Nghiên cứu các SẢN PHẨM hỗ trợ điều trị XƯƠNG KHỚP hiệu quả, nhanh chóng

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp Việt Nam (IHR Việt Nam) là đơn vị trực thuộc Công ty CP Y học cổ truyền biên chứng Thuốc dân tộc. Viện thành lập với nhiệm vụ nghiên cứu các bệnh lý cơ xương khớp và giải pháp điều trị bệnh hiệu quả. Bên cạnh bài thuốc điều trị xương khớp chủ trị, các bác sĩ còn chỉ định thêm cho người bệnh một số sản phẩm hỗ trợ giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu.

Các chuyên gia y tế đánh giá bệnh cơ xương khớp là một trong những bệnh lý mãn tính, cần được can thiệp điều trị sớm, đúng cách mới mang lại hiệu quả tốt. Xu hướng hiện nay, người bệnh thường ưu tiên lựa chọn giải pháp điều trị xương khớp bằng thảo dược thiên nhiên (hay chính là phương pháp y học cổ truyền). Nguyên tắc điều trị của phương pháp này luôn đi sâu vào tận CĂN NGUYÊN giải quyết triệt để vấn đề, nâng cao sức khỏe tổng thể và ngăn ngừa tái phát.

Bệnh xương khớp ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa
Bệnh xương khớp ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa

Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam luôn tập trung nghiên cứu, tìm kiếm giải pháp điều trị xương khớp dứt điểm, rút ngắn thời gian sử dụng cho bệnh nhân. Bên cạnh bài thuốc điều trị chính, viện còn nghiên cứu và bào chế thành công nhiều sản phẩm hỗ trợ khác. Các sản phẩm này đa dạng về dạng bào chế, cách sử dụng giúp người bệnh có một phương pháp ĐA CHIỀU, mang lại hiệu quả toàn diện. 

Dưới đây là một số sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp được nghiên cứu thành công bởi Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam:

Sản phẩm hỗ trợ điều trị từ thảo dược – Hoạt huyết phục cốt hoàn

Hoạt huyết phục cốt hoàn được nghiên cứu thành công bởi Viện Nghiên cứu Bệnh cơ xương khớp Việt Nam. Bài thuốc kế thừa và phát triển từ bài thuốc xương khớp của người Dao cùng nhiều bài thuốc cổ truyền khác.

Sản phẩm này được bào chế dưới dạng viên hoàn, trên dây chuyền sản xuất hiện đại của nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO. Bên cạnh đó, sản phẩm còn vượt qua nhiều đợt kiểm duyệt chất lượng nghiêm ngặt, thử nghiệm lâm sàng với hiệu quả điều trị khả quan. Nhờ đó, Hoạt huyết phục cốt hoàn đã đươc Cục an toàn thực phẩm cấp giấy phép sản xuất và lưu hành trên toàn quốc theo quyết định số 3821/2018/ATTP-XNCB, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

Sản phẩm chắt lọc tinh túy từ các vị thuốc theo nguyên lý của Đông y, kết hợp giữa y học cổ truyền và công nghệ chế biến hiện đại, cho ra đời dạng viên hoàn thuận tiện với những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Hiệu quả cải thiện các bệnh xương khớp cao và ổn định lâu dài, chống tái phát đau.
  • Đa công dụng khi hỗ trợ điều trị nhiều loại triệu chứng và bệnh lý xương khớp khác nhau.
  • Sản phẩm đi vào căn nguyên của triệu chứng đau nhức xương khớp để làm giảm các triệu chứng đó.
  • Sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên an toàn, dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng.
  • Sử dụng được cả cho phụ nữ có thai (> 5 tháng) và trẻ em trên 2 tuổi.
  • Ngoài tác dụng hỗ trợ, sản phẩm còn có tác dụng nâng cao thể trạng , phòng chống khả năng tái phát.
  • Sản phẩm rất tiện lợi sử dụng vì đã được bào chế dưới dạng viên cao tinh chất (không phải đun sắc).

Trong mỗi viên thuốc là sự tổng hòa theo tỷ lệ chuẩn VÀNG của các loại thảo dược sạch, điều trị bệnh xương khớp như: Hầu vĩ tóc, Na rừng, Phòng phong. Gối hạc, Hy thiêm… Các vị thuốc này có tác dụng thông kinh lạc, mạnh gân xương. Đồng thời, tăng khả năng tiết chất nhầy dịch khớp và góp phần nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể.

Sản phẩm còn kết hợp các hoạt chất từ tự nhiên như: glucosamine, manga, piperine. Đặc biệt, Hoạt huyết Phục cốt hoàn chứa nhiều thành phần như canxi tự nhiên, chondroitin, Collagen nhằm mục đích ngăn chặn sự hình thành prostaglandin và leucotrien gây viêm nhiễm ở các ổ khớp, ức chế các phản ứng gây viêm, làm lành các màng sụn, giúp hoạt động trơn tru, linh hoạt.

Toàn bộ dược liệu được thu hái trực tiếp tại hệ thống vườn dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO trải dài trên khắp cả nước do Trung tâm Thuốc dân tộc quy hoạch và phát triển. Mỗi vị thuốc đều trải qua quá trình kiểm nghiệm dược tính gắt gao trước khi đưa vào bào chế. Do đó, thành phần Hoạt huyết Phục CAM KẾT tuyệt đối về độ lành tính, an toàn, phù hợp sử dụng cho cả những người mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, người già có thể trạng yếu…

Khác với các loại thuốc YHCT truyền thống cần phải đun sắc, Hoạt huyết Phục cốt hoàn được bào chế dưới dạng viên tinh hoàn tiện lợi, cô đọng tối đa dược chất giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức trong quá trình dùng thuốc.

Các thảo dược được gia giảm hài hòa, phối chế khéo léo theo công thức “vàng” mang đến công dụng vượt trội trong việc hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp một cách toàn diện nhờ những công dụng tuyệt vời như:

  • Hỗ trợ giảm đau, kháng viêm, loại bỏ các triệu chứng đau nhức, sưng cứng khớp, cột sống, cải thiện vận động
  • Kích thích cơ thể sản sinh dịch nhầy sụn khớp, tái tạo nguyên bào xương, tái tạo và phục hồi sụn khớp, xương dưới sụn.
  • Bổ thận, tăng cường chức năng tạng phủ giúp mạnh gân, cường cốt, khắc phục các chứng đau lưng, mỏi gối
  • Tăng cường sức khỏe cơ thể, sức mạnh cơ xương khớp

Viên uống Quốc dược Phục cốt hoàn được sử dụng trong các trường hợp sau đây: 

  • Người bệnh bị đau lưng, mỏi gối, đau nhức xương khớp, đầu gối đau nhức, mỏi, tê buồn chân tay, đau thần kinh tọa.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý xương khớp: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp, thoái hóa đốt sống cổ, cột sống thắt lưng, khớp gối, khớp háng, khớp vai, viêm quanh khớp, viêm đa khớp

Đáng chú ý, Hoạt huyết Phục cốt hoàn đã vượt qua quá trình kiểm nghiệm lâm sàng với 500 người tham gia đang đối mặt với những vấn đề xương khớp riêng biệt. Kết quả cho thấy, hơn 90% người hài lòng với chất lượng sản phẩm, phục hồi các thương tổn chỉ sau 2 liệu trình, vận động bình thường trở lại. Sản phẩm hiện đang trở thành người bạn đồng hành của hơn 3.000.000 người đau xương khớp, khắc phục mọi nhược điểm của các dòng thực phẩm tương tự trên thị trường.

Bạn đọc có thể tham khảo phản hồi của một số khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm Hoạt huyết Phục cốt hoàn trong hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp trong video sau đây.

Tiến sĩ Alok Bharadwaj cho biết:“Vì thừa cân, béo phì quá độ nên tôi bị thoái hoá khớp gối nặng. Tôi đã từng điều trị bằng các dịch vụ y tế hiện đại tại Singapore nhưng bệnh tình không có chuyển biến. Cuộc sống và công việc của tôi gặp phải rất nhiều trở ngại khi mắc phải căn bệnh này.

Trong chuyến công tác tại Việt Nam, tôi đã có cơ hội đến Trung tâm Thuốc dân tộc và áp dụng phác đồ YHCT Việt Nam, kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị Hoạt huyết Phục cốt hoàn và trị liệu châm cứu. Sau 1 tháng, các triệu chứng đau khớp gối đã được kiểm soát. Sang tháng thứ 2, tôi hoàn toàn không còn cảm thấy đau nhức, khó chịu và có thể vận động đi lại thoải mái như xưa…”

Đón xem trực tiếp chia sẻ của tiến sĩ Alok trong video:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

  • Hà Nội: B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. Điện thoại: (024) 7109 6699 | 0987 173 258
  • TP Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, P.2 – Q. Phú Nhuận. Điện thoại: (028) 7109 6699 | 096 1825 886
  • Website: https://www.thuocdantoc.org
  • Fanpage:https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc

Rượu xoa bóp xương khớp – Sản phẩm dùng ngoài da, giảm đau nhanh chóng

Rượu xoa bóp là sản phẩm sử dụng dưới dạng xịt với 100% thành phần thảo dược thiên nhiên. Rượu thuốc xoa bóp Quân Dân 102 là sự kết hợp của 9 vị thuốc tinh túy, chắt lọc từ rất nhiều loại dược liệu khác nhau, có hiệu quả tối ưu khi sử dụng ngoài da cho bệnh xương khớp như: 

  • Huyết giác: Tác dụng tăng cường khả năng lưu thông máu trong cơ thể, bổ khí huyết, giảm đau nhức xương khớp nhanh chóng.
  • Long não: Tác dụng giảm đau, tiêu độc với tốc độ thẩm thấu nhanh chóng vào xương tủy nhằm cải thiện trình trạng nhức mỏi nhanh chóng.
  • Đại hồi: Tác dụng giãn cơ, thư giãn gân cốt, dùng ngoài da cho hiệu quả nhanh chóng với bệnh xương khớp.
  • Một dược: Tác dụng giảm sưng đau, đau nhức xương khớp, đặc biệt trong các trường hợp té ngã, gãy xương, bong gân.
  • Nhũ hương: Tác dụng bồi bổ khí huyết, nâng cao sức khỏe xương khớp từ bên trong.
  • Địa liền: Tác dụng giãn cơ, cải thiện tình trạng phong thấp, đau nhức xương khớp hiệu quả.
  • Đinh hương: Tác dụng giảm đau, giảm viêm nhiễm, sử dụng nhiều với bệnh xương khớp mãn tính.
  • Mã tiền chế: Tác dụng đả thông kinh lạc, loại bỏ sự tắc nghẽn, ứ đọng khí huyết trong cơ thể gây đau nhức.
  • Quế chi: Tác dụng giãn mạch, tăng cường khả năng lưu thông khí huyết, làm lành thương tổn nhanh chóng.
Rượu xoa bóp điều trị tại chỗ nhằm cải thiện triệu chứng đau nhức
Rượu xoa bóp điều trị tại chỗ nhằm cải thiện triệu chứng đau nhức

Các chuyên gia y tế về y học cổ truyền đánh giá cao hiệu quả điều trị xương khớp của mỗi loại thảo dược trong bài thuốc này. Để nâng cao hiệu quả, các bác sĩ trực tiếp nghiên cứu và phối hợp các loại thảo dược trong cùng một sản phẩm, chính là rượu xoa bóp xương khớp. Sản phẩm này dùng dưới dạng xịt ngoài da, tuyệt đối tránh các vị trí: vết thương hở; mắt. Không sử dụng cho phụ nữ có thai, trẻ em dưới 12 tuổi và không sử dụng theo đường uống. 

Với sự kết hợp theo tỷ lệ VÀNG của 9 loại thảo dược đặc trị bệnh xương khớp khi dùng điều trị tại chỗ, rượu xoa bóp xương khớp Quân Dân 102 chỉ định trong một số trường hợp sau:

  • Giảm đau nhanh tình trạng đau nhức xương khớp do thoái hóa khớp, đau lưng cấp/mãn tính, đau cột sống, đau mỏi vai gáy, đau thần kinh tọa, đau thần kinh liên sườn,….
  • Cải thiện tình trạng đau cơ, bầm tím, tụ máu do chấn thương phần mềm, trật khớp, căng cơ, tê thấp tay chân, đau dây thần kinh,…
  • Hỗ trợ tuần hoàn, lưu thông khí huyết, thư giãn gân cốt, giảm đau cơ do chuột rút,…

Người bệnh sử dụng sản phẩm rượu xoa bóp xương khớp theo hướng dẫn như sau:

  • Lắc đều chai trước khi xịt
  • Xịt trực tiếp lên vùng xương khớp bị đau nhức, sưng tấy mỗi lần từ 3-5 lần.
  • Sau khi xịt, dùng tay xoa bóp, massage quanh vị trí đau nhức từ 1-2 phút để thuốc ngấm và phát huy tác dụng.
  • Sử dụng đều đặn 3-4 lần/ngày.

Cần lưu ý, đây là sản phẩm sử dụng kết hợp cùng với bài thuốc xương khớp trong giải pháp điều trị tổng thể. Người bệnh cần kiên trì dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ để phát huy hiệu quả dược tính tốt nhất. Trong quá trình sử dụng, chú ý bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, tránh để nơi nóng ẩm hoặc có ánh sáng trực tiếp chiếu vào.

Sản phẩm hỗ trợ điều trị từ bên trong – Viên uống Xương khớp Quân Dân 102

Ngoài sản phẩm dạng xịt xoa bóp bên ngoài, người bệnh có thể tham khảo viên uống hỗ trợ điều trị Quân Dân 102. Đây cũng là một sản phẩm được nghiên cứu thành công bởi Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam. 

Đa dạng trong cách thức bào chế, sản phẩm này được nghiên cứu và ứng dụng điều trị dưới dạng viên nang mềm. Ở dạng viên nang, hỗn hợp dược chất được tinh chế theo liều lượng, bảo vệ bên ngoài với vỏ kín, hạn chế quá trình biến đổi thuốc trong quá trình sử dụng của người bệnh.

Sản phẩm hỗ trợ dạng viên uống, dạng cao và dạng xịt đều được nghiên cứu và ứng dụng điều trị cho người bệnh
Sản phẩm hỗ trợ dạng viên uống, dạng cao và dạng xịt đều được nghiên cứu và ứng dụng điều trị cho người bệnh

Trong mỗi viên thuốc là sự tổng hòa theo tỷ lệ chuẩn VÀNG của các loại thảo dược đặc trị xương khớp như:

  • Hoàng kỳ: Tác dụng bồi bổ sức khỏe can, thận, trừ phong thấp, bổ khí huyết, bổ tỳ vị.
  • Phục linh: Tác dụng hành thủy, lợi thấp nhiệt, trừ phong thấp, giảm đau nhức xương khớp hiệu quả.
  • Đương quy: Tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, cải thiện khả năng lưu thông khí huyết trong cơ thể tốt, giảm đau nhanh tình trạng co cơ, nhức mỏi xương khớp.
  • Trần bì: Tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, bổ huyết, sử dụng kết hợp với một số thảo dược khác trong bài thuốc xương khớp.
  • Uy linh tiên: Tác dụng trừ phong thấp, giảm đau nhức, đả thông kinh lạc, điều trị bệnh xương khớp hiệu quả, đặc biệt tình trạng do phong thấp.
  • Khương hoạt: Tác dụng khu phong tán hàn, sử dụng trong các trường hợp đau nhức xương khớp do thấp nhiệt.
  • Hy thiêm: Tác dụng khu phong thấp, lợi gân cốt, giảm đau xương khớp. Ngoài ra còn có tác dụng an thần, giúp người bệnh ổn định tâm lý, ngủ ngon hơn.

Sản phẩm hỗ trợ dạng viên uống này được chỉ định cho người bệnh trong quá trình dùng thuốc uống dạng sắc. Sự hiệp đồng, tác động hỗ trợ lẫn nhau mang lại hiệu quả toàn diện, giúp triệu chứng bệnh nhanh chóng thuyên giảm. Đồng thời, với dạng bào chế viên nang mềm, người bệnh có thể dễ dàng sử dụng và mang theo bên người rất tiện lợi, không mất nhiều thời gian chế biến.

Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam nghiên cứu thành công viên uống Xương khớp ứng dụng trong các trường hợp sau đây:

  • Người bệnh bị đau nhức do phong tê thấp, thoái hóa khớp, thoái hóa cốt sống.
  • Cải thiện nhanh chóng tình trạng căng cơ, đau nhức xương khớp, đau dây thần kinh tọa, đau khớp gối, đau mỏi vai gáy.
  • Ngăn ngừa biến chứng do đau nhức xương khớp gây ra. 

Sản phẩm viên uống hỗ trợ được chỉ định bổ sung trong quá trình người bệnh áp dụng các giải pháp chữa trị xương khớp tại Trung tâm Xương khớp Đông y Việt Nam. Người bệnh không nên tự ý tăng liều lượng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Đặc biệt với nhóm đối tượng trẻ nhỏ, phụ nữ có thai cần chú ý để không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm

Sản phẩm dạng cao – Phong Thấp Hoàn

Ngoài sản phẩm rượu xoa bóp, viên uống hỗ trợ, Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam còn bào chế thành công sản phẩm hỗ trợ dạng cao uống – Phong Thấp Hoàn. Với sản phẩm này, thời gian phát huy tác dụng được tối ưu hơn nhờ bào chế dưới dạng cao, hòa với nước nóng khi dùng. Khi đó, lượng dược chất được khuếch tán trong nước, vào cơ thể sẽ hấp thu nhanh chóng hơn.

Những sản phẩm này đều được nghiên cứu trong một thời gian dài bởi đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm
Những sản phẩm này đều được nghiên cứu trong một thời gian dài bởi đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm

Xét về thành phần Phong thấp hoàn, toàn bộ thảo dược đều được lựa chọn tương tự như sản phẩm viên uống Xương khớp. Bao gồm: hoàng kỳ, trần bì, uy linh tiên, khương hoạt, hy thiêm, phục linh, đương quy,….Tỷ lệ kết hợp giữa các thành phần được điều chỉnh theo dạng bào chế của thuốc và mục đích sử dụng. Công nghệ hiện đại cũng được sử dụng triệt để xuyên suốt quá trình bào chế và bảo quản thuốc.

Với thành phần thảo dược và cách bào chế như vậy, sản phẩm cao Phong thấp hoàn được chỉ định trong các trường hợp:

  • Đau nhức do phong tê thấp, tê bì chân tay, thoái hóa khớp.
  • Giảm đau nhanh khi bị đau dây thần kinh tọa, đau thần kinh liên sườn, đau khớp gối, đau mỏi vai gáy.
  • Hỗ trợ đả thông khí huyết, kết hợp sử dụng cùng giải pháp điều trị chính tăng hiệu quả và tối ưu thời gian chữa trị.

Với dạng bào chế cao đặc, Phong thấp hoàn được chia thành viên nhỏ theo đúng liều lượng để chỉ định phù hợp cho người bệnh. Tuyệt đối không sử dụng bài thuốc cho phụ nữ có thai; trẻ nhỏ dưới 15 tuổi cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi điều trị. Người bệnh sử dụng thuốc theo hướng dẫn sau:

  • Lấy một lượng viên Phong thấp hoàn theo đơn kê của bác sĩ.
  • Hòa với nước nóng, khuấy đều đến khi viên tan hoàn toàn.
  • Uống thuốc khi còn ấm nóng để phát huy hiệu quả nhanh chóng. Chú ý sử dụng sau ăn 30 phút.
  • Sử dụng đều đặn mỗi ngày 2 lần, chia thành 2 buổi sáng, tối và dùng sau ăn 30 phút.

Hiện nay, các sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp đều đã được Viện nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam hoàn thiện và đưa vào sử dụng tại Trung tâm Xương khớp Đông y Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở giai đoạn hoàn thiện, các chuyên gia y tế vẫn đang tiếp tục cải tiến dựa vào quá trình điều trị thực tế cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế hiện đại.

Người bệnh được hướng dẫn sử dụng sản phẩm đúng cách khi thăm khám tại Quân Dân 102
Người bệnh được hướng dẫn sử dụng sản phẩm đúng cách khi thăm khám tại Quân Dân 102

Song song với việc nghiên cứu các sản phẩm hỗ trợ đau nhức xương khớp, Viện Nghiên cứu bệnh cơ xương khớp IHR Việt Nam cũng đã thành công chế tạo giải pháp đặc trị bệnh xương khớp bằng Đông y có biện chứng. Đây là giải pháp 2 nền y học phát triển nhất hiện nay là y học hiện đại và y học cổ truyền. Để điều trị dứt điểm, toàn diện và an toàn, người bệnh nên trực tiếp tới cơ sở y tế để thăm khám và chỉ định chữa trị theo thể trạng riêng của mình. Mọi thông tin xin liên hệ hotline 0987 173 258 để được tư vấn cụ thể, chi tiết nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua