Top 10 Sữa Tăng Cân Cho Người Gầy Tốt Và Được Tin Dùng

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Vũ Phương Ngọc
Theo dõi IHR trên goole news

Appeton Weight Gain, Oggi, Natumil của Natucon Singapore… là những sữa cho người gầy tốt, giúp tăng cân nhanh, cao lớn và khỏe mạnh. Bởi những loại sữa này đều có khả năng cung cấp chất béo, đạm và năng lượng cao, hỗ trợ cho sự phát triển thể chất. Ngoài ra sữa còn chứa các vi chất dinh dưỡng giúp duy trì hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

10 sữa cho người gầy tốt nhất
10 sữa cho người gầy tốt nhất gồm Appeton Weight Gain, Oggi, Natumil của Natucon Singapore…

Review 10 sữa tăng cân cho người gầy tốt nhất thị trường

Để tăng cân hiệu quả và an toàn, bạn có thể sử dụng sữa cho người gầy. Hầu hết những loại sữa này đều chứa chất đạm, chất béo và năng lượng cao, kết hợp công thức đặc biệt giúp các dưỡng chất được hấp thu dễ dàng.

Ngoài ra những loại sữa dành cho ngươi gầy còn chứa các vi chất dinh dưỡng, chất xơ hòa tan cùng nhiều thành phần thiết yếu khác. Việc uống sữa mỗi ngày có thể giúp cân bằng dinh dưỡng, phòng ngừa tình trạng thiếu hụt dưỡng chất làm ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Dưới đây là danh sách 10 loại sữa tăng cân cho người gầy tốt nhất, an toàn và hiệu quả cao:

1. Sữa Appeton Weight Gain

Uống sữa Appeton Weight Gain mỗi ngày chính là một trong những giải pháp hoàn hảo dành cho người gầy. Loại sữa này thuộc thương hiệu Appeton Nutrition, được nhập khẩu nguyên lon từ Pháp, phù hợp với người từ 12 tuổi trở lên.

Sữa dinh dưỡng cho người gầy Appeton Weight Gain giúp tăng cân khỏe mạnh bằng cách bù đắp lượng calo thích hợp, kết hợp bổ sung protein cho cơ thể mỗi ngày. Theo nhà sản xuất, uống mỗi ngày 100 gram sữa có thể bổ sung 400Kcal và 30 gram đạm (cao hơn năng lượng tiêu thụ trong ngày).

Ngoài ra trong thành phần của sữa còn chứa các vi chất dinh dưỡng (vitamin A, B, C, D, E, K1, kẽm, canxi, magie, phốt pho, sắt…), chất béo MCT dễ hấp thu, chất xơ hòa tan FOS, MUFA, PUFA… Vì thế, bên cạnh hiệu quả tăng cân, sữa Appeton Weight Gain còn giúp nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng cường miễn dịch, cải thiện khả năng hấp thu dinh dưỡng, tiêu hóa nhanh, tốt cho não bộ và tim mạch.

sữa cho người gầy Appeton Weight Gain
Sữa Appeton Weight Gain phù hợp với người từ 12 tuổi trở lên gầy yếu do thiếu chất dinh dưỡng

Cách dùng và liều lượng:

  • Hòa tan 4 muỗng sữa gạt ngang vào 300ml nước chín để ấm. Khuấy đều
  • Uống ngay sau khi pha xong
  • Uống 2 – 3 ly mỗi ngày sau khi ăn 1 – 2 tiếng.

Giá tham khảo: 800.000/ lon 900 gram.

2. Sữa Oggi tăng cân cho người gầy hiệu quả

Oggi là một loại sữa tăng cân cho người gầy trên 18 tuổi, thuộc top những sản phẩm được đánh giá tốt nhất và được khuyên dùng cho người thiếu cân do kém hấp thụ chất dinh dưỡng hoặc chế độ ăn không phù hợp. Loại sữa này có nguyên liệu được nhập khẩu từ New Zealand, cung cấp năng lượng, protein và chất béo lành mạnh. Do đó, uống sữa Oggi mỗi ngày có thể giúp bù đắp năng lượng và tăng cân hiệu quả.

Nhờ có thành phần giàu Lysine, chất xơ hòa tan cùng các loại vitamin và khoáng chất, sữa Oggi còn mang đến nhiều lợi ích sau:

  • Tăng cường sức đề kháng
  • Cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp ăn ngon ngủ ngon
  • Phòng ngừa suy dinh dưỡng
  • Duy trì sức khỏe tổng thể.

Sữa tăng cân cho người lớn Oggi đã được Bộ y tế kiểm tra chất lượng. Vì thế bạn có thể yêu tâm khi sử dụng loại sữa này.

 Oggi - sữa tăng cân cho người gầy trên 18 tuổi
Sữa cho người gầy Oggi phù hợp với người thiếu cân do kém hấp thụ dinh dưỡng hoặc chế độ ăn thiếu chất

Cách dùng và liều lượng:

  • Cho 6 muỗng sữa gạt ngang vào ly (tương đương 55.8 gram bột sữa). Thêm 180ml nước chín để ấm (khoảng 40 – 50 độ C). Khuấy đều
  • Uống ngay sau khi pha xong
  • Uống 2 – 3 ly mỗi ngày vào các bữa ăn phụ.

Giá tham khảo: 315.000/ lon 900 gram.

3. Sữa Natumil của Natucon Singapore

Nếu muốn tìm sữa dinh dưỡng cho người gầy, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sữa Natumil của Natucon Singapore. Tương tự như sữa Oggi, Natumil cũng được sản xuất từ những nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand. Bên cạnh đó loại sữa này được sản xuất theo công thức dinh dưỡng đặc chế cho người gầy, giúp cải thiện nhanh tình trạng ốm yếu.

Sữa Natumil của Natucon Singapore giúp tăng cân bằng cách cung cấp protein và năng lượng cao cho cơ thể (>1 Kcal/ml). Đồng thời cung cấp vitamin và khoáng chất, cân đối Axit amin từ hai nguồn gồm thực vật và động vật. Uống sữa mỗi ngày có thể phục hồi thể trạng, xây dựng hệ cơ và tăng cân khỏe mạnh.

Với hàm lượng L-Lysine cao, loại sữa này còn kích thích người gầy ăn uống ngon miệng, cung cấp và tăng hấp thu dinh dưỡng (đặc biệt là phospho, magie, canxi, vitamin C, vitamin D3), tăng cường quá trình tổng hợp protein. Điều này giúp duy trì sức khỏe tổng thể, giữ xương khớp chắc khỏe, chống loãng xương, cải thiện chiều cao cho tuổi dậy thì.

Ngoài ra PUFA, MUFA là hai dưỡng chất quan trọng có trong sữa Natumil của Natucon Singapore. Chúng có khả năng duy trì sức khỏe tổng thể, bảo vệ hệ tim mạch.

Sữa Natumil - sữa tăng cân dành cho người gầy
Sữa Natumil của Natucon Singapore được sản xuất theo công thức dinh dưỡng đặc chế cho người gầy

Cách dùng và liều lượng:

  • Cho 5 muỗng sữa gạt ngang vào ly (tương đương 53 gram bột sữa). Rót thêm 200ml nước chín ấm (khoảng 40 – 50 độ C). Khuấy đều được một ly 230ml chữa 235Kcal
  • Uống ngay sau khi pha xong, uống hết trong vòng 1 giờ
  • Uống 2 – 3 ly mỗi ngày sau ăn hoặc trước khi đi ngủ từ 1- 2 tiếng.

Giá tham khảo: 305.000/ lon 900 gram.

4. Sữa Fresubin Powder Fibre

Đây là sữa dành cho người gầy, người bị suy nhược cơ thể và suy dinh dưỡng, thuộc thương hiệu Fresenius Kabi – Đức. Loại sữa này được sản xuất bằng công nghệ hiện đại kết hợp công thức năng lượng linh động. Điều này giúp phục hồi sức khỏe và tăng cân nhanh chóng, phù hợp với thể trạng của từng người.

Bên cạnh đó, sản phẩm sử dụng công thức chất béo cân đối giúp hạn chế các tình trạng nhiễm trùng và bệnh tim mạch. Dùng đạm chất lượng cao giúp cung cấp hàm lượng cao hơn mức khuyến nghị của WHO/FAO. Hơn thế, thành phần Leucine còn duy trì và tăng sinh tổng hợp khối cơ.

Một số thành phần và lợi ích khác từ sữa Fresubin Powder Fibre cho người gầy:

  • Bổ sung 13 vitamin và 15 khoáng chất giúp phát triển toàn diện, duy trì sức khỏe tổng thể và chức năng của các cơ quan. Đồng thời giúp nâng cao miễn dịch.
  • Chất xơ hòa tan dễ tiêu hóa, hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng từ thực phẩm.
  • Tăng cường cơ xương khỏe mạnh với công thức 20mg Vit D/1500kcal.

Sữa cho người gầy Fresubin Powder Fibre dùng được cho cả người lớn và trẻ em trên 3 tuổi bị suy dinh dưỡng và chậm lớn.

Sữa tăng cân cho người gầy giá bình dân Fresubin Powder Fibre
Sữa Fresubin Powder Fibre cung cấp dưỡng chất giúp phục hồi sức khỏe và tăng cân nhanh chóng

Cách dùng và liều lượng:

  • Hòa tan 3 muỗng sữa gạt ngang (tương đương 46 gram bột sữa) trong 160ml nước chín ấm (khoảng 40 – 50 độ C). Khuấy đều trong 30 giây
  • Uống sữa ngay sau khi pha xong, uống hết trong vòng 1 giờ
  • Uống 2 – 3 ly mỗi ngày.

Giá tham khảo: 360.000/ lon 500 gram.

5. Sữa cho người gầy Grow Plus Diamond

Sữa Grow Plus Diamond là sản phẩm sữa dinh dưỡng cao năng lượng, phù hợp với người ăn uống kém, người gầy, có thể trạng suy yếu. Sản phẩm này được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty CP Thực phẩm Dinh Dưỡng Nutifood, sử dụng công thức 365 Plus dành riêng cho người gầy do ăn uống kém.

Uống sữa mỗi ngày có thể giúp bổ sung 120 kcal/ 100ml và nguồn đạm chất lượng. Từ đó bù đắp dinh dưỡng và năng lượng tiêu hao trong các hoạt động, cải thiện thể trạng và tăng cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, sữa Grow Plus Diamond còn giúp bổ sung 27 vitamin và khoảng chất (như vitamin B1, B9, B12, C, D, canxi, magie, phốt pho, sắt…), chất xơ hòa tan, Lysine. Những thành phần này giúp tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng, cải thiện tiêu hóa, duy trì hệ xương khớp chắc khỏe. Đồng thời giúp phòng ngừa loãng xương, tăng sức đề kháng và mang đến lợi ích cho hệ tim mạch.

Sữa cho người gầy Grow Plus Diamond
Cải thiện thể trạng và tăng cân hiệu quả  với sữa cho người gầy Grow Plus Diamond

Cách dùng và liều lượng:

  • Hòa tan 7 muỗng sữa gạt ngang (tương đương 64 gram bột sữa) trong 180ml nước chín ấm (khoảng 50 độ C). Khuấy đều đến khi bột tan
  • Uống hết sữa trong vòng 1 giờ. Có thể bảo quản lạnh trong 24 giờ
  • Uống 2 – 3 ly mỗi ngày.

Giá tham khảo: 445.000/ lon 900 gram.

6. Sữa Ensure Gold cho người gầy

Sữa Ensure Gold là một loại sữa tăng cân cho người gầy của Mỹ, có hiệu quả cao và khá nổi tiếng trên thị trường. Loại sữa này phù hợp với những người ăn uống kém, gầy yếu, mới ốm dậy. Trong 100 gram bột sữa giúp bổ sung 432 Kcal năng lượng, 14 gram chất béo và 17.33 gram protein. Sản phẩm sử dụng đạm đậu nành tinh chế và đạm Whey cô đặc dễ hấp thu.

Ngoài ra sữa Ensure Gold còn cung cấp 28 loại vitamin và khoáng chất, axit béo omega-3, omega-6, omega-9, Cholin, Taurin, Lactose… Nhờ đó, sản phẩm có thể mang đến những lợi ích sau:

  • Cân bằng và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng
  • Phục hồi thể trạng, tăng cường sức khỏe tổng thể và sức đề kháng
  • Cải thiện sức khỏe xương khớp, phòng ngừa loãng xương và gãy xương
  • Cải thiện khả năng hấp thu chất dinh dưỡng, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh
  • Duy trì sức khỏe tim mạch.
Sữa Ensure Gold - sữa tăng cân cho người gầy của Mỹ
Sữa Ensure Gold là nguồn dinh dưỡng dồi dào, giúp tăng cân và cải thiện sức khỏe nhanh chóng

Cách dùng và liều lượng:

  • Chuẩn bị 185ml nước chín ấm (khoảng 40 độ C).
  • Cho vào ly 6 muỗng bột gạt ngang (tương đương 60,6 gram bột sữa)
  • Khuấy đều đến khi bột tan. Uống hết sữa trong vòng 1 giờ
  • Uống 2 ly mỗi ngày.

Giá tham khảo: 799.000/ lon 850 gram.

7. Sữa cho người gầy Arti Gain Adults

Sữa Arti Gain Adults là loại sữa bột tăng cân cho người gầy từ 10 tuổi trở lên. Sản phẩm này được điều chế ở dạng bột, sử dụng nguồn đạm Whey cô đặc thích hợp cho người có thể trạng yếu, nhẹ cân. Việc sử dụng có thể đáp ứng nhu cầu về năng lượng và đạm, giúp phục hồi thể lực, cải thiện sức khỏe tổng thể và tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra loại sữa này là nguồn bổ sung chất béo MCT dễ hấp thu, giúp duy trì năng lượng dự trữ và tăng cân; Lysine kích thích ăn uống ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm; vitamin C chống oxy hóa, tham gia vào quá trình tạo Collagen, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Nhờ chứa vitamin D3, canxi, phốt pho và chất xơ hòa tan, sữa cho người gầy Arti Gain Adults còn mang đến lợi ích cho hệ xương khớp, giúp cao lớn, ngăn ngừa loãng xương. Đồng thời tăng khả năng tiêu hóa và thúc đẩy đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

sữa bột tăng cân cho người gầy Arti Gain Adults
Sữa cho người gầy Arti Gain Adults giúp cung cấp năng lượng và chất đạm, cải thiện sức khỏe và cân nặng

Cách dùng và liều lượng:

  • Chuẩn bị 200ml nước sôi, giữ ấm khoảng 40 độ C
  • Thêm 6 muỗng bột gạt ngang (tương đương 52,5 gram bột sữa)
  • Khuấy đều đến khi bột tan. Uống hết sữa trong 2 giờ
  • Uống 2 – 3 ly sữa mỗi ngày. Uống sau khi ăn 1 – 2 giờ đồng hồ.

Giá tham khảo: Arti Gain Adults thuộc top những loại sữa tăng cân cho người gầy giá bình dân, trên thị trường đang dao động ở mức 398.000/ lon 900 gram.

8. Sữa Nutricare Gold

Nutricare Gold là một trong những sữa tốt cho người gầy, giúp tăng cân nhanh và phục hồi thể trạng. Loại sữa này thuộc thương hiệu Nutricare, phù hợp với người lớn và trẻ em trên 10 tuổi. Sữa được sản xuất bằng nguồn nguyên liệu cao cấp và quy trình khép kín.

Sữa Nutricare Gold giúp tăng cân cho người gầy bằng cách cải thiện khả năng hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm và bù đắp dinh dưỡng. Cụ thể uống sữa mỗi ngày có thể cung cấp năng lượng với hàm lượng cao (1kcal/ml) kết hợp 27 loại vitamin và khoáng chất (vitamin A, vitamin nhóm B, D, C, magie, kẽm, canxi…), chất béo và protein. Sự kết hợp này giúp cải thiện sức khỏe, tăng mật độ khoáng xương và tăng cân dễ dàng.

Bên cạnh đó, sữa sử dụng MUFA, PUFA (chất béo không no) tốt cho tim mạch, chất xơ hòa tan cùng Lysine giúp cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, kích thích ăn ngon. Từ đó hỗ trợ quá trình phục hồi sức khỏe và tăng cân ở người gầy.

Sữa Nutricare Gold
Sữa Nutricare Gold chứa vitamin và khoáng chất giúp tăng mật độ khoáng xương và tăng cân dễ dàng

Cách dùng và liều lượng:

  • Hòa tan 5 muỗng sữa gạt ngang (tương đương 47 gram bột sữa) vào ly. Thêm 180ml nước chín ấm (khoảng 50 độ C). Khuấy đều đến khi bột tan
  • Uống hết sữa trong vòng 3 giờ
  • Uống 2 – 3 ly mỗi ngày.

Giá tham khảo: 480.000/ lon 900 gram.

9. Sữa cho người gầy Calosure

Sữa Calosure dành cho người gầy phù hợp với trẻ em trên 3 tuổi và người lớn (bao gồm cả phụ nữ mang thai và đang nuôi con bú) có cơ thể gầy yếu, thường xuyên mệt mỏi hoặc có nhu cầu bổ sung năng lượng cao. Loại sữa này có khả năng cung cấp một khẩu phần ăn với năng lượng cao và thành phần dinh dưỡng cân bằng.

Cụ thể trong 100gram bột sữa chứa 461,4 Kcal, 19 gram protein, 19 gram chất béo, 53.6 gram Carbohydrate. Với hàm lượng này, sữa Calosure giúp cải thiện sức khỏe và cân nặng hiệu quả, bù đắp dinh dưỡng, chống mệt mỏi ở những người vận động nhiều.

Để tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và giúp ăn uống ngon miệng, sữa Calosure sử dụng chất xơ hòa tan FOS kết hợp Lysine và Taurine. Ngoài ra sản phẩm này còn chứa đa dạng các loại vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện thể trạng, nâng cao hệ miễn dịch, duy trì chức năng của hệ xương khớp, não bộ và tim mạch. Cụ thể như: Vitamin A, D3, E, K1, C, B1, B2, B6, B12, Axit Folic, magie, mangan, canxi, chất sắt, phốt pho, kali, natri…

Sữa cho người gầy Calosure
Sữa cho người gầy Calosure giúp bù đắp dinh dưỡng, tăng cân và chống mệt mỏi ở người vận động nhiều

Cách dùng và liều lượng:

  • Cho 6 muỗng sữa gạt ngang (tương đương 50 gram bột sữa) vào ly
  • Thêm 200ml nước chín ấm (khoảng 50 độ C). Khuấy đều đến khi bột tan, thu được một ly chứa 225ml sữa cung cấp 225 Kcal
  • Uống hết sữa trong vòng 3 giờ
  • Uống 2 – 3 ly mỗi ngày.

Giá tham khảo: 349.000/ lon 900 gram.

10. Sữa bột nguyên kem Kanny

Sữa bột nguyên kem Kanny là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho người gầy. Loại sữa này do hãng Imeko nghiên cứu và sản xuất, xuất xứ tại Hà Lan. Trong 100 gram bột sữa chứa 510 Kcal năng lượng, 28.2 gram chất béo, 25 gram protein và 39 gram Carbohydrate. Chính vì thế mà sữa bột nguyên kem Kanny có thể mang đến hiệu quả cao trong việc cải thiện sức khỏe, giúp tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra uống sữa Kanny mỗi ngày còn giúp cung cấp nhiều nhóm dưỡng chất khác, gồm:

  • Nhóm chất tốt cho sự phát triển và củng cố khung xương chắc khỏe, làm chậm quá trình lão hóa (vitamin A, vitamin D và canxi)
  • Hỗ trợ phát triển trí não và cải thiện trí nhớ (Choline, sắt, kẽm, Iốt, Axit Folic, Inositol)
  • Tăng khả năng chống viêm và bảo vệ tim mạch (omega 3 và omega 6)
  • Tăng sức đề kháng với 22 Acid Amin.

Những dưỡng chất có trong Kanny được tổng hợp tự nhiên từ sữa. Chính vì thế mà chúng dễ tiêu hóa và được hấp thụ nhanh.

Sữa dinh dưỡng cho người gầy dạng bột nguyên kem Kanny
Thành phần trong sữa bột nguyên kem Kanny giúp cải thiện sức khỏe, tăng cân và củng cố khung xương

Cách dùng và liều lượng:

  • Hòa tan 3 muỗng sữa gạt ngang (tương đương 34.5 gram bột sữa) trong 120ml nước chín ấm (khoảng 50 độ C)
  • Khuấy đều đến khi bột tan, thu được một ly chứa 155ml sữa cung cấp 155 Kcal
  • Uống hết sữa trong vòng 1 giờ. Nên uống sau khi ăn xong từ 15 – 30 phút
  • Uống 2 – 3 ly mỗi ngày.

Giá tham khảo: 450.000/ lon 900 gram.

Lưu ý khi dùng các loại sữa tăng cân dành cho người gầy

Sữa bột tăng cân cho người gầy cung cấp dinh dưỡng dồi dào, dễ hấp thu, mang đến nhiều lợi ích cho quá trình tăng cân và cải thiện sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo an toàn và dùng sữa hiệu quả nhất:

  • Lựa chọn sữa phù hợp với thể trạng, nguyên nhân gây ốm yếu và suy dinh dưỡng, độ tuổi, nhu cầu về dinh dưỡng của cơ thể.
  • Pha sữa và dùng theo hướng dẫn. Lưu ý về liều lượng và tần suất dùng sữa để tránh thiếu hụt hay dư thừa chất dinh dưỡng.
  • Không lạm dụng sữa cho người gầy. Không uống sữa thay cho bữa ăn chính. Bởi điều này có thể gây thiếu hụt những nhóm chất dinh dưỡng khác, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không nên uống quá nhiều sữa trong một lần để tránh gây rối loạn hệ tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu.
  • Thay đổi sản phẩm nếu loại sữa đang dùng không phù hợp, cơ thể kém hấp thu hoặc sữa gây rối loạn tiêu hóa sau khi sử dụng.
  • Không dùng sữa hết hạn.
  • Bên cạnh việc uống sữa, chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng vô cùng quan trọng. Tốt nhất nên đảm bảo ăn uống khoa học, ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng từ các loại thực phẩm lành mạnh. Cụ thể như trứng, cá, thịt, các loại rau xanh, trái cây, củ quả… Điều này giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cân và phát triển cơ thể toàn diện, phòng ngừa bệnh. Ngoài ra nên uống nhiều nước để tăng khả năng tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng.

Các loại sữa tăng cân cho người gầy đều rất giàu dinh dưỡng, giúp bổ sung chất béo, protein và năng lượng với hàm lượng cao, dễ hấp thu. Chính vì thế việc uống sữa đều đặn mỗi ngày có thể cải thiện cân nặng, giúp cao lớn và tăng cường sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên sữa dinh dưỡng cho người gầy cần được uống đúng liều lượng và tần suất để đạt hiệu quả nhanh và cao nhất.

Tham khảo thêm:

Bình luận

  1. Dương nhung says: Trả lời


    Chồng mình cao 1m87 mà nặng có 68kg gầy quá sử dụng qua nhiều loại thuốc bổ mà k tăng cấn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua