TOP Các Loại Ngũ Cốc Tăng Chiều Cao Tốt Nhất Hiện Nay

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Vũ Phương Ngọc
Theo dõi IHR trên goole news

Các loại ngũ cốc tăng chiều cao thường có chứa axit béo omega 3 và một số chất dinh dưỡng khác có thể giúp cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng. Ngoài ra, các loại ngũ cốc cũng rất tốt cho sức khỏe tổng thể cũng như giúp ngăn ngừa một số bệnh lý mãn tính. Tham khảo các loại ngũ cốc tốt cho chiều cao trong phần bên dưới.

ngũ cốc tăng chiều cao
Các loại ngũ cốc tăng chiều cao có thể tăng cường các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để sản sinh các hormone tăng trưởng

Sử dụng ngũ cốc có tăng chiều cao không?

Ngũ cốc và một số loại tinh bột có thể thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao một cách nhanh chóng, đặc biệt là trong thời thơ ấu và thanh thiếu niên. Các loại ngũ cốc tăng chiều cao thường chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể và khuyến khích sự phát triển của trẻ.

Các loại ngũ cốc cũng chứa nhiều protein thực vật, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể chẳng hạn như vitamin A, B1, B2, B6, D3, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác như canxi, phốt pho, magie, natri, kali, có thể hỗ trợ phát triển hệ thống xương khớp hạn chế nguy cơ loãng xương cũng như các bệnh lý liên quan khác.

Sự thật về ngũ cốc tăng chiều cao
Thường xuyên bổ sung ngũ cốc có thể tăng cường sức khỏe lành mạnh và giúp tăng chiều cao

Cụ thể, đối với khả năng tăng trưởng chiều cao, các loại ngũ cốc mang lại một số công dụng như:

  • Hàm lượng canxi có trong ngũ cốc có thể giúp xương phát triển nhanh và khỏe mạnh hơn.
  • Vitamin D3 và các loại protein có thể kích thích cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng và hỗ trợ phát triển hệ thống xương khớp.
  • Hàm lượng protein thực vật có thể giúp phát triển các cơ và giúp cân bằng vóc dáng.
  • Cung cấp năng lượng cho các hoạt động bình thường hàng ngày.
  • Tăng cường chức năng ruột, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ngoài ra, thường xuyên bổ sung ngũ cốc vào chế độ ăn uống có thể hỗ trợ phòng chống và ngăn ngừa các bệnh ung thư, bệnh đường ruột, tăng cường sức đề kháng cũng như hạn chế một số bệnh lý khác.

Top các loại ngũ cốc tăng chiều cao tốt nhất hiện nay

Các loại ngũ cốc tự nhiên chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất có thể hỗ trợ tăng trưởng chiều cao. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số loại ngũ cốc như:

1. Các loại đậu

Các loại đậu là một nguồn protein thực vật dồi dào và có giá trị dinh dưỡng cao. Protein có thể thúc đẩy các yếu tố tăng trưởng giống insulin 1, cần thiết cho quá trình tăng trưởng và phát triển chiều cao ở trẻ em. Các loại đậu cũng chứa nhiều canxi, chất đạm, sắt và vitamin B, có tác dụng ngăn ngừa mất xương, tăng cường mật độ xương và giúp xương dài ra. Ngoài ra, đậu cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng dồi dào khác, chẳng hạn như đồng, chất xơ, magie, kẽm và mangan, có thể hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ.

Ngũ cốc tăng chiều cao cho người lớn
Các loại đậu chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các ptotein thực vật có thể tăng cường mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn

Các loại đậu có thể hỗ trợ tăng trưởng chiều cao bao gồm:

  • Đậu Hà Lan có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, có thể kích thích quá trình phát triển chiều cao.
  • Đậu nành có chứa nhiều protein, khoáng chất, có tác dụng cải thiện mật độ xương và giúp xương phát triển khỏe mạnh. Khi được tiêu thụ hàng ngày, đậu nành có thể giúp tăng chiều cao cũng như ngăn ngừa một số bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể.
  • Đậu phộng chứa rất nhiều vitamin D và canxi, rất tốt cho tim mạch, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ phát triển xương và răng. Ngoài ra, thường xuyên sử dụng đậu phộng có thể giúp tăng cường trí nhớ, kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu và giúp xương luôn khỏe mạnh kể cả khi cơ thể già đi.
  • Đậu gà có thể bổ sung canxi, hỗ trợ phát triển chiều cao và duy trì cân nặng hợp lý.

2. Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch là một loại ngũ cốc tăng chiều cao hiệu quả và có tác dụng tăng cường sức khỏe tổng thể. Diêm mạch chứa chín loại axit amin thiết yếu cho cơ thể và chứa một loại protein thực vật hoàn chỉnh. Hạt diêm mạch cũng có thể tăng cường mật độ khoáng của xương nhờ vào nguồn magie dồi dào.

Ngoài ra, hạt diêm mạch có thể giúp giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu. Loại ngũ cốc này cũng có thể hỗ trợ giảm cân, không chứa gluten và được chứng minh là có thể hỗ trợ chống oxy hóa cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể.

3. Hạt macca

Hạt macca thuộc Top các loại ngũ cốc tăng hiệu cao hiệu quả và có giá đắt đỏ nhất trên thế giới. Loại hạt này có chứa đến hơn 25 vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, chẳng hạn như vitamin A, mangan, niacin và folate.

Ngũ cốc canxi tăng chiều cao
Hạt Macca là một loại ngũ cốc dinh dưỡng đắt đỏ và có thể hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

Macca cũng có chứa nhiều axit amin, chất chống oxy hóa, canxi và magie, có thể hỗ trợ quá trình tăng trưởng xương. Canxi và phốt pho trong hạt macca có thể giúp hình thành cấu trúc xương, mangan có thể giúp tổng hợp các mô xương mới, đồng thời kéo dài quá trình lão hóa xương và bảo vệ hệ thống xương khớp chắc khỏe.

Ngoài ra, macca cũng có chứa axit báo omega 3, có tác dụng phòng ngừa loãng xương, viêm khớp,  và hạn chế các triệu chứng thoái hóa khớp.

4. Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc giàu protein, có thể hỗ trợ phục hồi các mô, xương và giúp tăng chiều cao một cách nhanh chóng, hiệu quả. Bạn có thể tiêu thụ ít nhất 50 gram yến mạch mỗi ngày vào bữa sáng để hỗ trợ cải thiện chiều cao.

Yến mạch là loại ngũ cốc ăn sáng phổ biến, có thể tìm được dễ dàng tại các siêu thị. Tuy nhiên bạn nên chọn các loại yến mạch nguyên cám, chưa qua chế biến hoặc chứa ít các thành phần khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp yến mạch với nhiều loại trái cây và rau xanh để tăng cường hiệu quả tăng chiều cao.

5. Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, nhiều chất béo omega 3 và chất xơ, có thể hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả, nhanh chóng. Hạnh nhân cũng giàu vitamin tan trong chất béo và vitamin E, có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ tăng cường quá trình tăng trưởng chiều cao ở tuổi dậy thì.

Ngũ cốc dinh dưỡng có tăng chiều cao không
Hạt hạnh nhân chứa nhiều axit béo omega 3, có thể hỗ trợ quá trình tăng trưởng chiều cao

Ngoài ra, vitamin E cũng cần thiết để phục hồi các mô, cơ, tăng cường kích thích xương và đẩy nhanh quá trình tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

6. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt và một số loại tinh bột có thể thúc đẩy quá trình tăng chiều cao ở tuổi dậy thì và thanh thiếu niên. Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, khuyến khích sự phát triển tổng thể của cơ thể.

Bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt có thể cung cấp lượng calo cần thiết, hỗ trợ đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, bổ sung lượng canxi cần thiết để phát triển hệ xương khớp, tăng chiều cao nhanh chóng và ngăn ngừa một số bệnh lý liên quan.

7. Bột ngũ cốc kết hợp

Hiện tại trên thị trường có nhiều loại bột ngũ cốc tăng chiều cao kết hợp nhiều loại ngũ cốc khác nhau, chẳng hạn như macca, óc chó, hạnh nhân, đậu nành, có thể bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và giúp tăng chiều cao tối đa. Các loại bột ngũ cốc cũng chứa nhiều carbohydrate, chất xơ, chất béo thực vật, protein, kẽm, canxi, sắt, kali, chất xơ rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

Bên cạnh việc hỗ trợ tăng chiều cao, các loại ngũ cốc cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, tạo nền tảng tốt cho sức khỏe khi có thể già đi.

Lưu ý khi sử dụng ngũ cốc tăng chiều cao

Sử dụng các loại ngũ cốc tăng chiều cao có thể mang hiệu quả cao nếu bạn kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp. Ngũ cốc chỉ phù hợp với bữa sáng hoặc bữa phụ, không thể thay thế hoàn toàn các loại thực phẩm khác. Khi chọn ngũ cốc, cần chú ý đến nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của sản phẩm để tránh sử dụng sản phẩm kém chất lượng.

Bên cạnh đó bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng nhiều loại thực phẩm tăng chiều cao khác cũng như có kế hoạch tập luyện thể dục thể thao phù hợp để phát triển chiều cao tối đa.

Yến mạch tăng chiều cao
Hạn chế hoặc tránh sử dụng thức ăn nhanh để tăng cường sức khỏe và giúp tăng chiều cao

Ngoài ra, để thúc đẩy quá trình tăng chiều cao, bạn nên chú ý tránh một số loại thực như:

  • Thức ăn nhanh hoặc thức ăn chế biến sẵn: Các loại phẩm này thường đáp ứng tốt nhu cầu vị giác, tuy nhiên giá trị dinh dưỡng thấp và không tốt cho sức khỏe. Do đó, nếu cần phát triển chiều cao tốt nhất, hãy tránh tiêu thụ các loại thực phẩm này.
  • Đường: Đường có thể tăng thêm hương vị cho món ăn, tuy nhiên sử dụng đường quá mức có thể gây hại cho sức khỏe. Để tăng chiều cao tốt nhất bạn nên tránh tiêu thụ quá nhiều chocolate, bánh quy có đường và các loại thực phẩm nhiều đường khác.
  • Soda và các loại nước ngọt: Nước ngọt rất có hại cho cơ thể và có thể gây ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng chiều cao. Ngoài ra, các loại đồ uống này cũng có thể gây xáo trộn khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể và gây ra một số bệnh lý mãn tính theo thời gian.

Các loại ngũ cốc tăng chiều cao có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức khỏe tổng thể, bao gồm hỗ trợ phát triển chiều cao. Tuy nhiên bạn cần kết hợp với các loại thực phẩm dinh dưỡng khác cũng như có kế hoạch tập luyện phù hợp để cân bằng chế độ dinh dưỡng và tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua