Nghiên cứu các Giải pháp điều trị Xương khớp hiệu quả nhanh, an toàn, dứt điểm

Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: IHR Cơ Sở Hà Nội
Theo dõi IHR trên goole news

Bệnh xương khớp xuất hiện ngày càng phổ biến với đa dạng triệu chứng và mức độ diễn tiến khác nhau, để chữa trị hiệu quả cần lựa chọn được phương pháp phù hợp từ giai đoạn đầu. Có một số phương pháp điều trị phổ biến như Tây y, Đông y, giải pháp dân gian, vật lý trị liệu nhưng mỗi cách điều trị đều có những ưu – nhược điểm riêng.

Tổng hợp các giải pháp điều trị xương khớp phổ biến hiện nay

Bệnh xương khớp đặc trưng bởi tình trạng đau nhức, sưng tấy, nóng đỏ tại một số vị trí thương tổn đặc hiệu. Nguyên nhân chủ yếu liên quan đến sự bào mòn xương khớp, suy giảm lượng dịch nhầy tại vị trí các ổ khớp, khiến đầu xương mất đi lớp dịch bảo vệ, tăng cường ma sát dẫn đến đau nhức. Nếu không xử lý dứt điểm sớm, tình trạng này có thể tiến triển thành viêm nhiễm nghiêm trọng, ảnh đến khả năng vận động của người bệnh.

Bệnh xương khớp ngày càng có xu hướng trẻ hóa và diễn tiến nghiêm trọng
Bệnh xương khớp ngày càng có xu hướng trẻ hóa và diễn tiến nghiêm trọng

Hiện nay, các giải pháp điều trị xương khớp phổ biến như Tây y, Đông y, giải pháp dân gian hoặc vật lý trị liệu. Tùy thuộc vào tình trạng, mức độ bệnh cũng như nhu cầu của bệnh nhân mà có sự lựa chọn giải pháp điều trị phù hợp. Thực tế, mỗi phương pháp điều trị trên đều có những lợi thế và hạn chế nhất định. Vì vậy, người bệnh nên cân nhắc và đi khám, nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ để lựa chọn phương pháp chữa trị cho phù hợp.

Điều trị nội khoa với thuốc Tây y

Đa số bệnh nhân bị đau nhức xương khớp sẽ lựa chọn giải pháp Tây y để điều trị khi mới phát hiện bệnh. Điều trị bằng Tây y chủ yếu tập trung vào nguyên tắc giảm đau, kháng viêm tại vị trí thương tổn. Thuốc tân dược đa phần thuộc nhóm thuốc tổng hợp, hóa học, điều chế, sản xuất từ nguồn dược chất riêng lẻ. Điều này vừa giúp thuốc phát huy tác dụng nhanh chóng nhưng cũng chính là nguyên nhân gây ra nhược điểm của phương pháp này.

Với bệnh xương khớp, Tây y sử dụng chủ yếu các nhóm thuốc giảm đau (dạng viên uống, dạng cao dán ngoài da,…); thuốc kháng viêm; thuốc giãn cơ; thuốc bổ xương khớp;…Các chuyên gia y tế đánh giá một số ưu, nhược điểm của phương pháp này như sau:

Ưu điểm

Dược chất được tinh chế, tổng hợp với liều lượng chính xác nên cho hiệu quả nhanh chóng. Người bệnh cải thiện triệu chứng nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn dùng thuốc. Đồng thời, thuốc Tây y thường được bào chế gọn nhẹ dưới dạng viên, dạng bột pha uống,….nên việc sử dụng cũng rất thuận tiện. 

Điều trị Tây y tồn tại nhiều ưu nhược điểm trong điều trị xương khớp
Điều trị Tây y tồn tại nhiều ưu nhược điểm trong điều trị xương khớp

Nhược điểm

Tuy nhiên, cũng chính vì cho hiệu quả trong thời gian ngắn nên phương pháp này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tác dụng phụ. Với các nhóm thuốc giảm đau, kháng viêm Tây y, cơ chế điều trị của chúng là tác động vào nhóm enzyme COX-2, loại enzyme liên quan trực tiếp đến tình trạng viêm nhiễm xương khớp. Mặt khác, nhóm thuốc này còn tác động đến nhóm enzyme COX-1, loại enzyme liên quan đến đường tiêu hóa. Vì vậy, nếu sử dụng thuốc Tây y trong thời gian kéo dài sẽ có nguy cơ không nhỏ về các bệnh đường tiêu hóa, đặc biệt là bệnh dạ dày.

Đồng thời, bởi nguyên tắc điều trị là giảm đau, kháng viêm nên thuốc chỉ có tác dụng “tạm thời” với triệu chứng bệnh. Cụ thể, sau quá trình hấp thu – chuyển hóa – đào thải của thuốc, tình trạng đau nhức rất có thể quay trở lại. Thậm chí, các tác nhân viêm nhiễm trong cơ thể đã có thể điều tiết một lượng kháng thể chống lại tác dụng điều trị của thuốc. Vì vậy, ở những lần điều trị sau, nhóm thuốc ấy sẽ không phát huy được hiệu quả như trước, hay còn gọi là hiện tượng “nhờn thuốc”.

Can thiệp ngoại khoa

Can thiệp ngoại khoa (hay còn gọi là phương pháp phẫu thuật) cũng là một phương pháp chữa trị xương khớp hiện nay. Giải pháp này tập trung vào yếu tố can thiệp giải phẫu tại vị trí thương tổn nhằm khắc phục, đôi khi là thay mới hoàn toàn xương khớp viêm nhiễm. 

Ưu điểm:

Phẫu thuật ngoại khoa tác động trực tiếp vào vị trí xương khớp bị thương tổn nên có thể giải quyết triệt để bệnh xương khớp. Với phương pháp này, bác sĩ cũng có thể xử lý ảnh hưởng của viêm nhiễm đến khu vực xung quanh (nếu có). Người bệnh cũng không phải sử dụng thuốc trong thời gian kéo dài ngoại trừ một số loại thuốc bắt buộc phải dùng sau phẫu thuật. 

Can thiệp ngoại khoa điều trị xương khớp tiềm ẩn nhiều rủi ro
Can thiệp ngoại khoa điều trị xương khớp tiềm ẩn nhiều rủi ro

Nhược điểm:

Các chuyên gia y tế đánh giá, giải pháp điều trị này chưa thực sự là giải pháp tối ưu, chỉ nên chỉ định cho những bệnh nhân nặng, không có phương pháp điều trị khác thay thế. Bởi can thiệp ngoại khoa tồn tại khá nhiều nhược điểm, cụ thể như:

  • Phẫu thuật xương khớp luôn được đánh giá là cuộc “đại phẫu”, khó thực hiện và tỷ lệ thành công chỉ khoảng 50%.
  • Người bệnh có nguy cơ gặp phải một số biến chứng không mong muốn sau phẫu thuật như nhiễm trùng, xuất huyết,…
  • Xương khớp nói chung liên quan mật thiết đến hệ thống dây thần kinh trong cơ thể. Vì vậy, quá trình phẫu thuật tiềm ẩn nguy cơ tác động tiêu cực đến hệ thống dây thần kinh này, rủi ro có thể gây bại liệt hoàn toàn. Đây cũng là nhược điểm lớn nhất với biện pháp điều trị này.
  • Phẫu thuật xương khớp cần sự đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại. Do đó, người bệnh chỉ có một vài bệnh viện lớn mới có thể đáp ứng được nhu cầu khám chữa này. Đồng thời, chi phí để chi trả cho một ca phẫu thuật xương khớp không hề nhỏ vì vậy không phải người bệnh nào cũng đáp ứng được.

Giải pháp dân gian

Để tiết kiệm chi phí, hạn chế tác dụng phụ, nhiều bệnh nhân chuyển sang điều trị bằng mẹo dân gian. Đây chủ yếu là những mẹo điều trị “truyền miệng” từ thời xưa, vận dụng nguồn dược liệu quen thuộc, có sẵn và chế biến đơn giản. Với bệnh xương khớp, có một số giải pháp dân gian được lựa chọn phổ biến như: bài thuốc ngải cứu, đu đủ, lá lốt, hoặc một số mẹo điều trị từ mật ong, bột quế,…

Phương pháp điều trị này có ưu – nhược điểm như sau:

Ưu điểm

Mẹo dân gian chủ yếu sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên, có sẵn ở môi trường xung quanh nên rất dễ kiếm, không tốn nhiều chi phí với giải pháp điều trị này. Cách chế biến cũng rất đơn giản, người bệnh có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần tới cơ sở y tế. Các bài thuốc mẹo đều khá đa dạng về cách sử dụng, chẳng hạn như đắp ngoài da, mẹo ngâm rửa, mẹo thuốc uống,…

Mẹo dân gian cải thiện triệu chứng bệnh xương khớp
Mẹo dân gian cải thiện triệu chứng bệnh xương khớp

Nhược điểm

Thực tế, giải pháp này vẫn còn tiềm ẩn nhiều hạn chế như sau:

  • Hầu hết mẹo dân gian đều là giải pháp chữa trị truyền miệng từ thời xưa, không có căn cứ khoa học chứng minh. Vì vậy, hiệu quả điều trị còn chưa được kiểm chứng, không phải người bệnh nào cũng cho đáp ứng tích cực.
  • Hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa hấp thu của người bệnh. Một số người có cơ địa dị ứng có thể gặp phản ứng kích thích tiêu cực khi áp dụng một số mẹo điều trị.

Điều trị Đông y cho hiệu quả dứt điểm

Xu hướng hiện nay, nhiều người bệnh chuyển sang điều trị xương khớp bằng Đông y. Phương pháp điều trị này sử dụng bài thuốc hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên với nguyên tắc đi sâu vào tận căn nguyên chữa trị dứt điểm. Theo Đông y, bệnh xương khớp còn được gọi là chứng TÝ (có nghĩa là tắc nghẽn). Triệu chứng đau nhức xuất hiện do cơ thể suy yếu từ bên trong dẫn đến khí huyết kém lưu thông, ứ đọng gây mất cân bằng âm dương, chính khí suy giảm tạo điều kiện cho tà độc từ môi trường ngoài (phong, thấp, nhiệt) xâm nhập.

Ưu điểm

Với nguyên tắc điều trị tận gốc, phương pháp Đông y đem lại hiệu quả dứt điểm với nhiều dạng bệnh, từ cấp đến mãn tính. Đồng thời, các bài thuốc sử dụng thành phần chủ yếu là thảo dược thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn, không gây tác dụng phụ. Do đó, phương pháp Đông y phù hợp với cả những đối tượng cơ địa nhạy cảm như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người có thể lực yếu. 

Giải pháp Đông y điều trị dứt điểm tận căn nguyên
Giải pháp Đông y điều trị dứt điểm tận căn nguyên

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đó, không thể phủ nhận Đông y cũng tồn tại một vào nhược điểm như:

  • Thời gian điều trị kéo dài bởi thành phần thuốc chủ yếu là thảo dược nên cần nhiều thời gian để hấp thu hiệu quả.
  • Trường hợp bệnh nhân có triệu chứng đau nhức cấp tính gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu điều trị, nguy cơ bỏ thuốc giữa chừng.
  • Một số dạng thuốc Đông y cần đun sắc mất thời gian.
  • Một số bài thuốc tương đối khó uống, không phù hợp với người bệnh kén ăn, trẻ nhỏ.

Giải pháp vật lý trị liệu

Ngoài các giải pháp điều trị bằng thuốc, bệnh xương khớp cũng có thể cải thiện bằng phương pháp không dùng thuốc – vật lý trị liệu. Giải pháp này sử dụng lực day, ấn hoặc sử dụng dụng cụ hỗ trợ nhằm tác động lên các nhóm huyệt đạo, kinh lạc có liên quan đến bệnh xương khớp. Một số phương pháp vật lý trị liệu thường được sử dụng như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu,…

Người bệnh nên đến cơ sở y tế có chuyên khoa vật lý trị liệu đặc trưng để thực hiện theo đúng lộ trình. Sau một thời gian áp dụng, triệu chứng đau nhức, tê mỏi cải thiện nhanh chóng mà không cần dùng thuốc. Cũng giống như nhiều phương pháp chữa trị khác, vật lý trị liệu sở hữu một số ưu – nhược điểm như sau:

Ưu điểm

Với vật lý trị liệu, người bệnh không cần dùng thuốc, điều trị hoàn toàn tác động lực từ phía ngoài nên không lo tác dụng phụ như một số phương pháp khác. Nhờ đó, vật lý trị liệu có thể áp dụng được với nhiều đối tượng.

Sau mỗi lần thực hiện trị liệu, người bệnh cảm nhận rõ ràng hiệu quả và triệu chứng cải thiện rõ rệt. Vì vậy, với những bệnh nhân có triệu chứng đau nhức cấp tính có thể tham khảo giải pháp này để chữa trị.

Vật lý trị liệu cũng là một giải pháp điều trị xương khớp
Vật lý trị liệu cũng là một giải pháp điều trị xương khớp

Nhược điểm 

Các chuyên gia y tế cho biết, thực tế vật lý trị liệu chỉ được coi là giải pháp hỗ trợ, sử dụng kết hợp với điều trị bằng thuốc. Nếu chỉ áp dụng riêng lẻ cũng không có nhiều tác dụng trong điều trị mà chỉ mang tính chất giảm đau thông thường.

Đồng thời, thực hiện vật lý trị liệu cần được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế giỏi chuyên môn. Bởi hệ thống kinh mạch trong cơ thể rất gần nhau, nếu không cẩn thận hoặc thực hiện không đúng chuyên môn, tác động nhầm huyệt đạo tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, thậm chí tử vong nếu nhầm vào huyệt “hiểm”.

Trung Tâm Thuốc Dân tộc – Đơn vị NỔI TIẾNG cung cấp giải pháp điều trị bệnh xương khớp TOÀN DIỆN

Cùng với sự hỗ trợ đắc lực của thành tựu khoa học, phác đồ trị bệnh xương khớp của Trung tâm Thuốc dân tộc là sự hòa quyện các giá trị tinh túy nhất của Y học cổ truyền và Y học hiện đại. Sự kết hợp các giá trị y học Đông – Tây, kim – cổ tạo ra bước đột phá trong điều trị bệnh xương khớp. 

Phác đồ điều trị bệnh xương khớp của Trung tâm Thuốc dân tộc kết hợp sử dụng bài thuốc đặc trị, cồn xoa bóp thảo dược, trị liệu Y học cổ truyền, bài tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp. Thành công trong ứng dụng điều trị, phác đồ nổi bật với ưu điểm: ĐẶC TRỊ CHUYÊN SÂU với nhiều bệnh lý xương khớp – HIỆU QUẢ CAOAN TOÀN TUYỆT ĐỐIPHỤC HỒI vận động và BẢO VỆ hệ xương khớp TOÀN DIỆN

Trong phác đồ điều trị bệnh xương khớp của Trung tâm Thuốc dân tộc, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang giữ vai trò chủ chốt với 80% hiệu quả điều trị. Bài thuốc được nghiên cứu dựa trên phương thuốc “giấu” chữa đau xương của người dân tộc Tày – Bắc Kạn, dưới ánh sáng của y học hiện đại. Nhờ đó, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang được ra đời đem lại hiệu quả điều trị vượt trội, phù hợp với từng thể bệnh. 

Quốc dược Phục cốt khang Kết hợp 3 nhóm thuốc tạo cơ chế điều trị kiềng 3 chân vững chắc

Nắm chắc nguyên tắc điều trị bệnh bằng YHCT, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang kết hợp sức mạnh kiềng 3 chân vững chắc với sự có mặt cùng lúc 3 chế phẩm, tạo nên tác động đa chiều, giải quyết tận gốc nguyên nhân gây bệnh:

Quốc dược Giải độc hoàn: Tác dụng bổ gan, mát gan, giải độc, thanh nhiệt, khu phong, trừ tà, hoạt huyết, tiêu viêm, tiêu sưng đau và giảm phù nề tại khớp xương bị đau nhức. 

Quốc dược Bổ thận hoàn: Đông y quan niệm thận chủ cốt tủy nên trước tiên, bài thuốc giúp bổ tạng thận, dưỡng âm, kiện tỳ, sơ thông kinh lạc, ích khí, bổ huyết, hành khí huyết, mạnh gân cốt.

Quốc dược Phục cốt hoàn: Là nhóm thuốc đặc trị chuyên sâu bệnh xương khớp với tác dụng tiêu sưng viêm, dứt đau nhức, cơ cứng xương khớp. Nhóm thuốc bổ sung canxi, dưỡng chất, tăng sinh dịch nhầy sụn khớp, chống loãng xương, ngăn chặn thoái hóa. 

Bệnh xương khớp có nhiều dạng và mức độ khác nhau. Vì vậy, Trung tâm Thuốc dân tộc không dùng chung một đơn thuốc, bác sĩ sẽ gia giảm, kết hợp nhóm thuốc cơ bản với nhóm thuốc đặc trị chuyên sâu với từng bệnh lý xương khớp.

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị hiệu quả các bệnh lý: thoát vị đĩa đệm lưng, cổ; thoái hóa khớp; thoái hóa cột sống; gai và vôi cột sống, viêm khớp, đau thần kinh tọa, đau nhức xương khớp tuổi già… Bài thuốc đặc biệt hiệu quả với các bệnh nhân xương khớp nặng, mãn tính, lâu năm.

Thực tế điều trị, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi các bệnh xương khớp. Trong đó, 95% bệnh nhân phục hồi sau 2-3 tháng. Bài thuốc mang lại hiệu quả qua từng giai đoạn: Điều trị căn nguyên – Loại bỏ triệu chứng – Tái tạo, phục hồi xương khớp và chống tái phát đau.

Kết hợp với cồn xoa bóp thảo dược NHANH CHÓNG giảm viêm và sưng đau tại chỗ

Song song với việc sử dụng bài thuốc đặc trị, người bệnh sẽ được kết hợp dùng cồn xoa bóp thảo dược ngoài da để kiểm soát nhanh chóng tình trạng sưng đau, nóng đỏ tại vị trí xương khớp bị tổn thương.

Cồn xoa bóp thảo dược Thuốc dân tộc được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược thiên nhiên. Thành phần gồm nhiều vị thuốc quý như: Dây đau xương, dây thau pinh, thiên niên kiện, hạt gấc, đương quy, quế… Đây là thành quả nghiên cứu và chắt lọc kinh nghiệm nhiều năm công tác của đội ngũ bác sĩ đầu ngành tại Trung tâm.

Dựa trên cơ chế “thống thì bất thông” “thông thì bất thống” của Y học cổ truyền, cồn xoa bóp thảo dược Thuốc dân tộc giúp làm nóng, lưu thông khí huyết, thư giãn gân cơ giúp giảm nhanh tình trạng sưng đau, tê nhức, tấy đỏ tại chỗ. Cồn xoa bóp thảo dược là liệu pháp hỗ trợ trong phác đồ điều trị bệnh xương khớp.

Sử dụng trị liệu Y học cổ truyền giúp gia tăng hiệu quả điều trị

Để gia tăng hiệu quả điều trị bệnh, các bác sĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc sẽ kết hợp với dịch vụ trị liệu YHCT như xoa bóp, châm cứu, thủy châm, cấy chỉ… Tùy vào bệnh lý xương khớp gặp phải mà bác sĩ tại Trung tâm ứng dụng các phương pháp trị liệu xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, ngải cứu, thủy châm, cấy chỉ… phù hợp. 

Các phương pháp trị liệu này giúp thông kinh hoạt lạc, điều hòa khí huyết, thư giãn cơ, tạo ra chuỗi các phản ứng hóa sinh giúp giảm đau hiệu quả, linh hoạt các khớp xương và cải thiện khả năng vận động. Sự kết hợp này giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị. 

Bên cạnh đó, Trung tâm Thuốc dân tộc cũng trang bị hệ thống phòng trị liệu, dụng cụ chuyên biệt đạt chuẩn. Phòng thủ thuật khử trùng đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Trực tiếp lên phác đồ và điều trị là những bác sĩ với kinh nghiệm dày dặn. 

Bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng, bài tập khoa học và phù hợp

Chế độ dinh dưỡng và các bài tập phù hợp đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh lý xương khớp. Thay vì tự tìm hiểu và áp dụng chế độ dinh dưỡng, luyện tập có thể không phù hợp thì phác đồ điều trị của Trung tâm Thuốc dân tộc, người bệnh được bác sĩ sẽ tư vấn, cung cấp tài liệu, hướng dẫn cho chế độ ăn uống, luyện tập khoa học, phù hợp nhất.

Trung tâm Thuốc dân tộc ứng dụng mô hình 1 BÁC SĨ – 1 BỆNH NHÂN. Trong suốt quá trình điều trị, đội ngũ các y bác sĩ của đơn vị luôn đồng hành cùng bệnh nhân cho đến khi khỏi bệnh. Điều này giúp người bệnh có thể theo dõi tốt hơn về liệu trình điều trị, được bác sĩ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc gặp phải kịp thời nhất, đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Hàng ngàn bệnh nhân phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang và phác đồ điều trị bệnh xương khớp của Trung tâm Thuốc dân tộc được VTV2 Chất lượng cuộc sống lựa chọn đưa tin trong phóng sự “Giải pháp điều trị các bệnh xương khớp không xâm lấn bằng Đông y”.

Mời bạn đọc xem trực tiếp VTV2 giới thiệu bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang qua video sau:

Kể từ khi ứng dụng vào thực tế, bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang là giải pháp giúp hàng ngàn bệnh nhân xương khớp chữa khỏi bệnh, trở lại với cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Nghệ sĩ Phú Thăng bị thoát vị đĩa đệm hơn 7 năm, chia sẻ trên phóng sự Cẩm nang sức khỏe 365 trên VTV2 Chất lượng cuộc sống. Nghệ sĩ Phú Thăng cho biết: “Tôi bị thoát vị đĩa đệm đã lâu, những cơn đau kéo dài khiến tôi mất ăn, mất ngủ dù đã thử nhiều cách chữa nhưng bệnh không thuyên giảm. Sau tháng đầu tiên kết hợp dùng thuốc và liệu pháp cấy chỉ tại Trung tâm Thuốc dân tộc, tôi thấy giảm hẳn cơn đau tê buốt, có thể đi lại vận động nhẹ nhàng. Hết tháng thì 3 thì gần như cơn đau không còn, tôi có thể tập thể dục, vận động, đứng lên ngồi xuống bình thường.”

Xem chi tiết hành trình điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm của NS Phú Thăng qua Video sau:

Bác Bùi Thị Lâm (73 tuổi, Trần Duy Hưng, Hà Nội) – Trường hợp bệnh nhân bị thoái hóa xương khớp, thoái hóa đốt sống cổ chia sẻ: “Bác bị thoái hóa xương khớp nhiều năm nay, mỗi năm thì cơn đau càng nhiều và dữ dội, khó chịu hơn. Bác đã từng áp dụng nhiều phương pháp điều trị từ bấm huyệt rồi kéo cổ, chấm cứu rồi dùng cả thuốc Bắc, thuốc Tây nhưng bệnh đâu vẫn hoàn đấy. 

Sau 10 ngày sử dụng thuốc tại Trung tâm Thuốc dân tộc bác thấy các cơn đau thuyên giảm nên bác tiếp tục kiên trì theo đuổi phác đồ. Điều bác rất thích ở đây là y bác sĩ rất nhiệt tình hướng dẫn, tư vấn cho bác. Ngoài sử dụng bài thuốc đặc trị, bác còn được kết hợp thủy châm, xoa bóp bấm huyệt nên bác cảm nhận những cơn đau giảm mỗi ngày”.

Xem chi tiết chia sẻ của bác Lâm:

Bác Phùng Thị Giang (Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Tp.Hà Nội) – Bệnh nhân đã chữa bệnh thoái hóa cột sống thành công tại Trung tâm Thuốc dân. Bác Giang bị thoái hóa đốt sống cổ bên phải và vôi hóa cột sống lưng L4, L5, bị tê nửa người, đau nhức, co duỗi chân hết sức khó khăn. Suốt nhiều năm qua, bác đã chạy chữa ở nhiều cơ sở y tế khác nhau không có hiệu quả. Cho đến khi bác được thăm khám và điều trị tại Trung tâm Thuốc dân Tộc, bệnh tình của bác đã thuyên giảm đáng kể. 

Xem trực tiếp chia sẻ của bác Giang qua video sau:

Trên đây là thông tin chi tiết về phác đồ điều trị các bệnh lý xương khớp tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Người bệnh và bạn đọc quan tâm hãy liên hệ tới Trung tâm để được đội ngũ bác sĩ tư vấn & hỗ trợ điều trị tận tình nhất. Để có thông tin chi tiết về dịch vụ thăm khám và điều trị bằng Y học cổ truyền, người bệnh có thể liên hệ theo hotline 0987 173 258 để được tư vấn cụ thể.

Bình luận

  1. Phát Tài says: Trả lời


    Cả nhà có ai bị giống em không ạ mấy nay sao em bị đau lưng quá chắc do ngồi làm việc sai tư thế

    1. Cẩm Nhung Nguyễn says: Trả lời


      Bạn có đi khám đau chưa , triệu chứng đó lâu ngày sẽ dễ bị thoát vị đĩa đệm lắm đó , bạn nên đi khám và điều trị sớm , mình nghe bên thuốc dân tộc có điều trị hay lắm , cả nhà có ai từng điều trị chưa ạ , cho em xin chút rì viu với

    2. Hồ Sỹ Quang says: Trả lời


      Mình cũng hay đau lưng, ra tiệm thuốc tây mua 1 ngày thuốc uống là khoi ngay cần gì đi khám cho cực vậy bạn

    3. Shop Thanh Tài says: Trả lời


      Ôi , cũng nên đi khám xem nguyên nhân tại sao bị đau lưng rồi có bị ảnh hưởng gì không tới các dây thần kinh đồ chứ, cứ như vậy sau này đau quá uống thuốc tây cũng k hết thì đã muộn màng rồi đấy, bên trung tâm thuốc dân tộc có châm cứu hay siu âm chạy điện giảm đau và giúp máu huyết lưu thông hay lắm, tôi cũng hay qua đây châm cứu khi mệt mỏi và đau nhứt đấy

    4. Nguyễn Tấn Dũng says: Trả lời


      Bố em dạo trước hay bị đau nhức lưng với mỏi chân, đi theo bạn mua mấy liệu trình quốc dược phục cốt khang của thuốc dân tộc về uống mà đỡ hẳn đấy ạ. Nghe bố em khen bảo thuốc này uống hiệu quả, hết đau nhức mà lại êm bụng, không bị tích nước gì hết luôn í. Mọi người thử tìm hiểu xem sao

    5. Tấn Duy Nguyễn says: Trả lời


      Tôi từng đi mổ thoát vị đĩa đệm nhưng thời gian gần đây bị đau trở lại và đau ngày càng nhiều nên phải đi điều trị kết hợp cả thuốc uống và châm cứu bấm huyệt tại bệnh viện Y học cổ truyền biện chứng thuốc dân tộc cũng được 3 tuần thấy hiệu quả cải thiện nhiều đau lưng k còn đau như trước đi lại cũng k còn khó khăn nhất là đứng lên ngồi xuống cả 1 vấn đề giờ thì ổn hơn có thể tự đứng lên dc

    6. Hồ Phi Anh says: Trả lời


      Mổ thoát vị đĩa đệm cũng chưa chắc là hết bệnh, mà lại tốn kém công sức tiền bạc nữa, bs tây y có chỉ định tôi đi mổ, nhưng tôi đang suy nghĩ và có tìm hiểu trên báo chí. Tôi qua trung tâm thuốc dân tộc điều trị đến nay 3 tháng thấy bệnh giảm dần đi đứng dễ dàng hơn và đau lưng cũng giảm khá nhiều có thể chạy xe đạp được nên tin thần tôi cũng khá hơn và tôi quyết định không mổ và điều trị tiếp tục tại thuốc dân tộc gồm có châm cứu bấm huyệt và thuốc uống kết hợp, thấy điều trị tốt nên tôi có chia sẽ cho ông bạn hàng xóm qua điều trị cùng và kết quả cải thiện cũng rất tốt

  2. Hồ Quang Hiếu says: Trả lời


    Dạo gần đây sao hay bị đau lưng quá, có khi nào mình bị thoát vị đĩa đệm không vậy, cảm thấy lo lắng quá

    1. Văn Toại says: Trả lời


      Mình cũng hơn tuần nay thương xuyên đau lưng nên lo sợ xương khớp có vấn đề nên mua sữa canxi đồ uống cho bổi bổ cơ thể và các thực phẩm chức năng về xương sụn khớp ,mạnh xương cốt , nhưng sao cũng thấy k cải thiện gì chắc phải đi khám quá

    2. Công Văn Nguyễn says: Trả lời


      Sữa và thực phẩm chức năng chỉ hỗ trợ 1 phần nào cho mình thôi đau phải thuốc chữa bệnh đau anh và nên đi khám xem mình đang gặp khó khăn gì rồi điều trị cho đúng bệnh anh à ,

  3. Hồ Hoài Anh says: Trả lời


    Giờ dịch bệnh như thế này đi khám cũng khó khăn quá cả nhà , có chỗ nào mở cửa đau , cũng ngại ra đường lắm nhất là vào các BV phòng khám

    1. Mã Xuân Lan says: Trả lời


      Nghe nói bên trung tâm thuốc dân tộc đang hỗ trợ bác sỹ chỉ định điều trị tại nhà , có bà còn nào điều trị thuốc bên đây chưa cho em xin thông tin với

    2. Nguyễn Tấn Quang says: Trả lời


      Mình có liên hệ vào hotline và được kết nối với bác sĩ hỗ trợ tư vẫn online về vùng lưng mình bị đau, sau 1 hồi thăm hỏi thì bác sĩ có kê phác đồ điều trị tích cực giảm đau cho mình. Vì đang rơi vào mùa dịch bệnh diễn biến phức tạp k thể đi khám được nên bệnh viện hỗ trợ gửi thuốc về nhà cho mình điều trị và sau khi nhận thuốc điều trị đến nay cũng 3 tuần rồi, mình cảm nhận bệnh có cải thiện khá nhiều không còn đau lưng khó chịu như trước nữa với lại bác sĩ cũng có theo dõi cụ thể và thăm hỏi quá trình điều trị có gặp khó khăn gì thì trao đổi trực tiếp với bác như vậy mình cũng thấy yên tâm hơn

    3. Tuấn Toàn says: Trả lời


      Vậy để em đặt thuốc về cho ông xã em uống chứ , ăn nhà tối ngày ôm cái dt rồi cái tivi , chả chịu vận động rồi than đau lưng , tê tay , mỏi cổ

    4. Kim Chi Nguyễn says: Trả lời


      Dịch vụ này rất thích hợp cho mùa dịch này , sau khi hết dịch có nhu cầu lên thăm khám hoàn toàn miễn phí để so sánh kết quả điều trị của mình nhé cả nhà

  4. Cẩm Tú says: Trả lời


    Bài thuốc quốc dược phục cốt khang của trung tâm thuốc dân tộc có dễ uống lắm không cả nhà , chứ em nghe thuốc đông y em sợ sợ cái mùi nó

    1. Văn Bách says: Trả lời


      Không đến nỗi nào đâu bạn à, dễ uống lắm và tiện dùng nữa vì thuốc dạng viên và dạng cao, mình đang điều trị bài thuốc quốc dược phục cốt khang đây vẫn quan trong nhất là hiệu quả thuốc rất tốt cải thiện bệnh thấy rõ sau 3 tháng điều trị và mình hài lòng với kết quả điều trị

    2. Văn Tứ says: Trả lời


      Nếu ai mà kén thì cảm thấy hơi khó uống nhưng vẫn có thể pha xíu đường phèn hoặc kèm thêm xíu mật ông vào thì rất dễ uống nhé

    3. Cẩm Nhung says: Trả lời


      Đúng rồi đấy, pha thêm mật ông vào uống cũng k làm mất tác dụng thuốc đâu. Mà thấy khi uống thuốc bên thuốc dân tộc vào thấy người khỏe hẳn ra ăn uống ngủ nghĩ được, tinh thần thoải mái ,ấy nay còn chơi thể thao lại nữa đấy Nên khuyên các bạn đừng chủ quan bệnh lý xương khớp có bệnh cứ did khám và điều trị cho kịp thời và nhanh hồi phục lấy lại phong độ

    4. Thu Hiền says: Trả lời


      Tôi chân thành khuyên các bạn hay lo thăm khám và điều trị sớm , đừng để bệnh nặng như tôi thì có tốn nhiều tiền cũng không lấy lại sức khỏe , cứ chủ quan đau lưng thì uống thuốc đến nay thoát vị đĩa đệm nặng phải can thiệp PT do tuổi lớn sức khỏe kém , sau PT tôi thành người tàn phế không đi đứng gì được , hối hận lắm các bạn à

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline

098 717 3258

Chia sẻ
Bỏ qua