grow Plus+ mỗi ngày

Lưu ý

  • Nên dùng hết sữa trong vòng 4 tuần sau khi mở nắp.

Giá bán tham khảo

Sữa bột Nutifood Grow Plus+ đỏ đang được bán với giá 345.000 VNĐ/ lon 900 gram, 555.000 VNĐ/ lon 1.5kg.

Sữa bột pha sẵn Nutifood Grow Plus+ xanh đang được bán với giá 405.000 VNĐ/ thùng 48 hộp x 180ml, 295.000 VNĐ/ thùng 48 hộp x 110ml.

Sữa Nutifood Grow Plus+
Sữa Nutifood Grow Plus+ có công thức FDI độc quyền được phát triển bởi Viện nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood

3. Sữa Diamond Nutrient Kid

Nhờ chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, sữa Diamond Nutrient Kid nằm trong Top 10 sữa tốt nhất cho trẻ bị còi xương và suy dinh dưỡng. Loại sữa này được nghiên cứu và phát triển dựa trên nhu cầu bổ sung dinh dưỡng của trẻ theo từng độ tuổi. Vì thế việc sử dụng sữa có thể mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý cho trẻ.

Dùng 100 gram bột sữa Diamond Nutrient Kid có thể cung cấp cho trẻ 8.25 gram protein, 650mg canxi, 504mg phốt pho, 4.2 gram kẽm, 3.6 gram sắt, 65mg phốt pho, 185 IU phốt pho. Đây đều là những thành phần tốt cho cơ xương khớp, có tác dụng cải thiện độ chắc khỏe cho các xương, phát triển cơ, đẩy lùi bệnh còi xương và ngăn biến chứng.

Ngoài ra trong sữa Diamond Nutrient Kid còn chứa chất béo, chất xơ hòa tan FOS. Những thành phần này có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, kích thích trẻ ăn ngon, tăng khả năng hấp thụ vitamin D và các khoáng chất. Chất sắt và Axit folic giúp kích thích sản sinh tế bào hồng cầu.

Vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B12, B6), vitamin C, vitamin E, Biotin, sữa non, Lactium, chất kháng thể lgG, lgE, lgF… đảm bảo sự phát triển toàn diện cho trẻ, tăng cường trao đổi chất, cải thiện giấc ngủ. Bên cạnh đó những thành phần này còn có tác dụng tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch, tốt cho hệ thần kinh thị giác và trí não. Đồng thời giúp trẻ mau lớn, chống suy dinh dưỡng hiệu quả.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho trẻ trên 6 tháng tuổi
  • Trẻ biếng ăn, bị còi xương, thiếu chất, suy dinh dưỡng, ốm yếu, chậm lớn, trẻ cần tăng cân.

Chống chỉ định

Sữa Diamond Nutrient Kid không thích hợp với những trẻ bị dị ứng với Lactose, không dung nạp sữa bò.

Cách sử dụng

Sữa Diamond Nutrient Kid được dùng để uống hoặc nuôi ăn qua ống thông.

Cách pha chuẩn để có một ly sữa Diamond Nutrient Kid đầy đủ dinh dưỡng:

  • Chuẩn bị 200 – 250ml nước chín ấm (khoảng 40 – 50 độ)
  • Cho 4 – 5 muỗng gạt ngang bột sữa Diamond Nutrient Kid vào ly nước
  • Khuấy đều cho đến khi bột sữa tan hết
  • Uống hết sữa khi còn ấm nóng (trong vòng 1 giờ). Không dùng lại phần thừa của bữa trước.

Liều lượng

  • 5 muỗng bột sữa (tương đương 55 gram)/ lần
  • Uống 2 – 3 ly sữa Diamond Nutrient Kid mỗi ngày

Lưu ý

  • Nên dùng hết sữa trong vòng 3 tuần sau khi mở nắp.
  • Có thể điều chỉnh lượng sữa hoặc lượng ăn hàng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc theo nhu cầu của mỗi bé

Giá bán tham khảo

Sữa bột Diamond Nutrient Kid (1, 2)đang được bán với giá 340.000 VNĐ/ lon 700 gram.

Sữa Diamond Nutrient Kid
Sữa Diamond Nutrient Kid là một trong những sữa tốt nhất cho trẻ bị còi xương

4. Sữa Premium Nutrient Kid

Sữa Premium Nutrient Kid là dòng sản phẩm dành cho trẻ trên 6 tháng tuổi bị biếng ăn, suy dinh dưỡng và còi xương do hãng Eneright (Singaphore) phát triển. Loại sữa này rất giàu khoáng chất đa lượng (canxi, phốt pho, magie) tốt cho sức khỏe xương khớp, cải thiện độ chắc khỏe, phát triển chiều cao, đẩy lùi bệnh còi xương và giảm nhẹ các triệu chứng.

Ngoài ra uống sữa Premium Nutrient Kid mỗi ngày còn giúp trẻ bổ sung đầy đủ các loại vitamin và nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết khác. Từ đó tạo ra 5 tác động hiệu quả, bao gồm:

  • Vitamin D: Tăng hấp thụ canxi và phốt pho, phòng ngừa và điều trị bệnh còi xương.
  • Vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B12), chất xơ hòa tan FOS, kẽm, Lysine: Giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, kích thích trẻ ăn ngon miệng, tăng hấp thu và trao đổi chất dinh dưỡng.
  • Vitamin C, sữa non giàu kháng thể, viamin E, sắt, kẽm, Axit folic: Có tác dụng duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.
  • Choline, Taurine, Palatinose: Giúp trẻ thông minh, tăng khả năng tư duy học hỏi, hỗ trợ chức năng não bộ. Đồng thời phát triển hệ thần kinh thị giác.
  • Chất sắt và Axit folic: Bổ máu, giúp tạo hồng cầu, phòng ngừa và hỗ trợ chữa chứng thiếu máu ở trẻ còi xương và suy dinh dưỡng.
  • Đạm, đường và chất béo: Hòa tan và tăng hấp thụ vitamin D, giúp trẻ phục hồi nhanh chóng, bắt kịp sự phát triển, trị suy dinh dưỡng và biếng ăn

Chính vì những lợi ích nêu trên, sữa Premium Nutrient Kid được đánh giá là loại sữa cho trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng tốt nhất, nên thêm vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho trẻ trên 6 tháng tuổi
  • Trẻ biếng ăn, bị còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu chất, ốm yếu, chậm lớn, trẻ cần tăng cân.

Cách sử dụng

Sữa Premium Nutrient Kid được dùng để uống hoặc nuôi ăn qua ống thông. Không dùng bằng đường tiêm tĩnh mạch.

Cách pha chuẩn để có một ly 200ml sữa Premium Nutrient Kid đầy đủ dinh dưỡng (240kcal):

  • Cho 180ml nước chín ấm (khoảng 40 – 50 độ)
  • Cho 5 muỗng gạt ngang bột sữa Premium Nutrient Kid vào ly
  • Khuấy đều cho đến khi bột sữa tan hoàn toàn
  • Uống hết sữa khi còn ấm nóng (trong vòng 1 giờ).

Liều lượng

  • 5 muỗng bột sữa/ lần
  • Uống 2 – 3 ly sữa Premium Nutrient Kid mỗi ngày hoặc điều chỉnh liều theo hướng dẫn của bác sĩ

Lưu ý

  • Nên dùng hết sữa trong vòng 3 tuần sau khi mở nắp.
  • Có thể điều chỉnh lượng sữa hoặc lượng ăn hàng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc theo nhu cầu của mỗi bé

Giá bán tham khảo

Sữa bột Premium Nutrient Kid (1, 2) đang được bán với giá 340.000 VNĐ/ lon 700 gram.

Sữa Premium Nutrient Kid
Sữa Premium Nutrient Kid cung cấp các thành phần thiết yếu, giúp chống còi xương hiệu quả

Xem thêm

5. Sữa Pediacare Gold

Nhờ chứa 562mg canxi, 387mg phốt pho, 64mg magie và 279IU vitamin D (trong 100mg bột sữa), sữa Pediacare Gold nằm trong nhóm 10 sữa tốt cho trẻ bị còi xương. Khi được bổ sung vào cơ thể, những thành phần này sẽ được vận chuyển vào xương, giúp xây dựng và phát triển khung xương chắc khỏe.

Ngoài ra hàm lượng cao chất béo và chất xơ hòa tan FOS, việc uống sữa Pediacare Gold sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, không gây táo bón, vitamin D và các khoáng chất được hấp thu nhanh và dễ dàng hơn. Từ đó hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ, sớm đẩy lùi tình trạng còi xương và suy dinh dưỡng.

Trong sữa Pediacare Gold còn chứa chất đạm, Lysine, vitamin B1, vitamin A, vitamin C, chất sắt, kẽm… Đây đều là những thành phần tốt cho thể trạng, giúp tăng cân, tăng cường miễn dịch và sức khỏe. Bên cạnh đó, nhóm chất Taurine, Choline, DHA giúp trẻ phát triển trí não, thông minh và tăng khả năng tư duy học hỏi.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi
  • Trẻ biếng ăn, bị còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu chất, chậm lớn, trẻ ốm yếu cần tăng cân.

Cách sử dụng

Sữa bột Pediacare Gold cần được pha với nước. Dùng bằng đường miệng hoặc nuôi qua ống thông (nếu cần thiết).

Cách pha chuẩn để có một ly 220ml sữa Pediacare Gold đầy đủ dinh dưỡng (200kcal):

  • Cho vào ly 180ml nước chín ấm (khoảng 40 độ)
  • Thêm 5 muỗng gạt ngang bột sữa
  • Khuấy đều cho đến khi bột sữa tan hoàn toàn
  • Uống hết sữa khi còn ấm nóng.

Liều lượng

  • 5 muỗng bột sữa/ lần
  • Uống 2 – 3 ly sữa Premium Nutrient Kid mỗi ngày hoặc điều chỉnh liều theo hướng dẫn của bác sĩ

Lưu ý

  • Nên dùng hết sữa trong vòng 3 tuần sau khi mở nắp.
  • Điều chỉnh lượng sữa hoặc lượng ăn hàng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Giá bán tham khảo

Sữa bột Pediacare Gold đang được bán với giá:

  • Sữa Pediacare Gold 1 lon 900 gram: 365.000 – 445.000 VNĐ/ lon (dành cho trẻ từ 6 – 36 tháng)
  • Sữa Pediacare Gold 2 lon 900 gram: 435.000 VNĐ/ lon (dành cho trẻ trên 3 tuổi)
Sữa Pediacare Gold
Xây dựng và phát triển khung xương chắc khỏe bằng sữa Pediacare Gold

6. Sữa Honilac

Sữa Honilac được sản xuất bởi hãng Eneright với những nguyên liệu được nhập khẩu hoàn toàn từ New Zealand. Sữa phù hợp với trẻ trên 6 tháng tuổi cần bổ sung dinh dưỡng để phòng ngừa và trị còi xương, suy dinh dưỡng, cơ thể yếu ớt, chậm lớn.

Với 100mg bột sữa (khoảng 2 ly sữa pha chuẩn), sữa Honilac có thể cung cấp các nhóm dinh dưỡng sau:

  • Nhóm chất chống còi xương, phát triển xương và tăng chiều cao: 215 IU vitamin D3, 530mg canxi, 435mg phốt pho, 51mg magie. Những thành phần này giúp phát triển và củng cố các xương, giảm tình trạng xương yếu và mềm, ngăn các biến dạng và gãy xương do bệnh còi xương.
  • Nhóm chất giúp tăng cân: 580mg sữa non, 14 gram protein, 21.5 gram chất béo, 352µg vitamin B1, 280µg vitamin B2, 296µg vitamin B6, 0.53µg vitamin B12. Các chất này giúp trẻ tăng cân, phòng ngừa và điều trị suy dinh dưỡng, thấp còi.
  • Nhóm chất tốt cho trí não và thị giác: 18mg Taurine, 40mg Choline, 15mg DHA giúp xây dựng hệ thần kinh thị giác, trẻ thông minh, phát triển trí não, tăng khả năng học hỏi và tư duy.
  • Nhóm chất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng hấp thụ dinh dưỡng: Vitamin D3, vitamin K1, chất béo, chất xơ hòa tan FOS, L-lysine HCL. Những thành phần dinh dưỡng này giúp hỗ trợ tiêu hóa, trẻ ăn ngon miệng, tăng hấp thụ vitamin và khoáng chất, chống táo bón.
  • Nhóm chất tăng đề kháng và bảo vệ sức khỏe: 26mg vitamin C, 3mg kẽm, 28µg Axit folic giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.
  • Nhóm chất tốt cho máu: 24 gram chất sắt, vitamin B12 và Axit folic có tác dụng sản sinh tế bào hồng cầu, chống thiếu máu.

Vì những lợi ích nêu trên, Honilac là sữa cho trẻ bị còi xương được khuyên dùng.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi
  • Có những tình trạng liên quan đến thiếu hụt chất dinh dưỡng như còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn, ốm yếu, thiếu cân…

Cách sử dụng

Hòa tan bột sữa Honilac trong nước chín ấm và uống trực tiếp.

Cách pha chuẩn để có một ly 200ml sữa Honilac (200kcal):

  • Cho vào ly 180ml nước chín ấm (khoảng 40 độ)
  • Thêm 4 muỗng gạt ngang bột sữa
  • Khuấy đều cho đến khi bột sữa tan hoàn toàn
  • Uống hết trong 1 giờ sau khi pha.

Liều lượng

  • 4 muỗng bột sữa (tương đương 42 gram)/ lần
  • Uống 2 – 3 ly sữa Honilac mỗi ngày hoặc điều chỉnh liều theo hướng dẫn của bác sĩ

Lưu ý

  • Nên dùng hết sữa trong vòng 3 tuần sau khi mở nắp.

Giá bán tham khảo

Sữa bột Honilac đang được bán với giá:

  • Sữa Honilac 1 lon 900 gram: 450.000 VNĐ/ lon (dành cho trẻ từ 6 – 36 tháng)
  • Sữa Honilac 2 lon 900 gram: 430.000 VNĐ/ lon (dành cho trẻ trên 3 tuổi)
Sữa Honilac
Sữa Honilac tốt cho trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng và thấp bé

7. Sữa Eneric Kid

Sữa Eneric Kid là sữa cho trẻ bị còi xương, biếng ăn và suy dinh dưỡng được các chuyên gia khuyên dùng. Loại sữa này phù hợp với trẻ trên 6 tháng tuổi, là nguồn bổ sung dinh dưỡng dồi dào.

Eneric Kid giúp xây dựng chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị còi xương dựa trên nguyên tắc bổ sung đủ vitamin D, canxi, phốt pho, đạm, chất béo, chất sắt và kẽm. Chính vì thế, việc uống sữa Eneric Kid mỗi ngày có thể cải thiện độ chắc khỏe của xương, điều trị còi xương, giảm nguy cơ gãy xương do xương yếu và mềm.

Hơn thế loại sữa này cung cấp DHA, Taurine, Choline tốt cho trí não và hệ thần kinh thị giác, trẻ thông minh, tăng khả năng học hỏi và tư duy; chất xơ hòa tan FOS, kẽm, Lysine, chất béo, đạm, vitamin K1 giúp trẻ tăng cân, cải thiện hoạt động tiêu hóa, tăng hấp thụ và chuyển hóa các chất dinh dưỡng, hỗ trợ phát triển toàn diện.

Nhờ vitamin C, vitamin E, vitamin A và hàm lượng sữa non cao, sữa Eneric Kid còn giúp bảo vệ cơ thể và tăng sức đề kháng hiệu quả. Tuy nhiên sữa có vị hơi ngọt và có thể gây táo bón đối với những trẻ có cơ địa nóng.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi
  • Trẻ muốn bổ sung dinh dưỡng
  • Trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng, thấp bé, nhẹ cân

Cách sử dụng

Hòa tan bột sữa Honilac trong nước chín ấm và uống trực tiếp.

Hướng dẫn cách pha sữa Eneric Kid chuẩn:

  • Cho vào ly 180ml nước chín ấm (khoảng 40 – 50 độ)
  • Thêm 4 muỗng gạt ngang bột sữa Eneric Kid
  • Khuấy đều cho đến khi bột sữa tan hoàn toàn
  • Uống hết trong 1 giờ sau khi pha.

Liều lượng

  • 4 muỗng bột sữa (tương đương 40 gram)/ lần
  • Uống 2 – 3 ly sữa Eneric Kid mỗi ngày

Lưu ý

  • Nên dùng hết bột sữa trong vòng 3 tuần sau khi mở nắp.

Giá bán tham khảo

Sữa bột Eneric Kid đang được bán với giá:

  • Sữa Eneric Kid 1 lon 700 gram: 330.000 – 420.000 VNĐ/ lon (dành cho trẻ từ 6 – 36 tháng)
  • Sữa Eneric Kid 2 lon 700 gram: 250.000 – 400.000 VNĐ/ lon (dành cho trẻ trên 3 tuổi)
Sữa Eneric Kid
Sữa Eneric Kid là nguồn bổ sung dinh dưỡng dồi dào cho trẻ bị còi xương

8. Sữa Meta care

Sữa Meta care thuộc thương hiệu Nutricare – một trong những thương hiệu cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khỏe có quy mô lớn và uy tín. Loại sữa này cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào với 24 loại vitamin và khoáng chất, dầu thực vật, đạm whey, sữa non, chất xơ hòa tan (FOS/ Inulin), DHA, Omega3, Omega 6, Inositol, Choline, Taurine, Lecithin từ đậu nành, Nucleotides, hỗn hợp Tocopherols, Lactose và sữa bột.

Những thành phần trong sữa Meta care có tác dụng tăng cường miễn dịch và sức khỏe cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, hệ thần kinh thị giác và trí não, điều trị suy dinh dưỡng thấp còi. Bên cạnh đó, uống sữa mỗi ngày còn giúp cung cấp năng lượng cho các cơ quan hoạt động, trẻ tăng cân, thông minh là lớn nhanh.

Đối với trẻ mắc bệnh còi xương, hàm lượng cao canxi, phốt pho và vitamin D3 trong sữa có thể giúp trẻ hoàn thiện và củng cố khung xương chắc khỏe, giảm các triệu chứng như dị tật xương, đau xương, chậm mọc răng, chậm phát triển hệ vận động… Đồng thời giảm nguy cơ gãy xương và những dị tật nghiêm trọng trong tương lai.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho trẻ từ 0 tháng tuổi trở lên
  • Trẻ muốn bổ sung dinh dưỡng, bị còi xương, suy dinh dưỡng, nhẹ cân

Cách sử dụng

Hướng dẫn cách pha sữa Eneric Kid chuẩn:

  • Cho vào ly một lượng nước ấm (khoảng 40 – 50 độ)
  • Thêm bột sữa
  • Khuấy đều cho đến khi bột sữa tan hoàn toàn
  • Uống hết trong 3 giờ sau khi pha.

Liều lượng

  • Trẻ mới sinh đến 2 tuần tuổi: 1 muỗng gạt ngang (9.2 gram bột) hòa tan với 60ml nước ấm. Ngày uống 6 – 8 lần.
  • Trẻ từ 2 tuần tuổi đến 2 tháng tuổi: 2 muỗng gạt ngang (18.4 gram bột) hòatan với 120ml nước ấm. Ngày uống 5 – 6 lần.
  • Trẻ từ 2 tháng tuổi đến 6 tháng tuổi: 3 muỗng gạt ngang (27.6 gram bột) hòa tan với 180ml nước ấm. Ngày uống 3 – 4 lần.
  • Từ tháng thứ 6: 2 muỗng gạt ngang (18.4 gram bột) hòa tan với 120ml nước ấm. Ngày uống 5 – 6 lần.
  • Trẻ từ 7 tháng tuổi đến 12 tháng tuổi: 3 muỗng gạt ngang (27.6 gram bột) hoà tan với 180ml nước ấm. Ngày uống 3 – 4 lần.
  • Trẻ trên 1 tuổi: 4 muỗng gạt ngang (36.8 gram bột) hòa tan với 180ml nước ấm. Ngày uống 2 – 3 lần.

Lưu ý

  • Nên dùng hết bột sữa trong vòng 3 tuần sau khi mở nắp.

Giá bán tham khảo

Sữa bột Meta care đang được bán với giá:

  • Sữa Meta care 1 lon 900 gram: 415.000 VNĐ/ lon (dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng)
  • Sữa Meta care 2 lon 900 gram: 365.000 VNĐ/ lon (dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng)
  • Sữa Meta care 3 lon 900 gram: 260.000 VNĐ/ lon (dành cho trẻ từ 1 – 3 tuổi)
  • Sữa Meta care 4 lon 900 gram: 200.000 VNĐ/ lon (dành cho trẻ từ 4 – 6 tuổi)
Sữa Meta care
Sữa Meta care chứa 24 loại vitamin và khoáng chất, sữa non, các loại dầu thực vật và đạm whey

9. Sữa Vitagrow

Sữa Vitagrow nên được thêm vào chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị còi xương. Bởi loại sữa này cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho hệ xương khớp, giúp hỗ trợ quá trình chữa bệnh hiệu quả. Cụ thể như canxi, phốt pho, magie, mangan, kẽm và vitamin D3.

Bên cạnh đó, sữa Vitagrow còn bổ sung chất béo, protein, DHA, Choline, Taurine cùng nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12), vitamin C, vitamin K1, vitamin E. Vì thế, uống sữa mỗi ngày có thể giúp trẻ tăng cân, mau lớn, cải thiện trí não và thị lực, trẻ thông minh. Đồng thời nâng cao sức đề kháng giúp bảo vệ cơ thể, trẻ phát triển toàn diện.

Ngoài ra trong sữa có hàm lượng cao chất xơ hòa tan giúp cải thiện tiêu hóa, MK-7 (vitamin K2) có tác dụng huy động và vận chuyển canxi vào xương, giúp xương chắc khỏe; chất sắt và Folic Acid giúp hạn chế tình trạng thiếu máu, tăng sản sinh hồng cầu.

Đối tượng sử dụng

Sữa Vitagrow dành cho trẻ từ 0 tháng tuổi trở lên. Đặc biệt là những trẻ nhẹ cân, thấp bé, bị còi xương hoặc suy dinh dưỡng.

Cách sử dụng

Hướng dẫn cách pha sữa Vitagrow chuẩn:

  • Cho vào ly 180ml nước chín ấm (khoảng 40 – 50 độ)
  • Thêm 5 muỗng gạt ngang bột sữa Vitagrow
  • Khuấy đều cho đến khi bột sữa tan hoàn toàn
  • Uống hết trong 1 giờ sau khi pha.

Liều lượng

  • 5 muỗng bột sữa/ lần
  • Uống 2 – 3 ly sữa Vitagrow mỗi ngày

Lưu ý

  • Nên dùng hết bột sữa trong vòng 3 tuần sau khi mở nắp.
  • Có thể thay đổi liều lượng dựa trên độ tuổi, nhu cầu của trẻ và hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng.

Giá bán tham khảo

Sữa bột sữa Vitagrow đang được bán với giá:

  • Sữa Vitagrow 0+ lon 900 gram: 445.000 VNĐ/ lon (dành cho trẻ từ 0 – 12 tháng)
  • Sữa Vitagrow 1+ lon 900 gram: 425.000 VNĐ/ lon (dành cho trẻ từ 1 – 2 tuổi)
  • Sữa sữa Vitagrow 2+ lon 900 gram: 425.000 VNĐ/ lon (dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên)
Sữa Vitagrow
Sữa Vitagrow giúp cung cấp các dưỡng chất tốt cho hệ xương khớp, trí não và sức khỏe

10. Sữa Nan Optipro

Đây là loại sữa cho trẻ bị còi xương được đánh giá tốt và có nhiều người lựa chọn. Loại sữa này thuộc thương hiệu Nestle, sản xuất và đóng gói tại Nestlé Thụy Sỹ, nhập khẩu bởi Nestlé Việt Nam.

Uống sữa Nan Optipro mỗi ngày có thể bổ sung canxi, vitamin D, phốt pho với hàm lượng thích hợp. Điều này giúp cải thiện các vấn đề ở xương, bao gồm bệnh còi xương ở trẻ em. Bên cạnh đó, sữa Nan Optipro còn chứa các thành phần giúp tăng hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng, điển hình như chất béo lành mạnh từ dầu cá, dầu đậu nành, dầu dừa, dầu hướng dương, chất xơ hoà tan, vitamin K1.

Ngoài ra nhờ chứa DHA (từ dầu cá), ARA (từ dầu nấm), vitamin nhóm B, đạm whey, Choline, sữa bột tách kem… sữa Nan Optipro còn giúp trẻ phát triển trí não và thị lực, nâng cao sức khỏe, tăng đề kháng. Đồng thời phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy dinh dưỡng.

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho trẻ từ 0 tháng tuổi trở lên.

Cách sử dụng

Hướng dẫn cách pha sữa Nan Optipro chuẩn:

  • Cho vào ly 210ml nước chín ấm (khoảng 40 – 50 độ)
  • Thêm 7 muỗng gạt ngang bột sữa Nan Optipro
  • Khuấy đều cho đến khi bột sữa tan hoàn toàn
  • Uống hết sữa trong vòng 2 giờ sau khi pha.

Liều lượng

  • 7 muỗng bột sữa/ lần
  • Uống 2 – 3 ly sữa Nan Optipro mỗi ngày

Lưu ý

  • Nên dùng hết bột sữa trong vòng 3 tuần sau khi mở nắp.
  • Những trẻ dưới 6 tháng tuổi thể thay đổi liều lượng theo hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng hoặc khuyến cáo của nhà sản xuất trên bao bì.

Giá bán tham khảo

Sữa bột sữa Nan Optipro đang được bán với giá:

  • Sữa Nan Optipro 1: 425.000 VNĐ/ lon 900 gram và 205.000 VNĐ/ lon 400 gram (dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng)
  • Sữa Nan Optipro 2: 415.000 VNĐ/ lon 900, 199.000 VNĐ/ lon 400 gram (dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng)
  • Sữa Nan Optipro 3: 375.000 VNĐ/ lon 900, 629.000 VNĐ/ lon 1.7kg (dành cho trẻ từ 1 – 2 tuổi)
  • Sữa Nan Optipro 4: 375.000 VNĐ/ lon 900, 619.000 VNĐ/ lon 1.7kg (dành cho trẻ từ 2 – 6 tuổi)
Sữa Nan Optipro
Sữa Nan Optipro giúp bổ sung canxi, vitamin D, phốt pho với hàm lượng thích hợp

Nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho trẻ còi xương nhờ thực phẩm bổ sung

Bên cạnh các loại sữa được liệt kê trong bài viết, cha mẹ cần dành thời gian tìm hiểu và cải thiện chế độ dinh dưỡng cho trẻ ở những độ tuổi khác nhau. Đây chính là giai đoạn cơ thể có khả năng hấp thụ dưỡng chất mạnh nhất, cần tăng cường sức đề kháng khỏe mạnh để kích thích các cơ quan phát triển đồng đều, giảm nguy cơ còi xương nói riêng và các bệnh lý khác nói chung. 

Để tìm hiểu và tham khảo thêm thông tin về các loại thực phẩm bổ sung dạng viên uống cho trẻ em, bạn đọc vui lòng ghé thăm siêu thị điện tử Dr Vitamin – thương hiệu hàng đầu cả nước về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Các sản phẩm tại đây đều được lựa chọn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế và dinh dưỡng, phù hợp với từng độ tuổi của trẻ em. Kho tàng sản phẩm bao gồm các loại vitamin, khoáng chất và thực phẩm bổ sung đến từ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới, được công nhận về chất lượng và hiệu quả cho cơ thể người dùng. 

Tại Dr Vitamin, phụ huynh không chỉ có cơ hội lựa chọn và đặt mua những sản phẩm chính hãng hàng đầu cho con trẻ mà còn có cơ hội được các chuyên gia y tế hỗ trợ giải đáp các thắc mắc trong quá trình chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ. Các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng có trách nhiệm lắng nghe những vấn đề mà cha mẹ đang gặp phải, định hướng giải pháp phù hợp cũng như phối hợp để xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học nhất, nhằm đảm bảo hiệu quả nhanh chóng và an toàn nhất. 

Nhanh tay tìm hiểu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng hàng đầu thị trường chỉ có tại Dr Vitamin bằng cách liên hệ hotline 0987.827.327 hoặc click vào link CHAT NGAY để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu ý khi dùng sữa cho trẻ bị còi xương

Khi dùng sữa cho trẻ bị còi xương ba mẹ cần lưu ý một số điều sau:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi cho trẻ dùng sữa.
  • Lựa chọn loại sữa phù hợp, hàm lượng dinh dưỡng trong sữa phải đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của trẻ bị còi xương.
  • Nên dùng sữa kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp (do bác sĩ chuyên khoa thiết lập). Đối với trẻ ăn dặm, không nên thay thế hoàn toàn bữa ăn chính bằng sữa cho trẻ bị còi xương .
  • Tổng lượng dinh dưỡng được bổ sung trong 1 ngày phải phù hợp. Không nên thiếu hoặc dư thừa.
  • Nếu có bất thường trong thời gian dùng sữa (táo bón, tiêu chảy…), ba mẹ nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn sử dụng một loại sữa thích hợp hơn.

Trên đây là thông tin cơ bản về 10 sữa cho trẻ bị còi xương tốt nhất, giá bán và lưu ý khi dùng. Việc uống sữa mỗi ngày có thể cung cấp các thành phần thiết yếu cho cơ thể, góp phần đẩy lùi bệnh còi xương và hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi dùng. Đồng thời dùng sữa kết hợp với chế độ ăn uống theo hướng dẫn.

Tham khảo thêm:

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua